Monday, July 15, 2013

ข่าวใหม่ๆรอบสัปดาห์ #8 : 2' July 2013

Preview Justice League #22
Fantomex Max Coming this fall
Inhumanity
Preview Savage Wolverine #7
Inhuman #1 Cover
Superior Spider-Man Annual #1
Preview Superior Carnage #1
Preview What if AvX #2
Preview All-New X-Men #14
Indestructible Hulk Annual #1
Star Trek Solicits

Star Trek Solicits 


Star Trek: Khan #1 (of 5)
Mike Johnson (w) • Claudia Balboni (a) • Paul Shipper (c)

- "Shall we begin?" อย่าได้พลาดกับมินิซี่รี่ย์ที่เสริมเรื่องราวของ Star Trek Into Darkness จากผู้เขียนบท/โปรดิวเซอร์ Roberto Orci!
- พบกับจุดกำเนิดของ Khan Noonien Singh ตั้งแต่ในช่วงที่เขาเพิ่งได้รับพลังมาในสงคราม Eugenics! และเหตุการณ์ที่นำเขาไปสู่การหลบหนีจากโลกด้วย Botany Bay!  และพบกับความจริงของการตื่นขึ้นมาอีกครั้งของเขาจากปลุกของ พลเอก Marcus ที่ Section 31, มันคือจุดกำเนิดของสุดยอดวายร้ายตลอดกาลของ Star Trek!



Star Trek #26
Mike Johnson (w) • Erfan Fajar (a & c)

- ความขัดแย้งระหว่าง Klingon และ จักรวรรดิ Romulan มาถึงจุดเดือด! โดยที่กัปตันเคิร์ก และเหล่าลูกเรือ Enterprise อยู่ระหว่างกลางของทั้งสองฝ่าย

อันนี้ทำเป็นพิเศษ เพราะอวยเล่มบนน่ะครับ 555+

Indestructible Hulk Annual #1


เป็นอีกครั้งที่ Hulk จะร่วมงานกับ Iron Man อีกครั้งในเล่มของเขา หลังจากใน Indestructible Hulk #2 โดยทีมงาน ผู้เขียน Jeff Parker และภาพโดย Mahmud Asrar (Supergirl)

โดยพวกเขาจะบอกเล่าความสัมพันธ์ของคู่นี้ให้มากขึ้น และไม่ใช่แค่ Iron Man กับ Hulk ในจักรวาลมาเวลเท่านั้น แต่พวกเขายังจะเล่าไปยังความสัมพันธ์โดยส่วนตัวบุคคลของพวกเขาในอดีตที่น่าประหลาดใจอีกด้วย ซึ่งมันต้องการทั้ง ยอดมนุษย์และ ยอดอัจฉริยะให้ทำงานร่วมกัน 

ในส่วนของวายร้าย Jeff ก็บอกว่า เขาจะเป็นวายร้ายใหม่ เป็นหนึ่งในนักเรียนที่เรียนด้วยกันกับทั้งคู่ในสมัยหนุ่ม แต่แล้วเขากลับหายตัวไปเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่พวกเขาจะค้นพบเกาะแห่งหนึ่งที่มีกองกำลังทหารทดลองของเขาคนนี้ 

Indestructible Hulk Annual #1 มีกำหนดวางขาย ธันวาคมปีนี้ครับ

สรุปจาก : Newsarama

All-New X-Men #14



Y.Jean : พวกแกบังอาจเข้ามายุ่งกับพลังที่พวกแกไม่มีทางที่จะควบคุมได้

Y.Jean : แก ราเวน ดาร์คโฮล์ม ได้นำพาให้ฟีนิกส์ให้กลับมาสู่โลกนี้อีกครั้ง เพื่อลงโทษแก และเหล่าคนรอบข้างแก

บัดนี้ Y.Jean ได้โดนพลัง Phoenix Force กลืนกินไปเสียแล้ว


Regan : ไม่เอาน่า แม่จีน เกรย์ ตัวน้อย หยุดพูดได้แล้ว

Regan : เผาพวกมันเลย เผาพวกมันทุกคน...

Wolverine : เฮ้ย ไอ้ขี้ก้าง นายพาพวกเอ็กเม็นซ์ คนอื่นๆออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้เลย!

Y.Cyclops : คุณคิดจะทำอะไรเนี่ย?

และ Wolverine ก็เงี้ยกรงเล็บขึ้นมาจน Y.Cyclops ต้องหยุดเขาไว้ก่อน

Y.Cyclops : ไม่!

