Sunday, May 26, 2013

ข่าวใหม่ๆในรอบสัปดาห์ #2

เข้าสู่อาทิตย์ใหม่ด้วย Vol.2 กันนะครับ

1. James Robinson ออกจาก DC Comics
2. Age of Ultron #10 in 4 Weeks
3. Preview Green Lantern #20
4. BRETT BOOTH take on  "JUSTICE LEAGUE OF AMERICA"
5. Preview Superior Spider-Man #10
6. Preview X-Men #1
7. Green Lantern : New Guardians - New Direction
8. Age of Ultron #10 Variant Cover & A.I.
9. First Look Age of Ultron #9
10. Preview Venom #35

Venom #35


เมื่อเหล่า Symbiote Slayer เข้าจู่โจมโรงเรียนที่ Flash ทำงานอยู่ Venom และ Toxin จึงต้องร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อจัดการพวกมัน


เกิดการกดออดสัญญาณไฟไหม้ และทุกๆคนเริ่มที่จะหาหนีออกไปจนชุลมุน ซึง Flash และ Eddie ก็กำลังคุยกันอยู่เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาจะซัดกันโดยที่ไม่อยากจะให้เด็กๆบาดเจ็บ และตอนนี้ Flash คิดว่าพวกเขาเป็นสาเหตุของอะไรบางอย่างที่มุ่งมาทางนี้ จึงอยากให้ Eddie ถอยออกไปก่อน และให้เขาช่วยเหลือเหล่านักเรียน 


และเมื่อ Flash สั่งให้เด็กๆเข้าไปหลบหมดแล้ว เขาก็หันมาคุยกับ Eddie อีกครั้ง และเขาเห็นด้วยที่จะยุติความแค้นชั่วคราว และเลื่อนการฆ่ากันเองของทั้งคู่ไปก่อน จากนั้นทั้งคู่ก็เรียก Symbiote ออกมา


และพวกเขาจะแสดงให้ศัตรูพวกนี้เห็น ว่ามันเลือกวันและเวลาที่มาเล่นงานพวกเขาผิดไปซะแล้ว เพราะตอนนี้ทั้ง Venom และ Toxin พร้อมจะสู้ร่วมกันแล้ว


สำหรับสปอยก็รอคุณ NetNN ที่ Comics66 นะครับ สำหรับเล่มก่อนหน้านี้อ่านได้ที่นี่นะครับ Venom #34

First Look Age of Ultron #9


อีก 2 อาทิตย์เตรียมพบกับ AU #9


Wolverine ที่รอดจากระเบิดของ Helicarrier เข้าปะทะกับ Doombot ของ Morgana 


และย้อนกลับไปในอดีต ในขณะที่ Sue กำลังยืนรอ Wolverine เข้าไปเล่นงาน Hank มันมีใครอีกคนที่นั่น และเขาเล่นงาน Sue ให้สลบไป 


Hank พลาดท่า Wolverine และกำลังจะถูกสังหารเหมือนเดิม แต่หนนี้มันต่างออกไป เมื่อผู้ที่มาคราวนี้ไม่ใช่ Sue แต่เขาคือ Wolverine อีกคนนึง 


ค่อนข้างบอกได้ว่าเป็นไปตามคาด แต่อนาคตมันจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนกันแน่ พบกันต้นเดือนหน้าครับ

โดย : CBR

Age of Ultron #10 Variant Cover & A.I.


พรีวิวล่วงหน้าของ AU #10 A.I. และ ภาพปก Variant Cover แบบพิเศษของเล่ม #10


จากด้านบน คือภาพปกแบบ Variant Cover โดย Joe Quesada ต้อนรับการมาและการปรากฎตัวครั้งแรกของ Angela สู่จักรวาล Marvel พร้อม และในเล่มนี้ทุกๆอย่างมันจะจบลง เหล่าสุดยอดฮีโร่ของโลก จะต้องตัดสินใจในสภาวะที่โลกกำลังจะพบกับจุดจบ ซึ่งพวกเขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน แล้วพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ พวกเขาจะสามารถนำโลกใบเดิมกลับมาได้หรือไม่ แล้วถ้าไม่มันจะเกิดอะไรขึ้น? รอติดตามได้ 16 เดือนหน้าครับ

