Saturday, April 6, 2013

ข่าวคราวใหม่ๆของ Superior Spider-Week

ข่าวสารทั้งหมด
Superior Spider-Man #9
The Superior Foe of Superior Spider-Man
Superior Carnage
Superior Spider-Man #14
Superior Spider-Man Team Up


พร้อมหรือยังสำหรับข่าวคราวของ Superior Spider-Man ในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะนำพาคุณไปยังอีกขั้นของ Superior Spider-Man


จากอาทิตย์ที่แล้ว ได้มีการบอกข่าวคราวใหม่ด้วย Teaser ว่า Superior Spider-Week และมันจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

Superior Spider-Man #9


จากเหตุการต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่ #700 จนเข้าสู่ยุค Superior Spider-Man มันกำลังจะมาถึงบทสรุป ว่าใครที่จะอยู่รอด เพื่อเป็น Superior Spider-Man ที่แท้จริง เมื่อ Dc.Ock รับรู้ถึงการคงอยู่ของ Peter เขาได้ตัดสินใจที่จะกระทำการบางอย่างเพื่อตัดสินกันในท้ายที่สุด



The Superior Foe of Superior Spider-Man

ตอนนี้เราได้รับข่าวถัดไปมาแล้ว นั่นคือ เรื่องราวของ Sinister Six เหล่าร้ายจากซีรี่ย์ Superior Spider-Man ที่ปรากฎตัวในเล่มแรก และโดนถล่มจนเละเป็นโจ๊ก แต่ทาง Marvel จะนำพวกเขากลับมาในซีรี่ย์ที่แยกตัวออกมานั่นคือ "The Superior Foe of Superior Spider-Man"

สมาชิกในทีมนี้คือ Boomerang, Shocker Speed Demon, the Beetle, และ Overdrive


"มันจะเป็นเรื่องราวของพวก Boomerang และแน่นอนว่า Superior Spider-Man จะเข้ามามีส่วนร่วมด้วยแน่ๆ และจากที่พวกเขาโดนเล่นบ่อยๆ ทำให้พวกเขาพอจะจับสังเกตได้ว่า Spider-Man คนนี้นั้นเปลี่ยนไป  และในบางเรื่อง พวกเขาอาจจะเรียกได้ว่ารู้จัก Spider-Man มากกว่าคนอื่นๆด้วยซ้ำไป "

"และส่วนหลักๆของเล่มนี้ จะนำเสนอเรื่องราวที่อยู่หลังชุดตอสตูมนั่น พวกเขาอาจจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่นั่นเพราะพวกเขาเป็นคนอับโชค เหมือนกับ Peter พวกเขาไม่ได้รอคอยที่สอยดาวรอคอยโอกาส แต่พวกเขาพยายามที่จะมีชีวิตรอด ทุกๆครั้งที่พวกเขาประสบความสำเร็จในชีวิตของพวกเขา พวกเขาก็แพ้ในอีกหลายๆด้าน ดังนั้นมันจึงทีอะไรมากกว่านั้น มันมีบางอย่างที่จะสะท้อนถึงความสัมพันธ์ของพวกเขา"

ซีรี่ย์นี้จะได้ นักเขียน Nick Spencer และภาพโดย Steve Lieber ข่าวจาก Newsarama

และภาพแรกของซีรี่ย์นี้ครับ





Superior Carnage

และถัดมาเตรียมพบกับการกลับของ Carnage ในมินิซีรี่ย์ Superior Carnage โดยผู้แต่ง Kevin Shinick และภาพโดย Stephen Segovia


ภายหลังจากการที่ Cletus Kasady ถูก Venom และ Kaine ร่วมมือกันเล่นงานไปแล้ว แต่นั่นอาจจะทำให้หลายๆอย่างแย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้ เมื่อในมินิซีรี่ย์ 5 เล่มนี้ the Wizard จะพยายามควบคุม Carnage ด้วยหนทางเดียวกับที่รัฐบาลทำกับ Venom

