Friday, December 12, 2014

The Amazing Spider-Man #11 : Spider-Verse Part 3

The Amazing Spider-Man #11

Spider-Verse Part 3 : Higher Ground

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Oliver Coipel

วางจำหน่าย : 10 พฤศจิกายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Amazing Spider-Man ปะทะ Superior Spider-Man โดยมีฐานะผู้นำกองกำลังแมงมุมเป็นเดิมพัน!

และแล้วในที่สุด ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่ Inheritors, Solus ผู้ยิ่งใหญ่ ก็เผยโฉม พร้อมเข้าประจันหน้า Cosmic Spider-Man!!


Spider-Verse Part 3 : ผู้ที่อยู่เหนือกว่า


Peter : ไม่ นายจะไม่ได้ทำแบบนั้น นายจะไม่ได้เป็นคนนำพวกเขา

Peter : แต่มันเป็นฉัน

"ไม่อยากจะเชื่อว่าฉันจะพูดแบบนี้..."

Peter : เหตุผลที่ฉันถูกพามาที่นี่ นั่นเพราะฉันมีประสบการณ์ในการต่อสู้กับพวกอินเฮริเตอร์มากที่สุด

Doc Ock : ไร้สาระ ฉันสู้กับพวกมันหลายอาทิตย์แล้ว... และฉันก็คือแก จากช่วงเวลาล่าสุดของพวกเรา

Doc Ock : ดังนั้นมันย่อมหมายความว่าฉันผ่านทุกอย่างมามากกว่าแก ทำให้ระหว่างแกกับฉัน... ฉันนี่แหละคือสไปเดอร์แมนที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"ไม่ นายคือ ด็อคอ็อค..."

"จากช่วงเวลานั้น นายสลับจิตใจกับฉัน มันจึงไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยให้โชคชะตาของพวกเราขึ้นกับนาย"


Doc Ock : และฉันได้เห็นไอ้สิ่งที่แกเรียกว่า "ความเป็นผู้นำ" นั่นแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า! ขอบอกเลยว่าทีมของฉันดำเนินแผนไปได้ดีโดยที่ไม่มีแกด้วยซ้ำ!

Doc Ock : พวกเรากำลังจัดการเรื่องของพวกอินเฮริเตอร์ได้ จนกระทั่งพวกแกโผล่มาและทำให้หนึ่งในมือดีของฉันต้องตาย!

Doc Ock : จากสิ่งที่เกิดขึ้น ขอถามหน่อย ว่าแกเอาอะไรมานำฉัน? แสดงออกมาสิ! บอกมาว่าแกมีดี...

คำตอบของ Peter ก็คือกำปั้นที่ซัดเข้าใส่ใบหน้าอันอวดดีของเขาเอง

"ทีนี้เอาไง? ถ้าหมัดนี่จะทำให้ฉันมีรอยแผลเป็นก็เอาสิ ฉันยอม"

"เพราะมันคุ้มแล้ว!"


Doc Ock : ได้เลย ถ้าแกจะเอาแบบนี้ก็เข้ามา... เล่นกันซักตั้ง!

Flash : ให้พวกเขาสู้กัน!

Gwen : อัดมันเลยพีต

Ultimate Spider-Man : คนไหนล่ะ? เพราะพวกนั้นก็ พีต ทั้งคู่ เอาจริงๆก็คือพวกเราส่วนใหญ่นี่ก็พีตทั้งนั้น

Spider-UK : พนันสิบปอนด์สำหรับชุดแดงน้ำเงิน

Spider-Punk : งั้นเงินนั่นเป็นของฉันแน่


“นี่มันเกิดขึ้นจริงๆ! ฉันกำลังต่อสู้กับเจ้าคนที่ขโมยชีวิตของฉันไปเมื่อปีที่แล้ว!”

