Friday, November 25, 2016

Venom #1 : New Host

Venom #1 : New Host


ใครคือ Venom คนใหม่?!


Lee Price คืออดีตเรนเจอร์ที่ตอนนี้มาใช้ชีวิตอยู่ใน New York แต่ชีวิตของเขาก็ไม่ได้ดีนัก เพราะเขาไม่มีแม้แต่เงินจะจ่ายห้องเช่า ทำให้เขาต้องออกหางานเพื่อจุนเจือชีวิต โดยครั้งนี้เขาได้ถูกเรียกโดยเพื่อนชื่อว่า Tony เพื่อคุยเรื่องงาน ซึ่งก็คือ Mac Gargan (Scorpion) ผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยที่ Alchemax


โดย Mac นั้นกำลังพูดคุยกับ Tony เรื่องงานติดต่อซื้อขายสิ่งของ พร้อมบอกว่าผู้ว่าจ้างของเขาเป็นองกรที่ไร้อาวุธ หลังจากคุยกันสักพัก Lee ก็พูดเรื่องการฆ่าคน จน Mac ขี้เกียจจะคุยต่อและเดินออกไป โดยบอกว่าที่เขาต้องการก็แค่ให้ Lee กับ Tony ไปยืนรอส่งของแค่นั้น และบอกว่าเจอกันคืนนี้


ทางด้าน Venom หลังจากที่แยกจาก Host เดิมมันได้ปรากฎตัวขึ้นมาในระแวกนี้ เพื่อตามหาร่างใหม่ที่จะอาศัยอยู่ โดยมันยังมีจิตใจที่ดีอยู่ เพราะมันยังพยายามที่จะแยกแยะความดีและความเลว แต่มันก็พบว่าโลกใบนี้นั้นการทำเรื่องเลวและเห็นแก่ตัวเป็นสิ่งที่ง่ายกว่าการทำในสิ่งที่ดี


ในคืนนั้น Tony นั้นทำการขนย้ายแก๊สพิเศษบางอย่างตามที่ Mac สั่ง แต่ฝั่งคนที่มารับของนั้นกลับไม่คิดจะจ่ายเงินและบอกว่าพวกเขาจะได้รอดชีวิตไปในวันนี้เป็นค่าตอบแทน ทำให้ทั้ง 2 ฝั่งชักปืนออกมา แต่ Lee ที่ไม่คิดว่าจะมีเรื่องนั้นไม่ได้พกอาวุธมาด้วย


ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน Venom ก็โผล่มาช่วย Lee ไว้ ซึ่งตัว Venom นั้นอาการไม่สู้ดีเท่าไร เหมือนมันจะเจ็บปวดเพราะอะไรบางอย่าง และพยายามหาคนที่จะช่วยมันได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มันได้พบกับชายแก่จรจัดคนนึง แต่การรวมร่างนั้นกลับไม่ได้ทำให้อาการของมันดีขึ้น จนตอนนี้มันมาพบ Lee ก็แยกจากชายแก่คนนั้นและรวมร่างกับเขาแทน เพราะคิดว่าเขาน่าจะช่วยมันได้


เมื่อทั้ง 2 รวมร่างกัน Venom ก็พบว่า Lee เองเป็นอดีตทหารเหมือน Flash ทำให้มันคิดว่าทั้งคู่จะสามารถใช้พลังนี้ช่วยเหลือผู้คน ทำในสิ่งที่ดีได้เหมือนที่เคยทำกับ Flash แต่ Lee นั้นไม่คิดแบบนั้น เขาแบกรับความเจ็บปวดมามากมายตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และการเข้าฝึกทหารสำหรับ Lee มันคือการฝึกฝนเพื่อให้ใช้อาวุธ ซึ่งเขาทำได้ดี แต่มันก็สอนบทเรียนให้เขาอีกอย่าง คือการช่วยเหลือผู้อื่นอาจจะทำให้ตัวเองต้องเจ็บปวด ทั้งหมดนี้ทำให้จิตใจของ Lee แข็งแกร่งว่า Venom


Lee จึงกลายเป็นผู้ที่อยู่เหนือ Venom และควบคุมมัน เขาใช้พลังที่มีเข่นฆ่าฝั่งตรงข้ามในทันที


และไม่เว้นแม้แต่พวกเดียกันที่หันปืนเข้าหา ซึ่งทั้งหมดนี่เป็นสิ่งที่ Venom ในตอนนี้ไม่อยากทำอีก แต่ก็ไม่สามารถหยุด Lee ได้


หลังจากที่ฆ่าอีกฝั่งจนหมด Lee ก็ศึกษาถึงตัว Venom มันทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่รวมร่างอยู่นั่นเป็นสิ่งมีชีวิตซึ่งเคยสู้กับ Spider-Man มาแล้ว แถมยังเคยมีคนใช้มาก่อนหลายคน และตอนนี้มันเป็นของเขา เพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ถึงเรื่องนี้ Lee จึงได้ทำการฆ่า Tony กับชายแก่ที่รวมร่างกับ Venom ก่อนหน้า


