Friday, July 26, 2013

Superior Spider-Man #14

Superior Spider-Man #14

A Blind Eye

เรื่องโดย : Dan Slott | เรื่องโดย : Humberto Ramos

วางจำหน่าย : 24 กรกฎาคม 2013

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับการเริ่มต้นครั้งใหม่ของ Superior Spider-Man 

ชุดใหม่, พันธมิตรใหม่ และแนวการปฏิบัติงานใหม่ แต่มันนำมาซึ่งเรื่องเลวร้ายที่เขาไม่เคยคาดคิดถึงมัน!


ที่ Hell’s Kitchen

Jaime Maldonado ชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในนี้กับลูกสาวของเขา เก็บกดความแค้นที่ต้องอาศัยอยู่ในที่นี่ไว้ เพราะที่นี่ถูกคุมโดย Kingpin เจ้าแห่งอาชญากรรมใน New York แห่งนี้ และเขาปกปิดทุกอย่างด้วยการจ่ายเงินให้พวก Jaime และนั่นพอให้เขาอยู่รอดได้ แต่ไม่พอให้ย้ายออกไปจากที่นี่ และบางวันเพื่อนของเขาก็หายไป เมื่อตึกโดนถล่มโดนไม่มีการบอกกล่าว อีกทั้งยังมีกองกำลังนินจาที่เฝ้าอยู่แทบจะทั้งวันทั้งคืน และสักวันนึง Jaime คิดว่าเขาอาจจะโมโหและคลั่งจนคิดที่จะทำอะไรลงไป... แต่ไม่ใช่วันนี้ ที่ความเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้น


และเสียงนั้นก็ทำให้ Leo ลูกชายของ Jaime ตื่นขึ้นมา และกลัวว่าพวก Kingpin จะมาหาพวกเขาแล้ว แต่มันไม่ใช่ เพราะมันเป็นเสียงของเครื่องจักรขนาดยักษ์ และสิ่งที่ Jaime เห็นนั่นก็คือ ขาของหุ่นขนาดยักษ์


Shadowland, ภายในห้องปฏิบัติการของ Kingpin

ในขณะที่เขากำลังวางแผนบางอย่าง เพื่อขยายอาณาเขต ก็มีเสียงหนึ่งที่เข้ามาขัดจังหวะเขา

“ฟิสค์! ฉันมีข้อความมาถึงแก คิงพิน!”

“การปกครองของแกจะจบลงในค่ำคืนนี้”

Kingpin : อะไรนะ? นี่มันหมายความว่าไงกัน?

Hobgoblin : บอส ฉันคิดว่าพวกเราน่าจะ...

Kingpin : เดี๋ยวก่อน ฉันรู้จักเสียงนั่น

Kingpin : ใช่แล้ว สไปเดอร์แมน แกกล้ามากที่โผล่ออกมาที่นี่ด้วยตัวเอง... ตรงหน้าประตูบ้านของฉันเอง....ใจกลางของอาณาจักรของฉัน...

Kingpin : แกบ้าไปแล้วหรือไงกัน? แกหวังว่าแกจะทำอะไรได้?


Spider-Man : ก็ง่ายๆแค่ประโยคเดียว

Spider-Man : การเด็ดหัวราชายังไงล่ะ

และคราวนี้เขาไม่ได้มาแค่คนเดียว เขามาพร้อมกับกองกำลังของเขาเอง และหุ่นขนาดยักษ์


Spider-Man : ปืนทุกกระบอก กระหน่ำยิงได้เลย!

Spider-Man : Arachnaught เล็งเป้าหมายไปยังตึกในบริเวณนี้ทุกตึก!

Spider-Man : Spiderling สู้พวกมันตัวต่อตัว!

Spider-Man : อย่าปล่อยให้มีคนเหลือรอดแม้แต่คนเดียว!

สงครามระหว่างกองกำลัง Spider-Man และ นินจาแห่ง Shadowland เริ่มขึ้นแล้ว


และในระหว่างนี้ เหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ใน Hell’s Kitchen ก็กำลังวิตกกังวล

Jaime : นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย พวกนายเป็นใครกัน?

