Wednesday, June 11, 2014

Comics News #13 : 1' - 2' June 2014

1. Preview New Warrior #5
2. Preview Earth-2 #24
3. Preview IRON FIST: THE LIVING WEAPON #3
4. Preview Original Sin #3
5. Marvel 100th Anniversary
6. Preview Uncanny X-Men Special #1
7. Preview Amazing Spider-Man #1.2
8. Preview New Avengers #19
9. Preview All-New X-Men #28
10. Preview Hulk #4
11. Preview SUPERMAN/WONDER WOMAN #9

SUPERMAN/WONDER WOMAN #9


จาก Action Comics เล่มที่ผ่านมา ท้องฟ้าของโลกถูกปกคลุมด้วยสารจากคริปโตไนท์ ทำให้ Superman อ่อนแอลง แต่มันไม่ใช่สำหรับ Superdoom คริปโตไนท์ไม่มีผลกับมัน มันมีแต่จะทำให้ Superman อ่อนแอลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่มันแข็งแกร่งขึ้น และมันก็บอกว่ามันไม่ใช่สิ่งอื่นไกลในตัวตนของ Superman เลย มันคือความตายที่อยู่ในตัวเขา และตอนนี้มันจะทำลายเขา และออกไปทำลายทุกๆอย่างที่อยู่ข้างนอกนั่น


แต่ Superman ไม่ยอมให้เขาทำ และเขารู้ว่ามันต้องมีทางออกแน่ๆ ซึ่งปัจจุบัน Superdoom อยู่ที่ Brazil


ซึ่ง Wonder Woman ก็อยู่ห่างออกไปไม่ไกล และรับรู้ว่าสารคริปโตไนท์ต้องทำให้ Superman อ่อนแอลงจนสู้กับมันไม่ได้ เธอจึงอยากจะให้ Hessia ที่เป็นผู้รักษาที่เก่งที่สุดใน Themyscira ช่วย


ซึ่ง Hessia ก็เห็นแก่ Wonder Woman จึงยอมช่วย หากแต่ว่า Wonder Woman ก็เป็นห่วงว่าเธอจะเข้าไปใกล้เขาได้ยังไง Hessia จึงนำเข็มขัดอันหนึ่งออกมา ซึ่งเธอนำมันมาจากวิหารของ Hades และมันมีความสามารถพิเศษบางอย่าง



Hulk #4


จากเล่มที่แล้ว Cap โดน Abomination อัดจนร่วง รวมไปถึง Avengers คนอื่นๆ แต่ตอนนี้ Banner ได้กลายเป็น Hulk เข้าไปเล่นงาน Abomination แล้ว และเมื่อ Cap ฟื้นขึ้นมาก็พบว่าโล่ของเขาหายไป...


นั่นเพราะตอนนี้ โล่ของเขาอยู่กับ Hulk


และ Maria Hill ก็อธิบายให้ทุกคนฟังว่า ตอนนี้ Hulk นั้นไม่สเถียร เพราะสมองของ Banner ได้รับการกระทบกระเทือน ซึ่งนั่นทำให้ Cap ตั้งคำถามว่า เธอปล่อยให้ Banner กลายร่างได้ยังไง แต่ Maria ก็บอกว่าเขาเสียสละตัวเองทำแบบนี้เอง



ถ้าอ่านพรีวิว New Avengers ก่อนหน้านี้ จะพบว่าตอนนี้มันมี Hulk 2 คน และตามที่ Banner บอกคือ Banner ของอีกจักรวาลนึงได้รับผลกระทบที่สมอง ซึ่งก็คือตามนั้นครับ Hulk ของเล่มนี้ก็คือ Banner จากอีกจักรวาลนั่นเอง และเรื่องนี้มีเพียง Tony ที่รู้

All-New X-Men #28


หลายปีต่อจากนี้

Old.Beast กำลังนั่งเขียนเรื่องราวการเชื่อมโยงต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา (มีการระบุถึง Age of Apocalypse, Age of Ultron, Age of X, Age of Aquarius รวมไปถึงชื่อ ประธานาธิบดี Stark, Roger, Dazzler อีกด้วย) ก่อนที่จะมีคนมาหาเขา


