Monday, December 30, 2013

comics New #17 : 3' December 2013

1. Preview Avengers #24.NOW
2. Preview Superman #26
3. Preview The Flash #26
4. Preview DAMIAN: SON OF BATMAN #3
5. Scarlet Spider Go to "New Warrior"
6. Preview New Avengers #13
7. Preview GUARDIANS OF THE GALAXY #10

GUARDIANS OF THE GALAXY #10



Angela และ Gamora เดินทางมายังดาวดวง Moord


ซึ่ง Gamora ก็บอกว่าที่นี่เป็นเหมือนดาวพี่น้องของพวก Badoon ที่พวกมันจับตัวทาสมาไว้ที่นี่ และ Angela ก็ไม่ชอบที่พวกนั้นทำแบบนั้นและพร้อมที่จะลุยกับ Gamora แล้ว ทั้งคู่จะทำให้พวกมันรู้ว่าความวินาศนั้นเป็นยังไง แต่ก็ยังมารยาทงามบอกให้อีกฝ่ายลงไปก่อน


และเมื่อทั้งคู่ตกลงกันไม่ได้ เลยตักสินใจโดดลงไปพร้อมๆกันนั่นแหละ


อาทิตย์นี้ Marvel มีออกแค่ 4 เล่ม และนี่คือหนึ่งในนั้นครับ

New Avengers #13


เปิดฉากมาในสถานการณ์ปัจจุบัน

ซึ่งมันเหมือนดูสิ่งเดิมที่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง Reed อธิบายถึงปรากฎการณ์ Incursion


และเขาได้อธิบายมันให้แก่เหล่า illuminati ฟัง หากแต่ว่าสมาชิกกลุ่มดูจะแปลกไป เมื่อมันมี Charles Xavier, Magneto, Captain Mar-Vell มานั่งอยู่ด้วย รวมถึง Black Panther ที่สวมชุดสีขาว และนั่นก็เพราะว่า นี่คือ Earth-23099 นั่นเอง


และปัจจุบันก็เกิดสถานการณ์ Inhumanity ขึ้นเช่นกัน แต่นี่เป็นความตั้งใจของ Maximus ราชาองค์ปัจจุบันของ Inhuman ที่ปลดปล่อย Terrigen Mist เปลี่ยนแปลงเหล่าประชากรของพวกเขาเอง


และบัดนี้ illuminati ก็ได้เดินทางมายังเมืองหลวงแห่งนี้ เพราะ Incursion นั้นเกิดที่บริเวณใจกลางเมือง... และเช่นเดียวกับ Earth-616 ที่ตอนนี้ Black Panther ของที่นี่ก็รับรู้แล้วเช่นกัน


เล่มนี้ท่าจะได้เห็น illuminati Vs illuminati ซะแล้วสิ นับว่าติดตามจริงๆ บทนับจากนี้ไปจะเข้าสู่ Incursion ที่ถูกปูมานับตั้งแต่ต้นแล้ว


Scarlet Spider Go to "New Warrior"



บทสัมภาษณ์ Chris Yost ผู้เขียนเรื่องให้ Scarlet Spider และ New Warrior ในปีหน้า ซึ่งเขาได้บอกถึงการที่ Scarlet Spider จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ New Warrior ใหม่ทีมนี้

Scarlet Spider ได้จบลงไปแล้วในเดือนธันวาคมนี้ แต่เรื่องราวของเขายังไม่จบเพียงแค่นี้ เขาจะเป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีม New Warrior ที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งเรื่องราวที่เขาจะนำเสนอนั้นเขาสัญญาว่ามันจะเข้ากับ "New Warrior" มากกว่า "Scarlet Spider" และแน่นอนว่าจากที่เห็นนั้น Kaine ไม่ใช่คนที่เหมาะสมจะทำงานเป็นทีมเลย ซึ่งจริงๆแล้วพวกเขาก็ไม่ได้ร้องขอให้ Kaine เข้าร่วมด้วย แต่สถานการณ์มันจะพาไปทำให้พวกเขาต้องทำงานร่วมกันเพื่อปกป้องโลก


Speedball และ Justice 2 ผู้ก่อตั้ง New Warrior ทีมใหม่นี้

และศัตรูคนแรกของพวกเขาก็คือ High Evolutionary ซึ่งได้ส่งกองกำลัง Evolutionaries เข้าโจมตีทั่วทุกมุมโลก และ Kaine ก็ดันอยู่ในกลุ่มที่โดนโจมตีด้วย โดยมันจะมีบางอย่างที่ผลักดัน High Evolutionary ให้ทำแบบนั้น และนั่นอาจจะเกี่ยวข้องกับพัฒนาการของเผ่าพันธุ์มนุษย์ในช่วงนี้ แต่จริงๆแล้วมันจะมีภัยร้ายที่ใหญ่ยิ่งกว่านี้อยู่เบื้องหลัง และตัว High Evolutionary เองนั้นก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป้นวายร้าย เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นฮีโร่ในแบบของเขาเอง

