Thursday, December 4, 2014

Spider-Man 2099 #6

Spider-Man 2099 #6 : Spider-Verse Tie-in

เรื่องโดย : Peter David | ภาพโดย : Will Sliney

วางจำหน่าย : 3 กันยายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Spider-Man 2099, Lady Spider และ Six Arm มีภารกิจสำคัญในศึก Spider-Verse นั่นคือการศึกษาร่างโคลนของ Daemos

หากแต่ว่าเจ้าของร่างนั้นจะยอมปล่อยให้พวกเขาได้ทำมันโดยง่ายงั้นหรือ?


Earth-928, ปี 2099

Tyler Stone กำลังมีความสุขที่เขาสามารถจัดการ Spider-Man 2099 ออกไปจากยุคนี้ได้ และอยากจะกลับไปนอนเสียหน่อย แต่หนึ่งในการ์ดของเขา Winston กลับบอกว่ามันอาจจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะ Public Eye ได้จับภาพบางอย่างได้

Tyler : แล้วมันจับอะไรได้เล่า...?

Tyler : โอ๊ะ ไม่นะ


และที่ Tyler เห็นก็คือ Spider-Man 2099, Lady Spider และ Six Arm ที่หลบหนีพวก Daemos มานั่นเอง

Winston : เหมือนกับว่าเขาจะกลับมาแล้วนะครับ ท่าน และดูเหมือนเขาจะพาเพื่อนมาด้วย


Tyler : บ้าไปแล้ว นี่มันจะเป็นไปได้ยังไง? เจ้านั่นติดอยู่ในอดีตเมื่อชั่วโมงหรือสองชั่วโมงก่อนชัดๆ! แล้วไหงเจ้านั่นถึงสามารถหาทางกลับมาได้รวดเร็วแบบนี้?

Winston : พวกเราไม่รู้จริงหรอกครับว่าเขาทำแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า?

Tyler : ว่าไงนะ?

Winston : เขาอาจจะหายไปแค่ 2 ชั่วโมง, หลายวัน หรือหลายปี แต่มันคือการเดินทางข้ามเวลา แต่พวกเรายังโชคดีที่เขาไม่กลับมาตั้งแต่ในช่วงก่อนที่พวกเราจะปล่อยเขาติดอยู่ในนั้น

Winston : เพราะเขาอาจจะมาเตือนตัวเอง และเราอาจจะเกิดปฏิกิริยาพาราด็อกว์ แถมมีเขา 2 คนให้ต้องรับมือ

Tyler : เลยกลายเป็นว่าเรามีเจ้านั่นหนึ่งตัวกับพวกมันอีก 2 ตัว และไม่ว่าพวกนั้นจะเป็นใคร แต่พลับบลิคอายจับภาพพวกนั้นได้ใช่มั้ย?

Winston : พวกเขาถ่ายภาพไว้ได้และกำลังแกะรอยครับ ซึ่งที่จริงแล้ว สไปเดอร์แมน น่าจะสามารถหลบหลีกมันได้

Winston : เพราะดูเหมือนเขาจะรู้ถึงช่องโหว่ในระบบและสามารถที่จะซ่อนตัวและเคลื่อนตัวผ่านมันไปได้ แต่เหมือนตอนนี้เขาจะโดน “เพื่อน” ของเขากวนใจ และอาจจะไม่ได้กังวลเรื่องของพวกเราก็เป็นได้

Tyler : งั้นเยี่ยมเลย เพราะฉันอยากให้ติดตามเจ้านั่นไป และเมื่อไหร่ที่มันหยุด... ส่งคนของเราเข้าไปและจัดการมันให้จบไปสักที

Winston : งั้นท่านจะไม่กลับไปพักแล้วเหรอครับ

Tyler : จัดการมันให้ได้ วิลสัน... จัดการมันให้จบไปสักที


ทางด้านน้องชายของ Miguel, Gabe ก็กำลังตอบคำถามของแม่ของพวกเขาที่ไม่รู้ว่า Miguel หายไปไหน ซึ่งเธอต้องการจะยืมเงินของเขา Gabe จึงสัญญาว่าถ้าหาตัวเขาเจอหรือติดตามเขาได้เมื่อไหร่จะติดต่อกลับไป และไม่นานนักพี่ของเขาก็มาหาจริงๆ


Gabe : ฉันรู้ว่านั่นคือพี่ มิกกี้! แต่ที่ฉันไม่รู้ก็คืออีก 2 คน ข้างหลังนั่น!