Spider Patrol A : เหล่าผู้คนในเฮล คิกเช่น ได้โปรดอยู่ในความสงบ

Spider Patrol B : พวกเราคือกองกำลัง Spider Patrol ที่ 7 หนึ่งในหน่วยยุทธวิธีของสไปเดอร์แมน

Jaime : สไปเดอร์แมนเนี่ยนะ?

Spider Patrol B : ใช่แล้ว เขากำลังจะหยุดยั้งภัยร้ายของ ชาโดว์แลนด์ แห่งนี้ ลงเดี๋ยวนี้แล้ว

Spider Patrol B : พวกเราคือหน่วยที่เขาส่งมาเพื่อช่วยเหลือพวกคุณให้ปลอดภัย…


Spider Patrol B : พร้อมกับสไปเดอร์บอทกว่าอีก 300 ตัว

Spider Patrol B : เผื่อในกรณีฉุกเฉิน พวกนั้นจะกางสนามพลังงานเพื่อปกป้องพวกคุณและบ้านของพวกคุณไว้

Spider Patrol B : และนั่นแสดงว่าพวกคุณทุกคนจะไม่ได้รับอันตายและตกอยู่ในอันตรายใดๆ

Woman A : แล้วเจ้าเครื่องพวกนั้นล่ะ

Spider Patrol B : พวกมันถูกจัดเตรียมมาใช้งานกับ ชาโดว์แลนด์โดยเฉพาะ และเพื่อความปลอดภัย ผมขอแนะนำให้พวกคุณอยู่ห่างๆจากมันไว้

Jaime : ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ ว่าในที่สุดก็มีใครบางคนที่ทำอะไรบางอย่างแล้ว

Spider Patrol A : ไม่ใช่ใครบางคน แต่เป็นสไปเดอร์แมนต่างหากล่ะครับ

และสำหรับพวกคนที่นี่ มันเหมือนกับการมาของพระผู้ช่วยเลยทีเดียว


ทางด้าน Spider-Man ก็เข้าปะทะกับเหล่านินจาด้วยตัวเอง ส่วน Kingpin ก็ได้ Hobgoblin ช่วยปกป้อง

Kingpin : สไปเดอร์แมน แกจะต้องชดใช้ที่บังอาจมาหาเรื่องกับฉันแบบนี้

Hobgoblin : ไม่เอาน่า บอส! ไม่ใช่ตอนนี้ พวกเราต้องพาคุณออกไปจากที่นี่ก่อนนะ!

Hobgoblin : เพราะที่นี่มันเริ่มจะเหมือนนรกเข้าไปทุกทีแล้ว

Spider-Man : และพวกนายทั้งคู่ก็เป็นส่วนหนึ่งของมัน ฮ็อบก็อบลิน! และขอบอกไว้เลยนะ ไอ้เพื่อนยาก ว่านี่จะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของพวกแก…

Spider-Man : ...และไม่ว่าปราสาทนี้มันจะเหลือเศษซากอะไรไว้ มันก็จะเป็นได้แค่หลุมฝังศพของแกเท่านั้น!


Spider-Man : มันเป็นจุดจบที่เหมาะสมกับแกแล้ว เพราะมันคือสถานที่ที่ทำให้แกได้รับมั่นคั่ง...
และมันก็มีการติดต่อเข้ามา

Spider-Man : อะไรล่ะเนี่ย?

“มีการต่อสายตรงมาจากห้องทำงานของท่านนายกรัฐมนตรี”

Spider-Man : เยี่ยมมาก เอาล่ะต่อสายมาเลย


Spider-Man : อ๊ะ โทษที แต่ฉันต้องขอจัดการพวกนี้ก่อน

Spider-Man : ผมคิดว่าตอนนี้ไม่เหมาะเท่าไรล่ะมั้งครับ ท่านนายก เพราะผมกำลังยุ่งอยู่

J.J. : ไม่ได้ใช้เวลานานขนาดนั้นหรอก อเวนเจอร์ ฉันก็แค่มีคำถามเล็กๆน้อยจะถามก็เท่านั้นเอง...