Mystique : ฉัน...ฉันไม่รู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้...

Wolverine : ไม่เอาอีกแล้ว! ฉันจะไม่ยอมผิดพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง!

และ Wolverine ก็พุ่งเข้าหา Y.Jean เต็มกำลัง


เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆจริงๆตอนนี้ ตัวเล่มมีกำหนดออกวันพุธที่จะถึงนี้ครับ และมันเกิดอะไรขึ้นจนนำมาสู่เรื่องนี้ตามไปอ่านได้ที่ All-New X-Men #13 ครับ

What if AvX #2 


เหล่า Avengers ด้านบนกำลังเตรียมพร้อมรับมือพลัง Phoenix ที่กำลังมุ่งหน้ามาหาพวกเขา


และที่โลก Magneto ก็ประกาศสงคราม พร้อมทำลาย Helicarrier จนพินาศ


อาทิตย์นี้จะได้รู้กันแล้ว ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป สำหรับ AvX นอกรอบนี่

Superior Carnage #1


เมื่อหนึ่งเดือนก่อน นักโทษคนหนึ่งได้เห็น Venom คุมตัว Kasady มาขังไว้ที่คุกแห่งนี้


และปัจจุบัน เขามีเรื่องกับยามนิดหน่อย แต่แล้วจู่ๆสายตาของยามก็เปลี่ยนไป เขาเหมือนถูกสะกดจิต 



และเริ่มที่จะกดประตูห้องขัง พร้อมบอกว่าเขาจะปลดปล่อยมันออกมา จนชายคนนี้คิดว่ามันไม่สนุกแล้ว และในห้องขังของ Kasady จู่ๆ Carnage ก็เข้าปกคลุมร่างของเขา 


และเมื่อห้องขังถูกเปิดออก มันก็ได้เวลาอาละวาดอีกครั้ง


มินิซี่รี่ย์ที่หลายๆคนรอคอยเริ่มแล้วเดือนนี้ ในวันพุธหน้า สปอยน่าจะเป็นคุณ NetNN ที่ comics66 ทำนะครับ (หรือหลายๆคนอาจจะติดตามได้ที่ Pantip ด้วย)

Superior Spider-Man Annual #1



Marvel ได้ประกาศหัวใหม่ Superior Spider-Man Annual #1 ออกมา ซึ่งจะวางขายในเดือนพฤศจิกายนครับ โดยจะเป็นเรื่องราวของ Superior Spider-Man กับ ป้าเมย์ 

ซึ่งจากที่เราเห็น (ถ้าไม่อคติมากนัก) เราจะพบว่า Doc Ock นั้นทำตัวดีกับป้าเมย์มากกว่าที่ Peter เป็น เขาไปอยู่ในช่วงเวลาที่ป้าต้องการให้เขาอยู่ และให้ความร่วมมือกับเธอมากกว่าที่เคยเป็น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกับป้าเมย์คนนี้ คนที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเกือบจะได้แต่งงานด้วยแล้ว 

แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะได้ถ่ายทอดออกมามากขึ้นในเล่มนี้ โดยนักเขียน Christos Gage และงานภาพโดย Javier Rodriguez ซึ่งตัว Gage บอกว่า หลังจากที่เขาได้อ่านช่วงที่ป้าเมย์จะแต่งกับ Dock Ock อีกรอบ เขาก็คิดว่า Dock Ock นั้นหลงรักผู้หญิงคนนี้จริงๆ เธอเป็นคนที่ดีสำหรับเขามาก และคิดว่าเธอน่าจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ ดังนั้นเมื่อเขาได้ร่างกายของ Peter มา เขาจึงคิดที่จะทำดีกับเธอมากกว่าที่ Peter เคยเป็น 

โดยในส่วนเนื้อเรื่องนั้น Gage ก็บอกว่า มันคือเรื่องราวของวายร้าย Blackout ที่ลักพาตัวป้าเมย์ไป เพราะมันเห็นว่า Peter Parker สร้างสิ่งของต่างๆให้แก่ Spider-Man และการลักพาตัวนี้ก็เพื่อบังคับให้ Peter ทำลายสิ่งของต่างๆที่เขาสร้างให้ Spidy และนำพาเขามาสู่กับดักของมัน 

แต่จริงๆแล้ว Blackout ก็ไม่ใช่วายร้ายของ Spider-Man หากแต่เป็นวายร้ายของ Ghost-Rider แต่ยังไงก็ตามเราก็รู้ว่าเขาคือปีศาจฆาตกร และหากเขาบอกว่าเขาต้องการจะฆ่าป้าเมย์ นั่นย่อมหมายถึงเขาจะต้องทำจริงๆแน่

