Tuesday, February 18, 2014

comics New #6 (2014) : 2' February 2014

1. Preview Justice League 3000 #3
2. Preview Injustice: Year Two Chapter 3
3. This May 'Superman' is 'Doomed'
4. The Amazing Spider-Man back in "Year One" Mini Series
5. New "Power Ring" Coming in Justice League #31
6. Preview Superior Spider-Man Team-Up #10
7. Preview New Warriors #1
8. Preview Avengers world #3
9. Preview Supergirl #28
10. Preview JUSTICE LEAGUE #28

JUSTICE LEAGUE #28


จากเล่มที่แล้ว

Cyborg เดินทางมาหา Dr.Magnus ผู้สร้าง Metal Man แต่เขาปฏิเสธที่จะไม่ให้ความช่วยเหลือ


เมื่อได้ยินดังนั้น Cyborg จึงเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ให้ฟัง ว่าตอนนี้ Grid ได้ครองการติดต่อสื่อสารทั้งหมดไปแล้ว และเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีมีมันสมองระดับอัจฉริยะ (เทียบเคียงก็ประมาณ Ultron) แต่ Dr.Magnus ปฏิเสธเรื่องนั้น และบอกว่า Cyborg อาจจะเป็นคนแรกที่ถูกสร้างขึ้นเป็น Cyborg แต่สิ่งที่เขาสร้างขึ้นมาเมื่อ 6 เดือนที่แล้วต่างหากถึงจะเป็นจักรกลที่มีความรู้สึกนึกคิดอย่างแท้จริง และแม้แต่เขาเองก็หยั่งไม่ถึง หากเปิดการทำงานของพวกเขาขึ้น เขาเกรงว่าสถานการณ์อาจจะแย่ลงไปอีก


เหมือนกับที่มันเกิดขึ้นกับเขาเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

6 เดือนที่แล้ว หน่วยตรวจสอบของกองทัพได้มาตรวจดูการทำงานของ Dr.Magnus และพบว่าในระยะหลังมานี้เขาปิดตัวเองอยู่ในห้อง ไม่อนุญาติให้ใครเข้ามา และติดต่อทาง Mail หรือข้อความเท่านั้น ซึ่งไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะพูดอย่างไร เขาก็ไม่ยอมออกมาพบและไม่ให้เข้าไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหวังแค่ว่าเขาจะทำงานให้คุ้มค่าเงินที่กองทัพจ่ายให้


ที่ด้านใน Dr.Magnus ได้ทำการสร้างหนึ่งใน Metal Man อยู่ และทำการบันทึกการทดลองเป็นวันที่ 34 ซึ่งเขาระบุว่า จากปัญหาที่เขาได้ทำการทดลอง มนุษย์คือปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อถือได้ สิ่งที่เขาคิดว่าเป็นคำตอบของเรื่องนี้ก็คือ หุ่นยนต์


ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร พวกเราย่อมรู้ว่าคำตอบของเล่มนี้ก็คือ Metal Man จะต้องเข้าร่วมกับ Cyborg อย่างแน่นอน แต่คำถามก็คือ อย่างไร?


Supergirl #28


จากเล่มที่ Lobo แกล้งตายเพื่อให้ได้ลอบเข้ามาในนี้ เพื่อตามหา Dr.Veritas แต่ก็พบกับอุปสรรคชิ้นใหญ่ นั่นก็คือ Supergirl ที่อยู่ที่นี่ด้วย


Lobo โดนชกกระเด็นจนมาถึงรูปปั้นหนึ่ง ซึ่งเขาก็ประหลาดใจกับรูปร่างของมัน แต่ตอนนี้มีที่ต้องห่วงกว่านั้น นั่นก็คือ Supergirl ที่กำลังพุ่งเข้ามา เขาจึงต้องตั้งรับการมาของเธอเสียก่อน


แต่มันก็ไม่นานนักที่เธอจะอัดเขาทะลุกำแพงอีกรอบ Dr.Veritas ที่เห็นดังนั้นจึงติดต่อไปยังห้องบังคับการ เพื่อให้ทำการส่งทั้งคู่ออกไปจากที่นี่ เนื่องจาก Supergirl นั้นหลุดการควบคุมแล้ว เธออาจจะทำลายล้างที่นี่ได้ทุกเมื่อ และอีกอย่างคือเพื่อไม่ให้แขกอีกคนในเงามืดลงมือทำในสิ่งที่เธอไม่ต้องการ


