Friday, March 1, 2013

Review Comics : 27 กุมภาพันธ์ 2013

วันนี้ไม่มีข่าวเพิ่มเติม จึงขอลงเป็นบทความรีวิวคอมมิคที่ได้อ่านไปนะครับ *อาจจะมีสปอยเล็กน้อย

โดยผมจะทยอยลงภายในวันนี้นะครับ (พอดีมีสอบเช้า) ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะไม่ครบทุกเล่ม มีแค่เล่มที่ผมอ่านโดยตรงเท่านั้นครับ

เรียงตามนี้นะครับ
Aquaman #17
The Flash #17
Uncanny X-Force #2
Uncanny X-Men #2
Batman Inc #8

Aquaman #17


เล่มนี้เป็นการบอกความสัมพันธ์ของ Arthur กับชาวแอตแลนติสว่า ยังไงก็ยังมีคนที่ไม่ยอมรับเขาอยู่ บางคนยังคงจงรักภักดีกับ Orm และตอนนี้เขาก็ทำได้แค่พยายามผลักดันให้ทั้งโลกเบื้องบนและแอตแลนติสยอมรับกันให้ได้ แม้ตัวเองจะถูกเกลียดจากทั้ง 2 โลกแล้วก็ตามที ส่วน Amanda (ผู้ดูแล Argus) เองก็ดูเหมือนจะมีแผนบางอย่างอยู่อีกด้วย นอกจากนี้คือในเล่มนี้ทำให้ผมรู้ว่าทำไม Arthur ถึงเหมาะจะเป็นราชาแห่งท้องทะเล เพราะหน้าที่ของเขาไม่ใช่แค่ดูแลแอตแลนติส แต่เขาต้องดูแลทั้งผืนน้ำ ความสามารถในการสื่อสารกับเหล่าสัตว์น้ำของเขานั่นแหละที่ทำให้เขาเหมาะสม เขาสามารถเข้าถึงท้องทะเลแห่งนี้ได้มากกว่า Orm มากนัก และสื่อสารกับเหล่าสัตว์น้ำทั้งหลายทั้งมวลได้อีกด้วย นั่นคือถึงเขาจะไม่มีอะไรพิเศษแต่เขาก็เหมาะสมที่สุดที่จะดูแลผืนน้ำแห่งนี้

เล่มนี้ไม่มีการสู้รบอะไรมากนัก แค่นำเสนอความสัมพันธ์ต่างๆ และการปรากฎตัวของชายคนหนึ่งที่จะนำไปสู่บทใหม่ของเรื่องนั่นเองครับ

The Flash #17



เล่มนี้บอกได้แค่ว่าการต่อสู้ของ The Flash และ Grodd นั้นดูจะจบเร็วไปหน่อย และเรื่องราวก็มาถึงบทสรุปที่เรียกได้ว่าโอเค Turbine มีสิทธิที่จะไปเข้ากับเหล่า Rogues และไฮไลท์ที่สุดคือการเปิดตัวของ Reverse-Flash ที่ดูมาในมาดใหม่ที่ร้ายสุดๆ ดูเป็นโคตรตัวร้ายยิ่งกว่าเดิมมากเลยทีเดียว แต่อย่างที่ผู้เขียนบอกไปแล้ว นั่นคือการมาของ Reverse-Flash นั้นจะเริ่มในเล่มที่ #19 ซึ่งเป็น WTF นั่นเอง เล่มนี่จึงเป็นแค่การเปิดตัวเรียกน้ำย่อยที่น่าติดตามจริงๆ

เล่มนี้ผมว่าเป็นบทสรุปที่ดูโอเคอยู่ ไม่ค่อยน่าผิดหวังเท่าไรนัก โดยเฉพาะการเปิดตัวของ Reverse-Flash ที่น่าจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่ามันดูดีจริงๆ และคนที่มีสิทธิ์จะเป็นสุดยอดวายร้ายคนนี้ ณ ตอนนี้น่าจะเหลือเพียงคนเดียวนั้น สำหรับสปอยผมจะปั่นมาให้ทันในช่วงเดือนหน้านะครับ และ Superman #17 จะออกในอาทิตย์ อาทิตย์นี้จึงไม่มีพรีวิวหรืออะไรมาให้ดูกัน

Uncanny X-Force #2



เล่มนี้มันไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลย เนื้อเรื่องยังคงอยู่ที่การตามล่าตัวเด็กสาวและ Spiral ทั้งเล่ม ซึ่งมีหลุดไปทาง Fantomex อยู่บ้างนิดหน่อย แต่ที่เป็นไฮไลท์ของเล่ม คือ Bishop ที่ปรากฎตัวออกมาพร้อมพลังอันแปลกประหลาดอันใหม่

ท่าจะให้พูดก็เล่มนี้เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นตามตำหรับหัว X-Force แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องเนือยๆไปนิดนึง ก็หวังว่าเล่มหน้าจะไปไกลกันสักหน่อย และการมาของ Bishop ก็อาจจะเป็นตัวแปรของการรวมทีมนี้ด้วย


Uncanny X-Men #2



เล่มนี้ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงกล่มของสก๊อตต์กับเหล่าเด็กนักเรียนของเขา การนำเสนอความคิดอ่านของสมาชิกแต่ละคนมากกว่า ไม่มีบทบาทการต่อสู้อะไรเลย และนอกจากนี้ก็คือการนำเสนอโรงเรียนใหม่ของพวกเขาซึ่งดูแล้วผมว่าก็โอเคนะ อีกอย่างก็คือความสัมพันธ์ของ Scott และ Emma นั้นดูแล้วกำลังดีขึ้นกว่า All-New X-Men อยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังพอมีระยะห่างระหว่างกันอยู่บ้าง ส่วนทางด้าน Magneto ก็ยังคงเดินแผนของเขาต่อไป และหน้าสุดท้ายต้องขอบอกว่าแผนการของเขามันสุดๆจริงๆ มันจะทำให้คุณคิดว่า "อยากอ่านเล่มต่อไปจริงๆว้อยยยย" ออกมาเลยทีเดียว

โดยสรุปเล่มนี้ผมให้น่าติดตามจริงๆ ทั้งพัฒนาการต่อไปของพวก Scott และความสัมพันธ์รวมไปถึงการนำเสนอตัวของพวกเขาด้วย และโดยเฉพาะการเดินหมากแต่ละตาของ Magneto สปอยอาจจะต้องรอสักพักนะครับ หลังสอบเสร็จผมจะมาปั่นให้แน่ๆ แต่อาทิตย์นี้คงได้ลง All-New X-Men #6 ก่อน (ดอไว้นานละ)

เล่มถัดมา Batman Inc #8 


เล่มนี้สำหรับผมที่ตอนนี้เป็นแฟนของเด็กเกรียนคนนี้ก็หดหู่ใจไปพอสมควร การตายของเขามันจะนำพาหลายๆอย่างมาสู่ Bat-Family อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ Batman ซึ่งผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นโดยตรงก็น่าจะเป็น Batman & Robin #18 ในเดือนหน้า และผมยอมรับว่ามันเกิดขึ้นเร็วจริงๆ ถึงแม้จะได้ทำใจก่อนมาสักระยะนึงแล้วก็ตาม นอกจากนี้เมื่อคิดถึงฉากที่เขาได้พูดคุยกับ Dick ก่อนหน้านี้ มันก็ทำให้เราคิดได้เลยว่า Dick จะเศร้าแค่ไหนนเล่มหน้านี้ เล่มนี้จึงอาจจะเป็น Talk of The Week ในอาทิตย์นี้เลยก็เป็นได้ 

อย่างไรก็ดี ต้องขอยกให้เล่มนี้เป็นเล่มแห่งอาทิตย์นี้ ที่เป็นเรื่องเศร้าสำหรับคนที่ติดตาม Batman และชอบเด็กคนนี้จริงๆ หลังจากนี้เราอาจจะได้เห็น Robin คนใหม่ที่จะมาสานต่อจากเด็กคนนี้ แต่มันก็คงขึ้นอยู่กับเวลา และความเหมาะสมของผู้เขียนเท่านั้น และในช่วงนี้ถ้ามีเวลาผมอาจจะขอลัดคิวลง Batman & Robin #17 ก่อน เพื่อเป็นความทรงจำอันอบอุ่นของเด็กคนนี้ ทิ้งท้ายการจากไปของเขา

สำหรับสปอย สามารถไปอ่านที่ Comics66 นะครับ คุณ Voeten เขาปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว

No comments:

Post a Comment