Saturday, May 30, 2015

Comics New May 2015

1. บทสัมภาษณ์ Secret Wars : Civil War
2. Preview Secret Wars #1
3. Preview SQUADRON SINISTER #1
4. "New MU" on 8 Months after Secret Wars
5. แนวทางต่อไปของ Superman ภายหลัง Convergence
6. 8 Month later... "All-New All-Different Marvel"
7. Preview Inferno #1
8. "Deadpool Vs Thanos"

"Deadpool Vs Thanos"


หลังจากที่มีเกริ่นมาว่า 2 คนนี้จะต่อสู้กันในช่วงปลายปีนี้ ทาง Marvel ก็ประกาศออกมาเป็นทางการแล้วกันยายนนี้ ว่านายปากหมาของเราจะต่อสู้กับยักษ์สีม่วงผู้บ้าคลั่ง เป็นจำนวน 4 เล่ม ออกราย 2 อาทิตย์ 1 เล่ม

Deadpool Vs Thanos เขียนเรื่องโดย Tim Seeley และภาพโดย Elmo Bondoc แต่มันก็อาจจะไม่เชิงต่อสู้นัก เพราะคู่หูดูโอ้คู่นี้จะร่วมมือกันหาทางช่วงเหลือคนรักเก่าของพวกเขา Death และทำให้จักรวาลนี้กลับมามั่นคงอีกครั้ง ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ของผู้เขียนได้บอกว่าหนึ่งในตัวละครวายร้ายเก่าของ Deadpool จะมาปรากฎตัวในมินิซีรี่ย์นี้อีกด้วย และเขาคือคนที่ใส่ชุดเหมือนไก่? (หรือจะเป็น Black Talon)

และเมื่อขอให้พูดถึงแต่ละเล่มคร่าวๆ นักเขียนก็อธิบายเล็กๆน้อยๆว่า เล่มแรก จะดำเนินไปบนโลกของมาเวล, เล่มสอง จะเป็นจากสุดขอบจักรวาลนึงไปยังอีกสุดขอบจักรวาลนึง, เล่มสาม จะเป็นเมืองนรกทั้งหมดเท่าที่มาเวลจะมี และเล่มสี่... มันคือที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น!

และนอกจากนั้นพวกเขาจะต้องร่วมกันเผชิญหน้ากับศัตรูอย่าง Guardians of the Galaxy, Dr. Doom, Mephisto และตัวละครอีกหลายตัวรวมไปถึง Crystal Warrior!

สำหรับใครที่สนใจก็รอคอยตัวเล่มออกได้กันยายนนี้นะครับ

Credit : CBR

และสำหรับ Black Talon พี่แกหน้าตาแบบนี้ครับ



Inferno #1


ในวันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน X-Men ได้พ่ายแพ่ให้แก่กองกำลังจากขุมนรก Limbo ซึ่งบุกมายัง Manhantton พร้อมกับ Colossus ที่สูญเสียน้องสาวของเขาไปเป็นนักโทษในเมืองนรก Inferno และด้วยความพ่ายแพ้ X-Men จำต้องล่าถอยออกมาในขณะที่พวกมันสร้างกำแพงขึ้นมาปกป้องเมืองของพวกมัน

ไม่มีใครเข้าออกจากเมืองนั้นนับตั้งแต่นั้นมา และ Colossus ต้องยอมอดกลั้นทำสัญญากับ Cyclops ว่าเขาจะปกป้องเมืองรอบนอกของพวกเขา และทำตามคำสั่งของ Cyclops ในฐานะสมาชิก X-Men คนหนึ่งทุกๆวัน เพื่อที่ว่าในหนึ่งวันของทุกปี พวกเขาจะจัดทีมบุกเข้าไปยัง Inferno เพื่อชิงตัวน้องสาวของเขากลับมา และวันนั้นก็คือวันครบรอบการล่าถอยของพวกเขานั่นเอง


พวกเขาเคยพยายามแล้ว 3 ครั้ง และล้มเหลวทั้ง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้พวกเขามาได้ไกลที่สุดเท่าที่เคยทำมา และเขาคิดว่า Illiyana น้องสาวของเขาอยู่หลังประตูที่เห็น แต่เมื่อเขาเปิดออกไปก็พบว่าหนึ่งในจอมปีศาจ N'astirh ได้กระโจนออกมาเล่นงานเขา Cyclops จึงขอความร่วมมือจาก Jean เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ Colossus แต่เขากลับไม่ทันได้ระวังด้านหลัง


