Friday, November 15, 2013

comics New #13 : 2' November 2013

1. New Arc for Nova : Hammered
2. Preview Superior Spider-Man #21
3. Preview CAPTAIN AMERICA: LIVING LEGEND #3
4. Preview Nightwing #25
5. Preview Forever Evil: Arkham War #2
6. Preview ALL-NEW X-MEN #18
7. Preview Superboy #25
8. All-New "Fantastic Four" coming this February
9. All-New "Wolverine" coming with New Suit
10. The Guardians of the Galaxy Free Comic Book Day Special
11. Preview Superior Spider-Man Team-Up #6

Preview Superior Spider-Man Team-Up #6



ข่าวการตั้งทีมของ Superior Spider-Man ที่เอาเหล่าร้ายมาเข้าร่วมกลุ่มโดนช่องทีวีเอาไปนำเสนอออกข่าว และนั่นทำให้หลายๆที่ได้รับรู้ถึงการกระทำของเขา และมีการตอบสนองที่แตกต่างกันออกไป


และสิ่งที่พวกเขาต้องการจะรู้ก็คือ กลุ่ม Superior Six นี้จะทำอะไรต่อไป


และที่ฐานของ S.Spider-Man พวก Electro ก็ไม่ได้ยินดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย แต่ S.Spider-Man ก็ไม่ได้สนใจอะไร และทำการค้นคว้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ของ Alchemax ต่อไป แต่แล้วสัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้นมา


อีเวนต์นี้นับว่าน่าสนใจจริงๆ อยากรู้ว่า S.Spider-Man จะคุมพวกนี้ได้อีกนานแค่ไหน แล้วถ้าพวกนี้หลุดการควบคุมเมื่อไหร่ มันจะเป็นยังไง

นอกจากนี้ทาง Comicvine ยังได้ทำการพรีวิวแบบพากษ์เสียงเล่มนี้ด้วย ซึ่งขอบอกว่าพากษ์ได้อารมณ์มากๆ


The Guardians of the Galaxy Free Comic Book Day Special


Free Comic Book Day คือวันที่ผู้จำหน่ายคอมมิคจะทำตัวคอมมิคฉบับพิเศษมาแจกฟรีให้ผู้อ่านได้หยิบไปอ่านกันแบบฟรีๆ (แหงล่ะ) ซึ่งในหนึ่งปีจะมีหนึ่งวันเท่านั้น (แต่มีปล่อยตามเว็บ digital Comics เหมือนกัน) และในปีนี้ Marvel ได้ประกาศตัวคอมมิคที่จะออกล่วงหน้าข้ามปีเลยทีเดียว

โดย Marvel ได้ประกาศ 2 เรื่องราวที่จะทำให้ผู้อ่านต้อง "ตกใจ" และจะส่งผลต่อจักรวาล Marvel ในปีหน้า และปีต่อๆไป โดยทั้ง 2 เรื่องราวจะรวมอยู่ใน The Guardians of the Galaxy Free Comic Book Day Special ที่มีกำหนดออก 3 พฤษภาคม 2014 ครับ

แน่นอนว่าหนนี้ที่เอา Guardians of the Galaxy (ย่อๆว่า GOTG นะครับ) ขึ้นนำเพราะในปีหน้า "Guardians of the Galaxy" จะชนโรงในวันที่ 1 สิงหาคม 2014 ครับ โดยในส่วนของเรื่องราวนั้นมันจะเป็น All-New Guardians of the Galaxy (ใช้กันเกร่อมากฮะ) โดยตัวเรื่องจะแต่งโดย Brian Bendis และภาพโดย Nick Bradshaw ซึ่งพวกเขาจะนำเสนอ 2 สมาชิกของกลุ่มนี้ หนึ่งในนั้นคือคนที่เรารู้จักกันดี Captain Marvel และอีกคนจะเป็นตัวละครปริศนาระดับ Superstar ของ Marvel ที่พวกเราจะคิดไม่ถึงกันเลย โดยตัวละครใหม่คนนี้แหละ ที่จะทำให้เกิดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้เหล่าฮีโร่ของเราต้องมุ่งหน้าเข้าไปในอวกาศ เพื่อปะทะกับหนึ่งในภัยร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจักรวาล!

และอีกเรื่องราวนึงนั่นก็คือ Spider-Man ที่จะแนบท้ายมาเป็นเนื้อเรื่องพิเศษในเล่ม เรืองโดย Dan Slott และภาพโดย Giuseppe Camuncoli โดยทีมงานได้บอกว่า "มันคือรากฐานของอีเวนต์ที่ถูกปิดเป็นความลับของ Spider-Man ในปี 2014... มันจะเป็นเรื่องราวใหม่เอี่ยมที่ทำให้โลกของ Spider-Man ต้องสั่นคลอนอีกครั้ง!"

รอติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเร็วๆนี้นะครับ

Credit : Newsrama

All-New "Wolverine" coming with New Suit


จากทีเซอร์ล่าสุด "Mortal" ก็สื่อความหมายตรงนิยามของมันในตอนนี้ กับบุรุษที่โผล่ในทีมต่างๆเยอะที่สุด เขาก็คือ Wolverine

และตอนนี้ Wolverine จะเข้าร่วมกับ All-New Marvel Now! ซึ่งมันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของเขาอีกครั้งหนึ่ง (เปลี่ยนเลขเล่มเป็น #1 ใหม่เลย) ซึ่งตัวผู้เขียนจะได้ Paul Cornell มารับผิดชอบ และงานภาพโดยนักวาดจาก Superior Spider-Man, Ryan Stegman ซึ่งพวกเขาหวังจะให้มันจับกลุ่มผู้อ่านใหม่มากขึ้น

โดยในบทแรกนั้นจะชื่อว่า "Payback" (การเอาคืน) ซึ่งเราจะพบว่า Wolverine กำลังทำงานให้เจ้าพ่อของวงการอาชญกรรม Offer พร้อมกับ "ครอบครัว" เหล่าตัวร้ายระดับเล็กๆอีกหลายคน โดยหลังจากบท "Killable" เขาคิดที่จะลดความซับซ้อนในชีวิตของเขาลง รวมไปถึงละทิ้งความรับผิดชอบของเขาอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ Wolverine ก็เคยทำงานให้วายร้ายมาก่อน เพราะเขาโดนควบคุมจิตใจ แต่หนนี้ Paul ได้บอกว่า เขาไม่ได้โดนควบคุมจิตใจใดทั้งนั้น แต่เขาก็ยังทำงานให้กลุ่มอาชญากรขนาดเล็กพวกนี้


The Offer คือหัวหน้าวายร้ายระดับเล็ก ที่มีพลังในการยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุดที่ทำได้ ซึ่งมันไม่ใช่การสะกดจิต คุณมีอิสระที่จะรับหรือไม่รับก็ได้ทั้งนั้น ข้อเสนอของเขาทำให้หลายๆคนต้องคิดทบทวนใหม่อยู่หลายครั้ง และถึงเขาจะเป็นพอ่พระของคนในกลุ่ม แต่เขาก็ไม่ใช่คนดีแน่นอน

Wolverine จะเข้าร่วมกับวายร้ายหลายคนที่ผู้อ่านอาจจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อเป็นครั้งแรก ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่วายร้ายเหล่านั้นก็รวมถึง Pinch, Fuel, Marcy และ Lost Boy

ส่วนคำว่า "Mortal" นั้นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่คลุมเครือภายหลังจากบท "Killable" และในส่วนของชุดใหม่นั้นจะเป็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องร่างกายของมิวแทนส์ รวมไปถึงตัวปืนในมือของเขาด้วย ซึ่งตัว Ryan Stegman บอกว่า "ผมไม่รู้ว่าจะบอกได้มากแค่ไหน แต่มันจะมีปืน, และกรงเล็บ และ Wolverine จะใช้ทุกๆอย่างที่เขามีเพื่อจัดการกับสิ่งที่เขาต้องทำให้สำเร็จ..."

พบกับ Wolverine #1 ใน All-New Marvel Now! กุมภาพันธ์นี้ครับ

Credit : Newsrama

All-New "Fantastic Four" coming this February


หลังจากที่เรื่องราวของ Fantastic Four กำลังจะจบลงในเดือนมกราคมปีหน้า ตอนนี้ทาง Marvel ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว ว่า Fantastic Four จะได้กลับมาอีกครั้งใน All-New Marvel Now อย่างแน่นอน และยังได้ James Robinson ผู้เขียนเรื่อง Earth-2 มาแต่งเรื่องให้อีกด้วย

โดยจากบทสัมภาษณ์ของ USA Today ตัว Robinson ให้สัมภาษณ์ว่า Future Foundation จะถูกขับไล่ออกจากตึก Baxter, The Thing จะถูกขังคุกในข้อหาฆาตกรรม, Johnny Storm จะสูญเสียพลัง, Dragon Man ถูกพิพากษาให้ตาย, พลังของ Franklin ได้สร้างปัญหาขึ้น และ Valeria ก็มีของเธอเอง ทุกๆอย่างที่ Robinson ต้องการคือให้พวกเขาได้เผชิญกับความยากลำบาก

