Monday, October 14, 2013

New York Comics Con (NYCC) 2013

รวบรวมข่าวสารต่างๆในงาน NYCC 2013 ครับ ถ้ามีข่าวคราวอะไรที่น่าสนใจจากในงานจะนำมาให้อ่านกันแน่นอน

1. Batman Eternal & Detective Comics #27 Announce Special
2. New Detective Comics creative
3. Marvel : Amazing X-Men Panel
4. Superman & Batman Panel
5. Avengers Panel
5. Inhumanity Panel
6. Marvel Video Game Panel & Fantastic Four News
7. Superior Spider-Man & Friend Panel

Superior Spider-Man & Friend Panel


เริ่มต้นจาก Dan Slott กล่าวถึง Superior Spider-Man #23-24 ซึ่งเป็นเล่มในช่วง พฤศจิกายน ถึง ธันวาคมในปี 2013 "ในทุกๆ 4 หน้า พวกคุณจะต้องร้องออกมาว่า ม่ายยยยยยย!" "พวกคุณจะรักที่จะเกลียดชังมันมากขึ้น" "มันจะไม่มีหนังสือ Venom เล่มไหนให้ Flash Thompson หรือ Symbiote กลับไปอีกแล้ว" "ใช่แล้ว ทุกๆอย่างมันเกิดขึ้นได้!" และอย่าคิดจะได้ลองใจเขา "เพราะผมมีศพนึงอยู่ข้างหลังแล้ว" "และมันจะเป็นจุดกำเนิดของ Goblin คนใหม่"

สำหรับคนที่คิดถึง Peter ก็ได้มีการออก The Amazing Spider-Man #700.1-700.5 ออกมา "ผู้คนต่างบอกว่าคิดถึงเขา นี่จะเป็นการพิสูจน์ว่าพวกเขาจะยอมจ่ายเพื่อให้ได้เห็นเขาอีกครั้งจริงๆหรือไม่"

และสำหรับทีเซอร์ "The End" ก็คือสิ่งที่จะเกิดใน Superior Spider-Man #27.NOW โดย Dan Slott และ Guiseppe Camuncoli "ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นบน Superior Spider-Man และถูกสร้างขึ้นมาจนถึงตอนนี้... บรึ๊ม! ทุกๆอย่างมันมาถึงจุดนี้" ตอนนี้ "Green Goblin อยู่อีกฝั่งนึง และ Superior Spider-Man" และชื่อของบทนี้ คือ "Goblin Nation"

"ทุกๆอย่างถูกเตรียมไว้หมดแล้ว"

Superior Spider-Man Team-Up "Superior Six" จะเป็นเรื่องราวของ Otto ที่พยายามรวมกลุ่มของเขาขึ้นมาใหม่ และนั่นคือการนำกลุ่ม the Sinister Six เดิมของเขามาใช้ เพื่อต่อกรกับ Master of Evil และในเล่ม #9 นั้น Superior Spider-Man ก็ต้องร่วมงานกับ Punisher และ Daredevil อีกครั้ง และจะเป็นหนึ่งในบทนำสู่ "Goblin Nation" นี้ด้วย


Captain Marvel คือเจ้าของทีเซอร์ "Higher" เธอจะกลับมาอีกครั้งในเดือนมีนา โดยทีมงาน Kelly Sue Deconnick และ David Lopez ซึ่งผู้เขียนบอกว่า พวกเขาจะพาเธอเข้าสู่จักรวาลมากขึ้น เพื่อให้เธอได้ทำในสิ่งที่เธอทำได้ดีที่สุด เธอเป็นตัวละครที่สมควรจะไปให้สูงได้มากกว่านี้


Electra เป็นเจ้าของทีเซอร์ "Assassin" โดยทีมงาน Zeb Wells และ Mike Del Mundo โดยผู้เขียนก็บอกว่า "มันจะเป็นงานที่มหัศจรรย์พอๆกับที่ Frank Miller และ Bill Sienkiewicz เคยทำไว้" "เราจะแสดงให้คุณเห็นว่า Electra คือใคร ในขณะที่เธอไม่มีคนที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของเธอ อย่าง Daredevil" "เราจะแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นใคร เมื่อเธอได้ออกท่องโลกด้วยตัวคนเดียว" และเรื่องจะเป็นการต่อสู้เพื่อสังหารกลุ่มมือสังหาร ตัวเล่มจะออกในเดือนมีนาคมปีหน้า


Punisher คือเจ้าของทีเซอร์ "Hunted" โดยทีมงาน Nathan Edmondson และ Mitch Gerads โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการตามล่าล้วงคองูเห่าของ Punisher ซึ่งเขาคิดว่าพวกนั้นอยู่ L.A. แต่เขาไม่รู้ว่ามันยังมีกลุ่มกองกำลังของรัฐบาล ที่มีชื่อว่า 131 กำลังต้องการไล่จับเขาอยู่เช่นกัน


