Tuesday, November 8, 2016

Amazing Spider-Man #19

Amazing Spider-Man #19 : : Before Dead No More Part 4


บทสุดท้ายก่อนเข้าสู่ Clone Conspiracy เมื่อหนึ่งในคนใกล้ชิดของ Peter ต้องตายไปอีกคน...

หลังจากที่ Jonah ได้พบกับ Marla อดีตภรรยาที่ตายไป เขาก็ดันการใช้เทคโนโลยี New U ว่าเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม จนนำมาออกอากาศทางช่อง Fact Channel ด้วย เมื่ออธิบายออกอากาศเสร็จเขาเปิดโอกาสให้คนทางบ้านถาม ซึ่งก็สอบถามว่า Jonah จะใช้เทคโนโลยีนี้กับพ่อของตนที่ตอนนี้ป่วยอยู่หรือเปล่า แต่ Jonah ก็บอกว่าไม่ได้ใช้

โดยคนที่โทรไปก็คือ Jackal ที่ดูเหมือนจะรู้สึกไม่พอใจเท่าไร ที่ Jay ไม่ได้ใช้ โดย Gwen เองก็บอกว่าเขาไม่น่าจะต้องผลักดันขนาดนี้


ที่โรงพยาบาล ป้าเมย์มาเฝ้า Jay และขอตัวออกไปโทรหา Peter ที่บอกเธอว่าจะมาที่นี่แต่ยังมาไม่ถึง Peter จึงบอกว่ารถมันติด แต่ที่จริงเขากำลังโหนใยอยู่ในตัวเมืองเพื่อช่วยเหลือคนระหว่างทางไปที่นั่น โดยเขาได้จับโจรขโมยเงินได้ แต่ดันไปยิงใยใส่ลูกเจ้าของร้านละแวกนั้นที่พยายามจับโจรเข้าไปด้วย แถมยังไม่มีสารละลายใยอีกด้วย พ่อของเด็กคนนั้นโมโหมากแต่ Peter ก็บอกว่ามันจะละลายเองอีก 1 ชั่วโมง และเขาคงจะอยู่ด้วยไม่ได้เพราะมีที่ต้องไป ทำให้พ่อของเด็กโมโหกว่าเดิมและบอกว่า Jonah พูดไม่ผิด Spider-Man เป็นคนไม่ดีจริงๆ และคนอื่นๆเองก็เห็นด้วยว่าเขาไม่ควรจะทำแบบนี้


Peter เองก็ไม่อยากจะทำแบบนั้น แต่ตอนนี้เขาต้องรีบมายังโรงพยาบาล เมื่อมาถึงเขาก็เปลี่ยนชุดและคิดเรื่อง New U ว่ามันเป็นทางเดียวที่น่าจะช่วย Jay ได้ แต่จากสัมผัสแมงมุมที่เตือนเขากลับทำให้เขาไม่มั่นใจเลย จากนั้นเขาก็พบกับ Johna และ Dr.Clarkson

Jonah พยายามโน้มน้าวให้ Peter บอกให้ Jay ใช้ New U ทาง Peter ที่พูดความจริงไม่ได้จึงได้แต่บอกปัดเลี่ยงไปว่าทางบริษัทของเขาทำการทดสอบแล้วพบว่ายังมีส่วนที่ต้องกังวลอยู่ Dr.Clarkson จึงบอกว่าเธอจะช่วยดูให้เองว่ามีปัญหาตรงไหน แน่นอนว่า Peter บอกไม่ได้เพราะมันไม่จริง ที่เขารู้ก็คือเมื่อเขาเข้าใกล้พนักงานที่ใช้เทคโนโลยีนี้สัมผัสแมงมุมของเขาจะเตือนขึ้นมาอย่างรุนแรง Peter จึงต้องบอกปัดไปอีกว่ามันเป็นความลับของบริษัทเขาคงให้ข้อมูลมากกว่านี้ไม่ได้


Peter และ Jonah ได้เข้าไปพบ Jay กับป้าเมย์ในห้องผู้ป่วย ในระหว่างที่คุยกันอาการของ Jay ก็ทรุดลง Peter ยังคงยืนกรานให้ใช้การรักษาด้วย "conventional procedure" (อันนี้ผมไม่รู้คืออะไร) เพราะมันเป็นการรักษาที่มีข้อมูลและพิสูจน์ได้จริง โดย Jay ก็เห็นด้วย นอกจากนั้นเขาอยากจะขอพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ Peter


Jonah นั้นค่อนข้างหัวเสียที่ในช่วงเวลาแบบนี้ Jay พ่อของตนเลือกที่จะคุยกับ Peter มากกว่าเขา ในห้องนั้น Jay ได้ขอให้ Peter ทำอะไรให้เขาอย่างนึง โดย Jay ได้ให้ Peter กลับไปที่ห้องของตนและนำนาฬิกาประจำตระกูล Jameson ที่บรรพบุรุษรุ่นแรกของเขานำติดตัวมาจาก Ireland (ไอร์แลนด์) มาที่นี่ เพื่อนที่ตนจะส่งมันต่อให้กับ Jonah เป็นรุ่นต่อไป พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวที่พ่อของตน (พ่อของ Jay) เคยบอกให้ตนฟังได้ส่งต่อไปยัง Jonah ด้วย แน่นอนว่า Peter ตอบรับพร้อมบอกว่าเป็นเกียรติอย่างมาก


