Friday, November 14, 2014

Comics News #15 : November 2014 (1)

1. พรีวิว SPIDER-VERSE TEAM UP #1
2. Dc's New Crisis in "Convergence"
3. พรีวิว AVENGERS & X-MEN: AXIS #4
4. Marvel Reveal the creation of “Secret War” on “Battleworld”
5. พรีวิว Miles Morales : Ultimate Spider-Man #7
6. พรีวิว Thor #2
7. พรีวิว Batman #36
8. พรีวิว The Amazing Spider-Man #10

The Amazing Spider-Man #10


Peter : ฉันคิดว่ามันต้องมีอะไรผิดพลาดแล้วล่ะ เพราะฉันเองก็เป็นแค่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากพวกนายคนอื่นๆ

Peter : อะไรที่ทำให้พวกนายคิดว่าฉันเป็น "ผู้ถูกเลือก"?

Spider-UK : เพราะนอกเหนือจากพวกเราแล้ว นายคือหนึ่งเดียวที่สู้กับอินเฮอร์ริเตอร์แล้ว... ชนะ! ถ้าพูดถึงในแง่ของเรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ นายก็คือ... เดี๋ยวนะ

สัญญาณหนึ่งดังขึ้นมาขัดจังหวะของเขา

Spider-UK : ฉันได้รับสัญญาณมาจากทีมที่สอง

Last-Stand : งั้นพวกเราก็ควรจะไปกันได้แล้ว

Spider-Woman : ทีมที่สอง?

Last-Stand : พวกเราตรวจสอบได้ถึงกลุ่มอื่น ที่รวมพลสไปเดอร์แมนเหมือนกับ...

ในขณะที่พวกเขากำลังพูดคุยกัน Silk ก็ได้ใช้เวลานี้เดินไปเรื่อยๆ เพื่อดูว่าตัวเธอจะปฏิกิริยากับ Peter คนอื่นๆหรือไม่ ซึ่งก็ไม่มีเลย ถ้าจะใกล้เคียงที่สุดก็คือ Kain เท่านั้น แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกอะไรมาก


Last-Stand : เมื่อมีพวกนั้นมารวมตัวกันอยู่ที่เดียว ครอบครัวของมอร์ลันจะตามหาพวกนั้นเจอได้ในไม่ช้า

Peter : งั้นไปพาพวกเขามาที่นี่กัน

Spider-UK : นั่นแหละแผนของเรา

Last-Stand : แบ่งกันไป 3 ทีมน่าจะไหว สเตซี่, ไรลี่ย์ มากับฉัน

Peter : ไม่! ให้เกวนอยู่ที่นี่!

Gwen : เฮ้ แล้วทีนี้ฉันจะทำยังไงล่ะเนี่ย?

Ben : คือในจักรวาลของเขา เธอ... เดี๋ยวฉันจะอธิบายทีหลังแล้วกัน

Last-Stand : เอาล่ะ "คนที่ถูกเลือก" มาดูกันว่านายจะทำอะไรได้ เอาอุปกรณ์สำหรับเปิดประตูมิติและตัดการสื่อสารของนายไป แล้วเลือกสมาชิกทีมซะ

Peter : งั้น มิเกล, สไปเดอร์วูเมิน กับ.... ซิลค์

Last-Stand : ไม่ ซิลค์ไปไม่ได้ และฉันมีเหตุผลของฉัน

Silk : อะไรล่ะ? เหยียดเพศหรือไง? แล้วงั้นไหงนายถึงปล่อยให้ สไปเดอร์วูเม็น คนอื่นไปด้วยได้?

Spider-Woman : นี๋ฉันยืนอยู่ตรงนี้นะ

Spider-UK : เมย์เดย์ เธอกับ แฮม มากับฉัน

Cosmic Spider-Man : ไม่ต้องห่วงนะ เมย์ ฉันจะดูแลน้องชายของเธอเอง

และจากนั้นพวกเขาก็ออกเดินทาง แต่ตอนนั้นเอง Silk ก็เอะใจถึงคำว่า "เหตุผล" ของ Last-Stand และตัดสินใจที่จะไปด้วย โดยที่คนอื่นๆห้ามไว้ไม่ทัน


ตอนต่อสำหรับอีเวนต์ที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ พบกันอาทิตย์หน้าครับ ส่วนเล่ม Spider-Verse นี่รอหน่อยแล้วกันนะครับ ยังไม่ได้ลงมือเลย

Batman #36


จากเล่มที่แล้ว Superman รวมไปถึง Justice League คนอื่นๆตกอยู่ภายใต้การควบคุมของ Joker และเข้าเล่นงาน Batman ที่สวมชุดออกรบเต็มพิกัดออกมา


Batman พยายามเรียกสติของ Superman ออกมา แต่ไม่เป็นผล Batman จึงต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอีกครั้ง เขาได้เปิดใช้งานไม้ตายสำหรับลุยกับ Superman โดยเฉพาะ... มันคือสนับมือค้างคาวที่เปล่งแสงสีแดง


และมันได้ผล มันสามารถทำให้ Superman บาดเจ็บ ซึ่งนั่นเป็นเพราะสนับมือนี้มันได้สร้างอนุภาคของพระอาทิตย์สีแดงขนาดเล็กที่ทำให้ Superman อ่อนแอได้ออกมา ซึ่งเขาได้เรียกมันว่า Red Giant


Batman สามารถต่อย Superman ปลิวออกมาได้ จนอีกฝ่ายต้องใช้ Heat Vision ออกมา แต่ Batman ก็ยังโล่พลังงานที่สะท้อนลำแสงความร้อนได้ แถมยังบอกอีกว่าถ้าจะใช้ลมหายใจน้ำแข็งเขาก็ยังเครื่องสร้างความร้อนมาหักล้างมัน และถ้าคิดที่จะเข้าระยะประชิดก็ต้องเจอหมัดของเขา


Batman มาเทพอีกแล้ว.... พี่จะเทพไปครับ ติดตั้งมาซะครบครันแบบนี้


Thor #2


ดวงจันทร์

Thor หญิงคนใหม่ได้ยกค้อน Mjolnir ขึ้นมา และได้รับพลังของมันตามที่สลักไว้บนค้อนนั้น มันได้สร้างชุดขึ้นมาใหม่ให้กับเธอพร้อมหน้ากากที่ปกปิดตัวตนของเธอ ตอนนี้เธอมีคำถามมากมายในหัว แต่อันดับแรกคือต้องไปช่วย Midgard เสียก่อน แต่เธอก็ไม่รู้จะไปยังไง แต่แล้วเธอก็จำได้จากสิ่งที่ Thor เคยทำก่อนหน้านี้ เธอควงค้อนสุดแรงพร้อมเขวี้ยงมันออกไป


และเธอก็ทำสำเร็จ เธอบินได้แล้ว ส่วนคำถามต่อมาก็คือ... เธอจะลงจอดยังไง


แต่เธอก็ทำได้ไม่ยากเย็น และมันก็ทำให้เธอรู้สึกดีมากๆ แถมมันยังพาเธอมาถูกที่อีก จนเธอคิดว่าค้อนนี่มันมีชีวิตหรือเปล่า


และเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นมากลบคำถามนั้นอีกครั้ง เพราะยักษ์น้ำแข็งกำลังจะมา และเธอต้องไป "พูดคุย" กับมันเสียหน่อย


ช่วงแรกๆคิดว่า Thor หญิงคงจะต้องเรียนรู้ก่อนว่าเธอจะใช้พลังนี้อย่างไร


Miles Morales : Ultimate Spider-Man #7


จากเล่มที่แล้วที่ Norman บอกว่าเขารู้เรื่องตัวจริงของพ่อของ Miles เขาได้บอกว่าเขาได้ค้นคว้าข้อมูลมาแล้ว และพบกับที่มาของ Miles อย่างชัดเจน แต่ Miles ก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ในขณะที่ Norman พยายามยืนยันว่าเขาไม่เคยโกหก Miles มาก่อน แต่เขาจะคิดว่าพ่อของเขาพูดแบบเดียวกันได้หรือเปล่า


จากนั้น Norman ก็บอกว่าเขาจะรู้ในไม่ช้าเหมือนกับที่ตัวเองและพ่อของเขารับรู้ ว่าผู้คนบนโลกสมควรจะที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำบางอย่าง อย่างเช่นตัว Norman เองที่เป็นผู้สร้าง Spider-Man ขึ้นมาถึง 2 คน ผู้ค้นพบกุญแจแห่งความเป็นอมตะ ที่ทำให้เขาเองกับ Peter ไม่มีวันตายได้ แต่กลับโดนโลกใบนี้เล่นงานจนต้องสูญเสียลูกชายไป และชีวิตของเขาต้องพังพินาศ เขาจะให้โลกใบนี้ได้ชดใช้


แล้ว Norman ก็กลายร่างเป็น Green Goblin อีกครั้ง ส่วน Peter ที่เฝ้ามองดูอยู่ก็ทนไม่ไหวแล้ว และเลือกที่จะเข้าไปช่วย Miles


แต่เขากลับโดน Green Goblin ซัดกระเด็นออกมาแทน


Norman ยังคงเหลิงที่พวกเขาไม่มีวันฆ่าตนได้ แต่สุดท้าย Miles ก็พุ่งกลับมาพร้อมใช้ Venom Blast แบบเต็มกำลังเล่นงานมันอีกครั้ง


เนื้อเรื่องดูดีมีปริศนาน่าติดตาม แต่ที่ผมเบื่ออย่างเดียวคือ Venom Blast ของ Miles ก็รู้ว่าของมันดี แต่จะไม่ใช้อย่างอื่นเล่นงานบอสบ้างหรือไง นึกอะไรไม่ออกใช้ Venom Blast อย่างเดียวมันก็หมดสนุกสิ...


Marvel Reveal the creation of “Secret War” on “Battleworld”


และแล้วก็ประกาศออกมาเสียทีสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีเวนต์ Secret War โดยมันจะเป็นการนำโลกแต่ละใบจากอีเวนต์ต่างๆมาหลอมรวมกันอยู่บนโลกใบเดียวที่เรียกว่า “Battleworld” และพวกเขาจะต้องต่อสู้กันเพื่อหาทางรอดชีวิตไปจากศึกนี้ โดยโลกแต่ละใบจะหลอมรวมกันมาจาก Teaser ทั้ง 15 ใบของ Marvel โดยอีเวนต์นี้จะเกิดหลังจากบท Time runs out ที่เป็นการเกิด Incursion ครั้งสุดท้าย



ซึ่งนี่เองก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอีเวนต์ Secret Wars ครั้งก่อนเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งในตอนนั้น Beyonder เป็นผู้ที่รวมเอาชิ้นส่วนของแต่ละโลกในจักรวาลต่างๆมารวมกันกลายดาวดวงใหม่เพื่อให้มันกลายเป็นสนามรบของเหล่าฮีโร่และวายร้าย


ซึ่งก็ไม่รู้แน่ว่าตกลงแล้ว Beyonder จะมีส่วนในเรื่องนี้หรือไม่ แต่จากปกของ New Avengers #29 ก็ได้มีการเปิดเผยถึงการกลับมาของเขาอีกครั้ง

และแน่นอนว่างานนี้ DC ที่ประกาศอีเวนต์ใหญ่ Convergence นั้นก็มาในคอนเซ็ปส์คล้ายๆกัน นั่นคือการนำเอาจักรวาลคู่ขนานส่วนหนึ่งมาต่อสู้กันบนดวงดาวปริศนาใบเดียว ภายใต้การจับจ้องของวายร้ายคนใหม่ Telos และนี่คือใบปิดแบบเต็มๆของอีเวนต์ที่ว่านี้ รายละเอียดสามารถอ่านได้จากข่าวด้านล่างครับ


และนี่เป็นวีดีโอที่เปิดเผยเกี่ยวกับ Secret War ครับ ในตอนท้ายจะเห็นว่ามีสัญลักษณ์ใหม่มาต่อจาก Avengers Now แล้วกลายเป็น All-New Marvel แทน ซึ่งมันก็ดูกึ่งจะบอกถึงอะไรบางอย่างอยู่นะเนี่ย




Credit : Comicvine


AVENGERS & X-MEN: AXIS #4


ที่ Helicarrier

Cap.Sam และ Hulk ได้มารายงานสถานการณ์ทั้งหมดให้ทาง Shield รับทราบ ว่าสงครามแห่งความเกลียดชังได้จบลงแล้ว แคปม์ของ Red Skull ที่ Genosha ถูกทำลาย ส่วนเศษซากของ Stark Sentinel ก็ทำการเก็บกู้มาได้จนหมดแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญก็คือการจัดการกับ Red Skull ซึ่งตัว Maria Hill คิดว่าจะสร้างที่กักกันแบบพิเศษสำหรับมัน