J.J. : ขอถามหน่อยว่าแกคิดว่าแกกำลังทำบ้าอะไรอยู่!!

J.J. : ห๊า เจ้าแมงกุ๊ดจี่สมองน้อย

J.J. : แกกำลังพังตึกราบ้านช่อง...ในเมืองของฉัน?! และทั้งหมดนั่น...

Spider-Man : พอแล้ว!

Spider-Man : นี่มันไม่ใช่ตึกอะไรทั้งนั้น พ่อตัวตลกไร้ความสามารถเอ๊ย ที่นี่มันชาโดว์แลนด์ต่างหากเล่า

Spider-Man : อาณาจักรแห่งอาชญากรรมของ คิงพิน

Spider-Man : ทั้งคุณและเมืองนี้ก็รู้จักมันมาบ้างนี่


Spider-Man : และอเวนเจอร์ที่อยู่ในนี้ก็มี ลุค เคจ, ไออ้อน ฟิสท์ ...และผม

Spider-Man : พวกเราบันทึกทุกๆอย่างที่รั่วไหลออกไปจากที่นี่

Spider-Man : และนั่นทำให้มันไม่มีเหตุผลบ้าบอคอแตกอะไรที่จะอธิบายได้ว่ามันควรจะยังอยู่บนแผนที่

ดังนั้น มันจะต้องหายไปในคืนนี้!


J.J. : คราวนี้แกทำเกินเลยไปเยอะแล้วนะว้อย ไอ้เจ้าแมงมุมบ้า

J.J. : แกไม่มีสิทธิที่จะ...

Spider-Man : แต่ผมว่าผมมีนะ หรือบางทีอาจจะนิดหน่อย และนั่นก็มาจากตัวคุณผู้มีอัธยาศัยอันดีนั่นแหละ เจมสัน

J.J. : อะไรนะ?

Spider-Man : คุณได้ยินที่ผมพูดแล้วใช่มั้ย ว่าคุณจะสวมชุดของคุณแล้วโทรไปหาใครก็ได้ที่คุณพอจะมีเส้นสาย

Spider-Man : และทำให้แน่ใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตรงนี้จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคุณ เข้าใจแล้วใช่มั้ย หรือต้องให้ผมทบทวนความทรงจำของคุณ...


Spider-Man : ...เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเราคุยกันไว้ก่อนหน้านี้

J.J. : แกลองคิดถึงผู้ได้รับบาดเจ็บดูหน่อยสิ แกคิดว่าจะมีสักกี่ชีวิตที่ต้องตายไป ฉันขอล่ะ...

Spider-Man : ชีวิตไหน? เหล่าประชาชนอยู่ในการปกป้องของผมเรียบร้อยแล้ว

Spider-Man : และสำหรับ “เจ้าพวกคน” ของฟิสค์ หรือนินจา เดอะ แฮนด์ พวกมันก็สลายกลายเป็นเศษซากไปในทันทีที่พวกเราเล่นงานมัน

Spider-Man : และถ้าจะมีศพ มันก็มีแค่ 2 ศพเดียวเท่านั้นที่จะถูกพบเจอ... นั่นคือศพของ ฮ็อบก็อบลินเจ้าตัวอันตรายที่พวกเรารู้จักกันดี

Spider-Man : และอีกหนึ่งเป็นของ วิลสัน ฟิสค์ หนึ่งในกลุ่มคนที่เดลี่ บักเกิ้ลได้เปิดเผยว่าเขาคือ คิงพิน เจ้าแห่งอาชญากรรม

Spider-Man : ฉันล่ะหวังจริงๆกับเจ้าอันหลังนี่...


Spider-Man : ...และมันจะไม่ใช่ “เหตุบังเอิญ” อะไรจากความผิดพลาดของระบบรักษาความปลอดภัยของฟิสค์ด้วย

Spider-Man : และฉันไม่อยากจะให้ไอ้อ้วนนั่นรู้จริงๆว่าฉันเก็บเตรียมอะไรไว้สำหรับมัน

Spider-Man : Ha Ha Ha Ha!