“ตอนนี้ฉันยังต้องค่อยๆเอาชีวิตของฉันกลับมาจากเรื่องเลวร้ายที่เขาได้ทำลงไป”

“ก็ไม่อยากจะยอมรับหรอกนะ แต่ฉันรู้สนุกจริงๆแฮะ”

Peter กับ Doc Ock ยังคงสู้กันไปมาโดยไม่มีใครสามารถเข้าไปห้ามได้

Mayday : นี่สมควรจะเป็นช่วงเวลาที่พวกเราต้องใช้เพื่อไล่ตาม เดียมอส และพวกอินเฮริเตอร์ คุณมีพลังของพระเจ้านี่ หยุดพวกเขาสิ

Cosmic Spider-Man : ขอโทษด้วย เมย์ แต่ฉันเลือกข้างไม่ได้ เรื่องนี้ต้องยุติลงโดยพวกเขาเอง

Doc Ock : แกไม่มีสิ่งที่จะทำให้ชนะได้! เพราะแกไม่เคยคิดที่จะฆ่าใคร!

Peter : และฉันจะไม่มีวันทำด้วย!


Peter : ฉันจะไม่มีวันเป็นคนใจคอโหดเหี้ยมแบบนั้น!

Doc Ock : แกได้เป็นแน่ เมื่อแกกลายเป็นฉัน!

“เดี๋ยวก่อน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงคิดว่าฉันคือคนที่มาก่อนช่วงเวลาของเขา”

“เพราะ อ็อค ไม่เคยคิดถึงเลยว่ามันจะมีโลกที่เขาพ่ายแพ้”


“หรือโลกที่ฉันได้รับชัยชนะและได้ร่างกายกลับมา!”

Peter : งั้นก็ได้ แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของนายเลย ฆ่าฉันสิ

Doc Ock : อะไรนะ? แต่แกมาจากช่วงเวลาก่อนหน้าของฉัน ฉันไม่มีทางที่จะ...

เมื่อลงมือไม่ได้อย่างที่คิด Peter จึงเตะเข้ายอดหน้าจน Doc Ock สลบเหมือด

Peter : พวกเราเห็นแล้วว่าพวกอินเฮริเตอร์ฆ่าไม่ตาย ดังนั้นการฆ่าไม่ใช่คำตอบ มันไม่เคยเป็นเลยสักครั้ง พวกเราต้องเป็นคนที่ดีกว่านั้น และนั่นคือสาเหตุที่ฉันจะเป็นผู้นำเอง


Earth-13989

Karn ได้ทำการสังหาร Spider-Wolf ผู้ทรงพลังของจักรวาลนี้ และร้องถามบิดาของเขา Solus ว่าเขาทำดีพอที่จะได้กลับไปหรือยัง

Solus : วีเวอร์ ส่งเจ้าลูกชายจอมดื้อดึงของข้าไปยังโลกใบอื่น และให้มันเป็นอะไรที่ท้าทายยิ่งกว่านี้

Solus : คาร์น ยังต้องเดินทางอีกยาวไกลหากเขาคิดที่จะได้ที่นั่งร่วมบนโต๊ะเดียวกับข้าอีกครั้ง แล้วเจ้าล่ะ มอร์ลัน?

Solut : ในขณะที่หนทางของน้องชายของเจ้าไม่มีวันสิ้นสุด หนทางของเจ้ากลับจบลงอย่างรวดเร็ว

Morlun : มันไม่มีอะไรหรอกท่านพ่อ

Solus : เป็นเช่นนั้นจริงๆหรือ ข้าได้ยินเสียงกระซิบมาว่าเจ้าหวาดกลัว เจ้าแมงมุม ที่เข้ามาในวังวนใยแมงมุมของเรา เจ้าตัวที่สามารถฆ่าเจ้าได้ถึง 2 ครั้ง

Morlun : สิ่งเดียวที่ข้ากังวล... ก็คือคำพยากรณ์

Weaver : คำพยากรณ์

Morlun : ตอนนี้ผู้เล่นทั้ง 3 ได้ปรากฎบนกระดานแล้ว ท่านพ่อ

Solus : เจ้าหมายถึงสามสิ่งที่อาจจะนำจุดจบมาสู่การปกครองมิติความเป็นจริงทั้งมวลของเรา