แต่แล้ว Cap.Sam กลับขัดขึ้นมาว่าตอนนี้ Red Skull ที่ขังอยู่อย่างปลอดภัยใน Avengers Tower ด้วยวิทยาการป้องกันของ Tony Stark และเหล่าฮีโร่ของโลกที่อยู่ในตึก พวกเขาไม่ต้องการคุกห่วยๆของ Shield มาดูแลเจ้าวายร้ายคนนี้ ซึ่งนั่นทำให้ Fury ดูจะไม่ชอบใจสักเท่าไร และ Hill ก็ย้ำว่าผู้ต้องหาที่ทำอาชญากรรมระดับโลกไม่มีทางที่จะโดนขังอยู่ในคุกของส่วนบุคคล ซึ่ง Hulk ก็พอจะเห็นด้วยกับที่ Hill พูด แต่ Cap.Sam ไม่คิดแบบนั้น

Cap.Sam : ฉันได้ตัดสินใจไปแล้ว และฉันไม่ได้ร้องขอการพิจารณา


จากนั้นสถานการณ์ก็เริ่มตรึงเครียดขึ้น Cap.Sam ได้ยืนยันกับ Fury.Jr ว่าพวกเขาไม่ได้ทำงานให้กับ Shield ทาง Fury.Jr เลยย้ำว่าให้เขาดูจุดยืนของตัวเองบ้าง Cap.Sam ที่ได้ฟังเลยปรี๊ดขึ้นมาซัดไปหนึ่หมัดใส่ Fury.Jr เต็มๆ และบอกว่าอย่าเอาเขาไปร่วมกับ Steve เพราะเขาไม่ใช่ Captain America แบบนั้น


จากนั้น Scarlet Witch ได้ติดต่อมาหา Cap.Sam ว่าตอนนี้กำลังมีปัญหาเกิดขึ้น เขาจึงรับเรื่องไว้ และบอกให้เธออย่าบอกเรื่องนี้ให้ Steve ฟัง

ที่บรู๊คลิน

วายร้ายคนหนึ่งกำลังก่อการร้ายอยู่บริเวณกลางเมือง


การเปลี่ยนแปลงเริ่มขึ้นแล้ว แต่ชาวเมืองจะสังเกตได้หรือไม่?


Dc's New Crisis in "Convergence"


และแล้ว DC ก็ได้เวลาประกาศอีเวนต์ใหม่กับเขาบ้าง ซึ่งนี่จะเป็นรายสัปดาห์เล่มใหม่ ที่เป็นเรื่องราวภายหลังจาก Earth 2: World’s End และ Futures End จบลง โดย Convergence #1 จะเริ่มในวันที่ 1 เมษายนปีหน้า

Convergence จะเป็นมินิซีรี่ส์รายสัปดาห์ที่กินเวลา 2 เดือน (เมษาและพฤษภา) มีจำนวนทั้งหมด 9 เล่ม โดยวันที่ 1 เมษา จะออกเป็นเล่ม #0 ที่เป็นต้นเรื่อง เนื้อหาจะแบ่งเป็น 40 แยกย่อยเป็น 2 Part Miniseries ซึ่งจะมีนักเขียนกับนักวาดที่หลายหลายมาร่วมงานในซีรี่ส์นี้ Convergence จะถือว่าเป็นหนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ของปีหน้า ที่รวมเอาเรื่องราวและตัวละครจากประวัติศาสตร์ 80 ปีของ DC มารวมไว้ด้วยกัน พร้อมการมาของวายร้ายคนใหม่

เรื่องราวของ Convergence จะเป็น Braniac ที่นำเอาเมืองต่างๆจากหลายมิติจักรวาลและดวงดาวที่พบกับจุดจบไปเก็บไว้ยังดวงดาวที่อยู่นอกเหนือมิติและกาลเวลา และตอนนี้มันได้ถึงเวลาที่จะเปิดโลกของพวกเขาออก เพื่อที่จะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ว่าเมื่อพวกเขาได้พบเจอกันมันจะกลายเป็นอย่างไร

สำหรับวายร้ายที่ปรากฎออกมานั้นมีชื่อว่า Telos เขาเป็นวายร้ายคนใหม่ที่จะปรากฎตัวใน Convergence นี้ โดยชื่อของเขาเป็นภาษากรีกที่มีความหมายว่า "จุดจบ" หรือ "เป้าหมาย" ตัวเขานั้นกำเนิดขึ้นมาจาก Braniac พร้อมกับดวงดาวปริศนานี้