ฝั่ง Jonah ที่กำลังเครียดก็ขอความช่วยเหลือจาก Marla ซึ่งบอกให้เขาเกลี้ยกล่อม Peter ให้ได้อย่างที่เขาทำออกทีวี ทำให้ Peter ยอมรับการใช้ New U แล้วมันจะช่วยชีวิต Jay ได้ แต่ Jonah ไม่รู้ว่า Jackal ชักใยอยู่เบื้องหลัง ดังนั้น Jonah ตัดสินใจจะใช้ทุกวิธีให้ Peter ใช้ New U ให้ได้


ที่บ้านของ Jay และป้าเมย์ 

Peter ได้มาเปิดตู้เซฟด้วยวันเกิดของป้าเมย์ และเจอนาฬิกาที่ว่าซึ่งอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมแสดงให้เห็นถึงการรักษาเป็นอย่างดี Peter ได้หิ้วมันไว้ด้วยใยและมุ่งหน้ากลับไปยังโรงพยาบาลในทันที


ในระหว่างทางกลับเขาผ่านไปที่ Marison Avenue ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างตึกที่ล่าช้าและด้วยลมที่พัดแรงเจ้าหน้าที่คุมงานคิดว่าควรจะหยุดไว้ก่อนเกิดอุบัติเหตุ แต่ผู้ดูแลก็บอกว่ามันช้าไปมากแล้วจะปล่อยให้ช้ากว่านี้จึงไม่ได้ระงับการทำงาน ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุจริงๆ โชคดีที่ Peter ผ่านไปพอดีเขาจึงช่วยไว้ทัน แต่เขาก็ต้องยื้อเวลาไว้จนกว่าคนงานที่อยู่บนเครน Eric จะได้รับการช่วยเหลือ

แต่โชคไม่ดีก็มาติดกันป้าเมย์ติดต่อมาหาเขาว่าอาการของ Jay ทรุดลง และบอกให้เขาใช้ New U ตามคำแนะนำของ Jonah โดยเธอได้ยินว่า Peter ตัดสินใจให้หนึ่งในพนักงานของเขาใช้มัน เธอจึงไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่ยอมให้ Jay ใช้


เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก Peter จึงตัดสินใจอะไรไม่ได้มากแต่เขายังยืนยันให้ใช้ "conventional procedure" และบอกว่าตอนนี้เขาคุยต่อไม่ได้ ป้าเมย์จึงต้องบอกหมอให้ทำตามที่ Peter บอกและหวังว่ามันจะได้ผล

ฝั่ง Pete นั้นยื้อเวลาอยู่นานกว่าคนงานจะถูกช่วย และมันเป็นเวลากว่าชั่วโมงทำให้ใยของเขาหมดสภาพและกล่องที่หิ้วอยู่ด้านหลังก็ตกลงมาด้านล่างอย่างแรง


สุดท้าย Peter สามารถช่วยคนงานและนำเขาไปยังที่ปลอดภัยได้สำเร็จ ก่อนที่จะตรงไปหากล่องของ Jay ที่ตกลงมา เมื่อเขามองดูในกล่อง Peter ก็พูดไม่ออก และตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแผนให้ใช้ New U เขาได้โทรไปหาป้าเมย์และ Jonah ว่าตนคิดผิด แต่กลับไม่มีคนรับสายของเขาเลย


เมื่อ Peter มาถึงโรงพยาบาลเขาก็พบว่ามันสายไปแล้ว Jay จากไปแล้ว ป้าเมย์กับ Jonah ต่างมองเขาด้วยสายตาที่ผิดหวัง นอกจากนี้ Peter ยังรู้ดีว่าเขาทำผิดกับ Jay เพราะนาฬิกาที่ถูกรักษาอย่างดีต้องมาพังลงเพราะการตัดสินใจของเขาเสียแล้ว...


ตอนหน้าพบกับอีเวนต์ 

Clone Conspiracy!

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ผมก็สงสาร Peter นะ การเป็นฮีโร่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะเมื่อเป็นฮีโร่คุณคือคนของสังคม การทำอะไรจะมีผลเสมอ ดังนั้นเมื่อคนในครอบครัวมีปัญหาก็ต้องเลือกว่าจะหยุดวายร้ายที่เจอหรือตรงไปแก้ปัญหาของตัวเองก่อน เลือกอย่างแรกคนธรรมดาก็จะชื่นชมที่เราสร้างผลงานแต่คนในครอบครัวก็จะคิดว่าเรามาช้าเสมอเมื่อมีเรื่อง แต่ถ้าเรื่องอย่างที่สองก็จะกลายเป็นเราเมินเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะคนธรรมดาไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเราถึงต้องรีบจนข้ามเรื่องเลวร้ายที่เกิดอยู่

ทีนี้ผลลัพธ์หลังจากนี้เป็นอย่างไรเราจะรู้กันในอีเวนต์ Clone Conspiracy ครับ อีกไม่นานเกินรอ... เพราะดองมาสักพักแล้ว

4 comments:

  1. เศร้าจัง :(

    ReplyDelete
  2. Conventional procedure ในที่นี้ผมว่าย่าจะหมายถึงการรักษาด้วยวิธีการโดยทั่วไปที่รักษากันในปัจจุบันนะครับ

    ReplyDelete
  3. ตอนนี้ดีมาก เศร้าตามเลย

    ReplyDelete