และการที่เอาตัววายร้ายที่ไม่ใช่วายร้ายปกติ Spider-Man มานั้น เพราะว่า Doc Ock รู้วิธีการจัดการเหล่าวายร้ายของ Spider-Man ทุกคนจากความจำของ Peter รู้ว่าพวกเขามีจุดอ่อนอะไร แต่สำหรับ Blackout คนนี้ เขาแทบจะไม่รู้อะไรเลย และทำให้เขาต้องศึกษามันและค้นหาวิธีการเอาเอง 

และ Gage ก็บอกว่าเขาอาจจะเป็นนักเขียนร่วมกับ Dan Soltt แต่เขาก็อาจจะไม่ได้แตะต้อง Superior Spider-Man มากเท่าไรนัก แต่เขาก็ชอบเรื่องราวของ Doc Ock ในตอนนี้ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเล่มนี้จะมีการหยิบยกไปใช้ในเล่มปกติของ Dan แน่นอน ดังนั้นอย่าได้พลาดนะครับ 

สรุปจาก : Newsrama

Inhuman #1 Cover


เมื่อวานนี้ผมได้ลงข่าวไปแล้วว่าจะมีอีเวนต์ใหม่ตอนปลายปีนั่นคือ "Inhumanity" และหัวใหม่อีกหัวนั่นคือ "Inhuman" โดย Matt Fraction และนี่คือภาพปกโดย Joe Madureira ผู้รับผิดชอบด้านงานภาพครับ

ซึ่งจากภาพคือหนึ่งใน Inhuman กลุ่มใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากอีเวนต์ "Infinity" และนอกจากนี้ยังมีการบอกคอนเซ็ปส์เบื้องต้นของ Matt อีกด้วย ว่ามันจะส่งผลอย่างไรกับกลุ่ม Inhuman กลุ่มใหม่จำนวนเป็นพัน หรืออาจจะเป็นล้านเหล่านี้

"มันคือโอกาสที่เราจะได้พ่นยาเซรุ่ม ซุปเปอร์ โซลเจอร์ และดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น" และยังบอกอีกว่า "แล้วคุณจะรู้มั้ยว่าพวกคุณมีราชา? และในตัวคุณมีเชือสายอันลึกลับซ่อนอยู่? แต่ยังไงก็ตาม ตอนนี้คุณได้ยินเสียงแตรแล้ว มันรู้สึกเหมือนกำลังจะมีใครที่คิดจะฆ่าพวกคุณ"

พบกับ Inhuman ในเดือนธันวาคมปีนี้

ข่าวจาก : Newsrama

โดยส่วนตัว อยากรู้ว่ามันแตกต่างกับเหตุการณ์ปัจจุบันของพวกมิวแทนส์ยังไงเหมือนกัน เพราะปัจจุบันถ้าติดตาม Uncanny X-Men พวกมิวแทนส์รุ่นใหม่ก็กำลังทยอยปรากฎตัวออกมาเรื่อยๆ เหมือนกัน

Savage Wolverine #7


Wolverine และ Electra โรยตัวลงมาจาก เฮลิคอปเตอร์ ด้านบน

Wolverine : อิเล็คตร้า พวกมัน...

Electra : ฉันไม่ได้หูหนวกนะ...


และพวกสมุนนินจา The Hand ก็โผล่มาล้อมกรอบพวกเขาไว้ และคิดที่จะหยุดพูดคุยก่อน แต่ก็โดนมีดของ Electra จ้วงเข้ากลางหน้า

Electra : เวลามันน้อยนะ เข้ามาให้หมดเลย


และพวกเขาก็ตะลุมบอนกันทันที โดย Electra หลบไปมาและโต้กลับ ส่วน Wolverine ยืนแลกตรงๆจนโดนไปหลายแผล นั่นเพราะเขาต้องการเวลาทำให้ร่างกายเตรียมพร้อม (ด้วยการโดนอัด) เขาไม่ใช่คนที่เข้าต่อสู้กับใครก่อน และเมื่อมันได้ที่...