Morlun : ตัวตนแปลกปลอม, เจ้าสาว และทายาท

Solus : ข้ารู้ว่าพวกมันอยู่ที่ไหน

Morlun : แต่หนึ่งในพวกมันอยู่ในแดนลี้ภัย สถานที่อันห่างไกลซึ่งพวกเราไม่สามารถย่างกรายเข้าไปได้

Solus : มันไม่มีอะไรที่ข้าไม่สามารถย่างกรายเข้าไปได้

Solus : ไปตามพี่น้องของเจ้า เจนนิกซ์ มา พวกเราเล่นกับพวกผู้ถือครองพลังพวกนี้มาพอแล้ว ถึงเวลาทำลายความหวังสุดท้ายของพวกมันเสียที


กลับมาทางเหล่า Spider-Man

Doc Ock : นี่มันหมายความว่ายังไง? อธิบายมา!

Peter : ฉันเอื้อมมือให้นายไง... เพราะฉันต้องการนาย

Peter : นายเคยสู้กับพวกอินเฮริเตอร์ด้วยตัวเองมาก่อน... และฉันคงจะโง่มากที่ไม่ขอคำแนะนำจากนาย ว่าต้องทำอะไรต่อไป

Doc Ock : หึ นั่นเป็นคำพูดที่ฉลาดที่สุดเท่าที่แกเคยพูดออกมา

Doc Ock : อันดับแรกเลย “เขตปลอดภัย” ที่พวกแกว่ามันไม่ได้ปลอดภัยจริงๆ พวกเราอยู่ในที่เปิดโล่ง

Peter : อันนี้เห็นด้วยแฮะ มันไม่มีกำแพงให้ไต่ หรือจุดให้โหนใยเลย พวกเราควรจะเคลื่อนย้ายเข้าไปใกล้ตึกหรือถนนอีกหน่อย

Cosmic Spider-Man : มันไม่จำเป็น เพราะฉันอยู่ตรงนี้เพื่อเฝ้ามองดูพวกนายอยู่แล้ว

Spider-UK : และมันก็ออกจะใช้การได้ดีสำหรับพวกเรา

Peter : แต่ฉันไม่ชอบที่จะให้ไข่ทุกใบของฉันมากระจุกกันอยู่ในกระสอบใยเดียว

Peter : ตามฉันมาพวกเรา พวกเราจะเคลื่อนย้ายกันแล้ว

Spider-Ham : รับทราบคำสั่งครับท่าน สไปเดอร์แมน


Peter : ถัดมาสอบถามข้อมูลจากพวกที่แยกตัวไปกันหน่อย เคน? ไรลี่ย์? เป็นไงบ้าง? ไม่มีสัญญาณแฮะ

Doc Ock : เป็นไปได้ 2 อย่าง เครื่องมือสื่อสารของพวกนั้นปิดการทำงาน หรือไม่ก็ตายไปกันหมดแล้ว

Peter : เล่นมุขนี้ตอนนี้ไม่ฮานะขอบอก มิเกลว่าไง?

Peter : ยุค 2099 เป็นไงบ้าง?

Spider-Man 2099 : ไม่มีเวลามาพูดตอนนี้

Peter : นายตรวจสอบเจ้าศพของอินเฮริเตอร์นั่นหรือยัง?

Spider-Man 2099 : บอกว่ากำลังยุ่งไง

Peter : แต่นั่นคือเหตุผลที่นายอยู่นั่นนะ! แล้วฟังนะ ฉันรู้ว่านายถึงบ้านแล้ว แต่นายไม่ควรจะให้มันชักนำนายออกนอกลู่นอก...

Spider-Man 2099 : โทษทีกำลังเข้าอุโมงค์.....

Peter : “อุโมงค์”? แต่เจ้านี่มันสื่อสารข้ามมิติได้... บ้าเอ๊ย เขาเล่นฉันแล้วไง

Spider-UK : ข่าวร้ายกว่านั้น สไปเดอร์วูเมินติดต่อมา สไปเดอร์แมนจากยุค 30 ได้รับบาดเจ็บ พวกเธอกำลังพาเขากลับบ้าน...

Doc Ock : แต่ อินเฮริเตอร์ รู้จักที่นั่น! นั่นเป็นสถานที่ที่แย่ที่สุดที่จะพาหมอนั่นไป!

Peter : ตราบใดที่ ซิลค์ ยังคงเคลื่อนไหว มันก็น่าจะทำให้เขาปลอดภัย... จริงสิฉันมีความคิดดีๆแล้ว


Peter : นายยังมีไอ้เครื่องพรางตัวอะไรนั่นใช่มั้ย?

Doc Ock : แน่นอน

Peter : ฉันจะเอามันไปให้สไปเดอร์แมนที่ได้รับบาดเจ็บ

Doc Ock : และเมื่อหมอนั่นอยู่ในโลกที่ อินเฮริเตอร์ เคยไปมาแล้วครั้งหนึ่ง... พวกนั้นจึงไม่น่าที่จะกลับไปอีก เป็นแผนการที่ดี

Pete : ขอบใจที่นายอนุมัติ แล้วว่าแต่ตอนนี้มีทางมั้ยที่นายจะปรับค่าให้มันตรงข้าม?

Doc Ock : เพื่อให้มันจับค่าของ อินเฮริเตอร์ ได้? ฉันลองแล้ว และยังตรวจพบมิติที่เป็นบ้านของพวกมันได้อีกด้วย แต่พวกเรายังไม่พร้อมที่จะเปิดฉากสู้กับพวกมัน

Peter : นี่อาจจะเป็นภารกิจฆ่าตัวตายแต่เราต้องการข้อมูล ต้องมีใครสักคนที่ไปอยู่เบื้องหลังของศัตรู

Peter : และฉันรู้ว่าใครที่เหมาะสำหรับงานนี้ อันย่า เกว็น ฉันต้องการจะเดินทางให้รวดเร็ว พอจะมาช่วยได้มั้ย

Spider-Gwen : ว้าว นายอยากให้ฉันไปเหรอเนี่ย? ไหงเปลี่ยนใจแบบนี้ล่ะ


Peter : สำหรับเรื่องนั้นฉันขอโทษ ก่อนหน้านี้ฉันไม่ได้คิดที่จะปกป้องเธอจนเกินไป ฉัน...

Spider-Gwen : ไม่เป็นไร ฉันรู้แล้ว คนอื่นๆบอกกับฉันมาแล้ว

Peter : มันเป็นเพราะฉันช่วยเหลือเกว็นในจักรวาลของฉันไม่ได้

Spider-Gwen : เฮ้ ฉันก็ช่วย ปีเตอร์ ในจักรวาลของฉันไม่ได้เหมือนกัน งั้นมาทำข้อตกลงกัน พวกเราจะระวังหลังให้กันและกัน ฟังดูเป็นไง

Peter : ฟังดูเข้าท่าดีนะ

*เรื่องราวของ Spider-Gwen และ Anya จะไปอยู่ใน Spider-Woman #1

** Sound like plan เป็นคำวลีที่หมายถึง ฟังดูดีนะ, ลุยเลย, ตามนั้น ไม่ใช่หมายถึงแผนการอะไร ขอบคุณข้อมูลจาก Taengmo


จากนั้น Peter ก็ขอให้ Miles และ Ultimate Spider-Man ฉบับ TV ไปทำภารกิจพิเศษนั่นคือการเดินทางไปยังต่างมิติเพื่อรวบรวมกำลังพลแมงมุมให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเขาได้มอบเครื่องพรางตัวของ Doc Ock ให้ไปด้วย

Peter : เอาล่ะทุกๆคนระวังกันและกันไว้ และทำตามแผนนะ

Peter : ฉันจะกลับมาให้เร็วที่สุด ในระหว่างนั้น... พ่อแมงมุมอังกฤษ นายเป็นคนนำไปก่อนแล้วกัน

Doc Ock : หรือจะให้ฉันสู้เพื่อแย่งมันมา

Spider-UK : นี่นายเล่นตลกใช่มั้ย?

