Monday, November 25, 2013

comics New #13 : 3' November 2013

1. Preview Avengers #23
2. Preview A + X #14
3. Preview SUPERIOR SPIDER-MAN ANNUAL #1
4. Preview Supergirl #25
5. Preview Uncanny X-Men #14
6. Preview FOREVER EVIL: ROGUES REBELLION #2
7. Preview Infinity #6
8. Preview Superior Spider-Man #22
9. Preview Wolverine & The X-Men #38
10. Preview The Flash #25
11. Preview Superman #25

Superman #25


จากเล่มที่แล้ว H'el โดนโต้กลับ และไล่ต้อนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งจาก Superboy และ Supergirl


และเมื่อ H'el เห็นว่าการแยกร่างไปยังช่วงเวลาความเป็นจริงต่างๆทำให้เขาอ่อนแอลง และยังโดนการโจมตีจาก Supergirl ในอดีต ที่ส่งผลมายังตอนนี้ด้วยแล้ว เขาจึงเลือกที่จะทิ้งช่วงเวลาของ Superboy ไป


ทางด้าน Superman ก็ได้พบกับบุคคลที่เขาไม่คาดคิด พ่อของเขาที่ย้อนเวลากลับมาจากอนาคตอีก 30 ปี! ซึ่งเขาได้ผ่านช่วงเวลาต่างๆมามากมาย เช่นความอลหม่าน การทำลายล้าง แต่การได้พบกับ Kal อีกครั้ง ก็ถือว่าทำให้เขามีความสุขแล้ว...


เล่มสุดท้ายของ Krypton Returns บทสรุปที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของ Superman ไปตลอดกาล

The Flash #25


Barry Allen ที่เพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจของ Central City ได้ตอบรับเสียงร้องขอความช่วยเหลือจาก Gotham City ที่ตอนนี้ตกอยู่ในความมืดมิด และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่


ตอนนี้เขากำลังไล่ตามชายขี้เมาคนหนึ่ง และเมื่อทางหนีถูกปิดตาย ชายคนนั้นก็หยิบยาอะไรบางอย่างออกมาสูบ และเมื่อสูบเข้าไป มันก็บอกว่า มันได้พลังของ Icarus มาแล้ว Barry จึงพยายามเข้าไปดู แต่ก็โดนซัดพร้อมแย่งปืนช็อตไฟฟ้าไปได้ และกลายเป็นคนร้ายที่ยิงใส่เขา


แต่โชคยังดีที่เพื่อนร่วมงานของพวกเขามาช่วยไว้ได้ทัน แต่แล้วเมื่อคนร้ายล้มลงไป ร่างกายของมันกลับติดไฟขึ้นมาทั้งๆที่บริเวณนั้นไม่ได้มีไฟแม้แต่น้อย


เล่มนี้จะเป็นเรื่องราวก่อนที่ Barry Allen จะได้พลังของ The Flash ต้องมาดูกันว่า ตัวเขาที่ไร้พลังจะฝ่าฟันเรื่องราวในเมืองอันเลวร้ายนี้ไปได้อย่างไร

Wolverine & The X-Men #38



Wolverine ต้อนรับนักเรียนใหม่เข้ามายังโรงเรียนของเขา และก็ต้องพบว่า Shield ได้เดินทางมาเยี่ยมโรงเรียนด้วยเช่นกัน และมาแบบเอิกเกริกมากเสียด้วย



Wolverine จึงสั่งให้พวกเด็กใหม่รีบเข้าไปในโรงเรียน และพวกอาจารย์ก็พากันออกมา และด้านใน Broo ก็รอต้อนรับนักเรียนใหม่อยู่แล้ว โดยไม่สนสภาพภายนอก (สงสัยชินชาแล้ว)


ที่ด้านนอก Wolverine และกลุ่ม X-Men ของเขายืนเดากันว่าพวก Shield พากันมาทำไม และ Maria Hill กับ Dazzler ก็ลงมาเพื่อตอบคำถามของเขา โดย Wolverine ให้เวลาอธิบาย 30 วินาที


ในบทนี้ Wolverine จะจัดการกับปัญหาเรื่อง Shield ที่ค้างกันมาใน Battle of The Atom ที่ว่า Shield มี Sentinel ของพวกเขาเอง