ทาง Lobo ที่โดนอัดมาตลอดกับยังยิ้มได้ แถมยังท้าทาย Supergirl มากขึ้นอีก ว่าเธอกลัวว่าจะอัดเขาตายเหมือนตอนแรกหรือไง ทำเอา Supergirl ยิ่งคลั่งที่เขาคิดว่าเธอไม่กล้าทำ และเกร็งหมัดพุ่งเข้าใส่เต็มแรง


อ่าน NEW 52 Supergirl ตอนนี้ปวดตับจริงๆ อะไรจะส่งบทให้เป็นยัยบ้าคลั่งจอมทำลายขนาดนี้ ช่วงเล่ม 18-20 กว่า นี่เป็นช่วงที่ผมชื่นชอบที่สุดของซีรี่ส์ Supergirl

และนี่คือเรื่องราวก่อน Green Lantern / Red Lantern #28 ที่ Supergirl ได้ครองแหวน Red Lantern ไปแล้ว


Avengers world #3


Shang-Chi และ Avengers อีกกลุ่มหนึ่งมาอยู่ที่ Madipoor ตอนนี้ที่นี่และกลุ่มนินจา The Hand ถูกควบคุมโดย Gorgon ศัตรูร้ายของเขา ซึ่งเขาคิดว่าศึกนี้เขาอาจจะไม่มีทางชนะ... แต่ที่เขาก็พยายามที่จะคิดว่าเขาทำได้


และตอนนี้ Madripoor นั้นตั้งอยู่บนมังกรบินโบราณ


และเมื่อเขาตัดสินใจได้ เหล่านินจา The Hand ก็เริ่มล้มลงโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งพวกนั้นล้มลงจนหมด


Gorgon : ใครที่กล้าบังอาจวิหารอันศักสิทธิ์ของข้าต้องแปดเปื้อน?

Shang-Chi : ข้าคือ ชางชิ และขออภัยที่ทำให้ที่นี่สกปรก... แต่จริงแล้วพวกนี้มันดูเหมือนลูกสมุนของแก๊งมาเฟียทั่วไปสำหรับข้า

"ตาของกอร์ก้อน สามารถที่จะเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นหินได้"

"ดังนั้นข้าจะต่อสู้ในความมืด"

และเมื่อคิดดังนั้น Shang-Chi ก็ใช้มือเปล่าตบเข้าด้วยกันอย่างแรง เพื่อดับไฟโดยรอบ


เล่มนี้น่าจะให้ Shang-Chi โชว์เทพโดยแท้ ช่วงนี้ดันกันจริงๆ


New Warriors #1


Speed ball และ Justice ปรากฎตัวขึ้นเพื่อเข้าปะทะกับศัตรู


และปัจจุบันพวกเขาอยู่ที่ New Salem, Colorado

ทั้งคู่เข้าปะทะกับกลุ่มผู้มีพลังเหนือมนุษย์ที่เรียกตัวเองว่า Salem Seven และในขณะที่ Justice ดูเหมือจะพลาดท่า ตาของเขาก็เปล่งแสง


และปล่อยพลังจิตออกมาอย่างรุนแรง จนทำให้คนอื่นๆเสียหลัก รวมไปถึง Speedball ด้วย และเมื่อ Justice ได้พูดคุยกับผู้หญิงที่เล่นงานเขา ก็ทำให้เขารู้ว่าพวกเขาเข้าใจผิดกัน Salem Seven คือคนที่ปกป้องสถานที่แห่งนี้ และเป็น Speedball ที่บอกเขาผิดไป ทำให้เข้าต่อสู้กับพวกเขา


นี่คือการกลับมาอีกครั้งของทีมฮีโร่รุ่นเก่า ในโฉมใหม่ ซึ่งสำหรับสปอยนั้นมีคุณ NetNN ว่าจะทำอยู่ครับ


Variant Cover By Skottie Young


Superior Spider-Man Team-Up #10



"การทรยศหักหลัง"

