Saturday, October 29, 2016

Civil War II #6

Civil War II #6


นิมิตที่เหล่าฮีโร่มองเห็นได้นำมาซึ่งความวุ่นวายอีกครั้ง แต่พวกเขาจะทำอย่างไรกับนิมิตในครั้งนี้


จากเล่มที่แล้วเหล่าฮีโร่ได้มองเห็นนิมิตที่ส่งมาจาก Ulysses ภาพของ Captain America ที่โดน Spider-Man (Miles) ฆ่าตาย มันทำให้ Miles ช็อกเสียใจจนทรุดลงไปนั่งกับพื้น และ Tony กับ Carol ก็เปิดฉากทะเลาะกันอีกรอบ Tony พยายามปกป้อง Miles ว่าเขาเป็นสมาชิก Avengers ที่ไม่เคยทำอะไรผิดเลย ตนจะไม่ยอมให้ Carol จับเขาขังคุกโดยที่ไม่มีความผิดแน่นอน Carol ก็บอกว่าเธอจะไม่จับ Miles ขังคุกก็ได้แต่อยากให้เขายอมแพ้และนี่เป็นการปกป้อง Miles จากสิ่งที่พวกเธอมองเห็น

ในขณะที่กำลังถกเถียงกัน Cap ก็เป็นฝ่ายที่เข้าหา Miles และบอกว่าการที่ Miles เป็น Spider-Man นั้นต้องมีความหมายอะไรซักอย่าง Miles จึงบอกว่าเขาไม่มีวันทำเหมือนในภาพนิมิตแน่นอน Cap จึงบอกว่าเขาเชื่อใจ Miles และเมื่อ Miles บอกว่าตอนนี้เขาอยากกลับบ้าน Cap จึงพยายามกัน Carol ออกไปเปิดโอกาสให้ Tony เรียก Thor ช่วยไปส่ง Miles


Thor ได้พา Miles ออกไปจากที่นั่น โดยมี Carol คิดที่จะไล่ตามไปและบอกว่าเธอไม่เชื่อเลยว่า Tony กับ Cap จะปล่อยให้ Miles หนีไป แต่ Ms.Marvel ก็เข้ามาหยุดเธอไว้ พร้อมบอกว่า Miles เป็นเพื่อนเธอ เขายังไม่ได้ทำอะไรผิดจน Carol ถึงกับอึ้ง

ฝั่ง Maria Hill ก็ได้โอกาสบอกว่าเธอจะจับกุม Tony กับพรรคพวกในข้อหาบุกรุกพื้นที่ของรัฐบาลซึ่งเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย


ก่อนที่จะได้ลงมือกัน T'Challa ก็ขัดขึ้นมา ว่าเขาทนไม่ไหวแล้ว เขาไม่สามารถที่จะปกป้องแนวคิดของ Carol ได้อีกต่อไป และตอนนี้เขาคิดว่าการอยู่ฝั่ง Cap เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อ Cap ตัดสินใจที่จะปกป้อง Miles เขาก็คิดว่านี่เป็นสิ่งที่เขาควรจะทำตั้งนานแล้ว แน่นอนว่าคำพูดของ T'Challa ทำให้ Carol เสียใจอย่างมาก และยิ่งกว่านั้น T'Challa ยังย้ำว่าหากพวกเธอลงมือกับเขามันจะเป็นการเปิดศึกกับวากานด้าด้วย

การชวนคุยของ T'Challa เปิดโอกาสให้ Dr.Strange ร่ายเวทพาพวก Tony หนีออกไปจากที่นั่น โดยมี T'Challa ตามไปด้วย Carol คิดที่จะขอให้ Medusa ใช้ Lockjaw ช่วยไล่ตามไป แต่ Medusa กลับเลือกที่จะไม่ให้ความร่วมมือและวาร์ปออกไปในทันที ทำให้ Carol ที่มอง Medusa เป็นแนวร่วมกันหันหลังให้อีกคน


