Thursday, February 13, 2014

Superior Spider-Man #27.NOW

Superior Spider-Man #27.NOW : Goblin Nation #1

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 12 กุมภาพันธ์ 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Green Goblin ประกาศศึก! และกว่า Superior Spider-Man จะรู้ตัวมันก็สายไปเสียแล้ว

นี่คือจุดเริ่มต้นของจุดจบแห่งยุคสมัยของ Superior Spider-Man!!


31 วันต่อมา...


"จากข้อมูลต่างๆที่ฉันมี..."

"ฉัน อ๊อตโต้ อ็อคตาเวียส, ซูพีเรี่ย สไปเดอร์แมน ได้บรรลุเป้าหมายของฉันเองแล้ว"

"นั่นคือ การเพ่งเล็งและจัดการอาชญากรรมขนาดใหญ่ทั้งหมด..."

"... ฉันได้จบวงจรขององกรอาชญากรรมในนิวยอร์กไปแล้ว"

"แล้วทำไม เมืองนี้ถึงได้หัวเราะเยาะฉันอีกล่ะ?"

S.Spider-Man : นี่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้! มันเป็นไปไม่ได้!

"ตัวเมืองทั้ง 5 เขต อยู่ในการเฝ้าจับตามองของฉัน เรื่องแบบนี้ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้โดยที่ฉันไม่รับรู้"

"แต่ฉันได้ยิน เสียงของรถตำรวจ และเสียงปืน ฉันไม่ได้หูฝาดไปเอง บ้าเอ๊ย! ทำไมฉันถึงตามืดบอดแบบนี้!"


"หลังจากหลายเดือนของงานที่เหน็ดเหนื่อย..."

"...หลังจากที่จัดการกับกลุ่มคนที่ต่อต้านฉัน ซึ่งแฝงตัวอยู่ในกลุ่มของฉันเอง...*"

"มันก็น่าจบเรื่องได้แล้ว! แต่จำนวนอาชญากรรมกับเพิ่มขึ้นอย่างผิดวิสัย! และไม่ใช่แค่นั้น..."

"รายงานของตำรวจมีการบิดเบือน"

"เส้นทางข่าวสารจาก เดลี่บูเกิ้ล ถูกทำลาย"

"กล้องของสไปเดอร์บอท แสดงว่าไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น"

S.Spider-Man : แต่เมืองนี้กำลังลุกไหม้! ฉันมองเห็นด้วยตาของตัวเอง!

S.Spider-Man : เกาะแมงมุม ติดต่อเข้ามาหน่อยเซ่!

"ไม่มีการตอบรับใดๆ"

"แสดงว่ามันเกิดขึ้นในทุกหนแห่ง เมืองทั้งเมืองถูกปิดตาย"

"ต้องมุ่งหน้าไปยังส่วนของสะพานบรู๊คลิน"

"เพื่อดูด้วยตาของฉันเอง"

S.Spider-Man : ไม่นะ

"จนกระทั่งถึงตอนนี้ ฉันกลับเพิ่งจะคิดได้ ว่ามันมีวายร้าย 2 คนที่หลุดรอดจากการติดตามของฉัน"

"2 ฮ๊อบก็อบลิน อูริช และคิงสลี่ย์ เจ้าคนโง่ และไอ้คนขี้ขลาด"

"ฉันไม่เคยที่จะบันทึกความผิดพลาดนั้นลงไปในระบบ จนกระทั่งถึงตอนนี้"

*Superior Spider-Man Team-Up #9-10


"ฉันรับรู้แล้วว่าฉันไล่ล่าก็อบลินผิดตัว"

และจากสัญลักษณ์บนสะพาน เขารู้แล้วว่าศัตรูที่ตลบหลังของเขาคือใคร

S.Spider-Man : ออสบอร์น

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา เป็นแกเอง"

"และหนนี้แกอยากจะให้ฉันรู้ว่ามันเป็นแกเอง แต่มันไม่ใช่แค่นั้น..."

"...แกอยากให้ฉันเห็นว่ามันจบลงแล้ว แกได้รับชัยชนะไปแล้ว"


ภายในจิตใจ

Peter ได้จดจำความทรงจำที่เหลืออยู่ทั้ง 31 อัน ซึ่ง Doc Ock เลือกที่จะจดจำไว้ได้หมดแล้ว แต่เชาก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับมัน ในขณะนั้นเองที่ Doc Ock ได้เข้ามาดึงข้อมูลจากความทรงจำที่มีอยู่ นั่นคือเรื่องของ Green Goblin ในช่วงการตายของ Gwen นั่นเอง และ Peter ก็ไม่รู้ว่าทำไม Doc Ock ถึงต้องการดูเรื่องนี้

Peter : ถ้า ด็อค ยังคงมองดูแบบนี้ไปเรื่อยๆ เขาคงจะหาฉันเจอในไม่ช้า และฉันก็ยังไม่พร้อมสำหรับการปะทะกันอีกรอบ ที่ฉันต้องการตอนนี้คือ...


Peter : ...สถานที่ดีๆ ซึ่งเหมาะแก่การซ่อนเร้น

และเขาก็พบกับความทรงจำที่มี Doc Ock อยู่

Peter : ...อืม มีห้องไม่พอสำหรับ “เส้นทางความทรงจำ” นี่ แต่บางทีฉันอาจจะโชคดีสำหรับเส้นทางแบบ 2 สายก็ได้

Peter : จำไม่ได้ว่าเคยทำแบบนี้มาก่อนนะ แต่ก็นะ ฉันจำอะไรไม่ได้มากอยู่แล้วนี่

Peter : และนี่อาจจะใช้การได้ ถ้ามันจะมีทางที่จะโค่นนายล่ะก็นะ อ็อค...

Peter : มันก็น่าจะอยู่ในความทรงจำของนายนั่นแหละ

Peter : เอาล่ะ ไปกันเลย!


แต่มันกลับไม่ใช่อย่างที่ Peter คิด

“ฉันไม่พร้อมสำหรับอะไรแบบนี้! มันคือกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวของช่วงเวลาต่างๆ! มันเป็นทะเลของความทรงจำชัดๆ!”

“ฉันเพิ่งจะทำความทรงจำที่จำได้ทั้ง 31 ส่วนหายไป มันถูกลบหายไปหมด”

“ยื้อไว้ไม่อยู่แล้ว! คิดอะไรไม่ออกเลย... แสงสว่างนั่นมัน? นี่ฉันกำลังจะตายเหรอ? มันเป็นแบบนั้นใช่มั้ย? หรือมันคือ...”

และสิ่งที่เขาเห็น คือการกำเนิดของ Doc Ock นั่นเอง Peter ได้หลุดเข้ามาอยู่ในความทรงจำแรกเกิดของ Doc Ock

“โอ้ พระเจ้า! ต้องไม่ใช่แบบนี้ ได้โปรด...”

“ไม่นะ! ฉันคือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์”

“ฉันคือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์...”


Tribeca, ห้องพักของ Peter

Doc Ock : นี่มันไม่ถูกเลย เขาทำได้ยังไง? เขาวางกับดักในอุปกรณ์ของฉันได้ยังไง? เรื่องแบบนี้มัน...

Anna : นายบ่นอะไรอีกแล้วนะ

Doc Ock : แอนนา มาเรีย ขอโทษที พอดีฉันกำลังยุ่งนิดหน่อย...

Anna :ฉันรู้ว่านายมีปัญหาอะไร?

Anna : น้ำตาลในเลือดต่ำยังไงล่ะ นายลืมกินข้าวอีกแล้วนะ และลืมนอนด้วย ตั้งแต่ที่ฉันกลับไป นายก็แทบจะไม่ได้นอนเลยใช่มั้ยล่ะ?

