Friday, November 7, 2014

The Amazing Spider-Man #9 : Backup Story

The Amazing Spider-Man #9

Backup Story : The Feast

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 5 พฤศจิกายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับงานเลี้ยงของเหล่า Inheritors พร้อมเปิดตัวบิดาของพวกเขา Solus!


Loomworld, Earth-001

อาณาจักรที่ยึดครองและแผ่ขยายอำนาจ....ผ่านทางสงครามไปยังจักรวาลอันนับไม่ถ้วนอย่างไม่จบสิ้น

Robertson ได้มาที่นี่เพื่อส่งมอบไวน์ให้แก่หนึ่งในแม่บ้านของ Inheritors ซึ่งเธอก็คือ Jessic Drew ของจักรวาลนี้ และเธอก็ตอบคำถามของ Robbie เกี่ยวกับเรื่องที่เขาถามว่าพวกนี้มีปัญหาด้านจิตใจกันใช่หรือไม่? ซึ่ง Verna เจ้านายของเธอได้กระชากแขนของ Dr.Connor หลังจากที่เขาไม่สามารถเก็บพวกเศษของบางอย่างได้เร็วตามที่เธอต้องการ แถม Morlun ยังทำแบบเดียวกับ เด็ก Thompson ที่ทำจานแตกอีกด้วย เมื่อได้ฟัง Robbie จึงเปลี่ยนใจให้ไวน์พวกนี้เป็นของขวัญแก่พวกเขาแทน และบอกอีกว่าถ้าต้องการเขายังนำเข้าอาหารมาได้อีกด้วย

Jessica : นั่นไม่จำเป็นหรอก...


Jessica : เนื่องจากเหล่าผู้สอบทอดพวกนั้น... จัดเตรียมอาหารสำหรับงานเลี้ยงฉลองของพวกเขาด้วยตัวเอง

Spider-Verse : งานเลี้ยงฉลอง

Brix : พอกันที! นี่มันจะนานเกินไปแล้ว ให้ผมได้เล่นกับอาหารของผมก่อนเถอะ ท่านพ่อ

Bora : เป็นไม่กี่ครั้งที่หนูเห็นด้วยกับบริกซ์ ทำไมพวกเราถึงลงมือเลยไม่ได้ล่ะ? หรือไม่ก็ขอให้ทำอะไรเล่นซักหน่อย อย่างเด็ดนิ้วของมันออกมาสักนิ้วหรือสองนิ้ว หรือไม่ก็ดวงตาย ที่จะไม่มีใครสังเกตเห็น

Daemos : ใช่แล้ว ทำไมพวกเราถึงต้องรอด้วย? ฉันหิวจะแย่แล้ว!

Jennix : เดียมอส... พี่นี่มันเหมือนเด็กๆไม่มีผิด...

Jennix : ตอนนี้ เวอร์น่า กับ มอร์ลัน กำลังออกล่าอยู่ พวกเขาคงจะไม่กลับมาในเร็วๆนี้ และถ้าเราปล่อยให้เจ้าพวกผู้ถือครองพลังพวกนี้ตายไป ตามหลักการแล้วพลังชีวิตของพวกมันจะไม่หลงเหลือมากพอให้พวกเราได้กินพวกมัน ผมคิดว่าพวกเราควรจะ..

Solus : พวกเราจะรอ... มอร์ลัน

Bora : แล้วท่านโซลัสผู้ยิ่งใหญ่ก็พูดออกมาแล้ว

Brix : เจ้ามอร์ลันโง่เง่า

Daemos : บ้าจริง รู้สึกเหมือนกำลังเสียเวลาไปเปล่าๆ ฉันคงจะกลายเป็นไอ้แก่ผมหงอกแบบแกในไม่ช้า เจนนิกซ์

Jennix : ปล่อยฉันเถอะพี่ชาย เพราะฉันไม่สนเรื่องที่อาหารจะเสียหรอก แต่เป็นเวลาที่ฉันสำหรับการค้นคว้าต่างหาก

Solus : พวกแกเป็นผู้สืบทอดที่อารมณ์ร้อนกันเสียจริง มีความอดทนกันหน่อย มองออกไปสิ น้องชายของพวกเจ้ามาแล้ว พร้อมของสดๆจากการล่า ที่เอามาจาก...

Spider-Verse : งานเลี้ยงฉลอง


Solus : มหาใยแมงมุมแห่งชีวิตและชะตากรรม! บอกข้ามา มาสเตอร์วีเวอร์ ว่าคราวนี้เขาไปที่ไหน?

Weaver : จักรวาล 9105 ครับ นายท่านโซลัส โลกที่กษัตริย์ฟาโรห์ผู้ทรงอำนาจและเก่าแก่ที่สุดยังคงครองราชย์อยู่

Morlun : นั่นดูจะเป็นการดูหมิ่นกันไปหน่อยนะ วีเวอร์ และฉันควรจะฉีกลิ้นของแกออกมาซะ สำหรับคำโกหกนั่น

Morlun : พวกเราคือผู้สืบทอดหนึ่งเดียวของมิติความเป็นจริงทั้งปวง

Morlun : จากโลกทุกใบ และทุกมิติเวลา... ครอบครัวของฉันคือผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

Morlun : เอาล่ะ ทีนี้เริ่มกินกันได้แล้ว

*จากภาพนี่มี Spider-Man หลากหลาย ที่ดึงมาจาก DC ก็มีอยู่ด้วยเหมือนกันนะ... เด็ดสุดคงเป็น Spidey-Pool แถมดูเหมือนจะมีจักรวาลที่ Doc Ock กลายเป็น Spider-Man อยู่จริงๆด้วย


Solus : เดี๋ยวก่อน บุตรของข้า ข้าขอฟังหน่อยว่าพวกเจ้าไปเอาตัวเครื่องสังเวยพวกนั้นมาจากไหน แล้วบอกข้ามาว่าเจ้านำพาอะไรมาวางไว้บนโต๊ะอาหารนี้

Brix : ของผมเป็นตัวที่มีรสชาติหอมหวานและขัดแย้งกัน เพราะเจ้าแมงมุมตัวนี้มันเป็นแวมไพร์ด้วย แต่กลับเป็นพวกเราที่เป็นผู้ดูดกลืนพลังชีวิตของมัน ดูยอดเยี่ยมไปเลยใช่มั้ยล่ะ?

Bora : งี่เง่าเสียมากกว่า เพราะเจ้าแมงมุมของฉันเป็นแมงมุมในรูปโฉมมนุษย์ดูดีกว่ากันตั้งเยอะ

Brix : นี่เธอเอาอะไรมาวัด?

Bora : เจ้าตัวนี้ไง! เห็นๆอยู่ว่ามันเป็นแมงมุมที่เป็นยิ่งว่าแมงมุม แมงมุม 2 เท่า ย่อมได้ 2 แต้ม! ฉันเป็นผู้ชนะ ชัดเจนมั้ย!

Brix : ชนะ? ถ้าเธอกับเจ้าคาร์นไม่ได้มาขวางฉันไว้ตั้งแต่แรก ฉันนี่แหละจะเป็นผู้ชนะ! ฉันจะได้ฆ่าพวกแมงมุมอีกหลายตัว แล้ว...


Morlun : คาร์น? นี่พวกแกเจอเจ้าคนนอกคอกนั่นงั้นเหรอ?

Daemos : ฮะ! น้องชายที่สูญหายไปของเรายังคงซ่อนใบหน้าของมันไว้ในหมวกใบนั้นอยู่เลย

Jennix : ลืม คาร์น ไปก่อนเถอะ พวกนายดูท่าจะลืมบางส่วนที่สำคัญกว่านั้นนะ พี่น้องของฉัน พวกนายไม่ได้ยินสิ่งที่คู่แฝดบอกเกียวกับเจ้าแมงมุมพวกนั้นหรือ?

Jennix : พวกมันรวมตัวกัน นั่นเป็นบางสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


Daemos : นี่แกบ่นอะไรของแก เจนนิกซ์? มันไม่มีอะไรใหม่ทั้งนั้น

Daemos : ฉันไปเจอกับเจ้าพวกนั้นที่มากันเป็นกลุ่มมาแล้ว

Daemos : แล้วเจ้าหน้าตัวเมียนี่ก็ไม่ใช่เหยื่อที่ฉันเล็งไว้ตั้งแต่แรกด้วย เจ้าตัวที่ฉันเล็งไว้โดนพวกมันพาตัวไปพร้อมกับตัวอื่นๆ

Daemos : แล้วรู้มั้ยว่ามันมีค่าแค่ไหน มันไม่ใช่แค่ผู้ถือครอง แต่ยังเป็นภาชนะของ ดิ อาเธอร์ อีกด้วย

Daemos : และเจ้าตัวที่ยอดเยี่ยมที่สุด... เจ้าแมงมุมจาก 616

Morlun : เจ้าคนจอมฉวยโอกาส! ฉันบอกแกแล้วไง... ว่ามันเป็นสถานที่ล่าเหยื่อของฉัน! โลกใบนั้นเป็นของฉัน!

Daemos : แกทำไวน์ฉันหก


Daemos : ฉันจะให้แกชดใช้ยังไงดีสำหรับเรื่องนี้ น้องชาย?

Morlun : เจ้าจอมตะกละ! แกก็รู้ว่าโลกใบนั้นมันมีความหมายอะไรกับฉัน!

Daemos : แน่นอน ว่าฉันรู้ดีมันเป็นคนที่ดูอ่อนแอและเปราะบาง เป็นผู้ถือครองพลังที่ดูจะมีรสชาตจืดชืด แต่มันส่งแกกลับมาร้องได้ต่อหน้าท่านพ่อกี่ครั้งแล้วล่ะ?

Morlun : ฉันจะฆ่าแก! แล้วฉันจะกินแก....

Solus : พอแล้ว!


Solus : บางครั้งข้าสามารถรับรู้ถึงที่อยู่ของ ดิ อาร์เธอร์ และเจ้าสาวคนนั้น รวมไปถึงทายาท นั่นได้

Solus : ข้ารับรู้ถึงเส้นด้ายอันยุ่งเหยิงทุกอันที่เป็นส่วนสำคัญของมหาใยแมงมุมแห่งชีวิตและโชคชะตา จริงมั้ย วีเวอร์

Waver : เป็นไปตามนั้นครับ นายท่านโซลัส

Solus : จงมองไปยังเส้นใยที่ถักทอนั่นลูกของข้า และจงอย่าได้ลืมเลือน ว่าตอนนี้เราได้เงื้อมมือมาอยู่ที่แกนกลางแห่งมิติความเป็นจริงแล้ว พวกเราเป็นเจ้าของมหาใยแมงมุม

Solus : ดังนั้นจงบอกมาครอบครัวของข้า ว่าสิ่งนี้มันมีความหมายอะไรกับพวกเจ้า บริกซ์? โบร่า?


Brix : มหาใยแมงมุมเป็นแค่เกมเท่านั้น ท่านพ่อ เหมือนกระดานหมาก หรือสนามกีฬา

Brix : สถานที่ซึ่งพวกเรากอบโกยถ้วยรางวัล และมอบบทลงโทษแก่พวกมัน

Bora : วีเวอร์ได้บอกพวกเรา ว่ามันจะเป็นสถานที่ให้พวกเราได้เล่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงจุดสิ้นสุดของกาลเวลา

Jennix : มันคือ ตัวต่อปริศนา คำถามที่รอคอยให้หาคำตอบ

Jennix : วีเวอร์ ได้บอกกับผมว่าผมจะไม่มีทางไขความลับที่ซ่อนอยู่ของมันได้ แต่ผมถือว่านั่นเป็นการท้าทาย


Daemos : มันคือ ใบกรรมสิทธิ ท่านโซลัสผู้ยิ่งใหญ่ สำหรับการกระทำใดๆก็ตามได้อย่างอิสระเสรีไม่มีข้อผูกมัดใดๆ

Daemos : วีเวอร์ เคยบอกว่าภาระของท่านจะตกเป็นของผมในที่สุด แต่ถึงแม้ผมจะเป็นบุตรชายคนโตของท่าน... ผมก็ไม่เคยนึกถึงภาระจากการสวมมงกุฎนั่นเลยแม้แต่น้อย

Daemos : เพราะมันหมายความว่า ผมจะมีอาหารชั้นเยี่ยมและไวน์ชั้นยอดให้ดื่มกินได้อีกเป็นศตวรรษ!