"มันคือความรู้สึกอันเจ็บปวด ซึ่งไม่เหมือนกับการโดนกลั่นแกล้ง มันเป็นความรู้สึกเฉพาะตัว"

"เหมือนกับตอนที่ฉันอายุได้ 10 ขวบ ตอนที่เพื่อนบ้าน 2 คน มาเป็นเพื่อนกับฉัน เพื่อที่จะเรียกเสียงหัวเราะจากเหล่านักเรียนรอบด้าน"

"มันคือช่วงเวลาก่อนที่ฉันจะกลายเป็น ซูพีเรี่ย สไปเดอร์แมน และ ด็อคเตอร์ อ็อคโตปุส ในช่วงเวลานั้น ฉันเป็นแค่ อ๊อตโต้ อ็อคตาเวียส"

"ในตอนนั้น สิ่งที่ฉันทำได้ คือการถอยกลับไปยังห้องของฉัน อยู่ท่ามกลางกองหนังสือและของรางวัลต่างๆ มันทำให้ฉันรู้สึก ปลอดภัย"

"เหมือนกับที่เมื่อฉันโตขึ้น ความรู้สึกเหล่านั้นก็ผลักดันให้ฉันต้องการพลังอำนาจ! การล้างแค้น! พร้อมปิดผนึกสรวงสวรรค์นั้นลึกลงไปในจิตใจ และไม่คิดถึงมันอีกเป็นเวลาหลายปี"

"แต่ที่ฉันคิดถึงมันอีกครั้งในตอนนี้ นั่นเพราะแม้ฉันจะมีความทรงจำที่ผ่านมาหลายสิบปี ทั้งของฉันและปาร์คเกอร์..."


"สรวงสวรรค์แห่งนั้นก็ยังคงเป็นสถานที่ที่ฉันต้องการจะกลับไปอีกครั้ง"

และปัจจุบัน Superior Spider-Man, Daredevil และ Punisher ก็เข้าปะทะกับเหล่า Spider-Patrol ที่ทรยศเขา

"ฉันเรียกตัวเองว่า ซูพีเรี่ย สไปเดอร์แมน แต่ความเป็นจริงแล้ว ฉันนั้นช่างโง่งม"

"จากการค้นพบว่า คลังอาวุธที่ฉันเก็บไว้ได้ถูกขโมยไป พร้อมมีมือระเบิดฆ่าตัวตายที่พยายามจะระเบิดที่นี่ให้เป็นจุล"

"ฉัน, แดร์เดวิล และ พันนิชเชอร์ สามารถเล่นงานเจ้าคนทรยศนั่นได้ แต่นั่นคือช่วงเวลาก่อนที่หมอนั่นจะทิ้งระเบิดที่ใหญ่กว่าลงมา มันคือความจริงว่า เหล่าลูกน้องทั้งหมดของฉันทำงานให้กับใครบางคน"


"ตอนนี้จิตใจของฉันมันสับสนไปหมดและเต็มไปด้วยคำถาม สิ่งที่เจ้ามือระเบิดพูด ว่าฉันได้ช่วย "เขา" ไปเรียบร้อยแล้ว แต่มันกลับไม่บอกว่าหมอนั่นคือใคร! นั่นทำให้ฉันไม่สามารถที่จะเชื่อใจใครได้เลย"

"โดยเฉพาะคนของฉัน"

"แดร์เดวิลเหรอ? เขายังคงสงสัยฉันอยู่ หลังจากที่ฉันกลายเป็น สไปเดอร์แมน"

"พันนิชเชอร์เหรอ? เขาอยู่ในช่วงที่ตามืดบอดจากระเบิดแสง แต่ว่านั่นอาจจะเป็นสิ่งที่เขาทำลงไปเพื่อลดความเคลือบแคลงใจ"

"งั้นคำตอบน่ะเหรอ?"

"ไม่ต้องเชื่อใจใครทั้งนั้น!"

แต่เพราะมัวแต่คิดมาก เลยทำให้โดนรุมกินโต๊ะเข้าเต็มเปา


ยังดีที่ Daredevil มาช่วยไว้ได้ทัน

Daredevil : ได้ตัวนายแล้ว!

S.Spider-Man : อย่ามาแตะต้องตัวฉัน!