ซึ่งบรรณาธิการอาวุโส Dan DiDio ได้บอกว่า "มันจะมีเรื่องราวและตัวละครสำหรับแฟนๆ DC ทุกรุ่นทุกวัย" ก่อนที่ Jim Lee จะเสริมว่า "เราอยากจะให้รับรู้ว่าพวกเขามีตัวตนอยู่จริงๆในจักรวาล New 52 และ Convergence จะเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่พวกเราเคยทำมา" โดยจากบทสัมภาษณ์นั้น ยืนยันว่าตัวละครเก่าๆและทีมเก่าๆอย่าง Donna Troy, Ted Kord the Blue Beetle, และทีม Justice League ในแบบฉบับ Justice Society of America (JSA) จะมาในซีรี่ส์นี้แน่นอน

อีเวนต์นี้เรียกได้ว่าเป็นกำปั้นที่สูสีกับ Secret War ของ Marvel เลยทีเดียว (แต่จริงๆ DC มีข่าวลือเรื่องนี้ออกมาก่อนสักพักแล้ว) แนวทางอาจจะเหมือนกัน แต่แน่นอนว่าการนำเสนอย่อมแตกต่างกัน เอาเป็นว่าน่าอ่านทั้งคู่ อยากให้ถึงปีหน้าเร็วๆจริงๆ

*ทาง DC ได้ระบุว่าดวงดาวปริศนาที่ว่านั้นจะอยู่นอกเหนือมิติและกาลเวลา ที่เครื่องหมาย ? ด้านล่าง Earth-29 และด้านบนของ Chaos ดูได้ตามภาพนะครับ



Credit : USA Today


SPIDER-VERSE TEAM UP #1


Earth-94

Spider-Man : Ben Reilly กำลังเผชิญหน้าอยู่กับ Vulture แต่แล้วเขากลับโดนลอบโจมตีจากด้านหลัง


และมันก็คือการมาของกลุ่มสมาพันธ์ Vulture นั่นเอง (มีด้วยเร๊อะ?) ซึ่งจากที่คิดพวก Last-Stand ก็คงจะเข้ามาช่วย Ben ไว้ล่ะมั้ง


โลกในมิติอื่น

เรื่องราวที่สองของเล่ม เป็นการเดินทางของ Six-Arm และ Spider-Man Noir พวกเขามาถึงที่นี่และพบว่า Peter ในจักรวาลนี้เพิ่งจะถูกแมงมุมกัดได้ไม่นาน และผลของมันก็ทำให้เขาเกิดอาการโคม่าเป็นเวลากว่าสัปดาห์แล้ว แถมที่แขนของเขายังได้รับผลกระทบจนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอีก


แต่ในจักรวาลนี้ ลุงเบ็น ของเขากลับรอดตาย มันจึงเป็นการย้อนแย้งเสียจริงๆ Spider-Man Noir คิดว่าจากที่เห็นพวกเขาคงจะทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่ Six-Arm ไม่คิดแบบนั้น เพราะยังไงก็ตามตอนนี้ Peter คนนี้ก็ได้รับพลังแมงมุมมาแล้ว พวก Karn ต้องจ้องเล่นงานเขาแน่นอน


Spider-Verse Team-Up จะเป็นเล่มที่เป็นเรื่องราวการทำภารกิจร่วมกับของ Spider-Man จากจักรวาลต่างๆ ซึ่ง 1 เล่มจะมี 2 เรื่องราว

ล่าสุดที่ตอนนี้อีเวนต์ Spider-Verse ผมจะทำเล่ม Amazing Spider-Man เล่มหลัก ส่วน Tie-In นั้นจะทำ Spider-Man 2099 แล้วก็ Spider-Verse ที่เป็นเล่ม Anthology บอกเล่าเรื่องราวของ Spider-Man ต่างๆครับ เล่ม Team-Up นี่ ที่คุยกันล่าสุด คุณ Lucaman มือเก๋าจะกลับมาทำเอง ก็คงจะตามนี้นะครับ

5 comments:

  1. คงไม่กลายเป็นปีศาจแมงมุมเหมือนเจ้า Patton หรอกนะ!!!

    ReplyDelete
  2. แคปนี่ดูเกรียนขึ้นจังนะ

    ReplyDelete
  3. Hulk ไปอยู่ข้างบนหมดเลย

    ReplyDelete
  4. VenomBlast ต้องบอกว่าของเขาดีจริงๆใช้ได้ตั้งแต่วายร้ายมนุษย์ สัตว์ประหลาด ยันปรสิทต่างดาว โคตรขลัง

    ReplyDelete
  5. มีอันติดีขนาดนี เป็นผมก็ไม่ใช่ท่าอื่นให้เปลืองแรงดีกว่า

    ReplyDelete