Friday, November 1, 2013

Comics News #12 : 4' October 2013

1. Preview Teen Titan Annual #2
2. Preview SUPERIOR SPIDER-MAN TEAM-UP SPECIAL #1
3. Preview Scarlet Spider #23
4. Preview Action Comics Annual #2
5. Preview INFINITY #5
6. Preview X-MEN: BATTLE OF THE ATOM #2
7. Preview NIGHTWING ANNUAL #1
8. Winter Soldier: The Bitter March
9. Preview CATACLYSM: THE ULTIMATES LAST STAND #1
10. Preview MARVEL'S CAPTAIN AMERICA: THE FIRST AVENGER #1

MARVEL'S CAPTAIN AMERICA: THE FIRST AVENGER #1


Steve Roger ในวัยหนุ่มได้เข้ารับการตรวจเพื่อเป็นทหาร แต่เขาไม่ผ่าน แต่ความยังไม่หมดสิ้น เมื่อ Dr. Erskine ได้มอบความหวังให้กับเขาด้วยโครงการพิเศษ


เขาได้พบกับบทสอบนานาชนิด และสุดท้ายเขาก็ได้แสดงสิ่งที่สำคัญที่สุดของเขาออกมา การเสียสละ เพื่อส่วนรวม ที่แสดงถึงว่าเขาคนเป็นคนดี ที่เหมาะสมจริงๆ


และ Dr. Erskine ก็เล่าเรื่องการทดลองเขาให้ฟัง เรื่องของการทดลองครั้งแรกที่เขาได้ทำกับคนคนหนึ่งไว้ และมันก็เปลี่ยนแปลงให้เขากลายเป็นคนเลว ที่แข็งแกร่ง เขาจึงต้องการคนแบบ Steve


เล่มนี้จะเป็นเรื่องราวใน Captain America ภาคแรกที่นำเสนออกมาเพื่อต้อนรับภาค The Winter Soldier ครับ

CATACLYSM: THE ULTIMATES LAST STAND #1


Miles กับเพื่อนของเขา Ganke กำลังเดินพูดคุยกันอยู่บนถนน ซึ่ง Miles กำลังคิดถึงสิ่งที่เขาเห็น ชายร่างยักษ์ที่ลงมาจากฟากฟ้า (น่าจะเป็นช่วงที่เกิดปรากฎการณ์ของ Age of Ultron)


ซึ่ง Ganke ก็ไม่เชื่อที่ Miles พูดสักเท่าไร และคิดว่าบางทีอาจจะเป็นหนึ่งใน Giant Man ของชิลด์ก็ได้ แต่แล้วเมื่อเขาหันไปก็ต้องตกตะลึง


เพราะบัดนี้คนที่ Miles พูดถึงปรากฎตัวแล้ว และนั่นคือการมาของผู้กลืนกินดวงดาว ยมทูตของจักรวาลนี้ Galactus!


ถ้าใครคิดว่าเรื่องนี้มันดูเบาๆ ต้องลองอ่านเล่ม #0.1 ครับ เขาจะอธิบายข้อแตกต่างที่ทำให้จักรวาลนี้ยากจะรับมือพ่อตัวใหญ่คนนี้ได้

Winter Soldier: The Bitter March


Marvel รับกระแสหนัง "Captain America: The Winter Soldier" ด้วยซีรี่ส์ใหม่อีกรอบของ Winter Soldier โดยรอบนี้จะเป็นมินิซีรี่ส์ 5 เล่มจบครับ โดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่องจาก Captain America คนปัจจุบัน Rick Remender และภาพโดย Roland Boschi ผู้วาด Punisher: In The Blood

โดยเรื่องราวจะอยู่ในปี 1966 ในช่วงเวลาที่ ผู้ช่วยคนนี้ถูกล้างสมองให้กลายเป็นนักฆ่าของโซเวียต และในระหว่างนั้น 2 นักวิทยาศาสตร์ของนาซีก็กำลังคิดค้นยาสูตรลับพิเศษที่อาจจะทำให้พวกเขากลับมาชนะในช่วง Cold War นี้ได้ และมันก็ตกเป็นขององกรณ์ Hydra ผู้ชั่วร้าย แต่ S.H.I.E.L.D. ก็ไม่นิ่งนอนใจส่งเจ้าหน้าที่พิเศษ Nick Fury และ Ran Shen ออกไปเพื่อนำตัวนักวิทยาศาสตร์ทั้งสองมา แน่นอนว่าทางโซเวียตย่อมต้องโต้กลับ พวกเขาเปิด Red Room และปลดปล่อย Captain America ของพวกเขาออกไป และนั่นก็คือ Winter Soldier นอกจากนี้อีเวนต์นี้ยังจะส่งผลถึงเล่ม Captain America ที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้ด้วย


โดย Remender บอกว่า "เขาคือพลังแห่งธรรมชาติ หากคุณกำลังถูกเขาเพ่งเล็ง นั่นแสดงว่าคุณกำลังแย่แล้ว" และ"เขาจะเป็นเครื่องมือของผู้ที่ควบคุมเข้าไว้ แต่พวกเราก็จะแสดงให้เห็นว่าตัวตนของ Bucky Barnes นั้นยังอยู่ภายในนั้นอย่างไร" กับ "แล้วเราจะได้เห็นว่ามันยังมีบางส่วนของเขาที่คิดจะตอบโต้และแย่งร่างของตนกลับมา"

นอกจากนี้ Winter Soldier จะยังเป็นแขกรับเชิญใน "Captain America" #13 (ออก 6 พฤศจิกายน) อีกด้วยครับ

Credit : USA Today

NIGHTWING ANNUAL #1


Barbara ได้มาช่วย Dick แพ็คของเพื่อเดินทางไปยัง Chicago อย่างเต็มตัว และ Dick ก็พบภาพเก่าใบนึง


มันเป็นภาพที่เขายังเป็น Robin อยู่ และพบกับ Batgirl (Barbara) เป็นครั้งแรก ซึ่ง Barbara ก็บอกว่าเธอตกใตนิดหน่อยที่เขายังเก็บอะไรแบบนี้ไว้ แต่ Dick ก็เล่นว่า ก็เธอเพิ่งบอกเองนี่ว่าฉันน่ะราชาของเก่า


ซึ่งมันก็ทำให้ทั้งคู่คิดถึงเรื่องในอดีตกัน แต่ Barbara ยังคิดว่าเวลานี้มันไม่เหมาะ เพราะน้องชายของเธอเพิ่งจะตายไป, แบทเกิร์ลโดนประกาศจับ และแฟนของเธอยังเพิ่งโดนพ่อของตัวเองอัดใส่จนโคม่า แต่ Dick ก็บอกว่าพวกเขามีเวลาเสมอ...


แต่แล้วสัญญาณไฟค้างคาวก็ปรากฎออกมา และตอนนี้ Batman ไม่อยู่ Dick จึงคิดว่าพวกเขาน่าจะออกไปจัดการเรื่องนี้กัน แต่ Barbara คิดว่าไม่ดีนักเพราะเธอยังไม่อยากยุ่งกับตำรวจ แต่ Dick ก็บอกว่าเดี๋ยวเขาไปคุยเอง แล้วค่อยไปพบกัน จากนั้นก็ทำภารกิจนี้ด้วยกัน


และแล้ว Barbara ก็ยอมที่จะออกไปกับเขา


และ Nightwing ก็มาหา นักสืบ Bullock เพื่อขอข้อมูลสิ่งที่เกิดขึ้น


เล่มนี้นั้นตัวผู้เขียนบอกว่าเป็นเรื่องราว 1 วันก่อนหน้า Forever Evil ครับ ก็จะได้เห็น Nightwing กับ Barbara ได้ทำงานร่วมกันอีกครั้ง

X-MEN: BATTLE OF THE ATOM #2


Beast : โอ้แม่เจ้า...

Y.Beast : เขาว่าอะไรนะ?

Storm : ทุกๆคนอย่าตื่นตระหนก พวกเราเคยเจอที่แย่กว่านี้มาแล้ว

Y.Iceman : จริงง่ะ? เยี่ยมเลย ท่าทางฉันจะอยากรู้ซะแล้วสิ

Ice.Gandalf : ไม่หรอก ถ้าพวกเราตายกันซะหมดในวันนี้

Ice.Man : เงียบไปเลยตาแก่

Y.Jean : ฉันขอโทษนะ ทุกๆคน นี่มันเป็นความผิดของฉันเอง

Kitty : ไว้ขอโทษทีหลังนะ จีน แต่ตอนนี้เตรียมตัวให้พร้อม

Y.Cyclops : แล้วแม็กนีโต้ทำ...

