Saturday, June 8, 2013

Superior Spider-Man #11

Superior Spider-Man #11 : No Escape Part 1 - A Lock for Every Key (ปิดตายทุกทางออก)

เรื่อง : Dan Slott | ภาพ : Giuseppe Camuncoli | วางจำหน่าย : 5 มิถุนายน 2013

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


เมื่อมันถึงวันประหาร Spider-Slayer มันก็ทำให้ J.Jonah Jameson อยู่ไม่เป็นสุข และเขาต้องขอความร่วมมือจากคู่ปรับตัวฉกาจของเขา Spider-Man เพื่อให้มาช่วยเหลือเขา ให้แน่ใจว่า Spider-Slayer จะไม่รอดไปอีกในครั้งนี้!


Dc.Ock ต้องมานั่งเรียนในชั่วโมงการสอนของ Dc.Lamaze เพื่อนเก่าที่เมื่อก่อนต้องถามเขาแทบจะทุกอย่าง ซึ่งทำให้เขาไม่ค่อยจะพอใจเลยจริงๆ แต่มันคือสิ่งที่เขาต้องจ่ายกับการโกงความตาย และติดอยู่ในร่างนี้


ซึ่ง Anna Maria ก็อยากรู้ว่าทำไมคนอย่างเขาที่สามารถทำคะแนนสูงสุดได้โดยไม่ต้องเข้าเรียนถึงต้องมาถ่อมาเรียนด้วย เขาก็บอกว่ามันเป็นเพราะอะไรบางอย่าง และเขาก็บอกกำลังคิดจะบอกเธอ แต่โทรศัพท์ก็ดังขึ้นมาขัดจังหวะซะก่อน และมันมาจากสายของนายกเจมสันนั่นเอง และเขาต้องรับสายนี้ จึงออกไปจากห้องเรียนทันที และนั่นสร้างความขุ่นเคืองใจให้แก่ Dc.Lamaze เป็นอย่างมาก


J.J. : สไปเดอร์แมน วันพรุ่งนี้คือวันที่พวกเราทั้งคู่รอคอย พวกเขาจะทำการลงโทษ อลิสแตร์ สมิต... หรือในชื่อ สไปเดอร์ สเลเยอร์... ในที่สุดมันก็จะได้ชดใช้ในสิ่งที่มันได้ทำกับภรรยาของฉันซักที

J.J. : ตามตารางเวลา คือ บ่ายวันพรุ่งนี้ที่ เดอะ ราฟท์ และนายกับฉันต่างรู้ว่าคนบ้าอย่างเจ้าสมิต ย่อมมีแผนที่จะหนีออกไปจากที่นั่น

J.J. : ฉันรู้ดีว่าพวกเรามันอยู่กันคนละขั้ว แต่ในตอนนี้พวกเราก็มาบรรจบกันแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเป็นที่สุด แต่จริงๆต้องขอบอกว่าฉันก็ไม่ได้ภูมิใจนักหรอก ที่จะยืนยันว่าในตอนนี้นายคือผู้ช่วยที่ดีที่สุดของฉันในการต่อสู้กับพวกอาชญากร ในสงครามอาชญากรรมครั้งนี้

J.J. : ฉันต้องการให้นายอยู่ที่นั่นในวันพรุ่งนี้ เพราะฉันรู้สึกได้จากกระดูกในตัวฉันเลย... ว่าเจ้าสมิตมันต้องหาทางทำอะไรสักอย่างแน่ๆ และถ้ามันทำ ฉันอยากให้นายจัดการมันซะ

Dc.Ock : เข้าใจแล้ว คราวนี้ผมขอรับประกันเลยว่า ทุกๆอย่างจะเป็นไปด้วยดี

แล้ว J.J. ก็วางโทรศัพท์ลงไป

J.J. : แต่มันอาจจะไม่ใช่สำหรับฉัน


จากนั้นที่ The Ralf คุกที่มีความแน่นหนาที่สุดแห่งหนึ่ง

นายก J.J. ได้มาถึงที่นี่ด้วย ฮ.ของเขา และได้รับการต้อนรับโดย Ted Shipley หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย พร้อมบอกว่าการเตรียมการเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็โดน J.J. กัดว่าเขาจ้าง Shipley มาทำงาน แต่ที่ได้รับแจ้งก็คือนักโทษแหกคุกซะส่วนใหญ่ และสำหรับการทำงานของเขาอย่างน้อยๆก็มี Mobius และ Dc.Ock 2 คนแล้วที่หนีไปได้ จากนั้นจึงให้ Shipley ช่วยนำทางเขาไปดูสิ่งต่างๆที่ทำอยู่ที่นี่ เพื่อให้อย่างน้อยตอนที่เขาออกไปจะได้ออกไปพร้อมกับเงินบำนาญ โดยที่ไม่ได้สังเกตว่าที่เฮลิคอปเตอร์นั้นแมลงเหล็กบางอย่างเกาะติดมาด้วย

