Sunday, March 24, 2013

Superior Spider-Man #6

Superior Spider-Man #6


เหล่า Avengers เริ่มเคลื่อนไหวหลังความเปลี่ยนแปลงของ Spider-Man 
และตอนนี้ด้วยการป่วนของคู่หูตัวตลก Screwball กับ Jester พวกมันจะได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปของ Spider-Man ว่าเขาไม่ใช่คนเดิมที่จะรับมุกตลกได้อีกต่อไปแล้ว

ในงานแถลงการณ์ของ J.J. เขาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ เรื่องการตัดสินโทษของเหล่าร้ายหรือผู้ที่ใช้พลังพิเศษในทางเลวร้าย และสำหรับ “โคตรคุกมหาเมพ” ที่ขังเหล่าว้ายร้ายนั้นจะเป็นเป้าหมายต่อไปของเขา เขาจะปิดมันทิ้งซะ เพราะมันไร้ประโยชน์สุดๆ มีวายร้ายกี่คนแล้วที่แหกคุกนั่นออกมาได้ ซึ่งในระหว่างนี้ Phil ช่างกล้องของ Daily Bugle หรือ Hobgoblin คนปัจจุบันก็อยู่ที่นี่ด้วย และในทวิตเตอร์ วายร้ายดูโอ้คู่ใหม่ Screwball & Jester ก็คิดจะมาป่วนงานนี้ พร้อมทั้งบอกช่องทางการรับชมภาพการป่วนของพวกเขาแบบสดๆ


และทั้งคู่มาถึงอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนทั้งคู่จะมีพลังเกี่ยวกับความเร็ว พวกนั้นตรงเข้าเล่นงาน J.J. ทันที โดย Jester เอาพายแปะหน้า ส่วน Screwball ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดภาพก็ทำตามโพลดึงกางเกงของเขาลงมา จากนั้นทั้งคู่ก็ป่วนงานต่อ


เมื่อทำตามที่ต้องการทั้งคู่ก็ถอยทันที และภาพที่ฉายสดๆก็ทำเอาคนที่ดูหัวเราะเฮฮากันอย่างมีความสุขที่ได้เห็น J.J. โดนแกล้งแบบนี้ แม้แต่ Dc.Ock ก็ด้วย แต่เขาก็ได้สายด่วนมาทันทีเช่นกัน


และนั่นคือสายเรียกของ J.J. นั่นเอง เพื่อให้เขาจัดการเจ้าสองตัวตลกนั่น แน่นอนว่า Dc.Ock ไม่รับเพราะมันเปลืองเวลาเขา จน J.J. คะยั้นคะยอเขาให้รับถึงขนาดบอกว่าเขาร่วมมือกับสองตัวนั้นใช่มั้ย จนจู่ๆ Dc.Ock ก็รับปากที่จะช่วย และสั่งใช้แผน Theta One ให้เหล่า Spider-Bot ตามหาตัวคู่หูตัวตลกทันที และบอกให้ J.J. เชื่อมือเขาได้เลย และคราวนี้ J.J. ก็ดีใจกับความช่วยเหลือของเขาสุดๆ แต่อีกด้านไม่ได้เป็นแบบนั้น

“พวกเราเห็นด้วยใช่มั้ย ว่าพักนี้เจ้าแมงมุมของเราดูแปลกไป...”


เหล่า Avengers กำลังปรึกษากันเรื่องของ Spider-Man ที่พักนี้ดูแปลกๆไป

Cap : จากไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา เขาดูเปลี่ยนไป เขาลงมือรุนแรงและป่าเถื่อนใส่เหล่าศัตรูของเขา และมีแม้กระทั่งฆ่าพวกนั้นไป 1 คน

Cap : ฉันคิดว่ามันน่าจะถึงจุดที่พวกเราจะต้องถามกันหน่อยแล้วว่า... พวกเรายังจะให้เขาอยู่ใน "อเวนเจอร์ส" ต่อไปมั้ย