Doc Ock : ... แน่นอน ขำมั้ยล่ะ?


Earth-67

Miles และ Ultimate Spider-Man ได้มาปรากฎตัวที่นี่ ซึ่งมันคือโลกของ Spider-Man 60’s ซึ่งพวกเขาต้องหา Spider-Man ของโลกใบนี้ให้เจอ ในขณะที่มีใครบางคนเห็นพวกเขาเข้าและทำการแจ้งไปที่ Bugle


Ultimate Spider-Man : ทีแรกฉันคิดว่ามันจะยากกว่านี้นะ แต่ดูสิ... มันมีแค่ที่เดียวที่มีสัญลักษณ์อยู่ และทำให้แน่ใจว่าเราจะหา ปีเตอร์ ได้จากที่นี่แน่ๆ

Miles : นี่มันจะเป็นเดลี่ย์บูเกิ้ลได้ยังไง มันมีหน้าต่างแค่ 6 บานเท่านั้นเอง ตึกบ้าอะไรในแมนฮัตตันที่มีหน้าต่างแค่ 6 บาน? นี่มันบ้ากันไปใหญ่แล้ว

Jonah : อะไรนะ? นายบอกว่าเห็นไอ้แมงมุม 2 คน?!

Jonah : คุณแบรนท์ ไปเรียกตัว ปาร์คเกอร์มา!

Ms.Brant : เขาอยู่นี่แล้วค่ะ คุณเจมสัน

Peter 60’s : มีอะไรเหรอครับ เจเจเจ?

Jonah : มีอะไรงั้นเหรอ? ฉันจะบอกให้ว่ามันมีอะไร ปาร์คเกอร์! ฉันต้องการรูปภาพ! ภาพของเจ้าพวกแมงมุม!

*เชื่อมต่อไปยัง Spider-Verse Team-Up #2


Earth-13

สัมผัสแมงมุมของ Spider-Man แต่ละคนต่างตื่นตัว เพราะ Inheritors ได้มาเยือนมิตินี้แล้ว

Jennix : น่าสนใจจริงๆ ที่นี่คือสถานที่ที่พวกมันมารวมตัวกันสินะ

Morlun : ผิดแล้ว เจนนิกซ์ นี่เป็นสถานที่ที่พวกมันมาสุมหัวกันด้วยความหวาดกลัวต่างหาก

Cosmic Spider-Man : อินเฮริเตอร์ ไม่คิดเลยว่าพวกมันจะกล้าบุกมาที่นี่!

Doc Ock : จากรหัสที่อ่านได้ นั่นคือ เจนนิกซ์กับมอร์ลัน

Captain Spider : มีอีกคนกำลังมัน...

Doc Ock : ...ฉันไม่รู้จักเจ้านั่น

Cosmic Spider-Man : จะหนึ่งหรือพันก็ไม่สำคัญ พวกมันไม่มีทางเอาชนะฉันได้

และคราวนี้ผู้ที่มานั้นคือหัวเรือใหญ่ของ Inheritors ผู้ที่ทรงพลังและน่าเกรงขามที่สุด

Solus : ข้าคือบางสิ่งที่พวกเจ้าไม่เคยเห็นมาก่อน ข้าคือ โซลัส ผู้ที่จะนำความตายมาสู่พวกเจ้า

Solus : เด็กๆจงกลืนกินพวกมันให้มากที่สุดเท่าที่พวกเจ้าจะทำได้!


และเหยื่อรายแรกก็คือ Captain Spider

Spider-Punk : นี่มันจะเร็วเกินไปแล้ว!

Doc Ock : พวกมันเร็วยิ่งกว่าสัมผัสแมงมุมของพวกเรา!

