Monday, June 17, 2013

ข่าวใหม่ๆรอบสัปดาห์ #4

Preview Thor #9
Future of Green Lantern New Era
Preview Savage Wolverine #6
Preview Superman Unchained #1
เตรียมพบภาพปก Marvel Lego Variant Cover กันยานี้
First Look What if AvX #1
Preview Ultimate Comics Ultimates #26
Doomdays' return
First Look Superior Carnage #1
Preview Supergirl #21
Preview New Avengers #7

New Avengers #7





หลังจากจบเรื่องราวทั้งหมดในเล่ม #6 ก็เข้าสู่ 1 เดือนต่อมา


Reed ติดต่อมาหา Tony ที่กำลังอยู่ในระหว่างเดินทางในอวกาศ ซึ่งเขารายงานว่า มันไม่มีเหตุการณ์ Incursion เกิดขึ้นมาได้ 28 วันแล้ว นับตั้งแต่ครั้งล่าสุด ซึ่งนั่นอาจจะเป็นข่าวดีก็เป็นได้ แต่ยังไงก็ควรระวังไว้ จากนั้น Tony ก็ถามถึง Black Swan ว่าเธอเป็นไงบ้าง


ซึ่งเขาบอกว่า T'challa กับเขานำหนังสือไปให้เธออ่าน เพื่อศึกษาโลกใบนี้ แต่ยังไม่วางใจพอที่จะเอาอุปกรณ์เทคโนโลยีดิจิตอลไปให้เธอใช้ ส่วน Terrax นั้น ไม่ยอมพูดอะไรเลย และ Reed ก็บอกว่าเขาได้บอกให้คนอื่นๆลองเข้าไปพูดคุยกับ Black Swan ดู ซึ่งมีแค่ Stephen เท่านั้นที่ไม่ยอมทำอะไรแบบนั้น แต่ Beast ก็ไปลองคุยดู ซึ่งเขาสอนภาษาลาตินให้เธอ ส่วนเธอก็สอนภาษาต่างๆที่ไม่เคยได้ยินถึง 4 ภาษาให้เขา


ทางด้าน Stephen ก็ไม่มีใครติดต่อเขาได้เลย ไม่มีใครรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ และทาง Black Bolt ก็กำลังติดเรื่องต่างๆอยู่ที่ Attilan แต่ Reed บอกว่าเขาไม่มีเวลาจะไปตามดู เพราะตอนนี้มันมีปัญหาที่ใหญ่กว่า


และมันคือเรื่องของ Wakanda และ Atlantis ที่ทั้งสองฝ่ายเริ่มจะมีเรื่องให้บาดหมางกันอีกครั้ง และคราวนี้ T'Challa กับ Namor ไม่ได้ออกมาพูดอะไรกันเลยแม้แต่น้อย 


ช่วงนี้จะเป็นการหยุดเรื่องราวของ Incursion ไว้ก่อน และมาจับจ้องที่เรื่องราวอื่นๆบนโลกครับ แต่จากที่อ่านแบบ Solicits เหมือนันกำลังจะกลับมาในเดือนกันยายนนี้

Supergir #21


หลังจากเรื่องต่างๆที่พบเจอบัดนี้มันกำลังจะขึ้นสู่บทใหม่ของเรื่องราว 

Kara อยู่ในระหว่างที่กำลังเดินทางไปยังที่ไหนสักแห่ง ซึ่งเธอได้ขโมยมอเตอร์ไซต์อวกาศของ Dr.Veritas มาด้วย พร้อมได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือมากมาย และ Dr.Veritas ก็ติดต่อมาหาเธอ ให้เธอกลับไปเดี๋ยวนี้ เพราะเธอยังป่วยจาการที่โดนสารปนเปื้อนของ Kryptonite อยู่ แต่ Kara ไม่ยอมกลับ และจู่ๆมันก็มีลูกไฟจำนวนมากลอยมาทางเธอ

และมันมาจากการระเบิดของสถานที่แห่งหนึ่งตรงหน้าเธอ


ย้อนกลับไป 2 วัน Kara กลับไปหา Siobhan (silver Banshee) เพื่อที่จะกล่าวขอบคุณเธอ แต่จริงๆแล้วมันก็คือการบอกลา นั่นเอง