Spider-Man 2099 : พวกเขาคือสไปเดอร์แมนคนอื่นจากมิติอื่น

Gabe : แน่นอน แต่คำถามของฉันก็คือ พวกนั้นเป็นใครต่างหาก?

Six Arm : ฉันคือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ฉันพยายามที่จะสร้างสูตรยาเพื่อกำจัดพลังแมงมุมในตัวของฉันออกไปแต่สุดท้ายมันกลับทำให้ฉันมีแขนเพิ่มขึ้นมาอีก 4 ข้าง

Gabe : อ่าฮะ แล้วนี๋ฉันควรจะจับมือกับแขนไหนดีล่ะเนี่ย?

Six Arm : ก็ข้างที่ฉันยื่นให้ไง

Spider-Man 2099 : ส่วนทางนี้คือ สไปเดอร์เลดี้

Lady Spider-Man : จริงๆแล้วคือ เลดี้ สไปเดอร์ ต่างหาก

Lady Spider-Man : แต่พวกคุณจะเรียกฉันว่า “เมย์” ก็ได้

Spider-Man 2099 : งั้นก็ตามนั้น เมย์ นี่คือน้องชายของฉัน เกเบรียล

และด้วยความสวยของ May ก็ทำให้ Gabe ถึงกับลนลานจนจับมือของเธอนานเกินไปทำให้เธอต้องบอกให้เขาปล่อยมือเองเลยทีเดียว

*เรื่องราวของ May Reilly อยู่ใน Spider-Verse #1


จากนั้น Miguel ก็อธิบายให้ Gabe ฟังสั้นๆถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าตอนนี้ Daemos หนึ่งในครอบครัวที่กินพลังของเขาเพื่อทำให้ตัวเองมีชีวิตยืนยาวกำลังไล่ล่าพวกเขาอยู่ใน Nueva York แห่งนี้ ซึ่งเขาได้มาที่นี่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกองกำลังจู่โจมของเขา โดยเขาคิดว่าจะเรียน Hulk, Punisher หรือ Strange มาช่วย แต่ก่อนที่เขาจะทำได้แขกก็มาเยือนเสียก่อนแล้ว


Daemos : พวกแกอยู่นั่นเอง! พวกแกหนีไปมามั่วไปหมด! ทำให้ฉันต้องใช้เวลากว่า 10 นาทีเพื่อที่จะมาถึงที่นี่!

Daemos : ร่างกายของฉันที่พวกแกขโมยไปอยู่ที่ไหน?

Spider-Man 2099 : ที่ที่แกจะหามันไม่เจอ เดียมอส


Six Arm : ไป ไป! ฉันจะขวางมันไว้เอง!

Daemos : นี่แกคิดจริงๆเหรอว่าแกจะทำแบบนั้นได้?

Daemos : แกอาจจะทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจได้บ้าง และแกอาจจะคิดว่าด้วยจำนวนแขนที่มากกว่าของแกน่าจะทำให้มันเป็นไปได้ แต่ฉันไม่คิดแบบนั้น

Daemos : ที่ฉันคิดมันง่ายกว่านั้น ฉันก็แค่... กิน!

Six Arm ที่พุ่งเข้าไปดันเสร็จ Daemos อย่างง่ายดาย


“บ้าจริง มันเกิดขึ้นเร็วมาก พวกเราต้องทำอะไรซักอย่างก่อนที่...”