และรายถัดมาที่ตกเป็นเหยื่อของ Jennix ก็คือ Spider-Monkey

Spider-Ham : เจ้าลิง!

Cosmic Spider-Man : พอแล้ว! ทุกคนถอยไปให้ห่างๆพวกมัน! ฉันรับมือเอง!

Cosmic Spider-Man : พวกแกโง่มากที่กล้ามาเยือนที่นี่ ที่นี่ของโลกของฉัน สถานที่ที่ฉันได้รับพลังคอสมิคที่แม้แต่พวกแกก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าใจได้!

และจากการโจมตี Jennix เป็นรายแรกที่ดับไปก่อน

Cosmic Spider-Man : พวกแกแค่ถ่อมาไกลถึงที่นี่เพื่อมาตายก็เท่านั้นเอง

Solus : นี่แกเข้าใจตัวตนของพวกเราเล็กน้อยแค่ไหนกัน เจ้าผู้ถือครองพลังตัวจ้อย ความตายไม่มีวันอยู่เหนือครอบครัวของข้า...

*Captain Spider ปัจจุบันก็ตายไปแล้ว มาโผล่ในอีเวนต์นี้ก็ยังตาย ชีวิต Flash นี่น่าเศร้าจริงๆ แต่คำพูดของ S.Spider-Man ก็อธิบายเหตุผลได้ว่าทำไม Assassin Spider-Man ถึงตายในเล่มที่แล้ว


Solus : ...พวกเราถือครองความเป็นอมตะมาหลายยุคสมัยแล้ว... และตอนนี้พวกเราจะมีชีวิตอยู่ไปตลอดกาล

Earth-802

Jennix ที่ตายในสนามรบได้กลับมาเกิดใหม่ในร่างโคลนของเขาที่นี่ และเขาตัดสินใจที่จะไม่กลับไปยังสนามรบให้พ่อและน้องของเขาเป็นคนทำศึกต่อไป ในขณะที่เขาทำการศึกษาการค้นคว้าต่อไป และที่ภายนอก 3 แมงมุมกำลังเตรียมพร้อมที่จะบุกที่นี่แล้ว

Jessica : นั่นไงฐานที่มั่นของเจนนิกซ์ ตึกแบ็กซ์เตอร์ พร้อมมั้ยหนุ่มๆ?

Ben : แน่นอน เธอมีแผนการดีๆเสมอนี่ เจส เอาล่ะ ไปกันเลยทีมโคลน!

Kaine : เฮ้ พวกเราไม่ได้เรียกพวกเราเองแบบนั้นนะ

Ben : นายนี่ไม่มีอารมณ์ขันบ้างเลยหรือไง

Kaine : พวกแมงมุมกำลังล้มตายนะ ไรลีย์ ฉันมีทุกอย่างยกเว้นแต่อารมณ์ขัน ไปกันได้แล้ว

*สามแมงมุมโคลนจะเริ่มแผนใน Scarlet Spider #1


Earth-13

Cosmic Spider-Man : การมายังเขตปลอดภัยของพวกเราถือเป็นเรื่องที่โง่มาก โซลัส

Solus : เจ้าแมงมุม พวกเจ้าหลายคนเชื่อว่าพวกเจ้าเป็นพวกที่มีอารมณ์ขัน

Solus : แต่คำว่า “เขตปลอดภัย” มันไม่มีค่าอะไรเลย

Solus : สำหรับพวกเรา

Spider-Uk : ปาร์คเกอร์! นี่คือ สไปเดอร์-ยูเค ติดต่อเข้ามาหน่อย!

Peter : ชวิ้ง ปิ๊ป ปิ๊ป ว่าไง?

Spider-UK : กลับมาที่นี่เดี๋ยวนี้เลย!

Peter : ขอเวลาสักครู่ ขอหากำลังเสริม...

