Saturday, November 16, 2013

Superior Spider-Man #21

Superior Spider-Man #21

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 13 พฤศจิกายน 2013

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Dr.Lamaze เล่นงาน งานวิจัยปริญญาเอกของ Doc Ock และ Stunner ได้หวนกลับอีกครั้ง!

แต่ไม่ นั่นยังไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่สุดในชีวิตของ Doc Ock!!


ที่ตึก Daily Bugle

Bretty Brant อดีตเลขาที่ทำงานที่นี่กลับมาอีกครั้งตามคำเชิญชวนของ Robbie ซึ่งเธอคิดว่าที่นี่มันคับแคบ และดูเล็ก จนเธอไม่คิดว่ามันจะเหมือนกับ... แต่เรื่องราวก็ตามมาหาที่นี่อย่างรวดเร็วเช่นกัน เมื่อ Stunner บุกเข้ามา

Stunner : เอาล่ะบอกฉันมา! ว่าฉันจะหาตัวเจ้า สไปเดอร์แมน ได้ที่ไหน!

Bretty : โอเค ตอนนี้ ฉันรู้สึกแล้วว่าคือบูเกิ้ลจริงๆ


Stunner : เจ้าแมงมุมมันโหนใยไปทั่ว พวกแกติดต่อมันได้ยังไง?! พาตัวมันมาเดี๋ยวนี้!

Bretty : ขอโทษทีนะ ร๊อบบี้ แต่ช่วยฉันที เธอคนนี้เป็นใคร?

Robbie : เธอคือ แองเจลีน่า แบรนเคล เธอคืออดีตแฟนสาวของ ด็อก อ็อค อย่าเอาแต่ยืนสิพวกนาย ถ่ายภาพไว้

Stunner : ฉันบอกให้พูด!

Robbie : เอาล่ะ คุณ แบรนเคล คุณหายตัวไปสักพักใหญ่ ตอนนี้สิ่งต่างๆมันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว พวกเราไม่ได้มีความสัมพันธ์อันดีอะไรกับสไปเดอร์แมนอีกแล้ว แต่อย่าห่วงไปเลย... ถ้าคุณเป็นอาชญากรในเมืองนี้เขาจะออกตามหาคุณเอง

Stunner : แล้วเขาจะทำอะไรแบบนั้นได้ยังไง?

Robbie : เขามีดวงตาอยู่รอบเมือง

Robbie : มันหุ่นโดรนอยู่กว่าพันตัวในเมืองนี้ และมันแย่ยิ่งกว่า N.S.A. เสียอีก พวกเรากำลังจะลงข่าวเรื่องนี้ในอาทิตย์นี้

Stunner : ก็คือ ฉันต้องก่ออาชญากรรมต่อหน้าเจ้าพวกนั้นงั้นสิ เหมือนที่กำลังทำอยู่ตรงนี้

Bretty : ฉันคิดว่านี่ดูท่าจะไม่ดีแล้วสิ


ทางด้าน Doc Ock ก็แทบคลั่งที่เขาโดน Dr.Lamaze หักหน้ากลางแถลงการณ์งานวิจัยเพื่อจบปริญญาเอกของเขา ซึ่งตัว Lamaze ก็คิดจะบอกเรื่องนี้ให้บอร์ดบริหารของคณะฟังในวันพรุ่งนี้

Anna : ใจเย็นๆน่า บางทีฉันน่าจะไปลองคุยกับ ลาเมซ ดูก่อน เขาน่าจะฟังที่ฉันพูด และเราน่าจะหาทางออกที่ดีไม่ให้มันบานปลายไปมากกว่านี้ได้นะ

Doc Ock : บานปลายเร๊อะ! เหอะ! ฉันต้องการอำนาจต่างหาก! ฉันต้องเข้าไปค้นออฟฟิสของมันและหาสิ่งที่จะใช้เล่นงานมัน!

Doc Ock : ไม่ก็เล่นมันเลย!

Anna : เอ่อ พีต?

