Friday, May 8, 2015

Secret Wars Tie-In

Secret Wars Tie-In

เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่อง Tie-In บางเล่ม จึงขอทำการประกาศใหม่อีกครั้งแล้วกันนะครับ


ดูภาพใหญ่ได้ ที่นี่

โดยขอเกริ่นก่อน ว่า แต่ละเล่ม Tie-In ของ Secret Wars นั้นจะเกิดขึ้นบน Battleworld โลกที่เกิดขึ้นจากชิ้นส่วนของโลกแต่ละใบจากแต่ละจักรวาล ซึ่งเกิดขึ้นหลังจาก Incursion ครั้งสุดท้ายของ Earth-616 และ Earth-1610 ซึ่งจากที่ทาง Marvel ประกาศออกมานั้นมีอยู่กว่า 40 เล่ม ซึ่งผมไม่มีทางทำได้หมด และจากเวลาแล้ว ผมจึงขอเลือกขึ้นมาทำเพียงแค่บางเล่ม (ไม่นับรวมเล่มหลัก) ดังต่อไปนี้ครับ

*Update เล่มที่จะทำ

1. The Age of Apocalypse


จาก Domain of Apokolips นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่ามิวแทนส์กับ En Sbah Nu หรือ Apocalypse เช่นเดียวกับสมัยก่อน แต่เนื้อหาการดำเนินเรื่องจะแตกต่างกันออกไป

2. Armor Wars


จาก Technopolis เรื่องราวของโลกที่เหล่าผู้อยู่อาศัยจำต้องสวมใส่เกราะเหล็กเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเกราะเหล่านั้นได้ถูกสร้างโดย Tony และพี่ชายของเขา Arno Stark และความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่จะนำไปสู่สงครามเกราะเหล็ก

3. Spider-Man : Renew you vows


จาก The Regency เรื่องราวที่ต่อยอดจากสมัยก่อน Peter ได้แต่งงานกับ Mary Jane และพวกเขาได้มีลูกด้วยกัน หากแต่ว่าสิ่งตามมาก็ได้ทำให้ความหมายของคำว่า "ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่" ของเขาได้แปรเปลี่ยนไป

4. Little Marvel AvsX


จาก Marville เรื่องราวจากอีเวนต์ AvX (ที่โดนด่าชิบหายวายวอด) กับการต่อสู้ของเหล่าตัวละครขนาดจิ๋วที่มาพร้อมความป่วน การันตีงานคุณภาพโดย Skottie Young

5. Inferno


จาก Limbo อีเวนต์จากเรื่องราวสมัยก่อน เมื่อ Manhatton ได้ถูกนรก Limbo เข้ายึดครองและเหล่าฮีโร่ได้พ่ายแพ้ หนึ่งในสมาชิก X-Men - Colossus ได้ยืนหยัดขึ้นมารวบรวมกลุ่มฮีโร่เพื่อตีฝ่าออกไปและช่วยเหลือน้องสาวของเขาออกมาจากดินแดนนรกแห่งนี้... โดยไม่รู้เลยว่าเธอคือตัวตนที่อยู่ในกลางของเรื่องทั้งหมด

6. The Infinity Gauntlet 


จาก New Xander เรื่องราวของกลุ่มครอบครัว Nova ที่โลกของพวกเขาถูกกลุ่มแมลงร้ายเข้ายึดครอง พวกเขาต้องหนีเอาชีวิตรอด และหาทางรวบรวมผลึก Infinity Gems ทั้ง 6 เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกที่เป็นดั่งนรกบนดินของพวกเขา และเรื่องราวเกี่ยวกับ Gems ย่อมไม่มีทางที่จะขาดยักษ์สีม่วง Thanos ไปได้


ในส่วนของผมจะอยู่ที่ 7 เล่ม Tie-In และ 1 เล่มหลัก ส่วนอีก 2 เรื่องหลังจะรับผิดชอบโดยน้อง Tei Jsa คนเก่าของเราที่หายหน้าหายตาไปนาน (น๊านนาน แต่เดี๋ยวจะมีกลับมาเร็วๆนี้ 1 เล่ม)