Spider-UK : ไม่ต้องแล้ว! ไม่ว่านายจะทำอะไรอยู่วางมันลงไปเดี๋ยวนี้! พวกเราต้องการแมงมุมทุกคนเท่าที่จะเป็นไปได้!

Peter : เกิดอะไรขึ้นเนี่ย?

Spider-UK : ก็วันอวสานโลกน่ะสิ!


และที่ใจกลางสนามรบ Cosmic Spider-Man ผู้ทรงพลังก็เริ่มที่จะสู้สีกับ Solus มากขึ้นเรื่อยๆ

Cosmic Spider-Man : เป็นไปไม่ได้! ฉันคือผู้ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลนี้!

Solus : สำหรับจักรวาลนี้เท่านั้น เจ้าผู้ถือครองพลัง! แต่ข้าคือ สังฆราช, ราชา และพระเจ้า… ของเหล่าผู้สืบทอดในจักรวาลมิลติเวิร์ส ข้าคือผู้ที่อยู่เหนือมิติความเป็นจริงทั้งมวล!

Morlun : ท่านพ่อ!

Spider-Punk : บ้าไปแล้ว นั่น นั่น…

Doc Ock : เป็นศึกที่น่าประทับใจมาก


Cosmic Spider-Man : ไม่ว่าแกจะเป็นตัวอะไร แกไม่มีทางเอาชนะพลังอีนิกม่าได้!

Solus : แกหมายถึงพลังต้นกำเนิดแห่งทุกสรรพสิ่งงั้นหรือ?

Solus : เจ้าจอมโง่งม! มันคือพลังงานชีวิตอันบริสุทธิ์!

Solus : มันคือพลังที่ครอบครัวของข้ากลืนกิน

Solus : และในขณะที่มันมากเกินกว่าที่ลูกๆของข้าจะกลืนกินมันได้... ข้าคือต้นกำเนิดแห่งเผ่าพันธุ์ ความกระหายของข้าจึงไม่มีที่สิ้นสุด!


Cosmic Spider-Man : ไม่จริง ฉันมีสุดยอดอาวุธ... ที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เหนือ...

ถึงจะไม่น่าเชื่อแต่ผลลัพธ์ออกมาแล้ว Solus คือผู้ชนะ

Solus : ทีนี้พวกแกคงจะรับรู้แล้ว ว่าทุกอย่างจบลงแล้ว มันไม่มีพื้นที่ปลอดภัยสำหรับพวกแกอีกต่อไป

Solus : บุตรของข้า ถึงเวลาที่เราจะแย่งชิงรางวัลของพวกเราแล้ว


Mayday : นี่พวกนาย มันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ไม่ใช่เหรอ? แล้วทีนี้พวกเราจะทำยังไงต่อไป? พวกเราจะหนีไปไหนได้อีก?

Spider-UK : ฉัน...ก็ไม่รู้

Morlun : พอแล้วนังเด็กน้อย ส่งมันมาทางนี้

Morlun : ใช่แล้วแกอยู่นี่เอง ท่านพ่อลูกได้มันมาแล้ว


Morlun : ตอนนี้ ทายาท (The Scion) ตกเป็นของพวกเราแล้ว!

Mayday : ไม่ ไม่ ไม่นะ พระเจ้าได้โปรด เบ็นจี้!


โปรดติดตามตอนต่อไป...

3 Tie-In ต่อไป

Miles และ Ultimate Spider-Man (TV) กับการเดินทางในโลกยุค 60's ใน Spider-Verse Team-Up #2

3 แมงมุมโคลนกับภารกิจทำลายรังที่สร้างโคลนของ Jennix ใน Scarlet Spiders #2

การเดินทางสู่ภารกิจเสี่ยงตายของ Spider-Woman ใน Spider-Woman #2


คุยกันท้ายเล่ม

ยิ่งอ่านยิ่งมันส์ยิ่งลุ้นว่าพวกแมงมุมของเราจะหาทางเอาชนะได้ยังไงกันแน่ เพราะกำลังหลักที่ทรงพลังที่สุดอย่าง Cosmic Spider-Man ก็ตายไปแล้ว และคำพยากรณ์ที่ว่ามันมีความหมายยังไง The Other, The Bride และ The Scion นั้นสำคัญแค่ไหนและมีบทบาทยังไง เรียกได้ว่าสนุกมากจริงๆ