ข่าวจาก : Marvel.Com

และพรีวิว Age of Ultron #10 A.I. ที่จะปูทางไปสู่ Avengers A.I. มันจะนำพาคุณไปพบกับ Hank Pym บิดาผู้ให้กำเนิด Ultron จักรกลอัจฉริยะที่สามารถทำลายล้างโลกได้ เราจะได้เห็นอดีต และอนาคตของเขา และเมื่อจบเล่มนี้เราจะได้พบกับบทบาทใหม่ของเขาคนนี้



Variant Cover Age of Ultron #10 A.I.





เหมือนจะบอกทุกๆอย่างเกี่ยวกับ Hank Pym เลยว่าเขาเป็นใคร มีที่มายังไง ประสบอะไรมาบ้าง และมันนำไปสู่อะไร

ข่าวจาก : Comicvine


Green Lantern : New Guardians - New Direction


สรุปบทสัมภาษณ์ของ Justin Jordan กับงานเขียนของเขาใน GL : New Guardians


หลังจากที่เรื่องราวของ Green Lantern ในจักรวาลของ Geoff Johns และทีมงานเก่าของเขาจบลงอย่างสมบูรณ์ พวกเขาก็จากหัวเหล่านี้ไปและในตอนนี้ Justin Jordan ก็จะเข้ามารับหน้าที่เขียนเรื่องราวในส่วนต่อจากนั้นของ Kyle Rayner ใน Green Lantern : New Guardians ครับ

ซึ่งเขาบอกว่ามันจะเป็นการเปิดตัวพวก Templar Guardians (ที่โดนพวก Guardians ขังไว้) และพวกเขากับ Hal จะขอร้องให้ Kyle ไปทำภารกิจหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือพวกเขา ซึ่งมันค่อนข้างจะเป็นภารกิจที่ทำร้ายจิตใจ Kyle เขาจึงไม่คิดจะรับมันง่ายๆ และเพราะเขาไม่ใช่สมาชิกของ Green Lantern Corps อีกต่อไปแล้ว ( ตอนนี้เขาเป็น White Lantern ) จึงไม่จำเป็นต้องรับคำสั่งใดๆจาก Hal และพวกเขาอีก ถ้าจะให้เขาไปทำภารกิจนั่นต้องเป็นภารกิจที่เขายอมรับ และให้ความสำคัญกับมัน พวกเขาต้องให้เหตุผลที่ทำให้ Kyle ยอมรับได้ (แต่ตอนหลังก็รับนั่นแหละ)

สำหรับตัวละครต่างๆ ก็จะได้เห็นโผล่มาบ้าง ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ อย่าง Carol ก็อาจจะมาโผล่บ่อยๆในหัวนี้ และสำหรับตัวร้ายคนใหม่นั้นจะมีมากกว่าคนเดียวแน่นอน และสำหรับพวก Templar Guardians นั้น เราจะได้เห็นว่าทำไมพวกเขาถึงเหมาะที่จะถูกเรียกว่า New Guardians และจะมีบทบาทสำคัญในหัวนี้อีกด้วย นอกจากนี้ก็จะมีการเปิดเผยเอเลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ๆอีกด้วย 

และสุดท้ายมันคือความคิดของ Kyle สำหรับเขาที่ว่า " ฉันได้รับพลังนี้มา ความสามารถอันยิ่งใหญ่นี้ แล้วฉันควรจะทำยังไงเพื่อที่จะใช้มันให้ได้ดีที่สุด การเป็น White Lantern มันมีความหมายอะไรกับฉัน สถานที่ใดที่จะทำให้ฉันสามารถใช้พลังของมันได้..." และคำตอบที่จะเฉลยปริศนาของเขาก็อยู่ในเรื่องราวต่อจากนี้ไปครับ 

สรุปจากบทสัมภาษณ์ : Newsarama






X-Men #1


เหล่าหญิงสาวมนุษย์กลายพันธุ์พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้แล้ว




ที่โรงเรียนจีนเกรย์ 

เด็กสาว 2 คนเกิดการทะเลาะกัน และก็มีผู้ที่เข้ามาห้ามไว้

??? : นี่เด็กๆ


Rachel : บลิง และ เมอร์คิวรี่ ถอยออกมา ส่วนคนอื่นๆ คาบแรกกำลังจะเริ่มแล้วนะ 

Rachel : แล้วทีนี้บอกมาได้แล้ว มันเกิดอะไรขึ้นที่นี่?