Doc Ock : ไม่เลย พอดีฉันกำลังยุ่งน่ะ เรื่องการช่วยเหลือ สไปเดอร์แมน... มันเป็นงานที่สำคัญมาก

Anna : เกี่ยวกับเรื่องนั้น นายเองก็มีบริษัทของตัวเองแล้วนะ และนายก็แทบจะไม่ได้ไปที่นั่นเลยเหมือนกัน... ทำให้ฉัน กับซาจานี ต้องปกปิดเรื่องไว้แทบแย่

Doc Ock : จริงเหรอ? เธอช่วยฉันได้มากจริงๆนะ แอนน, เธอรู้มั้ย ว่าฉันกำลังคิดว่า... จะให้เธอมาเป็นหุ้นส่วนของฉัน

Anna : ฉันก็รู้สึกดีใจอยู่หรอกน แต่นายน่าจะไปบอก ซาจานี ก่อนมากกว่า

Doc Ock : ไม่จำเป็นหรอก เพราะฉันคิดว่าเธอต้องยอมรับแน่ๆ

และสิ่งที่ Doc Ock ต้องการจะสื่อ จากคำว่า “หุ้นส่วน” นั่นก็คือ “หุ้นส่วนชีวิต” ซึ่งที่กระเป๋าเสื้อของเขามีกล่องเตรียมไว้แล้ว


Anna : ก็ถ้ามันไม่ต้องผ่านเรื่องของ สไปเดอร์แมนด้วยล่ะก็นะ และฟังนะ ฉันรู้ว่าเธอทั้งสองคนมีข้อตกลงกัน แต่เธอก็ทำเพื่อเขามามากแล้ว ...ถ้าเธอเหนื่อย, หิว และและเริ่มหมดเรี่ยวแรง ฉันว่า สไปดี้ คงจะดูออกนะ

Doc Ock : การตรวจสอบ! ใช่แล้ว! ฉันมันโง่จริงๆ นั่นคือหนึ่งในส่วนที่ฉันไม่ได้ออกแบบให้กับ สไปเดอร์-บอท

Doc Ock : Utau Jackson นี่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ พวกเรามีเรื่องต้องคุยกัน เดี๋ยวนี้เลย! มันเกี่ยวกับโปรแกรมตรวจจับใบ....

Doc Ock : หมอนั่นวางหู?! ใส่ฉัน? เจ้าบ้า...

และ Anna ก็พบว่า Major Jameson กำลังออกสื่อ ซึ่งสื่อก็ถามว่านี่เป็นการร่วมมือกันของ Spider-Man และ Green Goblin ใช่หรือไม่ ทาง Jameson ก็ต้องกัดฟันบอกไปว่า Spider-Man นั้นเป็นคนดี และเป็นผู้ปกป้องที่ยอดเยี่ยมรองจากเขา ก่อนจะรีบขึ้นรถไปยังตึกออสคอร์บเก่า...


ที่กลายเป็น Alchemax ไปแล้ว

และ Mayor Jameson มาที่นี่ เพราะ Tiberius Stone ได้บอกเขาว่าหุ่นของเขาเสร็จแล้ว ซึ่ง Liz ก็บอกว่ามันยังเหลือการทดสอบด้านความปลอดภัย แต่ทาง Jameson นั้นต้องการจะดูมันในตอนนี้เลย เธอจึงให้ Mr.Bank พาเขาไปส่ง

Bank : คุณสโตน คุณโอ’มาร่า พวกคุณแน่ใจเหรอ นี่เป็นการสร้างที่รวดเร็วมากเลยนะ

Stone : แน่นอนครับ หลังจากที่พวกเราบอกแล้ว ว่าเวลาคือปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง

Jameson : ทำทุกอย่างที่ทำได้ สโตน, และทำพวกมันอย่างรวดเร็วด้วย เพราะตอนนี้เจ้าแมงมุมกำลังวางแผนบางอย่าง เขาไม่เคยหยุดเลยไม้แต่น้อย นั่นคือสิ่งที่ฉันมองเห็นแล้วในตอนนี้

Jameson : และตอนนี้ เขาและเจ้าก็อบลิน กำลังสมคบคิดจะทำอะไรบางอย่างในเมืองของฉัน ฉันจะต้องหยุดมันซะ

Stone : ได้เลยครับ กลุ่ม สเลเยอร์ พาโทรล เฉพาะของคุณ จะทำตามที่คุณต้องการ... แค่พูดมันออกมา...

Jameson : ไม่ มันยังมีอีกอย่างที่มันต้องรู้ไว้ ก่อนที่มันจะตาย

Jameson : มันต้องรู้ว่ามันตายด้วยฝีมือของฉัน


และที่บ้านของ Utau Jackson

เขาได้รับข้อความจาก Peter ทั้งทาง สไคป์, ทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊ค แต่เขาไม่อยากคุยด้วยในตอนนี้ แต่ที่ด้านนอก Superior Spider-Man ได้มาหาเขาถึงที่ และเป้าหมายของเขาก็คือ ตรวจสอบ Spider-Bot

Jackson : นั่นไง จุดที่โดนแฮ็ค โปรแกรมของผมได้ตอบกลับมาว่า มันมีฐานข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก

Jackson : ก็อบลิน โปรโตคอล ได้บอกว่ามันจะทำการปิดกั้นการส่งข้อมูลต่างๆเมื่อพบใบหน้าของก็อบลิน

S.Spider-Man : ไม่ว่าจะเป็นหน้ากาก, หรือสิ่งที่มีสัญลักษณ์เกี่ยวกับก็อบลิน แต่ดูสิโปรแกรมนั่นมีการรับส่งข้อมูลใหม่มาตลอด...

S.Spider-Man : ฉันน่าจะใช้มัน ตรวจสอบจุดที่มาของการส่งข้อมูลได้

Jackson : ไม่เลวเลย

S.Spider-Man : เดี๋ยวนะ นี่มันเป็นแอพพลิเคชั่นเดียวกับที่ผมทำให้ เวรธ สำหรับเลนส์ในชุดของเธอ...

Jackson : แสดงว่าเธอน่าจะเกี่ยวข้องด้วย พวกเราควรจะ...

S.Spider-Man : เรียงลำดับความสำคัญหน่อย แจ็คสัน เรื่องของ กัปตัน วาตานาเบะ เพื่อนของนายนั้นรอได้

Jackson : เดี๋ยวนะ คุณรู้ว่าเธอ...

S.Spider-Man : ฉันรู้หลายอย่าง แต่ตอนนี้ที่ฉันรู้ ก็คือต้องหาตัวเจ้าก็อบลินให้พบ และหยุดยั้งพวกมัน


และทาง Yuri Watanabe เธอมาที่ Parker Industries เพื่อตามหาตัว Doc Ock เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยต่อการหายตัวไปของ Carlie แต่ Sajani ก็ยืนกรานว่าเขาไม่อยู่ และพวกเธอไม่รู้ว่าเขาอยู่ไหน ซึ่งนั่นก็ทำให้ Yuri อารมณ์เสียมาก แต่ Sajani ก็ยืนยันว่าเธอเองก็เหมือนกัน เมื่อไม่มีทางเลือก Yuri จึงต้องกลับไป โดยบอกว่ามันจะมีเจ้าหน้าที่มาเรื่อยๆ จนกว่าเธอจะพบหน้าเขา เธอจะต้องหาเขาให้พบไม่ว่าเขาจะซ่อนอยู่ที่ไหนก็ตาม

“สัญญาณนิ่งและแรงมาก ไม่ว่ามันจะลึกลงไปแค่ไหน มันก็สามารถที่จะนำทางฉันไปได้”

“และจากไฟล์ข้อมูลของฉัน...”

“...ท่อนี่นำไปสู่ทางรถไฟสายเก่าที่ถูกทิ้งร้าง”

“...ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางอื่นๆได้ทั้งหมด”


“มันคือการเคลื่อนไหวอย่างเป็นความลับใต้ตัวเมือง”

“แกเก็บเรื่องนี้เป็นความลับได้ยังไงกัน เจ้าก็อบลิน?”

“วางผังพลังงาน, และหลบหลีกรถไฟขบวนอื่นๆ, นี่มันน่าตกใจจริงๆ!”

“นี่อธิบายเรื่องที่คนของแกเดินทางไปมา...และหลบหลีกจากสายตาของฉัน...ได้อย่างรวดเร็ว”

“อาชญากรใต้ดิน อาศัยอยู่ในโลกใต้ดิน ฉันคงจะประทับใจอยู่หรอก ถ้าฉันไม่ได้....”

S.Spider-Man : สัมผัสแมงมุม?!