แต่สำหรับการตายของ Cosmic Spider-Man นั้นคิดว่าคงไม่ผิดโผกันเท่าไร เพราะตัวที่โคตรเก่งแบบนี้ต้องออกมาให้บอสโชว์ตบคว่ำเสริมบารมีความเทพอยู่แล้ว แต่พี่แกก็ได้ใจไปจริงๆ เพราะถ้าอ่านมาจะเห็นว่าพี่แกพูดตลอดว่าตัวเองทรงพลังที่สุดไม่มีใครต่อกรได้

หลังจากนี้ก็คงจะพักพวกสปอยใหม่ซักพักนะครับ พอดีผมช่วงนี้เป็รหวัดคงไม่ได้มานั่งแปลของใหม่ อาจจะขอลงของที่ทำไว้อย่าง Magneto #12 หรือ Batman and Robin #36 ก่อน เล่มนี้ปั่นเสร็จก่อนจะหนักพอดีเลยลงได้

16 comments:

  1. พอcosmic spider-manตายยืนเอ๋อโง่เลย

    ReplyDelete
  2. มันส์สุดๆ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ยืนเอ๋อก็ไม่แปลก เป็นผมเจอหยั่งงี้ก็ไปไม่เป็นเหมือน ขนาดcosmic spider-manยังแพ้ จะชนะยังไงล่ะเนี่ย ปีเตอร์เราเอาอะไรสู้เนี่ย

    ว่าแต่สรุปทายาทคือเบนจี้ลูกปีเตอร์เหรอเนี่ย นึกว่าปีเตอร์มันเป็นทายาทซะอีก

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณค้าบบบบ

    ReplyDelete
  5. อื้อหือสภาพซากของ Cosmic นี่ไม่น่าดูเลย55555 ขอบคุณนะคร้าบบ

    ReplyDelete
  6. ผู้หญิงที่หันไปมองตอนกัปตันสไปเดอร์โดนเล่น นี่ใครอะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. betty brant ครับ มาจากเรื่องราวใน What if ว่าถ้าหากเธอโดนแมงมุมกัดจะเป็นยังไง

      Delete
  7. โหมันตายแล้วรีเบิทใหม่ยังกะ ซีรี่ย์เกม infinity blade บ้าชิบ ตายแล้วฟื้น ความทรงจำยังอยู่ด้วย โฮ่ บ้าบ้าบ้า+++

    ReplyDelete
  8. นี่หายนะชัดๆ!!!! ขนาด Cosmic ก็เอา Solus ไม่อยู่!!!!

    ReplyDelete
  9. สิ้นหวังมาก ขนาดพลังEnigmaยังมิอาจต้านทานได้

    ReplyDelete
  10. ขี้โกงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

    ReplyDelete
  11. Ultimate Spider-Man ฉบับ TV มาตอนไหนครับอยากรู้

    ReplyDelete
    Replies
    1. คาดว่าอยู่มาตั้งแต่เล่ม #9 ที่ Spider-UK บอกว่ารวมมาได้ 20 คน แต่เพิ่งจะมีบทโผล่มาในเล่มนี้

      Delete
  12. พลังระดับพวกcosmic อย่างLiving Tribunalฆ่าไม่ได้แถมยังฆ่าLiving Tribunalได้สินะ

    ReplyDelete
  13. six arm ที่อยู่กับมิเกลมันโดนแดรกไปแล้วนิ มาเล่มนี้ฟื้นเฉยๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตามช่วงเวลาเล่มนี้มาก่อน Spider-Man 2099 #6 ครับ จะเห็นว่าพวก Spider-Man 2099 ยังวิ่งหาที่ซ่อนศพอยู่เลย

      Delete