Thursday, November 24, 2016

Civil War II #7

Civil War II #7




Medusa ที่กลับมายัง New Attilan ได้ถาม Ulysses ถึงสิ่งที่เขาทำให้พวกเธอเห็นก่อนหน้านี้ แต่เขากลับไม่ยอมตอบอะไรกลับมา


นั่นเป็นเพราะพลังของ Ulysses ได้พาเขาให้มองเห็นอนาคตอีกครั้ง แต่มันเป็นอนาคตที่ห่างไกลกว่าเดิมมาก มันเป็นดินแดนที่รกร้างว่างเปล่า ที่นั่นเขาได้พบกับ Old Man Logan ที่ฆ่า Hulk หลังจากที่จบเรื่อง Hulk ก็ทำให้ Ulysses ถามว่าเขาอยู่ในปีอะไร โดย Old.Logan ก็งงกับคำถามนั้น


Old.Logan ได้ถามกลับว่าเขาคิดว่าปีนี้ปีอะไรล่ะ และถามอีกว่าเขาเป็นใคร Ulysses จึงตอบชื่อตัวเองพร้อมบอกว่าเป็น Inhuman ทำให้ Old.Logan บอกว่าเขาคงจะพลาดรถบัสเที่ยวสุดท้ายงั้นสิ เพราะ Inhuman ไปจากที่นี่นานแล้ว ซึ่งมันเป็นเพราะ Tony Stark


Ulysses พยายามถาม Old.Logan ว่ามันเกี่ยวกับ Tony ยังไง แต่ Old.Logan ก็ไม่ตอบเพราะไม่คิดว่ามันจะทำให้แตกต่างอะไรจากตอนนี้ แต่เมื่อโดนท้วงหนักเข้าพร้อมพลังของ Ulysses ที่ดูเหมือนจะทำงานอีกรอบ Old.Logan ก็บอกว่า ทุกคนในโลกรู้กันทั้งนั้น เขาผลักดัน "หล่อน" มากเกินไป แต่มันก็จบแค่นั้น และ Ulysses ก็ได้สติในยุคปัจจุบัน


Ulysses ที่ได้สติพยายามคิดถึงคำพูดของ Old.Logan และได้ข้อสรุป เขาได้บอกให้ Medusa ติดต่อไปหา Carol บอกให้เธอหยุดมือ อย่าได้สู้กับ Tony Stark อีก


อาคารรัฐสภา

Miles ได้มาถึงที่นี่ตามนิมิตที่เขาเห็น และยืนอยู่เฉยๆโดยมีตำรวจพยายามบอกให้เขาออกมา


Helicarrier ที่ด้านบน

Carol รู้แล้วว่า Miles อยู่ที่นี่ เธอคิดที่จะพาเขามาอยู่ในห้องขังเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่เธอก็คิดว่าวิธีที่ดีที่สุดก็คือให้ Miles มาหาเธอเองเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้น Carol ก็บอกให้ Hill สั่งให้พวกตำรวจออกไปจากที่นั่น


หลังจากที่พวกตำรวจออกไป Cap ก็มาถึง ทั้งคู่มาที่นี่เพื่อจุดประสงค์เดียวกัน นั่นคือแสดงให้เห็นว่านิมิตจะไม่เกิดขึ้น พวกเขาจะไม่ฆ่ากันเอง


Carol ที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันก็ลงมาหา Miles จึงบอกให้เธอปล่อยเขาไปแบบที่พวกตำรวจทำ Carol จึงบอกว่านั่นน่ะเธอสั่งเอง และบอกต่อว่ามันคงจะดีถ้าพวก Miles คิดได้ว่าเธอมีเจตนาดีที่อยากจะช่วย อีกอย่างคือเธอไม่ใช่ซาตาน พร้อมบอกให้ Cap ช่วยพูดให้เธอหน่อย ซึ่ง Cap ก็ช่วยก่อนที่จะตบท้ายว่าเรื่องนี้มันชักจะไปกันใหญ่เกินไปแล้ว


Carol เห็นด้วย แต่เธอก็ไม่อยากแค่หวังว่าจะจบลงด้วยดี เธออยากจะทำให้มันเป็นแบบนั้น จึงบอกให้ Miles ไปกับเธอ เธอจะพา Miles ไปยังที่ปลอดภัย แต่แล้วสนามพลังก็มาครอบตัว Miles ไว้ แน่นอนว่านี่เป็นฝีมือของ Tony


ที่มาพร้อมเกราะ War Machine ขนาดใหญ่ ซึ่งก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงซัดเข้าใส่ Carol เต็มๆ


Carol ยังคงบอกว่าจะจับกุม Tony ในขณะที่ Tony ไม่คิดแบบนั้น ทั้งคู่ต่อสู้กันหนักขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง Carol ได้ปล่อยอัลติออกมา


เธอโจมตีด้วยพลังสุดแรงจนทะลุเกราะ War Machine นั้น...


