Monday, November 24, 2014

Miles Morales : Ultimate Spider-Man #7

Miles Morales : Ultimate Spider-Man #7

เรื่องโดย : Brian Michael Bendis | David Marquez

วางจำหน่าย : 12 พฤศจิกายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


บทสรุปของศึก Green Goblin และการกลับมาของ Peter

ความลับของ Katie Bishop กำลังจะเปิดเผย และมันจะเกี่ยวโยงไปถึงศึกต่อไปของ Miles Morales


หน้าบ้านของ Mary Jane Watson

Miles : แกบอกว่าอะไรนะ?! ออสบอร์น!!! พูดอีกครั้งสิ!

Norman : แกได้ยินชัดแล้วนี่คุณโมราเลส ฉันรู้ถึงความลับของครอบครัวของแก ฉันรู้ว่าลุงอารอนกับพ่อของแกเป็นใคร ฉันรู้ทุกๆอย่าง

Hill : ไมล์ อย่าไปฟังมัน!

Norman : แกก็รู้ว่าในทันทีที่ฉันรู้ว่าแกเป็นอีกหนึ่งผลสำเร็จจากอัจฉริยะภาพของฉัน... ในทันทีที่ฉันรู้ว่าแกคือ สไปเดอร์แมน อีกหนึ่งคนที่ฉันได้สร้างขึ้นมาบนโลกใบนี้...

Norman : ฉันก็ได้ใช้เวลาศึกษาเรื่องของแก ว่าแกเป็นใครและมาจากไหน

Norman : ทีนี้ ถ้าแกอยากจะรู้ในสิ่งที่ฉันรู้ แกก็ต้องพาฉันออกไปจากที่นี่

Miles : แกโกหก! แกโกหก!

Norman : แต่ฉันยังไม่เคยโกหกแกเลยสักครั้ง แต่แกจะพูดแบบเดียวกันกับพ่อของแกได้หรือเปล่า?

Hill : ไมล์...


Hill : เขาโกหก

Miles : คุณแน่ใจได้ยังไง คุณนักสืบ

Hill : เพราะฉันรู้น่ะสิ

Norman : แกจะได้รู้ในไม่ช้าเหมือนกับที่ฉันกับพ่อของแกรับรู้...

Miles : อย่าพูดถึง...

Norman : ว่าผู้คนบนโลกใบนี้ให้ความสำคัญตัวเองมากกว่าคุณค่าที่พวกมันมี

Norman : ทำไมพวกมันถึงลืมไปว่าฉันนี่แหละคือคนที่คิดค้นสิ่งเหล่านี้?! ถ้าไม่มีฉัน มันก็ไม่มี สไปเดอร์แมน! ถ้าไม่มีฉันโลกใบนี้ก็จบเห่ไปแล้ว! และตอนนี้ฉันหากุญแจสู่ความเป็นอมตะพบแล้ว! ฉันไม่มีวันตาย!

Norman : ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไม่มีวันตาย! และแกด้วยไอ้หนู ถือว่านั่นเป็นของขวัญจากฉัน!!

Norman : และถ้าฉันจะต้องเผาผลาญทุกคนบนโลกใบนี้เพื่อให้สาสมกับที่พวกมันทำกับฉัน...

Norman : ลูกชายของฉันตายไปแล้ว ตัวตนของฉันถูกทำลาย!! ...แล้วมันเป็นเพราะฝีมือของใคร ลองถามตัวเองสิ ไมล์?

Norman : ใครกัน? ใครกันที่คอยชักใยพวกเราอยู่? แกอยากจะรู้ใช่มั้ยว่าพ่อของแกอยู่ที่ไหน?!


Norman : ฉันนี่แหละพ่อของแก!

ปากหมานแบบนี้ Miles เลยต่อยปากในทันทีที่ Norman ในร่าง Green Goblin ตะโกนเสร็จ ทางด้าน Peter ก็วิ่งออกมาสมทบ


แต่พวกเขาก็โดนเล่นงานจนกระเด็นไปคนละทาง


แต่แล้วด้วยการร่วมมือกันของ Maria Hill และ Miles ในที่สุด Miles ก็เข้าถึงตัวมันได้อีกครั้งพร้อมใช้ Venom Blast แบบเต็มกำลัง


กระแสไฟฟ้าช็อตไปทั่วร่างของมัน ทำให้มันปลดปล่อยเปลวไฟจำนวนมากออกมาโดยรอบ


และหนีไปอีกครั้ง

Miles : ไม่นะ! มันกำลังจะหนีไปอีกแล้ว!

Peter : เอานี่ไป ไอ้หนู!

Peter โยนเครื่องยิงใยข้างหนึ่งมาให้กับ Miles เพื่อให้เขาใช้มันตามล่า Green Goblin ไป


Miles : แกพูดออกมาตั้งมากมาย แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะหนี...

Norman : ไม่! หลีกไปพ้น!!

Miles : เอาชื่อใหม่ไปดีกว่ามั้ง – เจ้าขี้ขลาดผู้เป็นอมตะ เป็นไง!

Miles เตะขาคู่ใส่ Green Goblin สุดแรง

Miles : ไม่เอาเหรอ? นั่นแค่ชื่อแบบคร่าวๆนะ


Miles : เฮ้!! บอกเรื่องของพ่อของฉันออกมาสิ!!

Miles : พูดออกมา!!

จากนั้น Miles ก็แสดงความเทพอัดคอมโบใส่ Green Goblin อากาศ โดยใช้เครื่องยิงใยโหนตัวเข้าไปหามัน แล้วต่อยด้วย Venom Blast แบบต่อเนื่อง

Peter : ดูเขาสิ

Hill : ฉันบอกแล้วไง


จบคอมโบ Green Goblin ก็ตกลงมาพร้อมกลับร่างเป็น Norman Osborn อีกครั้ง

Hill : สไปเดอร์แมน แค่กๆ ออกไปจากที่นี่ก่อน เร็วเข้า!

Miles : นี่แกรู้จริงหรือเปล่าว่าพ่อของฉันเป็นใคร?

Miles : ตอบฉันมา!

Norman แค่ชายตามามองที่ Miles


และกลายร่างเป็น Green Goblin อีกครั้ง แต่คราวนี้ Peter วิ่งเข้ามาช่วย Miles ไว้ได้ทัน และเมื่อมันหันไปเห็นพวกป้าเมย์ที่หลบอยู่ในบ้าน มันก็วิ่งเข้าไปหมายจะเล่นงานพวกเธอทันที


แต่ไม่ทันเพราะ Spider-Man ทั้งสองคนต่างยิงใยออกไปดึงตัวมันไว้ จนตีลังกากลางอากาศ จากนั้นทั้งคู่ก็เข้าไปอัดอีกคนละหมัด


จนในที่สุด...มันก็สิ้นฤทธิ์เสียที...


จากนั้น Peter ก็ลองเข้าไปเช็คชีพจรของและพบว่า Norman ตายไปแล้ว Maria Hill จึงสั่งให้พวกเขาออกไปจากที่นี่ พร้อมพาพวกป้าเมย์ไปด้วย ส่วนเธอจะรั้งอยู่อธิบายสถานการณ์ให้พวกตำรวจฟัง หลังจากที่พวก Peter ไปจนหมด เธอก็เข้าไปตรวจสอบให้แน่ใจว่า Norman ตายจริง และทำการยิงเข้าใส่มันซ้ำ พร้อมนำเอากิ่งไม้ที่ติดไฟมาวางทับศพของมันอีกครั้ง


Hill : แค่กันเอาไว้ก่อนล่ะนะ ลาก่อน นอร์แมน ออสบอร์น

Hill : หวังว่านายจะถูกเผาไหม้ด้วยเพลิงนรกนะ

(หน้าเจ๊ตัวร้ายมากครับ)

ทางพวก Peter ก็โหนกันมาจนถึงโกดังนอกเมือง ซึ่งเมื่อมาถึง Peter ก็ตัดสินที่จะมอบเครื่องยิงใยให้กับ Miles

Peter : เฮ้ ฉันรู้ว่านายไม่จำเป็นต้องผ่านการรับรองจากฉัน แต่นายเหมาะสมกับมันแล้ว มันเป็นของนายแล้ว ไม่มีการเอาคืนแน่นอน

Miles : น่ะ... นี่คุณเอาจริงเหรอ?

Peter : ฉันผิดเองที่คิดจะเอามันไปจากนาย คิดผิดสุดๆเลยล่ะ

Miles : แล้วนี่คุณจะทำยังไงต่อ?

Peter : ฉันจะกลับมาอีกครั้ง ในสักวันนึง

May : เดี๋ยวก่อน... ขอเวลาสักประเดี๋ยวนะ นี่หลานจะไปไหน?