จากนั้น Lee ก็นึกถึงอดีต ที่เขาพบกับความรุนแรงมากมายรวมไปถึงที่บ้านที่แม่ตบตีพ่อของเขา แต่สุดท้ายแม่ก็ตายเพราะเด็กมิวแทนต์เพื่อนบ้านของเขาที่มีพลังในการควบคุมไฟ ส่วนพ่อก็ตีจากไปทำให้ Lee กลายเป็นเด็กกำพร้าที่โดนผู้หญิงชื่อ Sarah พาไปเลี้ยง


ความทรงจำนี้คือสิ่งที่ Lee ทำให้ Venom สงบลงหลังจากที่มันกรีดร้องอยู่ในหัวของเขา ส่วนนึงเพราะเขาเรียนรู้จากการเป็นทหารว่าใครก็ตามที่กรีดร้องนั้นก็เหมือนแพ้ไปแล้ว ผู้ที่สงบนิ่งอยู่ได้ตลอดคือผู้ที่จะชนะ อีกอย่างคือผู้ที่สงบนิ่งจะสามารถคิดหาประโยชน์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้มากกว่า

ตอนนี้ Lee จึงบอกดูโดยรอบ และคิดถึงผลประโยชน์ที่เขาจะได้รับมากที่สุด เขาจัดการศพและนำเอาแก๊สของ Tony กลับไปกับเขาด้วยพลังของ Venom


จากนั้นเขาก็กลับมายังบ้านของเขา เพื่อคิดว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จาก Venom ได้ยังไง ในขณะที่ Venom นั้นก็ดูเหมือนจะรู้ตัวว่าเลือกเจ้าของร่างผิดคนอีกแล้ว


คุยกันท้ายเล่ม

จากเล่มนี้เรายังไม่รู้ว่า Flash แยกกับ Venom ไดัยังไง เพราะดูเหมือนท้ายเล่มของ Venom Space Knight นั้นยังอยู่ด้วยกันดี แต่ถ้าอิงจากภาพที่เราเห็น Flash ได้แยกและทิ้ง Venom ไว้ในหลอดทดลองอันนึง โดย Venom ในตอนนี้นั้นเป็นตัวตนที่ดีเหมือนเดิม มันไม่คิดที่จะใช้แย่งชิงร่างกายของใคร และไม่คิดจะใช้พลังที่มีเข่นฆ่าใคร ซึ่งเราจะเห็นได้จากบทสนทนาและการกระทำของตัว Venom เอง

กลับกัน Lee Price เป็นคนที่ผ่านความเจ็บปวดและสูญเสียมามาก เขาไม่ได้ถูกช่วยเหลือโดยฮีโร่คนใด จนมีแรงบันดาลใจในการทำดีเหมือน Flash แต่ทั้งนี้เราก็ยังไม่ได้รู้เกี่ยวกับอุปนิสัยของ Lee มาก แต่ดูถ้าเอาจากที่เห็นตอนนี้คือ Lee เป็นคนที่ร้ายเงียบๆ ฉลาดในระดับนึง และทำให้ได้ตามสิ่งที่ต้องการโดยไม่สนว่าต้องแลกกับอะไร จากที่เห็นได้จากการที่เขาฆ่า Tony เพื่อนที่เรียนมาด้วยกันของเขาอย่างง่ายดายเพื่อปิดความลับนี้ไว้ และจากที่ดู Lee ในตอนนี้เป็นคนสีเทาๆที่ยังไม่มีขั้วว่าจะดีหรือจะร้าย

สิ่งที่น่าติดตามหลังจากนี้ก็คือ Flash จะกลับมามีบทบาทอีกหรือไม่ และจะอธิบายหรือเปล่าว่าทำไม Flash ถึงแยกกับ Venom อีกอย่างคือ Venom จะยังคงตัวตนที่ดีได้หรือไม่หากถูกใช้งานโดย Lee

3 comments:

  1. Venom พลังดวงแกติดมาจากเจ้านายเก่าและสไปเดอร์แมนใช้ไหมพวก

    ReplyDelete
  2. ฆ่าคนแบบง่ายๆ แถมฆ่าคนบริสุทธิ์อีก ผมว่าเลวตัวพ่อแน่นอนครับ

    ReplyDelete
  3. ถ้าแฟลชจะมาปราบวีนอมตัวนี้ได้ต้องมีพลังเหนือกว่า อาจต้องใช้ท็อกซินที่อยู่กับเอ็ดดี้

    กลายเป็น Agent Toxin?

    ReplyDelete