Thursday, December 11, 2014

Spider-Verse Team-Up #1

Spider-Verse Team-Up #1

วางจำหน่าย : 5 พฤศจิกายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


เมื่อ Ben Reilly โดนเหล่าสมุนของ Verna จู่โจมจึงเป็นหน้าที่ของ Last-Stand และ Spider-Ham ที่ต้องมาช่วยเหลือเขา!

Spider-Man Noir และ Six Arm ได้ออกเดินทางไปเพื่อรวบรวมกำลังพลเพิ่มขึ้น แต่กับ Peter ที่พวกเขาเจอพวกเขาจะทำได้งั้นหรือ?


Earth-94

Spider-Man (Ben Reilly) เข้าปะทะกับ Vulture และพูดเล่นกับอีกฝ่ายโดยไม่สังเกตว่ามีอะไรแปลกไป

Vulture : แกไม่รู้ว่าอะไรกำลังจะมาเยือนแก แต่นายหญิงจะแสดงให้แกเห็นในไม่ช้า

Ben : โว้ว! ไปทำอะไรกับฟันมาเนี่ย ถ้ามีคนในคุกบอกว่านั่นเป็นเทรนของเด็กรุ่นใหม่ในตอนนี้แล้วล่ะก็... ขอบอกเลยว่าหมอนั่นโกหกแก

??? : ที่หมอนั่นต้องมีฟันอันแหลมคมนั่นเจ้านายของพวกเรากินเพียงแค่จิตวิญญาณแห่งแก่นแท้ของแมงมุมเท่านั้น


??? : แต่ร่างกายที่เหลือเป็นของพวกเรา

Ben : อะไรเนี่ย…! โขยงวัลเชอร์เหรอ? เป็นชื่อกลุ่มที่ดูแย่สุดๆเลยนะเนี่ย

The Power of Positive Thinking

(พลังของการคิดในแง่ดี)


แต่ถึงจะพูดแบบนั้นสุดท้ายเขาก็โดน Vulture จากมิติอื่นเล่นงานจนร่วงลงมาที่พื้น และกำลังจะเสียท่าให้พวกมัน

??? : หิวเหลือเกิน

แต่ความช่วยเหลือก็มาถึง

Last-Stand : งั้นก็แดกนี่แล้วกัน

Spider-Ham : ใช่แล้ว อย่าคิดจะกินแมงมุมเชียว เพราะไม่งั้นหลังจากหมอนั่น ก็จะเป็นฉันนี่แหละ


Last-Stand และ Spider-Ham ได้ปรากฎตัวออกมาช่วยเขาไว้ได้ทันเวลา

Ben : รู้สึกว่าฉันจะแน่ใจแล้วว่าฉันกำลังฝันอยู่


Last-Stand ได้เดินเข้าไปช่วย Ben ให้ลุกขึ้นมาและจัดการหักแขนของ Vulture ที่เข้ามาหมายจะเล่นงานพวกเขา

Ben : คุณหักแขนของเขา! เขาเป็นแค่ชายแก่คนนึง แล้วคุณก็หักแขนง่ายๆเหมือน...

Ben : และพวกนั้นก็รุมทิ้งเขา?

Last-Stand : แสดงว่า เวอร์น่า ไม่ค่อยจะให้พวกมันกินอะไรสักเท่าไรงั้นสิ

Ben : เวอร์น่า ใครล่ะนั่น? ดูท่านี่จะไม่ใช่ความฝันธรรมดาแล้ว นี่มันฝันร้ายชัดๆ


Last-Stand : พวกมันอาจจะไม่ใช่วัลเชอร์ที่นายเคยสู้ด้วยมาก่อน พวกมันคือทาสของ เวอร์นา หนึ่งในอินเฮอร์ริเตอร์ เป็นเหมือนหมาล่าเนื้อของเธอ พวกเราสามารถที่จะรับมือกับมันได้ แต่พวกเราต้องออกไปจากที่นี่ก่อนที่เธอจะปรากฎตัวออกมา ไม่งั้นเราก็จบเห่แน่

Ben : ตอนแรกก็พวกนั้น แล้วทีนี้ก็สไปดี้อีก 2 คน

Ben : ทีแรกฉันก็คิดว่าจะเป็นโคลน แต่ดูเหมือนจะเป็นคนที่มาจากโลกคู่ขนานมากกว่า ถูกมั้ย?

Ben : ฟังนะ ฉันไม่รู้ว่าจากที่ที่นายมาสิ่งต่างๆมันเป็นยังไง แต่ที่นี่มันจะผ่านไปได้ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของฉัน เมื่อสถานการณ์เข้าตาจนที่สุด ฉัน...