และถูก N'astirh เข้าเล่นงานจนกลายเป็นผู้เสียสละอีกคนของภารกิจนี้ การตายของ Cyclops ได้จุดโทสะของ Jean ทำให้เธอปล่อยพลังออกมาอย่างรุนแรง


เปิดมาเล่มแรกก็ R.I.P. Cyclops แล้ว จบเรื่องนี่จะไปเสียกี่คนล่ะเนี่ย รออ่านเล่มนี้ได้อาทิตย์หน้านะครับ


8 Month later... "All-New All-Different Marvel"


ปลายปีนี้ภายหลังจาก Secret Wars เตรียมพบกับจักรวาลมาเวลที่จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะเป็นเรื่องราว 8 เดือนให้หลังจากอีเวนต์ Secret Wars

โดยคำว่า "All-New All-Different" นั้นเคยถูกใช้มาก่อนในการเปิดตัว X-Men ช่วงปี 1975 และอีกครั้งก็คือการเปิดตัวทีม Avengers ภายหลัง Secret Wars ในชื่อว่า "All-New All-Different Avengers" และก่อนหน้านี้ Tom Brevoort ก็เคยพูดไว้ว่า "มันจะเป็นอเวนเจอร์กลุ่มใหม่ล่าสุดที่แตกต่างออกไปจากเดิม สำหรับ จักรวาลมาเวลใหม่ที่แตกต่างออกไปจากเดิมเช่นกัน", "โยนอคติของพวกคุณเกี่ยวกับอเวนเจอร์ทิ้งไป เพราะพวกเรากำลังจะเปลี่ยนเกมนี้แล้ว เราจะเขียนมันใหม่และทำลายความฝันในวัยเด็กของพวกคุณ ด้วยทีมอเวนเจอร์ที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะสะท้อนโลกที่อยู่นอกหน้าต่างนั่นของพวกคุณ"

ซึ่งถึงจะบอกแบบนี้แต่อย่างที่เรารู้ๆกัน ทีมหลัง Secret Wars นั้นยังคงเป็นตัวละครส่วนใหญ่จาก Earth-616 อยู่ และมี Miles จาก Earth-1610 นั่นย่อมแสดงว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่การรีบู๊ตจักรวาลใหม่หมด แต่มันจะเป็นอย่างไรนั่นคือสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อไป

Credit : Newsarama

แนวทางต่อไปของ Superman ภายหลัง Convergence



โดยจากบทสัมภาษณ์ของ Greg Pak ผู้เขียนเรื่องเขาได้พูดถึงเรื่องราวต่อไปของ Superman ในหัว Action Comics และอื่นๆอีกเล็กน้อย

โดย Action Comics ที่เขาเขียนจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็น "บุรุษเหล็กของผู้คน" ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ว่าเขาสามารถที่จะเป็นฮีโร่ของผู้คนได้แม้เขาจะไม่มีพลังอะไรก็ตาม และในส่วนของพลังที่หายไป ก็อย่างที่รู้ว่ามันมาจาก "Super Flare" พลังใหม่ของเขาที่ระบุว่าจะหายไปประมาณ 24 ชั่วโมง แต่จากที่ทางทีมงานคุยกัน พวกเขาได้รับโอกาสได้เล่าเรื่องราวของ Superman ที่ไร้พลัง พวกเขาจึงคิดว่าอยากจะให้ Superman ที่เป็นมนุษย์คนนี้สูญเสียพลังไปยาวนานอีกสักหน่อย

นอกจากนี้ในหัวนี้จะมีตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า Lee Lambert ซึ่งเป็นตัวละครหญิงปรากฎตัวออกมา และหัวนี้จะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นชีวิตของ Superman และคนรอบข้างของเขา

ในขณะที่หัวอื่นๆเองจะมีประเด็นที่ความสัมพันธ์ของเขากับคนที่แตกต่างกันออกไป "Superman" จะเน้นไปที่ Lois Lane, "Batman /Superman" จะเน้นไปที่ Batman คนใหม่ และ "Superman / Wonder Woman" จะเน้นไปที่ Wonder Woman

และทั้งหมดจะอยู่ในอีเวนต์ที่ Superman ถูกเปิดเผยตัวจริงออก ซึ่งมีชื่อว่า "Truth" โดยแต่ละเล่มจะเกี่ยวโยงในอีเวนต์นี้ แต่ก็ไม่ได้เชื่อมต่อกันเป็น Crossover แต่พวกมันจะเล่าเรื่องราวในแต่ละด้านของ Superman ออกมาแทน (พูดง่ายๆคือไม่จำเป็นต้องอ่านข้ามเล่ม เพราะแต่ละเล่มก็มีเนื้อหาของพวกมันเอง ซึ่งอยู่ในอีเวนต์นี้)