เขาก็จะระเบิดมันออกมา 


และเตรียมพบกับสปอยสรุป Savage Wolverine #7 ได้ในอาทิตย์หน้านะครับ

Inhumanity


เตรียมพบกับอีเวนต์ต่อไปของ Marvel 

"Inhumanity" คืออีเวนต์ที่จะเกิดขึ้นหลังจาก "Infinity" ในช่วงปลายปีนี้ (น่าจะจบช่วงตุลานี้ไม่ก็พฤศจิกายน) ซึ่งมันจะเกิดจากผลกระทบของอีเวนต์นี้ โดย Terrigen Mists หรือแหล่งพลังงานของ Inhuman ได้กระจัดกระจายไปทั่วโลก ซึ่งมันทำให้เหล่าลูกหลานของมนุษย์ ที่มีเชื้อสาย Inhuman ไม่ว่าจะนานเพียงใดก็ตาม ปลดปล่อยพลังที่พวกเขาถูกซ่อนเร้นอยู่ออกมา ส่งผลให้เกิดเป็นเชื้อสายใหม่ที่โดดเด่นขึ้นมาทั่วทั้งโลก และส่งผลกระทบต่อจักรวาลมาเวลดั่งแผ่นดินไหว 

ซึ่งบรรณาธิการ Axel Alonso  ก็ยังบอกอีกว่า "คุณอาจจะได้รับรู้ว่ารูปลักษณ์ใหม่ของคุณนั้น มันช่างมหัศจรรย์, สวยงาม, เปี่ยมไปด้วยพลังที่แฝงเร้น แต่อีกทางหนึ่งคุณก็อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไป เป็นคุณแบบเดิม แต่คุณสามารถที่จะจุดไฟได้ด้วยนิ้วก้อยของคุณ" 

และเขายังบอกอีกว่ามันจะออกมาเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ "มันมีอาณาจักรของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ และคุณอาจจะไปอยู่ที่นั่นได้ แต่คุณจะต้องทำยังไงล่ะ? แล้ว Iron Man ล่ะทำอะไร?  ซึ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเปลี่ยนแปลงทั้งจักรวาลมาเวลให้กลายเป็นสนามรบ โดยที่มีเหล่าคนธรรมดาอยู่ตรงกลาง"

นอกจากนี้ในอีเวนต์นี้ เรายังได้หัวใหม่มาอีก 1 หัว เป็นหัวหลักของอีเวนต์นี้ นั่นคือ Inhuman โดย Matt Fraction ซึ่งเขาจะเน้นไปยังเรื่องราวของ "ราชวงศ์ที่พังทลาย" ซึ่งสำหรับผู้เขี่ยนมันก็ดีที่เขาจะได้นำเรื่องราวซีรี่ส์สมัยคลาสสิกให้กลับมาใหม่อีกครั้ง โดยที่ราชวงศ์นี้จะตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังจากการล่มสลายของ Attilan 

นอกจากบนตัวปกยังแสดงเหล่าตัวละครที่คาดว่าจะเป็นตัวละครสำคัญในอีเวนต์นี้อีกด้วย ซึ่งจากที่เห็นคือ Black Bolt และ Medusa ราชาและราชินีแห่ง Inhuman, Falcon, Iron Man, Silver Surfer, Black Widow, Thor, Yondu สมาชิกเก่าของ Guardians of the Galaxy,  Winter Soldier, Wolverine ในชุดใหม่, Angela ตัวละครใหม่ในจักรวาลมาเวล, Spider-Man ในชุด The Amazing Spider-Man, Nightcrawler ที่ตายไปนานแล้วใน X-Men ภาพโดย Steve McNiven

สิ่งต่างๆน่าจะมีการเปิดเผยมากขึ้นในงาน SDCC (San Diego Comic-Con) ซึ่งจะเริ่มในอาทิตย์หน้าครับ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมและมีข่าวคราวที่น่าสนใจจะสรุปๆมาแปลให้อ่านกันนะครับ 

และทิ้งท้ายด้วยอีเวนต์ "Inhumanity" และ ซีรี่ส์ "Inhuman" ของ Matt Fraction เริ่มเดือนธันวาคมนี้ครับ 

สรุปจาก : Newsarama

Fantomex Max 


ปลายปีนี้เราจะได้พบกับหัวเรื่อง Max อีกเล่มของ Marvel นั่นคือ Fantomex Max ที่จะเป็นมินิซีรี่ส์ 4 เล่มจบของเขา โดยทีมงาน Andrew Hope, Shawn Crystal และปกโดย Francesco Francavilla 

โดยเนื้อหานั้นจะอยู่นอกเนื้อหาหลักของจักรวาล Marvel นอกจากนี้เขายังสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาอีกตัวที่จะขับเคลื่อนตัวละครตัวนี้ ซึ่งเขาคิดว่านั่นจะทำให้เธอกลายเป็นตัวละครที่คอยสนับสนุนเขา 

