Saturday, December 6, 2014

Scarlet Spiders #1

Scarlet Spiders #1 : Spider-Verse Tie-In

เรื่องโดย : Mike Costa | ภาพโดย : Paco Diaz

วางจำหน่าย : 26 พฤศจิกายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


จากการต่อสู้ Amazing Spider-Man #10 มีแมงมุม 3 คนที่รู้ว่าพวก Inheritors ได้ทำการสร้างโคลนขึ้นมา

เพื่อเปลี่ยนแปลงผลของศึกนี้ที่แทบจะไม่มีทางชนะ แมงมุมทั้ง 3 - Kaine, Ben Reilly และ Jessica Drew จึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อทำลายสถานที่ที่ให้กำเนิดโคลนพวกนั้นให้สิ้นซาก!


หลังจากการปะทะกันครั้งใหญ่กับพวก Inheritors เหล่าแมงมุมจากหลายจักรวาลพบว่าพวกนักล่าจากต่างมิตินี้มีเทคโนโลยีการสร้างโคลนอยู่ในกำมือ ทำให้มันแทบจะไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดยั้งครอบครัวอันชั่วร้ายนี้ได้

โคลนของ Peter Parker สามคน - Kaine หรือ Scarlet Spider จากจักรวาลหลัก, Ben Reilly หรือ Spider-Man จากจักรวาลของเขาเอง และ Jessica Drew โคลนหญิงของ Peter และสมาชิกกลุ่ม Ultimates จึงต้องเดินทางไปยังจักรวาลที่โคลนถูกสร้างขึ้น

โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะมีอะไรที่รอพวกเขาอยู่ที่นั่น


“ชื่อของเธอคือ เจสซิก้า ดรูว์ และดูเหมือนเธอจะเรียนรู้ที่จะคาดการณ์ถึงเรื่องเลวร้าย”

“ตอนนี้เธอเข้าร่วมภารกิจเสี่ยงตายกับผู้ชายอีกสองคน... ที่เป็นเหมือนกับเธอ... โคลนของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์”

“เมื่อไม่ถึง 5 นาทีก่อน เธอยังเป็นส่วนหนึ่งของความโกลาหลครั้งใหญ่ระหว่าง สไปเดอร์แมนจำนวนจากหลายมิติกับพวกอินเฮอร์ริเตอร์ ผู้ไล่ล่าจากต่างมิติ”

“เมื่อหลายเดือนก่อน เธอคือสมาชิกของกลุ่มอัลติเมตที่ได้รับการฝึกฝนโดย นิค ฟิวรี่ และกัปตันอเมริกา”

“แต่ไม่ถึง 2 ปีก่อนหน้านั้น เธอกลับเพิ่งจะเกิดขึ้นมา ทำให้เธอยังไม่คาดทำเรื่องพลาดผิดลงไปเลยจนกระทั่งถึงตอนนี้...”

Ben Reilly, Kaine และ Jessica ได้เดินทางออกมาในระหว่างการสู้กับพวก Daemos เพื่อภารกิจพิเศษของพวกเขา นั่นคือการจัดการกับที่มาของโคลนของพวก Inheritors และตอนนี้พวกเขาได้มาถึงมิติเวลาที่พวกมันมาแล้ว

Ben : โอเค พวก ถ้าพวกนายเคยผ่านอะไรมาเหมือนกับฉัน... (และฉันแน่ใจว่าพวกนายต้องเคยแน่นอน เพราะพวกนายคือตัวฉันที่แตกต่างและแปลกออกไป) ...ก็ถือว่าพวกนายเคยเจอเรื่องที่หนักที่สุดมากันแล้ว

Ben : แต่ตอนนี้พวกเราได้แกะรอยพวกตัวประหลาดนั่นมายังบ้านของพวกมัน ดังนั้นใครจะไปรู้ล่ะว่าพวกเราจะต้องเจอกับนรกแบบไหน?

และเมื่อเปิดออกไป Ben ถึงกับต้องอึ้ง


เพราะสภาพที่เขาเห็นนั้นไม่เหมือนกับนรกเลยแม้แต่น้อย มันกลับกลายเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่และตระการตา

Ben : แม่เจ้าโว้ย

Jessica : มานี่ พวกเราต้องกลับเข้าไป!