(ในช่วงนี้มีการขนตัวนักโทษออกไปบางส่วน เหมือนจะค่อยๆทำการปิดตัวคุกนี้ตามที่ J.J. ได้เคยบอกมาก่อนหน้านี้แล้ว)


ที่ด้านใน Shipley พา J.J. มายังห้องขังและพยาบาลของนักโทษที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน นั่นคือ Boomerang, Scorpion และ Vulture ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของ Spider-Man ทั้งสิ้น โดย
Boomerang อาการปางตาย, Scorpion โดนซัดกรามหลุด และ Vulture ก็ตาบอดพร้อมกับรอยแผลอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งพวกนี้จะทำการส่งตัวด้วยอุปกรณ์พิเศษ

ถัดมาก็คือ ส่วนที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ซึ่ง Lizard อยู่ที่นี่ด้วย และเขาจะถูกย้ายออกไปในวันพรุ่งนี้ และถัดมาก็คือ คนร้ายหลักของคราวนี้ Smythe ซึ่งกำลังยิ้มแย้มในขณะที่รับฟังบทสวดอยู่ ซึ่ง Shipley ได้บอกว่าเขาจะได้ออกไปจากที่นี่ พร้อมกับถุงห่อศพ


Horizon Lab

Dc.Ock กำลังจัดการขนย้ายสิ่งต่างๆออกไปจากตัว lab ซึ่ง Max ก็ได้เข้ามาถามสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเขากำลังขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆที่มูลค่ามหาศาลออกไป โดยไม่มีคำร้องขออะไรเลยแม้แต่น้อย Dc.Ock จึงบอกว่ามันคืองานช่วยเหลือ Spider-Man แต่ Max ก็บอกกลับว่า งานของ Spider-Man สำคัญก็จริง แต่ตัว Dc.Ock เองยังไม่มีผลงานอะไรให้เขาดูเลย และมันก็ใกล้ที่ถึงสิ้นไตรมาสของช่วงเวลานี้แล้วด้วย Dc.Ock จึงบอกว่าหลังเสร็จเรื่องนี้ เขาจะจัดการสร้างอะไรสักอย่างขึ้นมาเอง ส่วนตอนนี้ให้เขากลับไปก่อน

Max : ฉันเข้าใจดีว่าคนที่มีความคิดที่ยิ่งใหญ่นั้นมักจะมาพร้อมกับหลักการคิดอันแปลกประหลาด ฉันถึงได้ส่งเสริมเกี่ยวกับเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออก แต่ยังไงมันก็ยังเป็นบริษัทของฉัน และฉันก็เป็นหัวหน้าของที่นี่ด้วย

Max : แต่มันก็มีเพียงแค่การดูหมิ่นและการไม่เคารพจากลูกจ้างเท่านั้นที่ฉันรับไม่ได้ ไม่ว่าพวกเขาจะมีพรสวรรค์เท่าไรก็ตาม และตอนนี้นายก็กำลังทำตัวอันตรายจนใกล้จะถึงขีดจำกัดนั่นแล้วด้วย
เมื่อพูดจบ MAX ก็เดินกลับเข้าไป

“แล้วแต่แกเถอะ เจ้าอ้วนหัวโบราณเอ๊ย”

“ทำไมฉันจะต้องตอบคำถามของคนอื่นด้วยล่ะ ปล่อยให้พวกโง่นั่นอยู่กันเองเถอะ เพราะฉันมันเป็นหนึ่งในคนที่ฉลาดที่สุดบนโลกใบนี้เชียวนะ”

“ฉันควรจะเป็นคนที่ออกคำสั่งและตัดสินในชะตากรรมของตัวเอง”


