Saturday, November 26, 2016

Superman #11

Superman #11


เพราะเหตุตีกันทำให้พ่อของพวกเขาผิดหวังในตัวทั้งคู่ และตอนนี้พวกเขาได้ถูกทดสอบโดยพ่อของพวกเขา

ทั้งคู่จะต้องร่วมมือกันฝ่าฟันภารกิจที่พ่อของเขาตั้งไว้ เพื่อเรียกความเชื่อใจกลับมาให้ได้


Damian กับ Jon โดนพ่อของพวกเขายึดผ้าคลุมและจับมาอยู่ในค่ายด้วยกันบนสถานที่อันห่างไกล แน่นอนว่าทั้งคู่สามารถหนีออกมาได้ แต่พ่อๆของพวกเขาก็จับตาดูอยู่ ซึ่ง Batman นั้นยังไม่ถือว่าใช้ได้ เพราะทั้งคู่ยังไม่ได้ร่วมมือกัน Batman ต้องการจะเห็นทั้งคู่ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อเรียกความเชื่อใจจากพวกเขา


ทั้งคู่สามารถเดินทางออกมาได้จนพบกับชุดของพวกเขา แต่มันไม่มีผ้าคลุม Damian นั้นเข้าใจได้ว่าพ่อๆของพวกเขาจับตาดูอยู่ และ Nobody เองก็อยู่ที่นั่นด้วย


และแน่นอนว่า Damian ย่อมไม่พลาดที่จะรู้ตัวก่อน Nobody จึงบอกว่าที่เธอมาเล่นกับทั้งคู่เพราะ Superman ขอร้องมา และบอกสิ่งที่ทั้งคู่ต้องทำ โดยมันจะมีภารกิจ 4 อย่างที่พวกเขาต้องร่วมมือกันฝ่าฟันไปให้ได้ อย่างแรกคือผ่านเธอ แล้วพวกเขาจะได้สัญลักษณ์กลับไป จากนั้นเมื่อผ่านอีก 3 ภารกิจในระหว่างทางกลับบ้านพวกเขาก็จะได้ผ้าคลุมคืน ดังนั้นจงพยายามทำให้พวกพ่อๆภูมิใจในตัวพวกเขา


พวกเขาต่อสู้กันจนหิมะบนภูเขาถล่ม Nobody เลยต้องช่วยพวกเขาไว้ แต่เมื่อลงมาได้สำเร็จ Damian ก็โกงด้วยการเปิดเอาของที่อยู่ในกระเป๋าของเธอไป ซึ่งมันมีตราตัว ‘R’ แผนที่ และตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เมื่อได้ของมา Damian ก็รีบเกาะรถไฟที่ผ่านมาไปคนเดียวในทันที ส่วน Jon นั้นโดน Maya (Nobody) เรียกไว้ก่อนเพราะเธอต้องให้ซิบเสื้อแก่เขา (ไม่งั้นจะรูดเป็นสัญลักษณ์ ‘S’ ไม่ได้) โดยเธอได้ฝากให้ Jon ดู Damian แทนเธอด้วย พร้อมบอกให้เขาระวัง “ค้างคาว” โดย Jon ก็บอกว่าเขาพอจะเข้าใจแล้วว่าพ่อๆต้องการจะสอนอะไร และเขาได้รับการสอนมาให้อย่ายอมแพ้ในตัวใครง่ายๆ จากนั้น Jon ก็วิ่งตามรถไฟไป


ทาง Damian นั้นก็กำลังนั่งดูแผนที่อย่างสบายใจโดยคิดว่าเขาจะกลับถึงบ้านได้ทันข้าวเย็นแน่นอน แต่เมื่อเปิดแผนที่กลับพบว่ามันไม่มีอธิบายอะไรนอกจากคำว่า “Tag” (ร่วมมือ) และในความตกใจนั้น Damian ก็โดน Goliath โผล่มาตบจนคว่ำ


Goliath ในตอนนี้กำลังคลั่ง และ Damian ก็ไม่มีนกหวีดที่จะช่วยผ่อนคลายมัน Jon ที่ตามมาติดได้พยายามที่จะช่วย เขาได้โดดขึ้นไปจับหูของ Goliath ไว้ และพยายามที่จะคุมมันให้สงบ แต่มันก็ไม่ง่ายนัก ทาง Damian นั้นก็บอกให้ Jon ปล่อยมือก่อนที่จะทำให้ Goliath บาดเจ็บ จนสุดท้าย Damian ก็ต้องยอมให้ความร่วมมือในการช่วย Jon เขาใช้อาหารล่อ Goliath ให้มากินพวกมัน เพราะเขารู้ดีว่ามันกระเพราะใหญ่แค่ไหน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ

แต่ปัญหาต่อไปก็มาถึง เมื่อ Jon พบว่าทางรถไฟมันขาด ถ้าไม่ทำอะไรพวกเขาได้ตายแน่นอน


Damian ถึงพึ่งรู้ตัวว่ารถไฟนี้ไม่มีผู้โดยสารเนื่องจากพ่อของเขาเตรียมการมาแล้ว Damian พยายามที่จะเรียกสติ Goliath แต่มันก็ยังกินปลาไม่เลิก Alfred จึงเริ่มเป็นห่วงและบอกให้ Superman ไปช่วยเด็กๆ แต่ Batman นั้นบอกให้รอก่อนเพราะเขาเชื่อว่าทั้งคู่จะแก้ปัญหาได้ และ Jon ก็เป็นคนที่คิดออก ว่า Krypto นั้นชอบเล่นเกม เขาจึงปลาปาใส่ Damian ข้างบอกพร้อมให้ Goliath มาเอาอาหารตรงนี้


และทั้งคู่ก็รอดไปได้ในที่สุด ทำให้ Batman ต้องออกปากชมว่า Jon นั่นใช้ได้เลย แต่ Superman ก็บอกว่าทั้งคู่ยังต่างคนแก้ปัญหากันเองอยู่ พวกเขายังเหลืออีกภารกิจที่ต้องช่วยกันฝ่าฟัน


ในคืนวันนั้นทั้งคู่ต้องนอนบนตัว Goliath ซึ่ง Damian นั้นพยายามที่จะเช็คแผนที่ ส่วน Jon ก็ยื่นขนมที่เขามีให้ ในตอนแรก Damian นั้นยังซึนไม่ยอมกิน แต่เมื่อท้องร้องเลยต้องบอกให้ Jon ส่งมา

Jon : เดเมี่ยน ใช่มั้ย? นายคิดว่าสักวันนึงอยากจะโตขึ้นมาเป็นคนแบบพ่อของนายงั้นเหรอ?

Damian : ทำไมความคิดมันโบราณเกินไปหรือไง?

Jon : เปล่า ก็ว่าดีเหมือนกัน

Damian : ... แกนี่พูดมากจริงๆ

Jon : ฉันว่าพวกเขาคงอยากให้พวกเราเป็นสหายศึกกัน อะไรประมาณนั้นล่ะมั้ง

Damian : แย่กว่านั้น... พวกนั้นอยากให้เราเป็นเพื่อนกัน

Jon : แล้วนายคิดว่า...

Damian : ฝันไปเถอะ

Jon : ก็ว่างั้น

แล้วเด็กทั้งคู่ก็มองหน้าแบบคนละอารมณ์


ในเช้าวันถัดมาพวกเขามาถึงอ่าวเมืองก็อธแธม และพบกับพายุเฮอร์เคนเข้า ซึ่งเป็นผลจากพลังของ Superman นั่นเอง Jon กับ Damian นั้นแตกตื่นและไม่สามารถที่จะร่วมมือกันสั่งการได้ ส่งผลให้ Goliath ไม่รู้จะบินไปทางตามคำสั่งใคร จนติดอยู่ในพายุในที่สุด Batman ก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาล้มเหลวและสั่งให้ Superman หยุดมือ


Damian กับ Jon ได้ตกลงมาบนสะพานตรงท่าเรือ โดยมี Superman บินตามลงมาด้วยท่าทีผิดหวังเล็กน้อย พร้อมอธิบายว่าเขารู้ดีว่าการร่วมมือกันมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่มันจะดีกว่าถ้าเด็กๆสามารถเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือกันได้ในตอนที่ไม่ใช่สถานการณ์ขับคัน พร้อมถามความเห็น Batman แต่อีกฝ่ายเงียบ Superman เลยคิดว่าสงสัยปิดสัญญาณติดต่อไปแล้ว

Damian นั้นบ่นตัดพ้อว่า Superman เล่นเอาสมาชิกทีมของตัวเองมาเล่นงานเขาแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหน Superman จึงบอกว่าชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ พวกเราต้องใช้ทุกอย่างหรือทุกคนที่เรามีอยู่รอบข้างให้เหมาะสมที่สุดต่างหาก และนั่นคืออีกหนึ่งเหตุผลของการใส่ชุดฮีโร่พวกนี้ เมื่อคุยกันจบ Jon กับ Damian ก็แสดงอาการเมาอากาศด้วยการอ๊วกออกมาทั้งคู่ ส่วน Superman ก็ขอตัวบินกลับและบอกว่าทั้งคู่ล้มเหลวดังนั้นพวกเขาจะคุยกันว่าจะทำยังไงกับผ้าคลุมของทั้งคุ่ดี