Superior Spider-Man #22


ที่สถานทีรถไฟ, แมนฮัตตัน

Bretty Brant แฟนเก่าของ Flash กำลังเฝ้ามองดูกลุ่มคนร้ายกำลังนำเอาของบางอย่างขึ้นไปบนรถไฟ และใครบางคนก็เข้ามาทางด้านหลังเธอ


และนั่นก็คือ Agent Venom หรือ Flash Thompson นั่นเอง เขามาที่นี่เพราะเขาเป็นห่วงเธอ ซึ่งนั่นเป็นเพราะ ตอนนี้คนของ Crime Master กลับมาแล้ว และ Crime Master ที่ว่าก็คือน้องชายของเธอนั่นเอง และเขาก็บอกให้ Bretty ไปหาแม่ของเขาและพาเธอซ่อนยังที่ที่จะไม่มีใครหาเจอ แม่แต้เขาเอง และเมื่อจบเรื่องเขาจะเรียกหาเธอเอง ส่วนเขาจะจัดการเรื่องต่อจากนี้เอง


และจากนั้นเขาก็ใช้ Venom ปลอมแปลงตัวเองเป็นหนึ่งในลูกสมุนของ Crime Master และเพื่อลอบเข้าไปภายในองกรณ์


จุดเริ่มต้นของ "The Darkest Hour" ชั่วโมงอันมืดมนที่สุด แต่มันจะเป็นของใคร Venom หรือ Superior Spider-Man? แต่จากทุกคนที่ Superior Spider-Man พบ เรื่องราวมันมักจะจบลงอย่างไม่สวยสักเท่าไร เสียด้วยสิ พบกันอาทิตย์หน้าครับ

Infinity #6


จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้

Thanos ได้กรีฑาทัพบุกโลกเพื่อหาสิ่งที่เขาต้องการ ในขณะที่ Avengers เข้าร่วมกองกำลังพันธมิตรอวกาศปกป้องจักรวาล และเมื่อพวกเขาทำสำเร็จ พวกเขาก็ต้องพบว่า พวกเขาได้เสียโลกไปแล้ว แต่ตอนนี้มันคือการโต้กลับแบบทบต้นทบดอก


กองกำลังพันธมิตรอวกาศได้ยืนหยัดต่อสู้กับ Black dwarf หนึ่งในขุนพลของ Thanos ที่ถูกขับไล่ออกมาจากโลก และมันได้ต่อสู้กับพวกเขาอย่างบ้าคลั่งเพื่อทำให้นายต้องผิดหวังอีก แต่สุดท้ายมันก็จบชีวิตด้วย ฆ้อน ของ Ronan


และกองกำลังของ Guardians of Galaxy ที่หลบซ่อนอยู่ภายใน ก็เปิดทางของกองยานให้ และในที่สุดยานลำเล็กของ Avengers ก็ได้เดินทางกลับสู่โลก


และมันมาพร้อมกับสมาชิกระดับ บิ๊ก ของทีม ที่เตรียมตัวมาเพื่อเอาคืน Thanos โดยเฉพาะ!


เล่มสุดท้ายของอีเวนต์ Infinity (จริงๆยังเหลือ New Avengers แต่เล่มนี้เป็นการปิดฉากจริงๆ และเล่มหน้าคิดว่าจะเป็น After Match มากกว่า)

FOREVER EVIL: ROGUES REBELLION #2


จากเนื้อหาในเล่มก่อนหน้านี้ และ The Flash #23.1 เมือง Central ลุกไหม้ท่ามกลางกองเพลิง สถานการณ์กำลังย่ำแย่อย่างที่สุด และพวก The Rogues ก็กลับมายังเมืองนี้เพื่อดูอาการของ Lisa แต่พวกเขากลับต้องเจอบางอย่างที่น่าตกใจกว่านั้น


นั่นคือการมาของสมาชิก Crime Syndicate 2 คน Power ring และ Deathstorm ซึ่ง Power Ring ก็สั่งให้พวกเขาหยุดอยู่กับที่ แต่ Trickster ก็ยังล้อเล่นได้ในสถานการณ์แบบนี้ ทำให้ Power Ring ที่หวาดกลัวทนไม่ไหว และแหวนของเขาก็ส่องแสงออกมา


การปะทะกันของ Crime Syndicate และ The Rogues จึงเกิดขึ้นในทันที



แต่แค่พลังของ Deathstorm คนเดียวก็แทบจะจัดการพวกเขาได้ทุกคนแล้ว



แล้วพวกเขาจะรอดหรือไม่? ...ถ้าคุณอ่าน Forever Evil #3 มาแล้วก็น่าจะรู้คำตอบที่เกิดขึ้น แต่เล่มนี้อาจจะบอกเรื่องราวเพิ่มเติมจากนั้น