จากนั้น Dc.Ock ก็สั่งให้พวกที่ขนของออกไปออกรถได้ แล้วเขาก็เดินปลีกไปยังซอกตึกข้างๆ เพื่อทำการเปลี่ยนชุดเป็น Spider-Man พร้อมสั่งรวมพลเหล่า spider-bot ให้ไปยังสถานที่ที่เขาระบุไว้

“ฉันเคยคิดว่ามันคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อฉันทำให้จิตใจของ Peter Parker ติดอยู่ในร่างกายของฉัน ที่กำลังจะตาย”

“แต่หลังจากนั้น ฉันก็ต้องมาคิดว่าฉันก็ทำให้ตัวเองติดอยู่ในตัวของหมอนั่นเช่นกัน ชีวิตของหมอนั่น ร่างกายของหมอนั่น ชีวิตที่เต็มไปด้วยเครื่องพันธนาการ และข้อจำกัดในการกระทำ”

“และได้สัมผัสถึงประสบการณ์เดียวกันกับเจ้าหมอนั่น ที่บัดนี้มันเป็นของฉันแล้ว ฉันไม่สามารถที่จะหลีกหนีความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับพลังของ Spider-Man ได้”

“มันก็ไม่ใช่ว่าฉันไม่ต้องการอะไรแบบนั้นหรอกนะ แต่มันก็ไม่มีเหตุอะไรที่ฉันจะต้องไปยึดถือเจ้าความรับผิดชอบอะไรนั่นในแบบเดียวกับที่หมอนั่นทำ”


“ฉันได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างที่เจ้า Parker เกลียดชังลงไปแล้ว แต่นั่นมันเพราะความคิดอันไร้เดียงสาของหมอนั่น ทำให้ตัวเองนั่นต้องทำอะไรในรูปแบบที่มันยากลำบาก”

“แต่ในตอนนี้ฉันก็ๆได้จัดการลบเจ้าตัวตนของมันออกไปจากจิตใจของฉันจนไร้ซึ่งร่องรอยใดๆอีกต่อไปแล้ว และแน่นอนที่มันดูแล้วค่อนข้างจะไร้ความหมาย ดูเห็นแก่ตัว”

“แต่มันผิดงั้นเหรอ ที่ใช้ทุกอย่างที่เรามีและได้เปรียบคู่ต่อสู้ ในการเล่นงานเจ้าพวกโรคจิตไร้ความปราณี คนที่คอยเล่นงานเหล่าผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก”

“แน่นอนว่าไม่ ดังนั้นฉันถึงได้เป็น สไปเดอร์แมน ที่ดีกว่าที่เขาเคยเป็นมากนัก”


“ฉันคือ Superior Spider-Man”

“และฉันจะเป็นอิสระในไม่ช้า”

Spider-Man โหนใยออกไปทันทีหลังจากเตรียมการต่างๆพร้อม


จากนั้นที่ The Ralf ของต่างๆที่ Spider-Man ต้องการก็มาส่ง Shipley จึงคิดจะตรวจดู แต่ก็ไม่ได้รับการยินยอมให้ตรวจสอบ อีกทั้งพวก Spider-Bot ก็มาถึง

Spider-Man : พวกนั้นมากับฉัน

Shipley : สะ...สไปเดอร์แมน ยินดีต้อนรับสู่ เดอะ ราล์ฟ ผมคือ เท็ด ชิปเลย์ หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของที่นี่ พวกเราควรจะ...

Spider-Man : ฉันรู้ว่าแกเป็นใคร

และที่เขารู้ก็เพราะว่า Shipley ก็คือ คนที่คอยมาพูดจาถากถางเขาถึงในห้องขังนั่นเอง

Spider-Man : นายมันก็แค่เจ้าคนที่ล้มเหลวแบบสุดๆ ทั้งในฐานะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และคนธรรมดาเลยล่ะ อย่าได้เข้ามาทักฉันอีกเชียว หยะแหยงว่ะ


จากนั้นเขาก็ให้ทหารหน่วยพิเศษจัดการเปิดและทำสิ่งที่เขาต้องการ และจากนั้นก็ให้ Spider-Bot ทำการตามที่เขาตั้งไว้ และในระหว่างนั้นจึงเข้าไปตรวจดูคุกด้านใน

Spider-Slayer : สไปเดอร์แมน มาเป็นผู้เชี่ยวชาญสำหรับการจัดการสไปเดอร์ สเลเยอร์งั้นเหรอไง? ฉันคิดว่าแกคงจะชอบใจกับความขัดแย้งของมันล่ะสิท่า

Spider-Man : ที่ฉันอยากจะพูดก็คือ ฉันไม่ได้สนใจกับความเป็นตายของพวกมนุษย์เลยสักนิด แม้แต่คนบ้าแบบแกก็ตาม แต่พูดตามจริงก็คือ สมิต ฉันมีความสุขจริงๆที่แกมาตายใน... สถานที่ที่ปราศจากพระผู้เป็นเจ้าแบบนี้...


