Friday, November 11, 2016

The Clone Conspiracy #1

The Clone Conspiracy #1

Part One : The Land of Living


Peter ได้พบถึงอันตรายของ New U และตอนนี้เขาต้องการที่จะสืบมันด้วยตัวของเขาเอง!


Dead No More 

(เมื่อการตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด)

บทแรก : ดินแดนของเหล่าผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่

ในงานศพของ Jay เหล่าผู้คนที่รู้จักเขาต่างมาร่วมงานด้วยความเศร้าโศก และ Peter เองก็คิดว่าศัตรูคนเดียวที่เขาเอาชนะไม่ได้ก็คือการตายของเหล่าคนที่เขารู้จัก


ทำให้ Peter หวนคิดว่าในชีวิตของเขาที่ดำเนินมาถึงจุดนี้นั้นมีคนที่รู้จักตายไปมากมาย และตอนนี้ก็เป็น Jay อีกคน


ในงาน Jonah โมโหใส่ Peter ที่เป็นคนเดียวที่น่าจะช่วย Jay ได้ด้วย New U แต่ Peter กลับไม่เลือกทางนั้น ทาง Peter ก็บอกว่าเขาเลือกทางที่ดีที่สุดแล้ว แต่เขาก็ยังโทษตัวเองว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเขาเอง


หลังจากนั้น Anna Maria ก็มาคุยกับ Peter เพราะเธอคิดว่าเขามีเรื่องที่ต้องการคนที่เข้าใจเขามาคุยด้วย คนที่รู้ว่าเขาคือ Spider-Man เมื่อมีคนที่ระบายด้วยได้ Peter ก็อธิบายเหตุผลของเขาให้ Anna ฟัง ว่าที่จริงเขาได้รับการเสนอให้ใช้ New U รักษา Jay แต่เขาอยากให้มั่นใจว่ามันจะปลอดภัยเพราะไม่อยากให้ Jay กลายเป็นหนูทดลอง

ประจวบเหมาะกับตอนนั้นเกิดเรื่องที่โรงงานของ Parker Industries ทำให้หนึ่งในพนักงานของ Jerry ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีเพียง New U เท่านั้นที่ช่วยเขาได้ ในสถานการณ์ที่อยู่บนเส้นด้าย Peter จำเป็นต้องเซ็นอนุญาติให้ Jerry ได้รับการรักษาด้วย New U แต่ทว่าเมื่อเขากลับไปหา Jerry ที่ได้รับการรักษาสัมผัสแมงมุมกลับดังขึ้นมาเหมือนเตือนอันตรายจาก Jerry ทำให้ Peter รู้สึกไม่ชอบมาพากลกับ New U

หลังจากนั้นเขาจึงปฏิเสธไม่อยากให้ Jay ได้รับการรักษาด้วย New U โดยอ้างว่าเขาไม่รู้ถึงเบื้องหลังการทำงานด้านวิทยาศาสตร์ของเทคโนโลยีนี้ เมื่ออธิบายจบ Peter ก็ขอคำแนะนำจาก Anna เธอจึงบอกว่าอยากจะไปหา Jerry ดู


ทั้งคู่ได้ตรงไปที่บ้านของ Jerry และพบว่าอีกฝ่ายไม่อยู่ ภรรยาของเขา Emma นั้นดูจะตกใจกับการมาของทั้งคู่อย่างมาก Anna ได้ไล่เรียงถามถึง Jerry ว่าเป็นอะไรหรือเปล่า Emma จึงบอกว่าเขาอาการไม่ค่อยดีเท่าไร Anna จึงคิดที่จะเรียกรถพยาบาลมาช่วย แต่ Emma ก็บอกให้หยุดพร้อมบอกว่าเธอไม่ควรจะพูดเรื่องนี้กับใครไม่งั้นเธอจะไม่ได้ตัว Jerry กลับมา Peter ที่เห็น Emma หวาดกลัวจึงบอกให้เธออธิบายให้เขาฟังเผื่อว่าเขาจะช่วยอะไรได้ เธอจึงตัดสินใจที่เล่าให้ฟัง

Emma เล่าว่าหลังจากที่ Jerry กลับมาพวกเธอก็คิดที่จะไปตั้งแคมป์พักผ่อนกัน แต่ทว่า Emma นั้นลืมเอายาของ Jerry ไปด้วย ซึ่งทางผู้ดูแลโครงการ New U ได้บอกให้ Jerry กินทุกวัน แต่ Jerry ก็คิดว่าไม่กินสักอาทิตย์คงไม่มีปัญหาอะไร แต่สุดท้ายเรื่องเลวร้ายก็เกิดขึ้น โดย Emma ได้บันทึกไว้ใน Web-ware ของเธอ Anna จึงขอดูวีดีโอนั้น