Last-Stand : เราไม่มีเวลาสำหรับเรื่องราวชีวิตของนายนะ เบ็น ไรลีย์ เพราะฉันรู้เรื่องของมันอยู่แล้ว

Ben : นี่นายรู้ได้... เดี๋ยวนะ นายคือฉันจากช่วงเวลาที่แก่กว่านี้ใช่มะ ฟังจากเสียงที่ดูมีอายุนั่นแล้ว

Last-Stand : มันค่อนข้างซับซ้อน เอาเป็นว่าฉันจะอธิบายง่าย – พวกเราต้องการนาย แต่เราต้องการให้นายเตรียมพร้อมสำหรับสงครามด้วยเช่นกัน

Last-Stand : มันจะไม่ใช่แบบที่นายเคยเผชิญมาก่อน ตอนนี้ผู้ที่มีพลังแมงมุมนับไม่ถ้วนได้ล้มตายไปมากมาย และถ้านายไม่คิดให้ดี นายนั่นแหละจะเป็นคนต่อไป!

Spider-Ham : บอกแล้วว่าหมอนี่ไม่คิดว่านี่เป็นเรื่องจริงจังหรอก

Ben : ขอย้ำนะ หมอนี่เป็นแค่ตัวละครรูปหมู

Last-Stand : ใช่แต่เขาก็เข้าใจได้ง่ายกว่านาย

แล้วทั้งคู่ก็โต้เถียงกันต่อไป


จนเปิดโอกาสให้พวก Vulture ได้เข้าเล่นงานทั้ง 3 คน และด้วยมีดของ Black.Vulture มันทำให้พวกเขาไม่สามารถขยับตัวได้ จนกลายเป็นเหยื่ยรอให้ Vulture 2 หน่อเข้ามาขย้ำ Last-Stand เลยโทษว่านี่เป็นความผิดของ Ben ที่ทำให้เป็นแบบนี้


แต่ Ben นั้นสามารถที่จะฝืนขยับนิ้วได้และยิงใยออกไปใส่ Red.Vulture จนน้ำลายที่เป็นกรดพุ่งกระเด็นไปโดน Black.Vulture ทำให้หน้าของมันเกิดไฟลุกในทันที อีกฝ่ายที่โมโหจัดเลยเอามีดแทงเข้าให้ แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะฆ่ากันตายก็มีคนขัดไว้เสียก่อน

Ben : ฉันมีความคิดที่ดีกว่านั้นนะ


Spider-Man ทั้ง 3 ทำการยิงใยเข้าไปมัด Vulture ทั้ง 2 คนไว้จนกลายเป็นเหมือนมัมมี่

Spider-Ham : ทำได้ดีมากเพื่อนสหาย ว่าแต่นายขยับได้ไง?

Ben : อะไร นายไม่เคยเอาชนะขีดจำกัดที่เป็นไปไม่ได้เหรอ? นี่มันแค่สิวๆ เพราะตอนที่ฉันโดนซิมไบโอตคาร์เนจสิง...

Last-Stand : หมดเวลาพล่ามแล้ว ถึงเวลาต้องไป

Ben : แล้วไม่ต้องเรียกตำรวจมาจัดการพวกนี้เหรอ?

Last-Stand : เวอร์น่า จะจัดการกับพวกมันรุนแรงยิ่งกว่าที่ตำรวจจะทำอีก

Ben : ถ้าเธอแย่แบบที่นายพูดจริง ฉันยิ่งจะปล่อยให้เมืองนี้ไร้ผู้ปกป้องไม่ได้

Spider-Ham : พวกหล่อนไม่สนใจอะไรนอกจากแมงมุม ดังนั้นเธอไม่อยู่ที่นี่นานนักหรอก

Last-Stand : ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ในจักรวาลนี้ไม่มีพลังใช่มั้ย?