Uncanny X-Men #14


หลังจากที่ Cyclops พบกับเรื่องต่างๆใน Battle of The Atom เขาได้ผลักดันเหล่านักเรียนสู่การฝึกอีกระดับ ที่โหดหินขึ้น


พวกเขาต้องฝ่าฟันหนทางที่เต็มไปด้วยดินโคลนและฝนฟ้าที่ตักเหมือนฟ้ารั่ว ด้วยร่างกายเปล่าๆ ไม่มีการใช้พลังพิเศษใดๆทั้งสิ้น ซึ่งคนอื่นๆก็ดูเหมือนจะผ่านไปได้ เว้นแต่ Benjamin ที่ดูทุลักทุเลที่สุด และเขาก็ไม่คิดว่าการฝึกแบบนี้จะช่วยอะไร ถ้ามีพลังก็น่าจะใช้มันไปสิ


ซึ่ง Cyclops ก็บอกว่าถ้าเรื่องแค่นี้ยังทำไม่ได้ เขาจะไปทำอะไรได้ และอัด Benjamin ทันที จากนั้นก็ให้ Benjamin สวนกลับมา แต่ก็โดน Cyclops อัดกลับไปอีกรอบ


แน่นอนว่าการฝึกนี้คือการฝึกฝนร่างกายให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ เพราะอย่างที่รู้ๆกัน มีพลังอย่างเดียวก็ทำอะไรไม่ได้ หากร่างกายใช้การไม่ได้... แต่เด็กพวกนี้จะพร้อมสำหรับเรื่องนี้จริงๆงั้นหรือ?

Supergirl #25


Supergirl ได้เขาต่อสู้กับโคลนเพื่อปกป้องดาวคริปตันและช่วงเวลาในอดีต แต่แล้วเธอก็ต้องพบกับการมาของเธอ ที่คราวนี้เขาคิดจะกำจัดเธอซะ ด้วยคริปโตไนท์ที่ครั้งหนึ่งเธอเอามันไปปกที่อกของเขา ซึ่ง Supergirl ก็บอกว่าเธอเข้าใจความรู้สึกของการถูกทรยศดีเพราะเขาเคยทำมันกับเธอมาแล้ว และอย่าคิดว่าเธอจะอ่อนแอภายใต้พระอาทิตย์สีแดง...



และเธอก็ใช้ศิลปะการต่อสู้ที่ Lara สอนมาเข้าเล่นงาน H'el เต็มๆ (เป็นไปได้ไง Sup ชกแทบไม่สะเทือนนี่อัดทีเดียว...) จากนั้นเธอก็รีบวิ่งออกไปเพื่อหยิบอาวุธขึ้นมา และเตรียมรับมือกับ H'el



บทที่ 3 ของ Krypton Returns เรื่องราวของ Supergirl กับการต่อสู้กับพวกโคลนและ H'el

SUPERIOR SPIDER-MAN ANNUAL #1


Peter (Doc Ock) มากินมื้อเย็นที่บ้านของป้าเมย์ ซึ่งเธอก็ตกใจที่เขากินเหมือนเด็กๆไม่มีผิด แต่ยังไงเธอก็ชอบที่เขาเป็นแบบนั้น และดีใจที่เขามาเยี่ยมเธอบ่อย Doc Ock ก็บอกว่าเขาชอบที่จะมาหาคนที่มีค่ามากที่สุดของเขา


ซึ่ง Jay ก็บอกว่าเขาไม่เคยเห็นป้าเมย์มีความสุขแบบนี้นานแล้ว และแต่สิ่งที่ Doc Ock ทำนั้นทำให้ Jay คิดว่าเขาไม่ค่อยห่วงใยป้าเมย์เท่าไร แต่ Doc Ock ก็บอกว่าการตั้งบริษัทนี่แหละนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่เขาเพื่อทำเธอ เพราะเขาต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต และนอกจากนี้เขายังมีงานที่ต้องช่วยเหลือ Spider-Man อีก แต่ส่วนนี่แหละที่ Jay ห่วงที่สุด เพราะหลังๆมานี้ Spider-Man เปลี่ยนไปมาก


