Saturday, August 22, 2015

Civil War #2

Civil War #2

Secret Wars Tie-In

เรื่องโดย : Charles Soule | ภาพโดย : Leneil Francis Yu

วางจำหน่าย : 5 สิงหาคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

Spoil By Tei Jsa


สตาร์ค เริ่มลงมือสืบสวนทันทีหลังจากเกิดการลอบสังหารขึ้นจนพบกับอะไรบางอย่าง

และเพื่อยุติสงครามครั้งนี้ สตีฟ ต้องทำบางอย่างที่เรียกว่า บลูเคิร์ฟ



หลังเกิดเหตุลอบสังหาร (ลอบสังหาร นายพล สตีฟ โรเจอร์ แต่ตัวแทนเจรจาสงบศึก มีเรียม ชาร์ป เป็นคนถูกยิงแทน) ประธานาธิบดี สตาร์ค เอาโดรนบินวนเหนือเขต เดอะ บลู ของนายพล สตีฟ


แต่โดนสายฟ้าฟาดจากมิวแทนต์สาว สตอร์ม


โอโรโร มันโร หรือ สตอร์ม ถือว่าการเอาโดรนมาสอดแนมแบบนี้เท่ากับลุกล้ำเขตแดน เดอะ บลู เลยระเบิดโดรนทิ้ง

*(สตอร์ม แค้น สตาร์ค มากเพราะเป็นสังหารสามีของ ที’ชาลล่า หรือ แบล็ค แพนเธอร์)

**(ใน Civil War จักรวาลหลักทั้งคู่แต่งงานกัน แล้วมาเลิกกันช่วงหลัง Avengers VS X-Men)


สตีล ทาวน์ ฝั่ง เดอะ บลู, แปดไมล์ทางฝั่งตะวันตกของ เดอะ ดิไวด์

สตอร์ม เอาโดรนของสตาร์ค มาให้ ปีตอร์ รัสปูติน หรือ มิวแทนต์นาม โคลโลซัส ซึง โคลโลซัส ก็หวั่นๆว่าโดรนมันจะแผลงฤทธิ์ไหม แต่ สตอร์ม ก็บอกว่าอย่ากลัว เพราะกำราบมันจนเดี้ยงแล้ว


โคลโลซัส คิดว่า สตาร์ค คงใช้โดรนแบบนี้สอดแนม คนในฝั่งของตัวเองแน่ๆ แล้วจ้วงหยิบสมองกลของโดรนฝาก สตอร์ม เอาไปให้ สตีฟ วิเคราะห์ ส่วนตัวยานเขากับ แม็คนีโต้ จะจัดการเอง


รีไซลีเอนท์ อัลฟ่า, เมืองหลวงของดิ ไอร์เอิน

บั๊คกี้ (ไม่รู้มาฝั่งนี้ได้ยังไง) รายงาน สตาร์ค ว่า มีวัตถุลึกลับจากฝั่งเดอะ บลูกำลังพุ่งตรงมาที่เขา มันไม่ใช่จรวดลูกบอลเหล็กลูกยักษ์


ลูกบอลเหล็กลูกยักษ์พร้อมข้อความ ครั้งหน้าข้าจะส่งฮัลค์มานะเว้ย แต่ก็ทำอะไร สตาร์ค ไม่ได้เพราะตึกนั้นมีบาเรียป้องกันไว้ จากนั้น สตาร์ค ก็เรียกหา เจนนิเฟอร์ (ชี ฮัลค์) ทันที


ลิเบอเรชั่น, เมืองหลวงของฝั่งเดอะ บลู

ปีเตอร์ ต้องการที่จะตอบโต้ฝั่ง ดิ ไอร์เอิน ทันที เพราะ สตาร์ค ทั้งรุกคืบชายแดนและพยายามลอบสังหาร สตีฟ แต่ สตีฟ ก็ให้ ปีเตอร์ ใจเย็นๆ เพราะไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่จะลอบสังหารเขา