Emma บอกว่ามันโดนคนของ New U ลบทิ้งไปแล้ว ในตอนที่พวกนั้นมาพา Jerry ไปและทำความสะอาดบ้านทั้งหลัง แต่ Peter ที่เป็นคนออกแบบ Web-Ware เองคิดว่าเขาน่าจะกู้มันกลับมาได้ และเขาก็ทำสำเร็จจากวีดีโอนั้น Peter ได้พบว่า Jerry อาการทรุดลง และจากที่คาดการณ์เขาคิดว่ามันน่าจะเป็นอาการเซลล์เสื่อมสภาพ


Peter ได้สัญญากับ Emma ว่าเขาจะการเรื่องนี้เอง ครอบครัวของ Emma นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในครอบครัวของ Parker Industries แล้ว เขาจะรับผิดชอบเรื่องนี้ เขาจะพา Jerry กลับมาอย่างปลอดภัย แต่ Anna ไม่เห็นด้วยเท่าไรที่ Peter คิดจะรับผิดชอบทุกๆอย่างไปเสียหมด และไม่ควรจะไปสัญญาอะไรแบบนั้น ยังไงก็ตาม Peter ตัดสินใจที่จะเข้าไปในโรงงาน New U ด้วยตัวเอง โดยบทสนทนาของพวกเขาถูกฟังโดยใครบางคน


สำนักงานใหญ่ของ New U

Peter ได้เปลี่ยนชุดเป็น Spider-Man และลอบเล้นเข้าไปอย่างเงียบๆ


ส่วน Anna นั้นตรงไปที่ Horizon Lab เพื่อตรวจสอบตัวยาของ Jerry โดยเธอก็บอกว่าถ้ามี Living Brain อยู่ด้วยเธอคงทำอะไรได้เร็วกว่านี้ เธอคิดถึงมันจริงๆ


ทาง Peter ก็ตรงไปหา Jerry โดยเขาได้ติดตั้ง Spider-Tracer ไว้ที่ตัว Jerry ตั้งแต่ตอนที่สัมผัสแมงมุมทำงานเป็นครั้งที่สองเพื่อกันไว้ก่อน และเมื่อตรงลึกเข้าไปเขาก็ขาดการติดต่อกับ Anna เหมือนตอนที่ Prowler ลอบเข้ามาก่อนหน้านี้


Peter ได้มาถึงยังโหลทดลองใบหนึ่งซึ่งสัญญาณของ Jerry ดังออกมาจากมัน สิ่งที่อยู่ภายในคือสิ่งที่เหลือเพียงเส้นประสาท, ดวงตา และสมองของคน พร้อมกันนั้นสัมผัสแมงมุมก็ทำงานเหมือนก่อนหน้านี้ Peter จึงรู้ว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าของตนก็คือ Jerry นั่นเอง และเมื่อเห็นดวงตาขยับได้ก็ทำให้ Peter รู้ได้ว่า Jerry ยังมีชีวิตอยู่ในสภาพนั้น


แต่แล้ว Peter ก็ถูกพบตัวโดย Miles Warren หนึ่งในโคลนของ Jackal เอง ทำให้ Peter เข้าใจทันทีว่านี่เป็นผลงานของ Jackal โดย Miles ได้เรียกหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย Peter จึงเล่นมุขไปว่าพวกนั้นจะทำอะไรได้ Rhino กับ Electro เลยออกโรงเอง


Peter : ไรโน! กับ.... เธอเป็นใครกันหว่า? อีเล็กโทรเหรอ? อีเล็กโทรผู้หญิง?

Peter : เอาเถอะ อย่างน้อยการที อเล็กเซ่ ยังอยู่ที่นี่ก็แก้ข้อสงสัยได้ข้อนึงล่ะนะ

Peter : ว่าแต่ทำไมนายยังไม่ตาย ร่างกายงอกขึ้นมาใหม่ ผลงานวิปลาสของแจ็คเคิลอีกสิท่า

Peter : ทั้งหมดนี่เป็นผลงานการสร้างโคลนงี่เง่านั่นของเขาอีกแล้วล่ะสิ


Rhino : แกไม่รู้หรอกว่าพวกเรามาทำอะไรที่นี่!

Peter : แหงสิ... แต่ฉันไม่สน!

Peter : พวกนายกำลังเล่นกับชีวิตของคนอื่น เล่นกับชีวิตคนเป็นๆ! พวกนายมันบ้าชัดๆ!

Peter : ฉันนี่แหละที่จะหยุดพวกนายเอง!

