Friday, June 13, 2014

Edge of Spider-Verse

1. Edge of Spider-Verse (1)
2. Edge of Spider-Verse (2)

Edge of Spider-Verse (2)


บทสัมภาษณ์เพิ่มเติมกับบรรณาธิการของหัว Spider-Man, Nick Lowe

Lowe ได้อธิบายถึงสิ่งที่พวกเขากำลังจะทำใน Edge of Spider-Verse ว่าพวกเขาต้องการจะสร้างเนื้อหาความเป็นมาของเหล่า Spider-Man เหล่านี้ขึ้นมา ร่วมไปกับความคิดของทีมงานของพวกเขา และอีกด้านก็คือการสร้างภาพขนาดใหญ่ที่จะนำไปสู่อีเวนต์ "Spider-Verse" อีกด้วย

ซึ่งในตอนท้ายของเรื่องราวแต่ละเล่ม จะบอกเราว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีส่วนเชื่อมโยงไปยัง "Spider-Verse" อย่างไร บางคนเป็นคนอาสาเข้าร่วมเอง และบางคงก็ไม่มีตัวเลือกที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ่นก็คือ พวกเขากำลังจะสร้างเหตุผลให้ Spider-Man ที่หลากหลายเหล่านี้เข้าร่วมอีเวนต์นี้นั่นเอง ซึ่งดูเหมือนตรงนี้จะมีการเกริ่นๆไว้ว่า "Spider-Verse" คือการที่ Spider-Man จากมิติต่างๆข้ามมายังจักรวาล 616

ส่วนทาง Morlun นั้น เขาจะไม่ได้ปรากฎตัวใน Edge of Spider-Verse ทุกเล่ม เขาจะไปพบกับบางคนในบางเล่มเท่านั้น และจากที่เราเห็นเรื่องราวของ Spider-Man 1602 เราก็พบว่ามันจบลงได้ไม่ดีนัก และนั่นก็นับเป็น Edge of Spider-Verse ฉบับปฐมบทได้เหมือนกัน ซึ่งพวกเขาบางคนก็อาจจะมีชะตากรรมเดียวกับ Spider-Man 1602 นี้


Spider-Man คนใหม่ - Dr. Aaron Aikman ออกแบบโดย Dustin Weaver 

ซึ่ง Lowe ก็บอกว่า ถ้าจะมีอีเวนต์ไหนที่ใกล้เคียงกับ Spider-Verse มันก็คือ Spider-Island และเรื่องราวของ Spider-Verse จะถูกนำเสนอใน Amazing Spider-Man #9-14 และมันจะ Tie-In แน่นอน ซึ่งพวกเขาจะในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ ซึ่งแน่นอนว่า Spider-Man 2099 จะเป็นหนึ่งใน Tie-In แต่ว่า Miles Morales, Ultimate Spider-Man จะไม่ได้เป็นหนึ่งใน Tie-In แต่ Miles จะมีบทบาทสำคัญในอีเวนต์นี้อย่างแน่นอน

และเมื่อพูดถึง Spider-Woman : Gwen Stacy ก็มีการกล่าวถึง Peter ว่ามีตัวตนอยู่ในจักรวาลหรือเปล่า? Lowe ก็ตอบว่า แน่นอนว่าเขาต้องอยู่ และ Captain Stacy ก็จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวของเธอด้วยเช่นกัน และตัวเล่มจะไม่ใช่ประวัติความเป็นมา แต่จะเป็นการผจญภัยครั้งล่าสุดของเธอ

และอีกด้านใน Edge of Spider-Verse #3 นั้น Dustin Weaver ได้สร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาในจักรวาลของเขาเอง นั่นคือ Dr. Aaron Aikman และจักรวาลที่เขาสร้างจะเน้นหนักไปทางด้านวิทยาศาสตร์ และความเป็นไซไฟ

(ด้านบนคือปกของ Superior Spider-Man #33)

สรุปข่าวสารจาก : Newsarama

Edge of Spider-Verse (1)



EDGE OF SPIDER-VERSE #1
Written by DAVID HINE & FABRICE SAPOLSKY
Art and Cover by RICHARD ISANOVE