ปีเตอร์ อ้างที่ สตีฟ บอกว่าถ้าเจรจาล้มเหลว ก็ให้ตอบโต้ แต่ สตีฟ ก็ขอให้ ปีเตอร์ นึกถึง แมรี่ เจน กับ ลูกสาวไว้เพราะถ้า สตาร์ค ตุกติกหรือเล่นลับหลังจะพาสองคนนั้นมาด้วยทำไม ปีเตอร์ ก็บอกถึงสาเหตุที่มาอยู่ฝ่าย สตีฟ เพราะความเป็นอิสระและสิ่งที่ สตีฟ สร้างขึ้น และ ปีเตอร์ก็เป็นฝ่ายถาม สตีฟ ว่าถ้าเขาไม่ต้องการให้สงครามจบลงอย่างรวดเร็ว แล้วจะอนุมัติ บลูเคิร์ฟ ทำไม เมื่อ สตีฟ ได้ยิน บลูเคิร์ฟ ก็สั่งให้ ปีเตอร์ ไปหา แม็คคอย กับเขา


ดิ ไอร์เอิน รีไซลิเอนท์ อัลฟ่า, ศูนย์กลางบัญชาการ

สตาร์ค เรียก เจนนิเฟอร์ ให้มาดูผลวิเคราะห์จากโดรนที่เพิ่งโดน สตอร์ม พังไปนั้น ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ เขาไม่ได้สั่งการการลอบสังหารครั้งนี้ สตีฟ เองคงไม่คิดฆ่าตัวเองแน่นอน เจนนิเฟอร์ สงสัยว่าคงเป็นกลุ่มก่อการร้ายทั้งฝั่งนี้และฝั่งโน้นเพราะการเจรจาครั้งนี้ไม่ใช่การเจรจาอย่างลับๆ


สตาร์ค ให้ เจนนิเฟอร์ มาดูเส้นเวลาที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์สงครามกลางเมือง (ซิวิล วอร์) ของเหล่าฮีโร่ ซึ่งช่วงเวลาสีเขียวนั้นมันคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอนชนิดที่ระบุเวลาและสถานที่เกิดเหตุได้ ส่วนช่วงเวลาสีแดงนั้นมันเหมือนกับถูกหวยรางวัลที่หนึ่งซึ่งโอกาสจะเกิดขึ้นแทบเป็นไปไม่ได้ เจนนิเฟอร์ ถึงกับอึ้งเพราะมันหมายความว่า มีใครบางคนกำลังเล่นกับชีวิตของทั้งสองฝั่งอยู่


ห้องแล็บของ แม็คคอย

สตีฟ และ ปีเตอร์ มาหาใครบางคนในหลอดแก้วซึ่งเขาคนนี้คอยสร้างกับดักไว้หลอกพวกนักเดินทางและฆ่าทิ้ง ซึ่งพวกพันนิชเชอร์เจอเขาแล้วจับส่งมาที่นี่ แต่แทนที่จะจัดการ บีสท์ หรือ แฮงค์ แม็คคอย กับไว้ชีวิตเขา ซึ่งเขาคนนี้ก็คือ ฟลินท์ มาร์โก้ หรือ แซนด์แมน มนุษย์ทรายคู่ปรับของ ปีเตอร์



สตีฟ สั่งให้ บีสท์ รวมร่างของ ฟลินท์ โดยที่ปีเตอร์ได้เตือน ฟลินท์ ว่า อย่าคิดหนี


แม้จะรวมร่างได้สำเร็จ แต่ ฟลินท์ มาร์โก้ ก็ไม่ได้เป็น มนุษย์ทราย อีกต่อไปแล้ว บีสท์บอกว่า โปรเจคท์ บลูเคิร์ฟ สำเร็จได้ด้วยดี แล้ว ปีเตอร์ ก็ถามว่าเมื่อไหร่ถึงจะใช้ได้ บีสท์จึงอธิบายว่า ความคิดเริ่มต้นของโปรเจคท์บลูเคิร์ฟนั้นคือ มันมีผลกับพลังที่ไม่ได้มาจากเทคโนโลยีเท่านั้น


