Saturday, May 4, 2013

News For C2E2 : Marvel & DC Comics

ข่าวสารจาก C2E2
Infinity
DC Comics
X-Men
Superior Spider-Man

Infinity Part1


บทสัมภาษณ์ของ Jonathan Hickman สู่ Infinity ในสิงหานี้


อันนี้ไม่เกี่ยวกับ C2E2 แต่เขาเอามารวมด้วยนะครับ Hickman ปัจจุบันนี้มีการเขียนคอมมิค Avengers อยู่ 2 เล่ม เล่มแรกก็คือ Avengers ที่ปัจจุบันมีสมาชิก 18 คน ที่มีการรวมฮีโร่ผู้ทรงพลังของจักรวาลไว้อย่าง  Hulk, Hyperion และ Captain Universe และแน่นอนว่าฮีโร่ที่ทรงพลังย่อมต้องพบกับความท้าทายที่มากยิ่งขึ้น ส่วนอีกทีมนึง New Avengers สมาชิกล้วนเป็นระดับมันสมองของโลก หรือกลุ่มลับนาม "ILLUMINATI" เพื่อต่อกรกับภัยร้ายระดับจักรวาล และในสิงหานี้ ทั้ง 2 กลุ่มจะพบกับความท้าทายมากยิ่งขึ้นใน อีเวนต์ "INFINITY "

และเมื่อพูดถึงทั้งสองทีมนี้ ย่อมต้องคิดถึง Tony Stark ที่เขาเป็นคนที่เชื่อมโยงอยู่ทั้ง 2 ทีม ใน Avengers เขาได้จัดตั้งกลุ่มฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดขึ้นมาและให้ชายเพียงคนเดียวที่เขาเชื่อใจที่สุดเป็นคนนำมัน ซึ่งในตอนแรก Cap ก็นำทีมไปได้ด้วยดี แต่อุปสรรคและภัยร้ายที่ Avengers จะต้องเผชิญนั้นเริ่มที่จะใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ และนั่นจะทำให้เราเห็นว่า Tony และ Steve ได้สร้าง Avengers ขึ้นมาเพื่อการนี้ พวกเขาจะต้องยืนหยัดขึ้นมาและเป็นในสิ่งที่พวกเขาสมควรจะเป็น พวกเขาถูกรวบรวมกันเป็นทีมนี้ขึ้นมาเพื่อการนี้ ส่วน New Avengers Tony จะได้ร่วมทีกับเหล่านักคิด ระดับมันสมองอัจฉริยะของโลก และถึงแม้มันจะไม่ใช่ทีมทั่วไป แต่พวกเขาก็พยายามที่จะแก้ปัญหาที่มันเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ พวกเขาจะต้องรับมือกับภัยร้ายที่น่าสะพรึงกลัวระดับจักรวาลที่จะย่างกรายเข้ามา 


ในช่วงนี้ Avengers จะมีการแยกทีมออกไปปฏิบัติหน้าที่แต่ละส่วน ซึ่งอย่างที่เราเห็นใน Avengers #10 ว่า Cap และลูกทีมส่วนนึงไปช่วยเหลือ Omega Fight และ Avengers #11 จะเป็นเรื่องราวของพวก Shang-Chi และสมาชิกอีกส่วนนึงที่ไปปฏิบัติภารกิจที่จีน แล้วพวกที่เหลืออย่าง Thor, Hyperion และ Spider-Man และอื่นๆก็จะไปที่ Savage Land ใน Avengers #12

และ Hickman ได้บอกว่ามันกำลังจะเข้าสู่บทนำสู่ Infinity แล้วในบท The Signal ซึ่งจะยาว 4 เล่ม #14-17 และ 12 เล่มก่อนนี้ก็เป็นการปูทางสู่อีเวนต์หลัก Infinity ในสิงหานี้เช่นกัน ซึ่งเขาได้บอกถึงอีเวนต์นี้ไว้คร่าวๆว่า มันจะเป็นการเอาเศษชิ้นส่วนต่างๆที่เราได้แยกให้มันกระจัดกระจายไว้ในเล่มก่อนหน้านี้มาประกอบเข้าด้วยกัน ทุกๆอย่างจะนำมาไปสู่สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ และมาดูกันว่ามันกำลังจะเกิดอะไรขึ้น