Spider-Man 2099 กับ Lady Spider รีบเข้าไปช่วยในทันที แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร Daemos ได้

Daemos : รอเวลาของพวกแกไปก่อน!

Daemos : รสชาติของแกดีมาก ปีเตอร์! สูตรเคมีของแกทำให้รสชาติของแกมีน้ำมีนวลมากขึ้น ฉันรู้ว่านั่นอาจจะไม่ใช่จุดประสงค์ของแก แต่แกก็คงจะหลีกเลี่ยงผลลัพธ์นี้ไปไม่ได้

Daemos : เอาล่ะทีนี้... ใครจะเป็นรายต่อไป?

และแล้ว Six Arm เสร็จไปอีก 1 ราย...

(อยากจะร้องไห้ดังๆ รวมกลุ่มกับ SSM มาตั้งนานไม่ตาย แยกเล่มมาสังเวยเป็นคนแรกเลย)


Lady Spider : ถอยไปเจ้าตัวประหลาด! หนีไป มิเกล! ฉันจะขวางมันไว้!

Daemos : ใช่ ทำตามที่บอกเลย แผนของพวกแกมันใช้การได้ดีมากจริงๆ

Daemos : หือ... นี่มันอะไรกัน?

Daemos : แกมันไม่ใช่พวกแมงมุมนี่

Lady Spider : ฉัน... เป็น...

Daemos : ไม่ แกไม่ใช่! แกมันก็แค่พวกแอบอ้าง …ที่สวมใส่ขาเหล็ก แกทำให้ตัวเองดูเหมือนแมงมุมเท่านั้น

Daemos : แกอาจจะดูเหมือนพวกสายพันธุ์แท้ แต่ดันอบอ่วนไปด้วยกลิ่นเหม็นของเครื่องจักร แต่มันก็ยัง...

แทนที่ Daemos จะกินพลังชีวิตของเธอ เขากลับใช้ลิ้นเลียใบหน้าของเธอแทน

Daemos : บางทีฉันอาจจะหาทางอื่นในการเล่นสนุกกับแกได้


แต่แล้ว Daemos กลับโดนลำแสงสายหนึ่งยิงกระเด็นไปแทน และนั่นมาจากปืนของ Gabriel ที่ทนดูภาพแบบนั้นไม่ได้

Daemos : แกกล้าดียังไง?

ถึงจะพูดดีแต่โดนยิงอีกรอบคราวนี้ Daemos ถึงกับลอยออกไปในทันที


Spider-Man 2099 : เกบ?! นี่นายไปเอามัน...

Gabe : ดานา ทิ้งมันไว้ที่นี่ เป็นอาวุธสำหรับ “สถานการณ์คับขัน”

Spider-Man 2099 : ขอบอกว่าน่าทึ่งมากๆ!

Gabe : ไปจัดการมัน

Spider-Man 2099 : จัดให้แน่นอน

Lady Spider : ขอบใจมาก

Gabe : ยินดีคร....

ก่อนที่จะพูดจบ Lady Spider ก็จูบเขาเสียก่อนโดยที่เขาไม่ทันตั้งตัว

Gabe : แวะมาได้ทุกเมื่อเลยนะ!


Daemos ที่ตกลงมาด้านล่าง โดน Public Eye ที่จับตามอง Spider-Man 2099 พบเข้าและทำการจับกุม แต่พวกเขากลับโดน Daemos อาละวาดใส่แทนจนร่วงไปทีละคน


Spider-Man 2099 ที่ตามลงมานั้นยังไม่ได้เข้าไปหา Daemos แต่กลับมาหา Public Eye คนหนึ่งที่ล้มอยู่ก่อน

Spider-Man 2099 : ไทเลอร์! ไทเลอร์ สโตน! ฉันรู้ว่าแกกำลังดูอยู่ ดังนั้นฟังฉันให้ดี