นอกจากนี้เขายังห่วงว่าถ้าหาก Peter (Doc Ock) ของเหล่าร้ายล่ะ เพราะพวกนั้นรู้ว่าเขาทำงานให้กับ Spider-Man อย่างก่อนหน้านี้เขาก็เคยโดน Hobgoblin เล่นงาน ซึ่งถ้าเขาเป็นอะไรไปป้าเมย์จะต้องเสียใจแน่ๆ แต่ Doc Ock ก็สาบานว่าเขาจะไม่ให้ใครทำอันตรายเธอได้เด็ดขาด และป้าเมย์ที่เห็นภาพของทั้งคู่กลมเกลียวกันก็ลอบมาแอบถ่ายภาพนี้เก็บไว้


จากนั้นเขาก็กลับไปห้องเช่าของเขา และระหว่างทางก็คิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต และเรื่องที่ Peter ประกาศตัวว่าเป็นผู้ช่วยของ Spider-Man โดยไม่คิดว่ามันจะส่งผลร้ายต่อตัวเขาเองและคนรอบข้าง ซึ่งเขาก็คิดจะจัดการกับเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เขาก็คิดว่ามันรอได้ และใครก็ตามที่คิดจะไล่จับเขา มันก็โง่มากๆ และในขณะที่เขากำลังลงบรรไดไป ก็พบว่าชายคนหนึ่งยืนรอให้เขาลงไปอยู่


ตอนพิเศษที่จะบอกเล่าเรื่องราวของ Doc Ock ว่าเขานั้นห่วงใยป้าเมย์แค่ไหน และใครก็ตามที่ลักพาตัวเธอไป... ไม่อยากจะดูจุดจบมันเลยจริงๆ

A + X #14


ณ ที่แห่งหนึ่งใน Nevada

S.Spider-Man ได้มาถึงที่นี่และพบว่าบริเวณรอบๆนั้นเสียหายไปหมด และเมื่อเขาเข้าไปด้านในก็เห็นประตูกับที่ใส่รหัส ซึ่งเขาก็คิดอยู่พักนึงก่อนจะใส่อย่างรวดเร็ว และทำให้ประตูเปิดออก


และในระหว่างที่เดินลงมาเขาก็วอร์มร่างกายให้พร้อม เพื่อจัดการกับเหล่าร้าย แต่เมื่อลงมาเขาก็พบว่ามีใครมาถึงก่อน และตัดหน้าเขาไปเรียบร้อยแล้ว และนั่นก็คือ Magneto และที่นี่ก็คือฐานของ AIM นั่นเอง


โดย Magneto เดินทางมาที่นี่เพื่อช่วยเหลือเด็กชายที่โดนพวกเขาจับมา ซึ่ง S.Spider-Man ก็รู้เหมือนกัน เขาถึงมาที่นี่ แต่อีกอย่างที่เขาไม่รู้คือ เด็กคนนั้นเป็นมิวแทนส์ ซึ่งทรงพลังมาก Magneto จึงต้องการให้ S.Spider-Man ช่วยเหลือเขาปลดปล่อยเด็กคนนั้น


และอีกตอนนึงคือตอนต่อของ Cap + Cyclops

โดย Cap ได้มายังคาสิโน 94 และพบว่า Cyclops หนีออกมาได้ พร้อมปลดกุญแจมือออก


ซึ่ง Cap มาที่นี่เพื่อขอข้อมูลเรื่อง Skrull บนโลก และเครื่องมือตรวจ Skrull ด้วย และที่ Cyclops ไม่หนีไปก็เพราะเขาต้องการช่วย Cap จับวายร้าย Skrull พวกนี้


และเมื่อเขาได้รับอุปกรณ์มาพร้อมข้อมูลที่ต้องการพวกเขาก็ไปกันต่อ ซึ่ง Cap เหมือนจะมีแผนแล้ว



Avengers #23


ใกล้ๆดาวโลก ตอนนี้กำลังของ Cap และพันธมิตรอวกาศพร้อมแล้ว


และทาง Cap ก็พร้อมบุก แต่พวกเขาได้ติดต่อทาง Star Lord ให้ลอบเข้าไปในยานของ Thanos เพื่อปลดการป้องกันลง ซึ่งนั่นจะช่วยพวกเขาได้มาก


และเมื่อสัญญาณมาแล้ว ก็ถึงเวลาลุย กองยานได้บุกเข้าไปทันที


และ Infinity ก็จะถึงบทสรุปในเดือนนี้แล้ว มาดูกันว่ามันจะจบลงอย่างไร

No comments:

Post a Comment