“ดูเหมือนนอกจากนั้น เธอยังเรียนรู้ที่จะคาดการณ์ถึงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดไว้ด้วย”

Ben : ข้างนอกนั่นมันสวยงามเป็นบ้า! แถมฉันยังมองไม่เห็น สตาร์บั๊ค ซักร้านเดียว นี่มันบ้านของวายร้ายโลกไหนกันเนี่ย?

Jessica : ฉันก็เห็นแบบนั้นแหละ มันถึงทำให้พวกเราออกไปทั้งๆแบบนี้ไม่ได้

Jessica : อุปกรณ์ที่สไปเดอร์แมนอีกคนมอบให้พวกเราทำให้พวกมันสัมผัสถึงพวกเราไม่ได้ แต่ไม่ได้ความหมายว่าจะทำให้พวกเราหายตัวได้ ถ้าเราออกไปโหนใยของข้างนอกนั่น พวกเราถูกพบตัวแน่

Ben : โอเค... แต่แล้วจะเอาไงต่อ? พวกเราไม่มีเสื้อผ้าอยู่ข้างใต้ชุดนี้... ใช่มั้ยล่ะ? เพราะว่า...

Kaine : ฉันว่าพวกเราอยู่ในโรงพยาบาลนะ เพราะฉันไปเจอชุดนี้เข้า


Ben : เยี่ยมเลย เคน แล้วนายล่ะ?

Kaine : ฉันมีชุดพรางตัว ที่ทำให้ฉันหายตัวได้ ดังนั้นฉันะไม่ต้องปลอมตัวอะไรหรอก ไม่งั้นายคิดว่าฉันจะไปเอาชุดพวกนั้นมาจากไหนล่ะ?

Jessica : แล้วมันพรางตัวได้แค่ไหน จากแสงตามธรรมชาติอย่างเดียว หรือจากกล้องอินฟาเหรดด้วย? แล้วมันซ่อนฟีโรโมนของนายได้มั้ย?

Kaine : ฉันไม่รู้ลึกขนาดนั้น เอาเป็นว่ามันทำให้ฉันหายตัวได้และคนอื่นมองไม่เห็น

Ben : ฉันคิดว่าฉันพอจะรู้ว่านายมีชุดอะไรอยู่ เพราะถ้ามันเป็นชุดแบบเดียวกับที่ฉันมีอยู่ในโลกของตัวเอง ก็ถือว่าพวกเราโชคดีแล้วล่ะ ว่าแต่ชุดนี่มันไม่ใช่ชุดเดียวกับที่โชว์ก้นใช่มั้ย?

Ben : อย่าบอกนะว่าใช่น่ะ?

Jessica : พวกเราต้องระมัดระวังและสอดส่องสายตาดูรอบด้านไว้ ส่วนนาย เคน นำหน้าไปเลย คอยดูทางให้ด้วย


เมื่อออกมาด้านนอกพวกเขาก็พบกับ Jennix ที่ออกมาผ่านหน้าจอ และมันก็ทำให้ Ben แน่ใจว่านี่เป็นหนึ่งในบ้านของพวก Inheritors แน่ๆ ในขณะนั้นเอง Kaine ก็เตือนให้พวกเขารู้ว่ามีกลุ่มคนเดินที่แต่งตัวเหมือนคนไข้ลงมา ซึ่งพวกเขาถูกสวมเครื่องจักรบางอย่างที่หัว คล้ายกับกำลังโดนล้างสมอง


Kaine : พวกนั้นเดินตาลอยอย่างกับซอบบี้ แถมไม่ได้สังเกตพวกนายเลยอีกต่างหาก

Jessica : แล้วนายเห็นมั้ย พวกเขาเป็นโคลน?