Magneto : ฉันจัดการทั้งหมดนี่ไม่ได้ ถึงจะทำได้ก็คงไม่ทันเวลา

Y.Cyclops : งั้นให้ราเชล กับ เอ็มม่า โยงความคิดของพวกเราเข้าด้วยกัน แล้วเล็งเป้าหมายให้พวกเรา

Phoenix : ขอบอกว่า เป็นฉันจะไม่ยอมทำอะไรบ้าๆแบบนั้นกับจิตใจของฉันหรอกนะ

Y.Angel : ก็ถ้ามันเป็นแบบนี้... จีน ฉันขอบอกเธอว่าฉันน่ะ...

Wolverine : มาแล้ว!


Maria : นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น? ใครเป็นกดปุ่มยิง?

Maria : ฉันยังไม่ได้สั่งให้ยิงเลยนะ? แล้วงั้นใครที่กดปุ่มยิงออกไป?

จนท.ชิลด์ : ม่ะ....ไม่มีใครกดค่ะท่าน! พะ...พวกเราเสียการควบคุมระบบไปแล้ว! ทุกๆอย่างมันยิงออกไปเอง!

Maria : งั้นก็ปิดมันซะ!

Maria : ปิดมันลงไปให้หมด! แล้วก็อธิฐานว่าพวกเราไม่ได้เปิดสงครามกับพวกเอ็กซ์เม็น!

Xorn : พวกนั้นคิดที่จะเอาการควบคุมกลับไป

Xavier : ฉันใช้พลังโทรจิต สั่งการพวกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้หมดแล้ว ดังนั้นพวกนั้นไม่มีทางทำได้...

Phoenix : อ้อเหรอ แต่ฉันว่ามันมีว่ะ...


บทสุดท้ายของ Battle of The Atom ทุกๆอย่างจะจบลงที่นี่...

INFINITY #5



Dockrum VII

เหล่า Avengers และกองกำลังพันธมิตรได้เริ่มปฏิบัติการถล่มพวก Aleph ที่เหลืออยู่ ตามดาวต่างๆ


และไม่ว่าจะเปิดตัวมาเทพแค่ไหนก็ตาม ตอนนี้แค่โดน HULK อัด SMASH! ลงไปทีก็ลงเละแล้ว นอกจากนี้ Oracle ยังบอก Cap อีกว่า พวกเขากลายเป็นที่รักของดวงดาวแต่ละดวงแล้ว


บัดนี้ Duckrum VII เป็นอิสระอีกครั้ง และมันจะกลายเป็นหนึ่งใน Avengers World


ตอนนี้คือยุคของ Avengers จริงๆ ทั้งจักรวาลต่างยินดีกับชัยชนะของ Avengers ในศึกกับ Builder และนี่คงจะเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของ Avengers World ในวันข้างหน้า

Action Comics Annual #2


จาก Superman #24 ในตอนท้าย Superman โดนพลังงานมหาศาลบางอย่างดึงออกจากโลกเข้มายังอวกาศส่วนลึก และแม้แต่เขาก็ยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น


และเขาได้พบกับเศษซากอุกกาบาตลอยเคว้งคว้าง พร้อมกับพลังงานบางอย่าง แล้วจากนั้นเขาก็เห็นประตูมิติเปิดขึ้นมา ทำให้เขาต้องเข้าไปดูด้วยความสงสัย


และมันได้นำพาเขามาพบ Supergirl ที่อยู่ที่นี่อยู่แล้ว และ Superboy ที่ตามมาสมทบกับอีกคน


และพวกเขาก็พบว่า Oracle ที่เรียกพวกเขามา แต่ก็ไม่ได้บอกอะไรจนพวกเขางุนงงกันหมด แต่แล้วมือของมันก็ขยับ และเมื่อ Superboy กับ Supergirl เห็น ก็ต้องบอกให้ Superman หันไปดู...


นี่จะเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ผมทำ สานต่อจาก H'el on Earth ที่ตอนนั้นยาวจัดจนไม่ค่อยสนุกเท่าไร อีเวนต์นี้เลยกระทัดรัด 4 เล่มจบเท่านั้น ก็หวังว่าจะสนุกขึ้นนะครับ

Scarlet Spider #23


ในสวนสัตว์ของฮุสตัน

เพื่อนพ้องของ Kaine โดน Kraven จับตัวมาเพื่อบังคับให้ Kaine ต่อสู้กับเขาจนกว่าจะมีใครตายไปข้างนึง และนี่เป็นวิธีเดียวที่ Kraven นึกออก สิ่งที่จะนำตัว Kaine ในฐานะนักฆ่ากลับมา


แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ Kraven ต้องการ คือความตายของเขาเอง และตอนนี้ทั้งคู่ก็เผชิญหน้ากันแล้ว


และ Kraven ก็บอกให้ฟังว่า เขาได้ต่อกรกับหนึ่งใน "พี่น้อง" ของเขา ที่แข็งแกร่งในทุกด้าน และเขาก็ตายแต่ก็รับรู้ว่าตัวเองเหนือกว่า แต่ตอนนี้ครอบครัวของเขานำเขากลับมา แต่ก็แลกด้วยความรู้สึกนั้น ทำให้เขาต้องการมันกลับคืนมา ศึกนี้จึงจำเป็นต้องเกิดขึ้น


ท่าจำไม่ผิด Scarlet Spider กำลังจะจบในปลายปีนี้ครับ แต่จำเดือนไม่ได้ น่าจะธันวานี้ แต่ยังไง Scarlet Spider ก็ไม่ได้หายไปซะทีเดียว เพราะเขาจะเป็นหนึ่งในสมาชิก New Warrior ซึ่ง... บอกว่าเป็นโคลนของ Scarlet Spider หมายความว่ายังไงคงต้องติดตามกันต่อไป...

SUPERIOR SPIDER-MAN TEAM-UP SPECIAL #1


จากเล่มที่แล้ว เฮลิคอปเตอร์เกิดการระเบิดขึ้น และพวก S.Spider-Man ก็ตกลงมา ซึ่ง Y.Cyclops และ Y.Iceman สลบจากแรงระเบิดทั้งคู่


S.Spider-Man ก็เหลือบไปเห็นทางรอดของเขา มันคืออุปกรณ์ที่มากับ Doc Ock อีกคนนึง ซึ่งเขาแกะมันออก และตอนนี้มันอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยพวกเขาได้ เขาจึงสั่งให้ Y.Jean พาเขาไปใกล้ๆมัน


และเขาก็ใส่มันลงไปพร้อมช่วยเหลือทั้ง 2 คนที่สลบ และให้ Y.Jean หาทางทำให้พวกเขาช้าลงก่อนจะกระแทกกับพื้นที่ด้านล่าง


ในส่วนของ Indestructible Hulk Special #1 นั้นผมแปลเสร็จแล้ว แต่ยังหาจังหวะลงไม่ได้ ก็คิดว่าอาจจะรอเล่มนี้แล้วลงต่อกันไปเลย 2 เล่มนะครับ

Teen Titan Annual #2


พวก Teen Titan ติดอยู่ในกระแสกาลเวลาจากการเล่นงานของ Johnny Quick แต่ละคนโดนส่งกันไปคนละทิศละทาง และตอนนี้ Superboy, Wonder Girl และ Red Robin ก็อยู่ด้วยกัน แต่สิ่งที่พวกเขาเห็น มันดูจะเลวร้าย


ซึ่ง Red Robin คิดว่าพวกเขาถูกส่งมายังอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า และด้วยพลังของ Raven ทำให้พวกเขาทั้งสามอยู่ด้วยกัน แต่ก็ทำให้ Kid Flash กับ Solstice โดนแยกออกไป และเขาก็มุ่งหน้ามายัง Bat cave เพื่อหวังว่ามันจะช่วยเขาตามหาเพื่อนๆได้ แต่สิ่งที่เห็นคือ ถ้ำแห่งนี้ได้พังไปนานแล้ว


จากนั้นแต่ละคนจึงลองตรวจสอบว่ามีอะไรที่ใช้ได้บ้าง และ Wonder Girl ก็พบกับบางอย่าง และเตือนให้ Red Robin อย่าหันกลับมาทันที


เพราะมันคือหลอกแก้วที่บรรจุศพของ Batman ไว้


ซึ่ง Wonder Girl ก็พยายามปลอบเขา แต่เขาก็รับได้อยู่ว่าศพนี้ตายมาอย่างน้อยประมาณ 6 เดือน ไม่น่าจะเกี่ยวกับพวก Crime Syndicate และมันก็เป็นแค่อนาคตที่เป็นไปได้เท่านั้น แต่แล้ว Superboy ก็พบผงถุลีของใครบางคน ซึ่งแน่นอนว่า Red Robin รู้จักเขาดี คนอีกคนที่อยู่ในถ้ำนี้จะเป็นใครได้นอกจาก

Red Robin : อัลเฟรด


ในเล่มนี้ Superboy จะได้เผชิญหน้ากับ Superboy : Jon Lane Kent บุตรชายของ Superman ในอีกอนาคตนึง และร่างต้นแบบของ Superboy ซึ่งดูเหมือนเขาจะเป็นคนทำเรื่องพวกนี้ลงไป

No comments:

Post a Comment