Hobgoblin : ดูท่านั่นจะเป็นสิ่งที่มันจะทำนะ... ขนลุกเป็นบ้าเลย

Kingpin : เสียงของมันเป็นเสียงเดิม แต่นั่นมันไม่ใช่สไปเดอร์แมนที่ฉันรู้จัก

Kingpin : เจ้านั่นจะฆ่าพวกเราจริงๆ

และเมื่อรู้ว่าอยู่ไม่ได้แล้ว Kingpin จึงรีบบอกให้ Hobgoblin ตามเขาไปยังห้องลับ ที่เขาไม่เคยจะให้ใครเข้ามาก่อน และที่นั่นพวกเขาพบกับชายร่างอ้วนคนหนึ่งที่มีใบหน้าเหมือนกับ Kingpin


และเขาคือลูกจ้างคนหนึ่งของ Kingpin ที่ชื่อว่า Smedley Kornfeld จากนั้น Kingpin ก็ถามถึงเรื่องที่ให้เขาทุกๆอย่างที่ Smedley ต้องการ และเมื่อ Smedley ตอบรับ เขาก็หักคือ Smedley ทิ้งทันที และบอกว่าตัว Smedley นั้นมี DNA ของเขาอยู่ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆก็ตรงกันทั้งประวัติการทำฟัน เมื่อหนึ่งในคนของ Spider-Man มาพบก็จะต้องบอกว่า “ลาก่อน Wilson Fisk” และจากนั้นเขาก็กดสวิตซ์ให้ไฟทำงาน เพื่อเผาร่างของ Smedley และตรงไปยังเรือดำน้ำขนาดเล็กที่นั่งได้แค่เขาคนเดียวเท่านั้น


และเมื่อ Hobgoblin ได้ยินก็รู้ตัวว่าเขาโดนหัวหน้าของตัวหลอกแล้ว จึงรีบหาทางเผ่นไปทันที ส่วน Kingpin ก็เข้านั่งเรือดำน้ำนั่นและหลบหนีไปทางใต้น้ำ พร้อมความแค้นที่จะกลับมาชำระในภายหลัง ส่วน Hobgoblin ก็พุ่งทะลุออกไปด้านนอก

Hobgoblin : นี่มันเยี่ยมเลยจริงๆ! สไปเดอร์แมนอยากให้ฉันตาย บอสก็อยากให้ฉันตาย ทุกๆคนอยากให้ฉันตายทั้งนั้น!

Hobgoblin : แค่คืนเดียวเท่านั้น คิดดูสิว่าอะไรมันก็มาขวาง...

Hobgoblin : ...ทางฉัน? ใช่เลย! ฉันทะลุออกอีกด้านนึง


Hobgoblin : โอเค... ใจเย็นเข้าไว้ ฟิล, ไม่มีใครเห็นตัวแก หาหนทางและมุ่งหน้าต่อไป บางทีแกอาจจะหนีไปจากที่นี่ได้

หากแต่ว่าเขาดันมีอะไรมาเจอเขาเข้าซะก่อน

Hobgoblin : แย๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก

Spider-Bot : เครื่องที่ #218 ทำการแสกน

Hobgoblin : หนึ่งในดวงตาของเจ้าแมงมุม มันจะบอกหมอนั่นได้ว่าฉันอยู่ที่ไหน อย่างน้อยก็ๆต้อง...
แต่แล้วเมื่อมันทำการตรวจสอบแล้วก็เกิดเรื่องแปลกๆขึ้น

Spider-Bot : ก๊อปลินโปรโตคอลทำงาน

Spider-Bot : ยกเลิกการเฝ้าระวัง

Spider-Bot : ไม่พบสิ่งแปลกปลอม เคลื่อนที่ต่อไป

Hobgoblin : อ้าว ไม่ใช่ว่าจะโดนจับกุมหรืออะไรหรอกเหรอ จะยังไงก็เถอะ ขอเผ่นก่อนละเว้ย!


