Thursday, November 3, 2016

Superman #10

Superman #10


เมื่อ Robin จอมเกรียนต้องการที่จะเล่นงาน Superboy แล้วทีนี้พ่อของทั้งคู่จะทำอย่างไร...


ที่โรงเรียน Jon ได้เข้าเรียนที่เดียวกับ Kathy ซึ่งพวกเขากำลังจะได้หยุดวันคริสมาสต์ และในระหว่างเดินกลับ Jon ได้ชนเข้ากับ Maya หรือ Nobody 2.0 ที่ติดต่อกับ Damian อยู่ โดยเธอถูกส่งมาจับตาดูเขาไว้


ขากลับ Jon ได้แยกทางกับ Kathy เพื่อตามหาต้นคริสมาสต์กลับไปทำให้พ่อประหลาดใจ แต่เมื่อเขาเดินเข้าไปกลับโดนภาพลวงตาเล่นงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือของ Nobody (Maya) ที่มาพร้อม Goliath โดย Jon พยายามบอกให้ปล่อยตัวเขา แต่ Maya บอกว่าเธอทำไม่ได้ไม่งั้นเจ้าตัวเล็กคงจะโมโหแย่ และบอกให้ Jon ใจเย็นๆอย่ายิง Heat Vision แต่ด้วยสภาพอากาศหนาวมันทำให้ Jon ฮัดชิ้วออกมาเป็นลมหายใจน้ำแข็งแทน


เพราะลมหายใจน้ำแข็งทำให้ Jon กับ Maya ตกลงมา Goliath จึงต้องรีบบินลงมารับทั้งคู่ไว้ และแรงปะทะก็ทำให้ Jon สลบไป จนตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองโดนสายอะไรไม่รู้ติดตามตัวเต็มไปหมด ตอนนี้เขาอยู่ในที่ซ่อนของ Robin ซึ่งโมโหมากจากสิ่งที่เขาทำลงไปก่อนหน้านี้ และบอกอีกว่าถึง Justice League จะยอมปล่อย Jon แต่เขาจะไม่ปล่อย


แต่แล้ว Batman ก็มาถึง เพราะเขาจับได้ว่ามีการแฮ็คกิ้งคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์บัญชาการของ Justice League และมันมาจากที่นี่ Batman บอกให้ Robin รีบปล่อย Jon ก่อนที่จะเกิดเรื่อง แต่มันก็ไม่ทัน เพราะ Superman เองก็มาถึงแล้ว

Batman ได้บอกให้ Robin มาหลบอยู่ข้างหลัง และหยิบเอาแบตตาแรงที่ทำจากคริปโตไนท์ออกมา Superman นั้นกำลังโมโหที่ Robin ลักพาตัว Jon มา ทั้งคู่เตรียมพร้อมที่จะลุยใส่กันเพื่อลูก จน Jon ต้องใช้ลมหายใจน้ำแข็งที่เพิ่งปลดล็อกสกิลได้หยุดทั้งคู่ไว้

Superman ประหลาดใจที่ Jon สามารถใช้ทักษะนี้ได้แล้ว Superman นั้นดูจะค่อนข้างเสียใจที่ไม่ได้เห็นวินาทีแรกที่ลูกใช้พลังต่างๆได้ ทำให้ Batman ก็บอกว่าเขาเองก็ไม่ได้เห็นวินาทีแรกที่ Damian ทำสิ่งต่างๆได้เหมือนกัน


หลังจากนั้น Superman ก็บอกให้ Maya เผยตัวออกมาเพราะเขามองเห็น (เธอซ่อนตัวตอนที่ Batman มาถึง) โดย Jon ได้บอกว่าเธอช่วยเขาไว้ และแนะนำตัวกันอย่างเป็นมิตร แต่ก็ถูกขัดจังหวะโดย Damian เลยโดน Jon บอกว่า Damian เองยังต้องโตขึ้นอีกเยอะ (เตี้ยกว่า Maya กับ Jon นั่นเอง) ส่วนทาง Batman ก็พบว่าข้อมูลเลือดที่ตรวจสอบได้จากที่นี่มันมีบางอย่างผิดปกติ Superman เองก็บอกว่าเขาตรวจสอบจากที่ป้อมก็ได้แบบนี้ Batman จึงชวนให้ไปที่ถ้ำค้างคาวซึ่งน่าจะได้เช็คได้ละเอียดกว่า