Spider-Man 2099 : แกส่งฉันกลับไปในปี 2014 และตามความจริงฉันควรจะเล่นงานแกคืนเพราะเรื่องนั้น แต่ถือว่านี่เป็นวันโชคดีของแก เพราะฉันจะปล่อยมันไปสักครั้ง อัลเคแม็กซ์ชั้น 82 ห้องแล็บซี แกรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร

Spider-Man : เตรียมมันให้ฉัน... แล้วแทนที่ฉันจะเล่นงานแกคืน มันจะกลายเป็นว่าฉันติดค้างแกแทน นี่ถือเป็นข้อเสนอที่มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นตัดสินใจให้ดีล่ะ

Tyler : วินสตัน ทำตามที่เจ้าแมงมุมบอก

Winston : รับทราบครับท่าน

Tyler : ดีมาก


Daemos : ยังมีใครอีกมั้ย?

Spider-Man 2099 : มิสิ ฉันนี่ไง!


Lady Spider : ฉันได้ตัวหมอนี่แล้ว!

Daemos : นังแมงมุมจอมปลอม? ข้อเสนอของฉันยังคงอยู่ แกอาจจะเป็นแมงมุมตัวปลอม แต่ฉันก็นับถือในจิตวิญญาณของแก และรูปร่างของแกก็ยังประทับใจฉันอีกด้วย

Daemos : จงแบ่งปันตัวเจ้ากับข้า แล้วข้าจะ...

Lady Spider : ฉันขอตายดีกว่า

Daemos : ได้ตามที่ต้องการ


Spider-Man 2099 : เดี๋ยวสิ ฉันมาก่อน

Daemos : แกไม่ใช่ตัวปลอม พลังของแมงมุมไหลผ่านในร่างกายของแก แกคงจะให้รสชาติที่ดีได้

Spider-Man 2099 : เข้าไปคลุกวงใน 2-3 หมัดก่อนที่จะปลีกตัวออกมา

Daemos : แค่นี้เหรอ? นี่แกทำได้แค่นี้เองงั้นเหรอ?

“ผิดถนัด ฉันยังทำได้อีกหลายอย่าง แต่ตอนนี้ต้องล่อให้แกตามฉันมาก่อน”


“และอย่างที่รู้กัน ว่าเจ้านี่มันหลงกลแน่อยู่แล้ว”

Lady Spider : เราจะไปไหนกัน?

Spider-Man : ตามฉันมาเถอะ

Lady Spider : ก็ได้ ถ้าคุณแน่ใจ

“บอกตามตรงว่าฉันไม่แน่ใจสักเท่าไรหรอก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องบอกเธอนี่นะ”

Daemos : ฉันชอบการไล่ล่า!

Lady Spider : นี่คุณบินได้ด้วยเหรอ?

Spider-Man : มันเป็นเพราะระบบต่อต้านแรงโน้มถ่วงที่ด้านหลังของฉัน

Lady Spider : เทคโนโลยี ถ้างั้นคุณต้องชอบสิ่งที่ฉันจะพูดออกไปแน่

Spider-Man 2099 : เอ่อ ตอนนี้มีใครกำลังไล่ฆ่าพวกเราอยู่ใช่มั้ย?

Lady Spider : ใช่

Spider-Man 2099 : งั้นฉันคิดว่าอย่าเพิ่งมาพูดกันตอนนี้เลยจะดีกว่า... แต่ฟังสิ่งที่ฉันกำลังจะบอกให้เธอทำให้ดี...


จากนั้น Spider-Man 2099 ก็มองออกไปว่า Tyler Stone ตอบรับเขาหรือไม่ และเมื่อพบว่าประตูชั้น 82 เปิดออกก็ถือว่านั่นคือคำตอบ และสิ่งที่พวกเขาต้องทำต่อมาก็คือทำให้ Daemos ตกไปที่นั่น Spider-Man 2099 กลับหลังไปปิดตาของมันไว้ ก่อนที่ Lady Spider จะยิงใยออกไปใส่เครืองร่อนของมัน


เพื่อส่งมันเข้าไปในชั้น 82 ที่พวกเขาเตรียมไว้

Spider-Man : ยินดีต้อนรับสู่ห้องแล็บซี

Daemos : ฉันไม่สนว่าที่นี่คือที่ไหน ฉันจะ...