Ben : ใช่

Last-Stand : งั้นมันก็ไม่มีที่จะทำให้เธอต้องอยู่ที่นี่ เว้นเสียแต่จะมีก็พวกเรานี่แหละ


และ Ben ก็มาถึง ณ จักรวาลของ Cosmic Spider-Man

Spider-Ham : ดูหมอนั่นสิ ฉันเคยเห็นคนที่เปล่งประกายเหมือนหยกในหินมากกว่าหมอนั่นมาก่อน เขายังไม่รับรู้เลยว่าพวกเรากำลังจะเจอกับอะไรอยู่

Spider-Ham : พวกเราควรจะหาตัวเขาในเวอร์ชั่นอื่นที่ดูจริงจังกว่านี้นะ

Last-Stand : ถ้าเป็นประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนฉันอาจจะเห็นด้วยกับนายนะ แต่ตอนนี้ฉันเองก็ไม่แน่ใจ เขาสามารถที่จะเอาชนะอาการชาได้ในขณะที่พวกเราทำไม่ได้... ซึ่งนั่นเป็นเพราะการมองโลกในแง่ดีของเขา

Last-Stand : มันอาจจะมีบางสิ่งที่เขาทำได้เพราะว่าเขาไม่เคยเห็นการสูญเสียมากมายเหมือนคนอื่น มันจะทำให้เขากล้าที่จะบุกเข้าถ้ำเสือ ซึ่งนั่นถือว่าใช้การได้เลยทีเดียว

Spider-Ham : ฉันก็พอเข้าใจ... แต่เขายังไม่รู้ว่าพวกเรากำลังเผชิญอยู่กับอะไร

Last-Stand : ถ้าหากว่าตัวตนในอนาคตของเขาเป็นเหมือน เบ็น ไรลีย์ คนอื่นที่ฉันเคยเจอ มันก็ถือว่าเป็นความปราณีอย่างแท้จริงแล้ว แต่ยังไงก็ตาม พวกเราก็เป็นศพเดินได้อยู่แล้ว

Last-Stand : อย่างน้อยเขาก็จะได้ตายร่วมกับมิตรสหายของเขา


ติดตามต่อได้ใน

Spider-Verse!

New York City, 2014 ในมิติความเป็นจริงอื่น

Spider-Man Noir และ Six Arm ได้เดินทางมาทำภารกิจที่นี่ ซึ่งพวกเขาได้พบกับ Peter ในจักรวาลที่ลุงเบ็นกับป้าเมย์ยังมีชีวิตอยู่

Six Arm : จากข่าวที่โทรศัพย์ของฉันเชื่อมต่อเข้าไปได้ พีต คนนี้มีปฏิกิริยาต่อต้านต่อการกัดของแมงมุม

Six Arm : เขาต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นเวลาหลายอาทิตย์แล้ว แขนข้างนั้นของเขาเป็นหนึ่งในปฏิกิริยาผลกระทบที่เกิดขึ้น และอีกอย่างที่ดูจะเหมือนเป็นการประชดกัน...

The Luck of Parker

(โชคของ ปาร์คเกอร์)


Spider-Man Noir : ก็คือการที่ป้าและลุงของเขายังมีชีวิตอยู่ตรงนั้น และผลจากการที่พวกเขาต้องมาเฝ้าไข้หลานของเขาทำให้บ้านของพวกเขาถูกขโมยขึ้นแทน

Six Arm : แสดงว่าอาการของปีเตอร์ที่เกิดขึ้นทำให้ลุงของเขาไม่ถูกฆ่า

Spider-Man Noir : นั่นหมายความว่าอย่างน้อยเขาก็ได้ทำในสิ่งที่ดี พวกเราควรจะไปจากที่นี่ มันไม่มีอะไรให้พวกเราได้ทำหรอก

Six Arm : มันไม่ง่ายแบบนั้นนี่สิ เพราะ ปีเตอร์ คนนี้ยังเป็นคนที่มีพลังแมงมุมอยู่ ดังนั้นเขายังมีโอกาสเป็นเป้าหมายของพวกนั้น

Six Arm : เขายังอาจจะเป็นจุดสนใจของ คาร์น หรือญาติของมันได้ พวกเราไม่ควรจะให้พวกเลวนั่นได้พลังชีวิตอื่นไปอีก! อีกอย่างก็คือ เมย์กับเบ็น หรือคนอื่นๆ... อาจจะได้รับบาดเจ็บก็ได้

Spider-Man Noir : เอ้อจริง เราไม่อยากจะให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น บางทีเราน่าจะพาพ่อหนุ่มนั่นพ้นจากความทุกข์ทรมานของเขากันเถอะ

Six Arm : เฮ้ย! ฉันรู้ว่าคุณมาจากปี 1930 แต่พวกเราไม่ใช้คำพูดแบบนั้นที่นี่ เข้าใจมั้ย!