Spider-Slayer : แล้วแกได้ยินมั้ยล่ะ เสียงคร่ำครวญของ มาร์ลา เจมสัน ที่ดังก้องอยู่ในหัวของแกน่ะ ในขณะที่ฉันฆ่าเธอเหมือนหมูตัวเมียตัวนึง แก้ได้ยินมันหรือเปล่า--- เฮ้ย นี่แกได้ยินที่ฉันพูดมั้ย

Spider-Slayer : สไปเดอร์แมน อย่าเดินหนีไปแบบนี้สิว่ะ เจ้าคนขี้ขลาดเอ๊ย

Spider-Man ไม่สนใจที่มันพูด เพราะถึงฟังไปเขาก็ไม่เข้าใจ และเดินตรงไปยังสถานที่ที่เขาสังเกตเห็นและตรึงตาของเขา

“พระเจ้าช่วย มันอยู่ตรงนี้”

“ตอนนี้มันเป็นห้องขังว่างๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้ฉันเพิ่งจะอยู่ภายในนั้น”


“ติดอยู่ในชุดที่ใช้ช่วยยื้อชีวิตของฉันไว้ รู้สึกถึงชีวิตที่กำลังจะค่อยๆดับมอดลงไปในไม่ช้า และในทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาก็จะคิดว่ามันเป็นที่ตายของฉัน”

Spider-Man : ฉันไม่คิดจะเล่นเกมอะไรกับแกอีกแล้ว สมิต เพราะฉันไม่เหมือนกับแก ฉันเป็นอิสระจากสถานที่แห่งนี้แล้วไงล่ะ


“และฉันจะมีความสุขมาก เมื่อแกตายไป แล้วไม่ต้องมามองเห็นใบหน้าของแกอีกต่อไป”

จากนั้น J.J. ก็มาถึงพร้อมกับ เลขาของเขา Glory Grant และนักข่าวจาก Daily Bugle ชื่อ Norah Winter ซึ่งพวกเขาไปยังห้องสำเร็จโทษของ Spider-Slayer แต่ทนายของ Smythe ก็พยายามยื้อเวลาและบอกให้ J.J. คิดใหม่อีกที แต่ J.J. ก็บอกว่าเขามาที่นี่ในฐานะของพ่อหม้ายที่โดนภรรยาถูกฆาตกรรม และถ้าทนายคนนี้ยังคิดที่จะยื้อเวลาการลงโทษออกไปอีกละก็ เขาจะทำให้ทนายคนนี้ต้องเห็นนรกแน่ๆ


จากนั้น Symthe ก็เข้ามายังห้องนี้

Spider-Slayer : ผมขอบอกว่า ตอนนี้ผมไม่คิดที่จะมีความอาฆาตพยาบาทต่อใครอีกต่อไป ทั้ง นายกเจมสัน และเหล่าคนอื่นๆที่นี่ด้วย ผมเปลี่ยนไปแล้ว ผมให้ชีวิตนี้แก่พระเจ้าแล้ว และนั่นทำให้ผมมั่นใจว่า ผมจะต้องถูกช่วยไว้แน่ๆ

Spider-Man : มุกเก่าจริงๆให้ตายดิ ขอล่ะ อาชญากรที่ทำชั่วมานาน หรือแม้แต่ฆาตกรน่ะ ไม่มีทางที่จะเปลี่ยนไปได้เร็วขนาดนั้น.... ไม่มีทางเปลี่ยน...