New Warriors กลุ่มใหม่คือเจ้าของทีเซอร์ "War" โดยทีมงาน Chris Yost และ Marcus To โดยสมาชิกในกลุ่มจะมี Nova, Speedball, Justice, Scarlet Spider, Sun Girl , Inhuman คนใหม่, รวมไปถึง Atlantean และ mutant ด้วย มันจะเป็นการรวมตัวของฮีโร่จากทุกเชื้อชาติ และแทบจะทุกเผ่าพันธุ์ เพื่อปกป้องคนที่พวกเขารัก แล้วพวกเขาจะเป็นอะไรได้เมื่อมันมี Avengers อยู่? พวกเขาจะเป็นกลุ่มเด็กที่มารวมตัวกัน ทำความรู้จักกัน และพวกเขาจะเป็นอะไรได้ที่แตกต่างออกไปจาก อเวนเจอร์"

ในช่วงคำถาม มีคนถามมาว่า ถ้า Peter มีคติคือ "with great power comes great responsibility" แล้ว Otto ล่ะ? คำตอบของ Slott คือ มันก็เหมือนกัน แต่แตกต่างออกไปทางแนวคิด แต่อีกหนึ่งคติของเขาคือ "might makes right" "พลังคือความถูกต้อง"

อีกคำถามคือเกิดอะไรขึ้นกับ Spider-Man 2099 คำตอบ - "พวกเราฆ่าเขาใน Superior Spider-Man #19"

และอีกคำถามสำหรับ Norman Osborn ตัว Slott บอกว่า นอร์แมนอยู่ในอาการโคม่า และหายตัวไปท่ามกลางการคุ้มกัน ส่วน Green Goblin คนใหม่ก็ยังไม่โดนถอดหน้ากาก มันอาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้

Source : CBR, Newsarama

นี่อาจจะเป็นข่าวสุดท้ายจากงาน NYCC แล้ว แต่อาจจะดูก่อนว่ามีข่าวอื่นๆน่าสนใจอีกหรือไม่ ถ้ามีก็อาจจะแปลให้อ่านนะครับ

Marvel Video Games Panel & Fantastic Four News


ข่าวแรกจากภาพด้านบนเลยคือเกม LEGO Marvel Super Heroes ที่กำลังจะออกในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยทาง Marvel ประกาศว่าจะมีตัวละครให้เลือกเล่นกว่า 140 ตัวเลยทีเดียว ตอนนี้ที่ยืนยันเพิ่มเติมคือ Power Man, Iron Fist, Havok, Polaris, Moon Knight, She-Hulk, Ant-Man และ Black Bolt ทางฝั่งตัวร้ายก็มี Taskmaster, Absorbing Man, Nightmare, Pyro, Shocker and Electro (มีทั้งแบบ Comics และจากหนัง the Amazing Spider-Man 2) แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ เขาใส่ Aunt May มาด้วย

และยังมีประกาศ Asgard DLC Pack ที่รับกระแส Thor : Dark World ได้แก่ Malekith, Kurse, Sif, Volstagg, Odin, Hogun, Fandral และ Jane Foster ซึ่งจะแถมมาให้กับคนที่ Pre-Order เกมครับ (ที่ไทยไม่ทราบว่ายังไงนะครับ) และใน Super Pack นี้ก็ยังจะมี Dark Phoenix, Thanos, A-Bomb, Beta Ray Bill, Falcon, Winter Solder และยานยนต์กว่าอีก 12 แบบมาให้ด้วย


สำหรับ Spider-Man นั้นยังมีสิ่งพิเศษอีก นั่นคือ ชุดพิเศษสำหรับเขา ซึ่งแน่นอนว่ามันรวมถึง Superior Spider-Man และชุดจากช่วง Future Foundation ด้วย

Source : Newsarama


ข่าวถัดมา อาจจะเป็นที่เสียใจของหลายคนๆ เพราะทั้ง Fantastic Four และ FF จะจบลงไปในเดือนมกราคมนี้ทั้งคู่แล้วครับ ซึ่งเป็นเล่มที่ #16 ทั้งคู่เลย

และมันจะเป็นเล่มสุดท้ายของบรรณาธิการ Tom Brevoort ซึ่งมันทำให้เขาทำลายสถิติการเป็นบรรณาธิการคอมมิคยาวนานที่สุด โดยเขาดูแลคอมมิคของหัว Fantastic Four ทั้งหมด 141 เล่ม ซึ่งยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา


แต่ยังไงก็ตาม มีข่าวลือว่า Fantastic Four จะได้กลับมาในโฉมใหม่ เร็วๆนี้ครับ...

