Saturday, November 12, 2016

Green Lantern : Phantom Lantern

Green Lantern : Phantom Lantern


พบกับการเปิดตัว Phantom Lantern - Frank Laminski!


หลายปีก่อน 

นักบิน Frank Laminski ได้ขึ้นทดสอบเครื่องบินรุ่นใหม่ แต่ทว่ามันเกิดขัดข้องทำให้เครื่องกำลังจะตกและเขาก็ถูกช่วยไว้โดย Green Lantern - Hal Jordan เรื่องราวในครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปโดยสิ้นเชิง


การพบเจอกับ Hal ทำให้ Frank หลงใหลในพลังและประการแสงสีเขียวนี้ เขาอยากที่จะเป็น Green Lantern บ้าง Frank เกิดขึ้นมาเป็นบุตรคนรอง แต่ตัวตนของเขาในบ้านนั้นแทบจะไม่มี และไม่ว่าเขาทำอะไรมันจะตกเป็นรองอยู่เสมอ


Frank จึงตัดสินใจที่จะขึ้นเข้ากองทัพอากาศ และได้รับโอกาสให้ขับเครื่องบินรุ่นใหม่ในขณะที่ Hal โดนกักบริเวณห้ามบิน และหลังจากนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องราวข้างต้น Frank ได้พบ Green Lantern คนแรก มันทำให้เขาไม่ต้องการจะเป็นนักบินอีกต่อไป

หลังจากนั้น Frank ก็พบข่าวที่ว่า Green Lantern ไม่ได้มีแค่คนเดียว นั่นคือการปรากฎตัวของ John Stewart และจากบทสัมภาษณ์ของพวกเขา ทำให้ Frank รู้ว่าแหวนนั้นจะเลือกผู้ถือครองเองด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น


Frank จึงได้ตัดสินใจที่จะแยกตัวออกไปอยู่คนเดียว เพราะเขาคิดว่ามนุษย์ธรรมดาคนเดียวมีพลังมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง และฝึกฝนตัวเองให้เกินขีดจำกัดเพื่อให้แหวนเลือกเขาเมื่อเวลามาถึง เขาสยบความกลัวด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลอาร์คแคม และไม่นานนัก Green Lantern คนที่ 3 หรือ Guy Gardner ก็ปรากฎตัวขึ้นมา แต่ Frank ยังไม่คิดมากเพราะเขายังมีโอกาสอยู่


จากนั้นคนที่สี่ Kyle Rayner ก็ถูกเลือก มันทำให้ Frank เริ่มรู้สึกสิ้นหวังจนอยากจะทำอะไรเพื่อแสดงให้แหวนที่เขาคิดว่าเฝ้ามองเขาอยู่เห็นถึงพลังของเขา เขาได้ตัดสินใจที่จะเป็นฮีโร่ด้วยตัวเองเพื่อให้แหวนเห็นว่าเขาคือคนที่เหมาะสม แต่ในคืนแรกที่ออกปฏิบัติการเขาก็โดนยำตีนเข้าให้เต็มๆ อย่างไรก็ตาม Frank ยังคงหวังว่ามันจะมีวันที่สว่างไสวในช่วงเวลาที่อับเฉา ครั้งนี้เองก็เช่นกันเขายอมโดนกระทืบเพื่อให้ได้แหวนมา


แต่มันก็ไม่มาทำให้ Frank เริ่มสิ้นหวังและคิดว่าตัวเองใช้ชีวิตอย่างสูญเปล่าเพื่อการเฝ้ารอแหวนที่ไม่มีวันมาหาหรือไม่ ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดนั่นเองแสงสีเขียวก็พังหน้าต่างมาปรากฎเบื้องหน้าของเขา มันคือแหวนของ Green Lantern ที่บอกว่าเขาถูกเลือกให้เป็น Green Lantern


แต่อนิจาความโชคร้ายของเขายังไม่สิ้น เพราะแหวนที่มาถึงคือแหวนที่ไม่สมประกอบของ Hal/Sinestro ที่รวมเข้าด้วยกัน (ช่วงที่ Hal กับ Sinestro ถูกคิดว่าตายไปแล้ว) ความดีใจของ Frank จึงต้องสลายไปเมื่อมันบอกว่าเขาไม่ใช่ผู้ที่ถูกเลือก พร้อมมุ่งหน้าไปยังจุดหมายใหม่ ที่อยู่ของ Simon Baz


และหลังจากนั้น Frank ก็พบว่าแหวนได้เลือกคนใหม่อีก 2 คน นั่นคือ Simon Baz และ Jessica Cruz รวมถึงเรื่องที่ว่ามันมีแหวนอยู่อีกมากมาย แต่ Frank ก็หมดหวังแล้วว่าแหวนจะเลือกเขาและรู้สึกสิ้นหวังจนอยากตาย แต่แน่นอนว่าโชคชะตาของเขาไม่โชคร้ายเพียงเท่านั้น เพราะเขาได้พบกับใครบางคนที่มารออยู่ที่บ้านของเขา อีกฝ่ายได้บอกว่าเขาจับตาดู Frank มานานแล้ว ช่างเป็นชายที่น่าสิ้นหวังอย่างที่สุด หวังให้แหวนพลังที่มีอยู่มากมายมาหาและเลือกตน แต่จริงๆแล้วมันยังมีแหวนอีกวงที่ไม่เลือกเจ้าของ แหวนที่มีชื่อว่า Phantom Ring


Frank : แฟนทอมริง? แหวนพลังที่ไม่ต้องเลือกฉัน?

Frank : นี่สินะสิ่งที่ฉันรอคอยมานาน เวลาที่ฉันจะได้เฉิดฉาย

Frank : เฮ้ ฉันคู่ควรกับมันใช่มั้ย? แหวนนั่นเป็นของฉัน!

