Thursday, December 22, 2016

Venom #2

Venom #2


Lee Price กลายเป็นเจ้าของ Venom คนใหม่ แต่เขาคิดที่จะใช้มันทำอะไรกันแน่...


Lee ได้นำสินค้ามาส่งให้กับ Black Cat ถึงห้องพักของเธอ ซึ่ง Mac Gargan ได้อยู่ที่นั่นด้วย Lee คือผู้ที่รอดคนเดียวในการส่งมอบสินค้าในตรอกนั้น แต่เขาก็ทำเป็นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นรู้แค่คนที่มาซื้อนั้นไม่ยอมจ่ายเงินเลยเกิดเรื่อง


Mac บอกว่าจากที่ตำรวจบอกมาคนในตรอกนั้นตายเพราะอย่างที่ไม่ใช่ปืน ทำให้ Black Cat ต้องถามว่า Lee ทำอะไรอยู่เมื่อคืนนี้


ย้อนกลับไปเมื่อคืน

Lee ที่ได้ Symbiote - Venom มาก็ทำการเจรจาพูดคุยกับมัน Venom นั้นไม่ชอบสิ่งที่ Lee ทำ มันบอกว่ามันอ่อนแอลงจากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น และตอนนี้ความรุนแรงก็กำลังทำให้ตัวมันหวาดกลัว มันไม่พร้อมสำหรับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่ Lee ก็ไม่สนใจเพราะเขามองเห็น Venom เคยฆ่าคนมาก่อน Venom จึงบอกว่าแต่หนึ่งในนั้นคือเพื่อนของ Lee ไม่ใช่เหรอ

Lee ก็ปฏิเสธว่าเขาไม่มีเพื่อน Venom จึงบอกต่อว่ามันเคยเจอคนแบบ Lee มาก่อนคนที่ว่าเปล่าไร้ซึ่งเกียรติ เป็นคนที่ชั่วร้าย มันเคยถูกใช้ทำชั่วมาก่อนและจะไม่ยอมเป็นแบบนั้นอีก พร้อมขยายร่างขู่ แต่ Lee ก็ไม่กลัวและหยิบเก้าอี้มาฟาดจน Venom หน้าหัน


Venom เลยอัดกลับและพยายามขู่ว่าเคยมี Host (เจ้าของร่าง) ที่พยายามขัดขืนมันแล้ว ถ้าเขาคิดจะทำแบบเดียวกันจะได้เจอดี แต่ Lee ก็ซัด Venom จนหงายและกดมันลงกับพื้น


Lee ได้บอกว่าเขาฝึกทหารมาก่อน นอกจากการเรียน CQC (การฝึกต่อสู้ระยะประชิดตัว) แล้วเขายังฝึกจิตใจให้แข็งแกร่ง ดังนั้นเขาจึงอยากจะคุยกับ Venom ให้รู้เรื่องกันไปเลยว่าใครเป็นคนคุมเกมนี้

*จากที่ผมคิดทุกอย่างเกิดขึ้นในหัวของ Lee เป็นการต่อสู้ในจิตใจว่าใครเข้มแข็งกว่ากัน


กลับมาที่ปัจจุบัน

Lee ได้บอกว่าเมื่อคืนนี้เขาใช้เวลาคิด เขาได้บอก Black Cat ว่าตอนแรกเขาคิดว่าหากอีกฝ่ายไม่ยอมรับข้อเสนอเขาจะเก็บของที่เหลือไว้และขายมันด้วยตัวเอง Mac นั้นโมโหอย่างเห็นได้ชัด แต่ Black Cat ก็ปล่อยให้ Lee พูดต่อ เขาจึงบอกต่อว่าเขาไม่สนใจว่าเธอจะขายของพวกนี้ให้ใคร เขาต้องการงานซึ่งแน่นอนว่าฝีมือของเขาสามารถใช้การในองค์กรนี้ได้ ทาง Black Cat เองก็ถูกใจ Lee ที่เป็นคนกล้าเดิมพัน และเธอต้องการคนแบบเขา

ก่อนที่บทสนทาจะจบลงอย่างง่ายๆ ส่วนเล็กๆของ Venom ที่โดน Lee กดไว้ก็โผล่ออกมาพยายามโน้มน้าวไม่ให้เขาร่วมงานกับพวก Black Cat อีกอย่างคือมันเองก็ไม่อยากทำงานให้พวกนี้ Lee จึงบอกว่ามันไม่มีทางเลือก แต่ Venom นั้นหาทางได้ มันทำสั่งให้เกิดบางสิ่งที่ Lee ควบคุมไม่ได้ นั่นคืออ๊วก


Lee ได้อ๊วกออกมาต่อหน้า Black Cat และคนอื่น เขาแก้ตัวว่าพอดีรู้สึกคลื่นไส้หน่อย Black Cat ที่ทนเหม็นไม่ไหวก็สั่งให้เขาออกไปก่อนพร้อมเอาถังใส่อ๊วกนั่นออกไปด้วย Lee จึงจำต้องออกไป และบอกว่า Scorpion รู้ว่าจะติดต่อเขาได้ยังไง ซึ่งก็ทำให้ Mac ประหลาดใจเพราะตัวเองไม่เคยบอกว่าเป็น Scorpion