โดยหลักเขาพยายามที่จะตีแผ่เรื่องราวในอดีตของพวกเขา และนำเสนอว่ามันส่งผลกระทบอย่างไรต่ออนาคตของพวกเขา เราจะได้เห็นครอบครัวนี้กระจัดกระจายกันไป ด้วยน้ำมือของวายร้ายที่ไม่ได้กำลังในการต่อสู้กับพวกเขา หากแต่ใช้แผนที่จะค่อยๆทรมานและกัดกร่อนพวกเขาไปทีละเล็กละน้อย มันคือบทที่จะแสดงถึงจุดตกต่ำของ Fantastic Four และการผงาดขึ้นมาอีกครั้งของพวกเขา โดยเฉพาะตัว Johnny Storm เอง

ในส่วนงานภาพจะได้ Leonard Kirk (ผู้วาด Hunger) มาวาดให้


ภาพปก #1 โดย Alex Ross

ทางด้านตัวละครที่ Robinson คิดจะหยิบขึ้นมาในเรื่อง ก็มี Alicia Masters หญิงสาวตาบอด ที่มีความรักโรแมนติกกับ Ben และยังมี Wyatt Wingfoot เพื่อนของ Johnny และ Ben อีกด้วย และแฟนๆของ FF ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ Robinson ได้เล็งจะนำ Scott Lang และ Darla Deering กลับเข้ามาในเรื่องอีกด้วย ส่วนตัวร้าย Doctor Doom จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องแน่นอน ร่วมไปกับตัวร้ายอื่นๆอีกหลายคน

ใครเป็นแฟน Fantastic Four นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีที่หัวนี้จะกลับมาอีกครั้ง และตัวเล่มมีกำหนดออกในเดือนกุมภาพันธที่จะถึงนี้ครับ

Credit : Comics Vine

Superboy #25


Superboy ได้พบกับ Kara ตามที่เขาต้องการ ซึ่งเธอก็พยายามซักถามว่าเขาเป็นใคร แต่เขาก็ไม่ยอมบอก แต่แล้วเมื่อพวกเขาหันมาตรงหน้าก็พบกับบางสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว ซึ่งทำให้ Superboy แน่ใจว่ามันคือสิ่งที่ทำให้เขาต้อนย้อนกลับมาในช่วงเวลานี้


และนั่นก็คือ Eradicator ที่ถูกส่งมาเพื่อสังหาร Kara ในช่วงเวลานี้ และสิ่งที่เขาต้องทำคือการปกป้องเธอจนกว่าเธอจะได้ออกไปจากดาวดวงนี้อย่างปลอดภัย


แต่แล้วในขณะที่กำลังงุนงงเขาก็เปิดช่องให้ Eradicator เล่นงาน Kara ได้สำเร็จ และในขณะที่มันคิดจะตามไปซ้ำ Superboy ก็อยู่เฉยอีกไม่ได้แล้ว



Krypton Returns Part 2 ที่ตอนนี้ผมกำลังคิดอีกทีว่าจะทำต่อดีมั้ย เพราะตอนแรกมันผิดคาดผมไปเยอะจริงๆ ตอนนี้เลยขอชั่งใจดูก่อน

ALL-NEW X-MEN #18


จากเล่มที่แล้วพวก Original X-Men และ Kitty ย้ายมาอยู่กับฝั่ง Cyclops ซึ่งพวกเขาก็งุนงงเมื่อบรรยากาศแรกที่เห็นกลับเป็นภูเขาหิมะรอบด้าน

Y.Beast : เอ่อ นี่ฉันพาดอะไรไปหรือเปล่าเนี่ย

Kitty : นั่นสิ... นี่พวกเราอยู่ที่ไหนเนี่ย อิลิยาน่า

Y.Iceman : อย่าบอกนะว่า โรงเรียนเราล่องหนได้น่ะ

Magik : ที่นี่คือ โรงงานเก่าของ เวพพอนเอ็กซ์ พวกเราพัฒนาและต่อเติมมันใหม่

Kitty : นี่พวกเธอล้อเล่นใช่มั้ย

Y.Beast : แล้วอะไรคือ เวพพ่อนเอ็กซ์?