Frank : ในที่สุด เวลานี้ก็มาถึง แฟนทอมริงต้องเป็นของฉัน แล้วว่าแต่ฉันจะเอามันมาได้ยังไง?

??? : ข้าจะช่วยเจ้าตามหามัน แฟรง ลามินสกี้

??? : ข้ารู้เรื่องของแหวนพลังดี


Volthoom : เพราะเมื่อหลายพันล้านปีก่อน ข้าถูกเรียกว่า โวลธูม แลนเทิร์นคนแรก

Volthoom : ดังนั้น ถ้าเจ้าต้องการแหวนพลังจริงๆแล้วล่ะก็ เจ้าต้องไปนำมันมา...

Volthoom : จากพวกกรีนแลนเทิร์น


และหลังจากนั้น Guardians คนหนึ่งก็มาถึงโลกพร้อมแหวน Phantom Ring ซึ่งดึงพลังของทุกสีออกมาได้และมันไม่ต้องเลือกเฟ้นผู้สวมใส่ มันสามารถที่จะถูกสวมโดยใครก็ได้ ทำให้ Guardians ต้องการจะปกป้องมันโดยไม่ให้ถูกใครสวมใส่


ในคืนวันนั้น Frank ก็เข้าไปก่อเรื่องในบ้านใกล้เคียงจุดที่ Guardians อยู่เพื่อล่อพวก Simon กับ Jessica ที่อยู่กับ Guardians ออกมา ส่วนเขาก็ลอบเข้าไปในบ้านที่เก็บแหวนและคิดที่จะสวมมันแต่ก็โดนขัดขวางโดน Guardians เขาได้เตือน Frank ว่าแหวนวงนั้นทำลายชีวิตของเขามาแล้ว หากคิดจะใช้มันชีวิตของ Frank ก็จะถูกทำลายเช่นกัน ที่เขารู้เพราะเขาคือคนที่สร้างมันขึ้นมา


Guardians ได้เตือน Frank แล้วแต่เขาก็ไม่ฟังเพราะเขาต้องการแหวนวงนี้มากจริงๆ นอกจากนี้เขายังมีผู้ช่วยนั่นคือ Volthoom นั่นเอง มันโผล่มาด้านหลังของ Guardians และเล่นงานเขาในทันที พร้อมบอกว่าตอนนี้เพื่อความอยู่รอดมันจำเป็นต้องสูบกินพลังของพลังงานแสงแห่งอารมณ์ต่างๆ นอกจากนั้นเพื่อการแก้แค้นเหล่าผู้คนที่เล่นงานมัน สุดท้าย Guardians ก็สลบไป เปิดโอกาสให้ Frank ได้สวมแหวนพร้อมพูดคำปฎิญาณที่ Volthoom สอน


ในวันอันสิ้นหวัง ในค่ำคืนที่ไร้ซึ่งความหวัง...

แหวนแห่งเงาคือประกายแสงสุดท้ายของพวกเรา...

พวกเราปราถนาพลังที่กล้าแกร่งและทรงอำนาจ...

บัดนี้ข้าได้ครอบครองแหวน เพราะมันคือของของข้า!

Frank : ข้าคือ... แฟนทอมแลนเทิร์น!


และด้วยความมุ่งมั่นของ Frank มันก็เปลี่ยนชุดของเขาให้กลายเป็น Green Lantern สมความปราถนาในที่สุด แต่เมื่อเขาโดนเล่นงานความกลัวก็ทำให้ Frank กลายเป็น Yellow Lantern และยิ่งทำให้ Frank ปลื้มมากที่สามารถใช้แหวนได้มากมาย แต่ทว่า Volthoom ก็สั่งให้พวกเขาต้องล่าถอย เพราะทั้งคู่ได้สัญญากันไว้ Volthoom จะทำให้ Frank เป็น Phantom Lantern ในขณะที่เขาต้องทำถามที่ Volthoom สั่ง


Frank ได้บินหนีออกมาพร้อมกับ Guardians ส่วน Volthoom ก็หายไปในเงามืดอีกครั้ง ซึ่ง Simon และ Jessica ที่ช่วยเหลือคนสำเร็จก็ประหลาดใจที่พบแสงสีเขียวอีกดวงบนฟ้า เพราะ Green Lantern บนโลกตอนนี้น่าจะแค่ทั้งคู่ตามที่ Hal เคยบอก



คุยกันท้ายเล่ม

บทความนี้ผมสรุปจาก GL #9 กับ GL #10 ซึ่งมีการตัดเนื้อหาบางส่วนออกไปนะครับ เพราะต้องการจะใส่เฉพาะเนื้อหาของ Frank Laminski ให้รู้กัน ซึ่งตอนนี้เราก็ได้ตัว Phantom Lantern โดยพลังนั้นถ้าไม่นับเรื่องที่ไม่เลือกผู้สวมใส่ก็ดูจะคล้ายกับแหวน White Lantern ที่ Kyle เคยใช้อยู่ ซึ่งสามารถดึงพลังของสีไหนออกมาใช้ก็ได้ แต่ถ้าจำไม่ผิด Kyle จะดึงหลายๆสีออกมาได้พร้อมๆกัน แต่ Phantom Ring จะดึงได้แค่ทีละสีเท่านั้น ก็ต้องดูว่ามันจะไม้เด็ดกว่านี้หรือไม่นะครับ

ถ้าจะถามผมว่าจะทำบทนี้ต่อมั้ย คงต้องขอดูก่อนว่ามันสนุกพอจะให้หยิบมาทำต่อหรือเปล่า

1 comment:

  1. มหาสุดยอดบอสVolthoomตอนนี้พลังเหลือแค่นี้สินะ

    ReplyDelete