Doc Ock : แล้วก็ทำลายหลักฐานทิ้งไปให้หมด! อย่างเอามันไปให้ปิรันย่ารุมแทะ หรือเอาไปโยนให้คราเค่นกิน

Doc Ock : เดี๋ยวๆ ไม่ ไม่ ต้องใช้หุ่นยนต์เลียนแบบด้วย อาจจะใช้รุ่น L.M.D. ที่ปลดระวางไปแล้ว

Doc Ock : สั่งให้มันทำตัวเป็นลาเมซ เพื่อแทนที่มัน! นั่นแหละ ใช่แล้ว แบบนี้เลย!

Anna : ฮะ ฮะ “หุ่นยนต์เลียนแบบ” เหรอ แหม ฉันก็มีช่วงเวลาแบบนั้นเหมือนกันนะ


Anna : แต่ทีนี้เอาจริงๆนะ ปีเตอร์ เธอจะทำอะไรต่อล่ะทีนี้?

และ Doc Ock ก็เปลี่ยนชุดทันที

“ฉันจะไม่ทนอีกต่อไป”

“เพราะมันสามารถทำลายทุกๆอย่างที่ฉันทำมา... ทำลายชีวิต “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ของฉัน... และยังส่งผลในทางลบกับฐานะ สไปเดอร์แมน ของฉันอีก!”

“ก็ลองคิดถึงสิ่งดีๆที่ฉันทำลงไปฐานะ สไปเดอร์แมน สิ, แล้วงั้นทำไมฉันต้องทุกข์ทรมานกับเรื่องพรรคนั้นด้วย”

“ทุกๆอย่างเป็นเพราะ เจ้าลาเมซ คิดจะเข้ามาเสือกกับเรื่องของฉัน! มันนั่นแหละคือคนที่ผิด!”

“แล้วจะให้ฉันไปคุยกับหมอนั่นอีกงั้นเร๊อะ? ฝันไปเถอะ! ใช่แล้ว ฉันนี่แหละคือฝ่ายถูก!”

Spider-Patrol : เอ่อ บอส?


Spider-Patrol : นี่คือ เกาะแมงมุม สไปเดอร์แมน โปรดตอบด้วย

S.Spider-Man : มีอะไรเจ้าพวกโง่? ฉันกำลังยุ่ง!

Spider-Patrol : ขอโทษนะบอส แต่พอดีหนึ่งใน สไปเดอร์-บอท ส่งภาพเข้ามา มันมีวายร้ายเจ้าเก่าของคุณของกำลังบุกไปยัง เดลี่ บูเกิ้ล อยู่ คุณอยากจะดูหน่อยมั้ย

S.Spider-Man : คนไหนล่ะ?

Spider-Patrol : ผมบลอน ดิบเถื่อนเหมือนชาวอเมซอน ชื่อ สตันเนอร์ ครับ

S.Spider-Man : แองเจลิน่า?

Spider-Patrol : จะให้เราเอาหุ่นแมงมุมออกไปเลยมั้ยครับ?

S.Spider-Man : ไม่ต้อง ฉันจะจัดการเรื่องนี้เองเป็นการส่วนตัว

และ Stunner ก็กำลังเล่นอยู่กับตำรวจเพื่อล่อ Spider-Man ออกมา


S.Spider-Man : สตันเนอร์! นั่นเธอจริงๆเหรอ เธอกลับมาแล้วจริงๆ! แต่เป็นไปได้ยังไง ครั้งสุดท้ายที่ฉันเห็นเธอ... เธออยู่ในอาการโคม่า

Stunner : ถูกต้อง แต่ตอนนี้ฉันได้รับชีวิตของฉันกลับมาแล้ว และมันต้องขอบใจแกมาก สไปเดอร์แมน เพราะแกเป็นคนทำ

S.Spider-Man : อะไรนะ? ยังไงกัน?

