Friday, November 28, 2014

Comics News #15 : November 2014 (2)

1. พรีวิว Avengers World #15
2. พรีวิว Batman & Robin #36
3. พรีวิว Justice League #36
4. พรีวิว Superior Iron Man #2
5. พรีวิว Nova #24
6. พรีวิว Spider-Man 2099 #6
7. พรีวิว Scarlet Spiders #1
8. Ultron Forever

Ultron Forever


หลังจากที่ Marvel ประกาศว่าจะมีการทำ Original Graphic Novel Avengers: Rage of Ultron เพื่อเป็นการรับหนังที่จะเข้าในช่วงต้นปีหน้า ตอนนี้ Marvel ก็ออกมาประกาศเพิ่มเติม ว่าพวกเขาจะมีเรื่องราวของ Ultron ออกมามากกว่านั้น โดยจะเป็นอีเวนต์ที่เรียกว่า Ultron Forever ดำเนินในช่วง เมษายน ถึง พฤษภาคม 2015

โดย Ultron Forever นี้จะเป็นเนื้อเรื่องที่ดึงเอาเนื้อหาส่วนที่ถูกพูดถึงใน Avengers #31 ที่ Thor เคยบอกว่า Ultron กลายเป็น “พระบิดาแห่งทุกสรรพสิ่ง” มาใช้ และในเนื้อเรื่องนี้จะมีการดึงเอาฮีโร่เก่าและใหม่ให้มาพบกัน ซึ่งตัวอีเวนต์จะออกทั้งหมด 3 เล่ม Avengers: Ultron Forever, New Avengers Ultron Forever และ Uncanny Avengers: Ultron Forever เนื้อเรื่องโดย Al Ewing และภาพโดย Alan Davis

โดยทีม Avengers ที่มาจากต่างช่วงเวลากันนี้จะต้องร่วมมือกันจัดการกับ Ultron ที่สามารถทำลายและควบคุมมนุษย์ชาติในอนาคตอีก 50 ปีลงให้ได้ ซึ่งสมาชิกของ Avengers ในทีมนี้จะประกอบด้วย Black Widow, the Vision และ Thor หญิงคนใหม่จาก Earth-616 ส่วน Iron Man นั้นจะเป็น James “Rhodey” Rhodes เป็นผู้สวมใส่ (เป็นช่วงก่อนที่เขาจะมี War Machine) ทาง Hulk คือ Hulk ต้นตำหรับของ Stan Lee ร่วมด้วย Thor ของ Walt Simonson และสุดท้ายคือ Captain America ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน Danielle Cage ซึ่งก็คือลูกสาวของ Luke Cage และ Jessica Jones


สมาชิกทุกคนนั้นถูกพาตัวมาโดยเครื่องไทม์แมชชีนของ Dr.Doom โดยตัวผู้เขียน Ewing ก็พูดถึงตัวละครเหล่านี้ไว้เล็กน้อย ที่น่าสนใจคือ Danielle Cage ที่เป็น Captain America เพราะเธอได้รับพลังที่เสริมความแข็งแกร่งของผิวหนังจนสามารถป้องกันการโจมตีต่างๆมาจากพ่อและแม่ด้วย นอกจากนี้เขายังให้เธอมีระบบแม่เหล็กติดอยู่ที่ถุงมือและโล่เพื่อใช้ในการควบคุมมันอีกด้วย (โดยจุดนี้ Ewing บอกว่า เขาอยากจะให้เธอกลับไปเป็น Cap ในช่วงยุค 60s ที่ใช้การบังคับโล่แบบนี้ เพราะมันจะทำให้โล่ไม่บินออกไปไกลมาก เมื่อมันกระทบเข้าใส่ผู้คนมันก็จะย้อนกลับมาหาเธอเอง ซึ่งเขาคิดว่าเจ๋งดี)

ส่วนตัว Natasha นั้น บทบาทของเธอ เขาจะให้เธอเป็นเหมือน “Madame Natasha” ที่มีบุคคลิกคล้ายกับ Nick Fury ในสมัยก่อนที่จะคอยแนะนำและสั่งการ Avengers กลุ่มนี้ ส่วนสำหรับเหตุผลในการดึงเอาพวกเขามานั้น จะมีอธิบายให้เข้าใจในส่วนของเนื้อเรื่องแน่นอน

และสำหรับ Ultron นั้น มันได้ทำตามเป้าหมายสำเร็จ ตอนนี้เผ่าพันธุ์ของมันเปรียบเสมือนพระเจ้าของโลกใบนี้ มนุษย์ในตอนนี้เป็นเหมือนแค่หนึ่งในทรัพยากรให้พวกมันใช้สอย และ Ultron ก็รู้สึกมีความสุขที่อยู่เหนือพวกเขา มันคือช่วงเวลาที่ทำให้เขารู้สึกอิ่มเอมไปกับชัยชนะที่โหยหามานาน