Morlun : ผมรู้ดีว่ามันหมายความว่าอย่างไร ท่านพ่อ ไม่จำเป็นต้องให้วีเวอร์มาบอกหรอก มันคือมรดกของพวกเรา และในฐานะสายเลือดของท่าน มันจึงเป็นภาระของผมด้วย

Morlun : มันคือภาระที่หนักอึ้งที่เทียบเท่าการแบกรับประวัติศาสตร์ทั้งหมดไว้ และมันเป็นมีเพียงแค่ผมเท่านั้นที่จะแบกรับมันได้

Solus : ตอบได้ใกล้เคียง ลูกๆของข้า มหาใยแมงมุมคือทุกสิ่ง มันมีอยู่ทุกที่ในทุกเขตแดน และมันเป็นของเรา มันคืออาณาจักรของเรา

Solus : ทุกเส้นใยของพวกมันอยู่ในการเฝ้าดูของเรา และนั่นทำให้พวกเราเป็นผู้สืบทอดของสิ่งมีชีวิตทั้งมวล

??? : ไม่ มันไม่ใช่ของแก


Spider-Man Egypt : พวกแกเป็นแค่หัวขโมย... เหล่าแมงมุมเดินบนเส้นทางของพวกมัน... และจะไม่มีวันเบือนหน้าหนี

Spider-Man Egypt : พวกเราจะหยุดแกให้ได้... ถึงแม้แกจะมีพลัง...ของมันก็ตาม

Spider-Man Egypt : แต่พวกเราจะมีความรับผิดชอบ...

Morlun : หุบปาก! เจ้าปาร์เกอร์จอมพูดมาก!

Spider-Man Egypt : นี่แกรู้...?

Morlun : หมดเวลาสำหรับคำถาม แล้วหุบปากไปซะ! ฉันหมดธุระกับพวกแกแล้ว เมื่อไหร่พวกแกจะเรียนรู้ซักที ว่าเผ่าพันธุ์ของพวกแกเป็นได้สิ่งเดียวสำหรับพวกเรา นั่นคือ อาหาร!

Solus : ฮ่า ฮ่า ฮ่า พูดได้ยอดมาก บุตรชายของข้า และด้วยคำพูดนั้น...

Solus : … เริ่มเปิดฉากงานเลี้ยงได้!

Solus : จงกินพวกมัน เหล่าลูกของข้า! กลืนกินพวกมันทั้งหมด!


โปรดติดตามตอนต่อไป...
คุยกันท้ายเล่ม

ถ้าอ่าน ASM #9 จากบทสนทนาของ Daemos จะพูดอยู่ว่าเขาจะไปหาอาหารสำหรับงานวันนี้ และจากที่เห็น Spider-Man จะรวมพลเอาอะไรมาสู้หว่านึกไม่ออกจริงๆ โดยเฉพาะตัวพ่อนี่จัดการนี่สยบได้แม้แต่ Master Waever ให้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงแบบนี้

ก็เป็นอันจบไปสำหรับ Amazing Spider-Man #9 เนื่องจากจำนวนหน้าที่เพิ่มเข้ามากับเนื้อหา ผมจึงขอยกมาลงอีกส่วนแทน เพราะแปลไม่ทัน ส่วนหลังจากนี้จะลงอะไรก็รอติดตามกันนะครับ

ส่วนภาพ Spider-Man จากมหาใยแมงมุมนี่ เรียกได้ว่าจัดเต็มมาก ผสมอะไรมาไม่รู้เต็มไปหมด ข้ามค่ายบ้างก็มี

13 comments:

  1. ในรูปมหาใยแมงมุมที่ชอบสุดๆคือ Spider - Hulk กับ Iron Fist ที่เป็น Spider - man

    ReplyDelete
  2. ผมอยากรู้ว่าแกแลคตัสเจอกับไอ้ครอบครัวนี้มันจะรอดมั้ย

    ReplyDelete
  3. ปีเตอร์จะเอาอะไรไปสู้เนี่ย ว่าแต่ถ้าเจ้าสาว ซินดี้ other เคน ผู้สืบทอด ปีเตอร์(ซวยอีกแล้ว) อยากรู้จริงๆแฮะมันมีความหมายอะไร

    ว่าแต่ตั้งแต่อ่าน เราเคยเห็นคาร์นกินพวกแมงมุมแบบพี่มันมั้ยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ศพในเล่ม Superior นั่นแหละครับ ฝีมือ Karn

      Delete
    2. มีกับตันยูนิเวิสด้วยนิ พวกนี้มันโหดถึงขนาดทำลายจักรวาลได้เลยหรอ

      Delete
    3. ปีเตอร์น่าจะสู้ได้ครับ เพราะตอนที่ฆ่ามอลัน ตอนนั้นพลังของปีเตอร์ตื่นขึ้นทำให้เอาชนะมอลันได้ ก่อนจะถูกรีเซ็ทพลังตอนone more day

      Delete
  4. karn ก็ล่าเหมือนกัน

    ReplyDelete
  5. Karn ล่าแต่ไม่เห็นกินนะเอาเหล็กเสียบอย่างเดียวไม่ได้ดูดพลังเหมือนคนอื่น

    ว่าแต่ สไปเดอร์แมนเครื่องยิงใย ใหญ่ๆนั้น มันใช้สไปเดอร์เรียกหุ่นไปต่อยกับสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่นหรือเปล่านะ

    ReplyDelete
  6. ในรูปรวมสไปดี้ มีสไปดี้ของญี่ปุ่นด้วยนะครับ ทางขวาที่มีกำไลเรียกหุ่นนั่นเลย

    ReplyDelete
  7. ขอโทษทีนะคับ
    ผมเพิ่งเริ่มอ่านAmazing Spider-Man 1
    อยากรู้เรื่องก่อนหน้านี้ จะเริ่มอันไหนดี

    ReplyDelete
    Replies
    1. ก่อนหน้านี้ ก็คงจะเป็น Superior Spider-Man ครับ หาได้จาก tag ในบล็อกเลย หรือเซิร์จเอาที่ช่องเซิร์จได้ครับ แต่เล่มๆแรกภาพจะหายไปสักหน่อยนะครับ

      Delete
  8. แล้วก่อนหน้านั้นอีกละคับ แล้วพวกตัวแดง-วีน้อมไรงี้อะ อยู่ไหนหรอคับ ขอบคุณนะคับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เอ่อ พวกนั้นมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Spider-Man นะครับ ประเด็นคือ คำถามมันกว้างมากครับ ผมไม่สามารถที่จะคาดเดาได้ว่าต้องการอะไร

      ถ้าจะถามว่าเริ่มจากไหน ผมก็คิดว่าเริ่มอ่านจากไหนให้รู้เรื่องที่สุดสำหรับ Spider-Man คืออ่านบน Dying wish #698-700 แล้วต่อ Superior Spider-Man จากนั้นถึงมาที่ Amazing Spider-Man ชุดใหม่ในตอนนี้ครับ

      สำหรับตัวละครอื่นๆอย่าง Venom เขาก็มีซีรี่ส์ของตัวเอง, Canager ก็มีเป็นมินิซีรี่ส์โผล่มาเรื่อยๆ

      แต่ถ้าอยากจะได้ก่อนหน้านั้นอีกแนะนำให้ไปหาอ่าน wiki ครับ เพราะที่สรุปไว้บนนั้นจะถือว่าครอบคลุมเนื้อหาส่วนใหญ่ในสมัยก่อนแล้ว เพราะถ้าจะกลับไปนั่งหาอ่านทีละเล่มผมบอกตรงๆว่าลำบากครับ เนื้อหามันต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จะอ่านเล่มนี้ก็ต้องย้อนไปอ่านเล่มก่อนหน้าอีก อ่านปัจจุบันไว้ดีกว่าครับ ไม่เข้าใจอะไรก็ค่อยย้อนหาอ่านจากช่วง wiki เอาเก็บรายละเอียด

      Delete