ฝั่ง Miles เมื่อเข้ามาถึงตัวเมืองเขาก็ให้ Thor ทิ้งตนไว้บนดาดฟ้าตึกแห่งหนึ่งและเขาอยากจะอยู่คนเดียว Miles ได้ถอดหน้ากากออกและคิดถึงภาพนิมิตที่ Cap ตายในมือของเขา มันทำให้ Miles ต้องตะโกนด้วยความเสียใจและคลุ้มคลั่งต่อสิ่งที่เห็น

(ช็อตนี้จะเห็นว่าเป็น Art Error เพราะตอน Dr.Strange เปิดวาร์ปมี Thor อยู่ด้วย แต่จริงๆ Thor อยู่นี่)


New Attilan 

Medusa ได้กลับมาถึง และเห็น Ulysses ที่ยืนอยู่เบื้องหน้าพร้อมพลังใหม่ของเขา ทำให้ Medusa ต้องบอกให้ Ulysses บอกเธอมาว่ามันเกิดอะไรขึ้นเขา ส่วน Ulysses ก็ทำแค่หันหน้าพร้อมดวงตาที่ที่เปล่งแสงออกมา


Triskelion

Rocket Raccoon โวยวายใส่ Carol ให้เธอหายานลำใหม่มาชดใช้ยานลำเดิม ส่วน Carol ก็บอกให้ Blue Marvel ช่วยจัดการยานที่ตกของพวก Guardians เพื่อไม่ให้มันเป็นเรื่องขึ้นมาอีก Blue Marvel เลยซัดใส่มันจนระเหิดไป ทำเอา Rocket และสมาชิก Guardians ถึงกับเศร้าที่ยานที่โดยสารมานานจากไปแบบนี้

จากนั้น Star Lord ก็บอก Carol ว่าเธอทำถูกแล้ว จากบทเรียนที่เขาปกครองดาวบ้านเกิดของตัวเอง หากเธอสามารถหยุดยั้งสิ่งเลวร้ายได้ก่อนที่มันจะเกิดก็ลงมือเลย อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยต้องมองภาพรวมที่ใหญ่กว่า พูดจบ Star Lord, Carol และ Groot ก็สวมกอดกัน แต่เหมือน Kitty จะไม่ชอบใจเท่าไร


ที่ซ่อนลับของ Fury

Tony ได้ให้ Dr.Strange วาร์ปมาซ่อนตัวที่นี่ และบอกให้พวก Ms.Marvel ช่วยตามหาตัว Miles ก่อนที่ Carol จะจับตัวเขาไปได้

โดยทางพวก Ms.Marvel นั้นไม่อยากจะทำตามพวกผู้ใหญ่แต่พวกเธอคิดที่จะหนีออกไปตามหาตัว Miles กันเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน้าใหม่ Riri Williams ที่พวกฮีโร่รุ่นเด็กไม่รู้จักกันสักคน Riri ก็แนะนำตัวว่าเธอกำลังคิดเรื่องชื่ออยู่ ซึ่ง Riri ทำการช่วยพวกเขาสร้างแผนที่สำหรับออกไปจากที่นี่

(จังหวะนี้วาร์ปมาแล้ว Thor ไม่อยู่) (Nova บอกว่าตอนที่ต่อสู้ข้างนอก Riri ทำได้แจ๋วมาก... แต่ตรูไม่เห็นเธอจะทำะไรเลย... แต่อันนี้เขาขายกันตรงๆ)


แต่แน่นอนว่าพวกผู้ใหญ่รู้อยู่แล้วว่าพวกเธอจะออกไปช่วย Miles และซ่อนตัวเขาไว้ไม่ให้คนตามหาเจอ ทาง Tony ก็ถาม Cap ให้แน่ใจว่าไม่มีเรื่องอะไรกับ Spider-Man เด็กใช่มั้ย Cap ก็ยืนยันว่าแทบไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ

จากนั้น T'Challa ก็พูดถึงเรื่องที่เขามาอยู่ฝั่งเดียวกับ Tony นั้นเพราะกังวลเรื่องนิมิตของ Ulysses หลังจากที่พบว่าถึงส่วนใหญ่จะตรงแต่มีบางครั้งที่มันไม่เป็นไปตามนิมิตนั้น แต่สำหรับครั้งนี้เขาเองก็ไม่แน่ใจ Vision จึงคิดว่ามันมีทางเดียวที่จะรู้ได้ว่าตรงหรือไม่ Tony เองก็เห็นด้วยและบอกว่า Cap ต้องเป็นคนตัดสินใจ Spider-Man เองก็เช่นกัน...