ตอนนี้ในบรรดาหัวเหล่า Superman ผมให้หัว Supergirl น่าติดตามที่สุด ส่วนหัว Superman ก็อยู่ในเกณฑ์ที่อ่านได้อยู่เหมือนกัน 

First Look Superior Carnage #1






เปิดเรื่องในช่วงที่ Venom ได้พาตัว Kasady มาเข้าคุก โดยที่มีนักโทษคนหนึ่งได้มองไปยังร่างที่เรียกได้ว่าไร้จิตวิญญาณของเขาแต่มันกลับมีอะไรบางอย่างที่น่าสะพรึงกลัวหลบซ่อนอยู่


และในเวลาต่อมา Carnage ก็อาละวาดอีกครั้งในคุก มันเข้าเล่นงานทั้งนักโทษและผู้คุมจนตายไปหลายคน


และดูเหมือนมันจะส่งผ่านส่วนต่างๆในร่างของตัวเองมาสังหารนักโทษที่หลบอยู่ในคุกผ่านทาง โถส้วมได้อีกด้วย ซึ่งดูเหมือนจะมีใครบางคนที่จับตาดูมันอยู่ด้วย


และถัดมามันก็โดนโจมตีจากคลื่นเสียง จนแทบจะหลุดจากร่างของ Kasady


สำหรับสปอย คาดว่าคุณ NetNN น่าจะทำ (ขอใช้คำว่าคาดนะครับ) ซึ่งดูแล้วน่าสนอยู่ว่าจะคุมมันยังไง เพราะมันออกจะโหดปานนี้

Doomdays' Return



จาก DC Solicits เราจะพบว่า Doomday นั้นจะกลับมาในเดือนกันยายนนี้ 

มันคือสัตว์ในตำนาน ที่กลายมาเป็นฝันร้ายที่สร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวคริปตัน โดยที่ไม่มีใครที่รู้ว่าใครเป็นผู้สร้างมันคือมา หรือมันมาจากไหน และมันไม่มีใครที่กล้าที่จะเอ่ยถึงชื่อของมันดังเกินกว่าเสียงกระซิบ หากแต่ว่าตำนานการถือกำเนิดอันมากมายของมันคือเรื่องจริงหรือโกหก และถ้าไม่มีใครรู้ถึงการกำเนิดที่แท้จริงของมัน แล้วมันจะมีหนทางที่จะหยุดมันได้จริงๆอย่างงั้นหรือ

Credit : Dc Comics

Ultimate Comics Ultimates #26


Hulk Vs Thor ศึกของสองยอดมนุษย์ที่แกร่งสุดของ Ultimate

หลังจากแล้วที่ ที่ Arizona ภายในบาร์บริเวณนั้น Thor ได้เข้าไปนั่งดื่มเบียร์ปะปนกับฝูงชนคนธรรมดา ซึ่งก็มีเจ้าของร้านถามว่าเขาใช่ Thor หรือเปล่า เพราะเขาไม่เคยบริการเทพมาก่อนเลย แต่ Thor ก็บอกว่าเขาไม่ใช่เทพอีกต่อไปแล้ว จากนั้นก็มีใครบางคนเดินเข้ามาที่ด้านหลัง 


แล้วชายคนนั้นก็เข้ามาพูดจาแดกดัน Thor ทันที Thor จึงบอกให้เขาระวังปากไว้ แต่ชายคนนั้นก็เริ่มพล่ามต่อ และจากสิ่งที่เขาพูดก็ทำให้ Thor รับรู้ได้ว่าชายคนนี้คือ Bruce Banner นั่นเอง จากนั้นเขาก็บอกว่าจะไม่ให้ Thor หนีไปไหนอีกแล้ว และเปลี่ยนร่างเป็น Hulk ทันที 


Hulk : ฮัลค์  สแมช

Thor : เออ 

เปรี้ยง!

Thor : อืมม นั่นมันคันจริงๆเลยว่ะ

Hulk : เป็นไปได้ยังไง...?