และเมื่อพวกเขาเดินขึ้นมา Cyclops ก็เตรียมการต้อนรับไว้แล้ว

Cyclops : ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียน ชาร์ล เซเวียร์ ใหม่

Y.Angel : ในที่สุด พวกนายก็คิดได้กันซักที


จากนั้นพวกเขาก็เข้ามาในโรงเรียน และ Cyclops ก็บอกเล่าความเป็นมาของ Weapon X และ คนอื่นๆก็ทำความรู้จักกัน


ในเล่มนี้เราจะเห็นได้สิ่งต่างๆหลังจากอีเวนต์ Battle of The Atom ซึ่งต้องดูกันว่ามันจะส่งผลอย่างไรกับพวกเขา และ Original X-Men ที่เหลือจะปรับตัวอย่างไรในโรงเรียนใหม่

Forever Evil: Arkham War #2


Gotham City

กลุ่มทหารของ Bane เข้าปะทะกับกองกำลัง Man-Bat


และที่ด้านบน Dr. Kirk Langstorm หรือจ่าฝูง Man-Bat ที่มอบยาสำหรับแปลงกายเป็นค้างคาวยักษ์ได้มาถึงแล้ว เพื่อขับไล่กองกำลังทหารของ Bane ออกไป ซึ่งเขาได้ลองเรียกกำลังเสริมจากกลุ่ม Arkham เขตอื่นๆดูแล้ว และปรากฎว่าพวกเขากำลังโดนเล่นงานอยู่เหมือนกัน พวกเขาจึงต้องจัดการปัญหาตรงหน้าเอง และ Langstorm ก็ได้หยิบเอาเสาส่งสัญญาณวิทยุขึ้นมา


จากนั้นก็ให้กองกำลัง Man-Bat คนอื่นๆที่ติดอาวุธระดมยิงใส่ทหารปกติ และตัวเองก็พุ่งเอาเสาวิทยุเข้าอัดใส่ทหารพิเศษที่ใช้สารเพิ่มพลัง Venom ของ Bane


และในศึกนี้เป็นกองกำลัง Man-Bat ที่เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป


เล่มที่แล้วเป็นแค่การเตรียมพร้อมก่อนเข้าสงคราม และเล่มนี้ก็เปิดฉากไล่อัดกันทันที ท่าจะน่าสนุกจริงๆกับอีเวนต์ในเมืองอันเลวร้ายนี้

Nightwing #25


กลุ่ม Sword-Walkers ได้เผชิญหน้ากับวายร้ายคู่ปรับของพวกเขา


และศัตรูของพวกเขาก็เรียกเหล่าหุ่นยักษ์ออกมารุม โดยทั้งหมดนี่ คือ หนังที่ Dick ดูอยู่นั่นเอง

(ตัว Sword Walker ได้เป็นเกมที่ Dick เคยจะเอามาให้ Damian เล่นด้วย)


และที่ด้านนอกเมือง Gotham ที่สว่างไสว ก็ค่อยมืดดับลง จนแสงไฟของบรรดาตึกทั้งหมดดับลงไป


และนั่นก็ทำให้หนังที่ฉายอยู่ดับลงไปด้วยเช่นกัน ซึ่งบางคนที่ตื่นตูมก็ตะโกนบอกว่าพวกเขาโดนโจมตี จนคนอื่นๆรีบวิ่งออกไปกันหมด ทำเอา Dick อึ้งไปเล็กน้อย


Nightwing จะเป็นหนึ่งใน Zero Year Tie-In แต่ตรงนี้รู้สึกแปลกๆกับขนาดตัวของ Dick นิดหน่อย เพราะเขาตัวใหญ่มาก เกินกว่าจะเป็นช่วงก่อนที่ Dick จะเจอกับ Batman เสียอีก เลยคิดว่าอาจจะเป็น error เล็กๆน้อยๆ

CAPTAIN AMERICA: LIVING LEGEND #3



จากเล่มที่แล้ว Cap ได้พบกับหนึ่งในนักบินอวกาศที่รอดชีวิต และตอนนี้พวกเขาต้องเดินทางไปตามหาต้นเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น และเบื้องหน้าของพวกเขาคือซากดาวเทียมที่ตกลงมา และ Cap ก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เข้ามาใกล้


และพวกเขาก็คือทหารรัสเซีย ที่เดินทางมาตรวจสอบซากดาวเทียมนั่นเอง แล้วจู่ๆพวกทหารที่มาด้วยก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของพวกเขา

ร่างกายของพวกเขาเหมือนถูกหลอมเข้ากับอาวุธ และเปลี่ยนแปลงเป็นเหล็กกล้าที่ยิงไม่เข้า


แต่เมื่อพวกเขาคิดจะหนี รถที่พวกเขานั่งมากลับกลายเป็นสัตว์ร้ายเช่นเดียวกับคนเหล่านั้น ซึ่งพวกทหารรัสเซียก็คิดว่าพวกเขาต้องตายแน่ แต่ไม่ เมื่อ Cap ยังอยู่บริเวณนี้