Source : Bleeding Cool

Inhumanity Panel


สรุปข่าวจาก Inhumanity Panel

อีเวนต์นี้จะเริ่มในเดือนธันวาภายหลัง Infinity และจะมีหลายเล่มที่เป็น Tie-In ของอีเวนต์นี้

New Avengers #13.INH คือผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังการระเบิดใน Infinity #3 ส่วน Uncanny X-Men #15.1INH จะแสดงให้เห็นว่ามิวแทนส์รับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร และนอกจากนี้ก็จะยังมี Tie-In อื่นๆตามมาในเดือนมกราคมอีกด้วย ซึ่งจะมี Superior Spider-Man, Indestructible Hulk และ Avengers Assemble รวมไปถึง Iron Man ด้วย

Cataclysm คือสิ่งที่อาจจะเป็นจุดจบของจักรวาล Ultimate และ Ultimate Comics Cataclysm #5 คือจุดยืนสุดท้ายของจักรวาลนี้ และเหล่าฮีโร่ของโลกต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้ง Galactus เสมือนว่านี่เป็นวันสุดท้ายของโลก


Inhuman #1 จะออกในเดือนมกราคม เรื่องโดย Matt Fraction และภาพโดย Joe Madureira โดยมันจะเป็นเรื่องของคนที่ตื่นขึ้นมาและรับรู้ว่าตัวเองเป็นมีพลังพิเศษ ซึ่งพวกเขาจะต้องเขาร่วมกับกลุ่มที่แปลกประหลาดแบบนี้

All-New Invaders #1 จะออกในเดือนมกราคมเช่นกัน เรื่องโดย James Robinson และภาพโดย Steve Pugh ซึ่งมันนำคุณไปเรื่องราวเกี่ยวกับจักรวาลคอสมิค ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับอุปกรณ์ของพวก Kree ที่สามารถควบคุมชาวแอสการ์ดได้ และมันโดนพวก Cap, Namor, Bucky และ the Human Torch หยุดไปแล้วในช่วง WW II แต่ปัจจุบันนั้น พวก Kree รับรู้ว่ามันยังอยู่ และพวกเขากำลังจะมีปัญหาแล้ว


Iron Patriot #1 คือเจ้าของทีเซอร์ "Defend" อย่างที่รู้กัน และมันจะออกเปฺ็นซีรี่ส์ใหม่เดือนมีนาคมปีหน้า โดยทีมงาน Ales Kot และ Garry Brown ปัจจุบัน James Rhodes อยู่กับ Secret Avenger และทำภารกิจระดับโลกหลายอย่าง แต่ตอนนี้เขาคิดได้ว่ามันถึงเวลาต้องปกป้องบ้านของเขาแล้ว และนี่คือสิ่งที่เขาทำมัน


All-New Ghost Rider #1 คือเจ้าของทีเซอร์ "Over Drive" โดยทีมงาน Felipe Smith และ Tradd Moore และมันจะเป็นซีรี่ส์ใหม่ในเดือนมีนาคม มันจะเป็น Ghost Rider เล่มใหม่ที่พวกเราจะไม่เคยเห็นมันมาก่อน และศัตรูตัวแรกของเขาก็บอกออกมาว่าน่าจะเป็น Mr. Hyde


Silver Surfer คืออีกหนึ่งซีรี่ส์ใหม่ที่จะออกในปีหน้าจากทีเซอร์ "Rad!" โดย Dan Slott และ Mike Allred โดย Slott บอกว่าเขาเติบโตขึ้นมาโดยอ่าน Galactus Trilogy เป็นการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องแรก และเขาต้องการทำคอมมิคเล่มนี้มาตลอด แต่เขาต้องรอจนกว่า Mike Allred จะเสร็จงานจาก FF และตอนนี้ถึงเวลาแล้ว "มันจะเป็นหนังสือที่สนุกมาก เวลาที่คุณคิดถึง Silver Surfer พวกคุณจะคิดถึง ผู้ปกป้องที่โดดเดี่ยวกลางจักรวาล" "แต่เล่มนี้จะมีหญิงสาวไปกับเขาด้วย เขาจะพบกับคนที่มีจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ และมันจะทำให้คุณรับรู้ว่าการท่องจักรวาลนั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เมื่อคุณได้เห็นมันกับใครสักคน"

Source : Newsrama

แล้วเย็นๆ - ดึกๆ จะมีข่าวอื่นๆมาประกาศอีกทีนะครับ

Avengers Panel


สรุปข่าวสารจาก Avengers Panel

ในปีหน้าเหล่าสุดยอดฮีโร่ของโลกจะเข้าสู่ All-New Marvel Now แล้ว ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้ครับ


Captain America #13-15 จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Nuke โดย Cap จะต้องพบกับ Supersoldiers จากช่วงเวลาอื่นคนนี้ตลอดทั้งบท และจากทีเซอร์ "Mindbubble" มันก็เป็นของ Cap ในบทใหม่ครับ โดยจะมี Jet ลูกสาวของ Zola มามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งมันจะเริ่มใน Captain America #16.NOW โดย Dr. Mindbubble ได้สร้างสิ่งที่เรียกว่า "Weapon Minus" ออกมา และมันคือสิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ฆ่า Supersoldiers