และทั้งคู่ก็คือ Y.Charles กับ Raze สองพี่น้องนี่เอง ซึ่งทาง Y.Charles นั้นดูเหมือนจะศึกษาสิ่งต่างๆมามากพอดู เขารู้ว่า Old.Beast คือคนที่พาพวก Original X-Men มา และหาทางพาพวกเขากลับไปไม่ได้ ก่อนที่ Raze จะเสริมว่า เขาเกลียดพวกนั้นเป็นบ้า ซึ่ง Old.Beast ได้มาถามทั้งคู่ว่าเป็นใคร ก่อนที่จะเอาไปเขียนลงที่บอร์ด และ Y.Charles ก็ทำอะไรบางอย่างกับเขา


มันทำให้เขาหายจากอาการบ้าๆบอๆที่เป็นอยู่ ก่อนที่ Y.Charles จะบอกให้ Old.Beast อธิบายเรื่อง Xavier กับ X-Men ให้เขาฟัง และอธิบายว่า เขาต้องการจะแก้ไขทุกๆอย่าง ซึ่ง Old.Beast ก็บอกว่าเขาลองหมดแล้วมันไม่ได้ผล แต่ Y.Charles ก็ย้ำว่า มันยังมีหนทางอยู่


ก็หวังว่าเล่มนี้จะอธิบายซักที ว่าพวก Brother จากอนาคต มาทำอะไรกันในยุคปัจจุบัน

New Avengers #19


ในช่วง Incursion

กลุ่ม Illuminati ทั้งกลุ่มพร้อมใจกันพุ่งลงมาที่อีกโลกหนึ่ง และ Great Society ก็กำลังรอพวกเขาอยู่ บนรูปปั้นสฟิงก์ที่มีหัวเป็น Apocalypse


สมาชิก Great Society พบว่า คนที่ลงมาไม่ใช่ Back Priest หรือ Sidera Maris นั่นทำให้ Sun God คิดว่าพวกเขายังมีหวังในการสร้างสันติภาพและเจรจาระหว่างกันอยู่ แต่ Rider ยังไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นง่าย ทาง The Norn ก็สร้างม่านพลังงานไว้ เพื่อป้องกันไว้ก่อน


ก่อนหน้านี้ Banner ให้ Beast ช่วยใส่อะไรบางอย่างเข้าไปในสมองส่วนสั่งการของเขา ซึ่งมันเป็นไอเดียจากการที่เขาได้พบกับ Banner ของจักรวาลอื่น ซึ่งสมาชิก Avengers จักรวาลนั้นใส่ของแบบเดียวกันเข้าไปในหัวของเขา เพื่อควบคุมการกลายเป็น Hulk และหากมันใช้การได้ เขาก็จะสามารถควบคุมการกลายร่างของเขาเองได้


จากนั้น Banner กับ Beast ก็ถกคำถามถึงความถูกต้องในสิ่งที่พวกเขาทำ และคำถามต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และ Beast ไม่คิดว่ามันคือการเอาชีวิตเพียงอย่างเดียว แต่มันยังเป็นคำถามที่ทิ้งไว้สำหรับมนุษยชาติอีกด้วย


ปัจจุบัน สมาชิกทั้ง 2 ทีม มาประจันหน้ากัน แต่ Sun God ก็พยายามใช้สันติวิธีก่อน แต่แน่นอนว่าตามสไตล์ Bat... เอ๊ย Rider เขาไม่เคยเชื่ออะไรง่ายๆ และยังสงสัยอีกว่า พวกเขารู้จักพวกตนได้อย่างไร Beast จึงตอบไปตรงๆว่า พวกเขาเฝ้ามองดูพวก Great Society อยู่ (Illuminati สร้างเครื่องจักรที่สามารถเฝ้าดูมิติคู่ขนานอื่นๆที่เกิดเหตุการณ์ Incursion ได้)