Thor : ก่อนที่ข้าจะทำร้ายเจ้าลงไปนะ แบนเนอร์ จริงๆแล้วข้าไม่ได้เกรงกลัวสิ่งใดอีกต่อไปแล้ว แต่สำหรับคนที่อยากจะอยู่ดูโลกต่อไป พวกเจ้าควรจะออกไปจากที่นี่ภายในสามวินาทีต่อจากนี้ไป และ สาม... สอง... หนึ่ง...

Thor : บูม


สิ้นสุดการนับ สายฟ้าก็ฟาดลงมาในตำแหน่งที่พวกเขาอยู่ทันที 

Hulk : แล้วแกยังกล้าเรียกตัวเองว่า เทพสายฟ้า อีกงั้นเหรอ แกยังมีอะไรอีก?

Hulk โดนเข้าไปแค่นี้ย่อมไม่ยี่หระอยู่แล้ว เขาลุกขึ้นมาและเตรียมเข้าต่อสู้ต่อทันที


อีเวนต์นี้น่าจะจบในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะซัดกันทุกเล่ม และเนื้อเรื่องก็เข้มข้นสุดๆเลยด้วยครับ 

First Look What if AvX #1


มีการนำเสนอภาพบน Helicarrier ที่ในตอนนั้นไม่มีการนำเสนอออกมา (โผล่มาพวกพี่แกก็ยืนเตรียมพร้อมเข้าปะทะแล้ว)


บน Utopia เองก็มีการเตรียมพร้อมอะไรด้วยเหมือนกัน


และนี่คือข้อแตกต่างแรกที่เกิดขึ้น เพราะเหล่า X-Men ได้ขึ้นไปบน Helicarrier เองแทนที่จะรอคอยการมาของ Captain America มาเยือนพวกเขา


ในขณะที่กำลังเจรจากัน Spider-Woman ก็คิดจะเข้าเล่นงาน Magneto ก่อน เลยโดนเขาใช้เหล็กห้ามไว้ แต่เหมือนจะโดน Cap ด่าเข้าให้ที่ทำแบบนั้น (เพ่ครับ ใครลุยก่อนล่ะนั่น อันนี้เข้าการปกป้องตัวเองนะเนี่ย พี่แกแค่หยุดไว้ด้วยไม่ได้เล่นงานอะไรเลย) ทางด้าน Wolverine ก็ไปยืนจ้องหน้า Namor อีก


What if AvX คือ การนำเสนอเรื่องราวของอีเวนต์ Avengers Vs X-Men อีกครั้ง ในแนวทางที่ต่างกันออกไป ว่าถ้าเรื่องราวมันไม่ใช่อย่างที่เห็น อย่างที่เราเคยอ่าน มันจะกลายเป็นยังไง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Marvel.Com

เตรียมพบภาพปก Marvel Lego Variant Cover กันยานี้



เพื่อต้อนรับการออกของ  LEGO Marvel Super Heroes ทาง Marvel จึงได้ทำการออกแบบปก Marvel Comics แบบ Lego ออกมา ในรูปแบบ Variant Cover ของแต่ละตัวละคร ต่ามหัวต่างๆ ซึ่งจะมีดังนี้ครับ

จากด้านบนคือ Hawkeye #15

All-New X-Men #17
Avengers #21
Avengers A.I. #4
Captain America #12
Daredevil #31
Fantastic Four #13
Guardians Of The Galaxy #7
Infinity #3
Iron Man #17
Marvel Universe: Avengers Assemble #1
Mighty Avengers 1
New Avengers #11
Nova #8
Secret Avengers #10
Superior Spider-Man #19
Thor: God Of Thunder #14
Uncanny Avengers #12
Wolverine & The X-Men #36

