Thursday, October 27, 2016

Civil War II #5

Civil War II #5


เมื่อความขัดแย้งมาถึงจุดวิกฤติ การต่อสู้ระหว่างฮีโร่คือสิ่งที่ไม่อาจเลี่ยงได้


จากเล่มที่แล้วฮีโร่ของกลุ่ม Iron Man และ Captain Marvel ได้เข้าปะทะกัน โดย Iron Man นั้นหมายจะหยุดยั้งพวก Carol ที่งมงายในการทำนายอนาคตของ Ulysses ส่วน Carol นั้นต้องการที่จะจับกุม Tony ที่เข้ามาขวางเธอ


การแบ่งข้างของเหล่าฮีโร่


ที่ New Attilan

Medusa ได้สั่งรวมพล Royal Family เพื่อไปช่วย Carol ทำศึก โดย Ulysses ก็ถามว่าพวกนั้นตีกันเพราะอะไร แต่ Medusa ก็ตอบกลับมาว่าให้เขารออยู่ที่นี่เพราะความสามารถของเขาเริ่มจะใช้ประโยชน์ไม่ได้แล้วในตอนนี้


ที่หน้า Triskelion

กลุ่มฮีโร่ได้เข้าปะทะกัน ซึ่งมีการบอกถึงการแบ่งข้างไว้คร่าวๆ พวก X-Men ที่นำโดย Storm นั้นคิดว่าพลังของ Ulysses สามารถช่วยเหลือพวกเธอจากความสูญเสียอย่างไร้ประโยชน์ได้ ส่วน Tony ก็บอกว่า Carol นั้นกำลังควบคุมสิ่งที่ไม่ควรจะถูกควบคุม ในขณะที่ตัว Tony เองนั้นทำการเตรียมการเผื่อไว้สำหรับอนาคต โดยที่ไม่ปล่อยให้เกิดความสูญเสียของสมาชิก Avengers


ซึ่งการตีกันนี้ก็ถูกเผยแพร่ออกสื่อไปทั่ว แต่สื่อยังไม่รู้ว่าพวกเขาตีกันเพราะอะไร แต่คาดว่านี่อาจจะเป็นการสิ้นสุดของยุคสมัยฮีโร่...


กลับมาที่การตีกัน Venom (Flash) ได้เข้ามาสู้กับ Miles และสัมผัสว่า Miles ไม่ใช่ Peter และโมโหที่ Miles สวมชุด Spider-Man ออกมาสู้เป็นการขโมยสิ่งที่ Peter ทำ แต่สุดท้ายก็โดน Miles สวนด้วย Venom Blast จนร่วงไปเหมือนวายร้ายคนอื่นๆ


ทางฝั่ง Guardians of The Galaxy ที่มาช่วย Carol ก็กำลังต่อสู้อยู่ Tony ที่เห็นจึงบินเข้ามาถาม Starlord ว่าทำไมถึงช่วยพวก Carol ทาง Starlord เลยอธิบายว่าเพราะ Carol เป็นเพื่อนของเขา เขาเลยอยากจะมาช่วยเธอ Tony เลยบอกว่าตรูก็เพื่อนเอ็งเหมือนกันนะ Starlord เลยแถไปว่าก็เขาสนิทกับเธอมากกว่า นอกจากนั้นเขายังคิดว่าพลังของ Ulysses มันยอดไปเลย

ในระหว่างที่คุยกัน Vision กำลังสู้กับ Kitty และยิงพลังใส่เธอที่เข้าสู่โหมดทะลุผ่านสิ่งของทำให้มันทะลุตัวเธอไปและโดนยานของพวก Guardians ที่เอามาบินลอยอยู่บนฟ้าจนระเบิดในทันที พร้อมพุ่งเข้าชน Triskelion จนลุกไหม้


ฝั่ง Inhuman ได้มาถึงพร้อมเข้าต่อสู้ ส่วน Ulysses นั้นก็มองดูเปลวเพลิงจาก Triskelion พร้อมน้ำตาที่ไหลออกมา เขารู้ว่าพวกฮีโร่ตีกันเพราะตน แต่แล้วจู่ๆระยางบางอย่างก็ยืดออกมาจากมือของเขา ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ก็ยื่นมือออกไปเพื่อให้มันแผ่ออกไปจนถึง Triskelion


ระยางนั้นเข้าพัวพันทุกคนภายในการต่อสู้ที่ Triskelion ไว้ และทำให้พวกเขามองเห็นนิมิตอีกครั้ง เป็นภาพของ Miles Morales ที่ฆ่า Captain America หน้าทำเนียบขาว


Miles ช็อกกับภาพที่เห็นจนล้มลง Ms.Marvel พยายามเข้าไปปลอบแต่ก็โดน Carol ขวางไว้ และบอกว่าเธอจะขอจับกุมตัว Miles


เล่มนี้ผมสปอยหน้าเพจไปแล้ว แต่พอดีจะทำเล่ม #6 ถ้าไม่ลง #5 ก่อนก็คงจะงงสำหรับบางคน เลยขอทำลงอีกครั้งละกัน

3 comments:

  1. ไม่ว่าอ่านกี่ครั้ง Venom Blast มันโคตรโกงเลย

    ReplyDelete
  2. Venom Blast ของ Miles ทำไมมันดูโกงกว่าของ Spider Women เยอะเลยล่ะครับ แทบจะเอาชนะได้ทุกตัวที่โดนเลย

    ReplyDelete
  3. รอติดตามครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete