Friday, November 8, 2013

comics New #13 : 1' November 2013

1. Preview Forever Evil #3
2. Preview Mighty Avengers #3
4. Preview GREEN ARROW #25 - Zero Year Tie In
5. Preview Iron Man #18
6. Preview Amazing X-Men #1
7. Preview Earth-2 #17
8. X-Men #10.NOW - Resurrection
9. Ms.Marvel Coming Back
10. เตรียมพบกับ TV-Series ของเหล่าฮีโร่ Marvel บน Netflix
11. From two "X-Force" become one All-New "X-Force"

From two "X-Force" become one All-New "X-Force"


เมื่อวานนี้ Marvel ได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ออกมาในชื่อ "Offensive" และมันก็นำมาสู่สิ่งนี้นั่นเองครับ X-Force หัวใหม่ใน All-New Marvel Now!

ในต้นปีหน้าหัว "X-Force" ทั้งสองเล่มจะมีอีเวนต์ครอสโอเวอร์กันในชื่อ "Vendetta" ซึ่งจะเริ่มในเดือนมกราคม โดยใน Solicits ก็บอกว่าจะมีแค่กลุ่มเดียวเท่านั้นที่อยู่รอด และตอนนี้คำตอบก็ออกมาแล้วว่า หัว Cable & X-Force และ Uncanny X-Force จะจบลงในอีเวนต์นี้ทั้งคู่ครับ แต่ไม่ต้องห่วงมันจะไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะทั้งสมาชิกสองทีมจะมารวมตัวกันในชื่อ "X-Force" เป็นทีมเดียวเท่านั้น และหัวนี้จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ

ซึ่งตัวผู้เขียน Spurrier ก็บอกว่า ในบทแรกเราจะพบกับ จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทำลายล้างครั้งใหญ่ที่เรียกว่า "Alexandria Incident" ซึ่งได้ทำลายจุดศูนย์รวมข่าวกรองทั่วโลก และยังส่งผลต่อความสัมพันธ์ของ มนุษย์ และ มิวแทนส์ อีกด้วย นอกจากนี้มันได้พรากชีวิตผู้คนไปกว่า 3000 พันคน และ Cable ก็กังวลว่าถ้ามันเกิดขึ้นอีก มันจะส่งผลที่หนักยิ่งกว่านี้ และหนนี้ X-Force จึงต้องตามหาว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และทำไปเพื่ออะไรกันแน่ ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับนักฆ่าคนใหม่ ที่แปลกประหลาด และเป็นอันตรายอย่างยิ่ง แต่มันก็จะเชื่อมโยงไปหาความจริงบางอย่างที่น่าติ่นเต้นของจักรวาล Marvel

โดยตัวซีรี่ส์นี้จะเน้นไปที่การลอบเล้นล้วงข้อมูลความลับสไตล์บอร์น มีการเน้นหนักที่เนื้อหาด้านการต่อสู้และภาพรวมของกลุ่มมากขึ้น

โดยสมาชิกกลุ่มแรกจะมี Cable, Psylock, Fantomex และ Marrow ครับ

สรุปจาก : USA Today

ภาพการออกแบบตัวละคร


Cable


Psylocke


Fantomex

 


คนสุดท้าย Marrow เธอมีพลังพิเศษที่ทำให้กระดูกของเธอเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และทำให้มันผ่านเนื้อหนังของเธอออกมาเพื่อใช้มันเป็นอาวุธได้


เตรียมพบกับ TV-Series ของเหล่าฮีโร่ Marvel บน Netflix


นอกข่าวคอมมิคซักนิด เพราะตอนนี้ทาง Marvel ได้ประกาศออกมาแล้วว่า Walt Disney Studios ได้ร่วมมือกับทาง Netflix เตรียมพร้อมออกทีวีซีรี่ส์ของเหล่าฮีโร่ Marvel ออกมาให้เราได้ชมกันครับ และมันจะเป็น ซีรี่ส์แบบ Live-Action 4 เรื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ทั้ง 4 เรื่องยังจะมีมินิซีรี่ส์ร่วมกันอีกด้วย

และฮีโร่ผู้โชคดีที่ได้ออกมามีซีรี่ส์ของตัวเองในหนนี้ก็คือ Daredevil. Luck Cage, Iron Fist และ Jessica Jones ครับ และทั้ง 4 จะมีมินิซีรี่ส์ประมาณเดียวกัน The Avengers ใน "Defender" อีกด้วย โดยซีรี่ส์ของแต่ละคนจะฉายคนละ 13 ตอนครับ

โดยตัวประธานของ Marvel Entertainment ยังออกมาบอกว่า "ข้อตกลงนี้เป็นอะไรที่หาได้ยากมาก ทั้งด้านขนาดและขอบเขตของเรื่องราว และมันจะตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งแบรนด์ของ Marvel ทั้งด้านเนื้อหาและตัวละครต่างๆ ไปยังแพลตฟอร์มเรื่องราวในทุกรูปแบบ และทาง Netflix ก็ได้ยื่นข้อเสนอของแพลตฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งทำให้เราบอกกล่าวเรื่องราวออกมาได้อย่างมากมาย และนี่คือสิทธิพิเศษเฉพาะของ Marvel เท่านั้น"


ซึ่งทาง Netflix ก็ย้ำว่าการทำงานร่วมกับ Marvel และ Disney ในครั้งนี้จะทำให้ Netflix พัฒนาแบรนด์ทีวีของตัวเองขึ้นไปอีกระดับนึง

ตัวซีรีส์ทั้งหมดนี่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2015 ครับ และในปี 2015 ทาง Netflix จะให้ US ที่แรกที่มีสิทธิในการนำเสนอ หนังต่างๆทั้ง Live-Action และ Animation ของทาง Walt Disney Studios เป็นที่แรก ซึ่งจะมีทั้ง Disney, Disney Animation Studios, Pixar, Marvel Studios, Disneynature, และ Lucasfilm ครับ

Credit : Newsrama, Comicvine

Ms.Marvel Coming Back


หลังจากที่ Carol Danvers กลายไปเป็น Captain Marvel ตำแหน่งนี้ก็ว่างเว้นมาตลอด จนกระทั่งตอนนี้ใน All-New Marvel Now เราจะได้พบกับการกลับมาของ Ms.Marvel คนใหม่ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และเธอก็คือ Kamala Khan, เด็กสาววัยรุ่นชาวมุสลิม ผู้มีพลังในการเปลี่ยนแปลงร่างกายของเธอได้ (shape-shifter) และเรื่องราวของเธอจะถูกนำเสนอโดยทีมงาน ผู้เขียน G. Willow Wilson และภาพโดย Adrian Alphona (ผู้วาด Runaways)

Kamala Khan จะถูกนำเสนอออกมาเป็นชาวเมือง Jersey City เป็นสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ย้านมาจากปากีสถาน และเธอยังเป็นแฟนตัวยงของ Carol Danvers หรือ Captain Marvel ในตอนนี้ด้วย ซึ่งตัวละครตัวนี้ได้แนวคิดมาจากประสบการณ์ชีวิตของบรรณาธิการคนหนึ่งของ Marvel นั่นคือ Sana Amanat ซึ่งเธอเติบโตขึ้นมาในฐานของคนอเมริกันที่มีเชื้อสายมุสลิม

ซึ่งตัวผู้เขียนก็บอกว่า เขาคาดการณ์เรื่องกระแสด้านลบไว้แล้วสำหรับเรื่องนี้ และเขาก็หวังว่ามันจะมี ไม่ใช่แค่จากทางคนที่ต่อต้านมุสลิม แต่เป็นชาวมุสลิมที่ต้องการเห็นตัวละครนี้ได้เฉิดฉายเองด้วย

ในเรื่องพลังของเธอได้มายังไงนั้น มีเกริ่นๆนิดหน่อยว่าจะมาจาก Inhumanity แต่อย่างไรคงต้องดูต่อไป แต่ที่แน่ๆคือเขาจะไม่ให้พลังที่ปล่อยแสงหรืออะไรได้ แต่จะเป็นอะไรที่ดูแปลกๆ และผู้เขียนก็หวังว่าเธอจะกลายเป็นตัวละครคู่ขนานของ Miles Morales จากอีกโลกนึง


ภาพ concept ของ Ms.Marvel โดย Adrian Alphona


คนในครอบครัวของ Kamala 

สรุปจาก : CBR1, 2

X-Men #10.NOW - Resurrection


จากเมื่อวานที่ทาง Marvel ได้ปล่อยทีเซอร์ตัวใหม่ออกมาในคำว่า "Resurrection" ที่หมายความว่า "การฟื้นคืนชีพ" โดยทีมงาน Brain Wood และ Kris Anka นั้น ตอนนี้ก็ได้เฉลยออกมาแล้ว ว่ามันก็คือบทใหม่ของ X-Men ใน All-New Marvel Now! ครับ Ghost

โดยจริงๆแล้วนี่จะเป็นบทของพวก Sisterhood ที่เรียกว่า "Muertas" ซึ่งทีม X-Men จะได้สมาชิกใหม่ Typhoid Mary และ Enchantress มาเข้าร่วมทีม โดยพวก Sisterhood นั้นถูกเรียกว่า "ศัตรูที่ทำให้พวก X-Men ต้องรับผิดชอบต่อการทำลายล้างของพวกเธอ" โดยจริงๆแล้ว "Muertas" จะต้องมีจำนวน 6 เล่ม แต่ตอนนี้มันจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนละ 3 เล่ม ในบท "Muertas" และ "Ghost" ครับ

บทใหมของ X-Men "Ghost" จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และนี่คือภาพทีเซอร์ "Resurrection" ครับ



Earth-2 #17


จากเล่มที่แล้ว เรื่องราวในตอนท้ายได้เปลี่ยนแปลงโลก Earth-2 ไปโดยสิ้นเชิง


เขาเป็นเหมือนฝันร้ายที่เล่นงานกองกำลังโลก แหละเหล่า Wonders เหมือนพวกเขาไม่มีกำลังใดๆจะต่อต้าน


และจากนั้นเขาก็สังหารเทพจากต่างโลก และปลดปล่อยพลังงานที่ทำล้างประเทศหนึ่งให้หายไปจากโลก


อีกด้านหนึ่ง นายพลคนหนึ่งกำลังสั่งให้ Dr.Crane ปลุก Red Tornedo ขึ้นมา เพราะเขามีอะไรอยากจะพูดกับเธอเรื่อง Superman


Dr.Crane : อัพโหลดเสร็จแล้วครับ ท่านนายพล เลน

Red Tornedo : พ่อคะ?

General Lane : โลอิส

ใช่แล้ว ตัวจริงของ Red Tornedo ก็คือ Lois Lane! และเธออาจจะเป็นคนเดียวที่จะหยุดยั้ง Superman คนนี้ลงได้!


เล่มนี้จะได้คนแต่ง Injustice อย่าง Tom Taylor มาสานต่องานของ Robinson ครับ ก็คงต้องดูว่าเขาจะเขียนเรื่องราวออกมาอย่างไร และน่าติดตามมากแค่ไหน และคนอ่านจะคิดอย่างไร

This Chapter is The Last Chance!

Amazing X-Men #1


Nightcrawler คือหนึ่งในสมาชิกของ X-Men บุรุษที่เชื่อมั่นในพระเจ้า กับการเดินทางและการต่อสู้ร่วมกับเพื่อนๆของเขาหลายต่อหลายครั้ง แต่แล้วในวันหนึ่งความตายก็มาเยือนเขา และปิดฉากเรื่องราวของเขาลง... หากแต่ว่ามันจะเป็นอย่างไร หากเรื่องราวนั้นมันไม่มีจุดจบ...


แต่เป็นบางสิ่งที่มหัศจรรย์มากขึ้นยิ่งขึ้น...

และนี่คือเรื่องการตามหา Nightcrawler


ในหลายช่วงเวลาก่อน ณ สถานที่เหนือโลกมนุษย์

Nightcrawler ที่ตายไปกำลังนั่งอยู่ ณ ขอบเหวของสรวงสวรรค์


ซึ่งเขาที่เชื่อมั่นและศรัทธาในพระเจ้า ก็คิดถึงที่นี่มาตลอด แต่ในวันนี้เขากลับรู้สึกว่ามันยังมีอะไรที่ขาดหายไป จนทำให้เขานั่งหันหลังให้สรวงสวรรค์แห่งนี้ มันคือความรู้สึกตกค้างของเขา และจู่ๆเขาก็ได้กลิ่นบาอย่าง แล้วหายตัวไป


จากที่เห็นผมคิดว่าภารกิจตามหา Nightcrawler คราวนี้เป็นไปได้ 2 อย่าง คือ เขากลับมา หรือหมดห่วงและจากไปตลอดกาล (โดยส่วนตัวผมคิดว่าจะเป็นอย่างหลังนะ แต่ก็มีสิทธิที่จะเป็นอย่าแรกอยู่บ้าง)

Iron Man #18


ในอีก 30 ปีต่อมา

Tony และ Arno Strak ได้เดินเข้ามาในห้องที่ประดับไว้อย่างหรูหรา ซึ่งทั้งคู่พูดคุยกันถึงการปล่อยตัวยีนที่พวกเขาปรับแต่ง แต่คอมพิวเตอร์ H.E.L.E.N. ก็บอกว่า ยีนของพวกเขานั้นราคาค่อนข้างแพงจึงค่อนข้างหาคนซื้อได้น้อย Arno จึงคิดว่าพวกเขาต้องหาทางกระจายมันออกไปให้มากกว่านี้ แต่ตอนนี้ Tony อยากให้พวกเขาดื่มให้กันก่อนมากกว่า แก่ชัยชนะของพวกเขา


บนจุดสูงสุดของโลกนี้ และพวกเขาก็อยู่บนดวงดาวที่มีวงโคจรอยู่ห่างจากโลกมาก และที่ด้านล่างมันคือเมืองแห่งอนาคตของพวกเขา


และนี่คือจุดเริ่มต้นของบทใหม่

"IRON METROPOLITAN"

"เมืองนี้คือชุดเกราะที่จะทำให้อยู่รอดต่อไปในอนาคต"


และนี่คือบทใหม่หลังจากที่จบ Secret Origin of Tony Stark ในเดือนที่ผ่านมา... สำหรับคนที่สงสัยว่า Arno Stark ก็ลองหาเล่ม #17 มาอ่านได้นะครับ คำตอบอยู่ในนั้น แต่สำหรับคนที่รอได้ก็รอสักพักผมจะสรุปเรื่องราวที่เหลือของ "Secret Origin of Tony Stark" ให้อ่านกันอีกที


GREEN ARROW #25 - Zero Year Tie In


ที่ Seattle

มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ Bruce Wayne ที่เพิ่งกลับมา และหายตัวไปในระหว่างที่ไฟในเมือง Gotham ดับไป ซึ่งตัว Bruce Wayne นั้นก็เพิ่งจะกลับมาได้ไม่นานนัก และบอกว่าเขากลับมาเพื่อเปลี่ยนแปลงเมืองนี้


และก็มีชายอีกคนที่กลับมาเช่นกัน เขาเดินเข้ามาใกล้ๆ Emerson และบอกว่าไม่ชอบ Bruce ที่แย่งพาดหัวข่าวของเขาไปบ่อยๆ และชายคนนี้ก็คือ Oliver ที่เพิ่งจะกลับมาจากเกาะได้นั่นเอง


โดยเขาบอกว่าเรือประมงหาปลาของไทยได้พบตัวเขา และให้โดยสารกลับมา และเขารอดตายจากการระเบิดแต่ไปติดอยู่บนเกาะกลางทะเลกับผู้ก่อการร้าย แต่ยังไงตอนนี้เขาก็กลับมาได้แล้ว แต่ว่า Emerson ก็ไม่ได้แสดงความดีใจมากนัก เพราะมันยังมีอีกเรื่องที่ทำให้เขาไม่สบายใจ นั่นคือตอนนี้แม่ของ Oliver หรือ Moira ได้ไปยัง Gotham และมันก็กำลังเกิดเหตุขึ้นนั่นเอง


เล่มนี้จะเป็นเรื่องราวก่อนที่ Oliver จะกลายเป็น Green Arrow และเป็นการพบกันครั้งแรกของเขากับ Batman และ Diggle

Mighty Avengers #3


White Tiger กำลังคิดถึงพ่อของเธอ ว่าชุดนี้มันทำให้พ่อของเธอและครอบครัวของเธอตาย แต่ Power Man ก็หาเธอพบ


และเขาก็ปลอบเธอว่ามันความตายมันไม่มีอะไรหรอก แต่เป็นชีวิตและทางเลือกของเธอต่างหาก แต่แล้วในระหว่างนี้ภัยร้ายก็มา


ปัจจุบัย Shuma-Gorath กำลังอาละวาดอยู่ใจกลางเมือง


พุธหน้า ศึกใหญ่ใจกลางเมืองจะกลับมาอีกครั้ง รอติดตามกันได้นะครับ

Forever Evil #3


Lex ที่สวมชุดแล้วออกมายืนมองท้องฟ้า และคิดถึงช่วงเวลาที่เขาคอยเตือนผู้คนใน Metropolis ว่าการที่พวกเขาไม่กระตือรือร้นที่จะทำอะไร แล้วเอาแต่ร้องขอความช่วยเหลือ และรอคอยให้ Superman มาช่วยมันไม่ได้อะไรเลย พวกเขาลืมเลือนที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง และคอยมองหาผู้ช่วยเหลือจากฟากฟ้าอยู่ตลอดเวลา และนั่นทำให้เกิดเรื่องในวันนี้ขึ้น


แต่ Bizarro กลับยื่นดอกไม้ให้เขา ซึ่ง Lex ก็บอกว่าเขาไม่ได้ต้องการมัน และให้ Bizarro ไปยกจานเดียวเทียมขึ้นมาเพื่อจะได้ติดต่อกับดาวเทียมที่เขาหลบซ่อนไว้ ตามที่ต่างๆในอวกาศ แต่ Bizarro ก็อยากให้ Lex รับดอกไม้ไปก่อน เขาจึงต้องจำใจรับไป


และ Bizarro ก็หันไปยกจานดาวเทียมขึ้นมาตามที่สั่ง และบอกให้มันเงียบในระหว่างที่เขากำลังทำงาน และตอนนี้เขาก็ได้ภาพจากดาวเทียมลับของเขาแล้ว


เล่มนี้ดู Bizarro ยังพูดอะไรไม่ได้ จึงหาข้อแตกต่างกับของเดิมไม่ได้ แต่เล่มนี้สิ่งที่เราน่าจะเจอแน่ๆก็คือ Black Adam อัดกับ Ultraman และคาดว่า Batman ต้องโผล่มาตอนท้ายต่อหน้า Lex

6 comments:

  1. Nightcrawler นี่ตายยังไงอ่ะครัล

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nightcrawler ช่วยเหลือ Hope ไว้ครับ โดยแลกกับชีวิตตัวเองในช่วง X-Men: Second Coming ครับ

      Delete
  2. Lois!? ยังไม่ตายเหรอเนี่ย!

    ReplyDelete
  3. รออ่าน Earth-2 นะครับ

    ReplyDelete
  4. เห็นรูป Daredevil นั่งกินข้าวกับ Luck Cage เล่นเอาผมขำก๊ากเลย...จะชิลไปมั๊ยครับพี่?? ^^"

    แต่ Marrow นี่ไม่ได้เห็นโผล่มานานมากแล้วนะเนี่ย....และไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าว่าช่วงนี้ Marvel ไปขุดเอา X-Men เก่าๆกลับมาหลายคนแหละ งวดที่แล้วก็ Spiral.....งวดนี้ก็ Marrow ^^"

    ReplyDelete
  5. อ๊ะ ไม่ใช่ว่า Fantomex ตายไปแล้วไม่ใช่หรอ แล้วจะกลับมายังไงล่ะเนี่ย = ="

    ReplyDelete