สำหรับฐานของ New Warrior นั้น พวกเขาจะอยู่กันในส่วนยุโรปตะวันออก แต่มันจะมีบางอย่างเกิดขึ้นซึ่งทำให้พวกเขาสามารถไปปรากฎตัวที่ไหนในโลกก็ได้โดยไม่มีเหตุผล และทาง Yost ก็บอกไว้ว่า สถานที่ที่พวกเขาอยู่ จะเป็นสถานที่เฉพาะในโลกของ Marvel แต่ยังไงพวกเขาก็ได้ออกไปในสถานที่ที่มีอยู่จริงบนโลกแน่นอน เหมือนที่ Scarlet Spider ไปอยู่ที่ Houston นั่นเอง


Scarlet Spider ที่จะมีบทบาทใน New Warrior

ในส่วนงานภาพนั้นจะได้ Marcus To ที่เคยร่วมงานกับเขาใน Red Robin มาวาดให้ โดย Yost ก็บอกว่า marcus นั้นเก่งเรื่องวาดตัวละครหนุ่มสาว และนี่ก็เป็นเรื่องราวของตัวละครหนุ่มสาวที่ว่านั่น ตัวละครทีมนั้นไม่ได้ใช่เด็กหรือผู้ใหญ่เกินไป พวกเขาส่วนใหญ่มีอายุประมาณเด็กมหาลัย เว้นแค่ Aracely และ Sam Alexander

ตัว Yost ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าพวกคุณเป็นแฟนของ Kaine : Scarlet Spider นี่จะเป็นเล่มที่คุณต้องชื่นชอบ เพราะเขาจะมีบทบาทสำคัญในทีมนี้อยู่มากเลยทีเดียว

สรุปจาก : CBR


Sungirl ที่ปรากฎตัวใน Superior Spider-Man Team-Up ก็จะอยู่ในทีมนี้ด้วยเช่นกัน


Variant Cover โดย J. Scott Campbell


DAMIAN: SON OF BATMAN #3


จากเล่มที่แล้ว Damian ในชุด Batman โดนเล่นงานกระเด็นลงมาที่ด้านล่าง แต่โชคยังดีที่เขาตกลงมาในทางน้ำทิ้ง


และเขาก็คิดว่า Pyg และ Dollontrons น่าจะคิดว่าเขาตายไปแล้ว แต่ก็ไม่ เขายังโชคดีที่รอดอยู่


แต่ที่ปลายทางมีใครบางคนมารอรับเขาอยู่แล้ว คนที่เป็นเหมือนพ่อคนที่สองของเขา Alfred ซึ่งตัว Alfred นั้นได้ให้สัญญากับ Bruce ว่าเขาจะคอยดูแล Damian หลังจากที่ Bruce ถอนตัวไป และแม้ว่าล่าสุดเขาจะทำตัวไม่ดีขนาดไหน... แต่สัญญาก็ต้องเป็นสัญญา


เล่มที่ 3 ใน 4 ของ Damian : Son of Batman วางจำหน่ายในอาทิตย์หน้าพร้อมกับ The Flash และเรื่องอื่นๆครับ


The Flash #26


ที่ท่าอากาศยานของ Central City

The Flash ไล่ล่าเหล่าร้ายมาถึงสนามบินนี้ แต่ก็พบว่าพวกนั้นขับเครื่องบินหนีขึ้นไปบนฟ้า และมันคือสถานที่ที่เขาไม่สามารถที่จะบินขึ้นไปตามได้


เพื่อการนั้น The Flash จึงต้องตามขึ้นไปบนนั้นให้ทัน ก่อนที่มันจะขึ้นไปบนระยะที่เขาขึ้นไปไม่ได้ แต่โชคร้ายที่เขาใช้ความสามารถในการสั่นไหวโมเลกุลเพื่อหลบหลีกกระสุน ซึ่งมันทำให้ตอนที่เขาขว้าประตูเครื่องบินนั้นตัวของเขาก็ลอดผ่านมันไปเช่นกัน


และเมื่อตามขึ้นไปไม่ได้ เขาจึงต้องเปลี่ยนแผนให้ Justice League ช่วยแทน แต่ก็พบว่าพวกนั้นติดงานด่วนบนชั้นบรรยากาศ เขาจึงต้องจัดการเอง และเขาก็คิดที่จะให้กองทัพอากาศพาตัวเขาตามพวกนั้นไป


เล่มนี้เป็น One-Shot แบบเล่มเดียวจบครับ เรื่องราวที่ The Flash จะโบยบินบนฟากฟ้า

Superman #26


Wonder Woman มากินอาหารค่ำที่บ้านของ Clark ตามประสาแฟนกัน ซึ่ง Clark ก็อยากให้เธอค้างคืนที่นี่ แต่เธอก็ทำไม่ได้เพราะเธอมีเรื่องต้องไปทำ และก่อนที่ทั้งคู่จะจูบร่ำลากัน Wonder Woman ก็สัมผัสได้ว่า Lois อยู่แถวๆนี้