Mercury : ไม่มีอะไรค่ะ อาจารย์ ราเชล

Storm : เมอร์คิวรี่ เธอไปได้แล้ว เราจะมาคุยกันทีหลัง

Rachel : แต่ โอโรโร่ ฉันแน่ใจว่าเธอคือคนที่...

Storm : ฉันรู้ แต่ฉันอยากจะคุยกับบลิงก่อน ร็อกซี่ บอกฉันมาว่ามันเกิดอะไรขึ้น

Bling : หนูไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนั้น

Rogue : เฮ้ ราเชล ดูท่าพวกเราจะมีปัญหาแล้วล่ะ


และที่สถานีรถไฟ Grand Central

Jubilee : ฉันไม่มีเวลาที่จะมาอธิบายนะ แต่ฉันกำลังจะไปหาพวกเธอ

"เดี๋ยวก่อนจูบิลี่ อยู่ตรงนั้นก่อน อยู่ในที่ที่มันมีฝูงชน แล้วพวกเราจะไปหาเธอ..."

Jubilee : ฉันไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร หรือเขาคิดจะทำอะไร ดังนั้นฉันจะขึ้นรถไฟขบวนถัดไป เพื่อไปหาพวกเธอ ไปยังที่ที่พวกเราจะปลอดภัยมากกว่านี้

"พวกเราเหรอ? หมายความว่าไง จูบิลี่ เธออยู่กับใคร..."

แต่แล้วเธอก็วางสายไปซะก่อน และเมื่อเธอเดินจากไป ก็มีชายคนหนึ่งเดินมาที่โทรศัพท์ และกดปุ่มทำการโทรซ้ำ และนั่นทำให้เขารู้ว่าเธอโทรหาใคร และกำลังจะไปที่ไหนนั่นเอง


เล่มนี้พุธหน้า และคงจะทำสปอยแน่นอนครับ รออ่านกันได้เลย

Superior Spider-Man #10


เตรียมพบกับ Superior Spider-Man ที่แท้จริง


ภายหลังจากการจากไปของ Peter ในตอนนี้มันเหลือเพียงแค่ Dc.Ock คนเดียวเท่านั้น แล้ว Spider-Man คนนี้จะไม่มีคนคอยยับยิ้งเขาไว้อีกต่อไป

ในตรอกแห่งหนึ่ง วายร้าย 2 ตัว ยกพวกตีกันเพื่อแย่งเขตแดน นั่นคือ White Dragon คนใหม่ และ The Owl (Leland Owlsley) นั่นเอง โดย The Owl ยกพวกเข้ามาในถิ่นของ White Dragon เพราะรู้ว่ามันไม่ใช่ตัวจริง เนื่องจากตัวจริงตายไปได้สักพักแล้ว แต่ในตอนนั้นเองที่มารขัดขวางมาถึง...

Spider-Man : น่าสมเพชเป็นบ้า อุตส่าห์ยกพวกตีกันมาหลายบล็อก... เพื่อสนองตัญหาของตัวเอง

The Owl : เจ้านักโหนใย

Spider-Man : แต่มันจะต้องยุติลงตรงนี้

Spider-Man : ถือซะว่านี่คือการเตือน... และให้มันเป็นเครื่องเตือนใจ... สำหรับใครก็ตามที่โง่เง่า... จนคิดที่จะหาเรื่องบนท้องถนนของฉัน!


Spider-Man : เข้าใจหรือยังล่ะ?! และใช่แล้ว หนีไปซะ! วิ่งกันเข้าไป! แต่มันจะไม่ช่วยอะไรพวกแกแม้แต่น้อย ไม่มีใครที่จะหนี...

W.D : ไอ้แมงมุม

Spider-Man : นี่ฉันกำลังพูดอยู่นะ หยาบคายจริงๆ

W.D : แน่จริงก็มาสู้กับฉันสิ แล้วฉันจะแสดงความโกรธเกรี้ยวดุจเพลิงกาฬ....