พบกับบทสรุปในเล่มหน้า


คุยกันท้ายเล่ม

อ่านแล้วผมค่อนข้างหมดแรงพอสมควร... ขอฉะเป็นข้อๆ

1. พลังของ Ulysses ก่อนหน้านี้ที่เราเห็นมักจะเป็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เล่มนี้จู่ๆก็เหมือนโดนพาไปอนาคตแถมพูดคุยได้ด้วย ที่งงหนักคือ Old Man Logan นี่คนไหน? Old Man Logan จากตอนนี้อยู่ยาวไปถึงตอนนั้นเหรอ ถ้าจำไม่ผิด Old Man Logan นี่จริงๆคือ Logan หนุ่มที่อยู่ยาวจนถึงยุคนั้นนะ ไม่ใช่ Old Man Logan ที่อยู่ยาวจนถึงตอนนั้น แล้วดูจากสภาพนี่แกจะอยู่ยาวจากปัจจุบันไปจนถึงยุคนั้นได้เลยเหรอ... อีกจุดคือทำไมมันต้องพูดจากันให้กำกวมขนาดนั้นด้วย บทสนทนามันกั๊กมากๆจนเหมือนไม่อยากสปอยคนอ่าน แต่บอกใบ้นิดๆหน่อยๆ ผมเลยรู้สึกแปลกกับนิมิตรอบนี้ ไม่รู้มันจะมีอธิบายมั้ยว่าทำไมมันถึงต่างกับรอบก่อนๆ

2. Carol นี่ผมไม่อยากจะพูดอะไรเพิ่มแล้ว ปล่อยเจ๊ไปเถอะครับ เอาที่ Bendis สบายใจ

3. เรื่องที่ Tony เปิดมาลุยเลยนี่ผมคิดว่ามันค่อนข้างบังคับให้เข้าเรื่องช่วงท้ายพอสมควรนะ คือมันดูไร้เหตุผลมากๆ ไม่พูดไม่จาต่อยเลย แล้วคือพี่แกพุ่งมาขนาดนี้ไม่มีใครเตือน Carol หน่อยเหรอ หรือตรวจสอบไม่ได้เลย ตัวออกจะใหญ่ขนาดนั้น แล้วตอนท้ายก็บังคับมากๆที่ให้ Carol ต่อยทะลุเกราะแบบนั้น เหมือนอีเวนต์บังคับตาย คือผมก็กะว่า Tony จะฉลาดใช้เกราะแบบบังคับทางไกลอ่ะนะ แต่ถ้าอิงจากเนื้อหาช่วง Marvel Now ก็กลัวจะบังคับให้เฮียแกตายซะจริงๆ

ก็จบไปแล้ว 7 เล่ม บอกตรงๆว่าผมค่อนข้างเขว้งคว้างมาก อารมณ์แบบ นี่ไคลแม็กซ์แล้วเหรอ เหมือนมันเพิ่งจะกลางๆอีเวนต์เองด้วยซ้ำ คือมองในมุมผมคือไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรเลย ผมแทบไม่เห็นผลกระทบจากนิมิตพวกนี้เท่าไรเลยนะ เหมือนจะถูกหยิบมาพูดถึงแค่เล่ม #4 มั้งแล้วหายไปเลย สุดท้ายเหลือแต่ฮีโร่ตีกัน (แกมบังคับ) ยิ่งตอนท้ายนี่ Carol ตีกับ Tony แค่ 2 คน จะให้บอกว่าพีคแล้วจริงดิ คือมันชื่อ "Civil War" นะ ไม่ใช่ Iron Man Vs Captain Marvel มันต้องใหญ่กว่านี้ดิ ผลกระทบกับภาพรวมมันต้องใหญ่กว่านี้ หรือว่าผมจะหวังเกินไป... ยิ่งเล่มหน้าเล่มสุดท้ายแล้ว อารมณ์มันไม่ให้ตีกันแล้วนะ มันต้องเคลียร์ปัญหาเฉลยปมแล้ว


สุดท้ายนี้ สปอยนี้ผมเรียงใหม่นะครับ เอาช่วง Ulysses มาเรียงต่อกันทีเดียว จะได้อ่านง่ายๆหน่อย ส่วนคำโปรยเล่มนี้ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีเลยขอไม่ใส่ดีกว่า


1 comment:

  1. ที่โทนี่ส่งแมชชีนวอเข้าไปฉะ น่าจะเป็นแผนจะดูว่าเจ๊แคแกจะทำถึงขนาดไหนล่ะมั้ง ว่าตามจริงแค่นี้ก็ได้หลักฐานจับกุมเสร็จสรรพไม่ต้องพึ่งนิมิตแถมเข้ากับคำว่าผลักดันที่อยู่ในนิมิตดีด้วย

    ReplyDelete