และปิดท้ายด้วย X-Men #5 และ Hulk #14 ครับ


X-Men #5 Lego Variant Cover


Hulk #14 Lego Variant Cover

Credit : IGN

Superman Unchained #1


พบกับหัวใหม่ของ Superman เพื่อเฉลิมฉลอง 75 ปี Superman


ย้อนกลับไปในอดีตที่ประเทศญี่ปุ่น ครอบครัวหนึ่งในญี่ปุ่นกำลังอยู่คิดที่จะย้ายไปยังบ้านญาติเพื่อหลีกหนีสิ่งที่พวกเขาคิดว่ากำลังจะมา และเด็กน้อย Ichuru ก็ได้วาดภาพบางอย่างก่อนจะออกมานอกบ้านพร้อมกล้องหนึ่งตัว


จากนั้นพ่อของเขาได้ออกมาตามตัว ก่อนที่ทั้งพ่อและลูกจะเห็นเครื่องบินลำหนึ่งบินมายังที่นี่ พร้อมทิ้งระเบิดลูกหนึ่งลงมา และที่นี่คือ Nagasaki สถานที่โดนระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรก หากแต่ความจริงนั้นสิ่งที่อยู่ภายในกลับเป็นก้อนพลังงานที่มีรูปร่างเหมือนคน และมันได้ระเบิดออกมาทำลายล้างทุกอย่างที่นั่น!


ปัจจุบัน ในอวกาศ Superman กำลังบินไล่ยานลำหนึ่งด้วยความเร็วสูงสุดของเขา ก่อนที่มันจะถึงโลก


นอกจากตัวพรีวิวแล้ว เล่มนี้ยังมีภาพปก Variant Cover อีกหลายแบบ ซึ่งสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ CBR

Savage Wolverine #6


บทใหม่ของ Wolverine พร้อมแท็คทีม Spider-Man (peter) และ Electra




Kingpin ได้คุยกับชายคนหนึ่ง ที่ดูเหมือนตอนนี้เขาจะเป็นคนกุมอำนาจของ The Hand ไปแล้ว หลังจากที่ Kingpin ผิดพลาดไปกับอะไรหลายอย่าง และหากเขาต้องการมันคืน เขาก็ควรที่จะพิสูจน์ว่าตัวเขานั้นมีคุณค่าพอสำหรับมัน... ไม่งั้นก็ตายไปพร้อมกับความอับอายซะ


และก่อนจากไป เขาก็บอกว่า Kingpin คงจะไม่ระบายมันออกมาง่ายๆ แบบการด่าทอเขาในตอนนี้แน่ เขาจึงจะให้ Kingpin ได้ระบายความโกรธใส่เหล่านินจาที่เหลืออยู่ในห้อง และเดินออกไป


ในช่วงเวลาเดียวกัน Wolverine กำลังคลั่งและอยากจะเข้าไปซัด ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าให้ตายๆไป เพราะมันซัดและเผาหน้าของเขาไปครึ่งหน้า แต่ Cap และสมาชิกคนอื่นๆ ก็ได้เข้ามาห้าม และบอกว่าตอนนี้ The Infernock ได้กลายเป็นนักโทษแล้ว ห้ามทำอะไรเขาแบบนั้น Wolverine ที่ยังอยู่ในอารมณ์โมโหจึงสงบสติให้มากที่สุด และเหวี่ยงออกไปแทนว่าเขาจะกลับไปที่สำนักงานใหญ่ ถ้ายังอยากให้มันอยู่ต่อก็อย่าพาตัวมันไปที่นั่นเป็นอันขาด


เล่มนี้รู้สึกว่าจะเป็น Original Story ที่คิดกันใหม่เลย ช่วงเวลานี้จะเป็นก่อน Marvel Now ที่ Spider-Man ยังคงเป็น Peter อยู่ครับ

Future of Green Lantern New Era


มันคืออนาคตของ Green Lantern จากทีมงานใหม่ของหัวนี้

จากบนปก เราจะพบกับ Relic, สมาชิกคนใหม่ของ Star Sapphire และเหล่าบุคคลปริศนาที่สวมหน้ากากที่อยู่หลังเธอ ดาวดวงไหนสักดวงที่ถูกทำลาย Entity ของ White Lantern และ Mogo นั่นคือทั้งหมดที่เราจะได้เห็นในเดือนตุลาคมนี้ครับ 