Norah : อ้าวหยุดทำล่ะ นั่นมันคมมากเลยนะ

Spider-Man : ช่างมันเถอะ พวกเราเสียเวลามามากแล้ว ฆ่ามันแล้วจบเรื่องซะทีเถอะ

และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะฉีดยาใส่ Smythe นั่นเอง เขากลับแสดงความดีใจจนออกนอกหน้า

Spider-slayer : ใช่ ใช่แล้ว มาเริ่มกันเลย


แล้วจู่ๆ แมลงเกราะจำนวนมาก็แห่กันออกมาจากช่องระบายอากาศ

J.Jonah : ฉันกะไว้อยู่แล้วเชียว... ฉันคิดไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้

Spider-Slayer : ไม่ต้องห่วงนี่มันก็ยังเป็นแค่ขั้นตอนการดำเนินการเท่านั้น แต่สไปเดอร์-สเลเยอร์จะเป็นคนลงมือเอง!

เกราะของ Spider-Slayer ถูกสวมแล้ว บัดนี้เขากลับมาอีกครั้งแล้ว


Spider-Man : เร๊อะ จะบอกให้นะ ว่าฉันคาดไว้หมดแล้ว แผนเซต้าวัน

Spider-Man : และใจเย็นๆ ไม่ต้องห่วง เพราะสไปเดอร์บอทของฉันจะจัดการเจ้ามินิสเลเยอร์นี่เอง

หลังพูดจบบรรดา Spider-bot ต่างกรูเข้ามาปะทะกับบรรดา Mini-Slayer


ส่วนสมิต มันเป็นของฉัน!

ถึงเวลา Superior Spider-Man Vs Spider Slayer!


Spider-Slayer : ฉันไม่คิดว่าจะมีอะไรที่ดีไปกว่าได้ใช้ชีวิตด้วยชื่อของฉันเองหรอกนะ แต่สำหรับเวลานี้ถ้าจะให้ฉันเลือก สิ่งที่ฉันต้องการเป็นอันดับแรกเลยก็คือ อิสรภาพ

Spider-Slayer : เซลล์ของกำแพงพวกนี้อาจจะถูกสร้างขึ้นโดยรวมกับ อาดาแมนเทียม แต่มันใช่ว่าจะมีเจ้าของล้ำค่าแบบนั้นอยู่บนทุกส่วนของกำแพงหรอกนะ

Spider-Slayer : ลาก่อนล่ะเจ้าโง่

Spider-Slayer ใช้ข้าวของในห้องเล่นงาน Spider-Man และคิดจะหนีออกไป แต่กลับต้องพบว่าเขาชกมันไม่พังง่ายๆเหมือนที่คิด

Spider-Slayer : อะไรกัน?


Spider-Man : แกคิดถูกแล้วสำหรับจุดอ่อนของกำแพงนั่น

“ฉันก็เลยเสริมมันซะใหม่ ด้วยสนามพลังการสังเคราะห์ ที่จะช่วยทำการเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ส่วนต่างได้รับการโจมตี”

“หรือจะให้พูดก็คือ ยิ่งแกตีมันแรงเท่าไร มันก็แกร่งขึ้นเท่านั้น”


Spider-Slayer : เออ ฉลาดมาก แต่ฉันมีทางออกมากกว่าหนึ่งทางว่ะ

Spider-Man : จะคิดว่าตัวเองมีเท่าไรก็เชิญเถอะ

และในขณะที่มันคิดจะออกไปทางช่องอากาศ ก็ต้องพบว่ามันประดับด้วยแสงเลเซอร์รอมันอยู่แล้ว

Spider-Slayer : อ๊ากกก นี่มันเลเซอร์นี่หว่า


Spider-Man : บอกไว้เลยก็ได้ มันไม่มีทางออกไหนที่ฉันไม่ได้คิดเผื่อไว้ และเตรียมการไว้ป้องกันไว้หรอกนะ

Spider-Slayer : ตรูไม่เชื่อว้อยยยย นั่นมันเป็นไปไม่ได้

“ฉันติดอยู่ที่นี่มาตั้งหลายเดือน ฉันย่อมคิดมันไว้หมดทุกหนทางแล้ว”

Spider-Slayer : ฉันไม่เชื่อว่าแกจะดักไว้หมดทุกที่หรอก

และคราวนี้เขาคิดจะหนีไปทางระบายน้ำ


Spider-Man : แต่ฉันทำว่ะ

และมันก็เสาไฟพุ่งขึ้นมาทันที

Spider-Slayer : ถ้างั้นฉันก็ต้องใช้เวลาจัดการกับอุปกรณ์ของแก ซึ่งนั่นหมายความว่าแกต้องตายไปก่อนไงล่ะ


Spider-Slayer : และฉันมีแผนสำหรับเรื่องนั้นแล้วด้วย

ที่ห้องขังและพยาบาลของเหล่าวายร้ายที่โดน Spider-Man เล่นงานอย่างหนักหน่วง Mini-Slayer ได้เข้ามายังที่นี่

Boomerang : นี่มันบ้าอะไรเนี่ย

Vulture : บูมเมอแรง เกิดอะไรขึ้น?