และเมื่อเขาขอมาก็จัดให้

Spider-Man : "ความโกรธเกรี้ยวดุจเพลิงกาฬ"? ให้ตายสิ...นี่ฉัน... ใครมันบ้าพอจะพูดอะไรแบบนี่กันเนี่ย

W.D : ฉะ...ฉันพ่นลมหายใจออกมาเป็นไฟได้

Spider-Man : น้ำหน้าอย่างแกฉันว่าไม่ว่ะ แต่ชุดของแกน่ะอาจจะใช่ และลองดูซี่ ว่าฉันกำลัง... ค่อยๆบีบอัดหลอมลมในคอของแกอยู่

และเขาก็เล่นงานมันจนหายใจไม่ออก 

Spider-Man : ...และถ้าจะแนะนำนะ วันหลังอย่าได้เผาพลาญอ๊อกซิเจนใกล้ๆปากของแกอีก อ้อและใช่แล้ว คราวหน้าอย่าได้คิดจะเข้ามาขัดจังหวะฉันอีก


และที่ด้านหลัง The Owl ก็เตรียมเข้าจู่โจมใส่เขา 

Spider-Man : และสำหรับแกนะ โอลส์ลี่ย์ ขอบอกว่าฉันไม่ลืมเรื่องของแก ...และถ้าจะคิดให้ดี แกต่างหากที่ลืมเรื่องสัมผัสแมงมุมของฉัน 

The Owl : โอ้เวร ฉะ...ฉัน ยอมแพ้

Spider-Man : หืม อะไรนะ... ไม่ล่ะ 

Spider-Man ตอบกลับอย่างยียวนและยิงใยเข้าที่หน้ามันทันที ก่อนจะทุ่มตัวมันลงมาแบบสุดแรง

ซึ่งนั่นมาจากเรื่องราวความบาดหมางของทั้งคู่ในอดีตนั่นเอง และเขาก็คิดจะใช้ตัว Owlsley เป็นตัวอย่างสำหรับอะไรบางอย่าง


หลัง Peter หายไป ดูมันแทบจะมีแต่โหด มันส์ ความฮาดูท่าจะลดลง ซึ่งเหมือนในเล่มนี้จะมีการกลับมาของ Green Goblin อีกด้วย เขาจะใช่คนเดิมหรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป สำหรับสปอย ถ้าพรุ่งนี้ทันก็จะลงนะครับ แต่ยังไงก็คงตีเป็นวันพฤหัสไว้ก่อนนะครับ

 BRETT BOOTH take on "JUSTICE LEAGUE OF AMERICA"


นักวาดภาพดาวรุ่งของ DC จะได้มาวาดในซีรี่ย์ดังแล้ว

บางคน (หรือหลายคน) อาจจะไม่รู้จักเขาคนนี้ BRETT BOOTH คือนักวาดภาพ ที่ออกงานภาพให้ DC มาหลายครั้ง ผมรู้จักงานของเขาครั้งแรกในช่วง Justice League of America โค้งสุดท้ายก่อนขึ้น New 52 และเมื่อเข้าสู่ New 52 เขาก็ได้วาดซีรี่ย์ยาว Teen Titan จนจบช่วง Death of The Family แล้วจากนั้นเขาก็สลับตำแหน่งกับ Eddy Barrows มาวาดให้ Nightwing แทน และจากข่าวล่าสุด เขาจะได้มาวาดงานภาพให้กับ Justice League of America อีกครั้ง ใน "Justice League of America" #4-5 แทนที่ David Finch


โดยเขาจะได้มาวาดช่วงการต่อสู้กับศัตรูสุดคลาสสิกของ JLA นั่นคือ Shaggy Man ซึ่งจะดำเนินการต่อสู้ไปจนถึงเล่มหน้า และในช่วง "Trinity War" ดูเหมือนว่าหัวนี้จะได้  Doug Mahnkhe หรือนักวาดงานภาพให้กับ  Doug Mahnkhe ในหัว Green Lantern ของ Geoff John มาวาดให้ หลังจากที่เขาเสร็จจาก Green lantern #20 แต่หลังจากนั้นยังไม่มีใครรู้ ว่าเขาจะวาดต่อ หรือเปลี่ยนคนอีก 