และเขาทิ้งท้ายช่วงแรกไว้โดยบอกว่า The Signal จะทำให้ผู้อ่านรับรู้ถึงเป้าหมายและภารกิจของ "Avengers" ได้มากยิ่งขึ้น เขาไม่ได้คิดที่จะมุ่งเป้าไปที่ส่วนที่ว่า "Avengers" คืออะไร และเขาก็คิดว่าผู้อ่านน่าจะเข้าใจว่า 12 เล่มก่อนหน้านี้มันคือบทนำไปสู่สิ่งที่จะเกิดขึ้น และเมื่อพวกเราได้อ่าน "Infinity" เขาก็หวังว่าผู้อ่านจะเข้าใจว่ามันคืออะไร และจุดหมายต่อไปที่พวกเขาจะไป ซึ่งนั่นจะทำให่ผู้อ่านเข้าใจการที่เขาได้ทิ้งจุดเล็กๆที่ไร้การโยงและไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหล่านั้นไว้ด้วย

เนื้อข่าวจริงๆเยอะมาก แต่ผมขอยกส่วนหลักมานะครับ ถ้าใครสนใจจะอ่านเพิ่มเติมก็เข้าไปอ่านได้ที่ CBR แล้วช่วงบ่ายๆเย็นๆ ค่อยมาต่อกันกับ Part 2 เรื่องราวของ New Avengers ครับ

DC Comics


เก็บตกข่าวของ DC จากงาน C2E2 ครับ


สำหรับ Batman & Robin ในเล่ม #23 จะตามคาดเป็นเรื่องราวของ Batman และ Nightwing ซึ่งผู้แต่ง Tomasi ได้บอกว่า ถึงจะขึ้นเล่ม #24 แล้วมันก็ไม่มีทางที่จะจู่ๆก็มี Robin คนใหม่ได้ง่ายๆหรอก สำหรับบทบาทของ Carrie Kelly  ในซีรี่ย์นี้ จะทำให้เรารู้ว่าเธอมีบทบาทอะไรกับชีวิตของ Damian Wayne ก่อนหน้านี้ ก่อนที่เขาจะตาย แต่ไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับเรื่องที่ Carrie จะได้เป็น Robin คนต่อไปหรือเปล่า 

Green Lantern #20 จะเป็นเล่มจบของยุคสมัยนี้ ก่อนจะเข้าสู่ยุคใหม่ใน #21 และมันจะมีหน้าถึง 88 หน้า มันจะเป็นเล่มสุดท้ายที่รวบรวมเอาทุกๆอย่างมารวมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนปริศนาคำปฏิญาณของ Orange Lantern อาจจะได้เปิดเผยในเล่มนี้ด้วยเช่นกัน

Guy Gardner จะกลายเป็นศูนย์กลางของ Red Lantern และมันจะยังขับเคลื่อนต่อไปด้วยพลังของความโกรธและโลหิตลาวาในร่าง สำหรับ Rankorr หรือ Red Lantern ของโลกนั้น เขาบอกว่าจะไม่ไปไหนแน่นอน 


Shazam ผู้เขียนได้บอกว่า อีเวนต์ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน (Justice League #21) จะทำให้คนที่ชอบ Shazam ต้องชอบใจแน่นอน 

Trinity War จะเริ่มในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมี "Justice League," "JLA," และ "Justice League Dark" รวมไปถึง "Trinity of Sin" อีก 2 ซีรี่ย์ "Pandora" and "Phantom Stranger" มาร่วมด้วย ซึ่งการได้ทั้งหมดมาอยู่ด้วยกันคงจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านเต็มๆได้ที่ CBR 

X-Men


Marvel เตรียมจัดเต็มครั้งใหญ่ให้กับ X-Men และเตรียมพบกับอีเวนต์ฉลองครบรอบ 50 ปีของ X-Men 

มาต่อกันกับข่าวคราวของทางด้าน X-Men นะครับ 

Uncanny Avengers เรารู้อยู่แล้ว ว่ามันกำลังจะมีพลทหารม้าแห่งความตายทั้ง 4 นั่นคือ  Banshee, Sentry, Grim Reaper และ Daken และเขาได้มีการวางบทคนที่จะปะทะกันไว้คร่าวๆแล้วนั่นคือ Grim Reaper vs. Rogue, Daken vs. Wolverine และ Banshee vs. Alex Summers 

ถัดมาคือ All-New X-Men ซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องที่ Mystique และ Lady Mastermind ทำการสร้างกลุ่มเพื่อใช้สำหรับเข้าต่อสู้กับเหล่า X-Men Origin ขึ้นมา นอกจากนี้ในอีกไม่กี่เล่มมันจะเข้าสู่  Hellfire Saga ซึ่ง T.Jean จะพบกับเรื่องบ้าๆอีกหลายเรื่อง และคำถามคือ เธอจะยังเป็นคนดีอยู่หรือเปล่า 