Ben : เป็นไปไม่ได้ นี่พวกเราโดดเข้ามาถึงโรงงานผลิตโคลนของพวกมันตั้งแต่แรกเลยเหรอเนี่ย ฉันไม่เคยโชคดีแบบนี้มาก่อนเลยนะ

Jessica : ฉันไม่คิดว่าพวกนั้นคืออินเฮอร์ริเตอร์ พวกร่างกายพวกนั้นดูธรรมดาและสงบเสงี่ยมเกินไป

Jessica : ถ้านี่คือบ้านของพวกนั้น... หรือหนึ่งในมิติที่เป็นไปได้... มันก็อาจจะเข้าใจได้ว่าพวกนั้นรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้นักพันธุวิศวกรรมในการสร้างโคลนขึ้นมาเป็นประชากรส่วนใหญ่ที่นี่ พูดง่ายๆก็คือที่นี่เป็นเหมือนโรงงานสำหรับสร้างโคลนของคนธรรมดา

Ben : หยะแหยงจริงๆ!

Jessica : แต่ปัญหาก็คือ ฉันคิดว่าพวกเรากำลังจะเจอปัญหาจริงๆแล้วล่ะ

หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่นี่ได้มาพบพวกเขา และสงสัยที่พวกเขาแตกกลุ่มออกมาแบบนี้ ซึ่ง Ben ก็ตอบไม่ถูกว่าควรจะพูดยังไง


Kaine เลยจัดการมัดหมอนั่นในทันที แต่มันก็ยังไม่ปลอดภัยเพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังตรงมาทางนี้ Ben กับ Jessica จึงขอชุดคืนมาเพื่อทำการพร้อมต่อสู้ในทันที


พวกเขาได้เผชิญกับหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ใส่เกราะรบมาเต็มที่ แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าทั้ง 3 คนพวกนั้นก็ทำอะไรไม่ได้และพ่ายแพ้ในที่สุด แต่เมื่อมองออกไปใครบางคนที่คุ้นตาก็กำลังบินมาหาพวกเขา และนั่นก็คือ Iron Man


Tony : จากมหาใยแมงมุมที่ยิ่งใหญ่ นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?

Ben : เอ่อ นั่น... ฟังดูเป็นคำพูดที่แปลกสำหรับ โทนี่ สตาร์ก นะ

Tony : พวกแมงมุม? อยู่ที่นี่? นี่เป็นการทดสอบอะไรหรือเปล่า? นี่ เจนนิกซ์ กำลังจับตาดูอยู่หรือเปล่าเนี่ย?

Ben : นี่ไม่ใช่การทดสอบอะไร คุณสตาร์ก มันอาจจะฟังดูซับซ้อน แต่พวกเราต้องไปหา เจนนิกซ์ และเราคิดว่าคุณน่าจะช่วย...

Jessica : เดี๋ยวก่อน!


Jessica หยุดเขาไว้ไม่ทัน ทำให้ Tony ยิง Unibeam เข้าใส่ Ben เต็มๆ

Jessica : ว่าแล้วต้องเป็นแบบนี้

Tony : แมงมุมสามตัวมาโผล่ที่ห้องแล็บของฉัน! เจนนิกซ์ จะต้องสนใจเรื่องนี้แน่ๆ

แต่เหมือนเขาจะลืมไปว่ามองไม่เห็น Kaine ทำให้โดนต่อยเข้าเต็มๆจนสลบไป

Kaine : แกไม่ควรจะเปิดหน้ากากนั่นเลยนะ

Jessica : เร็วเข้า พวกเราต้องหลบออกไปจากสถานที่เปิดกว้างแบบนี้


และลึกเข้าไปในสถานที่แห่งหนึ่ง Jennix หนึ่งใน Inheritors อยู่ภายในนั้น

Jennix : ตอนนี้กำลังมีเหล่าแมงมุมจำนวนมากวิ่งพล่านระหว่างแต่ละมิติ

Jennix : ใยแมงมุมกำลังสั่นไหว

Jennix : สิ่งนี้อาจจะเป็นงานที่น่าสนใจที่สุดเท่าที่เคยทำมาในหลายศตวรรษนี้เลยก็เป็นได้

Jennix : และมันจะนำพาอาหาร... ใช่แล้วอาหารที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน


ทางด้านโคลนทั้ง 3 ตอนนี้ Ben ก็ตื่นขึ้นมาแล้ว

Ben : โอย โอเค ขอถาม 2 คำถามนะ หนึ่ง พวกเราอยู่ในที่ปลอดภัยใช่มั้ย?