และก็เป็น Lois จริงๆที่ปรากฎตัวออกมาในร่างพลังงาน ซึ่งเป็นผลพวงจากใน Superman Annual #2 และเธอก็ต้องขอโทษที่มาขัดจังหวะทั้งคู่ ทาง Wonder Woman ที่หมดอารมณ์จึงเดินออกไปทันที โดยที่ Lois ก็บอกเพียงแค่ว่า เธอเริ่มจะสัมผัสได้แล้วว่าทำไม Clark ถึงชอบเธอ และตอนนี้เธอก็รู้แล้วว่าเขาคือ Superman ซึ่ง Clark ก็ไม่คิดมากอะไร แต่แค่รู้สึกไม่ดีที่ไม่ได้บอกเธอด้วยตัวเอง


แต่ก็ใช่ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เธอใช้พลังออกมา เพราะบทก่อนหน้านี้ Psywar นั้น เธอก็ใช้มันช่วยเหลือ Superman เล่นงานศัตรูของเขา ก่อนที่เธอจะสลบไป แต่เธอก็รับรู้ว่าแม้ร่างของเธอจะหยุดทำงานแต่เธอก็ยังมีสติรับรู้สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นอยู่


และตอนนี้เธอก็รู้ว่าเขาเป็น Superman โดยอุบัติเหตุที่โผล่มาที่นี่พอดี แต่ยังไงก็ตามเธอก็อยากรู้ว่าเธอจะไม่เป็นอะไรไปมากกว่านี้ใช่มั้ย และ Clark ก็ทำได้แค่ปลอบเธอว่าสิ่งต่างๆจะเป็นไปด้วยดี


อาทิตย์นี้ Marvel มีออกอยู่ 2 เล่ม แต่ของ DC นั้นจะออกเท่าๆเดิมครับ ดังนั้นพรีวิวรอบนี้จะหนักไปที่ DC เป็นส่วนใหญ่


Avengers #24.NOW


จำนวนสมาชิก Avengers ในปัจจุบัน


ในอนาคตปี 3030

ที่ตึก Baxter Buildings ส่วนแผนการพัฒนาของ Stark

มีใครบางคนเข้ามาเปิดการทำงานของมัน


และเขามากับชายแก่อีกคนนึง ซึ่งมาช่วยเขาเปิดการทำงานต่างๆ และเขาได้พูดถึงคนที่มาด้วย ซึ่งมีชื่อว่า Stark ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่กำลังจะทำ และเขาได้เห็น Iron Men ตายไปหลายคนแล้ว แต่ Stark ก็ไม่ฟัง และบอกให้เปิดการทำงานของเครื่องทันที แต่ที่ด้านนอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เข้ามาถึง แต่พวกเขาไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้


แต่แล้วใครบางคนก็ตามมา ซึ่่งลูกน้องพวกนี้ของเขาก็บอกว่ามันเป็นประตู Vibranium พวกเขาเปิดไม่ได้ แต่แล้วชายคนนั้นกลับพังมันเข้าไปอย่างง่ายดาย และชายคนนี้ก็คือผู้ที่มีชื่อว่า Richard เจ้าของสถานที่แห่งนี้ และเขามาเพื่อหยุดยั้ง Stark หากแต่ว่าไม่ว่ายังไงก็ตาม Stark จะไม่ยอมให้ใครหยุดเข้าได้


จากพรีวิว ท่าจะเป็นเรื่องราวการย้อนเวลามาจากอนาคตอีกแล้ว ท่าทางมันจะเป็นพล๊อตของ Marvel ในตอนนี้ไปแล้วนะเนี่ย

และเล่มนี้จะมาพร้อมปกแบบพิเศษหลายแบบ เช่น

ปกที่เอาแบบมาจาก Avengers #1


ปกที่เอาภาพมาจากช่วง Avengers รุ่นเก่า


ปก Avengers ทีมหลักจากในหนัง



แบบทีมหลักในตอนนี้


ที่เหลือเข้าไปดูได้ที่ : Comicsvine

4 comments:

  1. มันแน่ๆ ลางสังหรณ์ว่างั้นอ่ะนะ

    ReplyDelete
  2. หัวsuperman นี้น่าติดตามมากๆเลยครับ ถ้าจะมันส์มาก

    ReplyDelete
  3. เฮียซุปครับ ระดับเฮียควบสองไปเลยคงไม่มีใครกล้าค้านหรอกครับ

    ReplyDelete
  4. ปกวิชั่นกับสการ์เลตวิชนี่ มันทำล้อเลียนไซคลอปส์กับจีนชัดๆ TT TT

    ReplyDelete