และทาง Shadowland ก็จบศึกลงแล้ว

Spider-Man : เหล่าผู้คนในชาโดว์แลนด์ ฝันร้ายของพวกคุณจบลงแล้ว

Spider-Man : จะไม่มีชาโดว์แลนด์อีกต่อไป

Jaime : เขาทำได้จริงๆ

Jaime : พวกเราเป็นอิสระแล้ว


Jaime : ขอบคุณมากจริงๆ สไปเดอร์แมน

Spider-Man : นั่นคือเหตุผลที่มาที่นี่นะ...เอ่อ คุณ...?

Jaime : มาลโดนาโด ผมชื่อ ไจมี่ และนี่ ลีโอ

Spider-Man : ยินดีที่ได้รู้จัก และจำไว้นะลีโอ ว่าฉันทำเพื่อเธอ

Spider-Man : ที่ผมและเหล่าคนของผมทำลงไปในวันนี้ ก็เพื่อพวกคุณ

Spider-Man : และทุกๆอย่างต้องฝากคำขอบคุณไปยังผู้สนับสนุนอันทรงเกียรติของพวกเรา เจ โจนาห์ เจมสัน

Spider-Man : ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนนะ เจ.เจ.เจ. ผมคงจะทำสิ่งนี้ไม่ได้ถ้าไม่ได้คุณ ... คู่หู

J.J. : โว้ยยยยยยยยย! ไอ้เจ้าแมลงจอมแบล็คเมล์ เจ้าหมอนั่นบังคับให้ฉันทำตามที่มันต้องการทุกอย่าง

J.J. : แล้วตอนนี้ด้วยการตลบแตลงของมัน! ฉันกลายเป็นคู่หูของมันไปแล้ว!

J.J. : คู่หูเลยนะว้อยยยย!


จากนั้นทุกๆคนก็ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติอย่างมีความสุข Jaime ฝาก Leo ไว้กับ Mrs.Danford ก่อนจะไปทำงานเพื่อให้ช่วยดูลูกชายไว้ และ Mrs.Danford ก็บอกว่าวางใจได้ เขาจะไม่เป็นอะไร และเขาก็เชื่อตามนั้น

“และนี่ผมเชื่อเรื่องนั้น... ก็เพราะว่า ผมรู้สึกได้ว่าลูกชายของผมจะปลอดภัย”

“ฝันร้ายที่แท้จริงมันจบลงไปแล้ว และตอนนี้โลกก็กำลังจะเป็นสถานที่ที่ดีขึ้น เพราะ Spider-Man”

“ทั้งหมดนั่นเป็นเพราะเขาเฝ้ามองดูพวกเรา”

แต่แล้วในเมืองก็มีคนใหม่เข้ามา ชายคนที่มีรอยสักของ Green Goblin ที่ไหล่ และ Spider-Bot ที่ตรวจตราพบก็เข้าสู่ Goblin Protocol และเก็บเรื่องนี้ไว้ต่อไป


และที่ทางน้ำใต้ดิน

เหล่าสมาชิกของ Green Goblin ได้เดินพากลุ่มนินจา The Hand ที่เหลือรอดจากการล่มสลายของ Shadowland ไปตามทาง ซึ่งพวกนินจาก็คิดว่าพวกเขาเสื่อมเสียเกียรติที่หนีออกมาแบบนี้ แต่สำหรับ Goblin แล้วพวกเขามีเขามีค่ามากกว่าที่พวกเขาคิด

Green Goblin : รวมตัวเข้าเหล่าลูกน้องที่รัก วันนี้เรามีข่าวที่สุดแสนจะมหัศจรรย์ที่ต้องบอกเล่าต่อกัน

Green Goblin : นั่นคือเหล่าสมุนของวิลสัน ฟิสค์ ได้มาเข้าร่วมกับพวกเราแล้ว และตอนนี้พวกเราก็ฮุบเอาเครือข่ายต่างๆของหมอนั่นไว้แล้วด้วยเหมือนกัน

