Tuesday, March 26, 2013

พรีวิวคอมมิคที่น่าสนใจ : 27 มีนาคม 2013

หลังๆเวลาเริ่มน้อยลง จึงขอทำเป็นพรีวิวรวมๆเล่มที่ผมคิดว่าสนใจละกันนะครับ

Superman #18
Aquaman #18
Uncanny Avengers #5
Fantastic Four #5 AU
Superior Spider-Man #6 AU
Teen Titan #18
Age of Ultron #3

Superman #18


หลังผ่านพ้น H'el on Earth ภัยร้ายครั้งใหม่ก็ยังคงมาเยือน Superman 


เล่มนี้ดูเหมือน Kenneth Rocafort จะออกจากหัวนี้ไปแล้ว และได้ Aaron Kuder, Tyler Kirkham, Robson Rocha สามคนนี้มารับช่วงต่อแทน ซึ่งคนวาดหลักน่าจะเป็น Aaron ซึ่งเราน่าคุ้นเคยงานเขาจาก Green Lantern : New Guardians ครับ 

เปิดฉากมาที่ Orion กันเลย


หลังจากที่จัดการศัตรูลงได้ เขาก็พบกับ The Oracle ซึ่งทั้งคู่พูดอะไรกัน (ตัวอย่างเล็กมากอ่านไม่ออกจริงๆ)


เมื่อจบเรื่อง เขาก็กลับ แต่มันเหมือนกับว่าเขายังคงมีอะไรที่ต้องคิดถึงต่อไป


เล่มนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ใน Superman #19 ขึ้น คงต้องดูกันต่อไปว่ามันเกดอะไรกันขึ้น

Aquaman #18


อดีตราชาจะหวนคืนสู่บังลังค์อีกครั้งอย่างงั้นหรือ?

บทแรกของ Death of A King กับเรื่องราวของราชาผู้สิ้นชีพ ที่อาจจะสั่นคลอนตำแหน่งผู้นำของ Arthur อีกครั้ง

Arthur ยังคงนำกองกำลังแห่งแอตแลนติสจัดการกับเหล่าผู้ที่นำเทคโนโลยีของ Atlantis ไปใช้


และพวกเขาต่างงุนงงที่พวกนั้น นำอาวุธของเผ่าพันธ์ตนเองไปเล่นงานมนุษย์ด้วยกัน พวกเขาไม่ใจการกระทำของเหล่าผู้คนบนบกเลย


ในอดีตพวกเขาเรียนรู้ว่าเหล่ามนุษย์บนบกช่างน่ากลัวและเป็นภัยต่อพวกเขา แต่ตอนนี้พวกเขาคิดว่าพวกนั้นเองนั่นแหละที่เป็นภัยต่อตัวเอง



Uncanny Avengers #5


Uncanny Avengers เปิดรับสมาชิกใหม่แล้ว


Wonder Man เดินทางมาตามที่ Wanda ร้องขอความช่วยเหลือจากเขา และ Wasp ก็มากับเขาด้วย


และในเงามืด ใครบางคนเฝ้ามองพวกเขาอยู่ ส่วน Wasp ก็ดูเหมือนจะเตือน Wonder Man เรื่อง Wanda เพราะเธอยังไม่เชื่อใจ Wanda เต็มที่ และคิดว่าเธออาจจะต้องการเขา เพราะเขาเป็นคนเดียวที่จะอยู่ข้างเธอ


เปิดเข้ามาก็พบ Rogue ถอดภาพพวกเธอสมัยก่อนออก แล้วเอาภาพของ Xavier ขึ้นทันทีเลย จนเธอวีนแตกใส่ Rogue ทันที ส่วน Rogue ก็เฉยๆ จน Havok ต้องมาเจรจาด้วยตัวเอง แล้วบอกว่าเขาจะหามุมดีๆให้เธอแขวนภาพ Xavier ทีหลัง


 คงต้องขอบอกว่า เล่มนี้น่าจะได้ภาพแบบนี้ตั้งนานแล้ว น่าอ่านกว่ากันเยอะเลย แต่ Coipel ด็จะวาดให้แค่เล่มนี้เท่านั้น ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเล่มพัก ก่อนเข้าสู่เนื้อเรื่องช่วงต่อไปด้วย

Fantastic Four #5 AU


เหล่า FF เดินทางกลับมายังโลกที่กำลังวิกฤต และอะไรกำลังรอพวกเขาอยู่

ก่อนหน้านี้ Susan มาดูหน้าตาลูกชายก่อนจะออกเดินทาง โดยมี Reed มาบอกว่าถึงเวลาแล้ว และเธอได้สัญญาว่าจะกลับมาพบกับลูกแน่ๆ


ถัดมาสักพัก Val น้องสาวของเขาได้ตะโกนเรียกชื่อพี่ชายอย่างดัง จนเขาตื่นขึ้นมาและวิ่งตรงไปหาน้องสาวทันที และพบว่าครอบครัวของเขาทิ้งข้อความไว้ให้


และเขาบอกว่า ตอนนี้ Ultron กำลังบุกโลก และที่เขารู้เพราะฝากเครื่องมือสื่อสารไว้กับ T'Challa เพื่อให้ติดต่อมาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน Thing เลยวาร์ปพวกเขาทันที


พวกเขาวาร์ปมายังโลกปัจจุบัน ที่พังทลายจากเหตุการบุกของ Ultron อะไรกำลังรอคอยพวกเขาอยู่กันแน่


เหมือนกับว่าเล่มนี้จะพยายามทำให้ Age of Ultron เกิดขึ้นในยุคปกติ โดยมี FF เป็นตัวเชื่อมเรื่องราวว่าพวกเขาเดินทางกลับมา แต่ถ้าอย่างนั้น เราคงจะรู้ชะตากรรมของอีก 3 คนแล้ว เพราะจากที่เห็นใน Age of Ultron #1 นั้นเหลือเพียงแค่ Sue เท่านั้น

ส่วนสปอยต้องรอดูก่อนว่ามีใครสนมั้ย ถ้าไม่มีผมคงจะทำเป็นสปอยสรุปนะครับ ตอนนี้ที่คิดว่าจะทำเพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องมี เล่มนี้ SSM #6 AU และ AA #14 AU ครับ

Superior Spider-Man #6 AU


เรื่องราวของ Dc.Ock ใน Age of Ultron กำลังจะเริ่มแล้ว

เปิดเผยแล้วว่า Peter ในอีเวนต์นี้คือ Dc.Ock และเขากำลังคิดถึงสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เขาโกงความตายมาอยู่ในร่างนี้ และตอนนี้เขาคิดได้แล้วว่า ความตาย ...ไม่ใช่สิ่งที่จะโกงได้ง่ายๆ



เขาคิดถึง ป้าเมย์ที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง และแมรี่เจนที่อยู่ในคลับ ซึ่งบัดนี้มันไม่มีอีกต่อไปแล้ว และเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในขณะที่เขาหลับอยู่ และมันเป็นเพราะหุ่นยนต์อย่าง Ultron และเขาคือผู้ควบคุมหุ่นยนต์ เขาจึงควรจะหยุดเรื่องนี้ได้ แต่เขากลับต้องเหน็ดเหนื่อยกับการแก้ไขชีวิตที่เฮงซวยของ Peter จนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น Dc.Ock จึงคิดว่าทุกๆอย่างเป็นความผิดของ Peter ทั้งหมด


จากนั้น Tony ก็มาหาเขาเพราะมีเรื่องให้เขาช่วย ซึ่ง Dc.Ock ก็ไม่คิดจะเกาะกลุ่มอยู่นานเพราะเขาไม่ชอบอยู่กนเป็นกลุ่ม มันทำให้เขาดูอ่อนแอ และ Spider-Man ที่เขารู้จักไม่เคยยอมแพ้ เป็นชายที่เชื่อและหวังว่าชายเพียงคนเดียวนี้จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ เขาจึงพยายามปฏิเสธ Tony และคิดแผนของตนเอง แต่แล้ว Tony ก็บอกว่า Horizon Lab ยังใช้การได้ และเขาสามารถช่วยให้ Dc.Ock เข้าไปยังที่นั่น


เล่มนี้เหมือนจงใจทำออกมาให้ดูแล้วเป็น Dc.Ock มากๆ เพราะจากที่อ่านในเล่มหลักยังไงมันก็ Peter ชัดๆ น่าจะเป็นเพราะเล่มหลักเขียนมานานแล้วออกช้าเลยต้องออกเล่มนี้มาเสริมอีกที เพื่อยืนยันตัว Spider-Man ให้คนอ่านเข้าใจ

Teen Titan #18


เมื่อเจ้าหนูคู่กัดเสียไป Tim จะแสดงความรู้สึกอย่างไรออกมากันแน่
Tim นั่งร้องไห้ด้วยความเศร้าอยู่บนเก้าอี้ที่นั่งของ Robin ใน แบทโมบิล เขาเสียใจต่อการตายอย่างกระทันหันโดยไม่ทันได้กล่าวคำบอกลา


เขาจำลองภาพของ Robin : Damian พูดกับเขา พูดในสิ่งที่เขาจะต้องพูดออกมา Tim ต่อว่า Damian ว่าเขาไม่สมควรจะเป็น Robin เพราะเขาอายุแค่ 10 ขวบเท่านั้น เขาไม่สมควรจะออกไปอยู่ที่นั่น หรือแม้แต่กับ Bruce หรือ Dick เลย แล้ว Tim บอกถึงความจริงที่เขาสร้าง Teen Titan ขึ้นมาเพื่อปกป้องเด็กๆอย่าง Damian ปกป้องเด็กๆ ด้วยกัน ในขณะที่เหล่าผู้ใหญ่ต้องปกป้องโลก และ Damian ก็บอกให้เขาทำต่อไป ใช้ทุกอย่างเพื่อปกป้องพวกเรา ก่อนจะสวมกอด Tim อย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน


ซึ่ง Alfred ได้ลงมาพบเขาที่กำลังจิตนาการถึง damian เพื่อบอกลาเขา Alfred จึงลงมาปลอบเขาอีกต่อนึง เพราะในเวลาแบบนี้พวกเขาต้องพึ่งพากันและกันเพื่อคอยพยุงจิตใจของแต่ละคน


และสุดท้าย Alfred ก็บอกว่าเขายังเพื่อนๆอยู่ เพื่อนที่อายุเท่าๆกัน ที่จะเข้าใจและให้กำลังใจแก่เขา ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว ซึ่ง Tim ก็พูดอะไรไม่ออก ได้แต่สวมกอด Alfred พร้อมบอกขอบคุณ  และด้านหลัง Damian ก็โบกมือลา Tim เพื่อแสดงว่า Tim จะสามารถก้าวต่อไปได้แล้ว


Age of Ultron #3


พรีวิวก่อนพบเล่มจริงในวันพุธหน้า



ภายใต้ซากปรักหักพังด้านนอก Cage กับ She-Hulk เดินออกมาด้วยกัน

She-Hulk : บ้าจริง
Cage : เกาะกลุ่มกันไว้นะ ชี-ฮัลค์
She-Hulk : แน่นอนอยู่แล้ว เพราะนั่นแหละคือการกระทำที่ดีที่สุดบนโลกที่ตายซากนี่น่ะ


พวกเขาขึ้นมาจนถึงด้านบน 

Cage : เห็นอะไรมั้ย 
She-Hulk : ไม่ 
Cage : เอาล่ะ เธอพร้อมแล้วใช่มั้ย

She-Hulk : เอาเลย
Cage : อย่าทำตัวกล้าไปหน่อยเลยน่า
She-Hulk : หรือเราจะสลับหน้าที่กัน
Cage : ไม่ล่ะ นั่นไม่ได้อยู่ในแผน
She-Hulk :  งั้นก็ลงมือเลยสิ

แล้ว Luke Cage ก็ลงมือจริงๆ เขาซัดเข้าที่หน้าของ She-Hulk เต็มๆ


เขาต่อยใส่ She-Hulk ไม่ยั้งจนเธอหมดสติไป และแบกตัวเธอขึ้นไปบนบ่าเพื่อไปยังสถานที่ต่อไป

"นายจะให้พวกเราทำอะไร"


สิ่งที่ทั้งคู่ทำหน้าจะเป็นแผนการของ Cap แต่เขาต้องการอะไรกันแน่ จากที่เห็นเหมือนเขาต้องการจะให้ Cage มอบตัว She-Hulk ให้แก่ Ultron แต่เพราะอะไรกัน เพื่อให้ She-Hulk ดูว่าพวกมันต้องการอะไรอย่างงั้นหรือ คำตอบของการกระทำนี้คงต้องติดตามต่อในวันพุธหน้าครับ 

No comments:

Post a Comment