สำหรับ Nightwing เขาก็ได้บอกเขาคงจะได้วาดเล่ม #21 เป็นเล่มสุดท้าย เพราะการที่โดนโยกมาทำ Justice League of America มันทำให้ตารางเวลาของเขามันมั่วไปหมด ซึ่งเขาต้องมาทำให้เล่มนี้ให้เสร็จ แล้วจัดการกับปกของ "Trinity War" ต่อ เขาจึงคิดว่าอาจจะไม่ได้กลับไปทำหัว Nightwing ต่อแล้ว


ซึ่งนอกจากงานภาพของคอมมิคแล้ว เขายังชอบที่จะออกแบบตัวละครต่างๆอีกด้วย และทาง DC ก็ไว้วางใจให้เขาช่วยออกแบบตัวละครต่างๆให้หลายตัว และงานภาพบนปกอีกหลายเล่ม จนตอนนี้คิดได้ว่าทาง DC ไว้วางใจเขามากเลยทีเดียว

ความเห็นส่วนตัวนะครับ สำหรับข่าวนี้ คงต้องบอกว่าเซ็งอย่างแรก บอกไว้ก่อนว่าผมก็ชอบงานภาพของเขา แต่ไม่ค่อยชอบการลงสีเท่าไรนัก และงานภาพของเขามันไม่ค่อยเหมาะกับ JLA ที่ดูดาร์กๆเลย สำหรับผมงานของเขามันลงตัวกับอะไรที่ดูเฮฮามากกว่า ซึ่งการที่เขาย้ายมาทำ Nightwing ก็ทำให้บรรยากาศของเรื่องเปลี่ยนไปเยอะเลย จนดูแปลกไปสำหรับผม ซึ่งการที่ออกจาก Nightwing ก็อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับผม หรือข่าวร้ายสำหรับหลายๆคน ก็ต้องรอดูต่อไปว่าใคจะมารับหน้าที่แทน

สรุปข่าวจาก CBR 

Preview Green Lantern #20


สู่บทสรุปของ Green Lantern ของ Geoff John





มันคือเรื่องราวของอนาคตอันห่างไกล ที่แสงสีเขียวแห่งความมุ่งมั่นยังส่องสว่างอยู่ในจักรวาล และบัดนี้เหล่าชนคนรุ่นใหม่ ก็ได้กลายมาเป็นตำรวจอวกาศแห่งกลุ่มตะเกียงเขียวอันเกรียงไกล ซึ่งบรรดาเด็กใหม่ต่างมาหา Bookkeeper ผู้เฝ้าหนังสือแห่ง OA ที่บัดนี้มันเริ่มจะกลายเป็นของเก่าแก่แล้ว แต่มันก็ยังคงบันทึกตำนานเรื่องราวต่างๆไว้ และที่เด็กใหม่แต่ละคนต้องการจะรู้นั้นมันก็คือ เรื่องราวของ ผู้นำ Green Lantern ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผู้เสียสละ และได้ถือกำเนิดใหม่เมื่อนานมาแล้ว Hal Jordan นั่นเอง






เล่มนี้จะเป็นบทสรุปทุกอย่างที่ Geoff John ได้สร้างขึ้นมา และเล่มที่สุดท้ายของเขาสำหรับหัวนี้ สำหรับสปอยรอคุณ NetNN ที่ comics66 นะครับ

Age of Ultron #10 In 4 Weeks


อีกเพียง 4 อาทิตย์ เราก็จะพบกับบทสรุปของอีเวนต์นี้และ ภาพอีกเล็กน้อยจาก #9

ภาพแรกต่อจากเล่มที่แล้ว มันคือการระเบิดครั้งใหญ่ที่วินาศสันตโล ซึ่งแทบจะทำลายล้างทุกๆอย่างในรัศมีการระเบิดของมัน


ตึกทุกอย่างพังทลาย เหล่าฮีโร่ล้มตาย ( Ben หายไปเกือบครึ่งตัว) บรรยากาศที่ไม่แพ้ยุค Ultron ครองเมือง