GreenGoblin : พวกเราได้ผ่านจุดพลิกผันมาแล้ว ตอนนี้องค์กรอาชญากรรมกว่า 52% ในเมืองนี้ได้ตกเป็นของเราแล้ว

Green Goblin : และสำหรับเรื่องนี้ พวกเราต้องขอบคุณเจ้า สไปเดอร์แมน เป็นอย่างสูง

Green Goblin : ที่ตัดหัวพวกมัน แล้วทิ้งร่างไว้ให้พวกเรา

Green Goblin : ทำให้ตอนนี้ ราชาก็อบลินของพวกแก ได้กลายมาเป็น ก็อบลิน คิงพิน เจ้าแห่งวงการอาชญากรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

Green Goblin : เฮะ เฮะ โดยที่ไม่ต้องไปทำอะไรเองแม้แต่น้อย...


Green Goblin : ...และนั่นมันก็แทบจะเรียกได้ว่าฉันชนะแล้ว

นิวยอร์กเป็นของฉันแล้ว!

ในขณะที่ Spider-Man ง่วนกับการสู้กับองค์กรอาชญากรรมขนาดใหญ่

Green Goblin ก็ได้ใช้สิ่งที่เขาทำให้เป็นประโยชน์

แล้วศึกนี้จะจบลงแบบไหนกันแน่ ใครกันที่จะหัวเราะเป็นคนสุดท้าย?!


โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

การไล่ล่า Hobgoblin!!


เล่มนี้เป็นการเปิดตัว Superior Spider-Man รูปแบบใหม่ และวิธีการทำงานใหม่ๆของเขา โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นก่อนหน้า Superior Spider-Man Team-Up #1 ครับ (อ่านมาแล้วจะทราบตรงจุดนี้) ซึ่งภาพของ Humberto ทำให้ มันออกมาได้ยิ่งใหญ่ดีจริงๆ และจากสิ่งที่ Green Goblin กำลังทำ ทำให้ผมคิดว่าเมื่อเขากลับมามันจะต้องเป็นศึกของใหญ่ของคู่ปรับ 2 คนนี้แน่นอน ซึ่งเนื้อเรื่องอาจจะอีกสักพักนึง แต่ในเดือนหน้ามันจะเป็นจุดจบของ Hobgoblin แล้ว อย่าลืมติดตามกันนะครับ

และถ้าใครสนใจที่คิโนะมีขาย Superior Spider-Man Vol.1 แล้ว ผมสอยมาเรียบร้อย ราคา 589 บาท (จำไม่ได้เหมือนกัน แต่ประมาณนี้) แต่ตอนนี้น่าจะมีลดจากป้าย 20% ใครสนใจก็รีบๆนะครับ ตอนผมไปเห็นเหลือ 3-4 เล่ม (ถ้านานเกินเขาจะไม่ลด 20% แล้วด้วย)

6 comments:

  1. ขอบคุณครับ สนุกดี แต่อ่านแล้วรู้สึกเลยว่า marvel อวย spider-ock สุดๆ ปีเตอร์คงยังไม่ได้กลับมาเร็วๆนี้แน่ (เซ็ง)

    ReplyDelete
  2. รู้สึกเริ่มสนุกแล้วครับ ได้เห็นความแปลกของspider-ock เท่ดีครับ เป็นกำลังใจให้แอดมิน สปอยต่อนะครับ ^^ ชอบมากๆ เนื้อหาน่าติดตาม ส่วนปีเตอร์คาดว่าถ้า ockหมดมุกแล้ว คงจะได้กลับมา ^^

    ReplyDelete
  3. ชอบขาเทียมจัง เท่ดี 555

    ReplyDelete
  4. Green Goblin หัวเราะไปเถอะ เด๋วจะโดน Doc Ock ตบหัวทิ่ม เด๋วนี้พี่เเกยิ่งโหดๆอยู่ 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. อย่าประมาทกับคนผู้นี้ครับ

      Delete
  5. งานนี้อดีตคู่ปรับสำคัญของ Peter Parker 2 คนกำลังจะมาตีกันเองแล้ว

    น่าติดตามจริงๆ

    ReplyDelete