7. 1872


ไม่มีระบุเขตแดนที่อยู่แน่ชัด แต่คาดว่าจะอยู่ในส่วนของ 2099 เรื่องราวของเหล่าฮีโร่ในจักรวาลย้อนยุค พร้อมกลิ่นอายของโลกตะวันตก ที่พวกเราไม่เคยพบเห็นมาก่อน

8. Civil War


จาก Warzone หนึ่งในอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ เรื่องราวการแตกหักของฮีโร่ 2 กลุ่ม ที่บัดนี้ได้หยั่งรากลึกลงไปในระดับผู้คน จนเกิดเป็นการแบ่งแยกอาณาจักร โลกที่มีสิ่งที่พวกเราไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น โลกที่ Tony Stark ได้กลายเป็นประธานาธิบดี เรื่องราวรังสรรโดย Charles Soule นักเขียนมือดีในขณะนี้

Update เล่มที่จะทำเพิ่มเติมนะครับ

9. Age of Ultron Vs Marvel Zombie


เห็นมีเรียกร้องกันเข้ามา ผมเลยคิดว่าจะหยิบมาทำอีกเล่ม แต่คงได้เล่มนี้เป็นเล่มสุดท้ายจริงๆ ไม่อยากจะให้มันเยอะเกินไป

โดยตัวเรื่องเกิดในเขต Perfection และก็ตามชื่อครับ เป็นการต่อสู้กันระหว่าง Ultron และ Mavel Zombie นั่นเอง ซึ่งเราจะได้รู้กันว่าระหว่างจักรอัจฉิรยะและซอมบี้ล้างโลกใครจะอยู่ใครจะไป!


Tie-In หลักๆที่ทางบล็อกจะทำก็น่าจะประมาณนี้ครับ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังทั้งลดลงหรือเพิ่มขึ้น แต่โดยเรื่องที่เลือกมาทำหลักๆจะคงตัวประมาณนี้แน่นอน ซึ่งแต่ละเล่มจะไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งหมด แต่จะค่อยๆทยอยออกในแต่ละเดือนภายหลังจากที่ Battleworld ได้เริ่มต้นใน Secret Wars #2

สำหรับอีเวนต์อื่นๆสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ทั้งนี้ถ้าใครสนใจอยากจะลองทำเล่มไหนมาลงให้กับทางบล็อก ก็ลองติดต่อมาได้นะครับ (ผ่านทางเพจ BG Comics News) แต่ผมขอให้แปลจบในส่วนของบทนั้นๆ หรือ Tie-In นั้น เพราะถ้าแปลทิ้งไว้ 1 เล่ม คนอื่นๆจะมาต่อได้ลำบาก


- อัพเดตนะครับ ผมขอดร๊อปในส่วน Hail Hydra เพราะดูแล้วคงทำไม่ทัน ส่วนของน้อง Joker คาดว่าแกคงจะไม่ได้ทำแล้วเลยขอนำออกไปก่อน

8 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับการตูนสนุกๆ ที่นำมาลงให้พวกเราได้อ่านนะครับ :)

    เป็นกำลังใจและเป็นแฟนคลับของแอดมินเลยครับ

    ReplyDelete
  2. บางตอน มันเกิดขึ้นตั้งแต่ผมยังไม่เกิดด้วยซ้ำ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. หลายอันน่าสนใจ ถ้ามีเวลาทำไหว อาจจะมีบางหัวไปโผล่ที่ Comic66 นะครับ แฮ่

    ReplyDelete
  4. สู้ๆนะครับแอดคงเหนื่อยมากแน่ๆแปลหลายหัวเลย สู้ๆนะครับ

    ReplyDelete
  5. ไม่เปลoldmanloganเหรอครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ได้ทำครับ

      Delete
    2. แล้วมีเว็บไหนแปล oldman Logan บ้างครับ?

      Delete
  6. สู้ๆครับ ตามงานอยู่ทุกๆสัปดาห์เลยครับ

    ReplyDelete