Saturday, June 8, 2013

Marvel New Teaser

สำหรับ Teaser ใหม่ๆของทาง Marvel

1. Mighty Forming In Infinity
2. Welcome Superior Spider-Man in Mighty
3. Blue Marvel & She-Hulk Comes in Mighty
4. Last Member of "Mighty" Avengers
5. Mighty Avengers เผยโฉม
6. รายละเอียด Mighty Avengers

รายละเอียด Mighty Avengers 


รายละเอียดแรกของ Mighty Avengers



รายงานสมาชิกทั้งหมดอีกครั้งนะครับ มีดังนี้ Luke Cage, Superior Spider-Man, She-Hulk, Blue Marvel, White Tiger, Power Man, Falcon, Ronin และ Monica Rambeau ครับ

เล่มนี้จะเขียนโดย Al Ewing และภาพโดย Greg Land โดยเล่มนี้จะออกแทน Dark Avengers ที่จะจบในเดือนสิงหาครับ

โดยที่ Luke Cage คือ คนที่นำพวกเขามารวมตัวกัน โดยบอกว่า "ถ้าพวก Avengers ไม่อยู่ที่นี่ นั่นย่อมหมายความว่า มันตกเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะกลายเป็น Avengers" และหลังจากจบ Infinity แล้วพวกเราก็จะได้เห็นว่าทีมนี้จะส่งผลอย่างไรต่อทีม Avengers ทีมอื่นๆ ซึ่ง Cage นั้นมีความคิดถึงตัวทีม Avengers แต่ไม่ใช่ในสิ่งที่พวกเขาเป็น แต่เป็นในสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ 

Monica ได้กลับมาใช้ชื่อเดิมอีกครั้งนั่นคือ Spectrum ซึ่งเธอจะกลายเป็นหัวหน้าผู้คุมภาคสนามของ Mighty Avengers แทน Luke Cage ซึ่งมันค่อนข้างน่าสนใจ เพราะพลังของเธอนั้นแปลกประหลาดมาก 

สำหรับ Ronin นั้น เมื่อเราเจอเขาเป็นครั้งแรก เขาจะค่อนข้างมีสถานะที่แตกต่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด และเราจะยังไม่รู้ว่าตัวจริงของเขาเป็นใคร และจริงๆเขาก็เพิ่งจะใส่ Ronin เข้ามาแทบจะทันทีเลยก็ว่าได้ และในเล่ม #1 เราจะได้เห็นว่า ทำไมเขาถึงยังคงต้องหลบซ่อนตัวไว้ และคุณจะต้องประหลาดใจกับตัวชุดที่เขาสวมไว้ แต่ยังไงก็ตามเขาก็ยังคงเป็น Ronin อยู่ 

สำหรับ Cage นั้น เขามีลูกแล้ว เขาจึงไม่ต้องการออกไปลุยแนวหน้าอีก เขาจึงจะทำหน้าที่เป็นคนสั่งการและเสนอแนะอยู่เบี้องหลังแทน 

คนถัดมาคือ Blue Marvel นั้นมีพื้นหลังเป็นแบบทหาร ซึ่งเขาจะทำตามคำสั่งต่างๆที่ได้รับมา คล้ายกับ Falcon

สำหรับ Spider-Man นั้น ก็อย่างที่เห็นว่าเขาแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน ด้วยสายตาแมงมุมของเขาที่ตั้งไว้ทั่วทั้งเมือง มันจึงไม่มีอะไรที่จะหนีพ้นจากสายตาของเขาไปได้ และเมื่อมีคนอื่นๆคิดที่จะเข้ามาปกป้องท้องถนนที่เขาปกป้องอยู่ มันจึงกลายเป็นว่า "พวกแกกล้าดียังไงที่มาปกป้องที่นี่ ที่มีเป็นฉันคนปกป้องอยู่ พวกแกคิดว่าตัวเองเป็นใคร" ซึ่งอาจจะทำให้เหล่าคนในทีมไม่ค่อยชอบเขาทำเท่าไรนัก และนำมาซึ่ความขัดแย้งในทีมเล็กน้อย 

สำหรับ Iron Fist นั้น เขาจะไม่ได้ปรากฎตัวออกมาตรงๆในครั้งนี้ แต่มาแอบๆนิดหน่อย 

สำหรับ She-Hulk นั้น เพราะทั้ง Luke Cage กับเธอต่างรู้จักกัน และทีมนี้ก็ไม่ได้มีการติดต่อกับทั้ง Shield หรือรัฐบาลเลยแม้แต่น้อย การที่เธอเป็นฮีโร่ที่ถูกกฎหมายจึงอาจจะช่วยอะไรได้ 

