Wednesday, December 24, 2014

Comics News #15 : December 2014 (2)

1. พรีวิว Superior Iron Man #3
2. พรีวิว Captain America & Mighty Avengers #3
3. พรีวิว Avengers and X-Men : AXIS #9

Avengers and X-Men : AXIS #9


Steve ได้เข้าต่อสู้กับ Sam เพื่อป้องกัน Red Skull เอาไว้

*โล่พลังงานของ Steve น่าจะเรียกใช้ได้จากเกราะแขนทั้ง 2 ข้าง


Steve พยายามที่จะดิ้นรนต่อสู้กับ Sam อย่างสุดความสามารถ และถึงเกราะของเขาพอจะช่วยได้ แต่มันก็ไม่มากที่จะทดแทนเซรุ่มซุปเปอร์โซลเจอร์ที่เสียไปได้ เขาเสียท่าในที่สุด และคราวนี้ Sam จะไม่รีรอที่จะปิดฉากเขา


แต่นั่นคือสิ่งที่ Steve รู้อยู่ก่อนแล้วว่าเขาสู้ไม่ได้ จึงให้ Red Skull สร้างภาพมายาของเขาออกมาหลอก Sam ในขณะที่พวกเขาหลบหนีออกไปทางด้านล่าง ซึ่ง Red Skull ก็เป็นห่วงสภาพของ Steve และขอโทษที่ทำให้เขาต้องตกอยู่ในสภาพนี้ Steve จึงขอให้ Red Skull ช่วยทำให้ทุกคนกลับไปเป็นเหมือนเดิม และ Red Skull ก็รับปากว่าเขาจะพยายามอย่างสุดความสามารถ


ทางพวก Tony ก็จัดการ X-Men และเหล่าร้ายได้จนหมด ก่อนที่ Sam จะตามมาสมทบพร้อมบอกความจริงว่า Steve ได้ตัว Red Skull ไปแล้ว พวกนั้นจึงรีบไปหยุดยั้ง Steve ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงพวกเขากลับไปเป็นดังเดิม


และแล้วอีเวนต์นี้ก็มาบทสรุป รออ่านได้อาทิตย์หน้าครับ (ช่วงนี้คิวเยอะ ขอเคลียร์บางเรื่องก่อน)


Captain America & Mighty Avengers #3


จากเล่มที่แล้ว ด้วยความไม่ลงรอยกัน Luke Cage ได้ลาออกจาก Mighty Avengers พร้อมกลับมาเข้าร่วมกับ Avengers ผู้ชั่วร้ายอีกครั้ง และ Tony ก็เริ่มลงมือเป็นคนแรก พร้อมสัญญาณเตือนของ Blue Marvel



และนั่นก็คือหุ่นยักษ์ Ultimo ที่ทรงพลัง ซึ่งจำเป็นต้องใช้พลังของ Blue Marvel ในการหยุดยั้งมัน ซึ่งนี่ก็คือแผนการของ Tony ในการกำจัด Blue Marvel ที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้ออกไปก่อน


จากผลของ AXIS ทำให้ Luke Cage มีปัญหากับภรรยาของเขาด้วย อยากรู้จริงๆว่าจบอีเวนต์นี้แต่ละคนจะแก้ตัวยังไงดี


Superior Iron Man #3


Matt ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาและพบว่าการมองเห็นของเขาได้เปลี่ยนไป เขาได้เห็นสีสันของสิ่งต่างๆอีกครั้ง แต่ใบหน้าแรกที่เขาเห็นกลับกลายเป็นใบหน้าของ Tony Stark เพื่อนจอมวายร้ายของเขาเอง


เขาค่อยๆลุกขึ้นมาและเดินไปยังกระจกเพื่อดูตัวเองให้ชัดๆ


แต่ Matt ก็ไม่ได้ยินดีมากนัก พร้อมถาม Tony กลับว่าเขาทำอะไรลงไป Tony จึงอธิบายว่าเขาใช้ Extremis ปล่อยคลื่นสัญญาณ ผ่านระบบประสาทตาเพื่อลดการทำงานที่เส้นประสาทของเขา ซึ่งทำให้มันสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง และแน่นอนว่านี่มันไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเรื่องนี้ พูดมาถึงตรงนี้ Matt เลยรู้ว่า Tony กำลังจะซื้อเขาเหมือนคนอื่นๆในเมืองนี้


แต่คำถามคือ Matt จะเลือกอะไร? แน่นอนมันมีความเป็นไปได้ว่า Matt จะเลือกไม่เอาในฐานะฮีโร่ แต่ Tony ก็อาจจะไหลจน Matt ยอมรับก็เป็นได้ (แต่เล่มหน้ายังเหมือนจะตีกันอยู่ เลยมีสิทธิ์ที่จะไม่เลือกมากกว่า)


2 comments:

  1. เนื้อหาแบบนี้ทำให้รู้ว่าฝ่ายไมตี้อเวนเจอร์แพ้แฮะ เพราะพวกอเวนเจอร์ต้องไปลุยกับเอ็กซ์เมนและวายร้ายกลับใจต่อ

    ReplyDelete
  2. x-men แค่ hulk ตัวเดียวก็จะแย่ละแพ้นี่ไม่แปลก

    ReplyDelete