Stunner : ด้วยการฆ่ายอดรักของฉัน มันเกิดขึ้นตอนที่แกฆ่า อ๊อตโต้ กันเทอร์ อ็อคตาเวียส ยังไงล่ะ!

S.Spider-Man : ว่าไงนะ?


ที่สุสานของนักโทษ

Carlie : ฉันขอโทษ ทั้งๆที่เธอต่อสู้เพื่อพวกเรา แต่พวกเรากลับไม่รู้อะไรเลย จนกระทั่งมันมาถึงจุดนี้...

Carlie : จากที่ผ่านมา ในตอนนั้นเราคิดว่าเธอเป็นวายร้าย แต่เธอก็ยังไม่สนใจ เพราะสิ่งที่เธอเป็นคือฮีโร่

Carlie : โอ พระเจ้า เธอพยายามจะบอกฉันแล้ว... แต่ฉันไม่เชื่อเอง... ฉัน

และ Carlie ก็นึกไปถึงตอนที่ Peter ในคราบ Doc Ock บอกความจริงกับเธอ

Carlie : เธอตายไปโดยที่ไม่มีใครเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จนกระทั่งตอนนี้

Carlie : แต่นั่นจะเปลี่ยนไปแล้ว เพราะฉันรู้แล้ว และในไม่ช้าโลกใบนี้จะได้รู้ และพวกเขาจะมาที่นี่เพื่อกล่าว...


แต่แล้วจู่ๆหลุมศพก็ยุบตัวลงไป และเธอก็พบว่าศพของ Doc Ock หายไป และใครคนหนึ่งก็เข้ามาจับตัวเธอไว้


Stunner : อ๊อตโต้ของฉันเคยตาย... ด้วยฝีมือของ เคน แต่ฉันก็ใช้ตัวเองแลกเปลี่ยนในพิธีกรรม... สละชีวิตของตัวเองเพื่อที่เขาจะได้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

S.Spider-Man : ใช่ ฉันจำได้ และมันได้ผล อ๊อตโต้ ได้รับโอกาสที่สอง

Stunner : แต่แกก็เอามันไปจากเขา!

S.Spider-Man : ก็ใช่ ที่ฉันทำ แต่สตันเนอร์ ถ้าเธอจะเปิดโอกาสให้ฉันได้อธิบาย ฉันจะ...

Stunner : ไม่ หมดเรื่องจะพูดกันแล้ว! ฉันเกลียดแก! แกพรากทุกๆอย่างไปจากฉัน!

Stunner : ทุกๆอย่าง เว้นแต่ชุดเครื่องสร้างภาพโฮโลแกรมนี่… และความเจ็บปวดของฉัน!

S.Spider-Man : แองเจลิน่าของฉัน ฉันไม่อยากจะทำร้ายเธอ

S.Spider-Man : แต่ฉันไม่มีเวลามากนัก

Stunner : ใยแมงมุม? มันไร้ประโยชน์เมื่ออยู่ต่อหน้าฉัน!


S.Spider-Man : มันไม่เหมือนเดิมแล้ว ด้วยสูตรใหม่ มันแข็งแกร่งขึ้น, อยู่ได้ยาวนานขึ้น พูดง่ายๆ : สุดยอดในทุกๆด้าน

S.Spider-Man : มันยอดเยี่ยมยิ่งกว่าร่างกายที่ประกอบจากแสงของเธอ

S.Spider-Man : สไปเดอร์-บอท ฟังฉัน ฉันกำลังจะส่งคลื่นโฮโลแกรมพวกนี้ไปให้พวกแก...

S.Spider-Man : …แกะรอยไปหาต้นทางของมัน และปิดรูปร่างสมมติของคุณแบรนเคลลงไป

และ S.Spider-Man ก็รีบออกไปในทันที แต่ Stunner ไม่หมดพิษสงแค่นี้ เพราะเธอมีไม้เด็ดซ่อนไว้เช่นกัน เมื่อเธอกดปุ่มที่ตัวกล้อง ร่างกายของเธอก็ฝ่าใยแมงมุมที่พันตัวเธอไว้ออกมาได้


“ต้องกลับไปยังมหาลัยโดยด่วน อนาคตทั้งหมดของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ฝากไว้กับมัน!”

