Friday, October 21, 2016

Amazing Spider-Man #17 : Before Dead No More Part 2

Amazing Spider-Man #17 : Before Dead No More Part 2


การปรากฎตัวครั้งแรกของ Electro สาว Francine Fray!


ก่อนหน้านี้ (ใน Amazing Spider-Man ปี 2015) Francine Fray ได้เสียชีวิตลงหลังจากโดนไฟฟ้าช็อตเนื่องจากจูบกับ Electro แต่ตอนนี้เธอฟื้นขึ้นมาอีกครั้งด้วยฝีมือของ Jackal เพื่อใช้เธอต่อรองกับ Electro เพื่อที่จะขอความร่วมมือจากเขา ซึ่ง Jackal ก็บอกว่าพวกเขาไม่ใช่วายร้าย หากแต่เป็นคนดี


ฝั้ง Peter หลังจากที่สัมผัสแมงมุมทำงาน เขาก็รู้สึกไม่ชอบมาพากลกับโครงการ New U เขาจึงให้ Hobie Brown (Prowler) ช่วยย่องเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของฝั่งนั้นและถ่ายรูปมาให้ดูว่ากระบวนการ, ขั้นตอนการทำงานนั้นมีความปลอดภัยจริงๆ เพราะเขาอยากให้แน่ใจก่อนที่จะให้คนในครอบครัวใช้

Hobie ก็ตกลงที่จะจัดการให้ โดยเมื่อมาถึงตึกสำนักงานใหญ่ก็พบว่ามันมีคลื่นสัญญาณรบกวน Webware แสดงว่ามันต้องมีอะไรซุกซ่อนอยู่ Hobie จึงตัดสินใจที่จะปิดการสื่อสารกับ Peter และย่องเข้าไปด้วยตัวเอง ซึ่งเขาสามารถแอบเข้าไปภายในได้โดยไม่มีปัญหาอะไร


เขาเข้าไปจนถึงห้องทดลองของ Jackal ที่กำลังทำการทดลองดึงพลังไฟฟ้าของ Electro กลับมา ซึ่งตอนแรก Electro ก็ไม่ยอมแต่เมื่อพบ Francine ความรู้สึกผิดก็ทำให้เขาตกลงให้ความร่วมมือกับ Jackal ทาง Prowler ที่เห็นเหตุการณ์ก็พยายามจะเก็บภาพเหล่านี้ไว้


การทดลองล้มเหลว Max Dillion (Electro) ไม่สามารถรับพลังไฟฟ้าได้เลย ซึ่งน่าจะเป็นผลจากการรักษาของ Parker Industries มันทำให้ Jackal หัวเสียอย่างมาก แต่แล้วบางอย่างกลับเกิดขึ้นเมื่อ Max เดินผ่าน Francile ก็พบว่ามันเกิดปฏิกิริยาไฟฟ้า พลังงานไฟฟ้าที่ถูกเก็บไว้บนชุดของ Max ถูกถ่ายโอนไปหา Francile และ Jackal ก็เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เขาใช้ DNA ของเธอหลังจากที่ตายเพราะการจูบแล้ว ทำให้พลังของ Electro ยังหลงเหลืออยู่ในรหัสพันธุกรรมของเธอ และตอนนี้เธอก็ต้องการพลังนั้นมากขึ้นจึงเข้าไปจูบ Max คืนพร้อมดูดพลังของเขา


Prowler ที่เห็นเหตุการณ์พยายามที่จะเข้าไปช่วย Max ทำให้เขาโดน Lizard จับได้ ส่วน Jackal ก็รีบบอกให้ Francile หยุดแต่สายเกินไป Max โดน Francile ช็อตตาย เหมือนกับที่เขาเคยทำกับเธอก่อนหน้านี้... ส่วน Prowler นั้นสามารถที่จะหลบหนีจาก Lizard มาได้ แต่ตอนนี้เขาก็โดนพบตัวแล้วจึงต้องรีบหลบหนีโดยด่วน

ทาง Jackal ก็สั่งให้ Francile ที่ได้พลังของ Electro มาออกไปจับตัว Prowler ก่อนที่จะส่งข้อมูลออกไปให้คนอื่นได้รับรู้ และเน้นย้ำว่าห้ามฆ่าอีกฝ่ายเพราะพวกเขาเป็นคนดี


Prowler ที่สามารถหลบหนีออกจนถึงด้านนอกก็พยายามที่จะส่งไฟล์วีดีโอไปให้ Peter แต่เขาก็โดน Francile เล่นงานเสียก่อนจึงส่งไปไม่ถึง แถมสุดท้ายเขายังโดน Francile ที่ลงมือหนักไปฆ่าตาย


หลังจากนั้น Hobie ได้ฟื้นขึ้นมาในห้องทดลองของ Jackal ที่บอกว่าเขาตายไปแล้วและตนเป็นคนคืนชีวิตให้ Hobie จากนั้นเขาได้บอกว่ามีบางอย่างที่อยากให้ Hobie เห็น

หลังจากที่เห็นสิ่งนั้น Hobie ก็ติดต่อกลับไปหา Peter พร้อมรายงานว่ามันไม่มีสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับโครงการ New U


Hobie ได้บอกอีกว่าจากสิ่งที่เห็น Jackal กำลังจะสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมและเขาอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในสิ่งนี้ Jackal จึงให้ Francile เน้นย้ำอีกครั้งว่าพวกเขาเป็นคนดี แต่ก่อนที่ Hobie จะไป Jackal ได้ให้ยากับ Hobie ไปและบอกให้เขากินมันทุกวัน โดยนี่เป็นคำแนะนำของหมอ


คุยกันท้ายเล่ม

อีเวนต์นี้วางบทไว้ค่อนข้างดีเลย ทำให้เกิดความรู้สึกน่าสนใจว่าเนื้อเรื่องมันจะเป็นไปทางไหน เพราะฝั่งวายร้ายที่เตรียมการไว้พร้อมจริงๆ

1 comment: