Wednesday, June 5, 2013

ข่าวใหม่ๆในรอบสัปดาห์ #3

1. First Look Savage Wolverine #6
2. First Look All-New X-Men #12
3. DC Variant Cover
4. First Look Uncanny X-Men #7 & Superman Unchained Logo
5. Preview Superior Spider-Man #11
6. Captain Marvel (Shazam) comeback in Justice League Beyond #24
7. First Look X-Men #2
8. Seven Deadly Sins
9. Forever Evil
10. Preview Green Lantern #21
11. Preview Action Comics #21

Preview Action Comics #21


บทสรุปของการต่อสู้กับ Superman และ Hybrid ที่ผสมเข้ากับ DNA ของเขากำลังจะออกมาในอาทิตย์นี้


ทั้งเมืองต่างหวาดระแวงเกี่ยวกับเชื้อของ Hybrid แต่ Lois กลับชวน Jimmy ลงไปกับเธอที่ด้านล่างเพื่อตามหาเจ้าตัวประหลาดนั่น


และ Superman นั้นก็กำลังปะทะกับ Hybrid เพื่อเอาตัวมันออกไปให้ห่างจากบริเวณที่ประชากรอยู่มาก 



ซึ่งดูเหมือนเขาจะรู้ว่ามันต้องใช้ อ๊อกซิเจนสำหรับหายใจ และเขารู้สถานที่ที่มันจะหาไม่ได้ นั่นคือคูแม่นำด้านล่าง


จากนั้นจึงติดต่อไปหา Dr.Veritas เพื่อขอข้อมูลใหม่ๆ 


เห็นเขาว่าเล่มนี้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Parasite อยู่ด้วย ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเกี่ยวกันอย่างไร หรือมันก็คือ Hybrid นั่นเอง แล้วหลังจากเล่มนี้ทีมงานนี้ก็จะออกไปแล้วทำการเปลี่ยนทีมงานใหม่อีกต่อด้วย

Preview Green Lantern #21


เข้าสู่ยุคใหม่ของ Green Lantern จงเกรงกลัวพลังของพวกเรา!


ในช่วงเวลาอันใกล้ Hal และเหล่าผองเพื่อน GL รวมไปถึงเหล่าเด็กใหม่ กำลังรับมือกับศัตรูร้ายอยู่บนฐานที่มั่นของพวกเขา Oa ที่บัดนี้แทบจะโดนถล่มจนราบ


พลังงานในแหวนของพวกเขาเหลือเพียงน้อยนิด และตะเกียงพลังงานก็ไม่มีพลังงานที่จะมาเติมได้ เด็กใหม่ก็ถูกฆ่าตายกลางสนามรบ พวกเขาไม่มีทางเลือก มีแต่ต้องแบกตะเกียงพลังงานวิ่งไปยัง Central Battery ความหวังสุดท้ายของพวกเขา


แต่เมื่อพวกเขาฝ่าไปถึง สิ่งที่เห็นกลับทำให้ Hal แทบจะสิ้นหวัง 


เพราะพลังงานใน Central Battery นั้นก็หมดไปเช่นกัน พวกเขาไม่สามารถที่จะเติมพลังให้แก่แหวนได้อีกต่อไป และที่ด้านบนคือศัตรูขนาดยักษ์ที่ถล่มที่นี่จนราบด้วยตัวคนเดียว Relic!


เป็นการเปิดเรื่องมาที่โดยถล่มจนราบเป็นหน้ากลองเลยทีเดียว แม้แต่ Salaak ที่นานออกมาสู้ทียังต้องออกมาเข้าร่วมต่อสู้ด้วย และนี่คือการเปิดฉากของยุคสมัยใหม่แห่ง Green Lantern ครับ

Forever Evil


เตรียมพบกับเรื่องราวของเหล่าร้ายได้ กันยายนนี้


"Forever Evil" จะเป็นมินิซีรี่ย์ความยาว 7 เล่มจบ ซึ่งจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ ตามคอนเซ็ป villains month หรือเดือนแห่งวายร้าย โดยจะได้ทีมงานจาก Justice League of America นั่นคือเรื่องโดย Geoff Johns และภาพโดย David Finch (ออกจากเล่ม JLA เพื่อการนี้นี่เอง) 

ซึ่ง Geoff John บอกว่า พวกเขาจะนำเสนอเกี่ยวกับความมืดของคำว่าความมืด ว่าเจ้าสิ่งนี้มันแตกต่างออกไปอย่างไรในวายร้ายแต่ละคน 

และในมันจะมี Variant cover แบบ 3D ออกมาอีกด้วย ซึ่งตัวเล่มจะออกมาหลังบทจบของ Trinity War ซึ่งเหมือนเหล่า Justice League จะแตกแยกกัน (หรือล่มสลายไป) และทำให้เหล่าวายร้ายได้มีโอกาสที่จะกลับขึ้นมาครองโลกอีกครั้ง 

ซึ่งนอกจากนี้เหล่าหัวต่างๆของ DC ยังเปลี่ยนไปอีกด้วย เป็นเหล่าวายร้ายคู่อริของพวกเขา อย่าง Justice League ก็จะเป็น Darkseid, Superman เป็น Bizarro , Flash เป็น Gorilla Grodd และ Batman มาแบบแพ็คคู่ Two-Face และ Poison Ivy และนอกจากนี้มัน Forever Evil ยังส่งผลต่อหัวอื่นๆอย่าง Teen Titans และ Suicide Squad ด้วย แล้วในเดือนตุลาคมนี้ ยังมี Tie-Ins อีก 3 ถึง 5 เล่ม นั่นคือ

Forever Evil: Rogues โดย Brian Buccellato (The Flash) และ Patrick Zircher (Suicide Squad) ซึ่งมุ่งเน้นไปยังเรื่องราวของพวก Rogues ศัตรูของเหล่า Rogue 

Forever Evil: Arkham War โดยทีมงาน Peter Tomasi (Green Lantern Corps) and Scot Eaton (X-Men) มันจะเป็นเรื่องราวของเหล่าศัตรูของ Batman ที่คุณจะต้องไม่เคยเห็นมาก่อน

Forever Evil: A.R.G.U.S. โดย Matt Kindt (Mind MGMT) ซึ่งมันคือ government agency Advanced Research Group Uniting Superhumans (ประมาณองกรณ์ของรัฐบาลหรับวิจัยเรื่องราวต่างๆของพวกยอดมนุษย์) ซึ่งจะเน้นที่ตัว Steve Trevor 

และสุดท้ายนี้ คือ พวกเขาได้บอกว่า  Secret Society of Super Villains จะมีบทบาทใหญ่ในมินิซีรี่ย์นี้ แต่ Lex Luthor จะเป็นตัวละครหลักของเรื่องราว 

สรุปจาก USA Today

และมาต่อที่ภาพปกเล็กๆน้อยครับ











ภาพปกจาก : comicbookmovie

Seven Deadly Sins

บาปทั้ง 7 ที่ถูกปลดปล่อยออกมาบนโลก ผู้เข้าร่วมกับ Black Adam

ตนแรก - Envy บาปแห่งความอิจฉา ริษยา



Gluttony บาปแห่งความตะกละ และหิวโหย


Greed บาปแห่งความละโมบ 


Lust บาปแห่งตัณหา


Pride ราชินีแห่งบาป บาปแห่งความจองหอง ยะโสโอหัง


Sloth บาปแห่งความเกียจคร้าน


Wrath บาปแห่งโทสะ 

บาปทั้ง 7 นั้นเคยปรากฎออกมาใน New 52 ในช่วงที่ Billy เข้าสู่ Rock of Eternity และในตอนนี้ Black Adam ก็ได้ปลุกพวกเขาขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเป็นกำลังให้เขา และเป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำลายล้างและสร้างความอลหม่านในบทสุดท้ายของ Shazam ซึ่งจะปรากฎใน Justice League #21 ที่มีกำหนดออกในเดือนนี้ครับ รอติดตามกันได้เลย

Credit : DC Comics



First Look X-Men #2


พรีวิวภาพของ X-Men #2


จากเล่มที่แล้ว Omega Sentinel ถูก Arkea ยึดร่างไป และตอนนี้เธอเล่นงาน Beast ก่อนจะดูจากกล้องวงจรปิดว่า John Sublime น้องชายของเธออยู่ที่นี่ และเตรียมเล่นงานเขา จากนั้นก็ทำการเปิดระบบเตือนภัยในโรงเรียน


ส่วนต่างๆในโรงเรียนถูกระบบเตือนภัยปิดลงมา และทำให้ Rachel กับ Psylocke รู้ถึงเรื่องเกิดขึ้นด้านนอก


Rogue เข้าปะทะกับ Arkea แต่โดนกองเศษเหล็กที่เกิดจากอุปกรณ์ต่างๆของ Hank ที่ Arkea แพร่เชื้อใส่หลอมรวมกันเข้าเล่นงาน จนเธอโดนพันติดไปกับมัน แล้ว Kitty ก็มาถึง


Kitty เข้าปะทะกับ Arkea และเล่นงานเธอได้สำเร็จด้วยพลังของเธอ (ร่างกายของ Omega Sentinel เป็น Cyborg และ Kitty มีพลังล่องหนที่ถ้าผ่านอุปกรณ์ไฟฟ้าจะทำให้มันลัดวงจร)