Jessica : ใช่

Ben : และสอง ฉันรู้ว่าฉันลดการป้องกันตัวลง ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดี แต่ที่ฉันทำแบบนั้นเพราะหลังจากเรืองประหลาดที่พบเจอมาช่วงนี้ มันรู้สึกดีที่ได้เจอเพื่อนคนอื่นบ้าง เพราะมันเหมือนฉันไม่ได้เห็นใบหน้าที่คุ้นเคยแบบนั้นมานานมากแล้ว

Ben : นอกเหนือจากนั้น... พวกเธอก็น่าจะเข้าใจล่ะมั้ง ว่าที่ฉันพูดมันไม่ใช่คำถามหรอก แต่เป็นการจัดระเบียบคำขอโทษของฉันน่ะ

Jessica : เอาเถอะ ตอนนี้พวกเราพา “เพื่อน” ที่ว่าของนายไปไว้อีกห้องนึงในระหว่างที่นายหลับไปประมาณ 2 ชั่วโมง และฉันก็เอาเกราะของเขาออกมาแล้วด้วย

Ben : ใครสอนให้เธอทำแบบนั้นได้เนี่ย?

Jessica : โทนี่ สตาร์กของฉันเอง

Ben : นี่เธอเคยโดนไฟดูดกี่ครั้งเนี่ย?

Jessica : ก็ประมาณ 2 ครั้ง แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งมีแก๊สบางอย่างเล่นงานฉันด้วย ทำให้ผมของฉันกลายเป็นทรงพั๊งเลยล่ะ


Ben : ไม่เลวแฮะ ว่าแต่เธอทำยังไงถึงทำให้ เคน รอฉันตื่นขึ้นมาก่อนได้?

Jessica: แหม ก็ถามเขาดีๆน่ะสิ

Kaine : เฮ้ย นี่ฉันไม่ใช่สัตว์นะ

Ben : เอาล่ะ นายรู้มั้ยว่าฉันเป็นใคร?

Tony : พวกนายคือเจ้าแมงมุม เจ้าแมงมุมจากหลากหลายจักรวาล

Ben : ที่จริงพวกเราคือโคลนของแมงมุมต่างหาก ใช่แล้ว โคลน เหมือนกับบอสของนาย และพวกเราอยากจะรู้ว่าพวกนั้นสร้างร่างโคลนพวกนั้นขึ้นมาที่ไหน

Tony : โลกใบนี้มีบอสแค่คนเดียวเท่านั้น เขามีชื่อว่า เจนนิกซ์

Ben : โทนี่ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับนาย?

Tony : ส่วน “มันเกิดอะไรขึ้น” กับฉัน? ฉันคือหนึ่งในหัวหน้านักออกแบบจาก 3 เมืองหลักของ เจนนิกซ์ ฉันเป็นคนที่วางองค์ประกอบกว่าครึ่งในระบบรักษาความปลอดภัยของเขา

Tony : เจนนิกซ์ ได้แบ่งปันอัจฉริยะภาพของเขาร่วมกับฉัน นั่นแหละสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉัน


Jessica : ลืมไปซะเถอะน่า หมอนี่ไม่ใช่ โทนี่ สตาร์ก ที่นายรู้จัก เขาเป็นหนึ่งในคนของ เจนนิกซ์ ตอนนี้พวกเราอยู่บนโลกของเจ้านั่น และจากที่พวกเรารู้ประชากรเกือบจะทั้งหมดที่นี่เป็นโคลนที่เจ้านั่นสร้างขึ้นมาให้ภักดีกับมัน

Kaine : พอกันที!

Kaine : บอกฉันมาว่าสำนักงานใหญ่ของ เจนนิกซ์ อยู่ที่ไหน? เจ้านั่นสร้างร่างโคลนของพี่น้องของมันที่ไหน?!

Tony : หึ เขาเป็นคนที่ฉลาดที่สุดบนโลก พวกแกคิดว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหนได้ล่ะ? มันต้องเป็นตึกแบ็กซ์เตอร์อยู่แล้ว

Kaine : ฉันไม่ได้กลิ่นการโกหกจากมันเลย

Jessica : ทำไมแกถึงยอมบอกกับเราดีๆแบบนี้?