ซึ่งผมสนใจหัว Batman / Superman อยู่ ถ้ามีเวลาอาจจะหยิบมาทำให้อ่านกัน

Credit : Newsarama


"New MU" on 8 Months after Secret Wars


Marvel ได้ประกาศออกมาแล้ว ว่าหลังจาก Secret Wars ตัวเรื่องจะโดดข้ามไป 8 เดือนหลังจากนั้น เหมือนกับในช่วงของ "Time Runs Out"

โดยรองประธานฝ่ายผลิตของมาเวล Tom Brevoort ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันจะเหมือนกับ Avengers และ New Avengers ที่เป็นบทนำไปสู่ "Secret Wars" ดังนั้นเมื่อจักรวาลมาเวลใหม่ได้เกิดขึ้น ตัวละครต่างๆจะผ่านเรื่องราวนี้ไปแล้วเป็นเวลา 8 เดือนเช่นกัน", "ในระหว่างนี้มันจะทำให้ทีมงานของเราสามารถที่จะเพิ่มเติมเหตุการณ์ใหม่ๆที่น่าสนใจ, การเปลี่ยนแปลงสถานะของตัวละคร ดังนั้นขอให้เตรียมพบกับจักรวาลมาเวลใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าตกใจและน่าพิศวง"

โดยตอนนี้ "จักรวาลมาเวล" (New MU) น่าจะเป็นชื่อเรียกสำหรับจักรวาลที่เกิดขึ้นภายหลังจาก Secret Wars

โดยก่อนหน้านี้จากงาน Comic Con อื่นๆ Marvel ก็ยืนยันว่า บางสิ่งจาก Secret Wars นั้นจะไม่ถูกโยนทิ้งไป เช่น A-Force และ Weirdworld จะยังคงมีเนื้อหาอยู่ในจักรวาลใหม่ถึงแม้อีเวนต์ Secret Wars จะจบไปแล้ว และที่ยืนยันเพิ่มเติมก็คือ Maestro จาก Future Imperfect และทีม Mrs. Deadpool & The Howling Commandos เองก็จะยังอยู่เช่นกัน และจาก All-New, All-Different Avengers จะแสดงให้เห็นว่า Uncanny Inhuman เองก็จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจักรวาลมาเวลใหม่เหมือนกัน

นอกจากนี้ Brevoort ก็ย้ำอีกว่า ทุก Tie-In ของ Secret Wars นั้นจะเป็นการเสริมโครงสร้างบางสิ่งเข้าไปในจักรวาลมาเวลใหม่ และบางสิ่งที่ว่าก็เป็นได้ทั้ง ตัวละคร, สถานที่, สภาพแวดล้อม, สิ่งของ, หรือการเปลี่ยนแปลงสถานะ หรือมันอาจจะเป็นสิ่งๆอื่นเท่าที่จะสามารถคิดได้

ดังนั้น "Secret Wars" จะเป็นอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะนำไปสู่บางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า อย่างการสร้างจักรวาลมาเวลใหม่ (New MU) นั่นเอง ดังนั้นอย่าได้พลาดนะครับ!

Credit : Newsarama


A-Force


Ms.Deadpool and The Howling Commando สำหรับกลุ่มที่ว่าปรากฎตัวครั้งแรกใน Deadpool Gauntlet


Future Imperfect


SQUADRON SINISTER #1


ใกล้ๆเมือง Utopolis

กลุ่มฮีโร่ชื่อ....เอ่อ ไม่รู้แฮะ กำลังเผชิญหน้ากับ Squadron Sinister ที่เต็มไปด้วยเหล่าวายร้ายในรูปลักษณ์ที่พวกเราดูจะคุ้นๆ (กลุ่มนี้มีมานานแล้วนะเออ แต่จากลักษณะก็ชัวแหละว่าออกแบบมาจิกกัดอีกค่าย)

และไม่ทันไร หนึ่งในพวกนั้นก็โดน Hyperion ผู้ชั่วร้ายยิงตายหองไป 1


จากนั้นพวกเขาก็ตะลุมบอนกัน และ Whizzer ก็เก็บ หนึ่งในตัวประกอบไปได้อย่างรวดเร็ว (เนื่องจากภาพมันโหดร้ายจึงมีการเซ็นเซอร์มานะครับ)


โดยจากคำพูดของ Warrior Woman นั้น Nighthawk ได้เล่นงานตัวตนจากโลกคู่ขนานของเขา แสดงว่าทีมที่พวกเขาสู้อยู่ทุกคนล้วนเป็นตัวตนของพวกเขาจากอีกโลกนึง