เล่มนี้ก็บู๊แล้ว ซึ่งบทแรกเห็นว่าจะมี 3 เล่มจบ และเมื่อจบแล้ว Coipel คนวาดก็จะออกไป (ไม่รู้ไปวาดอะไรต่อ) แล้วเราจะได้ David Lopez กับ Terry Dodson มาวาดต่อให้ครับ กำหนดการเล่ม 2 ยังไม่รู้เมื่อไหร่ แต่เจอกันเดือนหน้าแน่นอนครับ 

อ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆได้ที่ : CBR

Captain Marvel (Shazam) comeback in Justice League Beyond #24


พบกับการกลับมาของหนึ่งใน JL


Justice League ถูกเด็กกลุ่มนึงจับตัวไว้ (พอดีไม่ได้ตามต้องขออภัยด้วยนะครับ) และเด็กผู้หญิงหนึ่งในเด็กพวกนั้นก็รู้สึกถึงเสียงที่อยู่ในหัวของเธอ

"เมื่อเวลาอันสมควรมาถึง... เจ้าจะรับรู้ได้เอง"

"กล่าวมันออกมาสิ กล่าวชื่อของเจ้าออกมา"

Mary : ... มารี?


??? : เอาเลย ฆ่าพวก จัสติส ลีกส์ ซะ

"ไม่ มารี จงกล่าวมันออกมา... จงกล่าวอีกชื่อของเจ้าออกมา"

Mary : Shazam!


แล้วสายฟ้าก็พุ่งลงตรงมาฟาดใส่ Mary และปลดปล่อยเหล่า JL ร่างกายของเธอเปลี่ยนแปลงไปท่ามกลางหมอกควัน


Shazam : และนี่แหละก็คือสิ่งที่ฉันเคยพูดถึง ความหัศจรรย์อยู่ที่นี่แล้ว

Shazam ปรากฎกาย และ JL รวมพลอีกครัง (แต๋วแตกอย่าคิดมากนะครับ จริงๆเขาเป็นผู้หญิงหนิ)



Superior Spider-Man #11


พบกับบทใหม่ของไอ้แมงมุม กับการร่วมมือกับ J. Jonah Jameson!


Dc.Ock ต้องมานั่งเรียนในชั่วโมงการสอนของ Dc.Lamaze เพื่อนเก่าที่เมื่อก่อนต้องถามเขาแทบจะทุกอย่าง ซึ่งทำให้เขาไม่ค่อยจะพอใจเลยจริงๆ แต่มันคือสิ่งที่เขาต้องจ่ายกับการโกงความตาย และติดอยู่ในร่างนี้


ซึ่ง Anna Maria ก็อยากรู้ว่าทำไมคนอย่างเขาที่สามารถทำคะแนนสูงสุดได้โดยไม่ต้องเข้าเรียนถึงต้องมาถ่อมาเรียนด้วย เขาก็บอกว่ามันเป็นเพราะอะไรบางอย่าง และเขาก็บอกกำลังคิดจะบอกเธอ แต่โทรศัพท์ก็ดังขึ้นมาขัดจังหวะซะก่อน และมันมาจากสายของนายกเจมสันนั่นเอง และเขาต้องรับสายนี้ จึงออกไปจากห้องเรียนทันที และนั่นสร้างความขุ่นเคืองใจให้แก่ Dc.Lamaze เป็นอย่างมาก 


J.J. : สไปเดอร์แมน วันพรุ่งนี้คือวันที่พวกเราทั้งคู่รอคอย พวกเขาจะทำการลงโทษ อลิสแตร์ สมิต... หรือในชื่อ สไปเดอร์ สเลเยอร์... ในที่สุดมันก็จะได้ชดใช้ในสิ่งที่มันได้ทำกับภรรยาของฉันซักที

J.J. : ตามตารางเวลา คือ บ่ายวันพรุ่งนี้ที่ เดอะ ราฟท์ และนายกับฉันต่างรู้ว่าคนบ้าอย่างเจ้าสมิต ย่อมมีแผนที่จะหนีออกไปจากที่นั่น 

J.J. : ฉันรู้ดีว่าพวกเรามันอยู่กันคนละขั้ว แต่ในตอนนี้พวกเราก็มาบรรจบกันแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเป็นที่สุด แต่จริงๆต้องขอบอกว่าฉันก็ไม่ได้ภูมิใจนักหรอก ที่จะยืนยันว่าในตอนนี้นายคือผู้ช่วยที่ดีที่สุดของฉันในการต่อสู้กับพวกอาชญากร ในสงครามอาชญากรรมครั้งนี้ 

J.J. : ฉันต้องการให้นายอยู่ที่นั่นในวันพรุ่งนี้ เพราะฉันรู้สึกได้จากกระดูกในตัวฉันเลย... ว่าเจ้าสมิตมันต้องหาทางทำอะไรสักอย่างแน่ๆ และถ้ามันทำ ฉันอยากให้นายจัดการมันซะ