Avengers A.I. #8.NOW เป็นเจ้าของทีเซอร์ "Extinction" มันเป็นเรื่องราวที่มนุษย์ถูกล้างเผ่าพันธุ์และหุ่นยนต์ได้เข้ามาครองทุกๆอย่าง


Secret Avengers จะได้ Ales Kot เข้ามารับงานเขียนแทน ในเล่ม #1 ใหม่ ในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยเขาบอกว่า "มันจะเป็นเหมือนกับหนังที่กำกับโดย Michael Bay เลยล่ะ" และ Spider-Woman ก็จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมร่วมกับ Hawkeye, Black Widow, Coulson, และ Nick Fury ซึ่งมันจะยังมีตัวละครอีกคนที่ได้รับเลือกเข้ามาด้วย


Avengers: Undercover #1 คือหัวเรื่องใหม่ที่จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งจะเป็นเรื่องราวหลังจาก Avengers Arena โดยในตอนท้าย Arcade ได้สังหารสมาชิกทุกคน แต่ในภายหลังพวกเขาก็ฟื้นขึ้นมาและแฝงตัวเข้าไปในกลุ่ม Master of Evil ซึ่งตัวผู้เขียน Hopeless ก็บอกว่า พวกเขาได้รับ PTSD มาจากช่วงใน Arena และนั่นทำให้พวกเขาสามารถต่อสู้กับวายร้ายดีขึ้นกว่าเดิม (ผู้เขียนบอกว่าไม่ต้องอ่าน Avengers Arena ก็อ่านเล่มนี้ได้นะครับ)


Loki: Agent of Asgard #1 คืองานใหม่ของ Al Ewing ซึ่งเขาสัญญาว่า "เราจะหลอกลวงพวกคุณทุกอย่าง พวกเราจะเล่นกับคุณ ในทุกๆเล่ม" และสิ่งแรกที่พวกเขาจะทำก็คือการฆ่า Thor (นี่จะรวมเป็นการโกหกด้วยหรือเปล่า?)


Black Widow #1 คือซีรี่ส์ใหม่จากทีเซอร์ “Atonement” โดยนักเขียน Nathan Edmundson และนักวาด Phil Noto โดยนักเขียนก็สัญญาว่ามันจะพาคุณ "ลงลึก" ลงไปยังจักรวาล Marvel

Mighty Avengers หลังจากเล่ม #4 ตัว Luke Cage จะถอยไปจากแนวหน้าเพราะเขามีลูกแล้ว แต่เขาจะยังเป็นจิตวิญญาณของทีม ความคิดของเขาจะนำพามันไปให้ก้าวหน้าต่อไป และพวกเราจะได้เห็นว่าทีมนี้แตกต่างจาก Avengers อื่นๆอย่างไร


Avengers World #1 คือเจ้าของทีเซอร์ "Global" งานใหม่ร่วมกันของ Hickman และ Spencer โดยตัว Spencer ก็บอกว่า "มันเป็นเล่มที่มีเนื้อหาใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา" "มันเป็นเนื้อหาหลังจาก Infinity ที่พวกเขากลับมายังโลก" "มันคือช่วงเวลาที่จะพวกเขาที่จะคิดเกี่ยวกับโลกใบนี้ใหม่แล้ว (S.Spider-Man จะเข้าร่วมกับทีมนี้) และตัว Smasher, Hyperion และ Manifold จะได้เป็นตัวหลักเนื้อในบางส่วนอีกด้วย

และนี่คือเนื้อหาหลักของ Avengers Panel ครับ

Source : CBR

Superman & Batman Panel


ข่าวจาก DC Comics ในงาน NYCC กับ Superman & Batman Panel

โดยลำดับแรกเป็นของ Superman Unchained โดยผู้เขียน Scott Snyder บอกว่าเขาสนุกกับการเขียนคนที่แตกต่างออกไปอย่าง Superman และ Batman ทั้งสองคน ซึ่งในเล่ม #4 นั้น Luthor บอกกับ Jimme Olsen ว่าเขารู้วิธีที่จะฆ่าฮีโร่ของโลกคนนี้ และใน #5 ตัว Wraith ก็บอกว่าเขารู้ตัวตนลับของ Superman แต่เขาจะไม่บอกใคร ซึ่งทั้งหมดนั่น Snyder ก็บอกว่า เขากำลังจะเล่นงาน Superman ให้พ่ายแพ้ และในเรื่องราวของเขาทางกองกำลังทหารก็มีอาวุธที่สามารถเล่นงาน Superman ได้หากเขาคิดจะเข้ามาขวางทาง

แต่ยังไงก็ตามเนื้อเรื่อง Snyder ในบทนี้ ก็บอกมาแล้วว่า เขาจะเขียนประมาณ 9-10 เล่มเท่านั้น

Superman/Wonder ผู้เขียน Charles Soule บอกว่า ที่พวกเขาปล่อย Doomdays ออกมาตั้งแต่เล่มแรก นั้นไม่เหมือนกับเล่มอื่นๆที่ปล่อยตัวร้ายออกมาเท่านั้น แต่พวกเขากำลังจะหาความหมายของความสัมพันธุ์ของทั้งคู่ และรูปแบบที่จะนำเสนอมันออกมาได้ ซึ่งนั่นก็เหมือนกับช่วงเวลาที่ Superman กับ Wonder Woman อยู่ด้วยกันท่ามกลางพายุ นั่นคือเวลาที่พวกเขาจะสามารถใช้ด้วยกันได้ และการเลือก Doomdays ก็เพราะมันเป็นวายร้ายที่เขาคิดว่าท้าทายมากพอสำหรับทั้งคู่ ส่วนเล่มหน้า Superman จะได้พบกับเหล่าครอบครัวของหญิงสาว ซึ่งตัวนักเขียน Tony Daniel ก็บอกว่า มันก็เหมือนกับเวลาที่พวกเราไปหาครอบครัวของแฟนนั่นแหละ มันย่อมต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปแน่นอนสำหรับเล่มนี้


Batman/Superman ตัวผู้เขียน Greg Pak ก็บอกว่า "ในเล่มแรก พวกเขาไม่เคยเห็นหรือได้ยินเรื่องของกันและกันมาก่อน สำหรับ Superman จึงมองเห็นเพียงวายร้ายในชุดค้างคาว และ Batman ก็มองเห็นสิ่งที่หน้ากลัวที่สุดบนโลก ผู้ที่มีพลังที่มนุษย์ไม่ควรจะมี", "มันเป็นช่วงที่พวกเขายังหนุ่มแน่น และเพิ่งจะได้มาเป็นฮีโร่" และการขับเคลื่อนพวกเขาไปยังโลก Earth-2 ที่ทั้ง Superman และ Batman เป็นเพื่อนกันนั้นก็เป็นบางสิ่งที่ยอดยเยี่ยมาก

Krypton Return (มี Spoil เนื้อหานะครับ) เนื้อหาจะต่อเนื่องกันทั้ง Superboy, Supergirl และ superman ซึ่งพวกเขาต้องย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือดาวคริปตัน และนั่นทำให้ Superman ได้พบกับแม่ของเขาเป็นครั้งแรก... และด้วยพลังของดวงอาทิตย์สีแดง เธอก็สามารถสยบเขาลงได้... และ Supergirl ก็ยังต้องพบกับตัวเธอเองในวัยเยาว์อยู่กับ H'el และในเนื้อเรื่องของเธอ เธอก็ต้องร่วมมือกับ Clone ที่เธอแสนจะเกลียดชัง และในท้ายอีเวนต์นี้

(Spoil Alert!)

ตัว Superboy จะทำการเสียสละครั้งใหญ่ เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติต่างๆ เขาสละชีวิตเพื่อให้จักรวาลคงอยู่ต่อไป และเรื่องราวใน Superboy #26 เป็นต้นไป จะเป็นเรื่องราวของ John Lane Kant (ลูกชายของ Superman และ Lois Lane ที่ถูกพาตัวมาจากอนาคตสักช่วงนึง) ครับ


โดยตัว Greg Pak ก็บอกว่าเขาชอบ Superman เพราะเขาเป็นคนที่เลือกที่จะทำในสิ่งที่ต้อง ดังนั้นเขาจึงเลือกที่มองเนื้อเรื่องที่เขาไม่สามารถแก้ได้เสมอไป แต่ Charles Soule ก็สบทบว่า ยังไงก็ตามเมื่อ Superman ต้องพบกับสถานการณ์ที่คนอื่นๆจะยอมแพ้ แต่เขาจะยังคงทำให้มันลุล่วงไป

และคำถามว่า "จะรับได้มั้ยหาก Superman ฆ่าใครสักคน?" ซึ่งคำตอบก็คือ Superman ย่อมทำผิดพลาดได้ และแน่นอนว่าเขาทำได้ แต่มันจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาจะทำ โดยตัว Soule ก็บอกว่ามันน่าสนใจ เกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ทำให้เขาต้องลงไปยังจุดนั้น

Source : Newsarama

และสำหรับข่าวจาก Batman Panel 

ที่ผมบอกได้ก็คงเป็นแค่ว่า Stephanie Brown กำลังจะได้กลับมาเร็วๆนี้ ใน Batman Eternal #3

หลังจากเสียงเรียกร้องต่างๆ ที่เข้ามา ทำให้ทีมงานตอบสนองต่อเสียงร้องของแฟนๆ Stephanie กำลังจะได้กลับมาแล้ว โดยตัว Snyder ก็บอกว่า "ความรักของพวกคุณต่อ Stephanie เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเรานำเธอกลับมา เธอเป็นตัวละครที่พวกเรารัก เราจึงภูมิมใจมากที่จะบอกพวกคุณว่า Stephanie จะได้กลับมาในฐานะ Spoiler ในซีรี่ส์นี้" และ "Tynion (ผู้เขียน Talon) ก็พบหนทางที่จะนำตัวเธอกลับมาสู่ New 52 แล้ว และมันยอดเยียมมากจริงๆ ซึ่งเธอจะกลับมาใน Batman Eternal #3 และเป็นตัวละครหลักของซีรี่ส์นี้ด้วย


Stephanie Brow ในฐานะ Batgirl คนสุดท้ายก่อน New 52

อีกเรื่องคือสำหรับแฟนๆของ Red Hood ในซีรี่ส์ Batman Eternal นี้ เขาจะได้กลับมามีเรื่องราวในเมือง Gotham มากขึ้นด้วยเช่นกัน และมันจะยังมีเรื่องราวของเหล่าตัวละครต่างๆอีกมากมาย

Source : Newsarama

Marvel : Amazing X-Men Panel


ข่าวแรกของงาน NYCC กับ Amazing X-Men Panel

สรุปข่าวสารจาก Amazing X-Men Panel นะครับ

อันดับแรก Amazing X-Men ที่จะออกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ได้บอกว่ากลุ่ม X-Men ต้องออกเดินไปทางยังนรกและสวรรค์เพื่อตามหาตัว Nightcrawler (แค่นี้ครับ... น้อยจริงๆ...)

X-Men จะเข้าสู่บทใหม่ Lady Deathstrike ซึ่งเขาจะไม่บอกว่าทำไมเธอถึงกลายเป็นแบบนั้นและพวกเราจะได้รู้เองหลังจากที่อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีสมาชิกใหม่ Monet ซึ่งตัวผู้เขียน Wood ก็เลือกเธอเป็นหนึ่งในตัวละครในทีมที่เขาจะแต่งแต่แรกแล้ว แค่ตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสมที่เธอจะเข้าร่วมทีม

Wolverine and the X-Men สำหรับซีรี่ส์นี้ Wolverine จะต้องรับมือกับ Shield และมันจะช่วยให้ X-Men สานเข้ากับจักรวาลอันยิ่งใหญ่ของมาเวลในอีกหลายเดือนที่จะถึงนี้

Uncanny X-Men ในเล่ม #14 นั้นจะเป็นเล่มที่จับจ้องไปยัง Magneto และบทภายหลังของ Battle of The Atom ซึ่งจะเน้นไปยัง Benjamin กับ Emma Frost อีกด้วย ส่วนใน #15.INH จะรับมือกับ Inhumanity และความหมายของ Terrigen Mists ว่ามันมีความหมายกับ Mutants ยังไง และยังมีการปรากฎตัวใหม่ของเหล่า Inhuman นอกจากนี้ยังมีการปรากฎตัวของตัวละครใหม่ ซึ่ง Lowe (หนึ่งในบรรณาธิการของ Marvel) ก็บอกว่า "พวกคุณจะต้องขว้างปาข้าวของเข้าใส่ Bendis แน่ๆ"

Savage Wolverine คือ เจ้าของทีเซอร์ "Warth" โดยจะเริ่มใน Savage Wolverine #14.NOW ที่จะเริ่มในเดือนมกราคม ซึ่งจะเป็นการย้อนกลับไปยังเรื่องราวแบบยุคปี 30 โดยมันจะเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆที่ผู้อ่านรักในตัว Wolverine เต็มไปด้วยเรื่องราวความแค้น, การทรยศ มันคือจะเป็นสิ่งที่วิเศษสุดๆ

Wolverine จะพบกับบทสรุปจอง "Killable" ในธันวาคมนี้ ซึ่ง Wolverine จะต้องรับมือกับการขาด Healing Factor ของเขา และเขาจะต้องเผชิญหน้ากับคู่ปรับอย่าง Sabretooth (ซึ่งมีการบอกว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสิ่งที่เกิดขึ้น) แล้ว Wolverine จะสามารถเอาพลังของเขากลับมาได้หรือไม่? แน่นอกว่าพวกเราอาจจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่เขาก็สัญญาว่าตอนจับมันจะไม่ใช่อย่างที่คิดแน่นอน

Deadpool ผู้เขียนได้บอกว่าเขาได้สร้างเรื่องราวที่สนุกสนาน, และยาวนาน แต่ในเล่ม #19 มันจะเป็นเรื่องราวที่ต่อยอดอย่างแท้จริง มันจะเป็นเล่มที่เปลี่ยนแปลง Deadpool และชีวิตของเขา ส่วน #20 จะย้อนกลับไปยังเรื่งราวช่วงปี 60s