และไม่นานนักการต่อสู้ก็จบลง ชัยชนะตกเป็นของ Squadron Sinister อย่างง่ายดาย


จากนั้น Hyperion ที่ถูกเรียกว่า King ก็ตรงไปที่เมือง Utopolis และพบว่ามีคนที่พยายามจะขโมยอาหารของพวกเขา Hyperion จึงบอกให้อีกฝ่ายยอมรับมาตรงๆ ซึ่งอีกฝ่ายก็ยอมทำ และ Hyperion ก็บอกว่าเขาทำได้ดี เขาก็แค่ใช้ประโยชน์จากข้อบกพร่องของระบบรักษาความปลอดภัย อีกฝ่ายจึงคิดว่าเขาจะรอดตัวไปได้ แต่ทว่า Hyperion ก็... ไม่รู้ทำอะไร เพราะภาพมันโหดร้ายทารุณ... คงจะโดน "หักคอ" มั้ง


ทีม Squadron Sinister นี่เป็นทีมเก่าแก่พอตัว ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่คิดที่จะสนใจมันหรอก จนมาเจอพรีวิวนี่แหละ เพราะมันดิบเถื่อนสุดๆ อารมณ์เหมือนอ่าน Crime Syndicate ฉบับ Marvel ยังไงยังงั้น แต่ก็หวังว่าเล่มจริงจะเอาพวกเซ็นเซอร์ออกล่ะนะ

สำหรับ Tie-In ของ Secret Wars เล่มนี้ วางจำหน่ายเดือนหน้าครับ

Secret Wars #1


เปิดฉากมากลางสนามรบ 

Manifold : และจากนั้นฉันก็จะช่วยโลกไว้ ฉันเข้าใจแล้ว... และพร้อมที่จะเดินเครื่องแล้วเช่นกัน

Manifold : พวกเราไม่มีเวลาเหลืออีกแล้ว

U.Tony : ฟิวรี่ นี่ สตาร์ก... พวกเรามาถึงโลกอีกใบแล้ว และพบกองกำลังติดอาวุธหนัก ยังไม่มีการตอบโต้ต่อการมาของพวกเรา แต่พวกเราด้อยกว่าสำหรับผู้มีพลังเหนือมนุษย์

U.Tony : ทีนี้ นายมีแผนการอะไรจากสติปัญญาอันเฉียบแหลมของนายจะเพิ่มเติมอีกมั้ย?

Fury : เราไม่มีโอกาสที่สองอีกแล้ว คุณสตาร์ก สิ่งที่ต้องทำคือการแสดงพลังที่เหนือกว่าอย่างท่วมท้น

Fury : หรือพูดง่ายๆก็คือ เอาชัยชนะมาให้ได้ เข้าใจ๋

U.Tony : จัดไป งั้นเจ้าเกราะเหล็กเบอร์หก ยิงได้...

และฝ่าย Ultimate ก็เป็นผู้ที่เปิดฉากการโจมตีก่อนเป็นฝ่ายแรก เขาได้ยิงเข้าใส่ผู้คนด้านล่าง แต่โชคดีที่ Spider-Man มาช่วยไว้ได้ทัน


และทาง Luke Cage กับ Iron Fist เองก็เข้าช่วยผู้คนด้วยเช่นกัน ส่วนทาง Guardians เองก็มาถึงแล้ว

Star Lord : โอเค การ์เดี้ยน

Star Lord : เห็นไอ้ยานลำบักเอ๊กที่ลอยอยู่บนฟ้านั่นมั้ย? ลำนั้นแหละที่ฉันอยากให้นายกับแดร๊กซ์ช่วยสอยมันลงมาหน่อย ได้มั้ย ร็อกเก็ต

Rocket : ห๊า? ไรนะ? หมายถึงไอ้ยานลำใหญ่ๆสีทองกับแดงที่เหมือนกับบอกตัวเองว่า "เฮ้ไง ฉันถูกสร้างจากเครื่องมือขนาดยักษ์ และพระเจ้าได้โปรด สอยฉันลงไปจากฟ้าที" นั่นอ่ะนะ?

Rocket : ไม่มีปัญหา เดี๋ยวพี่จัดให้

Storm : ศัตรูของพวกเราปรากฎตัวแล้ว และทิศทางลมก็เข้าทางพวกเรา ตอนนี้แหละร่วมมือกับฉัน ธอร์!

Thor : รับบัญชา สตอร์ม ถ้านี่คือจุดจบ ขอให้พวกเราได้เรียกพลังจากสรวงสวรรค์ลงมา... และปลดปล่อยเข้าใส่มัน!