ส่วนเรื่องของ Jessica Jones ภรรยาของ Luke นั้น เธอจะมาปรากฎตัวแน่นอน ซึ่งเธอรัก Luke ด้วยเหตุผลหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือ เขาเป็นชายที่มีความฝัน แต่ยังไงก็ตามเธอไม่อยากให้เขาไปอยู่แนวหน้า เขาจึงต้องทำอะไรบางอย่างกับเรื่องนั้น โดยที่ไม่ทำให้สมดุลของทีมเสียไป 

และสำหรับ White Tiger มันจะมีตัวร้ายบางตัวที่เกี่ยวพันธุ์กับเธอด้วยครับ

แปลและสรุปจาก Newsarama

Mighty Avengers เผยโฉม


ทีมของเหล่าฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดบนโลกกำลังจะถือกำเนิดขึ้นแล้ว


และนอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยตัวละครในทีมเพิ่มเติมอีกนั่นคือ Monica Rambeau, Ronin และ Falcon ครับ ซึ่งตัวตนของ Ronin นั้นยังคงปกปิดเป็นความลับไว้ ส่วน Monica จะกลับมาในชื่อของ Spectrum ครับ 

รายละเอียดต่างๆผมจะสรุปอีกทีในวันพรุ่งนี้นะครับ แต่สามารถเข้าไปอ่านได้ก่อนที่นี่ครับ Newsarama

Last Member of "Mighty" Avengers 


เปิดเผยสองสมาชิกคนสุดท้าย


โดยทั้งคู่เป็นฮีโร่รุ่นเยาว์ที่ได้กลายมาเป็นสมาชิกรุ่นใหญ่เป็นครั้งแรก 

คนแรกคือ White Tiger : Ava Ayala สาวนักสู้จาก Avengers Academy ที่ตอนนี้จะได้ขึ้นเป็นฮีโร่แบบเต็มตัวแล้วในทีมนี้ 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : Marvel Database


White Tiger

อีกคนคือ ผู้ที่รับสืบทอดชื่อ Power Man : Victor Alvarez เป็นหนึ่งใน Avengers Academy เช่นกัน และทำงานเป็นคู่หูของ Iron Fist โดยเขาเปิดตัวมาในบท Shadowland เข้าปกป้อง Luke Cage และ Iron Fist ไว้ และตอนนี้เขาจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งฮีโร่ระดับแนวหน้า ในอีเวนต์ Infinity นี้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : Comicvine 



ข่าวจาก : Newsrama 

Blue Marvel & She Hulk Comes in Mighty


ต้อนรับสมาชิกใหม่ชุดที่ 3 


หลังจากที่ทำการประกาศ Luke Cage และ Superior Spider-Man ไปแล้ว ในวันนี้ ก็ได้มีการประกาศตัวละครใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ตัว ในทีมนี้ นั่นคือ Aadam : Blue Marvel และ She-Hulk ซึ่งขอบอกว่าผมไม่รู้จักตัวแรกเลยแม้แต่น้อย


จึงลองไปทำการค้นๆดู ก็ได้ความว่าเขาเป็นฮีโร่ชาวแอฟริกัน-อเมริกา ซึ่งพลังที่แข็งแกร่งขนาดสามารถต่อสู้กับ Sentry ตัวต่อตัวได้เลย และเป็นอีกหนึ่งคนที่มีพลังระดับสูงสุดในจักรวาล Marvel อีกด้วย ซึ่งที่ต่างประเทศบอกกันว่าเขาเป็นคนที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Superman ก็ว่าได้ และดูเหมือนด้วยเหตุบางอย่างทำให้เขาเลือกที่จะปรากฎตัวออกมาเพียงเล็กน้อยในแต่ละอีเวนต์ แต่การมาของ Infinity จะทำให้เขาไม่สามารถอยู่เฉยๆได้อีกต่อไปและ เลือกที่จะออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องโลกใบนี้


สำหรับ She-Hulk คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ปัจจุบันเธอเป็นสมาชิกของ Future Foundation ในฐานะของ Fantastic Four ทีมบนโลก ซึ่งบริหารอย่าง Brevoort ก็บอกว่า เธอคือชื้นส่วนสำคัญที่จะทำให้ทีมเกิดการขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