สิ่งที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงอดีตแทบจะไม่แตกต่างกันจากของเดิม แล้ว Wolverine จะทำอย่างไรต่อไป

และวันที่ 20 เดือนหน้ามาพบกันกับตอนจบของอีเวนต์นี้ครับ (ขอเลท 1 วัน เล่มสุดท้ายไม่อยากจะเร่งงาน)

James Robinson ออกจาก DC Comics


ข่าวร้ายของคนอ่าน Earth-2

หลังจากที่เพิ่งลงข่าวบทสัมภาษณ์แนวทางและเรื่องราวต่อจากนี้ที่เขาคิดจะทำใน Earth-2 ไปได้เมื่อเดือนที่แล้ว เช้าวันนี้ก็มีข่าวร้าย เมื่อเขาได้ออกมาบอกทางทวิตเตอร์ว่า เขาจะทำ Earth-2 #16 เป็นเล่มสุดท้าย และจะไม่ได้ทำงานให้ทาง DC แล้ว ซึ่งไม่บอกสาเหตุว่าเพราะอะไร แต่นับเป็นข่าวช็อควงการคอมมิคอีกข่าวนึง (โดยเฉพาะ คนเขียนบล็อก) 

Earth-2 เปิดตัวมาในช่วง Wave 2 ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 12 เล่มแล้ว และนับว่าค่อยข้างเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ด้วยเนื้อเรื่องที่นำเสนอได้ดี และความมันส์ที่ไม่มีถอย ซึ่ง Robinson ก็ยังให้สัมภาษณ์ถึงแผนการในอนาคตที่เขาวางไว้เยอะแยะ ทั้งการปรากฎตัวของ Batman คนใหม่ใน Earth-2 ที่จะมีบทบาทสำคัญใน New 52 นี้

และเขายังเคยบอกไว้ว่า "ในเล่ม #13 จะเป็นการเอาชิ้นส่วนต่างๆมาประกอบเข้าด้วยกัน ซึ่งจะปูไปสู่เหตุการณ์ใหญ่ในปลายปีหน้า ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดการพบกันของทั้งสองโลกเป็นครั้งแรก และมันจะเกิดขึ้นในเล่มของผมก่อน และคุณจะได้เห็นมันเกิดขึ้นในเล่มอื่นๆด้วยเช่นกัน" แต่ตอนนี้เขาก็ต้องออกไปก่อนที่มันจะเกิดขึ้น ซึ่งตัวเล่มยังไม่จบบทที่ดำเนินอยู่ด้วยซ้ำ นั่นคือบทการตามล่าตัว Steppenwolf นั่นเอง (จาก Solicits เพิ่งออกมาได้ 2 เล่ม) นับเป็นการออกที่ดูมีเลศนัยมากๆ

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องดูกันว่าจะได้ใครมาเขียนเรื่องแทนเขา และจะสนุกเท่าหรือไม่ ส่วนผมก็คงจะทำต่อไป แต่หลังเล่ม #16 คงจะดูก่อนว่าเนื้อเรื่องยังโอเคเหมือนเดิมมั้ย 


James Robinson ที่มาให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนเมษายน

ข่าวสารจาก : CBR

3 comments:


  1. เป้นฮีโร่ หรือแค่สะใจส่วนตัวกันแน่
    -------------------
    งานนี้ขอเชียร์ กรีนก๊อบบิ๊น

    ReplyDelete
  2. DC ทำไมมีเเต่คนออก T_T

    ReplyDelete
  3. ถ้าไม่ฆ่าแฮงค์อัลตรอนก็เกิด โลกก็เผชิญ Age of Ultron อยู่ดี หรือยับยั้งไม่ให้แฮงค์สร้างอัลตรอน แต่มันจะยอมฟังมั้ยเนี่ย แต่ในปก age of ultron เล่ม 10 ก็เห็นอัลตรอนกับธอร์หรือย้อนเวลาไปพาฮีโร่ทุกคนมารุมตื้บอัลตรอนจนไม่เหลือซาก เดาไม่ออกเลยว่ามันจะจบยังไง

    ReplyDelete