Fantomex คือ anti-Hero ที่มาในคราบของจอมโจร ผู้มีฉายา "จอมโจรที่เก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์" และเราจะได้เห็นเขาเป็นเหมือนกับตัวละคร Robin Hood ที่โดนวายร้ายขู่ว่าจะขโมยอาวุธที่มีประสิทธิภาพการทำลายล้างสูงไป

สำหรับเนื้อหาอื่นๆก็คงต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งผมอาจจะไม่ชินกับซีรี่ส์ Max เท่าไรนัก แต่จากที่คิดมันเป็นการสร้างจักรวาลใหม่ของตัวละครตัวนี้ขึ้นมา เพื่อให้ผู้เขียนสามารถเล่นกับเขาได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีผลกระทบใดๆกับตัวละครนี้ในจักรวาลหลักครับ ซึ่งที่มีออกมาแล้วก็หลายคนเช่น Fury Max, Wolverine Max หรือ Deadpool Max 

สรุปจาก : IGN


Justice League #22


หญิงสาวคนหนึ่งเดินทางมายังสถานที่แห่งหนึ่งที่เพื่อนของเธอบอกมาว่าจะช่วยเธอได้ แต่เมื่อเธอเข้าไปป้ายที่แสดงถึงคำว่าอนาคตกลับดับลง


และที่นี่คือร้านของ Madame Xanadu นั่นเอง เธอรับฟังคำปรึกษาของผู้ที่เข้ามาในรัาน และทำนายสิ่งต่างๆด้วยไพ่ของเธอ และเธอก็รับฟังความต้องการของหญิงคนนี้ และเมื่อเธอกุมมือหญิงคนนี้ เธอก็ได้เห็นภาพของอนาคต


แต่มันกลับไม่ใช่หญิงคนนี้ แต่กลับเป็นภาพของฮีโร่ทั้งสามท่ามกลางเมืองที่มอดไหม้ สิ่งที่เธอเห็นคืออนาคตหลังจากจบเหตุการณ์หนึ่ง ที่เรียกว่า "Trinity War" จากนั้นเธอก็ใช้การช่วย ให้เธอได้เห็นจุดเริ่มต้นและหนทางแห่งการหยุดยั้ง และมันเริ่มที่ Billy หรือ Shazam นั่นเอง

ทางด้าน Billy หลังจบศึกกับ Black Adam เขาก็เก็บเศษซากของ Black Adam ไว้ในโถ และตอนนี้เขาคิดที่จะทำสิ่งหนึ่งเพื่อ Black Adam นั่นคือเดินทางไปยัง Kahndaq เพื่อฝังศพของเขา แม้เพื่อนๆจะไม่เห็นด้วยเพราะมันอันตรายก็ตาม แต่ Billy คิดว่า แม้วายร้ายเองก็ต้องการหลุมฝังศพ


นอกจากนี้ Xanadu ยังเห็นการ์ดอีก 2 ใบ นั่นคือ Superman และ Wonder Woman ซึ่งทั้งคู่กำลังคุยถึงเรื่องการจัดการวายร้ายอยู่ Wonder Woman ไม่ชอบใจที่พวกเขาขัง Despero ไว้ที่นี่ Superman จึงบอกว่าถ้า Hal กลับมาที่โลกอีกครั้งจะบอกให้ส่งตัวมันไปยัง Oa แทน แต่ Wonder Woman ก็บอกว่านั่นไม่ช่วยอะไร เพราะมันก็อาจจะหนีมาได้

Wonder Woman : รู้มั้ยว่ามันมีเหตุผลที่ฉันไม่มีรายการของเหล่าวายร้ายที่ฉันต้องตามจัดการเหมือน บรู๊ซ และ แบร์รี่ หรือแม้แต่คุณ

Wonder Woman : นั่นเพราะเมื่อฉันต้องจัดการกับพวกมัน ฉันก็จัดการกับพวกมันจริงๆ


เตรียมพบกับจุดเริ่มต้นของ Trinity War ได้ พุธนี้ครับ

4 comments:

  1. Spider-Man ในชุด The Amazing Spider-Man หรือว่า...

    ReplyDelete
  2. bucky?? ไม่ใช่ตายไปเเล้วหรอ

    ReplyDelete
  3. NightCrawler ชุดใหม่ หรือว่า.....

    ReplyDelete
  4. Canage นี่แหกคุกได้บ่อยพอๆ กับ Joker เลยสินะ :-P

    ReplyDelete