??? : สไปเดอร์แมน นี่มันนานมากเลยนะ หลังจากที่ฉันส่งเทียบเชิญขนาดใหญ่ที่สุดในโลกไป

??? : เปิดไฟ!

S.Spider-Man : อั๊ก เจ้าก็อบลิน แสดงตัวออกมา!

Green Goblin : วันนี้สมองช้าหรือไง เจ้าแมลง? ฉันก็เพิ่งบอกให้ “เปิดไฟ” ไม่ใช่เหรอ?

Green Goblin : เพราะฉันคิดว่าแกคงอยากจะรู้ว่าตัวเองกำลังเผชิญหน้าอยู่กับอะไร

S.Spider-Man : กล้าพูดดีนี่

Green Goblin : แน่นอนสิ และจากเรื่องทั้งหมด มันก็คือฉัน


Green Goblin : กับกองกำลังของฉัน

และ Green Goblin ก็ยืนตระหง่ารอการมาถึงของเขากับลูกสมุนคนอื่นๆ

“จากที่นับด้วยสายตา มีประมาณ 10 คนได้ หรือถ้ารวมเจ้าก็อบลินด้วย ก็ 11 คน”

“หาข้อมูลของพวกมันแต่ละคน และเตรียมวางแผนการ”


Green Goblin : เอ้าเด็กๆ ถ้าไม่ว่าอะไร ฉันกับเจ้าแมงมุมมมีธุรกิจต้องคุยกันหน่อย

S.Spider-Man : อะไรนะ? แกทำลายความได้เปรียบของแกเอง? เพื่ออะไร...?

Green Goblin : แกหมายถึงขบวนพาเหรดชุดแฟนซีเมื่อกี๊น่ะเหรอ? ก็ไม่มีอะไรนี่ แค่การแสดงพลังอำนาจของฉันเท่านั้นเอง

Green Goblin : หวังว่านั่นจะไม่ทำให้นายเข้าใจผิดนะ เอาล่ะ มานั่งคุยกันเถอะ

“สัมผัสแมงมุมไม่รู้สึกถึงอะไรจาก เก้าอี้, โต๊ะ หรือในห้องนี่...”

“...หรือแม้แต่เจ้าก็อบลิน แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทำไมมันถึงไม่มีล่ะ?”

Green Goblin : หลังจากนี้ไป มันจะกลายเป็นเรื่องราวคู่หูคู่ใหม่ของพวกเรา

S.Spider-Man : แกหมายความว่าไง?

Green Goblin : และจากเรื่องราวที่เขียนอยู่ในนี้... สมุดเล่มนี้... พวกเราไม่เคยเป็นศัตรูของกันและกันเลยไม่ใช่เหรอ...

Green Goblin : ...อ๊อตโต้?

“พระเจ้าช่วย หมอนี่รู้! แต่ได้ยังไงกัน?”


Green Goblin : ใช่แล้ว ฉันรู้ว่านายกำลังคิดอะไรอยู่ นี่เป็นเพราะเพื่อนที่แสนดีของนาย คาร์รี่ คูปเปอร์ นั่นแหละ

Green Goblin : ไม่สิ ไม่ถูก ไม่ใช่เพื่อนของแก ต้องเป็นเพื่อนของสไปเดอร์แมนตัวจริงต่างหาก เธอคิดออกว่ามันเป็นอย่างไร และเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ ลงไปในสมุดเล่มนี้

Green Goblin : ต้องยกนิ้วให้แกเลย อ็อคตาเวียส ฉันพยายามที่จะรู้ตัวจริงของมันมาตลอด... แต่แกกลับทำได้ แกสามารถที่จะเข้าไปอยู่ในหัวของมันได้ ยอดเยี่ยมมากจริงๆ

Green Goblin : จะไม่พูดอะไรหน่อยเหรอ? ฉันคิดว่าแกจะบ่นอะไรเสียอีก แต่ก็นะตามใจ

Green Goblin : มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า จากเวลาหลายปีที่ผ่านมา พวกเราทั้งคู่ต่างสร้างอาณาจักรของเหล่าอาชญากรขึ้นมา แต่เพื่ออะไรล่ะ?

Green Goblin : มันเป็นเพราะว่าพวกเรารู้ดีว่ากฎหมายมันพึ่งไม่ได้... และจากเหล่าคนที่แหกกฎพวกนั้น และกลุ่มคนที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

Green Goblin : ในฐานะกลุ่มคนที่มีสติปัญญาซึ่งหาได้ยาก พวกเราไม่ควรจะปล่อยให้เจ้าพวกบ้าคนอื่นๆได้สิทธิในการทำเรื่องพวกนั้น มีแค่คนที่ยอดเยี่ยมที่สุดและฉายแววที่สุดเท่านั้นที่สมควร

Green Goblin : นี่คือเหตุผลฉันยื่นข้อเสนอให้แก่นาย ในฐานะหุ้นส่วนกัน

Green Goblin : ถ้าพวกเราร่วมมือกัน พวกเราสามารถที่จะปกครองนิวยอร์กได้ โดยก็อบลิน... และผู้ร่วมงานอันดับสองของเขา

“อันดับสอง?!”


S.Spider-Man : ไม่มีวัน! แกสบประมาทฉันเกินไปแล้ว ออสบอร์น!

S.Spider-Man : ฉันคือ ด็อคเตอร์ อ็อคโตปุส และตอนนี้ฉันก็กลายเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่านั้นมาก!

S.Spider-Man : ฉันคือ สไปเดอร์แมน! ฉันจะปลดปล่อยเมืองของฉันให้กลายเป็นอิสระจากแก! และนี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของฉัน!

Green Goblin : ฮ่า ฮ่า ฮ่า พอๆกับช่วงเวลาสุดท้ายของแกนั่นแหละ!

Green Goblin : ตายไปซะ เจ้าโง่! และให้นี่เป็นการปิดฉาก...ไปตลอดกาล!

Green Goblin ได้ชี้นิ้วเข้าใส่ Superior Spider-Man พร้อมปล่อยสายฟ้าออกโดยที่เขาไม่ทันตั้งตัว


S.Spider-Man : โทษที แกพูดว่าอะไรนะ?

Green Goblin : เฮ้ย อะไรเนี่ย?! ได้ยังไง...?

S.Spider-Man : ภาพโฮโลแกรมไงเล่า ไอ้ปัญญาอ่อน ขอเถอะ...

และนั่นคือภาพโฮโลแกรมที่เกิดจากเครื่องฉาย ซึ่งเขาเอามาจาก Stunner นั่นเอง และตัวจริงของเขาก็ยังอยู่ที่ Spider-Island

S.Spider-Man : …นี่แกคิดจริงๆเหรอ ว่าฉันจะเหยียบเข้าไปในรังลับของแกด้วยตัวคนเดียว? โดยไม่มีการวางแผน? แถมไม่มีกองกำลังอีกด้วย?

S.Spider-Man : อย่าให้ตัวตนใหม่อันอ่อนเยาว์ของฉันหลอกแกได้สิ นอร์แมน

S.Spider-Man : ฉันเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้มาหลายปี ซึ่งมากกว่าแกด้วยซ้ำ

Green Goblin: แต่มันดูเหมือนว่าจะไม่มากพอที่จะทำให้แกรู้ว่า... ทำไมมันถึงถูกเรียกว่า รัง”ลับ”

Green Goblin : เปิดฉากโจมตีได้


สิ้นสุดคำพูด เสียงหัวเราะก็ดังมาแต่ไกล กองกำลังก็อบลินที่นำโดย Menance, Monster และ Goblin Knight เข้าโจมตีเกาะแมงมุมโดยที่พวก Spider-Patrol ไม่รู้ตัวแม้แต่น้อย

Spider-Patrol : อะไรน่ะ?! พวกมันมาจากไหนกัน?!

Spider-Patrol : ทำไมพวกมันถึงไม่ปรากฏตัวบนเครื่องแสกน? ทำไมพวกเราถึง...

Goblin Knight : เฮ้ เจ้าแมงมุม อยู่ในนั้นมั้ย?! นี่ก็เหมือนกับตอนชาโดร์แลนด์นั่นแหละ แต่ทายสิ ว่าหนนี้แกเป็นฝั่งไหน ไอ้แมลงตัวจ้อย?

Goblin : ยิงอาวุธทุกอย่างที่มี! ถล่มที่นี่ให้ราบเป็นหน้ากอง

บรี้มมมมมมมมมมมมมมมมมม!

ขีปนาวุธจำนวนมากถูกยิงออกมา พร้อมตรงเข้าไปทำลาย Spider-Island ในทันที และทำให้ทั้งเกาะกลายเป็นทะเลเพลิง!

Goblin Nation เปิดฉากขึ้นแล้ว!


เล่มหน้า

ศึกใหญ่ที่ Spider-Island

กระบวนหมากของ Green Goblin ได้ถูกตระเตรียมไว้แล้ว!


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้คุยกันเยอะหน่อย ช่วงนี้งานผมยุ่งๆเลยไม่มีเวลามานั่งตัดภาพเลย แต่เล่มนี้เรียกได้ว่าเป็นบทนำการก่อตัวของศึกที่กำลังจะเกิดขึ้น และสิ่งต่างๆที่จะตามมา เล่มหน้าผมคิดว่าน่าจะออกช่วงปลายเดือนพอดีครับ เว้นหนึ่งอาทิตย์ ส่วนเรื่องราวที่หายไป 31 ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะบอกเล่ายังไง อยู่ๆก็โผล่มานี่เลย บางทีอาจจะบอกใน Superior Spider-Man Team-Up ก็เป็นได้... ซึ่งเล่ม #10 ยังไม่ออกเลย (เดาว่าอาทิตย์หน้า)

8 comments:

  1. โถ คุณปีเตอร์ ขนาดเป็นเศษเสี้ยวความทรงจำก็ยังซวยไม่เลิก

    ReplyDelete
  2. ส่วนตัวเเล้วคิดว่าสุดท้ายยังไง Green Goblin ก็ต้องโดน Doc ock มันยำตรีนเเน่นอน Doc ดูเเล้วนำหนึ่งเก้าเสมอ ถ้ามันจะเเพ้ก็เพราะภัยตัวเองนี่เเหละ
    เเต่ยังติดใจเรื่อง Green Goblin อยู่ รู้สึกว่ามันไม่น่าจะใช่ Osborn

    ReplyDelete
  3. เค้าเฉลยก่อนหน้านี้แล้วครับ ว่า Green Goblin คนนี้ คือ Norman Osborn ปีเตอร์นี้ อาภัพแท้

    ReplyDelete
  4. ง่ะ เป็นโฮโลแกรมแล้วทุบโต๊ะพังได้ไง ???

    ReplyDelete
  5. เป็นโฮโลแกรมของสตันเนอร์แฟนเก่ามันก็มีความสามารถเหมือนกันอ่ะกับสตันเนอร์ที่ทำลายข้าวของแล้วเกือบฆ่าสไปเดอร์แมนได้ด้วยซ้ำ

    ReplyDelete
  6. เกาะระเบิด งั้นแสดงว่าน่าจะเกิดหลัง team-up กับพันนิชเชอร์ + DD

    ด๊อกอ็อคโดนกองกำลังของตัวเองทรยศจากในหัว team-up แล้วไม่ใช่เหรอ ไหงยังมีคนทำงานให้อยู่ล่ะ

    ReplyDelete
  7. งานนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่่ S-Spidey สร้างมากำัลังจะพินาศไปต่อหน้าต่อตาแล้ว!

    ว่าแต่งานนี้ Peter ที่กลับมาหลังจากนี้จะไปรับเอาบุคลิคของ Doc Ock มาด้วยหรือเปล่าล่ะเนี่ย?

    ReplyDelete
  8. ชอบจริงๆ วายร้ายประทะวายร้าย แต่คราวนี้ผลลัพภ์คงให้ ด็อกออค+ปีเตอร์ร่วมมือกัน ถึงจะเอาชนะได้
    เกิดสไปเดอร์แมนที่เหนือยิ่งกว่าเดิม (ร้าย+ดี)
    แล้วด็อกออคคงกลายเป็นแอนตี้ฮีโรี่ไป

    ReplyDelete