Tony : เพราะพวกแกสามตัวเป็นแมงมุม และในฐานะคนที่ส่งพวกแกไปให้เขา ฉันย่อมได้รับรางวัลสำหรับเรื่องนี้ พวกแกคงไม่คิดจริงๆหรอกใช่มั้ยว่าพวกแกจะมีทางชนะได้?

Ben : พูดตามตรงนะ โทนี่ ฉันคือสไปเดอร์แมน ดังนั้นแน่นอน ฉันเชื่อว่าพวกเราจะชนะ


จากนั้นพวกเขาก็เริ่มวางแผนที่จะเข้าไปที่นั่น แต่หลังจากที่เปิดตัวได้ไม่ดีเท่าไร Ben ก็ไม่อยากจะโชว์แผนอะไรแย่ๆอีกเขาจึงให้อีก 2 คนลองเสนอมา สำหรับ Kaine นั้นเขาไม่เคยมีคำว่าแผนอยู่ในหัว มันจึงตกไปอยู่ที่ Jessica และเธอก็มีแผนแล้ว


โดยเธอให้ Ben สวมเกราะของ Tony และพาเธอกับ Kaine มาในฐานะนักโทษที่ถูกจับได้


และเมื่อถึงจุดที่คาดไว้ Jessica ก็ทำลายกุญแจเพื่อสร้างความปั่นป่วนที่นี่ เธอทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัยมุ่งความสนใจมาที่เธอ


เพื่อเป็นการซื้อเวลาให้ Ben กับ Kaine ไปทำภารกิจของพวกเขา และเธอคิดว่าหากต้องตายที่นี่มันก็คุ้มค่าแล้ว และเพื่อไม่ให้การเสียสละของ Jessica สูญเปล่าสองหนุ่มจึงรีบเดินเข้าไปด้านใน แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกจนได้

??? : เฮ้ นั่นมันอะไรกันเนี่ย? ไออ้อนแมน รอสักครู่ได้มั้ย?

??? : นั่นมันคือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์! ฉันว่าแล้วว่าเคยเห็นหน้าที่ไหนมาก่อน


Jhonny : ว่าแต่นี่มันเกิดอะไรขึ้น?

สถานการณ์เลวร้ายอีกครั้ง เมื่อหนึ่งใน Fantastic Four อย่าง Johnny กลายเป็นคนคุมที่นี่ แล้วพวกเขาจะฝ่าเข้าไปได้อย่างไร?


โปรดติดตามตอนต่อไป

คุยกันท้ายเล่ม

งานภาพเล่มนี้ไม่เลว แต่ก็ไม่ถึงน่าประทับใจเท่าไร และจากที่ผมคิด Tie-In นี่จะต้องมีตายสักคนแน่นอน ซึ่ง Kaine น่าจะมีบทบาทในจักรวาลหลักได้อีก ส่วน Jessica นั้นปัจจุบันยังไม่ตาย ผมเลยคิดว่าหวยมาลงที่ Ben Reilly แน่นอนหากต้องมีคนตายสักคน

5 comments:

  1. โทนี่โลกไหนก็เกรียนสินะ 5555

    ReplyDelete
  2. Jessica : ก็ประมาณ 2 ครั้ง แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งมีแก๊สบางอย่างเล่นงานฉันด้วย ทำให้ผมของฉันกลายเป็นทรงพั๊งเลยล่ะ ตรงนี้เจซบอกว่าเธออ้วกนะครับไม่ใช่ทรงพั้งค์

    ReplyDelete
    Replies
    1. พลาดไปเลย อ่าน Puke เป็น Punk ไป ขอบที่ทักมานะครับ

      Delete
  3. นี่ถ้าไม่ได้อ่านป้ายชื่อ ดูไม่ออกเลยนะเนี่ยว่าเป็นจอห์นนี่

    ReplyDelete
  4. โธ่ Ben Reilly อุตส่าห์กลับมาแล้วเชียว -*-

    ReplyDelete