ทางด้าน Uncanny X-Men นั้น จะได้ T.Warren เข้าร่วมกลุ่ม แต่คำถามก็คือสมาชิกในทีมจะยังคงเชื่อใจ Magneto ได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ในเดือนกรกฎาคมนี้ Magneto และ Cyclops จะเข้าปะทะกันแน่ๆ 

ทางด้าน X-Men ที่โดนเลื่อน ก็ได้มีการปล่อยภาพตัวละครใหม่ 7 ตัวที่จะมาเข้าร่วมในเล่มแรกของหัวนี้ ซึ่งยังไม่มีภาพออกมา

"X-Men: Battle of The Atom" อีเวนต์ฉลองครบรอบ 50 ปีของ X-Men ในเดือนกันยายนนี้ โดยมันจะรวมมาจาก X-Men ทั้งอดีต, ปัจจุบัน และอนาคต และมีกำหนดการ 2 เดือนจบ จำนวน 10 เล่มดังนี้ "Battle of the Aton" #1 วาดโดย Frank Cho ก่อนจะไปต่อที่ "Uncanny X-Men" #12-13, "All-New X-Men" #16-17, "Wolverine & The X-Men" #36-37, "X-Men" # 5-6 และสุดท้ายจบที่ "X-Men: Battle of The Atom" #2 

เนื้อเรื่องจะเริ่มขึ้นจากการแบ่งแยกฝ่ายของ Cyclops/Wolverine และได้มีเหล่า X-Men จากอนาคตเดินทางมายังยุคปัจจุบัน นั่นคือ Kate Pryde, Molly Hayes, Deadpool, Lady Xorn, a futuristically mutated Beast และบางอย่างที่เรียกว่า "Ice-Thing"ซึ่งทั้งหมดดีไซต์โดย Arthur Adams


ด้านบนคือภาพของ Wolverine ที่กำลังหวาดกลัว ใช่แล้ว เพราะมันคืออีเวนต์ของเขาคนนี้ Wolverine: Killable จะเริ่มใน Wolverine #7 มันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Wolverine ไม่มีฮิลลิ่งแฟ็คเตอร์ นั่นย่อมหมายความว่าเขาในตอนนี้ "ตายได้" และเมื่อ Sabretooth รู้เรื่องเขาก็เกณเหล่าวายร้ายมาระดมสังหาร Wolverine ในทันที 

เรื่องราวของมันจะเป็นการแก้แค้นครั้งใหญ่ของ Sabretooth และเหล่าศัตรูร้ายของ X-Men ที่หลังจากโดน Wolverine เล่นงานมานาน ในครั้งนี้พวกเขาจะได้ลืมตาอ้าปาก ล้างแค้นให้สมใจอยากซะที นั่นเพราะพวกมันรู้ว่าเขาในตอนนี้สามารถฆ่าได้แล้ว มันจะเป็นเรื่องราวการล้างแค้นแบบไสตล์ตะวันตกแนวสมัยก่อนประมาณนั้น 

และข่าวคราวอื่นๆก็คือ X-23 จะมีโอกาสได้กลับมามั้ย คำตอบคือให้เราไปอ่านบทจบของซีซั่นแรกของ Avengers Arena เอาเองก่อน แล้วค่อยว่ากัน 

และมีคนถามว่า จะมีโอกาสมีหัวใหม่ของ X-Men ใน Marvel Now Wave 2 มั้ย และคำตอบก็คือ มันอาจจะมีหัวใหม่ออกมาในอนาคตครับ 

สุดท้ายมาดูภาพตัวละครของเหล่า X-Men จากอนาคตกันนะครับ และข่าวสรุปจาก CBR และ Newsrama

1. Deadpool


2. Ice Hulk หรือ Ice Thing


3. Molly Hayes


4. Charles Xavier 


5. Junior Wolverine


6. Lady Xorn


7. Old Beast


และทั้งหมดนี่คือข่าวคราวที่น่าสนใจของหัว X-Men ครับ 

Superior Spider-Man


ข่าวคราวใหม่ๆจากงาน C2E2 

ข่าวแรกจากภาพด้านบนเลยนั่นคือ Spider-Man 2099 หรือ Spider-Man จากอนาคต Miguel O'Hara หลังจากปรากฎตัวครั้งแรกในหน้าคอมมิคช่วงยุค 1992 ในที่สุดในปี 2013 เขาก็จะได้มากลับมาอีกครั้ง ได้มาเยี่ยมเยียนยุคปัจจุบันและพบกับ Spider-Man คนปัจจุบันใน Superior Spider-Man #17 ในช่วงเดือนกันยายนนี้ครับ

