Monday, July 22, 2013

SDCC Comics News DC & Marvel : 2013


1. DC first Step in SDCC
2. SDCC Spider-Man
3. SDCC Ultimate
4. SDCC X-Men Panel

SDCC X-Men Panel

อันดับแรกคือ Battle of The Atom มันจะเป็นเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปีของพวกเขา และ Jason Aaron ก็มาพร้อมกับไอเดียสุดแหวกแนวที่จะให้ X-Men จากอนาคตเดินทางมายังยุคปัจจุบัน และบอกให้เหล่า X-Men จากอดีตกลับไปยังเวลาของพวกเขา และเหล่า X-Men จากอนาคตก็จะเป็นคนดำเนินเนื้อเรื่องเสียส่วนใหญ่ มันจะมีหลายอย่างที่สับสนแต่ในท้ายที่สุดมันจะทำให้พวกเราต้องประหลาดใจ โดย Bendis ได้ให้สัญญาว่าในตอนจบของเรื่องราวมันจะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ทุกๆเล่ม

Paul Cornell มาต่อกับ Wolverine เกี่ยวกับบท "Killable" ที่ "ถ้า Wolverine สามารถที่จะถูกฆ่าได้ ใครก็คงจะวิ่งมาหาเขาทันที" และนั่นคือบทที่ Wolverine จะต้องโดนเล่นงานจากเหล่าศัตรูของเขาตลอดทั้ง 6 เล่ม และในตอนท้ายมันจะนำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาให้ "อย่าลืมว่าพวกเราคือคนที่ฆ่า Peter Parker และพวกเราฆ่าเขา 2 ครั้งเลยด้วย" 

"มันจะเป็น Wolverine ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน, เขาไม่มีพลัง Healing Factor และมันส่งผลกับทุกๆเล่มที่มีเขาอยู่ด้วย" 


และมาต่อกันที่ X-Men #7 Brain Wood ได้นำ Lady Deatstrike กลับมาพร้อมกับ Sisterhood ซึ่งพวกเธอจะเป็นวายร้ายใหม่ของช่วงต่อไป และจากผลของอีเวนต์ 'Battle of The Atom' จะมีสมาชิกบางคนในทีม X-Men ที่ออกจากทีมด้วย ซึ่ง Wood ก็บอกว่ามันอาจจะค่อนช้างเสี่ยงกับการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนี้ตั้งแต่ช่วงแรก แต่คอมมิคมันก็เป็นแบบนี้แหละ 

และสำหรับคำถามที่ว่า ทำไมถึงไม่เรียกเล่มนี้ว่า X-Women นั่นเพราะ พวกเขาไม่มีหัวเรื่องนี้ มันมีแต่ X-Men และพวกเธอก็คือ X-Men 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : MTV Geek 


และสำหรับคนที่ต้องการให้ Nightcrawler กลับมา ก็เตรียมพบกับเขาได้เลยใน Amazing X-Men เริ่ม พฤศจิกายน 2013 เรื่องโดย Aaron และภาพโดย Ed McGuinness 

"Nightcrawler ตายไปแล้ว แต่นั่นไม่ใช่จุดสิ้นสุดของประวัติศาสตร์ของเขา" และเรื่องราวจะมุ่งเน้นไปยัง Azazel พ่อของ Nightcrawler ในฐานะ "demonic pirate (ปีศาจโจรสลัด)" 

และเหล่าตัวละครในทีมจะมี Wolverine, Storm, Beast, Iceman, Northstar และ Firestar ซึ่งพวกเขาจะเป็นตัวละครหลักของทีม X-Men 


ในมุมถามตอบ มีการถามถึงเรื่องของ Cable/Deadpool team-up? ซึ่งพวกเขาก็บอกว่า เราจะได้เห็น Cable ในหัว Deadpool และไม่ใช่ในอนาคตข้างหน้าด้วย Duggan บอกว่า เขาคงจะบอกไม่ได้ว่าช่วงไหน แต่เราจะได้เห็นแน่ๆ 