New Avengers มีเนื้อหาที่เชื่อมกับ Avengers และทั้งคู่ดำเนินไปพร้อมๆกัน อย่าง Tony ในเล่มนี้คือเขาที่กลับมาจากเหตุการณ์ข้ามกาลเวลาใน Avengers เล่มก่อน


Amazing Spider-Man #1.2


Clayton ที่ทำชุดของเขาเสร็จ เริ่มคิดที่จะออกปฏิบัติการในฐานะฮีโร่คนใหม่ของเมือง ที่ชื่อว่า Clash ซึ่งเขาก็แทรกแซงสัญญาณวิทยุของตำรวจจนได้ยินเรื่องของ Watcher ที่ปล้นเงินไป เขาจึงเริ่มออกไล่ล่าทันที


และในขณะที่เขากำลังจะไล่ถึงตัว Vulture เขากลับได้ยินข่าวที่ว่า Spider-Man ปะทะกับ Fantastic Four เข้าเสียก่อน Clash เลยไม่รอช้า บึ่งไปทางนั้นทันที


แต่เมื่อไปถึงเรื่องก็จบลง Spider-Man ออกมาจาก Fantastic Four และปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขา ทาง Clash จึงคิดที่จะเข้าไปพูดคุยกับ Spider-Man แต่บูสเตอร์ที่ขาของเขากำลังจะหมด เขาจึงต้องหาที่หยุดพักลงเสียก่อน


ด้าน Peter ก็โดน อาจารย์ Flannigan เรียกตัวมาพบ เพื่อให้เขาปรับทุกข์ด้วย หากเขามีปัญหาอะไร ซึ่ง Peter ก็พยายามบ่ายเบี่ยงว่าเขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่อาจารย์ก็เห็นรอยช้ำที่ตาของเขา ซึ่งเกิดจากหมัดของ The Thing


เล่มที่สองของบทเรียนแรกของไอ้แมงมุม!

Uncanny X-Men Special #1


Cyclops พาพวกนักเรียนมาฝึกการควบคุมเครื่องบิน เพราะพวกเขาไม่ได้มี Magik มาช่วยเทเลพอร์ตให้ทุกครั้ง เขาจึงอยากให้นักเรียนเรียนรู้ทักษะพื้นฐานพวกนี้ไว้ ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ในอนาคต แต่แล้วมันกลับเกิดการระเบิดขึ้น


การระเบิดลุกลามไปทั่วยาน จนพวกเขาเสียการควบคุม


Cyclops จึงต้องเสี่ยงนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน


และมันก็เป็น Death Head ตนหนึ่ง ที่มาที่นี่เพื่อจับตัว Cyclops


เล่มนี้เป็นเล่มพิเศษที่จะครอส 3 เล่ม เหมือน All-New X-Men, Superior Spider-Man, Indestructible Hulk แต่หนนี้จะเป็น Iron Man, Nova และ Uncanny X-Men แทน


Marvel 100th Anniversary


Marvel 100th Anniversary คือซีรี่ส์แบบ One-shot รายสัปดาห์ ที่จะออกในเดือนกรกฎาคมนี้ครับ ซึ่งจะมีด้วยกัน 5 เรื่อง Avengers, the X-Men, Spider-Man, the Fantastic Four, และ the Guardians of the Galaxy เรื่องราวของซีรี่ส์นี้จะมุ่งเน้นไปยังอนาคตครบรอบ 100 ปี ของ Marvel หรือก็คืออีก 47 ปีข้างหน้า นั่นคือปี 2061 ซึ่งเราจะได้พบกับเหล่าฮีโร่มาเวลในยุคนั้น