และ Shinick ก็บอกไว้ว่า "มันเป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่เราได้เห็นการที่รัฐบาลกับ Avengers ร่วมมือกันควบคุม Venom และทำให้เขากลายเป็น เจ้าหน้าที่ Venom และในทางเดียวกันนี้ The Wizard ก็คิดว่าถ้าเขาสามารถควบคุม Carnage ไว้ได้ และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นตัวแทนแห่งความชั่วร้ายได้แล้วละก็ นั่นคงจะดูเลวร้ายสุดๆและน่าปวดตกตะลึงกว่าการที่ควบคุมให้ Venom กลายเป็นเจ้าหน้าที่ก็เป็นได้"

"เขาพยายามจะควบคุมพลังนี้ และใช้มันในหนทางแห่งความชั่วร้าย แต่ปัญหาก็คือ มันคือ Carnage และในเมื่อ Cletus ไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว มันก็เป็น Symbiote บริสุทธิ์ที่ไม่มีผู้ครอบครอง และนำมาซึ่งความอลม่านยิ่งกว่า"

เตรียมพบกับ Superior Carnage ได้ในกรกฎาคมนี้ครับ ข่าวจาก Newsarama

Variant Cover ของ Superior Carnage



Superior Spider-Man #14



หลังจากที่ประกาศกันไป 3 ข่าวล่าสุดคือใบปิดของปกใหม่ Superior Spider-Man #14 ในเดือนกรกฎาคม และมันจะเป็น Superior Spider-Month ซึ่งมันจะเปลี่ยนสิ่งที่เคยเป็นอยู่เดิมไป และในเล่ม #14 นี้มันจะมีตัวละครใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ

และสิ่งที่ Dan Slott ได้เกริ่นถึงสิ่งที่เขาจะนำเสนอออกมา เช่น เรื่องของ Green Goblin ที่กลับมาอีกครั้งในท้ายเล่ม #4 ที่ยังไม่เผยให้เห็นใบหน้าของเขา และนอกจากนี้แฟนๆยังไม่พลาดไม่ได้กับเล่ม #9 และ #14 โดย ในเล่ม #9 นั้นจะเป็น "การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่" ส่วน #14 นั้นจะเป็น "สิ่งที่ Spider-Man ไม่มีวันทำเด็ดขาด" ซึ่งทั้งสองเล่มนี้จะนำความช็อคมาให้แก่แฟนๆอีกครั้ง

"หากคุณกำลังควาดหวังอะไรอยู่เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะทุกๆอย่างที่คุณคิดว่า Spider-Man ทำไม่ได้ นั่นมันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว"

"ผมแทบจะหยุดหัวเราะไม่ได้เลยระหว่างที่เขียนเรื่องในเล่ม #14 นี่ เพราะมันจะเป็นเล่มที่ทุกๆอย่างจะระเบิดออกมา และมันจะระเบิดออกมาอย่างบ้าคลั่ง แล้วมันจะเปลี่ยนโฉมหน้าของเมืองนิวยอร์กรวมไปถึงจักรวาลมาเวลไปอย่างแท้จริง"

แต่ก่อนหน้านั้นเราจะได้พบกับ เนื้อเรื่องของ Green Goblin, การกลับมาของ Spider-Man 2199 ยังจักรวาลมาเวล 616 นอกจากนี้คือ "เผชิญหน้ากัน" ของ Agent Venom และ Superior Spider-Man

ข่าวคราวจาก : Newsarama

Superior Spider-Man Team Up


สุดท้ายของ Superior Spider-Week ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงจากหัว Avenging Spider-Man มาเป็นหัวนี้แทนโดยใช้ นักแต่งเรื่องและคนวาดภาพคนเดิมจาก Avenging นั่นคือ Chris Yost และ David Lopez ครับ และมันจะเป็นเรื่องราวของ Superior Spider-Man ที่จะต้องปะทะกับทั้งฮีโร่และเหล่าร้ายของจักรวาล Marvel ซึ่ง นักเขียนอาวุโสอย่าง Stephen Wacker ก็บอกว่า

"เหล่าผู้คนมากมายในจักรวาล Marvel ได้เริ่มที่จะรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปของ Spider-Man แล้ว และการที่ได้เห็น Christ นำเอา Spidey ไปไว้สถานการณ์แบบนั้น มันทำให้กล่องข้อความของผมเต็มไปด้วยคำขอให้เกิดการ Team Up มากมายเลยทีเดียว"