และนี่เป็นเล่มที่สามจาก 4 เล่มของ Andy Diggle ซึ่งตัวเรื่องนั้นค่อนข้างน่าสนใจอยู่ไม่น้อย และงานภาพก็ยอดเยียมจริงๆ

Superior Spider-Man #21


Doc Ock โดน Lamaze ถล่มเละในงานพรีเซ็นวิทยานิพนธ์เพื่อรับปริญญาด๊อกเตอร์ และนั่นอาจจะทำให้เขาต้องเสียโอกาสที่จะได้เป็นด็อกเตอร์ไปอีกตลอดกาล มันทำให้เขาเลือดขึ้นหน้าจนอยากจะฆ่า Lamaze ทิ้ง พร้อมคิดแผนการให้สร้างหุ่นยนต์เสมืองของ Lamaze ขึ้นมาตัวนึง และเขาก็เลือดขึ้นหน้ามากพอที่จะลืมว่า Anna Maria อยู่ข้างๆ แต่เธอก็คิดว่าเขาแค่ล้อเล่น...


และตอนนี้เธออยากจะรู้ว่าเขาจะทำต่อไปอะไรกันแน่ ซึ่ง Doc Ock ก็เปลี่ยนชุดในทันที เพื่อจัดการปัญหาของเขา Lamaze นั่นเอง แต่แล้วก็มีการติดต่อเข้ามา


ว่า Spider-Bot รายงานว่ากำลังมีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อหญิงสาวผมทองร่างเถื่อนออกทำลายล้างไปทั่ว Spider-Patrol จึงอยากถามว่าจะให้พวกเขาออกไปรับมือหรือเปล่า? แต่ S.Spider-Man จำได้ว่าเธอคือใคร เขาจึงจะขอจัดการปัญหานี้เองด้วยตัวคนเดียว


เล่มนี้น่าสนใจเรื่องการจัดการกับ Lamaze จริงๆ ว่ามันจะจบลงแบบไหน และไม่แน่ใจตอนท้าย Doc Ock อาจจะได้ Stunner เป็นมิตรก็เป็นได้

New Arc for Nova : Hammered


Nova มือใหม่กำลังจะได้พบกับหนึ่งในผู้ครอบครองฆ้อนแห่งเทพสายฟ้า Beta Ray Bill จากทีเซอร์ล่าสุด Hammered ที่เพิ่งประกาศออกมาจะเป็นบทใหม่ของ Nova สำหรับ All-New Marvel Now! นั่นเองครับ

โดย Beta Ray Bill นั้นเดินทางมาหา Nova คนสุดท้ายคนนี้เพราะมีคำถามที่คาใจบางอย่างอยากจะมาถามเขานั่นเอง และอีกอย่างก็คือ Beta Ray Bill นั้นเป็นเพื่อนเก่า รวมถึงเพื่อนรบของ Richard Rider อดีต Nova ที่เก่งกาจที่สุด ซึ่งแลกชีวิตกับ Thanos ในช่วงอีเวนต์ Thanos Imperative และใน Nova #13.NOW นี้ Beta Ray Bill จะกลับมาอีกครั้ง

ซึ่งตัวผู้เขียน Gerry Duggan ได้บอกว่าเขาได้สร้างเรื่องราวขึ้นมาในช่วงเล่ม #11-12 โดยให้ Sam ทำในสิ่งที่ดี แต่มันกลับส่งเสริมให้ฝ่ายคนเลวแทน และนั่นทำให้ Beta Ray Bill ต้องเดินทางมายังโลกเพื่อขอคำตอบสำหรับบางอย่างที่เขาทำลงไป และใน Nova #13 จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับหลายๆคน เพราะมันจะทำให้หลายๆคนเข้าใจ Sam ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และเราจะได้ให้ Sam กับ Bill ออกเดินทางเพื่อแก้ไขเรื่องที่ Sam ทำลงไป ซึ่งเขาจะมีการพูดถึงเรื่องของ Richard Rider ด้วย

Beta Ray Bill และ Nova : Sam Alexander จะร่วมทีมกันใน Nova #13.NOW วางจำหน่ายกุมภาพันธ์นี้ครับ

สรุปจาก : Newsarama

3 comments:

  1. สภาพด็อกอ๊อกตอนนี้ วุ่นพอๆกับโทบี้แม็กไกว์ในภาคสามเลยแฮะ

    ReplyDelete
  2. ตามรูป GOTG Cable หรอ
    ตัวบึกๆ ถือปืน นึกออกแค่คนนี่จริงๆ

    ReplyDelete
  3. จะเขย่าวงการไปถึงไหนตาสล้อต- -

    ReplyDelete