“เอาล่ะมันอยู่นั่น และต้องหาตัว ลาเมซ ให้เจอก่อนที่เขาจะทำอะไรบ้าๆลงไป”

“อ้า! โชคดีจริงๆ แอนนา มาเรีย ยื้อเวลาเขาไว้ได้ เยี่ยมมาก”

“ที่เหลือก็รอแค่ให้แกอยู่คนเดียว ลาเมซ แล้วจากนั้น... เดี๋ยวนะ...”

“พวกนั้นคุยอะไรกัน หูของฉันน่าจะ...”

Anna : ได้โปรด อาจารย์ ลาเมซ เมื่อเราพูดถึง ปีเตอร์... เราทั้งคู่ก็รู้ว่ามันมีสิ่งที่คุณมองเห็นได้

Lamaze : แล้วมันคืออะไรล่ะ คุณ มาโคนี่?

Anna : ความคิดของเขา คุณก็เห็นว่าเขาแก้โจทย์แคลคูลัสได้ด้วยความเร็วแค่ไหน และความพยายามในการคิดและวินิจฉัยทฤษฎีทีซับซ้อนของเขา

Anna : ทำไมคนที่มีความรู้ความสามารถถึงขนาดนั้นจะต้องไปขโมยความคิดของคนอื่นด้วย?

S.Spider-Man : แอนนา เธอเข้าใจฉันจริงๆ ในแบบที่ไม่เคยมีใคร...


แต่แล้วลางร้ายก็ปรากฏ

S.Spider-Man : สัมผัสแมงมุม แต่มัน ได้ยังไงกัน...?

แล้วจู่ๆรถบัสที่เต็มไปด้วยผู้คนก็พุ่งขึ้นมากระแทกเขา และมุ่งหน้าไปยังทางที่ Anna กับ Lamaze อยู่ S.Spider-Man จึงต้องยิงใยออกไปในทันที


S.Spider-Man : ย๊ากกกกกกกกก รับได้แล้ว!

S.Spider-Man : ออกมาเร็ว! ฉันรั้งมันไว้ได้ไม่นานนัก!

และตัวต้นเหตุก็ตามมาซ้ำ

Stunner : พวกเรายังไม่จบเรื่องกันนะ เจ้าแมลงงี่เง่า ไม่จนกว่าฉันจะบอกว่ามันจบแล้ว!

Stunner : จนกว่าฉันจะเห็นว่าแกตาย!

S.Spider-Man : สตันเนอร์? เธอต้องไม่ทำแบบนี้ ที่นี่มีคนบริสุทธิ์อยู่มากมายเลยนะ


Stunner : หืมมมม แขนกลสี่แขน

S.Spider-Man : ไม่นะ!

Stunner : แกกล้าดียังไง?!

และ Stunner ก็กระชากมันจนหลุด (ไมแขนเอ็งกากแบบนี้) ทาง Lamaze ก็ผลัก Anna ออกไปและรีบหนีในทันที

Stunner : อ๊อตโต้ คุณอยู่ที่ไหนกันนะที่รัก ฉันหวังว่าคุณจะได้เห็นภาพนี้

S.Spider-Man : แอนนา ได้โปรด ลุกขึ้นมา ฉันจะไม่ไหว...


Stunner : นี่สำหรับแก!

S.Spider-Man : แองเจลิน่า หยุดเถอะ ฉันขอร้อง!

Stunner : ใช่แล้ว แกต้องร้องอ้อนวอนต่อฉัน! เพื่อขอความเมตตากรุณา และการให้อภัย!

Stunner : เพื่อแสงสว่างอันสดใส ที่แกลบมันออกไปจากโลกใบนี้ พูดออกมา!