และมีคำถามถึงเรื่องที่เกิดการตายและการคืนชีพที่มากเกินไป Bendis ก็บอกว่า บนโลกมันมี พลังอันมหาศาล และ รูปแบบที่แตกต่างกัน การคืนชีพจึงเป็นอะไรที่สามารถทำได้ด้วยสิ่งกล่าวมา แต่จริงๆแล้วเขาค่อนข้างใส่ใจเรื่องการคืนชีพ เพราะเขาไม่อยากให้ทำมันเพื่อให้เป็นแค่การล้อเล่น หรือเพื่อให้แค่ให้เกิดประหลาดใจเท่านั้น

ส่วนเรื่องของ X-23 นั้น Nick Lowe บอกว่าพวกเราจะได้เห็นเธอกลับมาอีกครั้งแน่นอน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าที่ไหน 

นอกจากนี้ Bendis ยังเกริ่นถึงสิ่งที่เรียกว่า “The Utopians” ที่จะนำเสนอ X-Men หญิงและ มิวแทนส์ที่พวกเรายังไม่เคยเห็นมาก่อน

และจบด้วยคำถามที่ไม่เกี่ยวอะไรกับ X-Men เลยนั่นคือ "พวกคุณกล้าดียังไงที่ฆ่า Peter Parker"

สรุปจาก : Newsrama

เซ็งเล็กน้อยที่ไม่มี All-New X-Men กับ Uncanny X-Men เลย เพราะสองหัวนี้ อยากรู้จริงๆว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป

SDCC Ultimate

สำหรับเนื้อหาข่าวจอกล่าวถึงจุดสำคัญๆนะครับ 

เริ่มจาก Hunger ที่จะเริ่มในอาทิตย์หน้านี้ จะเป็นเรื่องราวที่ Galactus เดินทางข้ามมายังจักรวาล Ultimate และต้องมาดูกันว่าใครจะรอด? และอะไรจะรอด? 

และมีการประกาศ Cataclysm: The Ultimates Last Stand ที่จะเป็นการร่วมงานกันของ Bendis และ Bagley เป็นมินิซีรี่ส์ 5 เล่ม ซึ่งจะเป็นเรื่องราวผลกระทบจาก Hunger โดย Galactus จะเดินทางมาถึงโลก ตัวเล่มจะออกในช่วงพฤศจิกายนปีนี้ และ Bendis ก็บอกอีกว่า "มันจะทำลายบาเรียระหว่าง 2 โลก ทั้งจักรวาล Ultimate และจักรวาลหลัก โดยเหล่าตัวละครใน Ultimate จะต้องร่วมมือกันจัดการ Galactus หรือไม่งั้นก็ต้องเสียสละโลกของพวกเขาเพื่อช่วยเหลือโลกอื่นๆ" และนี่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของจักรวาล Ultimate และมันจะมีเล่ม Tie-In ออกมาด้วย 


และ Bendis ยังบอกอีกว่า มินิซีรี่ส์นี้ขะมีสืบเนื่องไปยัง Spider-Men อีกด้วยครับ และมีตอกย้ำว่า "Cataclysm เล่มนี้ เป็นเล่มที่เป็นมิตรกับผู้อ่านครับ" 

และสำหรับคำถามที่ว่า Peter เจออะไรตอนเซิร์จหาชื่อ Miles ในจักรวาลหลัก Bendis ก็บอกว่า "เราจะกำลังทำอะไรกับเรื่องนั้นอยู่" ก่อนจะเล่นมุกว่า "ที่จริงแล้วผมคิดจะทำให้มันขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูล" "

และสำหรับคำถามที่ว่าจะยังมีจักรวาล Ultimate อยู่มั้ย คำตอบคือ "ไปอ่าน Cataclysm นะครับ" และย้ำว่านี่ไม่ใช่การรีบูทด้วย

และ Bendis บอกว่า ที่จริงแล้วเขาอยากให้ Miles เจอกับ Norman Osborn "เพราะนั่นคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาน่าจะทำเพื่อ Peter Parker ได้ จัดการธุระที่เขายังสะสางไม่จบ"

และปิดท้ายสำหรับเขา บอกว่า "สำหรับผม วันพรุ่งนี้คือสิ่งที่น่าสนใจกว่าเสมอ"

"ผมรู้ว่าทุกๆคนกังวลว่านี่อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของจักวาล Ultimate", "และพวกเขาสมควรที่จะคิดแบบนั้น เพราะมันคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่จริงๆ"

ข่าวสารจาก : Comicvine, Newsrama


SDCC Spider-Man

สำหรับส่วนนี้จะเป็น Spider-Man ล้วนๆครับ

Superior Spider-Man

Superior Spider-Man #17 ที่เป็นเล่มเริ่มของการกลับมาของ Spider-Man 2099 จะได้ JG Jones มาวาดปกแบบ Variant Cover ให้ครับ


และจาก Solicits เราจะเห็นแล้วว่า Black Cat จะกลับมาในเล่มที่ #20 และ Dan ก็บอกว่าเรื่องราวในเล่มนี้จะยิ่งใหญ่กว่าในเล่ม #698 เสียอีก

นอกจากนี้เรื่องราวของ Venom กับ Mania นั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะมันจะนำมาสู่การพบกันของ Superior Spider-Man และ Venom โดยจะเริ่มจาก Superior Spider-Man #22 ในบท “Darkest Hours” ซึ่งจะเป็นการแต่งเรื่องร่วมกันของ Slott และ Gage โดยมี Ramos รับผิดชอบด้านงานภาพครับ

ซึ่งนี่จะเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ครับ "มันจะมีความขัดแย้งเกิดขึ้นมาแน่นอน และนี่จะนำไปสู่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีประมาณ 4 เล่ม และในตอนจบมันจะทำให้ Venom อยู่ในสถานะที่แตกต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง และตัว Spider-Man ด้วยก็เช่นกัน

และเขายังบอกอีกว่าหลังจากเล่ม #14 มันจะเป็นการเริ่มต้นของเรื่องราวใหม่ๆ และสิ่งใหม่ๆ ทั้งวิธีการ และการกระทำของเขามันจะเป็นสิ่งที่โลกคอมมิคแทบจะไม่เคยเห็นมาก่อน


โดยหลังจากจบบทของ Spider-Man 2099 ไปแล้ว มันจะส่งผลกระทบใหญ่กับทั้งจักรวาล Marvel และ Spider-Man จากนั้นในอีก 2 เล่มถัดมาคือบทของ Black Cat มันจะมีการหว่านเมล็ดรวมซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญมากๆที่จะถูกใช้ต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้าทั้งปี 2014 และ 2015 และถ้าคุณจะถามว่ามันเริ่มจากไหน มันเริ่มจาก Superior Spider-Man #20 นี่เอง

และ Slott ก็บอกอีกว่า "พวกเราทำงานกันหนักมาที่จะแยกทั้งคู่ออกจากกัน แม้ทั้งคู่จะอยู่ทีม Avengers เหมือนกันก็ตาม และตัว Ramos ก็บอกว่า Slott นั้นรู้เรื่องของจักรวาล Spider-Man ดี และสิ่งที่เขาวางแผนจะทำต่อไปนั้นมันยอดมาก

Superior Spider-Man Team Up

ในส่วน Superior Spider-Man Team Up นั้น Christ Yost ผู้แต่งได้บอกว่า "มันเป็นเล่มที่สนุก" และจะมีการเฉลยถึงเรื่องที่ Superior Spider-Man ได้เก็บสะสมเหล่าสมาชิกเก่าของ Sinister Six ไว้ และเขาก็บอกว่านั่นจะเป็นสิ่งที่ Spider-Man ไม่มีวันทำ แต่เขาจะเฉลยออกมาในภายหลัง แต่เขาเกริ่นๆว่า มันคือปฏิกิริยาที่เขาตอบสนอง หลังจากที่เขาโดน Avengers คุมความประพฤติ (จาก SSM #8) นั่นคือเขาคิดที่จะสร้างทีมของเขาเองขึ้นมา


Superior Carnage

Kevin Shinick บอกว่าเขาชอบที่จะเขียนเรื่องราวของเหล่าร้าย โดยเฉพาะในเวลาที่พวกเขาตัดสินใจได้โง่เง่ามาก และเขาบอกว่า "ผมอยากจะบอกว่า มันจะเป็น "Carnage ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน" "

Scarlet Spider

เราจะเห็นว่า Kraven ปรากฎตัวออกมา และเขาต้องการบางอย่างจากตัว Kaine นอกจากนี้ผู้แต่ง Yost ยังบอกว่า เขาชอบที่จะมองเห็นเติบโตขึ้นมาเป็นฮีโร่อย่างยากลำบาก เขาไปยัง Houston และได้รับโอกาสที่สอง สิ่งต่างๆกำลังดีขึ้น และนี่แหละคือสิ่งที่จะทำให้มันแย่ลง

สุดท้ายนี้เขายังบอกอีกว่า Lizard และ Green Goblin นั้นจะมีการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ครับ


และมุมถามตอบ

Slott บอกว่า เราจะพบเห็นวายร้ายสูญหายไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเล่ม Superior Spider-Man Annual #1 ในบท Untouchables ที่มีคนลักพาตัวป้าเมย์ไป

จากนั้นเมื่อมีคนถามว่าทำไมต้องเป็น Dc.Ock ที่กลายมาเป็น Spider-Man เขาก็ให้ความเห็นว่า ถ้า Peter Parker ไม่ได้รับคติ "พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่" มาจากลุงเบน เขาจะกลายเดินไปในอีกเส้นทาง และกลายมาเป็นอย่าง Dc.Ock ในปัจจุบัน

และสุดท้ายคือคำถามยอดฮิต (ขอไม่แปลนะครับ จะได้อารมณ์กว่า)

Will we see the return of Peter Parker's ghost? Wacker: "No! There's no more Peter Parker! How clear can we make it!" Someone in the audience exclaims, "There's always a twist!" "No more twists," Wacker says. "I'm tired of twists."

คำตอบโดย Stephen Wacker ผู้บริหารอาวุโสของ Marvel ครับ ซึ่งยืนยันว่า "Peter Parker จะไปแล้วไปลับไม่กลับมา"

สรุปจาก : Newarama และ Comic Vine


DC first Step in SDCC 

สำหรับทาง DC ในส่วนแรกนี้จะเป็นการบอกภาพรวมของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับแผนการต่างๆที่วางไว้ครับ ซึ่งผมจะขอยกมาในส่วนที่น่าสนใจนะครับ

สำหรับ Forever Evil ได้มีคนถาม Brian Buccellato ถึงเรื่องของเล่ม "Rogues Rebellion" ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ Forever Evil ซึ่งเขาก็ตอบอย่างตลกๆว่า "พวกเขาก็กำลังจะพยายามขโมยบางอย่าง", "สิ่งที่พวกเขาทำก็คือการขโมย, การทำแต้ม (ก็การขโมยของใหญ่), พวกเขาต้องการแค่ดื่มเบียร์และนั่งดูผลงานการขโมยของราคาแพงของพวกเขาก็เท่านั้นเอง"

และ Geoff John ก็เสริมว่า "ผมได้พูดคุยกับ Brain แล้ว ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดีกับ The Rogue แต่มันมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นใน "Forever Evil" แต่ก็ใช่ว่าวายร้ายทุกๆคนตื่นเต้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันก็เหมือนกับว่าบอสคนใหม่ของคุณมันเลวร้ายยิ่งกว่าบอสคนเก่าของคุณ"



และสำหรับ "The Flash" พวกเราใกล้จะได้เห็นใบหน้าเบื้อหลังหน้ากากของ Reverse-Flash แล้ว และถึงแม้ Iris จะติดอยู่ใน Speed Force แต่เธอก็ยังไม่มีการแสดงว่าได้พลังอะไรออกมา แต่ยังไงก็ตามมันมีคนที่ตามล่าคนที่ได้สัมผัสกับ Speed Force อยู่ The Flash จึงคิดที่จะปกป้องเธอ



Green Arrow กำลังจะมี Cross Over 'Zero Year' (น่าจะหมายถึง Batman 'Zero Year') เพราะมันได้มีการบอกถึงการปรากฎตัวต่างๆของศัตรูของ Green Arrow ที่โผล่ออกมาใน Gotham และการต่อสู้ของ Green Arrow กับพวก the Outsiders ก็กำลังจะมาถึงบทสรุปแล้ว


สำหรับ Batgirl นั้น Gail Simone ผู้แต่ง ได้บอกว่าหลังจากสิ่งที่เกิดขึนกับ  James, Jr ทุกๆคนต่างตกอยู่ในความสิ้นหวัง และเจ็บปวด และ Barbara ก็ไม่คิดที่จะเป็น Batgirl อีก เพราะมันทำให้พ่อของเธอต้องเจ็บปวด และในตอนนี้ Batgirl ก็ได้กลายเป็นฆาตกรไปแล้วสำหรับ Gordon

และสำหรับเรื่องที่ Barbara หายจากอาการที่ขานั้น เธอก็บอกว่ามันจะมีการกล่าวถึงทีละเล็กละน้อยแน่นอนในเรื่อง


ถัดมาคือ Tom Taylor เขาได้เกริ่นถึง 'Injustice' ว่ามันความเป็นเพื่อนของ World's Finest กำลังจะสิ้นสุดลงแล้วใน Injustice และในเร็วๆนี้จะมี Injustice Annual #1 ที่เป็นเรื่องราวของ Harley Quinn/Lobo ออกมา ซึ่งมันอาจจะดูรุนแรงไปบ้าง แต่มันก็น่าสนุก แล้วคุณจะคิดว่าทั้งคู่นั้นเข้ากันได้ลงตัวอย่างที่พวกคุณไม่เคยคิดมาก่อน

และสำหรับ Earth-2 ที่เขาจะมาสานต่อนั้น เขาก็บอกว่าเขาจะทำตามโลกที่ Robinson ได้สร้างไว้ และเขาไม่สามารถบอกได้ว่า Batman นั้นเป็นใครแต่เขาจะมีบทบาทที่ค่อยๆมากขึ้นเรื่อยๆในโลก Earth-2 นี้ และเรื่องราวต่างๆมันจะใหญ่ขึ้นแน่นอน

สำหรับ Shazam นั้น John ก็บอกไว้ว่า ที่เห็นคุณการต่อสู้ในเล่มแรกมันเป็นแค่แบบสั้นๆเท่านั้น "เราจะได้เห็น Shazam เข้าปะทะกับทุกๆคน,จริงๆนะ " สำหรับตัวละคร Mary Marvel นั้น เขาได้เตรียมชื่อใหม่ไว้ให้เธอแล้ว "พวกเรายังคงเรียกเธอว่า Mary แต่คุณจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วเธอชื่อว่าอะไร" และสำหรับคำถามที่ว่า Shazam จะมีออกซีรี่ส์ของตัวเองมั้ยนั้น ต้องรอดูต่อไปในปีหน้าว่ามีความคืบหน้ายังไง ถ้ามันเกิดขึ้น John บอกว่าเขานี่แหละจะเป็นคนแรกที่ขอรับหัวนี้ไปเอง

และทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพบางส่วนจาก Aquaman ครับ


สรุปข่าวจาก : CBR

4 comments:

  1. ไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มี ปีเตอร์อีกแล้ว มันแค่อยู่ที่เวลาเท่านั้น

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับ แต่คงจะไม่ใช่เร็วๆนี้

      Delete
    2. ผมว่า หนัง amzing 2 ฉายก็คงได้เขาคืนมา

      Delete
  2. คำตอบจากผู้บริหารทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้าปีเตอร์ไปแล้วไปลับแล้วผมจะอ่านสไปเดอร์แมนไปทำไม

    ReplyDelete