ด้วยพลังโจมตีของทั้งคู่ทำให้เครื่องยนต์ตัวหนึ่งของ Helicarrier ตรงหน้าพังไป และทางฝั่ง Cap ก็มองเห็นการมาของ Sentinel

Cap : ไอซ์แมนดูนั่น! เซ็นติเนล?! พวกนั้นเป็นพวกเดียวกับเราหรือศัตรู?

Iceman : พูดยากนะ แคป เพราะพวกนั้นมาจากเนชั่นเอ๊กซ์...


Secret Wars เปิดฉากวันนี้ สำหรับสปอยก็รอสักหน่อยละกันนะครับ แต่คาดว่าน่าจะมาในเร็วๆนี้


บทสัมภาษณ์ Secret Wars : Civil War



โดยจากบทสัมภาษณ์ Charles Soule นักเขียนได้บอกว่า Civil War ในฉบับใหม่ของเขานี้ เรื่องราวการต่อสู้ได้เริ่มขึ้นมาหลายปีแล้ว จนการแตกแยกได้เริ่มถลำลึกลงไปในระดับของคนธรรมดา ต่างฝ่ายต่างใช้ชีวิตของพวกเขาตามปกติ หากแต่ว่ามันก็ได้มีการแบ่งแยกสังคม, เมือง และวิถีชีวิตของพวกเขา มันจะเป็นเหมือนกับการใช้ชีวิตที่ช่วงเวลาสงคราม

โดยศูนย์กลางของเรื่องจะยังคงอยู่ที่ Cap กับ Iron Man ซึ่งได้มีการแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจน Cap จะรู้จักในชื่อกลุ่ม Blue ส่วน Iron Man จะเป็น Iron แต่นอกจากนั้นพวกเขาจะมีเมืองหลวงของตัวเอง ฝั่ง Blue จะมีชื่อว่า Liberation (การปลดปล่อย) และฝั่ง Iron คือ Resilient Alpha (ความยืนหยุ่นระดับอัลฟา)


นอกจากนั้นทั้งสองฝั่งจะมีมือรองของพวกเขา ซึ่ง Cap นั้นจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Spider-Man (Peter) ในขณะที่ Tony นั้นจะเป็น She-Hulk

และแน่นอนว่ามันจะต้องมีวายร้ายมาเอี่ยวในเรื่องนี้ ซึ่งจริงๆจากตัวเรื่องมันจะยากที่บอกว่าใครคือ "วายร้าย" เพราะตอนนี้มันมีแค่คนที่ทำตามกฎในเมืองของพวกเขา และคนที่ไม่ทำ The Blue จะมีตำรวจผู้คุมกฎคือ Punisher ในขณะที่ Iron จะเป็นกลุ่ม Shield ที่พัฒนามากขึ้นกว่าเดิม


และนั่นคือรายละเอียดโดยคร่าวๆของ "Civil War 2" ครับ ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อมือ Charles Soule อยู่นะ ว่าเขาจะเขียนเรื่องออกมาได้ดี และตอนนี้คอนเซ็ปส์ก็ถือว่าน่าสนใจ ยังไงก็รอพบกับสปอยของเล่มนี้ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

Credit : CBR

8 comments:

  1. Punisher คือผู้คุ้มกฏ ใครมันจะกล้าแหกกฏหมายละครับพี่น้อง

    ReplyDelete
    Replies
    1. แล้วตอนเฮียแฟร้งออกล่าพวกคนผิดกฎหมายมีคนกล้าทำผิดไหมละครับ คำตอบเดียวกัน

      Delete
    2. มีสินะเพราะคงคิดว่า คัวเองต้องรอด แฟงค์ไม่รู้หรอก /คิดว่าผนรับมือแฟงค์เอาอยู่ ประมาณนี้สินะ

      Delete
  2. แอดครับ พวก Ultimate Iron man,Captain America, Thor นี่กลับมาตอนไหนอะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cap กับ Thor ยังไม่กลับมานอกจากบนปกครับ ส่วน Iron Man นี่แกไม่ได้หายไปไหนยังอยู่ในจักรวาลตามปกติ

      Delete
  3. นอกจาก The Great Society แล้ว ยังมี Squadron Sinister อีก มาเวลมีปมอะไรกับทีมของอีกค่ายมากไปไหม?

    ReplyDelete
  4. Deadpool Vs Thanos อยู่ในหรือหลังจากsecret war ครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยังไม่มีระบุครับ แต่ผมคิดว่าอย่าไปนับเรื่องเวลาอะไรกับหัว Vs แบบนี้มากจะดีกว่า เพราะส่วนมากเขาเขียนเอามันส์เฉยๆ

      Delete