เมื่อกลับมาถึงถ้าค้างคาว ทั้งคู่ก็พบว่าพ่อของทั้งคู่และ Alfred โดยวายร้ายที่เกิดจาก DNA ของเหล่าวายร้ายที่ Batman รวบรวมมาจับตัวไว้ มันไม่ใช่การเล่นเกมอีกต่อไป ...แต่เอาจริงๆมันก็คือการแสดงอีกครั้ง เพราะ Superman กับ Batman ยอมโดนจับห้อยอยู่ข้างบนเพื่อหวังว่าโอกาสสุดท้ายในสถานการณ์แบบนี้จะทำให้ทั้งคู่ร่วมมือกันได้จริงๆ


และมันก็สำเร็จ พวกเขาต่างให้ความร่วมมือแก่กันและกันเพื่อช่วยเหลือพ่อของพวกเขา Damian เป็นคนคิดหาวิธีและสั่งการให้ Jon ช่วยทำตามที่เขาบอก ทั้งคู่สามารถที่จะจัดการ Mister Squish (ตัวเหลวๆนี่แหละ) ลงได้ในที่สุด Alfred กล่าวชมทั้งคู่ว่าถึงจะล้มเหลวในทุกการทดสอบแต่เมื่อเป็นสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงที่สุด พวกเขาก็สามารถที่จะร่วมมือกันได้ มันทำให้ Alfred ภูมิใจในตัวทั้งคู่มาก ทั้งคู่ได้เหมาะสมกับผ้าคลุมแล้ว


Alfred : พวกเธอได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเธอไม่ใช่แค่ลูกชายธรรมดาๆเท่านั้น...

Alfred : แต่พวกเธอเป็นลูกชายที่แสนจะวิเศษของพวกเขา


Hamilton

เช้าวันถัดมา Bruce, Clark, Damian และ Jon ได้มาจัดการกับต้นคริสมาสตร์ด้วยกัน โดยพวกผู้ใหญ่ได้ปล่อยให้เด็กๆเป็นคนจัดการ Bruce คิดว่าพ่อของทั้งคู่คงภูมิใจที่เห็นหลานๆเข้ากันได้แบบนี้ Clark ก็คิดว่าเด็กๆคงจะคิดได้ในอีกไม่นาน และจากนั้นเขาก็ชวน Bruce กับ Damian อยู่กินข้าวเย็นด้วนกัน ซึ่ง Bruce ตกลง

ทางด้านเด็กๆนั้น Jon ถาม Damian ว่าจะใครจะตัดต้นไหน ใหญ่หรือเล็ก Damian นั้นโชว์เก๋าว่าเขาประสบการณ์มากกว่าจัดการต้นใหญ่เอง แต่ Jon ก็บอกว่าตัวเองตัวสูงกว่ามากเลยนะ


ภาพต่อจากนั้นไม่ต้องคิดมาก Damian ฟิวขาดที่โดนหาว่าเตี้ยจึงเข้าลุยกับ Jon ทันที ส่วน Jon ก็สวนกลับจนเริ่มบานปลาย พ่อของทั้งคู่ก็ได้แต่มองด้วยความเหนื่อยใจ

Bruce / Clark : อืมมมม


คุยกันท้ายเล่ม

Superman #10 - 11 เป็น 2 เล่มที่ผมบอกเลยว่าบันเทิงสุดๆ นานๆจะได้อ่านคอมมิคเฮฮาสร้างความสุขแบบนี้ ด้านเนื้อเรื่องและตัวละครนี่โดนใจมาก เล่มนี้ก็แสดงให้เห็นว่าพ่อของพวกเขาห่วงลูกๆมากแค่ไหน Superman นั้นบินอยู่ไม่ห่างเพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือได้ในทันที ในขณะที่ Batman ก็เฝ้าดูตลอด จนผมคิดว่าพวกเอ็งไม่ต้องออกไปจัดการเหล่าร้ายกันเหรอ ตอนท้าย Batman ถึงขนาดยอมโดนจับห้อยหัวเพื่อหวังว่าเด็กๆจะเข้ากันได้อีกต่างหาก ...แต่สุดท้ายมันก็ตีกันเหมือนเดิม ก็เด็กนี่นะ 5555

อ่านจบ 2 เล่มนี้ผมค่อนข้างอย่างอ่าน Supersons มากเลย จะบอกว่า 2 เล่มนี้เป็นบทนำก็ว่าได้ เพราะตอนแรกผมก็นึกว่า Supersons คือเรื่องของ Jon โดย Damian มาแท็กทีม แต่สรุปมันคือเล่มเฉพาะของเด็ก 2 คนนี้เลย และไม่แน่ Jon อาจจะไปโผล่ใน Teen Titan ด้วยก็เป็นได้ ถ้ามี Crossover กัน

No comments:

Post a Comment