ก็ถือว่าเป็นอีเวนต์ที่ออกมาเรียกเรตติ้งก่อนหนังฉาย ตามคาดว่าหนังใกล้ฉายจะมีการนำ Ultron กลับมาอีกครั้งนั่นเอง

Credit : Newsarama


Scarlet Spiders #1


Ben Reilly, Kaine และ Jessica Drew ได้เดินทางข้ามประตูมิติมายังสถานที่ที่พวกเขาคิดว่าเป็นบ้านเกิดของพวก Inheritors และ Ben ก็บอกให้พวกเขาเตรียมตัวไว้สำหรับสิ่งที่อยู่หลังบานประตูด้านหน้า


แต่เมื่อเปิดออกไป มันกลับกลายเป็นเมืองขนาดใหญ่จนแม้แต่ Ben ยังตกตะลึง ทำให้ Jessica ต้องดึงเขากลับมาก่อน เพราะหากออกไปแบบนี้พวกเขาจะกลายเป็นจุดสนใจในชุดนี้ได้ พวกเขาก็ต้องหาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนเพื่อให้กลมกลืนไปก่อน ซึ่ง Kaine ก็โผล่มาข้างๆ พร้อมหยิบเสื้อผู้ป่วยมาสองตัวให้พวกเขา



โดย Kaine หยิบมาแค่ 2 ชุด เพราะตัวเขาเองไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากชุดของเขามีระบบพรางตัว เขาจึงหยิบมาแค่ 2 ชุดให้ทั้งคู่เท่านั้น และเมื่อเปลี่ยนเสร็จพวกเขาก็พร้อมที่จะออกลุยแล้ว



Spider-Man 2099 #6


Earth-928, ปี 2099

Tyler Stone เหน็ดเหนื่อยหลังจากเหตุการณ์ที่กาลเวลาปั่นป่วน แต่อย่างน้อยมันก็เป็นวันที่ดีเพราะเขาสามารถลบล้างตัวตนของ Spider-Man 2099 ออกไปได้ และคิดว่าจะไปพักผ่อน แต่หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเขา Winston ก็บอกว่ามันอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้น


เพราะมันดูเหมือน Spider-Man 2099 จะกลับมา แถมพาเพื่อนมาด้วย


ภาพที่เห็นทำเอา Tyler ถึงกับสติแตก เพราะเขาเพิ่งจะคิดว่ากำจัด Spider-Man 2099 ไปได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแต่ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว ทาง Winston ก็อธิบายว่าเรื่องการเดินทางข้ามเวลาไม่ใช่เรื่องที่จะเข้าใจได้ง่ายๆ เขาอาจจะหายไปเพียง 1-2 ชั่วโมงในจักรวาลนี้ แต่เวลาทางฝั่งนั้นอาจจะเหมือนเป็นเดือนหรือเป็นปี ทำให้ Tyler ต้องหาแผนการที่จะหยุดยั้ง Spider-Man และพรรคพวกของเขาให้ได้


ที่ผมงงกับ Timeline ก็คือ... Doc Ock นี่โผล่มาสักพักในจักรวาลนี้แล้วนะ แล้วอยู่ๆก็บอกว่ามันเพิ่งจะเกิดขึ้นได้ 1-2 ชั่วโมง คือ Doc Ock ออกขโมยของ, สร้างประตูมิติ, รวบรวมพลพรรคแมงมุม ตอบโต้ Inheritors ในเวลา 1-2 ชั่วโมง? แต่ก็อย่างว่าคนเขียนเรื่องมันคนละคนก็คงจะบอกอะไรไม่ได้...


Nova #24


แพทย์ได้ทำการตรวจสอบร่างกายของ Sam ที่ดูจะยังตั้งสติไม่ได้ 100% เพราะเขายังมีอาการลืมชื่อตัวอยู่เองบ้าง แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะกลับไป และบอกให้แพทย์กับพยาบาลพาเขาไปที่ดาดฟ้า


ซึ่งถึงหมวกของเขาจะเสียหายแต่มันก็ยังทำให้เขาแปลงร่างได้อยู่ และทางหมอคนนั้นก็แนะนำให้ Sam อย่าไปพบกับ Kluh อีกจะดีที่สุด Sam ก็รับปากและบินออกไป

Sam ในร่าง Nova บินไปได้ตามปกติ แต่แล้วจู่ๆพลังของเขาก็ขาดห้วงและตกลงมา ทำให้เขาเข้าใจว่าหมวกของเขาเองในตอนนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับสภาพร่างกายของเขา


ท่าทางพลังของ Nova ในบทนี้อาจจะติดๆดับๆแน่นอน ก็ต้องดูว่า Sam จะไปหาอะไรมาซ่อมแซมหมวกของเขาใบนี้


Superior Iron Man #2


จากมุมของ Daredevil สิ่งที่ Tony ทำก็คือการสร้างสวรรค์ที่ต้องแลกด้วยราคาอันแพง และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะได้มันมาใช้ตลอดเวลา พวกผู้คนที่เข้าตาจนก็จะทำในสิ่งบ้าโดยที่ไม่คิดให้ดีเสียก่อน เหมือนกับเด็กคนหนึ่งที่กำลังปล้นเงินจากผู้หญิงข้างหน้าของเขา


Daredevil นั้นยืนฟังอยู่เฉยๆไม่ได้ (คงใช้คำว่ามองไม่ได้ เพราะพี่แกมองไม่เห็น) จึงลงมาช่วยผู้หญิงไว้ ก่อนที่ผู้หญิงคนนั้นจะถ่ายรูปเด็กไว้เพื่ออัพลงเน็ต และมันจะทำลายชีวิตของเขาไปตลอดกาล ก่อนที่ Daredevil จะพบว่าปืนของเด็กคนนี้นั้นไม่ได้บรรจุกระสุนไว้

"อาชญากรรมกำลังเกิดขึ้นทั่วตัวเมือง, ชีวิตของผู้คนกำลังพังพินาศ"

"คงจะถึงเวลาแล้วที่โทนี่กับฉันต้องคุยกัน"


จากนั้น Daredevil จึงตรงไปยัง Stark Island ที่อยู่ห่างออกไปจากเมืองหน่อย

Daredevil : ฉันมีข่าวร้ายมาบอก สตาร์ก... ฉันกำลังจะจัดการกับแก


เล่มนี้จะเกิดเรื่องคาบเกี่ยวกับ AXIS #6 ครับ


Justice League #36


24 ชั่วโมงถัดมาหลังจากไวรัสหลุดออกมา


บริเวณรอบๆ Lex Corps กลายเป็นสถานกักกัน เงินปลิวว่อนโดยที่ไม่มีใครมาเก็บ เพราะบัดนี้ไวรัสร้ายแรงได้ระบาดไปทั่วทั้งเมืองแล้ว


แต่ก็ยังมีชายหนุ่ม 3 คน ที่กล้ามาเอาเงินฟรีๆที่ปลิวอยู่ที่นี่ โดยไม่สนใจว่าจะได้รับเชื้อโรคร้ายในบริเวณนี้


Batman ได้สังเกตเห็นทั้ง 3 คนแล้ว และพบว่าทั้ง 3 ได้ติดเชื้อไปเรียบร้อย เขาจึงได้ปรึกษากับคู่หูของเขาว่าควรจะเข้าไปอธิบายให้พวกเขาฟัง แต่พวกนั้นก็อาจจะที่จะไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา พวกเขาจึงควรที่จะเตรียมใจเผื่อไว้ด้วย


Batman : พวกนายควรจะวางเงินนั่นลง แล้วมอบตัวกับพวกเรา

Superman : พวกคุณอาจจะไม่รู้ตัว แต่ตอนนี้พวกคุณกำลังป่วยอย่างหนัก และพวกเรามาที่นี่เพื่อช่วยเหลือพวกคุณ


บทแรกของ Amazo Virus เริ่มแล้ว จากที่เห็นผมไม่แน่ใจว่าพี่เขาทำอยู่ยังอยู่หรือเปล่า ผมจึงอาจจะกลับมาทำที่เล่ม #35 ที่เริ่มบทนี้นะครับ


Batman & Robin #36


Batman : คาลิบาค? มันเป็นใครกัน?

Batman : แล้วลูกชายของฉันอยู่ที่ไหน?


Batman พบว่าดวงดาวด้านบนของเขาถูกทำลายลง และ Godfrey ก็ปริปากบอกว่ามันเป็นฝีมือของ Kalibak ที่เปลี่ยนแปลงพลังงานในตัว Damian กับ Chaos Crystal ให้กลายเป็นพลังงานของปืนใหญ่ ได้ยินดังนี้ Batman จึงของขึ้นยิ่งกว่าเดิม


Batman พยายามระบุหาตำแหน่งของพลังงานที่ยิงออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ และตอนนี้ด้านในเซลล์ในตัวของได้ถูกดูดกลืนไปเป็นพลังงานให้เกราะอีกจนเริ่มเสื่อมสภาพไปบางส่วนแล้ว


ส่วนพวก Cyborg กับ Bat Family ก็พบว่าพวกเขาอยู่ท่ามกลางฝูงนักโทษที่หิวโหยของ Apokolips และ Titus ที่ด้านหลังก็สัมผัสได้ว่าบางสิ่งกำลังมา เมื่อหันกลับไป กองกำลังของ Parademons ก็มาถึงแล้ว


อีเวนต์กำลังมันส์จริงๆ แต่กว่าจะลงต่อได้คงอีกสักพักนะครับ


Avengers World #15


คนเราต่างรู้ว่าตัวเองสามารถทำในสิ่งที่พิเศษสุด ซึ่งยอดเยี่ยมกว่าสิ่งอื่นๆได้ แค่ต้องรอช่วงเวลาจังหวะที่ลงตัวเท่านั้น มันเป็นโอกาสสำหรับฮีโร่ที่จะยืนหยัดขึ้นมา และบางครั้งฮีโร่เหล่านั้นอาจจะไม่ใช่ใครที่หลายๆคนคาดหวัง


ก่อนหน้านี้ที่ Latveria

Doom ได้เรียก Valeria หลานสาวสุดที่รักของเขามาพบ (Valeria ถือว่า Doom เป็นพ่อทูนหัว) ซึ่งหลังจากกลับมาจาก Genosha ตัว Doom ก็ได้พบว่าเขาได้ทำในสิ่งที่น่าละอายลงไปมาก มันทำให้เขารู้สึกเสียใจต่อหลายๆสิ่งในอดีต


และเขารู้ว่าการปกครองที่นี่เองก็เป็นหนึ่งในความผิดพลาดของเขา เพราะ Reed Richard นั้นพูดถูกมาโดยตลอด ครอบครัว คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และเขาก็ทำมันได้แย่ เขาได้ทำผิดพลาดในบางสิ่งมากเกินจะแก้ไข และเขาก็รู้ตัวเพราะการพลิกผันที่เขาไปเจอมา แล้วตอนนี้เขาจะทำให้ทุกอย่างกลับมาถูกต้องอีกครั้ง เขาจะทำการไถ่ถอนสิ่งที่เขาทำลงไปกับโลกใบนี้


และเข้ารู้ว่า Scarlet Witch จะต้องมาหาเขา เพื่อแก้แค้นที่เขาชิงพลังของเธอไปก่อนหน้านี้ และเขาก็เตรียมการรับมือไว้นานแล้ว ด้วยอุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้นเขาจะสามารถควบคุมพลังของเธอได้ และด้วยตัวตนใหม่ของเขา เขาจะใช้มันเพื่อประโยชน์สุขของเพื่อนมนุษย์ทุกคน .ซึ่งการจะดึงพลังของเธอมาใช้ทั้งหมดนั้นอาจจะดูเป็นไปไม่ได้ เขาจึงเรียกว่าการหยิบยืมมาใช้แทน และเขาเองก็มีหน้าที่สำคัญสำหรับ Valeria ด้วยเช่นกัน


อีเวนต์นี้นับว่าแปลกเข้าขั้น แต่จุดที่สนุกของ AXIS ก็คือจุดนี้แหละ การที่ฮีโร่ทำตัวเป็นวายร้าย กับวายร้ายทำตัวเป็นฮีโร่ มันทำให้ผมค่อนข้างชอบในจดนี้ เพราะคงไม่บ่อยที่เราจะเห็นคนอย่าง Dr.Doom จอมโอหังมาบอกว่า เขารู้สึกผิด และ Reed Richard พูดถูก แบบนี้

และตามปกครับ Doom กำลังจะตั้ง Avengers ของเขาขึ้นมาอีกด้วย...

5 comments:

  1. ดีใจที่ FF4ไม่ได้อยู่บนเกาะด้วย

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sue ครับอยู่บนเกาะด้วยช่วงเวลานั้น นิสัยเริ่มเปลี่ยนไปละ ลองสังเกตได้จาก #AXIS 5

      Delete
  2. ทำไมดูมถึง มาเลี้ยงเด็กยังงี้เหรอคับ กลับตัว?? ผมไม่เคยอ่านส่วนนี้เลย ข้องใจ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Valeria Richard เป็นลูกของ Reed ครับ เธอเป็นคนโปรดของ Doom ที่มักจะมาขอความช่วยเหลือจากลุงคนนี้บ่อยๆ (หลังๆลุงกับพ่อไม่ค่อยได้ตีกันเองแล้ว) ตอนนี้เธอก็มาพักอยู่ที่ปราสาทของเขาเป็นการชั่วคราวเพื่อดำเนินแผนการบางอย่าง

      Delete
  3. เห็นหน้าปก JL แล้วอยากสะสมเลโก้ JL เลยครับ

    ReplyDelete