- SPIDER-MAN NOIR RETURNS!
- Peter Parker ในปี 1930 พบว่า เขาไม่ใช่แค่ต้องรับมือกับ Mysterio เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งที่นำไปสู่อีเวนต์ "Spider-Verse" อีกด้วย


EDGE OF SPIDER-VERSE #2
Written by JASON LATOUR
Art and Cover by ROBBI RODRIGUEZ

- GWEN STACY: SPIDER-WOMAN!
- ในจักรวาลหนึ่ง มันไม่ใช่ Peter Parker ที่โดนแมงมุมอาบรังสีกัด แต่มันคือ Gwen Stacy!
- เธอฉลาด, มีเสน่ห์ และสามารถยกรถได้... แค่อย่าบอกพ่อของเธอที่เป็นหัวหน้ากรมตำรวจก็พอ
- แล้วเธอจะเกี่ยวข้องกับ Spider-Verse อย่างไร? เรื่องราวไปสู่ Amazing Spider-Man #9 อยู่ที่นี่!


EDGE OF SPIDER-VERSE #3
Written by DUSTIN WEAVER
Art and Cover by DUSTIN WEAVER

- อะไรคือความลับของ Dr. Aaron Aikman, Spider-Man?!
- ใครคือเจ้าของวายร้ายดวงตาสีแดงคู่นั้น แล้ว Aaron จะสามารถรอดพ้นจากเงื้อมมือของ Morlun ไปได้หรือไม่?
- นี่คือเรื่องแรกที่ Dustin Weaver ผู้รับผิดชอบงานภาพของ (AVENGERS, INFINITY, SHIELD) จะมาเขียนเรื่องให้


EDGE OF SPIDER-VERSE #4
Written by Clay McLeod Chapman
Art and Cover by Garry Brown

- แมงมุมรังสีได้เข้ากัดเด็กไฮสคูลคนหนึ่งซึ่งเป็นเสมือนสัตว์ประหลาดอยู่แล้ว
- นี่คือเรื่องราวของจักรวาลที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่คุณจะเคยพบเจอมา

EDGE OF SPIDER-VERSE #5
Written by GERARD WAY
Art and Cover by JAKE WYATT

- ใครหรืออะไรกันคือ Spider-Man?!
- พบกับการสร้างสรรค์จักรวาลของไอ้แมงมุมคนใหม่ที่น่าเหลือเชื่อ

(เล่ม #4 - #5 จะออกเดือนตุลาคม)

เล่ม #5 ยังไม่มีภาพปกปล่อยออกมา "Edge of Spider-Verse" คือมินิซีรี่ส์ 5 เล่ม ที่จะเป็นหนึ่งในบทนำไปสู่ "Spider-Verse" ในเดือนพฤศจิกายนครับ

ซึ่งบรรณาธิการของหัว Spider-Man - Nick Lowe ได้อธิบายเรื่องของ "Edge of Spider-Verse" ไว้ว่า "มันคือการนำเสนอเรื่องราวของ Spider-Man ที่พวกเราเคยพบเจอมาก่อน และบางคนก็เป็นคนใหม่ และเป้าหมายของซีรี่ส์นี้ก็คือ การทำให้ตัวละครบางคนในนี้มีบทบาทสำคัญใน "Spider-Verse" แต่นั่นหมายถึงถ้าพวกเขารอดไปจากซีรี่ส์ของตัวเองได้ล่ะก็นะ (และพวกเขาบางคนไม่รอด!)

ซึ่ง "Superior Spider-Man" เล่ม #32, 33 เองก็ถูกนับเป็น "Edge of Spider-Verse" ด้วยเช่นกัน และ "Spider-Man 2099" เองก็จะมี "Edge of Spider-Verse" ของตัวเองด้วยเช่นกัน

จากบทสัมภาษณ์อื่นๆ Lowe ได้บอกว่า เราจะได้พบเจอ Spider-Man คนอื่นๆ มากหน้าหลายตาในมินิซีรี่ส์นี้ (แต่จากที่เห็นมันมี 5 เล่ม และแต่ละเล่มก็มีตัวละครเฉพาะตัว... หรือจะมีมากกว่านี้)


ชุด Spider-Woman ของ Gwen

No comments:

Post a Comment