Daredevil : หยุดเถอะน่า! ฉันรู้ว่านายกำลังเสียขวัญ แต่พวกเราต้อง...

Daredevil : แคสเซิล! ข้างหลังนาย!

Daredevil : ...ทำงานร่วมกัน!

S.Spider-Man : ไม่! ฉันจะไม่ยอมทำงานร่วมกับคนที่ฉันยังไม่มั่นใจ

Daredevil : ไม่มั่นใจ? นี่ฉันเพิ่งจะช่วยบอกพันนิชเชอร์ที่โดนโจมตี แล้วนายกลับไม่เล่นมุก "คนตาบอดช่วยเหลือคนตาบอดด้วยกัน" ซึ่งเป็นสิ่งที่ สไปเดอร์แมน น่าจะ...


เรื่องราวจะจบลงอย่างไรติดตามได้พุธที่จะถึงนี้ ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นก่อน SSM #27 ครับ

*เคลียร์กันเล็กน้อย Spiderling คือเรียกเป็นแบบสมาชิก แต่ถ้ารวมทั้งหมดเป็นกลุ่มทั้งหมดจะเป็น Spider-Patrol (กันสับสน แต่บอกตรงๆว่าคนแปลก็สับสน)

New "Power Ring" Coming in Justice League #31


ถ้าใครตามที่ผมสปอยในเฟสก็จะรู้แล้วว่า Power Ring ตายไปใน Forever Evil #5 และแหวนได้ออกไปตามหาผู้สวมใส่คนใหม่ และเราจะได้พบกับเธอภายหลังจาก Forever Evil ใน JL #31 เล่มนี้นี่เอง

และผู้โชคร้ายซึ่งครอบครองแหวนวงนี้ก็คือ Jessica Cruz ตัวละครหญิงคนใหม่ ที่ Geoff Johns เคยกล่าวถึงใน Green Lantern #20 ว่า Simon Baz จะเป็นผู้ที่ฝึกฝนเธอ และเธอจะมีบทบาทสำคัญในโลกของ Justice League ต่อจากนี้ไป แต่มันก็ไม่ได้มีเพียงแค่ Justice League ที่ไล่ตามเธอ และเขาคิดว่าการที่ได้นำเสนอเธอจะต้องสนุกมากแน่ๆ และนั่นรวมไปถึงบทสนทนาของ Batman และ Luthor อีกด้วย


Jessica Cruz ที่ถูกกล่าวถึงใน Green Lantern #20

Johns ได้บอกว่า "ถ้าหาก 2 ปีแรก คือการสร้างแก่นของทีมนี้ขึ้นมา ในอีก 2 ปีหลังจากนี้ มันก็คือการทำให้เราเห็นว่ามันจะเป็นอย่างไร เมื่อไม่ใช่ Justice League ที่ควรจะเป็น และมันจะเป็นอย่างไร เมื่อเหล่ามีเหล่าตัวละครใหม่นี้เกิดขึ้นมา" มันจะมีสิ่งใหม่ๆที่น่าสนใจเกิดขึ้น ทั้งปริศนาใหม่ๆ, สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก อย่างการที่ Luthor และ Cap Cold เข้าร่วมทีม สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อ League ในภายหลัง แต่ทั้งหมดนี่ก็เพื่อการการสร้างโลกใบใหม่และตัวละครใหม่เข้าไปใน League

ในส่วนข้อแตกต่างของ Green Lantern และ Power Ring พวกเรารู้ดีว่า GL นั้นเป็นอย่างไร การถูกเลือกจากแหวนนั้นเหมือนกับของขวัญที่สวรรค์ประทานมาให้ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ Power Ring การที่ถูกมันเลือก มันเหมือนกับโดนคำสาป เพราะแหวนจะควบคุมตัวผู้ใช้ และเราได้เห็นว่าแหวนนั้นส่งผลทางกายภาพอย่างไรกับผู้ใช้ เช่น Abin Sur ใน Earth-3 และมันไม่มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นผู้สวม และเมื่อทำการชาร์จพลังงาน มันจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างที่สุด