โดยที่ Venditti ผู้เขียนได้บอกว่า Green Lantern ชาวโลกนั้นจะได้มีหัวของตัวเอง โดย Hal จะอยู่ใน Green Lantern, John จะอยู่ใน Green Lantern Corps, Guy จะไปยัง Red Lantern และ Kyle จะยังคงอยู่กับ New Guardians ส่วน Simon Baz นั้น เขาตาม John ไปยัง Justice League of America

สำหรับ Sinestro นั้น เขาบอกว่าในหน้ากระดาษที่ถูกฉีกและเผาทิ้งไปนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่ซวยที่สุดของ Hal และเขาจะมาปรากฎตัวในแบบที่ไม่มีใครคาดมาก่อนอีกด้วย 

และก่อนจากไปเขาก็บอกว่า พวกเขากำลังทำในสิ่งที่มันใหม่ๆ และไม่คิดที่จะทำให้หัวนี้ออกมาแย่หรือทำร้ายมัน

สรุปจาก : DC Blog, NewYorkPost

Thor #9


แผนการของ Gorr ใกล้สำเร็จ และตอนนี้ Thor ทั้งสามได้รวมตัวกันแล้ว เพื่อบุกเข้าสู่สนามรบสุดท้ายของพวกเขา


Thor ทั้งสามเตรียมเข้าปะทะกับศัตรู ซึ่ง Thor.Pre ได้บอกว่า พวกเขาควรจะตรึงกำลังและปะทะอยู่บนฟ้าให้นานที่สุด แต่ Thor.Old ก็บอกว่า เจ้า Thor.Past ไม่มี Mjonir ทำให้บืนไม่ได้ แต่ Thor.Past ก็ยังบอกว่าเขาพร้อมที่จะขยี้่ Gorr เป็นหนที่สองแล้ว Thor.Pre จึงส่วนว่าแกนั่นแหละที่โดนจับตัวมาคนเดียว 2 ครั้ง แต่ก่อนที่แผนการจะเสร็จสิ้นดี อสุรกายดำก็ได้พุ่งเข้ามาหาพวกเขาแล้ว 


Thor.Past : บ๊ะ ข้าไม่สนใจพวกเจ้าแล้ว พวกคนแก่ๆแบบพวกเจ้า มันลืมเลือนความหมายของการเป็นเทพแห่งเหล่าไวกิ้งไปจนสิ้นแล้ว! เอาล่ะ ให้ข้าได้แสดงให้พวกเจ้าเห็นดีกว่า! ฮว๊ากกกกกกกกกกกก

แล้วเขาก็โดดลงไปเป็นคนแรก

Thor.Old : แล้วเจ้าเด็กผู้โง่เขลาเช่นเจ้า ยังไม่ได้เรียนรู้ถึงความหมายของการเป็นราชาเลยแม้แต่น้อย! การลุยเดี่ยวของเจ้าจะนำมาเพียงแต่ความพ่ายแพ้และล้มเหลว แต่เอาเถอะ เพื่อเกียรติภูมิแห่งแอสการ์ด!

แล้วก็โดดลงไปอีกคน

Thor.Pre : โยเนียร์ เจ้าเพื่อนยาก จงมอบพลังและความแข็งแกร่งของเจ้าให้แก่ข้าด้วย


จากนั้น Thor ก็เข้าโรมรัน พร้อมพายุแห่งความเกรี้ยวโกรธกว่าพันล้านลูก


อีก 3 เล่มจะจบบทนี้แล้ว และผมก็คงจะมาสรุปอีกทีนึง แต่ปลายเดือนนี้ถ้ามีเวลาคิดว่าจะทำสรุป Iron Man : Secret Origin of Tony Stark Part 1 ก่อน โดยจะรวมจากเล่ม #9-11 ครับ เพราะถ้าทางจะเยอะน่าดูเลยขอแบ่งเป็นส่วนๆดีกว่า รวมกันทีเดียวจะยาวเกินไป 

2 comments:

  1. ยอดเยี่ยม เขียนแมงมุมให้เป็นแมงมุมจริงๆ

    ReplyDelete
  2. หน้าปก Supergirl #21 ท่ายืนคาร่านี่มันคุ้นๆนะ 55

    ReplyDelete