แน่นอนว่าพวกเขาจะแตกต่างจากที่พวกเราพบเจอในปัจจุบัน ทางทีมงานพยายามตั้งโจทย์ของซีรี่ส์นี้ว่า ตัวละครของมาเวลในยุคนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งปี 2061 ที่เขาว่า มันไม่ใช่ว่าเรื่องราวของจักรวาล Marvel ทั้งหมดจะข้ามไปยังปี 2061 หากแต่เป็นโลกของเราในปี 2061 (ประมาณเป็นคอมมิคที่อิงว่าถ้าออกในปี 2061 จะมีเรื่องราวอย่างไร) นั่นทำให้เราอาจจะเกิดความสงสัยว่าตัวละครพวกนั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ซึ่งทางทีมงานได้มีการอธิบายไว้คร่าวๆว่า "Peter Parker ในเล่มก็จะไม่ได้มีอายุมากขึ้น 47 ปี เขาจะอายุมากขึ้น แต่ก็ไม่มีอายุโดยรวมถึง 50 ปี แน่นอน ตัวซีรี่ส์นี้จึงนำพาพวกเราไปพบกับเหล่าตัวละครในอนาคตเหล่านั้น "

ซึ่งบรรณาธิการอย่าง Nick Lowe ก็ได้ อธิบายเพิ่มว่า "พวกคุณน่าจะตื่นเต้นที่จะได้เห็น Silver Galactus, พวกคุณจะพบกับ Avengers ที่แปลกประหลาดกับเรื่องราวที่จะทำให้พวกคุณต้องประหลาดใจ, Spider-Man ที่ต้องเผชิญหน้ากับ Kingpin ที่หน้ากลัวที่สุด, หรือลองจินตนาการถึงมิวแทนส์ที่ได้เป็นประธานาธิบดีสิ อีกทั้งยัง Fantastic Four กลุ่มใหม่!"

และนี่คือภาพปกของ Marvel 100th Anniversary แต่ละเล่ม และด้านบนคือปก Variant Cover ที่สามารถต่อกันได้โดย Alex Lozano

สามารถเข้าไปดูภาพขนาดใหญ่ได้ ที่นี่

Guardians of The Galaxy


Avengers 


X-Men


Fantastic Four


Spider-Man


Credit : Newsarama1, 2

Original Sin #3



เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน

The Orb ได้ฝันว่าตัวเองไปอยู่บนดวงจันทร์ ที่นั่นเขาพบกับสถานที่แห่งหนึ่งตั้งอยู่บนนั้น และมองเห็นใครบางคนที่จ้องมองดูเขาอยู่ และเขาไม่ชอบที่เห็นตนมองเห็นตัวเองอีกด้วย ซึ่ง The Orb ได้บอกว่าเขาสามารถมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นได้ อย่างที่ว่าเขาเห็นคนที่กำลังคุยอยู่ด้วยสามารถฆ่าเขาได้ด้วย 7 รูปแบบด้วยกัน ส่วนคนบนดวงจันทร์ที่เขาจำได้ คือชายหัวล้านที่กุมความลับไว้มากมาย และ The Orb ก็คิดว่าชายที่กำลังคุยกับเขาในตอนนี้ก็ต้องการไปที่นั่นเช่นเดียวกัน ซึ่งเขาคือคนเดียวที่จะพาเขาไปที่นั่นได้


และคนที่คุยกับ The Orb ก็คือ Dr.Midas พ่อของ Exterminatrix และเขารู้ว่าที่ The Orb พูดถึงก็คือ Watcher นั่นเอง แต่ก่อนที่ Dr.Midas จะตกลง เขาก็ต้องถามก่อน ว่า The Orb รู้สถานที่เก็บความลับนั้นอย่างงั้นหรือ? The Orb จึงตอบว่า...


เขารู้ ว่า Watcher เก็บมันในสถานที่ที่เขาจะมองเห็นมัน...
และปัจจุบัน ดวงตาของ Watcher ได้ระเบิดพลังงานของมันออกมา เข้าสู่ผู้คนในบริเวณนั้น รวมไปถึงเหล่าฮีโร่ด้วย พวกเขาได้รับรู้ความลับที่ไม่เคยรู้มาก่อนเข้าแล้ว

Spider-Man : มันเกิดอะไรขึ้น? นี่ฉันเป็นคนเดียวหรือเปล่านี่เห็น... โอ ไม่นะ...