Spider-Man Noir : โทษทีเจ้าหนู...ฉันไม่ได้คิดที่จะทำอะไรรุนแรง

Six Arm : เจ้าหนู? งั้นฟังนะ “คุณผู้เฒ่า”... ฉันเป็นสไปเดอร์แมนเหมือนกับคุณ และพวกเราก็จะไม่ทำให้เจ้าเด็กพีตนั่น “พ้นทุกข์” ด้วย

Six Arm : ฉันมีความคิดดีๆแล้ว คุณยังสวมเครื่องรับสัญญาณที่ฉันไปให้ใช่มั้ย?

Spider-Man Noir : ใช่ และมันทำให้ฉันรู้สึกคันหูเป็นบ้า

*Bograt นี่ผมไม่แน่ใจว่ามันแปลว่าอะไร เพราะดูจะมีความหมายหลายอย่าง เพื่อให้ลื่นไหลจึงขอใช้ว่า “ผู้เฒ่า” แทนนะครับ


จากนั้น Six Arm ก็เริ่มแผนของเขา เขาให้ Spider-Man Noir จับตาดูครอบครัว Parker ไว้ ในขณะที่ตัวเองไปยังห้องแล็บเพื่อทำการผสมสารเคมีบางอย่างที่เขาต้องการ


และในระหว่างนั้น Li’l Pete ก็เริ่มมีการขยับตัว โดยเขาทุบตีสิ่งต่างๆไปทั่ว ทำให้ Spider-Man Noir ต้องรีบติดต่อไปหา Six Arm ที่กำลังผสมยาอยู่


Li’l ได้กลายร่างเป็นแมงมุมมากขึ้นเรื่อยๆ Spider-Man Noir ที่เห็นดังนั้นจึงคิดว่าสถานการณ์ไม่ดีแล้ว จนต้องรีบเข้าไปใช้ใยมัดอีกฝ่ายไว้และพาตัวออกมา

Spider-Man Noir : เจ้าหนู ได้ยินมั้ย? คู่แฝดของเราตื่นแล้ว... แถมกำลังเปลี่ยนร่างด้วย! ฉันจะพาเขาออกไปจากที่นี่

Six Arm : อะไรนะ? แล้วคุณจะพาเขาไปไหน?


Spider-Man Noir : ตอนนี้น่ะเหรอ ก็ชั้นดาดฟ้า

“พระเจ้า เขาแข็งแรงมาก! เขากำลังฉีกใยแมงมุมของฉันออกมาเหมือนกับว่ามันเป็นแค่กระดาษทิชชู่”

Spider-Man Noir : ใจเย็นไว้ก่อน ปีเตอร์ ฉันรู้ว่านี่มันดูแปลกสำหรับนาย หรือแม้กระทั่งพวกเราเอง

แต่เหมือน Li’l Pete จะไม่ได้ยินที่เขาพูด

Spider-Man Noir : เจ้าหนู? ฉันว่าฉันต้องการความช่วยเหลือสักหน่อยนะ เดี๋ยวนี้เลย...

Six Arm : ได้เลย ฉันมาช่วย... เหวอ! นั่นเจ้าเด็กพีตเหรอ?!

Spider-Man Noir : ก็ไม่เด็กแล้วล่ะมั้ง

Six Arm ได้โดดไปรอบๆตัว Li’l Pete เพื่อที่จะทำอะไรบางอย่าง


เขาหาจังหวะที่จะฉีดยาที่เขาทำขึ้นมาเมื่อครู่ใส่ Li’l Pete นั่นเอง แต่ก็ไม่แคล้วโดนโยนออกมา

“ให้ตายสิ เหมือนกับว่ากำลังจับปลาหมึกอยู่เลย”

Six Arm : มันน่าจะดีกว่านี้นะ

Spider-Man Noir : ใช่ นี่มันดูแย่สุดๆ


Six Arm : แล้วนั่นคุณจะทำอะไร?

Spider-Man Noir : ทำในสิ่งที่หวังว่าจะมีคนอื่นทำแทนฉัน

Spider-Man Noir ชักปืนของเขาออกมา

Six Arm : ไม่! ไม่ต้องใช้ปืน! ทำตัวชิลๆเข้าไว้... ดูนั่น!

Spider-Man Noir : นั่นมันอะไรกัน?

Six Arm : เขากำลังลอกคราบไงตาเฒ่า และก็.... กำลังตกลงไป!

แต่ทั้งคู่ก็ช่วยไว้ได้ทัน

Spider-Man Noir : นี่เขา?

Six Arm : ดูด้วยตาตัวเองแล้วกัน


Spider-Man Noir : ปีเตอร์...?

L’li Pete : พวกคุณ เป็นใครกัน...?