Gwen : นั่นสิ!


Peter : ปล่อยให้ผมออกไปตามหาความจริงเถอะครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับผม... ผมเป็นอะไร... และมาอยู่ที่นี่เพื่ออะไร

May : งั้นเราจะทำมันด้วยกัน

Peter : ไม่ครับ เมื่อกี้ป้าเพิ่งจะพูดเองว่าป้าไม่เหมาะกับเรื่องแบบนี้

May : แต่...

Peter : ผมรักป้ามากนะครับ แต่ผมจะไม่มีวันปล่อยให้เรื่องที่เกิดขึ้นในคืนนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

Peter : แต่สำหรับนาย... นายจะเป็น สไปเดอร์แมน ต่อไป ฉันขออวยพรให้ด้วยนะ ตอนนี้มันเป็นภาระของนายแล้ว

และคราวนี้ Miles ก็รับสืบทอดชื่อ Spider-Man อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะแยกตัวกลับไป


Brooklyn, New York

Katie รู้สึกดีใจที่ Miles รอดจากการต่อสู้กับ Norman แต่ครอบครัวของเธอก็มาส่งเธอเข้านอนเพราะพรุ่งนี้เธอมีเรียน

Father : ฝันดีนะลูกรัก

Mother : ไฮดร้า จงเจริญ

Katie : ไฮดร้า จงเจริญ

แท้จริงแล้ว ครอบครัวของ Katie Bishop ก็เป็นสมาชิกของ Hydra นั่นเอง...


ที่ไหนสักแห่ง

หลังจากที่ได้พูดคุยกับป้าเมย์อยู่ร่วม 5 ชั่วโมง เธอก็เข้าใจและปล่อยเขาออกมา ในตอนนี้เขาอยู่กับ MJ

Peter : เรื่องต่างๆที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ได้เกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน เอ็มเจ แต่ตอนนี้เธอยังอยู่ตรงนี้ ฉันยังอยู่ตรงนี้

MJ : ฉันได้เธอกลับมา

Peter : และฉันก็ได้เธอกลับมา

MJ : สิ่งที่สำคัญก็มีแค่นั้นแหละ อย่างอื่นมันก็แค่...

Peter : ตอนนี้ฉันไม่มีเครื่องยิงใยแล้ว คงจะโหนใยพาเธอไปชมพระอาทิตย์ขึ้นไม่ได้

MJ : แต่ฉันมีรถของแม่นะ

Peter : อ้อใช่ มันก็ใช่ได้เหมือนกัน แล้วเราจะไปไหน?

MJ : สถานที่สุดท้ายที่คนอื่นๆจะออกตามหาเรา

และทั้งคู่ก็ขับรถออกไปกัน 2 คน การผจญภัยของพวกเขาได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง


Brooklyn Vision Academy

Ganke มาปลุก Miles ให้ตื่นเพราะเขามีแขกมาหา

Miles : พ่อ!

M.Father : ไง เจ้าลูกชาย... พ่อคิดว่าเรามีเรื่องต้องคุยกัน


ตอนต่อไป

ทุกๆอย่างถูกเตรียมการไว้พร้อมแล้ว...

คุยกันท้ายเล่ม

สรุปเล่มนี้ก็ไม่บอกอะไรเกี่ยวกับความลับของ พ่อของ Miles ตามสไตล์ Bendis พูดถึงให้น่าติดตามแล้วเล่มถัดมาก็วกวนไปเรื่อยๆ ในเล่มนี้ก็สู้กับ Green Goblin ไปครึ่งเล่ม ซึ่งมันก็อึดเหลือเกิน คนอื่นๆโดน Venom เข้าไปทีสองทีก็เสร็จแล้ว นี่โดนไปเป็นชุดยังกระเสือกกระสนลุกขึ้นมาใหม่ได้ประมาณ 3 รอบ ถามคราวนี้ก็ไม่รู้จะตายแล้วจริงๆมั้ยอีก

เล่มนี้จะเป็นเล่มสุดท้ายของผมสำหรับ Miles Morales ครับ เล่มหน้าน่าจะเป็นคนอื่นมาทำต่อนะครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

2 comments:

  1. peter จักรวาล ultimate ฟื้นมาตอนไหนครับ พอดีไม่ได้ตามช่วงนึง

    ReplyDelete