Uncanny X-Force และ Cable and X-Force จะมีการครอสโอเวอร์กัน โดยเรียกว่า "Vendetta" (ความอาฆาต) ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า พร้อมการกลับมาของ Stryfe ที่จะเข้าร่วมกับทั้งสองทีม


Thunderbolts เป็นเจ้าของทีเซอร์ "Sinners" (เหล่าผู้ผิดบาป) และ Johnny Blaze หรือ Ghost Rider จะได้กลับมาเข้าร่วมทีม Thunderbolts นี้ และมันสมเหตุผลแล้ว เพราะทีมนี้กำลังจะมีปัญหาใหญ่ให้แก้ และพวกเขาต้องการคนที่เหมาะกับงานนี้ (อีกอย่างคือคนเขียนชอบเป็นการพิเศษ) ซึ่งชื่อของบทนี้คือ "No Mercy" และในเรื่องก็มีตัวละครที่เคยมีชื่อว่า Mercy (ความเมตตา, ปราณี) ดังนั้นมันจึงมีความหมายมากกว่าแค่ชื่อบทเท่านั้น

และสำหรับทีเซอร์ "Judgement" และ "Trial" นั้นจะสื่อถึง "The Trial of Jean Grey" การพิจารณาความผิดของ Jean Gray และนั่นเป็นผลจากบท AvX ซึ่งทำให้หลายเผ่าพันธุ์ในจักรวาล ซึ่งรวมถึง Shi’ar ตัดสินใจที่จะเอาผิด Jean Gray ที่นำพา Phoenix มา พวกเขาจึงมุ่งหน้ามาจับตัว Jean Gray ไปลงโทษต่อความผิดนี้ ซึ่ง The Guardians of the Galaxy นั้นไม่ชอบอะไรแบบนั้นเลย พวกเขาจึงต้องร่วมมือกับ All-New X-Men เพื่อจัดการกับเรื่องนี้ และพาตัว Jean กลับมา

ซึ่งบทนี้อาจจะสปอย BOTA หน่อยๆ ว่าพวก O5 ไม่ได้กลับไปอดีต แต่ได้ยังไงนั้นต้องติดตามอ่านกันต่อไป และนอกจากนี้บทปก All-New X-Men #21 ก็นำเสนอตัว X-23 บนปก ซึ่งแน่นอนว่าเธอจะได้เข้าร่วมในหัวนี้จริงๆ (คนแปล เฮ------) และนี่ก็คืออีเวนต์ครอสโอเวอร์ระหว่าง GotG และ All-New X-Men ครับ โดยจะมีความยาวทั้งบท 6 เล่ม แบ่งเป็นฝั่งละ 3 เล่ม


All-New X-Factor คือเจ้าของทีเซอร์ "Corporate" โดย Peter David ซึ่งเขาบอกว่ามันจะเป็นทีม X-Factor ที่แตกต่างจากของเดิม ซึ่งในเล่มแรกเขาจะเป็นการรวมทีมของสมาชิกสามคน นั่นคือ Polaris และ Quicksilver กับ Gambit ซึ่งส่วนตัวแล้ว David ก็บอกว่าเขาไม่เคยเขียน Gambit มาก่อน มันจึงน่าสนใจมากๆ และแน่นอนว่ามันยังมีสมาชิกในทีมอีก 3 คน แต่เขาจะยังไม่บอกว่ามีใครบ้าง


และนี่คือข่าวคราวทั้งหมดของ Amazing X-Men Panel ในวันนี้ครับ (อาจจะข้ามๆบางอันไปบ้างนะครับ)

Source : Newsarama, CBR

และสุดท้าย ภาพนี้อาจจะสปอยหลายๆคน แต่ผมขอบอกว่าโดนสุดๆ



New Detective Comics creative


หลังจากที่ผมลงไปแล้วว่า Francis Manapul และ Brian Buccellato จะออกจากหัว The Flash ในเล่ม The Flash #25 แต่ตัว Francis Manapul จะกลับมาในเล่ม The Flash #27-29 แล้วค่อยไปจริงๆ ซึ่งทั้งคู่จะย้ายไปเขียนให้กับ Detective Comics ภายหลังจากที่รับงานในหัว The Flash มาได้ 2 ปี

โดยพวกเขาจะมาต่อใน Detective Comics #28 ในเดือนกุมภาพันธ์ภายหลังจาก Detective Comics #27 ที่เป็นเล่มพิเศษ โดยทั้งคู่ได้บอกว่า "พวกเราอยากจะนำตัวเขาให้กลับมาสู่ต้นกำเนิดของเขามากขึ้น ให้เป็นฮีโร่ที่ต่อสู้บนท้องถนนของ Gotham" และ "ถึงแม้ทักษะการเป็นฮีโร่ของเขาจะยังคงเท่ากับฮีโร่ระดับกลางๆหลายๆคน แต่ทักษะการสืบสวนของเขานั้นเรียกได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้าเลยทีเดียว"