Six Arm : ถือซะว่าเป็นญาติห่างๆแล้วกัน

ฟื้นมาไม่นาน Li’l Pete ก็หมดสติไป

Spider-Man Noir : เขาจะไม่เป็นอะไรใช่มั้ย?

Six Arm : ดีกว่านั้นเยอะ! ตอนนี้เขากลายเป็นคนปกติแล้ว จากเครื่องสแกนมันไม่มีพลังแมงมุมหลงเหลือในร่างของเขาเลย มันหายไปแล้ว!

Six Arm : ช่วยฉันหน่อย ฉันจะสานใยเปลเล็กๆให้เขา

Spider-Man Noir : ฟังดูแล้วนายก็ประหลาดใจไม่น้อย นี่มันแผนของนายเองไม่ใช่หรือไง?

Six Arm : ก็ใช่ แต่...

ก่อนที่ Six Arm จะได้พูดอะไรพวกป้าเมย์ก็ขึ้นมาก่อน ทำให้พวกเขาต้องหาที่ซ่อน


หมอได้เข้าไปตรวจ Li’l Pete และพบว่าชีพจรของเขาได้กลับมาเต้นแข็งแรงและหายใจได้คล่องตัวแล้ว

Spider-Man Noir : ที่เมื่อกี๊ว่า “ก็ใช่ แต่...” นี่หมายความว่าไง?

Six Arm : ฉันก็หวังแค่ว่าเซรุ่มที่ทำขึ้นมามันจะใช้การได้ ...มันเป็นประมาณการพนันอย่างนึง

Spider-Man Noir : แล้วมันเป็นการพนันแบบไหน?

Six Arm : ฉันเคยทำเซรุ่มแบบเดียวกันมาก่อน ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำลายพลังแมงมุมของฉันเอง แต่...ก็นะ... มันทำให้ฉันมีแขนเพิ่มขึ้นมานี่แหละ

Spider-Man Noir : อะไรนะ?

Six Arm : จากการที่ พีตเด็ก ยังหนุ่มอยู่และดีเอ็นเอของแมงมุมยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเซลล์ของเขาไปทั้งหมด ฉันเลยคิดว่ามันน่าจะใช้ได้ผล

Spider-Man Noir : และมันก็ได้ผล ถือว่าพวกเราโชคดีจริงๆ

Six Arm : โชคดีสุดๆเลยล่ะ... ทีนี้มันก็ไม่มีอะไรที่จะเป็นจุดสนใจของคาร์นแล้ว... นอกจากพวกเรา ถึงเวลาต้องเปิดประตูมิติ... และไปกันแล้ว

“ฉันไม่รู้ว่าพ่อซูพีเรี่ยของเราจะคิดว่ายังไง...”

“...แต่สำหรับฉัน นี่ถือว่าเป็นชัยชนะ เพราะอินเฮริเตอร์ได้หมดเป้าหมายไปอีกหนึ่งคน และอย่างน้อยมันก็มีหนึ่งจักรวาล...”

“...ที่ครอบครัวปาร์คเกอร์ได้มีฉากจบที่ดีเสียที”


เล่มหน้า

พบกับ 2 ภารกิจของ Ultimate Spider-Man และ Miles Morales กับ Spider-Gwen!


คุยกันท้ายเล่ม

ตอนแรกเล่มนี้ว่าคุณ Lucaman จะทำ แต่ตอนหลังเนื่องจากคุณ Lucaman เขาติดขัดผมเลยขอทำแทนนะครับ โดยเล่มนี้จะเป็นเรื่องราวการทำภารกิจของเหล่าแมงมุม 1 เล่มจะมี 2 เรื่องราวครับ ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นเนื้อหาเสริมที่มีทั้งเกี่ยวกับไม่เกี่ยวกับเนื้อหาหลักเหมือนกัน

3 comments:

  1. ชอบประโยคสุดท้าย

    “...แต่สำหรับฉัน นี่ถือว่าเป็นชัยชนะ เพราะอินเฮริเตอร์ได้หมดเป้าหมายไปอีกหนึ่งคน และอย่างน้อยมันก็มีหนึ่งจักรวาล...”

    “...ที่ครอบครัวปาร์คเกอร์ได้มีฉากจบที่ดีเสียที”

    น้ำตาแทบไหล

    ไอ้หนุ่มอาภัพของเรา ;w;

    ReplyDelete
  2. นี่เป็นเป้าหมายที่ 2 ที่รอดจากการถูกกิน (ตัวแรก อยู่ในจักรวาลการ์ตูนสามช่องที่ m.weaver ช่วยไว้) ยังดีเนาะ รอดไป

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete