Sunday, July 21, 2013

ข่าวใหม่ๆรอบสัปดาห์ #9 : 3' July 2013

Preview Supergirl #22
DC New Title : "Harley Quinn" #1
DC New Teaser Forever Evil
Preview Nova #6
Iron Man New Arc "IRON METROPOLITAN"
Mighty Morphin Power Rangers is Back!
Preview The Dark Knight #22
What New In New 52 : General Zod
SDCC Announce : Tomb Raider Comics
Preview Batman/Superman #2

Batman/Superman #2


จากเล่มที่แล้ว ทั้ง Superman และ Batman โดนวายร้ายส่งไปยังมิติอื่น หรือโลก Earth-2 นั่นเอง


และใน Batman ก็มาโผล่ที่ Gotham ตรงคฤหาสถ์เวนย์พอดี และเมื่อกลับมาถึงเขาก็เรียกให้ Alfred มารักษาแผลให้เขา แต่ปรากฎว่าเสียงที่ตอบกลับมานั้นไม่ใช่เขา


และนั่นคือ Catwoman นั่นเอง และ Batman ก็งงมาก ว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง เขาจึงเข้าเล่นงานเธอทันที จนเธอประหลาดใจ เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรแบบนี้นานมากแล้ว และเธอก็เล่นงานเขากลับแบบง่ายๆ จน Batman ยังประหลาดใจ


และเขาก็เข้าใจทันทีเมื่อเห็นรูปที่อยู่ด้านบน ภาพแต่งงานของเขากับเธอ และคำพูดของเธอ

Catwoman : แล้วจะเอาไงต่อล่ะคะ คุณสามี?


และ Superman ก็พบ Pa.Kent ที่ตายไปแล้ว แต่เขาไม่รับว่า Superman เป็นเพื่อน เพราะลูกชายของเขาไม่เคยเล่นงานเพื่อนรักแบบนั้น และนั่นทำให้ Superman รู้สึกอับอายต่อพ่อของเขามาก


เล่มนี้น่าใจจริงๆ เมื่อนำตัวละครอื่นๆมาปรากฎตัวแบบนี้ ชักอยากจะเห็นแล้วสิว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยาตอบสนองยังไง เป็นเล่มที่น่าติดตามทีเดียวครับ

SDCC Announce : Tomb Raider Comics



ในงาน SDCC ทางค่าย Dark Horse ได้ประกาศว่าพวกเขาจะออกซีรี่ส์ใหม่ของ Tomb Raider ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยจะได้ Gail Simone (Batgirl, Red Sonja) เป็นผู้แต่งเรื่อง

โดย Simone ได้บอกว่ามันจะเป็นเรื่องราวหลังจากภาคเกมประมาณไม่กี่สัปดาห์เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องกัน และเธอยังได้บอกเกี่ยวกับตัวละครว่า "สิ่งที่ฉันเห็นตอนนี้นั้น Lara ไม่ได้ออกตามล่าหาสมบัติ, และไม่ได้ตามหาเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นด้วย แต่เธอเป็นคนที่มากด้วยคำถาม และนั่นทำให้เธออยากจะพบกับคำตอบ", "และเรื่องก็คือ เธอเป็นคนที่ไม่มีอะไรจะมาหยุดไว้ได้ และนั่นแหละคือสาเหตุที่ฉันรักเธอ ทุกๆคนอาจจะสบประมาทเธอ แต่นั่นแหละคือสิ่งที่พวกเขาทำพลาดไปแล้ว"

จะเป็นอย่างไรน่าอ่านแค่ไหน มีข่าวใหม่ๆจะนำเสนอให้อ่านนะครับ

แปลจาก : Newsrama


What New In New 52 : General Zod 


หลังจากมีการประกาศ One-Shot Zod ในช่วง Villains Month และ เราจะพบกับตัวเขาในช่วงวัยหนุ่มบนเกาะ ซึ่งเขากำลังต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่สังหารครอบครัวเขา และ Jor-El นี่เองที่เป็นคนช่วยเขาออกจากเกราะ และจากนั้นพวกเขาก็แทบจะเหมือนพี่น้องกัน แต่มันก็มีอะไรบางอย่างที่เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการแตกหักระหว่างพวกเขาขึ้น

และในช่วงปลายปีนี้ ในซีรี่ส์ SUPERMAN/WONDER WOMAN เขาจะกลับมาเป็นวายร้ายของบทแรก แล้ว Doomdays น่ะเหรอ? แน่นอนว่ามันมีบางอย่างที่เชื่อมต่อกัน

และนอกจากในงาน SDCC นี้มันยังมีการประกาศว่าเขาจะกลับมาเป็นตัวร้ายใน Superman Earth-One Vol. 3 อีกด้วย แต่ทำไมเขาถึงมาตามล่าตัว Kal ที่เป็นชาวคริปตันเหมือนกันนั้นยังคงเป็นปริศนา

และภาพด้านบนคือ ภาพของ Zod โดย Kenneth Rocafort ครับ และภาพของ Ardian Syaf สำหรับ Superman Earth-One ครับ (ไม่ชัวว่าภาพไหน)



ข่าวจาก : DC Comics Blog

 The Dark Knight #22


เมื่อพันธมิตรกลายมาเป็นศัตรู!

หลังจากที่เขาเสียบุตรชายไปด้วยฝีมือของ Batgirl ผู้บัญชาการ Gordon ก็เริ่มที่จะคร่ำเคร่งกับอาชญากรรมมากขึ้น และลูกสาวของเขาก็ยังเคยเสียขาไปอีกด้วย เมืองนี้มันก็จะมีแต่เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นเรื่อยๆ และเขาสามารถต่อสู้กับมันได้เรื่อยๆ แต่ในขณะเดียวกัน... เขาก็มีจุดแตกหักเช่นกัน


ในขณะที่เกิดการจับตัวประกันเกิดขึ้น Gordon ได้มาที่นี่ และขอแลกตัวประกันกับเขาเอง ซึ่ง Bullock คิดว่านั่นบ้ามาก แต่ Gordon ก็บอกว่าเขารับมือได้ เพราะเขาได้ติดปืนไว้ที่ด้านหลังแล้วสองกระบอก


แต่ยังไงทั้งเพื่อนและลูกน้องของเขาก็ยังงงอยู่ดีว่าเขาคิดอะไรอยู่ และถึงแม้พวกเขาจะมี Sniper แต่มันก็ไม่มีทางที่จะมองทะลุกระจกที่ย้อมสีแบบนั้นได้ และเมื่อ Gordon แลกตัวประกันเสร็จสิ้น เขาก็เข้าไปด้านในพร้อมหรอยเหล่าโจรด้วยปืนคู่ที่ด้านหลังทันที


และแม้คนสุดท้ายจะยอมแพ้ แต่ Gordon ก็ยังเข้าไปสังหารเขาอย่างเลือดเย็น


และแม้แต่ Batman ที่มาที่นี่เพื่อช่วยเหลือตัวประกันก็ยังงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ว่านั่นคือ Gordon ที่เขารู้จักจริงๆงั้นเหรอ? แต่แล้ว Gordon กลับยิงเข้าใส่ Batman ทันที


เนื้อเรื่องเล่มนี้ค่อนข้างน่าสนใจตรงที่เล่นกับความรู้สึกของ Gordon ที่สูญเสียหลายๆอย่างไปกับเมืองนี้ และอาชญากรรม ทำให้เราได้รู้ว่า บางครั้งคนที่มีขีดจำกัดสูงบางคนก็ระเบิดอารมณ์ออกมาเป็น

Mighty Morphin Power Rangers is Back!


ถ้าเป็นคนที่เกิดยุคเดียวกับผมก็น่าจดจำได้ว่าในช่วงนั้นได้มีขบวนการฮีโร่ของทางเข้าอเมริกาเข้าฉาย และนั่นคือขบวนการเรนเจอร์ Mighty Morphin Power Rangers กลุมนี้นั่นเอง 

แต่มันก็ไม่ได้เอาเรื่องราวของภาคหนังโรงในปี 1995 มาทำนะครับ แต่จะเป็นการยกเรื่องราวที่ขาดหายไปของภาคทีวีซีรี่ย์มาสานต่อแทน โดยจะออกเป็น Graphic Novel ของค่าย PAPERCUTZ และได้ผู้แต่งเรื่องคือ Stefan Petrucha และภาพโดย PH Marcondes ครับ โดยจะเริ่มจากขบวนการ Power Ranger กลุ่มแรกและดั้งเดิมนี้ก่อน ตัวเล่มมีกำหนดการออกในเดือนพฤษภาคม 2014 

โดยในเล่มแรกจะเป็นเรื่องราวของจุดเริ่มต้นก่อนที่ Green Ranger และ Lord Zed (หัวหน้าของฝั่งฝรั่ง) จะปรากฎตัวครับ และพวกเขาจะสร้างตัวร้ายใหม่ๆออกมา และมันจะต้องมี Rita Repulsa (Badora) ปรากฎตัวออกมาแน่นอน

ใครที่ได้ตามของฝั่งอเมริกาก็อย่าลืมลองหามาอ่านกันนะครับ 

Credit : MTV Geek



Iron Man New Arc "IRON METROPOLITAN"



จากจั่วหัวใน Teaser จะบอกว่า "STARK WORKS BUILD THE CITY OF THE FUTURE TODAY" หรือก็คือ "บรัษัทของสตาร์คจะสร้างเมืองแห่งอนาคตขึ้นมาในปัจจุบันนี้" และนั่นคือบทที่สองของ Iron Man "IRON METROPOLITAN" ที่จะกลับมาปักหลักบนโลกครับ และผู้แต่งเรื่อง Kieron Gillen ก็ให้สัมภาษณ์ดังนี้

โดยมันจะเป็นผลกระทบจากเรื่องราวที่เขาพบจบมาในอวกาศ สิ่งต่างๆที่ถูกเปิดเผยโดย 451 และสิ่งที่อยู่ในตัวของ God Killer และสำหรับ "IRON METROPOLITAN" มันคือบทที่จะนำเสนอเรื่องราวของ Tony ที่คิดจะสร้างสรรค์เมืองตัวต้นแบบเมืองแห่งอนาคตที่พวกเราจะสามารถอาศัยอยู่ได้ขึ้นมา และแน่นอนว่ามีต้องมีผู้คนที่พยายามที่จะหยุดยั้งเขาในการสร้างเมืองนี้ และจากที่บอกมา บทนี้จะมีทั้งหมด 5 เล่มครับ (แต่ยังไงรอคอนเฟิร์มอีกที)

และนอกจากนี้นักเขียนยังบอกว่า หลังจากที่เขาได้ออกผจญภัยและกลับมายังโลกแล้ว เขาได้เพ่งเล็งไปยังสิ่งที่เขาเชื่อว่ามันเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของสังคม

และครึ่งนึงในนั้นก็คือ ปัญหาของจักรวาลมาเวลด้วย เราค้นพบจาก "The Secret Origin of Tony Stark" ว่ามันมีการบุกจู่โจมของเหล่าเอลี่ยน และภัยร้ายจากห้วงอวกาศ ซึ่งมีกล่าวถึงใน Guardians of The Galaxy ซึ่งตัวนักเขียนต้องการจะผสมสานสิ่งต่างๆเข้าด้วยกัน ทั้งปัญหาที่ดูประหลาดและปัญหาตามระบบนิเวศทั่วไป และความคิดของเขาก็คือมนุษย์ชาติอาจจะสูญพันธุ์ไปได้ในอีก 50 ปีข้างหน้า ดังนั้นเราจึงต้องการหนทางแห่งที่จะเชื่อมั่นได้ว่าพวกเราจะมีอนาคตต่อไปจริงๆ

นอกจากนี้เขายังบอกว่าเมื่อ Tony กลับมาเขาก็ค้นพบว่าสิ่งต่างๆมันเปลี่ยนไป ทั้งสิ่งของ, สิ่งต่างๆที่เพื่อนๆของเขาทำ และตัวเขาเองก็เปลี่ยนไปด้วย Gillen นั้นบอกให้เราคอยดูให้ดีว่า Tony ทำอะไรเป็นอย่างแรกเมื่อเขากลับมาถึงโลก และตัวละครต่างๆก็จะกลับมาอีกครั้งทั้ง Pepper อีกทั้งยังมี Rhodey ด้วย และพวกเขาคือเหล่าคนที่จะสนับสนุน "IRON METROPOLITAN" นี้

โดยตัวเมืองนั้น Tony วางแผนที่จะสร้างบน Mandarin City (ที่พังไปแล้วในช่วงเล่มของ "Invincible Iron Man" และเขาจะมีการกล่าวถึงเมืองนี้ด้วยแน่นอน) มันเป็นส่วนแยกที่ตัวจากเมืองจีนเหมือนฮ่องกง แถมยังมีพลังงานลึกลับที่แตกต่างกันอยู่ด้วย แต่เพราะแบบนั้น Tony จึงคิดที่จะใช้มัน

นั่นคือ Tony (ที่เป็นคนจัดการ Mandarin) จะสร้างเมืองแห่งความฝันของเขา บนเมืองของศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของตัวเอง

และสำหรับคนที่ไม่เห็นด้วย เขาก็เล่นง่ายๆว่า "ผมทำเรื่องนี้อย่างบริสุทธิ์ใจเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้คน, และผมรู้ว่ามันคนจำนวนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย แต่แล้วไงผมก็ยังทำงานต่อไปได้ แล้วใครในโลกล่ะจะกล้ามาหยุดผม"

แต่มันมีพลังสายหนึ่งที่ทำ มันมอบพลังให้กับคนที่คิดต่อต้านเขา และมันคือสิ่งที่ Gillen คิดจะทำ มันคือเงามืดจากอดีต มันคือตำนานความเชื่อเกี่ยวกับ Mandarin และนั่นคือจุดสำคัญอย่างหนึ่งที่เขาจะเล่นกับมัน และมันไม่ได้ง่ายๆเหมือนกับแค่ดึง Mandarin ให้กลับมาแค่นั้นอีกด้วย

"Iron Man" #18 เรื่องโดย Kieron Gillen และภาพโดย Joe Bennett วางจำหน่ายพฤศจิกายนนี้ครับ

สรุปจาก : CBR

Nova #6



Sam กลับมายังบ้านและโดนแม่ว่าที่เขาหายไป 2 อาทิตย์จนแม่เป็นห่วง และเขาก็ไม่รู้จะพูดยังไง แต่แล้วหมวกก็เปล่งแสงออกมา


และมันก็แสดงภาพเหตุการณ์ต่างๆที่เขาพบเจอใน 2 อาทิตย์นี้ออกมา



และนั่นทำให้แม่ของเขาเข้าใจ และโผกอดเขาทันที พร้อมคำตอบไม่ให้เขาเข้า Avengers ด้วย


หลังจากเล่มนี้จะเป็นเนื้อเรื่องหลังจาก AvX ในปัจจุบันแล้วครับ 

DC New Teaser Forever Evil 


เมื่อสิ่งที่ไม่คาดคิดมันเกิดขึ้นแล้ว

ทาง DC ได้ปล่อย Teaser ใหม่สำหรับ อีเวนต์ Forever Evil ในตอนนี้ 3 อัน อันแรกคือด้านบน สัญลักษณ์ของ Nightwing ที่โชกเลือด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Nightwing จะตายในอีเวนต์นี้ แต่แล้วก็บอกการออกมาบอกว่าเขาจะยังไม่ตาย แต่โดนเล่นงานหนักแทน ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ 

ถัดมาคือ Teaser ของ GL 



สำหรับเธอคนนี้มีการเดาว่าเป็น Jessica Cruz ซึ่งก็คือ Green Lantern คนใหม่ของโลก (คนที่ 6 แล้ว) จากบทสรุปของ GL #20 ที่บอกไว้ว่าหลังจาก JL ทั้งสามพินาศไป Simona Baz ได้เป็นคนสอนเธอ (อาจจะบอกได้ว่า Simon จะเป็นผู้อยู่รอดของ JLA หลัง Trinity War) และบางที่ก็คิดว่าเธอเป็น katma tui อดีต GL แฟนสาวของ John และบ้างก็บอกว่าแหวนวงนั้นคือแหวนของ Vothoom อีกด้วย ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

และสุดท้ายคือ Teaser ของ Teen Titan


มันคือภาพของชายและหญิง 2 คน ท่ามกลางสัญลักษณ์ Teen Titan ที่แตกร้าว และแต่ละที่ก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งคู่คือ Ultraman และ Super Woman จากโลก Earth-3 (Crime Syndicate) ครับ (แต่ที่จริงแล้วจะเห็นรอยเท้าของคนข้างหน้าอีกคนด้วย) และบางที่ก็บอกว่าเป็นแค่ Superman กับ Catwoman ครับ

ทั้งหมดนี่คือ Teaser รับงาน SDCC ที่จะมาถึงในวันนี้ (ของอเมริกา) ถ้ามีข่าวอะไรน่าสนใจจะหยิบยกแปลมาให้อ่านกันแน่นอนครับ

ภาพจาก : DC Comics Blog

DC New Title : "Harley Quinn" #1 


และแล้วสาบแสบคนนี้ก็จะได้มีซีรี่ย์ใหม่ของเธอเอง

งานโดยคู่หูนักเขียนคู่ใหม่ Amanda Conner และ Jimmy Palmiotti ซึ่งนี่เป็นงานที่ทำด้วยกันเป็นงานแรกของทั้งคู่ ส่วนตัวคนรับผิดชอบด้านภาพนั้นยังไม่มีบอกมาครับ

โดย "Harley Quinn" #1 นั้นจะเน้นไปยังเรื่องราวการใช้ชีวิตของเธอ ว่าเธออยู่ที่ไหนและทำอะไรบ้าง มันจะเป็นเล่มเดี่ยวๆของเธอที่แยกจาก "Suicide Squad" อย่างแท้จริง และพวกเขาจะนำเธอไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ตัวละครใหม่ๆ และเราต้องมาดูกันว่าเธอจะทำตัวอย่างไนกับสภาพแวดล้อมอย่างนั้น 

ส่วนความสัมพันธ์ของเธอกับ Joker ซึ่งมันอาจจะดูจบลงไปแล้วหลังจาก "Death of The Family" แต่ Palmiotti ก็บอกว่า เขายังเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ และเราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในเนื้อเรื่องด้วย เขาแทบจะมาปรากฎตัวอยู่เสมอๆ และมันจะมีเล่มที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแฟนเก่าของเธอคนนี้ด้วย 

ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นจะมีการเปลี่ยนที่จาก Gotham แต่มันก็ยังสถานที่แห่งการผจญภัยของเธออยู่ แต่ยังไงพวกเขาก็เตรียมสถานที่ที่บ้าพอๆกันไวสำหรับเธอแล้ว และสำหรับตัวละครรับเชิญนั้นต้องมีแน่ๆ แต่ในช่วงแรกๆพวกเขาจะให้เราได้ทำความรู้จักกับตัว Harley ก่อน 

และถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจากงาน Comic Con จะนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ กำหนดการออกน่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายนนะครับ

สรุปจาก : CBR 

Supergirl #22


จากเล่มที่แล้ว Supergirl ได้พบกับการปรากฎตัวของ Cyborg Superman แต่ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีหรือร้าย 



แต่ปรากฎว่าแม้แต่ตัวเขาเองก็จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร และถือกำเนิดขึ้นมายังไง และที่เขามาที่นี่ก็เพื่อให้รู้เรื่องนั้น เพราะเมืองนี้สามารถสร้างสิ่งเสมือนจากความทรงจำได้


และเขาก็คิดว่าด้วยความทรงจำของ Kara จะทำให้ Krypton กลับคืนมาอีกครั้งได้ที่นี่ และนั่นอาจจะกระตุ้นอะไรบางอย่างในหัวของ Cyborg Superman อีกด้วย 


และเธอก็เริ่มจาก การสร้างบ้านของเธอขึ้นมา และมันได้ผลทุกๆอย่างเหมือนกับที่เธอจดจำได้ แต่แล้ว Cyborg กลับ Delacore ชายอีกคนนึงนั้นกลับคุยอะไรลับๆล่อๆบางอย่าง


ส่วน Kara ก็กล่าวขอบคุณ Delacore เป็นอย่างมาก และเขาก็สร้างอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งให้เธอสวมมันลงไป พร้อมบอกว่ามันจะดึงเอาความทรงจำที่อยู่ภายในของเธอออกมาโดยตรง และเมื่อเธอสวมมันลงก็ยังไม่เห็นอะไรมาก แต่เมื่อเธอหันกลับไปก็พบกับบางอย่างที่ทำให้เธอต้องปลื้มปิติจนน้ำตาไหล


เพราะมันคือแม่ของเธอเองนั่นเอง แต่ถึงจะดีใจแค่ไหนเธอก็คิดได้แต่เพียงว่า แม่ของเธอคนนี้ไม่ใช่ตัวจริงอย่างที่เธอคิด


ช่วงนี้ในหัว Super Family ผมให้หัว Supergirl น่าอ่านที่สุดแล้ว เรื่องราวมันต่อเนื่องเรื่อยๆเลยจริงๆ 

3 comments:

  1. หลงหุ่นคาร่า

    ReplyDelete
  2. แหวนของ Vothoom เข้านิ้ว Hal ไม่ใช่หรอ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เอ้อใช่ครับ สงสัยคนที่คิดๆกันลืมข้อนี่ไปเลย

      Delete