Dc.Ock : เข้าใจแล้ว คราวนี้ผมขอรับประกันเลยว่า ทุกๆอย่างจะเป็นไปด้วยดี

แล้ว J.J. ก็วางโทรศัพท์ลงไป

J.J. : แต่มันอาจจะไม่ใช่สำหรับฉัน


ตัวเล่มออกอาทิตย์หน้าชนกับ Age of Ultron #9 ซึ่งผมคิดอีกทีแล้ว อาจจะลง Age of Ultron ก่อนนะครับ พอดีช่วงนี้กำลังมันส์ เล่มนี้อาจจะได้ลงสักวันเสาร์หน้านะครับ 

First Look Uncanny X-Men #7


พรีวิวการต่อสู้สุดมันส์ใน Limbo ของเหล่า Uncanny X-Men



Variant Cover : Wolverine Version

เนื้อหาของพรีวิวนี้ไม่มีอะไรมาก บู๊ ล้าง ผลาญ แค่นั้นพอครับ 555+



เล่ม #6 ขอบอกว่าเริ่มลุยกันแล้ว และเล่มนี้ก็คิดว่าจะจัดหนักเช่นกัน รออ่านกันได้เลยครับ ในอีกสักพัก ขอเก็บทาง DC มั่ง เดี๋ยวปั่นไม่ทัน แต่อาทิตย์นี้มี X-Men #1 แน่ๆครับ

Superman Unchained Logo

และอีกข่าวคือ DC ได้ปล่อยตัวหัว Superman Unchained ออกมาแล้วว่ามีหน้าตายังไง โดยหัวนี้จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Scott Snyder ผู้เขียนเรื่องของ Batman และ Jim Lee นักวาดมือดีเจ้าของหลายผลงานระดับต้นๆของ DC โดยตัวเล่มมีกำหนดออกในเดือนหน้า ต้อนรับการมาของ Man of Steel ครับ



DC Variant Cover


Batman/Superman #1 Variant Cover by Kenneth Rocafort 

วางจำหน่าย : 26 มิถุนายนนี้



LARFLEEZE #1 Variant Cover by Tyler Kirkham

วางจำหน่าย : 26 มิถุนายน เช่นเดียวกัน

เช้าๆยังไม่มีอะไรมากเดี๋ยวเที่ยงๆบ่ายๆมีอะไรจะลงอีกทีนะครับ (ถ้าหาเวลาได้)


First Look All-New X-Men #12


2 พี่น้องต่างวัยกำลังจะได้พบกันอีกครั้ง


ที่ Avengers Apartment ในนั้น Havok กำลังนั่งเครียดกับบทพูดออกอากาศของ Cyclops พี่ชายของเขาอยู่ แล้ว Thor กับ Cap ก็เข้ามาทัก เพราะมีเรื่องให้เขาต้องร่วมมือด้วย


แต่ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะได้เข้าปะทะกัน Havok ก็เดินเข้ามาสวมกอด T.Scott พี่ชายต่างวัยในตอนนี้ของเขา ซึ่งทำให้ความเครียดของทั้งสองทีมลดลงได้บ้าง


จากนั้นพวกเขาก็เดินไปพูดคุยกัน 2 คน โดยมีคนอื่นๆคอยจับตามองไว้ 


รอติดตามอ่านได้ต้นเดือนหน้าครับ 

First Look Savage Wolverine #6


มิถุนานี้ พบกับ Peter อีกครั้งกับทีมอัพ Wolverine, Elektra และ Spider-Man


 เรื่องราวในเล่มนี้เหมือนจะย้อนกลับไปในอดีต เป็นการแท็คทีมสู้กับพวก The Hand ดังนั้น Spider-Man ในเล่มนี้จึงเป็น Peter Parker ครับ

โดยในช่วงอีเวนต์นี้จะได้ ทีมงานเก่าของ Avenging Spider-Man :  Zeb Wells และ Joe Madureira มาทำครับ

จากภาพเหมือนเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับ Kingpin อยู่ด้วย (แหงมั้งมี Electra ด้วยหนิ)



และ Spider-Man ที่ดูแล้วก็ชัวแหงๆว่า Peter แน่ๆ ซึ่งพวกเขาอึ้งกับการมาของใครบางคน (คาดว่า Electra)


และการจับคู่ระหว่าง Wolverine และ Electra


ย่อจาก : CBR

2 comments:

  1. โฮ ปีเตอร์ ;w; ไม่ใช่กะจั๊วในห้องน้ำที่บ้านนะ

    ReplyDelete
  2. น่าอ่านทั้งสองเล่มเลยครับ ชอบงานอาร์ททั้งสองคนนี้มาก

    คิดถึงปีเตอร์มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ReplyDelete