และเนื้อเรื่องของในช่วงนี้จะส่งผลต่อโลกของ Spider-Man ไปอีกนาน ซึ่งจากที่เขาบอกมามันคือ "ความชั่วร้ายที่จำเป็นต้องมี" การมาของ Spider-Man 2099 นั่นก็มาในรูปคล้ายๆกับหนัง Terminator และสิ่งที่เขาคิดมันจะดีหรือไม่ดีนั้นก็ขึ้นกับว่ามันจะส่งผลอย่างไรต่ออนาคต หรือถ้าจะให้พูดก็คือการกระทำในปัจจุบัน อาจจะนำไปสู่ทางแยกของอนาคตได้มากมายหลายหลากเส้นทางนั่นเอง 

และนอกจากนี้ยังมีการบอกถึงตัวละครใหม่ที่เป็นหนึ่งในครอบครัวของ Osborne นั่นคือ Shecky Osborne! แต่เขาเป็นใครมีบทบาทอย่างไรนั้นต้องติดตามกันต่อไป 

*เพิ่มเติม ในบทของ Spider-Man 2099 นี้เขาจะต้องเผชิญหน้ากับภัยร้ายใหม่ด้วยเช่นกัน ส่วนหารมาของ Osborne คนใหม่นั้น เนื่องจากเขาบอกว่า Green Goblin ที่เราเห็นยังไม่มีใครบอกหนิว่าเขาคือ Osborn (น่าจะหมายถึงนอร์แมน) ในส่วนของชุด Spider-Man 2099 ก็จะยังคงใช้ชุดเดิมของเขา เพราะหลายๆคนคิดว่ามันดีอยู่แล้วไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรใหม่หรอก ต่างกับ Spider-Man ปัจจุบัน ที่ยังดูต้องปรับอะไรใหม่เสียหน่อย (นี่อาจจะเป็นชุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชุดของ Spider-Man ไปเป็นแบบของ Alex Ross ใน Superior Spider-Man #14 ครับ)


ชุด Spider-Man ของ Alex Ross

บทสัมภาษณ์เต็มๆสามารถเข้าไปอ่านได้ที่นะครับ CBR เพิ่มเติมข่าวจาก Newsarama

และถัดมาคือข่าวปลีกย่อยที่ผมอ่านแล้วคิดว่าใหม่จึงหยิบยกมาให้อ่านกันนะครับ 

Superior Foe of The Superior Spider-Man จะเป็นเล่มที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าพวกขี้แพ้ ที่พ่ายแพ้ต่อ Spider-Man บ่อยๆภายในหน้าแรกๆ ของทุกๆเรื่องราวใน Spider-Man และเล่มนี้จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาใช้ชีวิตกันยังไง นอกจากนี้เขายังบอกว่ามันจะมีวายร้ายมากกว่าที่เราเห็นบนปกเล่ม #1 ด้วย นั่นคือมันจะไม่ได้มีเพียงแค่พวก Sinister Six เท่านั้น 

ส่วนเรื่องอื่นๆก็คือ Hobgoblin จะได้กลับมาในเล่ม #14 และสำหรับพวก Sinister Six ทีมเก่าที่ถูกขังอยู่ในโหลแก้วในห้องห้องทดลองของ Dc.Ock ใต้ทะเลนั้น พวกเขาอาจจะได้กลับมาในอีกไม่ช้า และเรื่องราวนั้นจะมีการกล่าวถึงใน "Superior Spider-Man Team Up" นอกจากนี้จากการยกเลิก "Avenging Spider-Man" ทำให้หลายๆคนคิดว่า Spider-Man จะออกจาก Avengers หรือเปล่า คำตอบก็คือ ทีมแรกที่ Superior Spider-Man จะร่วมทีมด้วยนั้นอาจจะไม่ใช่ Avengers แต่จะเป็นอะไรให้ไปลองคิดๆกันดู

สุดท้ายนี้คือมีคนถามว่า มันมีโอกาสที่จะมีครอสโอเวอร์ระหว่าง Dardevil/Superior Spider-Man และ Superior Spider-Man/Scarlet Spider-Man มั้ย และคำตอบก็คือ "มี"

ข่าวเต็มๆเข้าไปอ่านได้ที่ : CBR นะครับ

และสำหรับข่าวอื่นๆของ Superior Spider-Man ใน Superior Spider-Week อ่านได้ ที่นี่

3 comments:

  1. แอบหวังลึกๆว่ามิเกลมาครั้งนี้จะมากระทืบด็อคอ็อคนะเนี่ยแหม่...


    ReplyDelete
  2. รู้สึกไม่ค่อยชอบชุดใหม่ของ Superior Spider-Man เลยแฮะ ไม่สวยเลย....

    ReplyDelete
  3. ตอนแรกก็สนใจอีเวนต์นี้อยุ่หรอก แต่ติดสไปเดอร์-แมนนี่ซิ

    ReplyDelete