Jessica Cruz จาก Teaser ของ Forever Evil

Johns ได้บอกเพิ่มเติมว่าภายหลังจาก FE #7 สิ่งต่างๆจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่พวกเราคาดไม่ถึง และ Justice League จะโฟกัสไปยัง Batman, Lex Luthor และ Wonder Woman เป็นพิเศษ นอกจากนี้สาธารณชนเองก็มีความคิดเกี่ยวกับ Justice League และ Lex Luthor อย่างรุนแรง และนั่นทำให้ Batman กับ Luthor ถูกบังคับให้อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องทำงานร่วมกัน จนทั้งคู่ต้องคิดว่าพวกเขาจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องมีความตรึงเครียดในกลุ่ม แต่มันก็ยังมีเรื่องตลกเฮฮาให้เราได้เห็นอยู่บ้าง อย่างการที่ Shazam ถามว่า "ทำไมถึงคิดว่า Lex Luthor เป็นคนเลวกันนัก? ในเมื่อเขาดูจะเป็นคนฉลาดดีออก"

สุดท้าย Johns ได้บอกว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในทีมนี้เป็นปริศนาที่ไม่มีใครคิดออก ไม่มีใครรู้ว่าสมาชิกในทีมจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร พวกเขาจะแก้สถานการณ์เหล่านั้นได้อย่างไร ไม่เหมือนกับ Batman, Superman, และ Wonder Woman ที่หลายๆคนพอจะคาดการณ์ได้ และคำถามที่ว่า Cap Cold ไปอยู่ในทีมนั้นทำไม ตัว Luthor นั้นมีเหตุผลสำหรับเรื่องนั้น นี่คือ Justice League ที่จะมาแก้ปัญหาในระดับของ Justice League มันอาจจะมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น แต่มันก็เต็มไปด้วยความสนุก พวกเขาจะทำการเปิดเผยตัวตนของ Luthor และ Batman ในรูปแบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน

สรุปจาก : IGN


The Amazing Spider-Man back in "Year One" Mini Series


จากเดือนที่แล้ว พวกเราได้รับข่าวดีจาก Marvel และ Dan Slott ว่า Peter จะกลับมาใน The Amazing Spider-Man แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะวันนี้ได้มีข่าวออกมาเพิ่มเติมว่า พวกเราจะได้พบกับเรื่องราวช่วงแรกของ Spider-Man ซึ่งไม่เคยถูกกล่าวถึงเลยอีกครั้งในมินิซีรี่ส์ความยาว 5 เล่มจบ ซึ่งจะเริ่มเล่มแรกใน #1.1 เดือนพฤษภาคมนี้ครับ โดยทีมงาน เรื่องโดย Dan Slott ภาพโดย Ramon Perez และปกโดย Alex Ross

The Amazing Spider-Man Year One: Learning to Crawl จะมีความยาว #1.1 วันที่ 7 พฤษภาคม ไปจนถึง #1.5 ที่จบในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Peter ในวัยหนุ่มกับการเป็น Spider-Man ในช่วงแรกของเขา มันคือเรื่องราวการผจญภัยที่หายไป โดย Dan Slott จะเขียนเรื่องราวนี้ควบคู่ไปกับเรื่องราวปัจจุบันใน "The Amazing Spider-Man" ครับ โดยเขาได้บอกว่า เนื้อเรื่องในเล่มนี้จะไม่ได้แค่ย้อนกลับไปในช่วงการเปิดตัวของ Spider-Man โดย Stan Lee ในปี 1962 เท่านั้น แต่มันจะรวมไปถึงซี่รี่ส์ 700 เล่มแรกของเราที่เริ่มในปี 1963 ด้วย (ตา Dan Slott เริ่มเขียนในปี 2008)

ซึ่งนี่เป็นโอกาสที่พวกเราจได้รับรู้เรื่องราวตั้งแต่ช่วงที่ Peter เป็นเด็กมัธยมปลาย ไม่ใช่แค่เด็กที่โดนแมงมุมกัมตรังสีกัด โดย Dan Slott ได้บอกว่า "พวกคุณจะได้สัมผัสกับมันอย่างใกล้ชิด และเราจะได้เห็นเรื่องราวมากมายที่พวกเราไม่เคยเห็น มันคือเรื่องราวอันสำคัญที่จะบอกกล่าวเกี่ยวกับ Spider-Man และ Peter Parker ให้คุณได้รับรู้มากขึ้น"