และในขณะที่ Stunner กำลังจดจ่ออยู่กับการเล่นงาน S.Spider-Man ตอนนี้เหล่า Spider-Bot ได้ไปถึงที่ของเธอแล้ว

Stunner : พูดชื่อของเขาออกมา ให้คำพูดสุดท้ายจากปากของแกเป็นชื่อของ อ๊อตโต้ สุดที่รักของฉัน

S.Spider-Man : เธอไม่เข้าใจ ว่าฉัน...

แต่แล้วก่อนที่เธอจะรู้ความจริง ร่างของเธอก็สลายไป นั่นหมายความว่า Spider-Bot ทำสำเร็จแล้ว


และ S.Spider-Man ก็หมดแรงในที่สุด

S.Spider-Man : แอนนา มาเรีย! เธอปลอดภัย...?

Anna : ฉันไม่เป็นไรแล้ว สไปดี้ ฉันคลานออกมาแล้ว

Anna : แล้วคนที่อยู่ในรถล่ะ?

S.Spider-Man : พวกเขาจะไม่เป็นอะไร คุณ มาร์โคนี่

Anna : “แอนนา มาเรีย” “คุณ มาร์โคนี่” นี่ดูเหมือนนายจะสนิทกับฉันพอตัวเลยนะ

S.Spider-Man : เอ้อ อย่างที่เธอรู้ ว่าปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เป็นเพื่อนของฉัน... และเขาก็พูดถึงเธอบ่อยครั้งเลยล่ะ

ตัวประกอบ : ขอบคุณมาก สไปเดอร์แมน

Anna : จริงเหรอ? เขาพูดแบบนั้นจริงๆเหรอ? แถมบ่อยด้วย?

S.Spider-Man : ขอโทษด้วย แต่ฉันต้องไปแล้ว... ต้องไปดูผู้หญิงคนนั้น... สตันเนอร์... ซักหน่อย

S.Spider-Man : และทำให้แน่ใจว่า เธอจะไม่มายุ่งกับพวกเราอีก

และเขาก็พบว่า Stunner : Angelina สลบไปจากผลกระทบที่ Spider-Bot ปิดการทำงานของอุปกรณ์ของเธอ และตอนนี้เขาก็มีแผนแล้ว


จากนั้นเมื่อ Angelina ตื่นขึ้นมาก็พบว่าอุปกรณ์ของเธอหายไปแล้ว แต่เธอกลับได้พบกับคนที่เธออยากจะพบที่สุดแทน

Doc Ock : ทุกๆอย่างก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอเอง และเธอไม่ต้องใช้มันอีกแล้ว

Doc Ock : เพราะเธอนั้นสวยงามสำหรับฉันเสมอ ในแบบที่เธอเป็นตอนนี้

Anglina : อ๊อตโต้ คุณยังมีชีวิตอยู่? แต่ได้ยังไงกัน?

Doc Ock : สตันเนอร์ที่รัก ที่เธอกำลังพูดถึงอยู่น่ะ คือ อ๊อตโต้ อ็อคตาเวียสนะ…

Doc Ock : ...เป็นคนเดียวกับ ด็อกเตอร์ อ็อคโตปุส ที่เป็นมาตลอด... ฉันย่อมหาทางที่จะโกงความตายได้อยู่แล้ว!

และนั่นเป็นเพราะ Doc Ock ใช้อุปกรณ์ของ Angelina นั่นเอง


Angelina : นี่มันเป็นปาฏิหาริย์จริงๆ! ฉันไม่น่าสงสัยในตัวคุณเลย

Angelina : ฉันน่าจะคิดได้ว่าคุณย่อมหาทางกลับมาหาฉันได้อยู่แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! อ๊อตโต้ นั่นหมายความว่าพวกเราจะกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ในที่สุดพวกเราก็จะได้ทุกๆอย่างที่พวกเราต้องการ...

Doc Ock : มันจะไม่เป็นแบบนั้น ฉันต้องขอโทษด้วยนะที่รัก แต่...