และ Yost ได้บอกมาว่า สำหรับเขา คำว่า "Team Up" นั้นมันให้ความหมายว่า "Versus" และในเล่มสุดท้ายของ "Avenging" นั้นเราจะได้เห็นความสัมพันธ์ที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ของ Superior Spider-Man กับเหล่าฮีโร่ที่เขาพานพบ และใน "Superior Spider-Man Team Up" มันจะใหญ่ขึ้นกว่านั้น เพราะเขาจะร่วมทีมกับหลายๆคนจากจักรวาลมาเวลเลยทีเดียว

และสำหรับ Spidey-Ock นั้นเขาเป็นฮีโร่ในแบบของตัวเอง และเมื่อเขาได้ร่วมงาน Avenging ก็ทำให้เขาได้เห็นว่าเหล่าผู้คนมองตัว Spidey-Ock อย่างไร และตัว Dc.Ock มองพวกนั้นยังไงเช่นกัน สำหรับ Dc.Ock เขามองคนอื่นต่ำกว่าเสมอแม้แต่ Thor หรือ Hulk และในท้ายที่สุด เขาก็ยังคงเชื่อมั่นลึกลงไปในจิตใจของเขาว่าตัวเขาเองนั้นดีกว่าพวกนั้นทั้งหมด

แต่ด้วยเหตุการณ์ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนนี้ใน "Superior Spider-Man #9" มันจะทำให้ Spidey คิดที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองบ้าง และคิดถึงแผนการที่ใหญ่กว่าเดิม เขาต้องการจะเป็น Spider-Man ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยิ่งกว่าที่เคยเป็น และเขาจะนำมันไปสู่ระดับที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ซึ่ง "Superior Spider-Man Team Up" ก็ตอบโจทย์นั้น พวกคุณกำลังจะได้เห็นเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ และในเล่มแรก เขาจะร่วมทีมกับเกือบทั้งจักรวาล Marvel คุณจะได้เห็นเขาโต้ตอบกับในรูปแบบที่มากขึ้นกับทุกๆคน

ข่าวสารจากและภาพเพิ่มเติมจาก CBR

และจากทาง Comicvine ได้มีการปล่อยสปอยของคนที่จะได้เป็น Superior Spider-Man ต่อไปว่าจะเป็นใครออกมาแล้ว ซึ่งคงขอไม่พูดถึงนะครับ เดี๋ยวจะเสียรสชาติ แต่คาดว่าคงจะไม่ต้องเดาแล้วมั้งว่าใครได้เป็นต่อ

สำหรับสปอย Superior Spider-Man นั้นผมทำต่ออยู่แล้ว หัวอื่นๆคงขอผ่านนะครับ แต่ Superior Spider-Man Team Up นี่ขอดูก่อน แต่คาดว่าคงจะหยิบยกมาทำครับ

และสำหรับสปอย Superior Spider-Man #6 AU คุณ Ghost Rider ได้แปลเสร็จพร้อมลงแล้วนะครับ ตามไปอ่านได้ที่ : X-mension Blog

3 comments:

  1. เปิดหัวใหม่มาจริงๆด้วย
    แล้วตรงคำพูดที่ว่า"และจากที่พวกเขาโดนเล่นบ่อยๆ ทำให้พวกเขาพอจะจับสังเกตได้ว่า Spider-Man คนนี้นั้นเปลี่ยนไป และในบางเรื่อง พวกเขาอาจจะเรียกได้ว่ารู้จัก Spider-Man มากกว่าคนอื่นๆด้วยซ้ำไป "
    อย่างนี้มีแววด็อคอ็อคจะอยู่ยาวรึเปล่าเนี่ย = = (คาดเดานะครับ)

    ReplyDelete
  2. คำเปรยขนาดนี้รู้แล้วล่ะว่าใครจะเป็น Superior Spider-Man ต่อไป เฮ้ออ

    ReplyDelete
  3. ถ้า Otto ได้ไปต่อจริง ขอให้ Venom มากระทืบให้ดับดิ้นไปเลยนะครับ....

    ReplyDelete