Cage : นี่มันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมมันถึง...

Hulk : ฮัลค์ สแมช สตาร์ก!!!

Thor : ด้วยนามของแอสการ์ด...ข้า...มีน้องสาว!

และมันก็สร้างความโกลาหลให้กับคนทั่วไปเช่นกัน พวกเขามองเห็นความลับของคนรู้จักแต่ละคนของพวกเขา


และนี่คือจุดเริ่มต้นของ Original Sin ที่แท้จริง!


IRON FIST: THE LIVING WEAPON #3


คุนลุ้นพังพินาศ!

ปกอีกแบบครับ


เล่มนี้เราจะมาดูกันว่าหลังจากแดนนี่เข้าไปอยู่คุนลุ้นแล้วเขาต้องเจออะไรบ้างสำหรับเด็กชายกำพร้าตัวน้อยคนนี้



แดนนี่ที่กำพร้าพ่อแม่ได้มาอยู่มาคุนลุ้น ถูกเล่ยคังจับไปฝึกแต่เด็กน้อยก็ไม่ได้มีใจสู้ซักเท่าไร


สุดท้ายพอโดนซ้อมเรื่อยๆเขาก็ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง!

“ข้าคือ เล่ยคังจ้าวสายฟ้า และวันนี้เจ้าได้เกิดใหม่แล้ว แดนนี่ แรนด์-ไค, เกิดใหม่ในคุนลุ้นแห่งนี้”

นี่คือการพบกันครั้งแรกของแดนนี่และเล่ยคัง.


คำแปลพรีวิวโดยน้อง Joker เล่ม 2 จะลงในเร็วๆนี้ครับ

Earth-2 #24


Beguiler : ข้าไม่เคยเห็นอะไรเหมือนอย่างเจ้ามาก่อน

Beguiler : เจ้ารักษาตัวได้รวดเร็วมาก

Flash : เดี๋ยว... อ๊ากกกกกกก

Beguiler : มันยอดเยี่ยมเหลือเกิน

Flash : ฉันไม่เข้าใจ

Beguiler : แกเป็นคนแรกที่ฉันเล่นด้วยมาจนป่านนี้แล้วยังไม่บุบสลาย เจย์ การ์ริค และนั่นทำให้ข้าต้องเล่นกับเจ้าให้มันยาวนานเสียหน่อย

Flash : ไม่ ฉันเข้าใจว่าแกมันป่วย แต่ที่ฉันไม่เข้าใจน่ะคือตัวแกต่างหาก แกเป็นตัวอะไรกันแน่? ตัวที่มีกระโหลกอยู่ครึ่งเดียวงั้นเหรอ?


Flash : มันเป็นไปได้ยังไง? ฉันมองเข้าไปในกระโหลกของแก และมองไม่เห็นอะไรเลย

Flash : เข้าใจที่ฉันพูดใช่มั้ย? แกมาทรมานคนอื่นได้ยังไง ในเมื่อแกไม่มีสมอง?

Flash : แล้วยังความสามารถนั่นอีก ทำไมแกถึงไม่กลายเป็นเศษซากกระดูกอยู่บนพื้นล่ะ?

Flash : นี่แกเลือกรูปร่างแบบนี้เอง หรือแกมีหัวอยู่แค่ครึ่งเดียวแบบนี้แต่แรกแล้วกันแน่?

Beguiler : ซุปเปอร์แมน บอกว่าให้เก็บแกไว้ สำหรับ ดาร์กไซด์

Beguiler : ...แต่มันชัดเจนแล้ว ว่าข้าควรจะทำให้เจ้าเงียบ หากต้องการให้เราไปต่อกันได้

Bedlam : บีไกเลอร์

Beguiler : เจ้ามาขัดจังหวะข้าทำไมกัน เบ็ดลาม

Bedlam : เรื่องของกองกำลังชุดที่สอง


Bedlam : กองกำลังที่พวกเราส่งไปยังก็อธแธม

Bedlam : พวกมันสูญสิ้นไปจนหมด ท่ามกลางการระเบิดครั้งใหญ่

Bedlam : มันไม่มีอะไรที่เหลือรอดเลย

แต่พวกมันคิดผิด เมื่อม่านพลังงานสีเขียวพุ่งออกมาจากการระเบิด


Hawkgirl : พูดตรงๆเลยนะ นี่มันน่าประทับใจมากๆ แต่...