Doc Ock : ในช่วงที่เธอหายตัวไป ในชีวิตของฉัน ฉันได้พบกับใครอีกคนหนึ่งแล้ว...

Doc Ock : ฉันคิดถึงเธออยู่เสมอนะยอดรัก แต่ตอนนี้ที่เหนือกว่าสิ่งใดก็คือ... ฉันรู้แล้วว่าปลายทางหัวใจของฉันอยู่ที่ไหน และฉันต้องทำอย่างไรเพื่ออนาคตที่มีความสุขของฉัน

และจากนั้นที่ห้องอพาร์ทเม้นท์ของ Lamaze ได้มีแขกบางคนมาเยี่ยมเขา แขกคนพิเศษที่ทำให้ Lamaze ต้องตกตะลึง


และจากนั้นในวันถัดมา Lamaze ก็มาขอโทษต่อเหล่าอาจารย์ผู้คุมสอบ ว่าเป็นความผิดของเขาเองที่บอกว่า Peter ลอกผลงานของ Doc Ock มา และยอมรับว่าผลงานนี้เป็นผลงานที่ Peter คิดเองแน่นอน จากนั้นเมื่อออกจากห้องมา Lamaze ก็กระซิบถาม Doc Ock ว่า

Lamaze : ปาร์คเกอร์ ฉันต้องการคำยืนยัน ฉะ...ฉันมีแขกมาเยี่ยมเมื่อคืน

Doc Ock : อะไรนะครับ อย่าบอกนะว่าเป็น ดาร์ธ เวเดอร์ จากดาววัลแคนน่ะ

Lamaze : ไม่ใช่ เป็นอ๊อตโต้ อ็อคาตาเวียสเองเลยต่างหาก เขายังมีชีวิตอยู่! เขาบอกความลับของเธอให้ฉันฟัง นั่นมันจริงหรือเปล่า??

Lamaze : เขาบอกว่าเธอเป็นเด็กอัจฉริยะ และผู้ช่วยของเขา และเป็นเธอเองที่มอบแนวคิดอันยอดเยี่ยมให้กับเขา!

Doc Ock : เรื่องจริงครับ แต่อย่าพูดดังไป เพราะคุณรู้ดีว่าว่า อ๊อตโต้ เขามีอีโก้และถือตัวแค่ไหน

Lamaze : แน่นอน ฉันสาบานว่าจะเก็บมันเป็นความลับไปจนกว่าฉันจะตายเลยล่ะ

Lamaze : งั้นโชคดีนะ คุณ ปาร์คเกอร์ ไม่สิต้องเรียกว่า ด็อกเตอร์ ปาร์คเกอร์ต่างหาก

Lamaze : ฉันแน่ใจว่ามันจะงานพิธีเพื่อแต่งตั้งเธอพร้อมหนังสือรับรองในเร็วๆนี้... โอ๊ะ และคุณ แมคโคนี่ สำหรับเรื่องเมื่อวันก่อน...

Anna : ไม่เป็นไรค่ะ ด็อกเตอร์ ลาเมซ ฉันรู้ว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ฉันไม่คิดอะไรมากหรอก

Doc Ock : มาเถอะ แอนนา

Anna : เห็นมั้ยล่ะ? ว่าไม่ต้องมีปิรันย่า หรือคราเค่น ทุกๆอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดีได้

Doc Ock : ตามนั้นเลย แต่มันอาจจะดีกว่านี้ถ้าฉันวางแผนไว้ล่วงหน้า

Anna : นั่นเพราะเธอเป็นคนดียังไงล่ะ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์

Anna : และจากประสบการณ์ของฉัน สิ่งดีๆย่อมเกิดกับคนดีๆ


ใช่แล้วมันเป็นแบบนั้น แต่ว่า...มันจะเป็นแบบนั้นจริงๆงั้นหรือ สำหรับเขาคนนี้?