นอกจากนี้ตัว Buccellato ยังบอกอีกว่า พวกเขาจะผลักดันเนื้อเรื่องให้เข้าสู่สิ่งที่มืดมน เพื่อให้เหมาะสมกับที่อัศวินรัตติกาลคนนี้ และพวกเขาจะพยายามจับมุมมองของเรื่องราวให้ได้มากที่สุด ซึ่งเขายังบอกอีกว่า Gotham City จะไม่ได้เต็มไปด้วยสีสันเหมือนกับ Central City ดังนั้นพวกเราจะไม่ได้เห็นสีสันที่สดสว่าง ที่เติมเต็มชีวิตให้กับซีรี่ส์ The Flash สุดท้ายนี้ Manapul ก็บอกว่า "พวกเรายังคงเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความหวังอยู่เสมอ และมันน่าสนใจจริงๆเมื่อพวกเราได้รับหน้าที่บนถนนอันมืดสลัวของ Gotham แห่งนี้"

สรุปจาก : USA Today

Batman Eternal & Detective Comics #27 Announce Special


งาน New York Comic Con จะเริ่มจริงๆในวันพรุ่งนี้ (ที่อเมริกา) แต่ข่าวนี้ก็ถือว่ารวมไปเลยละกันนะครับ

โดย DC ได้ประกาศว่าผู้อ่านจะได้อ่าน Batman หรืออัศวินรัตติกาลคนนี้จะได้อย่างยาวๆ และเรื่องราวของเขาจะถูกนำเสนอออกมาในทิศทางใหม่ในปี 2014

โดยในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า (Spring 2014) ก็ได้ประกาศหัวใหม่ "Batman Eternal" ซึ่งเรื่องราวจะถูกรังสรรโดยทีมงานที่เขียนเรื่องราวของ Batman ออกมาจนขายดีอย่าง Scott Snyder, James Tynion IV, John Layman, Ray Fawkes และ Tim Seeley ส่วนงานภาพก็จะเป็นของคนที่วาดให้กับ Detective Comics คนปัจจุบันอย่าง Jason Fabok ซึ่งเขาจะเป็นผู้รับผิดชอบงานภาพของเล่มนี้ต่อไป

โดยตัว Scott Snyder ที่รับผิดชอบ Batman อยู่ในขณะนี้ และผู้เขียนหลักของเล่มนี้ ก็บอกว่า "มันเป็นสถานที่ที่ดี ที่จะทำให้ผมสามารถร่วมงานกับเพื่อนๆ และรังสรรให้ Gotham กลายเป็นบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นได้ และมันจะแทบพลิกผันสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นครั้งใหญ่ อย่างที่มันไม่เคยเป็นมาก่อน" และ "มันจะเป็นการเตรียมการเตรียม Gotham ให้เป็นสถานที่ใหม่, การปรากฎตัวของตัวละครใหม่ๆ รวมไปถึงเรื่องราวใหม่ๆที่จะนำไปสู่เรื่องราวของ Batman ในปี 2015"

และสำหรับ Detective Comics #27 จะเป็นเล่มพิเศษที่มีจำนวน 104 หน้า และที่มันพิเศษเพราะมันเป็นเล่มแรกที่ทำให้ Batman ปรากฎตัวออกมาบนโลกใบนี้ ตอนปี 1939 ครับ ซึ่งเล่มนี้จะออกในเดือนมกราคม โดยทีมงาน ผู้แต่งเรื่อง Scott Snyder, Paul Dini, Brad Meltzer, Gregg Hurwitz และ Peter Tomasi และภาพโดย Neal Adams, Dustin Nguyen และ Francesco Francavilla ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาบทใหม่จริงๆในช่วงเดือนกุมภาพันธ์กับทีมงานใหม่ครับ

Source : USA Today, CBR

8 comments:

  1. สมน้ำหน้ายัยจีน โลเลนัก

    ReplyDelete
  2. งานงอกแล้วหนูจิน

    ReplyDelete
  3. ท่านประธานนักเรียนจูบกับลูกสาวเฮียเตี้ย

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณมากครับ ที่สรุปมาให้อ่านกันง่ายๆครับ

    ReplyDelete
  5. "พวกคุณจะรักที่จะเกลียดชังมันมากขึ้น"
    อีตา Slott นี่ชอบให้คนเกลียดหนังสือตัวเองเหรอไงเนี่ย = =

    ReplyDelete
  6. รณรงค์ให้ทุกคนซื้อThe Amazing Spider-Man #700.1-700.5 เล่มละโหล

    ReplyDelete
    Replies
    1. อารมณ์ประมาณเขียนไว้ท้ายเล่มว่าจะเอาปาร์คเกอร์กลับมาถ้ารายได้ถึงยอดใช่มะ

      Delete