แต่แล้วกำแพงพลังงานก็ปรากฎออกมากัก Daemos ไว้ทำให้มันไม่สามารถขยับตัวได้

Spider-Man 2099 : ใช้การได้จริงๆ

Spider-Man 2099 : อย่างที่เห็น นี่คือกรงขังที่ทำให้คนที่โดนอยู่ในสภาวะหยุดนิ่ง เราใช้มันในการกักขัง วีน่อม และมันก็น่าจะใช้การกับแกได้

Spider-Man 2099 : เอาล่ะ ยินดีต้อนรับสู่ อัลเคแม็กซ์นะ เดียมอส

Spider-Man 2099 : และฉันไม่คิดว่าแกจะได้ออกไปจากที่นี่ในเร็วๆนี้


โปรดติดตามตอนต่อไป!

เล่มหน้า

การวิเคราะห์ศพ Daemos จากสิ่งที่พวกเขาพบเจอ มันจะทำให้พวกเขาได้รับรู้อะไรมากขึ้นกันแน่?


คุยกันท้ายเล่ม

อ่านเล่มนี้แล้วเสียดาย Six Arm จริงๆ พี่แกเสียสละมาก แต่เหมือนให้ตายไวเกินไปมั้ย อย่างน้อยซัก 2 เล่มก็ยังดี นี่แค่ออก Tie-in ก็เดี้ยงแล้ว... ช่างน่าเศร้าจริงๆ

สำหรับ Amazing Spider-Man จะเลื่อนไปออกวันพุธหน้านะครับ ส่วนพรุ่งนี้มาต่อกับ Scarlet Spiders #1

*Scarlet Spiders ขอเลื่อนไปวันนึงนะครับ

11 comments:

  1. โว้ว ปกเล่มต่อไปดูอีปิคดีจัง

    ReplyDelete
  2. Six Armตายง่ายจังเปิดมาไม่กี่หน้าก็ตาย ว่าแตสรุปแล้วเลดี้สไปเดอร์ไม่ได้โดนแมงมุมกัดเหรอครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ท่าเอาจากใน Spider-Verse นั้นจะบอกว่าโดนกัดครับ แต่ไม่มีภาพชัดๆ และไม่รู้ว่าแมงมุมตัวนั้นมีอะไรพิเศษหรือเปล่าด้วย

      หรือไม่ก็คนเขียนลืมของอีกคนครับ...

      Delete
  3. Six Arm น่าสงสารยังไม่โชว์ความเก่งเลยตายซะแล้ว

    ReplyDelete
  4. เลดี้สไปเดอร์ ประดิษฐ์ชุดเอาไม่ใช่หรอครับ ไม่ได้โดนกัด ว่าแต่ว่า ตกลงเดียร์มอสจะเอาเธอทำเมียใช่ไหมเนี่ย เพราะเห็นหุ่นดีสวย

    ReplyDelete
  5. พวก hulk punisher strangeที่spider-man2099พูดถึงนี่คือยุคไหนหรอครับ หรือยุคอนาคตก็มีพวกนี้ด้วย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยุคอนาคตครับ อย่าง Winston ก็คิดว่าน่าจะเป็น Falcon นี่แหละครับ

      Delete
  6. Winston มี3แขนหรอครับ

    ReplyDelete
  7. ตัวที่เด็ดๆ ตายเร็วจัง

    Six arms, Last stand, Assassin

    แอบเซ็ง

    ReplyDelete
  8. ตัวโปรดทั้งนั้นเลย ตายก่อนเพื่อนทั้งนั้น

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete