Saturday, November 12, 2016

Clone Conspiracy #1 : Side Story

Clone Conspiracy #1 : Side Story


พบกับเนื้อหาส่วนเสริมของ Clone Conspiracy ในส่วนของ Gwen Stacy


Clone Conspiracy : Side Story

คืนนั้น ฉันตาย

ย้อนไปในอดีต ที่อพาร์ทเม้นต์ของ Peter

วันนั้น Gwen ได้มาหา Peter แต่ไม่พบตัวเขา ทำให้เธอตัดพ้อว่ามันเป็นแบบนี้ตลอด Peter มักจะไม่อยู่ในเวลาที่เธอต้องการเขา แต่แล้ว Gwen ก็โดนเล่นงานจาก Green Goblin แทน มันได้จับตัวเธอไปเพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อ Peter


หลังจากบนสะพาน Gwen ที่สลบอยู่ได้สติขึ้นมาในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ

Green Goblin : สไปเดอร์แมน! หรือจะให้ฉันเรียกว่า... คุณปาร์คเกอร์ ดีล่ะ?

Green Goblin : ฉันจับตัวผู้หญิงของแกมาไว้บนนี้ แกน่าจะเข้าใจนะว่ามันหมายความว่ายังไง?

Peter : บอกฉันมาสิ ก็อบลิน

"นี่เจ้านี่เพิ่งบอกว่า... ปาร์คเกอร์? ปีเตอร์ งั้นเหรอ"

"ปีเตอร์ของฉัน เธอปิดบังฉันมาตลอด เธอคือไอ้แมงมุม ...คนที่ฆ่าพ่อของฉัน"


Gwen นั้นไม่อยากจะเชื่อว่า Peter Parker คือ Spider-Man แม้กระทั่งตอนที่เขาจะเข้าไปช่วยเธอ เธอเชื่อและรักเขา แต่ตอนนี้เธอคิดในใจว่าไม่อยากให้เขามาแตะต้องตัวเธออีก ในช่วงเวลาสุดท้าย Green Goblin ได้เล่นงานเธอจนตกลงจากสะพาน โดยที่ Gwen ก็ยังคิดว่าเธอไม่ควรจะต้องมาเจออะไรแบบนี้ Peter ที่เห็นแบบนั้นจึงได้ยิงใยด้วยความคิดที่จะรั้งตัวเธอไว้

"ฉันทำอะไร? ฉันเป็นเด็กดี... เอาใจใส่ผู้คนรอบข้าง ทั้งคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง"

"นี่มันไม่ยุติธรรมเลย ฉันควรจะได้..."

แต่สุดท้ายแรงกระชากกลับทำให้เธอคอหักจนเสียชีวิตในที่สุด


"ชีวิตที่ดีกว่านี้"

Gwen ได้สติอีกครั้งในโหลทดลองใบหนึ่ง โดยมีชายใส่หน้ากากอนูบิสหรือ Jackal นั่งอยู่ด้านหน้า เขาได้บอกว่าเธอปลอดภัยแล้วและมีชีวิตอีกครั้ง


Jackal ได้อธิบายให้ Gwen ฟังว่าเธอตายไปแล้วด้วยฝีมือของ Green Goblin ซึ่งเป็นเพราะความโง่เขลาของ Spider-Man ด้วยเช่นกัน แต่โชคดีที่เธอได้ให้ตัวอย่างเลือดไว้กับศาสตราจารย์ Dr.Miles Warren ผู้เปี่ยมด้วยด้วยความสามารถอันน่ามหัศจรรย์ ทำให้เขาสามารถคืนชีพเธอกลับมาได้อีกครั้งในฐานะโคลน


ยังไงก็ตาม Jackal อธิบายเสริมว่าอันที่จริงจะบอกว่าเป็นโคลนก็ไม่ถูก ควรจะเรียกว่าการฟื้นคืนชีวิตมากกว่า เพราะอันที่จริงเขาใช้ตัวอย่างเลือดจากสิ่งที่หลงเหลืออยู่ของเธอ ทำให้ความทรงจำของเธอยังคงเชื่อมโยงกับช่วงเวลาตอนที่เธอตาย โดยเขาก็ถามว่า Gwen น่าจะยังจำช่วงเวลานั้นได้ซึ่งก็เป็นความจริง แต่ Jackal ก็บอกให้ Gwen ลืมเรื่องพวกนั้นไป เพราะตอนนี้เธอได้รับโอกาสที่สองแล้ว

อย่างไรก็ตามถ้าอยากจะให้ชีวิตนี้คงอยู่ต่อไปเขาบอกให้เธอกินยาที่อยู่ตรงหน้า มิเช่นนั้นชีวิตที่สองของเธอจะสลายหายไปในพริบตา แต่เขาก็รู้ดีว่าเธอคงตัดสินใจได้ยากเขาจึงเลิอกที่จะพาเธอไปดูบางอย่างเพื่อช่วยการตัดสินใจของเธอ แน่นอนว่า Gwen นั้นยังไม่อยากที่จะเดินตามเกมของอีกฝ่าย แต่ Jackal ก็บอกว่าเธอไม่ใช่ตัวหมากของใครและเธอมีสิทธิที่จะตัดสินใจเอง เขาแค่อยากให้เธอได้เป็นหุ่นส่วนในธุรกิจนี้ของเขาไม่มีอะไรมากกว่านี้


สิ่งที่ Gwen เห็นก็คือเทคโนโลยีที่ลำสมัยไปหลายปีจากที่เธอเคยเห็นมา นอกจากนั้น Jackal ยังบอกอีกว่าถ้าร่วมมือกับเขาพวกเขาทั้งคู่จะสร้างโลกใบใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ เขาไม่เชื่อใจตัวเองว่าจะทำได้ แต่เธอเป็นคนดีเขาจึงอยากให้เธอมาช่วยเขา Gwen ยังคงตัดสินใจไม่ได้ Jackal จึงต้องใช่ตัวช่วยอีกอย่าง นั่นคือพ่อของ Gwen หรือ Captain Stacy นั่นเอง


พ่อลูกที่จากกันมานานได้สวมกอดกันด้วยความรัก ตอนนี้ Captain Stacy ไม่จำเป็นต้องใช้ไม้เท้าในการเดินอีกต่อไป เขาเห็นด้วยกับการกระทำของ Jackal และถาม Gwen ว่าเธออยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมันเหมือนกับเขาหรือเปล่า Gwen จึงตอบรับในทันทีด้วยการกินยาอยู่ในมือลงไป และ Jackal ที่เห็นแบบนั้นก็ยิ้มออกมาโดยไม่มีใครเห็น...


คุยกันท้ายเล่ม

อันนี้เป็นส่วนเสริมของเล่มแรกที่พอดีผมสรุปไม่ทันลงเลยขอแยกละกัน โดยเนื้อหาส่วนนี้ถือว่าเป็นเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในสมัยก่อนใหม่อีกครั้ง (จริงๆมันมีชื่อเรียกนะแต่ผมลืม) ซึ่งทำให้กลายเป็นว่า Gwen รู้ว่าใครคือ Spider-Man ในตอนที่เธอตายนั่นเอง และมันจะส่งผลอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

No comments:

Post a Comment