Boomerang : แมลง...ไม่สิ เจ้าหุ่นตัวเล็กๆมันกำลังไต่ขึ้นมาบนตัวฉัน

Vulture : ตาของฉัน มันกำลังเข้าไปในตาของฉัน… อ๊ากกกกกก

และที่ปากของ Scorpion ด้วยเช่นกัน

Boomerang : เดี๋ยวก่อนนะ... ฉันไม่รู้สึกเจ็บอีกแล้ว มันกลับรู้สึก... ดีมากๆ

Vulture : ใช่ ฉันก็ด้วย

“มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะตอนนี้พวกแกได้เหนือล้ำขึ้นกว่าเดิมในทุกๆด้าน และฉันขออนุญาตขอร้องพวกนายให้ทำอะไรให้ฉันสักอย่าง ด้วยความสุภาพและนอบน้อม”


“จัดการเจ้า Spider-Man และทุกๆคนในนี้ ...จากนั้นพวกเราก็จะกลายเป็นอิสระอีกครั้ง!”

Scorpion : แกไม่ต้องขออะไรพวกเราเลยสำหรับเรื่องนั้นนะ สมิต การฆ่าเจ้าแมงมุมคือความสนุกของฉัน... แต่หลังจากที่มันทำแบบนั้นกับฉัน... กับพวกเรา...

พวกเราจะไม่เหลือแม้แต่เศษซากของมันไว้ให้ฝังศพแม้แต่ชิ้นเดียว

Spider-Slayer แบบพิเศษทั้งสาม พร้อมแล้วที่จะเอาคืน Spider-Man ที่เล่นงานพวกเขาอย่างสาหัส แล้ว Spider-Man คนดียวจะสามารถรับมือพวกนี้ได้หรือไม่


โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

Superior Spider-Man ปะทะ 3 Spider-Slayer


หลังจากเอื่อยๆจาก SSM #10 มาเล่มนี้ก็กำลังสนุกขึ้นอีก และเล่มหน้าคงจะกลับมาบู๊อีกครั้งแล้ว ซึ่งบอกตรงๆว่าผมค่อนข้างชอบ Dc.Ock ในแบบ Spider-Man นะ แต่ไม่ชอบเขาในแบบ Peter เลย มันไม่ใช่อ่ะ ทั้งทาทีการพูดอะไรแบบนั้นด้วย

เล่มหน้าไม่แน่ใจว่ามาเมื่อไหร่ แต่ถ้าคาดไม่ผิดก็คงจะอีก 2 อาทิตย์ ซึ่งอาจจะออกพร้อม Age of Ultron #10 ก็คงจะลงต่อเนื่องกันแบบนี้นะครับ

2 comments:

  1. ตอนนี้มันส์มาก ครึ่งหลังสองคนนี่เกทับกันตลอด
    - รูปที่ 2 หน้าปีเตอร์ (ด๊อกฯ) โหงวเฮ้งตัวโกงมากๆ
    - Lizard ได้เป็นนักโทษตัวอย่าง? (จริงๆ แล้วตอนนี้ด๊อกเตอร์คอนเนอร์เป็นคนคุมร่างใช่ไหมครับ?)
    - Scorpian ทำไมผู้คุมไม่ตัดหางมันทิ้งซะ (เผื่อมันก่อเรื่อง)
    - ฮา Spider slayer พยายามไซโคแต่ด๊อกฯ ไม่แคร์

    ตอนหน้าด๊อกฯ จะโดนรุมยำหรือจะโชว์เทพเก็บหมด 4 คนหว่า?

    ReplyDelete
  2. Lizard ?? มีใครคุมร่างนอกจาก ด็อกเตอร์คอนเนอร์อีกหรอครับ อยากรุ้?? 55+ ขอบคุณแอดมินนะครับ เป็นกำลังใจให้แอดมินการแปล ต่อไป^^

    ReplyDelete