ฝั่ง Carol ในคืนนั้นก็มานั่งอยู่คนเดียวคิดถึงการตายของ Rhodey กับ Banner ที่เป็นผลมาจากนิมิตและเริ่มร้องไห้เหมือนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ด้านหลัง Storm กับคนอื่นได้เดินมาหาเธอ Carol บอก Hill ว่าเธอไม่เชื่อเลยว่า Hill จะจับกุม Cap แต่ Hill ก็บอกว่ามันไม่มีทางเลือก ส่วน Storm ก็บอกว่าเธอขอโทษที่ T'Challa ทรยศ Carol ในขณะที่ Carol ก็บอกว่าเธอก็ไม่อยากเชื่อที่ครั้งนึง Storm เคยแต่งงานกับคนแบบนั้น

จากนั้นพวกเธอก็มาหารือก้าวต่อไป Carol คิดว่าพวกเธอต้องตามหาตัว Spider-Man ให้เจอก่อน ในขณะที่ Hill คิดว่าควรจะไปหา Inhuman และตรวจสอบพลังนิมิตนี่ให้ถี่ถ้วนอีกครั้ง แต่แล้วเธอก็ได้รับรายงานว่าพบตัว Spider-Man แล้ว


เขาอยู่ที่หน้าทำเนียบขาว สถานที่ในนิมิตนั่นเอง เขามาที่นี่เพื่อพิสูจน์นิมิตอย่างงั้นหรือ?


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้คุยกันทั้งเล่ม เลยต้องสรุปประเด็นเยอะหน่อย แต่โดยรวมรู้สึกมันไม่ไปไหนจริงๆ สู้กันเสร็จเห็นนิมิตแล้วก็มานั่งถกเถียงกัน ยิ่งเล่มนี้รู้สึกฉากนอกเรื่องเยอะประมาณนึงเลย แบบไม่รู้จะใส่มาทำไม อย่างฉาก Guardians กับ Carol หรือฉากฮีโร่เด็ก มันทำให้รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นก็จริงแต่มันไม่มีผลกับตัวเรื่องหลักเท่าไร และตอนนี้ก็เหลือตัวเล่มแค่ 2 เล่ม

อีกเรื่องที่บ่นอยู่ก็คือ ตัวเรื่องก็ยังคงเน้นแต่ Tony กับ Carol ไม่ได้เห็นคนอื่นเลยว่ามีแนวคิดยังไง อยากรู้ต้องไปหาอ่าน Tie-In เอา ส่วนอื่นๆก็มีบทสนทนาที่ไม่รู้คิดมายังไง อย่างที่ T'Challa บอกว่าอยู่ฝั่งเดียวกับ Cap คือฝ่ายถูก กลายเป็น Cap คือความถูกต้องไปแล้ว... หรือมันคิดกันงี้จริงๆ แต่ชอบประโยคที่บอกว่าถ้าเล่นงานฉันเท่ากับเปิดสงครามกับประเทศนี่แหละ อีกอันนึงคือที่ Storm คุยกับ Carol เรื่อง T'Challa กลายเป็นคนทรยศแล้วบอกว่า Storm ไม่น่าแต่งงานกับ T'Challa เลยนี่ผมอื้อหือ... ตอนแรกคิดว่า Carol เริ่มคิดได้ จบประโยคนี้หล่อนไม่เปลี่ยนไปเลยนี่หว่า

ในส่วนของสปอยผมก็ยังคงทำต่อนะครับ อีก 2 เล่มอยากรู้จะว่าจะจบยังไงเหมือนกัน

2 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับสปอยล์ฺครับ (Carol งี่เง่ามากๆ เสียใจ:< )

    ReplyDelete
  2. เรื่อง Storm แต่งงาน ไม่น่าพูดเลย

    ReplyDelete