Rhino : ไม่มีทาง แจ๊กเคิล กำลังทำให้โลกนี้กลับสู่ทิศทางที่ถูกต้อง เขาคืนชีวิตให้ภรรยาของฉัน แค่สิ่งนั้นแหละที่สำคัญ

Peter : ไม่ใช่! ไม่ว่าเธอจะเป็นใครก็ตามนะ อเล็กเซ่... เธอก็เป็นแค่ตัวก๊อปปี้ที่ผิดพลาด

Electro : นี่! ฉันเองก็เป็นโคลน งั้นหมายความฉันเองก็ไม่ใช่ตัวจริงด้วยงั้นสิ!

Peter : แม็กซ์? นั่นนายจริงๆเหรอ?


Peter ; นี่อย่าบอกนะว่าตอนที่เขาสร้างนายขึ้นมาใหม่ เขาจัดการโครโมโซมหรืออะไรบางอย่างผิดไปน่ะ?

Electro : เหอะ! เปล่าเลย มันเป็นอุบัติเหตุที่น่ายินดีต่างหากเล่า แม็กซ์ฆ่าฉันด้วยจูบสายฟ้าของเขา... ร่างใหม่ของฉันเลยได้ดีเอ็นเอบางส่วนของเขาที่มีพลังไฟฟ้านี่มาด้วย

Peter : แสดงว่าเธอเป็นคนใหม่เอี่ยมอ่องงั้นสิ? ยินดีที่ได้รู้จักแล้วกัน

Peter : เอาเป็นว่า จากดวงตาเอ็กซ์เรย์ในชุดของฉัน ที่ฉันต้องการในตอนนี้... ก็คือสิ่งที่อยู่หลังกำแพงนี่

และมันก็คือท่อส่งน้ำขนาดใหญ่


แรงดันน้ำได้ผลักให้ Electro ไปชน Rhino พร้อมพาสายฟ้าของเธอช็อตใส่ทั้งคู่เอง

Peter : เห็นมะ? นี่คือข้อดีของการมี อีเล็กโทร คนใหม่ เพราะเธอไม่รู้กลเม็ดเก่าๆ

จากนั้น Peter ก็ตรงไปหา Miles Warren ต่อ เขาคาดการณ์ว่าอีกฝ่ายน่าจะอยู่ในห้องที่เขียน "ห้ามใครเข้า" และพุ่งตรงเข้าไปทันที และคิดว่าไม่มีอะไรจะหยุดเขาได้อีก


แต่เขาคิดผิด เพราะเขาได้พบกับ Gwen Stacy ที่น่าจะตายไปแล้ว อีกครั้ง...

Gwen : ไง พ่อแมงมุม ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ?

Spider-Man : เกว็น?!

"ไม่ ตอนนี้ฉันกำลังสู้กับแจ็กเคิลอยู่ เธอต้องเป็นโคลนแน่ๆ เธอต้อง... แต่เดี๋ยวนะ!"

"พวกโคลนชุดใหม่ทำให้สัมผัสแมงมุมของฉันทำงาน..."

"แต่เธอไม่ใช่ เธอ... เธอ คงไม่ใช่ตัวจริงหรอก จริงมั้ย?"

แต่แล้วอยู่ๆสัมผัสแมงมุมก็ทำงาน

"เยี่ยม" "ทำงานสักที แต่ว่ามัน..."

??? : ช้าไปแล้ว เจ้าโง่


คนที่เล่นงานเขาก็คือ

Peter : อ็อคเตเวียส?!

Doc Ock : ถูกต้อง ปีเตอร์ ศัตรูตัวฉกาจของแกได้กลับคืนมาในสภาพที่สมบูรณ์อีกครั้ง!


Doc Ock กลับมาในร่างเดิมของเขาได้อย่างไร?

ติดตามได้ใน Amazing Spider-Man #20


คุยกันท้ายเล่ม

ช่วงนี้ผมงานยุ่งหน่อยจึงลงช้าไปบ้างนะครับ แต่ตอนนี้คิดว่าจะไล่ลงอีเวนต์ Clone Conspiracy ให้ครบในปัจจุบันก่อน แล้วค่อยไปทำหัวเล่มอื่นที่น่าสนใจ ซึ่งอาจจะน้อยลงไปจากที่เคยทำนะครับ

เล่มหน้าที่ผมลงจะเป็น Amazing Spider-Man #20 ก่อน เพราะเนื้อเรื่องของ Clone Conspiracy นั้นจะสมบูรณ์เราต้องอ่านเล่มหลักที่เป็น Tie-In อธิบายส่วนเสริมของอีเวนต์ด้วย โดยตอนนี้มันเป็นเหมือนการอธิบายเนื้อหาอีกด้านของตัวละครอย่าง Doc Ock หรือ Kaine ว่าพวกเขาเหล่านี้กลับมากันได้อย่างไรครับ

1 comment:

  1. Gewn is that you!?
    จะเหมือนของจักรวาลอัลติเมตไหมล่ะครับเนี่ยงานนี้

    ReplyDelete