Thursday, October 20, 2016

Amazing Spider-Man #16 : Before Dead No More Part 1

Amazing Spider-Man #16 : Before Dead No More Part 1


บทนำของ Clone Conspiracy ที่มาของเทคโยโลยี New U!


Jay Jameson SR. สามีของป้าเมย์ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่ง Jonah คนลูกก็บอกว่ามันเป็นความผิดของ Peter ที่ให้พ่อของตนไปทำงานในสถานที่ห่างไกลซึ่งอาจจะทำให้ติดโรคประหลาดมา Peter ก็คิดว่าตรูโดนอีกแล้ว แต่หมอก็บอกเพิ่มเติมว่ามันเป็นโรคทางพันธุกรรม


จากนั้นทาง Dr.Clarkson ได้เสนอการใช้เทคโนโลยีใหม่ New U ที่เป็นการโคลนที่ล้ำยุคที่สุดในตอนนี้ในการช่วยเหลือ แต่มันจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก Jonah ปฏิเสธเพราะเขาไม่อยากให้พ่อมาเป็นหนูทดลองให้โครงการบ้าๆนี่ แต่ Peter นั้นขอทราบรายละเอียดของแผนงานนี้เพราะเขาอยากจะรู้ทุกช่องทางที่เป็นไปได้


หลังจากนั้น Peter ได้นั่งเครื่องบินไปยังซานฟรานซิสโก ซึ่งระหว่างทางเขาก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับ New U และพบว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการได้เลย เพราะสิ่งที่โคลนออกมาจาก DNA ของเจ้าของ นอกจากสมบูรณ์แบบพร้อมสำหรับปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยแล้ว รหัสพันธุกรรมทุกอย่างล้วนเหมือนเดิมไม่มีข้อบกพร่องเลย หากนำมันมาใช้ได้ผู้ป่วยที่ปลูกถ่ายอวัยวะเหล่านี้จะสามารถกลับมาแข็งแรงได้ดีกว่าที่เป็นมา มันทำให้ Peter คิดว่าถ้าเขาและ parker Industries สามารถช่วยเทคโนโลยีนี้ เขาจะสามารถช่วยผู้คนได้หลายพันล้าน

แต่เมื่อพูดถึง parker Industries ทาง Peter ก็ได้รับการติดต่อจาก Anna Maria ที่พบว่าตอนนี้มันกำลังเกิดเหตุไหม้ที่หนึ่งในโรงงานเคมีของเขาที่โอคลาโฮมา เขาจึงเปลี่ยนเส้นทางไปยังที่นั่นในทันที


Peter ที่ไปถึงที่นั่นได้เปลี่ยนชุดเป็น Spider-Man พร้อมขี่ Spider-Cycle เข้าไปช่วยผู้คนที่ติดอยู่ในโรงงานในทันที ซึ่งเขาสามารถช่วยได้ทุกคน ยกเว้น Jerry Salteres ที่อาการสาหัส โดยเมื่อมาส่งถึงโรงพยาบาลเขาก็ทราบอาการจากหมอว่า Jerry อาการไม่สู้ดีนัก เมื่อ Spider-Man ขอดูรายงานผู้ป่วยก็พบว่าหน้ากากกันแก๊สพิษของ Jerry แตกทำให้เขาสูดเอาสารเคมีเข้าไปจนปอดของเขาไหม้ และตอนนี้ก็กำลังจะหัวใจล้มเหลว


Peter ได้คิดถึงหนึ่งในความเป็นไปได้ที่ดีที่สุดในตอนนี้ New U เขาลงมือติดต่อ Dr.Clarkson ในทันที เพื่อขอให้เธอช่วยเหลือ Jerry โดยเขาจะจัดการค่าใช้จ่ายให้ โดย Jackal ที่เป็นผู้ดูแลโครงการนี้เองก็ได้ยินเรื่องนี้และคิดว่ามันไม่อยู่ในแผนการ แต่เขาก็ตัดสินใจช่วยเพราะอยากให้ Peter ได้เห็นถึงความอัศจรรย์ของเทคโนโลยี New U นี้


หลังจากนั้นไม่นานทีมงานของ New U ก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลและรักษา Jerry จนหายดี เขาขอบคุณ Peter สำหรับความช่วยเหลือ แต่ในขณะที่ Peter จับมือกับ Jerry นั่นเอง Spider-Sense ก็ทำงาน มันทำให้ Peter ประหลาดใจว่าเกิดอะไรขึ้น New U ทำอะไรกับ jerry กันแน่มันถึงทำให้สัมผัสแมงมุมบอกให้เขาระวังตัว


สำนักงานใหญ่ของ New U ที่ซานฟรานซิสโก

Jonah ได้เปลี่ยนใจและเดินทางไปขอร้อง Dr.Clarkson ให้ช่วยเหลือพ่อของเขา โดยเขาจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายด้วยเงินทั้งหมดที่เก็บไว้ แต่ทาง Dr.Clarkson ก็มีบางอย่างที่อยากให้ Jonah ดูซึ่งเธอบอกว่ามันอาจจะทำให้ Jonah เปลี่ยนใจและอยากจะโปรโมตโครงการนี้ด้วยซ้ำ และสิ่งที่เธอแสดงให้เขาเห็นก็คืออดีตภรรยาคนที่ 2 ที่ตายไปแล้วของเขา Marla!


คุยกันท้ายเล่ม

ตอนแรกคิดว่าจะสรุปทีเดียว แต่มันเยอะอยู่ผมเลยขอแยกเป็นเล่มแทนๆ ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 เล่ม #16 - #19 ครับ ซึ่งเล่ม #18 นั้นผมได้ทำลงไปก่อนแล้ว

No comments:

Post a Comment