นอกจากนี้ Dan Slott ยังบอกว่ามันจะมีวายร้ายคนใหม่ที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อนปรากฎตัวออกมาด้วย "มันจะมีใครบางคนที่เดินทางไปทั่วเพิ่งพยายามทำตัวเหมือน Spider-Man และแน่นอน ว่า Peter ต้องคิดว่าเขามีส่วนที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ชายคนนี้ทำลงไป", "เขาจะต้องพบกับวายร้ายคนแรกซึ่งมีอายุพอๆกับเขา ไม่ใช่วายร้ายที่เป็นผู้ใหญ่อย่าง Doc Ock หรือ Vulture", "มันคือเรื่องราวของฮีโร่วัยรุ่นที่กำลังมีปัญหา ต่อสู้กับ วายร้ายวัยรุ่นที่กำลังมีปัญหาเช่นเดียวกัน"

เรื่องราวดูแล้วน่าสนใจ คงต้องลองอ่านดูว่า Dan Slott จะเล่าเรื่องราวเหล่านี้อย่างไร แต่จากผลงานที่ผ่านมาๆ ก็คิดได้ว่าไม่น่าจะเลวร้ายอย่างแน่นอน

สรุปจาก : Newsrama, SFgate


This May 'Superman' is 'Doomed'


เตรียมพบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Doomsday สิ่งที่เป็นเหมือนวันสิ้นโลกของ Superman และหลังจากการเริ่มต้นในเดือนเมษายน เข้าสู่พฤษภาคมศึกใหญ่ที่สุดของบุรุษเหล็กใน New 52 ก็กำลังจะเกิดขึ้น กับ "Superman: Doomed" อีเวนต์ Cross Over ตลอดเดือนนี้

"Superman: Doomed" คือศึกใหญ่ของ Superman และ Doomsday ครั้งแรกใน New 52 ซึ่ง Doomsday คือสัตว์ร้ายผู้ทรงพลัง ที่สร้างชื่อเสียงจาก "The Death of Superman" ในปี 1992 และมันประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งใน New 52 นี้ Doomsday ได้ปรากฎตัวออกมาแล้วใน Villains Month ของ "Superman/Wonder Woman" และในตัวเล่ม #1 กับ #2 อีกเล็กน้อย และครั้งนี้จะเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของมัน

เริ่มจาก "Superman: Doomed" #1 one-shot โดย Scott Lobdell คือจุดเริ่มต้นของศึกนี้ Superman ต้องปลดปล่อยพลังทั้งหมดที่เขายั้งมือไว้ตลอด ต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่กลับมาอย่างแข็งแกร่งพร้อมพลังปริศนา ที่จะทำให้ไม่มีผู้ชนะในศึกนี้ มีแต่จุดเริมต้นของการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบสิ้นเท่านั้น


และใน "Action Comics" #31 เรื่องโดย Greg Pak สานต่อจากเรื่องราว เมื่อ Superman พบว่าตัวเองเกิดการเปลี่ยนแปลงไป และกองกำลังมนุษย์เหล็กกลุ่มใหม่จะพบกับคำตอบที่ว่า เขาเปลี่ยนไปอย่างไร


ถัดมาใน "Superman/Wonder Woman" #8 เรื่องโดย Charles Soule เมื่อ Superman ยังคงเปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง คำถามคือ Wonder Woman จะต้องสังหารเขา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเขาหรือไม่?


สุดท้ายของเดือน "Superman" #31 เรื่องโดย Scott Lobdell เมื่อ Superman ยังคงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง พลังในตัวของ Lois ก็ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับการจับจ้องของ Brainiac

ซึ่งเหล่านักเขียนต่างบอกว่า การมาของ Doomsday ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสที่จะเขียนเรื่องราวที่เชื่อมต่อกับนักอ่านเก่าๆ และเปิดเรื่องราวใหม่ๆเพื่อให้นักอ่านใหม่ๆได้ติดตามกัน และนี่คือเรื่องราวส่งท้ายของ Scott Lobdell ก่อนที่เขาจะส่งไม้ต่อให้กับ Geoff Johns และ John Romita, Jr. ครับ

รายละเอียดของแต่ละเล่มแบบเต็มๆรอ Solicits May 2014 อีกครั้งนะครับ

สรุปจาก : CBR

Injustice: Year Two Chapter 3


Oa ดาวที่เปรียบเสมือนบ้านของเหล่า Green Lantern


...และบ้านของเหล่า Guardians of The Universe

Guardians A : แกนเธ็ต ท่านมองเห็นปัญหาอะไรอย่างงั้นหรือ?