แต่ทรัพยากรที่จะใช้เดินเครื่องโปรเจคท์ บลูเคิร์ฟนั้นในฝั่งเดอะ บลูแทบไม่ค่อยมี สตีฟ ถามถึงจำนวนว่าใช้ได้กี่ครั้งกับทรัพยากรที่เดอะ บลูมี คำตอบคือครั้งเดียวที่ใช้กับ ฟลินท์ นี่แล่ะ คำตอบนี้ทำให้ ปีเตอร์ โกรธจัด ก่อนที่บีสท์จะบอกว่า ทรัพยากรที่เหมาะจะเดินโปรเจคท์ บลูเคิร์ฟนั้นอยู่ฝั่งดิ ไอร์เอิน

ปีเตอร์ อาสาไปเองเพราะฝั่งนี้ต้องชิงลงมือก่อนที่ก่อน สตาร์ค จะลงมือ สตีฟเลยอนุญาต


สตาร์คและเจนนิเฟอร์ คุยกันเรื่องที่เขาอยากส่งใครไปคอยสืบข่าวฝั่งเดอะ บลู แต่ เจนนิเฟอร์ บอกให้เขาใจเย็นๆและไปไขปริศนาเส้นเวลาจะดีกว่า เพราะถ้าสำเร็จก็เท่ากับยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว


ปีเตอร์ ที่มาพร้อมกับ อิเล็คตร้า ที่มาเพราะอยากแก้แค้นให้คนรักของเธอแดร์เดวิล อาซาริ ผู้อยากกอบกู้ชื่อเสียงของเชื้อสายแบล็คแพนเธอร์กลับคืนมา และเวน่อมต้องการเข้าใกล้คำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา ส่วน ปีเตอร์ นั้น


เขาต้องการพา แมรี่ เจน และ ลูกสาวกลับไปยังฝั่งเดอะ บลู

ทั้งสี่คนได้เผชิญหน้ากับ สตาร์คเซนทิเนล และ อิเล็คตร้า เป็นคนเสียชีวิตคนแรกในภารกิจนี้


คนที่ สตาร์ค ให้มาสอดแนมฝั่งเดอะ บลูคือ เจนนิเฟอร์ โดยเธอปลอมตัวเป็นทนายสาวไปหาลูกค้าในสตีลล์ ทาวน์ โดยที่ สตาร์คและทีมงาน เตรียมเอกสารที่สามารถผ่านเข้าฝั่งเดอะ บลูให้แล้วเรียบร้อย ซึ่งหลังจากที่ทหารยามตรวจเอกสารเสร็จก็ขอให้ เจนนิเฟอร์ รอรับการตรวจสอบครั้งที่สอง นั่นทำให้ เจนนิเฟอร์ สงสัยมาก


ทหารยามเรียก โปรเฟสเซอร์ เอกซ์ มาให้ช่วยตรวจสอบ เจนนิเฟอร์ ทีว่าใช่ตัวจริงอย่างที่เช็คครั้งแรกหรือเป้นใครปลอมตัวมาหรือเปล่า


โปรดติดตามตอนต่อไป

สปอยโดย Tei-Jsa

คุยกันท้ายเล่ม

เรื่องราวสลับซับซ้อนมากขึ้น โดยในเล่มนี้มีการเปิดตัวตัวละครใหม่อีกหลายคนว่าอยู่ฝั่งไหน ซึ่งทาง The Iron นั้นดูจะยังไม่บอกอะไรมาก ในขณะที่ฝั่ง The Blue เราจะพบว่า X-Men มาอยู่ฝั่งนี้ และในเล่มนี้ก็มีผู้สังเวยชีวิตไปแล้วคนนึง รอดูเล่มหน้าว่า She-Hulk จะลอบเข้าไปได้สำเร็จได้อย่างไร...

Bank-Genesis


4 comments:

  1. อีเล็คตร้า มาไวไปไวจิง

    ReplyDelete
  2. เวนอมนี่ใคร???

    เอ็ดดี้หรือแฟลช ดูทรงแล้วน่าจะแฟลช

    ReplyDelete
  3. สตาร์คนี่ เก็บสาวๆ ใกล้ตัวเรียบจริงๆ :-D

    ปล. Bellcurve เบลเคิร์ฟ นี่ครับ ไม่ใช่บลูเคิร์ฟ :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. เดี๋ยวผมแจ้งน้องที่ทำให้นะครับ

      Delete