ที่ด้านนอก คน 2 กำลังจับตามองบางอย่างอยู่ เขาถ่ายรูป Lee ไว้ และพบว่าตอนที่เข้าไปกับออกมานั้น Lee กลับไม่มีกระเป๋าออกมาด้วย ซึ่งเขาเข้าไปแค่ 20 นาทีเท่านั้น ทั้งคู่จึงเริ่มสงสัย Lee และไล่ตามเขาไป


ขากลับ Lee ได้เดินกลับในตรอกเพื่อกลับห้องพัก ระหว่างทาง Lee ได้คุยกับ Venom และบอกมันว่าอย่าทำแบบนั้นอีกเด็ดขาดเพราะมันอันตรายมาก Venom คิดว่า Lee จะหมายถึงคนในห้องจะฆ่าเขา แต่ความหมายของ Lee คือเขาจะฆ่าคนในห้องนั้นต่างหาก หากพวกนั้นรู้ถึงตัวตนของ Venom เพราะ Venom คือความได้เปรียบสูงสุด และมันจะเป็นแบบนั้นก็ต่อเมื่อไม่มีใครรู้เรื่องนี้ เขาจึงบอกว่าหนนี้ Venom นั่นแหละทำให้ชีวิตคนพวกนั้นอยู่ในอันตราย

Lee ได้บอกต่อว่าเขาไม่ได้สนใจจะเป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรรมอะไร เขาแค่อยากเป็นคนที่อยู่ในเงามืดไม่ต้องออกหน้าออกตาแต่ได้ในสิ่งที่ต้องการ เขาไม่คิดที่จะใช้พลังของ Venom ไปปล้นธนาคาร, รวมตัวกับวายร้ายคนอื่นๆ เขาจะใช้มันให้ฉลาดโดยไม่ถูกใครพบเห็น


แต่เมื่อเขากลับมาก็พบวัยรุ่นคนนึงอยู่ในห้องของเขา พร้อมบอกว่าตัวเองชื่อ Firebug แต่ Lee ก็บอกว่าเขารู้จักชื่อนั้นตั้งแต่ยังเด็ก Firebug จึงไม่น่าจะเป็นเด็กอายุ 22 แบบนี้ อีกฝ่ายจึงบอกว่าตัวเองซื้อชุดและชื่อนี้มา ซึ่งจะเงินก้อนนั้นคืนจากการฆ่า Lee ตรงนี้ เมื่อพูดจบ Firebug คนนี้ก็ปล่อยไฟออกมาจากมือเพื่อ Lee ไปพร้อมกับห้องนี้


Firebug คิดว่ามันเป็นงานๆและรายงายนายจ้างว่าจบเรื่องแล้ว แต่เมื่อหันกลับไปก็พบว่า Lee อยู่ในชุด Venom เรียบร้อย


Lee ได้จับตัว Firebug ออกมาและเตรียมจะฆ่าอีกฝ่ายตามที่บอกไว้ว่าจะต้องไม่มีใครเห็นเขาเป็น Venom เมื่ออีกฝ่ายคิดจะฆ่าพวกเขาและเห็นอีกจึงไม่มีเหตุที่จะปล่อยให้รอด แต่เขาก็ถูกใครบางคนสั่งให้หยุดจากข้างหลัง


เขาคนนั้นก็คือหนึ่งในชายที่เฝ้าจับตาดู Lee จากก่อนหน้านี้ ซึ่งตามมาที่บ้านและพบว่าเกิดไฟไหม้ เขาได้แบกปืนบางอย่างมาด้วยและบอกว่าเขาจะจับกุมตัว Lee


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้นั้นยิ่งตอกย้ำตัวตนของ Lee มากขึ้น ว่าเขาไม่ได้อยากจะโด่งดังหรือมีชื่อเสียงเลย เขาแค่อยากเป็นคนวงนอกที่ไม่ถูกจับตามองและได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ถ้าไม่ยุ่งกับเขาเขาก็จะไม่ยุ่งด้วย แต่ถ้ามายุ่งด้วยจนต้องเผยไผ่ตายอีกฝ่ายก็ต้องตาย Lee จึงเป็นคนสีเทาๆที่ไม่ใช่ฮีโร่หรือวายร้าย แต่แน่นอนว่าการมี Venom คงจะทำให้ Lee อยู่วงนอกได้ไม่นานหรอก และการไปยุ่งกับ Black Cat เองก็อาจจะทำให้ชีวิตของ Lee ต้องเปลี่ยนไปอีกด้วย

นอกจากประเด็นข้างบนแล้ว Venom ในเล่มนี้จะมีจุดที่เราไม่เคยเห็นอยู่ด้วย นั่นคือ Venom โผล่มาคุยกับ Host แบบจริงจัง ปกติจากที่อ่านมานั้น Venom จะไม่ค่อยมีสติมากนักจึงไม่ได้คุยกับ Host แต่งานนี้คุยหนักแถมโผล่มาในจิตใต้สำนึกชวนคุยได้อีกด้วย และถึงปากจะไม่บอกไม่ช่วย Lee แต่สุดท้ายแล้วคู่นี้จะเป็นยังไงเราก็ต้องรอดูกัน

3 comments:

  1. ตอนนี้ ลูก หลาน venom ไปไหนแล้วละ

    ReplyDelete
  2. ลุ้นว่ารอบนี้วีน่อมจะได้กลับไปหาสกอร์เปี้ยนอีกมั้ย

    ReplyDelete
  3. ชะตากรรมตาเเฟลช ล่าสุดเป็นยังไงครับ ไม่มีวีน่อมเเล้ว

    ReplyDelete