เมื่อไปถึงและทำการเช็คร่างกายเสร็จ Alfred ก็พา Damian กับ Jon ออกไป โดยบอกให้ Damian พาไปดูสัตว์เลี้ยงของเขา ในขณะที่พ่อ 2 คนพูดคุยกัน โดย Batman พบว่า Jon นั้นเกิดเป็นลูกครึ่งระหว่างชาวโลกและคริปตัน ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้รับพลังรูปแบบใหม่ในอนาคต แต่ตอนนี้ขอให้ Superman เฝ้าดูลูกให้ดีส่วนตนจะตรวจสอบไปเรื่อยๆ

Superman : นายคิดว่าในตอนที่พวกเราเป็นเด็ก... ในระหว่างที่เลี้ยงพวกเราให้เติบใหญ่... พ่อของพวกเราจะมีคำถามมากมายแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่า?

Batman : แน่นอน พ่อที่ดีทุกคนย่อมเป็นแบบนั้น


ที่คอกสัตว์เลี้ยงของ Damian

Jon : ฉันชอบเจ้า... แบทคาวของนายนะ

Damian : ข้าช่วยมันออกมาจากโรงฆ่าสัตว์เองแหละ

Jon : โอ้ เหรอออออ

Damian : ส่วนเจ้าหมาตัวนี้ ไททัส ข้าได้มันมาเป็นของขวัญ มันตามท่านพ่อไปยังอโพโคลิปส์เพื่อแย่งศพของข้าคืนมาจากเงื้อมมือของดาร์กไซด์ แถมยังช่วยคืนชีพให้ข้าอีกด้วย ส่วนเจ้าแมวอัลเฟรดนี่... ก็แมวของข้านั่นแหละ

Alfred : คุยกันดีๆนะ เด็กๆ


คุยมาถึงตอนนี้ Jon ก็บอกว่าเห็นแบบนี้ที่แท้พวกเขาก็มีอะไรเหมือนกันนั่นคือรักสัตว์ แต่จะปล่อยให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในถ้ำอับๆแบบนี้ก็ไม่ดี เขาเลยบอกให้ Damian ลองพามาเล่นที่ฟาร์มบ้างแล้วเขาจะแสดงให้ดูเองว่าการดูแลสัตว์นั้นทำกันยังไง แต่ Damian ก็พยายามใส่สีตีไข่เรื่องเก่าๆที่ Jon เคยฆ่าสัตว์เลี้ยงของตัวเองกับของคนอื่นจนทำให้ Jon มีน้ำโหในที่สุด


และ Jon ก็จัดให้ด้วยการกระทุ้งเข้าท้อง Damian เต็มๆ


และซัดจนหงายลงไป แต่แน่นอนว่า Jon ซ่าผิดที่เพราะบรรดาสัตว์เลี้ยงของ Damian ต่างเข้าช่วยเจ้านายเต็มกำลังยกเว้น Bat Cow…


การทะเลากันเริ่มรุนแรงขึ้น จนแม้แต่ Alfred ยังหยุดไม่อยู่ Damian หยิบเอาแบตตาแรงคริปโตไนท์ออกมาใช้ ในขณะที่ Jon เตรียมใช้ลำแสงความร้อน แต่ทั้งคู่ก็ถูกหยิบไว้ได้ทัน


โดยฝีมือของพ่อทั้งสองคนซึ่งดูกำลังจะโมโหที่เห็นลูกทะเลาะกันแบบนี้ ส่วนทางลูกนั้นแน่นอนว่าทราบชะตากรรมดี ว่างานนี้ไม่จบไม่สวยแน่นอน


ตอนต่อไป

การเข้าค่ายปรับทัศนคติ...

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ลัดคิวมาก เพราะอ่านแล้วอย่างชอบ Peter J Tomasi นี่เขียนอะไรแบบนี้ออกมาดีจริงๆ ว่าแต่อ่าน Damian มานานก็ชอบนะ แต่อ่านเล่มนี้แล้วคิดเลยว่า Jon เอ๋ย ซักดอกเถอะ 555 ตอนท้ายนี่ยิ่งฮา คุณพ่อไม่ปลื้มเด็กๆตีกัน อยากรู้เล่มหน้าจะเป็นยังไงแล้ว

1 comment:

  1. อัลเฟรดคงบอก ไอ้เด็กพวกนี้ทะเลาะกันอันตรายชิบหาย

    เดเมี่ยนเนี่ยเกรียนเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ

    เสียดายไดอ่าน่าไม่มีล๔กไม่งั้นเอามารวมกับสองเด็กนี่เป็นทรีนีตี้รุ่นเล็กเลย

    ReplyDelete