Ganthet : ที่โลก


Watch Tower บนโคจรของโลก

Superman : ฮาล สภาคองเกรสมีมติที่จะทำการปิดการทำงานของรัฐบาลสหรัฐแล้ว


Hal : แล้วนายอยากจะให้ฉันทำอะไรล่ะ?

Superman : โน้มน้าวให้พวกเขาไม่ทำแบบนั้น

Hal : นั่นมันจะเป็นการแทรงแซง...

Superman : นายเป็นกรีนแลนเทิร์น ของเขตอวกาศที่ 2814, นายคือคนที่ถูกมอบหมาย ให้เป็นผู้ปกป้องดาวดวงนี้และผู้คนที่อาศัยอยู่ ดังนั้นนี่ไม่ใช่การแทรกแซง แต่เป็นการปกป้อง

Hal : ก็นะ เถียงไม่ออกแฮะ

Hal : ทางไดอาน่าเป็นไงมั่งล่ะ?


และนี่คือจุดเริ่มต้นของการตกต่ำของ Hal Jordan ที่จะนำไปสู่สิ่งที่เกิดขึ้นในเกม Injustice ซึ่งคนที่เล่นคงจะรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น (งดสปอยนะครัฟ)


Justice League 3000 #3


เอเลี่ยนกลุ่มหนึ่งโดนเล่นงานอย่างหนัก


และแน่นอนว่านั่นต้องเป็นฝีมือของ Batman, Superman และ Wonder Woman ที่ถูกส่งมายังที่นี่ ซึ่งดูเหมือน Superman จะผิดหวังกับพวกนั้นที่ไม่พอมือเขาเลย จน Batman ต้องต่อว่าที่เล่นไม่ดูเวลาเลย เนื่องจากตอนนี้ The Flash ตาย... และ GL ถูก Locus จับตัวไปแล้ว ส่วนพวกเขาก็ติดอยู่ที่นี่


ซึ่ง Superman ก็บ่นว่าถ้าอัดผู้ร้ายแล้วสนุกไม่ได้ จะใส่ชุดพวกนี้ทำแมวอะไร Batman จึงตอบว่าพวกเขาคือ Justice League มันต้องมีความหมายบางอย่าง ส่วน Superman ก็ขี้เกียจคิดมากและอยากรู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนมากกว่า Wonder Woman เลยลงมืออย่างรุนแรงเพื่อถามที่อยู่ แต่คำตอบกลับออกมาจากปากของ Batman เพราะเขาได้ฟังที่ Locus พูด ว่าจะส่งพวกเขามาที่ "Takron-Galtos" ตอนนี้ที่ Batman ต้องการคือการมองดูไปยังรอบ...


และสิ่งที่พวกเขาพบก็คือ เมืองขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า


Justice League ที่เหลือเพียงแค่ 3 คน จะสามารถหาทางออกไปได้หรือไม่? และ Green Lantern จะเป็นอย่างไร?

จากปากคำของผู้เขียน เขาบอกว่าพวก JL นั้นไม่ใช่โคลน เนื้อเรื่องที่เขาพูดถึงเรื่องโคลนนั้นเป็นการโกหกผู้อ่านอย่างหนึ่งครับ เราต้องดูกันต่อไปว่าตกลงแล้ว JL กลุ่มนี้คือใครกันแน่...

3 comments:

  1. หน้าปก Avenger World ให้อารมณ์ Enter The Dragon มาก
    มาดบรูซลีมาเลย

    ReplyDelete
  2. อยากอ่าน

    The Amazing Spider-Man back in "Year One" Mini Series

    จังครับช่วยแปลด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมคงยังไม่รับปากนะครับ คงต้องขออ่านดูก่อน

      Delete