Thor : กัปตัน ถ้าข้าจะขอพูดอะไรหน่อยนะ... ข้าเพิ่งจะได้ลุยมากับเขาเมื่อไม่นานมานี้* ข้าขอบอกเลยว่าเขาสู้เหมือนกับสัตว์ป่าที่บ้าคลั่ง หยิ่งทะนง และเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ในสนามรบเราต้องการสหายที่มั่นคง, เมตตาและเชื่อถือได้

Black Widow : คราวนี้ฉันว่าธอร์พูดได้ตรงจุดนะ

Wolverine : นี่เธอพูดจริงดิ วิโด้? งั้นเธอบอกฉันมาหน่อยสิ ว่าในที่นี้ใครบ้างที่มือไม่เปื้อนเลือดเลย

Wolverine : ฉันลองมองๆไปรอบโต๊ะตัวนี้แล้ว แล้วดูซิว่าฉันเห็นอะไร สปาย, ทหาร และนักฆ่า พวกเราต่างใช้ชื่อของ “อเวนเจอร์ส” แต่ตอนนี้... พวกเรากลับจะให้สไปเดอร์แมนไปอยู่อีกมาตรฐานงั้นเหรอ?

Wolverine : แล้วไงล่ะทีนี้? พวกเราจะปล่อยเขาไปในขณะที่เขาต้องการพวกเราที่มากสุดงั้นเหรอ? มันไม่ใช่สำหรับฉันแน่ๆขอบอก

Spider-Woman : แล้วงั้นนายคิดว่าไงล่ะ วูฟเวอรีน

Wolverine : ฉันก็คิดว่า เราควรจะรอไปก่อนไงละเจสส์...

*Avenging Spider-Man #18


“... รอดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในคราวต่อไป”

ทางด้าน Dc.Ock ก็ทำตามกำหนดการของเขาก่อน เขาเดินทางมายังมหาลัย เพราะเขานัด Anna Maria ไว้และได้เห็นเธอโดนพวกนักเรียนพูดจาถากถางเรื่องความสูงของเธอ และเขาไม่ชอบใจเลยที่มีคนโดนพูดจาแบบนั้นใส่


และนั่นก็นำพาตัว Peter ที่กำลังท่องความทรงจำของ Dc.Ock เพื่อหาทางควบคุมร่างกายของเขากลับคืนมา ให้โดนดึงตัวไปยังความทรงจำที่ Dc.Ock กำลังคิดด้วย นั่นคือความทรงจำที่เขาโดนเพื่อนแกล้ง และเขาสาบานว่าหมอนั่นจะต้องชดใช้


จากนั้นเขาก็มาพบกับ Anna Maria ที่นัดไว้ ซึ่งเธอมาช่วยให้เขามีการพบกันครั้งแรกที่ดีใหม่อีกครั้งกับอาจารย์จมูกโตนั่น ซึ่งในระหว่างนี้ Spider-Bot ก็ตรวจพบตัวคู่หูตัวตลก ส่วนทาง Dc.Ock ก็กำลังคุยกับ Anna Maria และอาจารย์จมูกโตเกี่ยวกับเรื่องงานวิจัยของเขา แล้ว มือถือของเขาก็ดังขึ้นจากแอพพลิเคชั่นตรวจตราของเขา เขาจึงลุกขอตัวไปทำธุระที่สำคัญกว่านั่งคุยเรื่องบ้าๆนี่ทันที และคิดว่าจะมาขอโทษ Anna Maria ทีหลัง และในระหว่างที่เขากำลังเตรียมตัวก็พบกลุ่มเด็กที่แกล้ง Anna Maria เขาจึงคิดว่าอาจจะมีเวลาเหลือเล็กน้อยสำหรับทำอะไรนิดหน่อย


ในขณะที่ Spider-Man กำลังเดินทางไป Jester และ Screwball ก็กำลังหาเป้าหมายใหม่อยู่ และเมื่อพวกนั้นเห็น Spider-Man ก็ได้เป้าทันที และเขาได้เตือนก่อนแล้วว่าให้ยอมแพ้ ไม่งั้นเขาจะเล่นงานจริงๆให้พวกนั้นยอมแพ้ ซึ่งการกระทำของเขาแสดงผ่านเน็ตแบบสดๆ เขาอัดโดนหน้าอกของ Screwball จนร่วงลงไป และโดนเธอต่อว่าที่ทำแบบนั้น จนเขาหยุดเคลื่อนไหว


และเมื่อเป็นแบบนั้น Jester ก็ยิงหนังสติ๊กเข้าจุดยุทธศาสตร์ของท่านชายทันที แม้แต่ Dc.Ock เองโดนแบบนี้เข้าไปก็ไปไม่ถูกเหมือนกัน จนต้องขอเวลานอก แต่พวกนั้นหรือจะให้ เขาโดนพวกนั้นปาบอลสีเข้าใส่ไม่ยั้ง


เขาโดนเล่นงานจนหน้ากากเปราะไปด้วยสี มองอะไรไม่เห็น เขาจึงฉีกหน้ากากส่วนเลนส์ของเขาออกและปาลงพื้น แต่ Jester ก็เหยียบมันและหัวเราะเยาะใส่เขา แต่มันไม่ควรทำแบบนั้น เพราะตอนนี้ เขาไม่ใช่ “เพื่อนบ้านผู้แสนดี” อีกต่อไปแล้ว การกระทำของมัน เพิ่งจะทำให้ความอดทนของเขาขาดสะบั้น เขารับเรื่องแบบนี้ไม่ไหวอีกแล้ว และตอนนี้เขาจะสั่งสอนพวกมันว่าอย่ามาแหยมกับเขาเป็นครั้งที่สอง


ทางด้าน Anna Maria ก็พยายามโทรหา Peter เพื่อให้อธิบายเรื่องที่เขาทำลงไป แต่เธอก็ต้องพบว่าพวกคนที่พูดจาดูถูกเธอโดนรถคว่ำใส่ (จริงๆนะ) เธอจึงพยายามช่วย โดยโทร 911 แจ้งเหตุฉุกเฉิน และสงสัยว่าใครทำเรื่องแบบนี้กัน
(ไม่ต้องเดามีคนเดียวแหงๆ)


และกลับมายัง Spider-Man ที่ตอนนี้ความอดทนของเขาหมดลงแล้ว เขาตรงเข้าไปเล่นงาน คู่หูตัวตลกที่กลั่นแกล้งเขาทันที

Spider-Man : มันสนุกนักใช่มั้ยสำหรับพวกแกที่ล้อเล่นกับการกลั่นแกล้งคนอื่นน่ะ? งั้นได้เลย

Spider-Man : งั้นคราวนี้ถึงตาของฉันแล้ว ที่จะแสดงให้พวกแกเห็น ว่าฉันสรรหาความสนุกจากอะไร
เขาเหวี่ยงทั้งคู่ลงไปอย่างแรงและกำลังจะลงไปซ้ำอีกครั้ง

Spider-Man : มันดูไม่ค่อยสนุกแล้วใช่มั้ยล่ะ เมื่อพวกแกโดนซะเองน่ะ

Screwball : สไปดี้ นี่มันไม่ใช่...

Spider-Man : อะไรเล่า ไม่หัวเราะต่อแล้วงั้นเหรอ ว่าไงเล่า

Spider-Man เปิดกรงเล็บของเขา และข่วนเขาใส่พวกนั้นจนเลือดสาด (โหดขริง)

Jester : อ๊ากกกกกกกก


และเหล่าคนที่ดูการถ่ายทอดต่างเห็นการกระทำของเขา

J.J. : นั่นแหละ มันจะแสดงให้ไอ้พวกนั้นเห็น

แม้แต่ M.J. ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้น

Spider-Man : แกได้ยินฉันแล้วไม่ใช่เหรอ ถ้านี่มันสนุกสุดๆละก็... หัวเราะเซ่...

Mary Jane : ปีเตอร์ นี่มันไม่น่าจะเกิดขึ้น...

ทาง Avengers คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะคราวนี้มันเกินจะรับได้จริงๆ

Cap : เอาแล้วไง

Wolverine : โอเค นายพูดถูก พวกเราจะจัดการกับเขา

Spider-Man : เอาซี่ ไอ้ตัวตลก หัวเราะเซ่...

และ Peter ก็กลับมาจากความทรงจำของ Dc.Ock

Peter : เฮ้ ด็อค มันเกิดอะไรขึ้นบนนี้เนี่ย ความคิดของนายมันสว่างจ้าอย่างกับต้นคริสมาสตร์แหน่ะ ฉันเพิ่งจะถูกลากไปในความทรงจำเป็นล้านๆในหัวนาย..
.
Peter : โอ้ พระเจ้าช่วย อ๊อตโต้ นี่นาย...

Spider-Man หยุดมือแล้ว ทั้งร่างกายและมือของเขานองไปด้วยเลือดของสองตัวตลก

Spider-Man : เอาล่ะ โอกาสสุดท้ายของพวกแกแล้ว แกอยากจะพูดอะไรให้ตัวเองบ้างมั้ย

Jester : อั๊กกก


Screwball : คะ...คิดว่าบางคน อะ...อาจจะไม่ชอบมุกตลก...

Peter : นี่นาย ทำบ้าอะไรลงไปเนี่ยยยยยยย

ตัวตลกทั้งสองหมดสภาพ เลือดโทรมกาย เป็นการลงมือที่ป่าเถื่อนที่สุดของ Spider-Man ตั้งแต่เขาทำหน้าที่มา และเมื่อสิ่งนี้ถ่ายทอดสดออกไป จะมีปฏิกิริยาอะไรจากเหล่าคนที่ได้ดูภาพอันป่าเถื่อนและโหดร้ายนี่บ้าง แต่ที่แน่ๆ Avengers จะไม่รับกับเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว พวกเขาจะเคลื่อนไหวเพื่อสอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Spider-Man ที่เปลี่ยนไปคนนี้


เล่มหน้า

A Vs S-M

Avengers ปะทะ Spider-Man

เล่มนี้คงต้องบอกว่า Dc.Ock มีจุดเดือดที่ต่ำจริงๆ อีกอย่างคือเขาไม่ชอบถูกกลั่นแกล้ง เมื่อโดนอะไรแบบนี้เข้าไปจึงฟิวขาดเต็มๆ ถ้าเป็น Peter คงไม่เกิดอะไรแบบนี้แน่ๆ เล่มหน้าคงต้องรอดูว่าจะมีการตอบรับอย่างไรจากคนที่ดูภาพนี้ แต่สำหรับ J.J. ตอนนี้ Dc.Ock คงได้ใจเขาไปเต็มๆ ส่วนพวก Avengers คงไม่มีอะไรต้องคุยแล้ว เล่มหน้าเริ่มเปิดฉากฉะกันแน่ๆ และคงจะนำไปสู่การไล่เขาออกจากทีม Avengers ในอีเวนต์ Fired ที่ทาง Marvel ได้ประกาศออกมาแล้ว

อาทิตย์หน้ามาพบกันกับ SSM #6 AU นะครับ เรื่องราวของ Dc.Ock ใน Age of Ultron จะเป็นอย่างไรติดตามอ่านกันได้เลย

5 comments:

  1. โหดขิงๆใครเอาปีเตอร์กลับมาที่

    ReplyDelete
  2. โหด!!!

    ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  3. โหดจริง เเต่ชอบเเบบนี้นะ ดูมี มิติดี

    ReplyDelete
  4. โหด แต่ก็ชอบ งงกับกฎของAvengers ไม่ฆ่าคน? ถ้าเลวจริงๆก็ต้องฆ่า จะมาอ้างว่าอย่างนู้นอย่างนี้ไม่ได้ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต เพราะถ้าไม่ฆ่าคนแต่ฆ่าAlienหรือฆ่าสัตว์ จริงๆแล้วมีฆ่าเท่ากัน เพราะมีชีวิตเหมือนกัน จะมายกเว้นแค่คนไม่ได้ สัตว์มีชีวิตและเจ็บเป็น เหมือนมนุษย์ เอเลี่ยนก็เหมือนกัน แค่เขาพูดให้เราเข้าใจไม่ได้

    ReplyDelete
    Replies
    1. Avengers ก็พวกผู้ดีจอมปลอมแบบ Cap ไง สุดท้าย Cap ยังโดนเฉดหัวจาก Illuminati เลย

      Delete