สรุปจาก : Newsarama

Welcome Superior Spider-Man in Mighty


ไอ้แมงมุมหมึกยักษ์จะเป็นสมาชิกของทีมนี้


ซึ่งนั่นก็หมายความว่า Spider-Man จะไม่ได้เข้าร่วมเดินทางไปยังอวกาศกับพวก Avengers (แหงล่ะ พี่แกคงจะอยากไปหรอกมั้ง) และเข้าร่วมเป็นสมาชิกหนึ่งใน Mighty ของ Luke Cage ครับ 

และสำหรับตัวรูปหมัดนั้น เมื่อวานผมเข้าใจผิด เพราะมันคือสัญลักษณ์ของ Luke Cage นั่นเอง ซึ่งถ้าเรามี Marvel AR App ก็สามารถที่จะใช้กับตัวรูปได้เลยครับ มันจะนำเสนอวีดีโอมาให้เราดูได้ดูกันด้วย 

แล้วพรุ่งนี้มารอดูกันว่าใครจะมาเป็นสมาชิกคนต่อไปนะครับ 

Credit : Marvel.com

 Mighty Forming In Infinity


เตรียมพบกับทีมใหม่ใน Marvel Now : Infinity กันยายนนี้

นี่คือ Teaser แรกที่ออกมาในวันนี้ ซึ่งหมายถึงการฟอร์มทีมใหม่ขึ้นมาในช่วงอีเวนต์ Infinity และชื่อทีมนั้นคือ Mighty โดยมีคำอธิบายไว้ว่า

"จากการที่โลกกลายเป็นสนามรบในเหตุการณ์ Infinity ทำให้ต้องเกิดทีมใหม่ขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกใบนี้ เพราะเหล่า Avengers นั้นอยู่ไกลออกไปกว่าหลายปีแสง เพื่อยืนหยัดปะทะกับ Builder และ Thanos แล้วการจู่โจมที่โลกล่ะจะทำอย่างไร ใครจะเป็นผู้ปกป้องเหล่ามวลมนุษย์"

และนั่นคือที่มาของ Teaser แรกนี้ และบอกอีกว่าเขาจะบอกมาเรื่อยๆทั้งอาทิตย์นี้ และนอกจากนี้ Brevoort นักเขียนของ Marvel ยังบอกว่าจากเรื่องราวก่อนหน้านี้ Luke Cage เคยเป็นหัวหน้าของทีม New Avengers และได้ลาออกจากสมาชิกหลักของ Avengers เพื่อให้ลูกสาวของเขาได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย  แต่ด้วยการมาของ Infinity มันบังคับให้เขาต้องกลับมาอีกครั้ง และเขาจะรวมรวบเหล่าฮีโร่คนอื่นๆขึ้นมาเป็น Avengers ที่จะไม่มีใครเหมือน Luke จะเป็นตัวละครเพียงคนเดียวที่มีแรงดึงดูด และสิ่งต่างๆมากพอที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ 

และด้านบนมันมีช่องว่างๆอยู่อีก 6 ช่อง Luke Cage ได้ประกาศออกมาแล้ว กำปั้นสีเหลืองจึงอาจจะเป็นไปได้เพียงแค่คนเดียว Iron Fist คู่หูและเพื่อนที่ดีที่สุดคนนึงของเขา ส่วนคนอื่นๆนั้นก็คงจะต้องรอดูกันต่อไป

ข่าวจาก Newsrama

5 comments:

  1. รูปนั้น Blue Marvel ต่อยกับ King Hyperion นะครับ ไม่ใช่ Sentry

    King Hyperion คือ Hyperion ของ Earth-4023 จากซีรี่ส์ Exiles พี่แกทะลุมาจักรวาลหลักในหัวเล่ม Thunderbolts สองสามปีก่อน

    ReplyDelete
    Replies
    1. แต่มาร์เวลก็บรรยายว่าแกแข็งแกร่งขนาดซัดกับ Sentry ได้จริงๆ เหมือนกัน

      Delete
    2. ขอบคุณมากครับพี่ ตอนลงลืมบอกเรื่องภาพไปเลย แต่เพิ่งรู้ว่าเป็น King Hyperion เหมือนกัน ยังไงก็ขอบคุณมากครับ

      Delete
  2. ผมคิดไปเองหรือเปล่า ที่ Ronin ใส่ชุดคล้ายๆ Iron Man

    ReplyDelete
  3. @Marvel Thailand ไม่ได้คิดไปคนเดียวหรอกครับ :D
    และขอเสริมด้วยว่า ชุดใหม่ Blue Marvel นี่คือ แฝดคนละฝากับ Dr.F_te ของอีกค่ายแน่ๆ

    ReplyDelete