Hawkgirl : นายคิดดีแล้วเหรอ ที่ขังพวกเราไว้กับเจ้าพวกนี้นะ

Green Lantern : พวกเราไม่ได้ถูกขังอยู่กับพวกมัน พวกมันสิที่ถูกขังอยู่กับพวกเรา

Green Lantern : และฉันไม่ได้ต้องการจะฆ่าพวกแก ฉันแค่อยากจะให้แกส่งสารให้กับฉันสักหน่อย


และเล่มนี้เราจะได้เห็น Trinity ชุดที่สอง กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แล้วมาดูกันว่าการโต้กลับของ Green Lantern คืออะไร ซึ่งเล่มนี้จะได้ Eddy Barrows มาวาดให้ครับ


New Warrior #5


ที่ WUNDAGORE MOUNTAIN

Justice, Scarlet Spider และ สาวชาวแอตแลนติสผู้มีฉายา Water Snake ได้เข้าจัดการกับหุ่นของ High Evolutionary


จากนั้น Justice ก็ไปจี้จุดของ Scarlet Spider เข้า ว่าเขารู้จัก Scarlet Spider อีกคน ที่ไม่พูดมากแบบนี้ เพราะที่เขารู้จักนั้นสวมชุดสีแดง และมีฮู๊ดสีฟ้า เขาเลยลองถามว่าจะบอกได้มั้ยว่าเขาเป็นใคร จน Kaine อยากจะซัด Justice ให้หน้าหงาย แต่ Water Snake ก็อธิบายว่า เขายอมเสียสละเผชิญหน้ากับความตาย และยอมเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นจาก High Evolutionary แค่นี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็น Scarlet Spider จริงๆ แต่เรื่องก็เข้าเธอเมื่อ Justice ทักเธอขึ้นมา เธอก็ต้องตะโกนสุดเสียงว่าเธอไม่ใช่ Namorita


แต่ Justice ก็ยังยืนยันว่าจากเสียง และการเคลื่อนไหวของเธอ เธอคือ Namorita ชัดๆ แต่ Water Snake กยืนยันว่าเธอไม่ใช่ Namorita แต่เธอคือ Namora เป็นคนรับใช้ของ Namorita ซึ่งยังไง Justice ก็ยืนกรานว่าต้องใช่แน่ๆ แล้วเขาจะลองเอา DNA ของเธอไปตรวจสอบดูหลังจบเรื่องนี้ จน Scarlet Spider ต้องบอกพวกเขาว่าจะทะเลาะกันไว้หลังจากนี้ดีมั้ย


แต่เมื่อเธอก้าวเข้าไปในห้องแห่งหนึ่ง เธอก็พบภาพอันน่าสะพรึงกลัวของพวกเธอเอง ที่โดนเล่นงานและถูกแขวนศพห้อยหัวลงมา... แต่เมื่อทั้งคู่มาทัก ภาพเหล่านั้นก็หายไป


ไม่เล่มนี้ก็เ่ล่มหน้า ก็น่าจะจบบทแรกนี้แล้วสำหรับ New Warrior ซึ่งพวกเขาก็น่าจะรวมตัวกันในเร็วๆนี้

2 comments:

  1. 100 ปี อย่าบอกนะ Sctto แต่งงานกับ young jean อีกรอบ

    TT flash ไม่น่าตายเลย ใน event ใหม่ 100 ปี

    ReplyDelete
  2. Scott กับ Emma frost แน่นอนถือแส้ตีม้ามีคนเดียวอ่ะครับ เจ๊Emma

    ReplyDelete