ฐานใต้ดินของเหล่าก็อบลิน

Menace : ท่านเจ้าแห่งก็อบลิน ข้านำของขวัญมาให้กับท่าน... แขกพิเศษจากโลกเบื้องบน

Green Goblin : หืม นี่น่าจะเป็นเรื่องดีนะ เอาล่ะ เมเนส ไหนลองทำให้ข้าประหลาดใจสิ

Menace : ข้าคิดว่าท่านรู้จักน้องสาวของข้า... เจ้าหน้าที่ คาร์ลี่ คูเปอร์

ใช่แล้ว Carlie โดน Menace จับตัวได้ตอนที่สุสานนั่นเอง

Green Goblin : นี่แกพาตำรวจมายังฐานลับของเรางั้นเหรอ?

Menace : เธอมีบางยิ่งที่มีค่ามากกว่านั้น ดูสิท่าน ว่าข้าได้อะไรติดมาด้วย คาร์ลี่น้อยของข้ากำลังสืบเรื่องราวบางอย่างอยู่ และเธอก็ได้เขียนเรื่องราวเหล่านั้นลงไปในสมุดเล่มนี้

Menace : และมันไม่ใช่เรื่องที่แต่งขึ้นเอง

Green Goblin : โฮ่ โฮ่! นี่มันยอดมาก!

Menace : เชื่อข้าเถอะท่านเจ้า ว่าเรื่องราวในนั้นมันน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

Green Goblin : ชู่--- อย่าบอกอะไรให้ข้าฟังอีก เพราะจากเรื่องทั้งหมดนี่ แกคงไม่อยากจะสปอยตอนจบแน่ๆ

HA HA HA

เรื่องราวที่กำลังจะเป็นไปด้วยดีกลับกลายเป็นเลวร้ายสุดขีด เมื่อหนังสือที่บอกเล่าเรื่องของ Doc Ock -> Peter ตกอยู่ในมือ Green Goblin

แล้วเขาจะนำมันไปใช้อย่างไร และชะตากรรมของ Carlie จะเป็นไปในทิศทางไหนกันแน่?


บทหน้า

Venom!

เรื่องราวของเหล่าแมงมุมในเดือนนี้

Superior Spider-Man #22! เริ่มต้นชั่วโมงอันมืดมนที่สุด! แต่มันจะเป็นของใคร S.Spider-Man หรือ Venom?!

Superior Spider-Man Team-Up #6 พบกับเรื่องราวบทต่อของ Superior Six!

Superior Carnage #5 บทสุดท้ายของ Superior Carnage!

Superior Spider-Man Annual #1 เรื่องราวของ S.Spider-Man กับการช่วยเหลือป้าเมย์

Scarlet Spider #24 เล่มก่อนสุดท้ายของ Kaine เรื่องราวจะจบลงอย่างไร



คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ก็นับว่าจบลงอย่างสวยงามสำหรับเรื่องราวบท Stunner ซึ่งก็น่าเห็นใจ Angelina อยู่ไม่น้อยเลย แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ Green Goblin เพราะเขาได้รับสมุดที่บอกว่า Doc Ock -> Peter ไป แล้วเขาจะเอาไปทำอะไร และมันจะส่งผลอย่างไรต่อ Superior Spider-Man เป็นอีกจุดที่น่าติดตามจริงๆ และแน่นอนว่ากว่าที่เขาจะเริ่มแผนก็ตั้งกุมภาปีหน้าใน Goblin Nation! (SSM #27, SSM#28) แล้วเล่มหน้าพบกันใหม่กับการมาของ Venom นะครับ

4 comments:

  1. ตอนนี้สนุกมากครับ 555+ แอดมิน แปลสะใจดีครับ +_+ เห็นตอน dr.ockเป็นร่างเดิมละ มันปวดใจ TT

    ReplyDelete
  2. all hail goblin greatest foes of spider-man

    ReplyDelete
  3. พอด็อกอ็อกบอกว่ามีคนใหม่แล้ว สตันเนอร์ก็ยอมถอยไปง่ายๆเลยแฮะ แสดงว่ารักมากจริงๆ

    ReplyDelete